I/ MỤC TIÊU :
1 Kiến thức:
- Phát triển ở trẻ tính tò mò tìm hiểu, khám phá TGXQ về chủ đề nhánh “ Những bông hoa bé yêu thích”
- Có một số hiểu biết ban đầu về chủ đề nhánh “ Những bông hoa đẹp” như: tên gọi, ích lợi và các đặc điểm rõ nét của các loại hoa gần gũi xung quanh trẻ
Hình thành và phát triển ở trẻ khả năng biểu lộ cảm xúc của bản thân với các loài hoa gần gũi xung quanh trẻ
- Thích đến lớp và thích tham gia vào các hoạt động trong ngày với các bạn trong nhóm
- Nhận biết cảm xúc của mọi người trong gia đình đối với trẻ
2. Kỹ năng:
- Phát triển khả năng diễn đạt hiểu biết bằng hành động và lời nói đơn giản của trẻ
- Tập cho trẻ phát âm rõ lời . Thích nghe cô giáo đọc thơ, kể chuyện và trò chuyện cùng cô
- Biết biểu lộ các trạng thái cảm xúc của bản thân bằng ngôn ngữ.
- Luyện phát âm, phát triển vốn từ cho trẻ thông qua các bài thơ, câu đố câu truyện.về các loài hoa gần gũi trẻ . Hình thành và phát triển tính mạnh dạn, hồn nhiên, lễ phép trong giao tiếp với mọi người
26 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3424 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Chủ đề: Cây và những bông hoa đẹp, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chủ đề : cây và những bông hoa đẹp
chủ đề nhánh: những bông hoa đẹp
Thời gian thực hiện: 2 tuần
(tuần 2 Từ 17/12 – 21/12/2012 )
I/ mục tiêu :
1 Kiến thức:
- Phát triển ở trẻ tính tò mò tìm hiểu, khám phá TGXQ về chủ đề nhánh “ Những bông hoa bé yêu thích”
- Có một số hiểu biết ban đầu về chủ đề nhánh “ Những bông hoa đẹp” như: tên gọi, ích lợi và các đặc điểm rõ nét của các loại hoa gần gũi xung quanh trẻ
Hình thành và phát triển ở trẻ khả năng biểu lộ cảm xúc của bản thân với các loài hoa gần gũi xung quanh trẻ
- Thích đến lớp và thích tham gia vào các hoạt động trong ngày với các bạn trong nhóm
- Nhận biết cảm xúc của mọi người trong gia đình đối với trẻ
2. Kỹ năng:
- Phát triển khả năng diễn đạt hiểu biết bằng hành động và lời nói đơn giản của trẻ
- Tập cho trẻ phát âm rõ lời . Thích nghe cô giáo đọc thơ, kể chuyện và trò chuyện cùng cô
- Biết biểu lộ các trạng thái cảm xúc của bản thân bằng ngôn ngữ.
- Luyện phát âm, phát triển vốn từ cho trẻ thông qua các bài thơ, câu đố câu truyện...về các loài hoa gần gũi trẻ . Hình thành và phát triển tính mạnh dạn, hồn nhiên, lễ phép trong giao tiếp với mọi người
3. Thái độ:
- Củng cố một số thúi quen làm một số cụng việc đơn giản , biết vứt rỏc vào nơi quy định.
- Biết phối hợp với trẻ khỏc
- Biết chơi với bạn khụng tranh giành đồ chơi.
- Biết xin lỗi khi cú lỗi.
- Yờu quý cỏc bạn.
- Biết chào hỏi lễ phộp nghe lời người lớn
- Trẻ biết thể hiện tỡnh cảm với vai chơi của mỡnh, biết giữ gỡn đồ dựng đồ chơi, biết yờu quớ, bạn bố, cụ giỏo
- Giỏo dục trẻ biết yờu lớp, yờu cụ giỏo bạn bố, võng lời cụ giỏo, chăm ngoan học giỏi
Trẻ cú ý thức chơi tập thể đoàn kết vui vẻ, chơi khụng xụ đẩy nhau
II/ chuẩn bị:
- Chiếu ngồi
- Tranh các loại hoa, Tranh lô tô các loại hoa Tranh chuyện: Cây táo, Tranh thơ: Hoa nở
- Bóng có đường kính 15- 20cm , Đồ chơi, cây hoa, các khối gỗ
- Xắc xô, phách tre. Đất nặn, Búp bê, bát, thìa
- Tranh ảnh, sách, các loại hoa, Lọ để cắm hoa
III/ tiến hành:
1. Đón trẻ- Trò chuyện buổi sáng:
* Đón trẻ:
- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở, vui tươi. nhắc trẻ chào cô, chô mọi người xung quanh.
- Cô cất đồ dùng cho trẻ
* Trò chuyện buổi sáng:
- Cô trò chuyện với trẻ về các loại hoa mà trẻ biết
- Cô đặt các câu hỏi:
+ ở nhà các con cểttồng hoa không?
+ Con biết những loại hoa nào?
+ Hoa dùng để làm gì?
