Giáo án Luyện từ và câu Lớp 3 - Bài: Từ ngữ về lễ hội và dấu phẩy - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

 + Kiến thức – Kỹ năng :

 -Hiểu nghĩa các từ lễ, hội,lễ hội

 - Tìm đợc một số từ ngữ thuộc chủ điểm lễ hội.

 -Đặt đợc dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu(ngăn cách trạng ngữ với bộ phận chính của câu,ngăn các bộ phận đồng chức trong câu).

+ Năng lực:

-Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực:

- NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo.

+ Phẩm chất :

Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .

 -Rốn kĩ năng dựng từ đặt cõu

II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :

 - Ti vi, mỏy tớnh

III. Các hoạt động dạy - học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 11/07/2023 | Lượt xem: 49 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Lớp 3 - Bài: Từ ngữ về lễ hội và dấu phẩy - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 12 thỏng 3 năm 2019 Luyện từ và câu Từ ngữ về Lễ hội - Dấu phẩy I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : -Hiểu nghĩa các từ lễ, hội,lễ hội - Tìm được một số từ ngữ thuộc chủ điểm lễ hội. -Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu(ngăn cách trạng ngữ với bộ phận chính của câu,ngăn các bộ phận đồng chức trong câu). + Năng lực: -Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực: - NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo. + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . -Rốn kĩ năng dựng từ đặt cõu II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : - Ti vi, mỏy tớnh III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. 2, Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới . *HĐ1: Giới thiệu *HĐ2:HD làm bài tập. (Ti vi) Bài 1: Lễ hội :Hoạt động tập thể có cả phần lễ và phần hội. Hội: Cuộc vui tổ chức cho đông người tham dự theo phong tục Lễ : Các nghi thức nhằm đánh dấu + Hãy đặt câu hỏi vì sao? và trả lời? - GVNX - Giới thiệu - ghi bảng. * Gọi HS đọc Y/c. - Y/c HS làm bài,chữa - NX, đánh giá. - HS-NX - 1HS đọc. - HS làm bài,đọc bài - NX Bài 2: Tên 1 số lễ hội Tên 1 số hội Tên 1 số hoạt động trong lễ hội và hội Lễ hội Đền Hùng ,đền Gióng , Cổ Loa,chùa Hương -Hội khỏe Phù Đổng,bơi chảI,hội vật,chọi trâu Cúng Phật,lễ Phật,thắp hương,tưởng niệm * Gọi HS đọc Y/c. - Y/c HS làm bài,chữa - NX, đánh giá. - 1HS đọc. - HS làm bài, đổi vở KT chộo,đọc bài - NX Bài 3: Điều dấu phẩy. a. Vì thương dân, Chử Đồng Tử và công chúa đi khắp nơi dạy dân trồng lúa nuôi tằm dệt vải. b. Vì nhớ lời mẹ dặn khác,chị em Xô-phi đã về ngay. c. Tại thiếu kinh nghiệm,nôn nóngđối thủ,Quắm Đen đã bị thua. d. Nhờ ham học,giúp đời,LêQuýĐôn * Gọi HS đọc Y/c. - Y/c HS làm bài,chữa - NX, đánh giá. +Các câu trên bắt đầu bằng từ nào ? + Chúng có ý nghĩa như thế nào ? (HSG) + Chúng ta thường đánh dấu phẩy vào sau những bộ phận nào? + Dấu phẩy còn dùng làm gì ? - 1HS đọc. - HS làm bài. - đổi vở KT chộo - NX. -Vì, tại, nhờ. -Thường dùng chỉ nguyên nhân của sự việc, hành động -Tách các bộ phận giống nhau 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. -TC trũ chơi củng cố bài học - Bỡnh chọn HS học tốt Nhận xột , dặn dũ HS tham gia chơi Bỡnh chọn bạn học tốt HS nghe Rút kinh nghiệm - bổ sung:

File đính kèm:

  • docgiao_an_luyen_tu_va_cau_lop_3_bai_tu_ngu_ve_le_hoi_va_dau_ph.doc