- Khi trẻ trả lời đúng cô khen trẻ kịp thời, trẻ chưa trả lời được cô gợi ý để trẻ trả lời
* Giáo dục:
- Trẻ biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các loài hoa
- Biết giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sạch sẽ
2. Thể dục sáng:
Tập bài “ Màu hoa”
*) Khởi động:
- Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng quanh phòng tập, cho trẻ đi tự do
*) Trọng động:
Cho trẻ tập các động tác thể dục kết hợp bài “ Màu hoa”
- Khi trẻ tập cô quan sát, sửa sai cho trẻ
- Động viên để trẻ hứng thú
( Cho trẻ tập 2- 3 lần)
*) Hồi tĩnh:
Trẻ cùng cô đi nhẹ nhàng quanh phòng nhóm 1- 2 phút
IV/ hoạt động góc:
Góc hoạt động
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
góc phân vai
- Bán các loại hoa
- Tổ chức sinh nhật
- Trẻ biết bày bán các loại hoa
- Biết gọi tên các loại hoa khi mua
- Biết bày bàn để sinh nhật, bày báh kẹo, hoa quả...
- Trẻ biết giữ gìn đồ chơi, biết cất đồ chơi
- Đồ chơi các loại hoa bằng nhựa
- Đồ chơi các loại bánh kẹo, hoaquả...
- Cô cho trẻ đứng quanh cô
- Cô giới thiệu các góc chơi
- Cô hướng dẫn và chơi cùng trẻ
- Hướng dẫn trẻ biết cách gọi tên các loại hoa khi mua hàng, biết chào khách mua hàng của mình
HĐVĐV
- Xây dựng công viên hoa
- Xếp các bệ đặt bình hoa
- Trẻ biết xếp xếp khít các khối gỗ thành hàng rào, xếp các bình hoa nhỏ vào trong thàh công viên hoa
- Trẻ biết xếp chồng, xếp khít các khối gỗ hình chữ nhật thành bệ đặt bình hoa
- Trẻ thích thú với đồ chơi xếp hình
- Các khối gỗ hình chữ nhật, hình vuông
- Đất nặn cho trẻ
- Cô xếp mẫu cho trẻ quan sát
- Khuyến khích trẻ gọi tên sản phẩm của cô
- Cô cho trẻ xếp
- Khi trẻ xếp cô quan sát và giúp đỡ trẻ yếu
+ Hỏi trẻ đang xếp gì?
+ Xếp công viên hoa để làm gì?
+ Xếp bệ để làm gì?
nghệ thuật
- Xem sách, tranh chuyện về các loại hoa
- Múa hát các bài về các loại hoa
- Trẻ biết cách cầm và giở sách, tranh truyện về các loại hoa, biết gọi tên các loài hoa khi xem tranh
- Trẻ biết hát múa các bài về các loài hoa
- Trẻ biết giữ gìn sách, truyênh, không xé truyện
- Sách, tranh truyện về các loài hoa
- Xắc xô, phách
- Cô dạy trẻ cách lật giở tranh, cách xem tranh
- Dạy trẻ biết gõ xắc xô theo nhịp
kế hoạch hoạt động trong ngày
Thứ 2 ngày 17 tháng 12 năm 2012
Đón trẻ- trò chuyện buổi sáng
* Đón trẻ- Trò chuyện với trẻ về các loài hoa xung quanh trẻ
* Thể dục sáng: Tập với bài “ Màu hoa”
- Yêu cầu: Trẻ tập thể dục bài “ Màu hoa” theo cô
- Chuẩn bị:+ Cô cháu gọn gàng
+ Sàn nhà bằng phẳng
- Tiến hành: Cô hướng dẫn trẻ tập
hoạt động học
vận động
- BTPTC: Bài hỏt Màu hoa
- VĐCB: Nhảy bật tại chỗ
- TCVĐ: Con bọ dừa
I/ mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên vận động “ Nhảy bật tại chỗ”, “ Tập với cành hoa”, trò chơi “ Con bọ dừa”
- Trẻ biết làm theo hiệu lệnh của cô
2.Kĩ năng:
- Trẻ biết nhún 2 chân bật cao tại chỗ
- Rèn kĩ năng bò bằng hai bàn tay và 2 đầu gối
- Phát triển ngôn ngữ , phản xạ theo hiệu lệnh cho trẻ
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú và tích cực tham gia vào vận động
II/ chuẩn bị:
Cô và trẻ gọn gàng
Một con bướm giấy
Mỗi trẻ 2 cành hoa nhựa
III/ tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*) ổn định tổ chức, khởi động
- Thời tiết hôm nay thật mát mẻ, vườn hoa ở công viên có rất nhiều hoa đẹp, cô và các con cùng đi ra vườn hoa chơi nào!
- Chúng mình hãy đi nhẹ nhàng để không dẫm vào cây hoa nhé!
( Cho trẻ đi hoặc chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh nơi tập)
- Cho trẻ đứng thành vòng tròn để tập BTPTC
*) Trọng động
BTPTC: Bài hỏt Màu hoa
- ĐT1: Vẫy hoa
TTCB: Đứng tự nhiên, 2 tay thả xuôi
+ Nhịp 1: Giơ hoa lên vẫy
+ Nhịp 2: Về TTCB
( Tập 3- 4 lần)
- ĐT2: Lưng bụng
TTCB: Như ĐT1
+ Cúi chạm tay xuống sàn
+ Về TTCB
- ĐT3: Trồng hoa
TTCB: Như ĐT1
+ Ngồi xổm xoay tay xuống sàn
+ Về TTCB
( Tập 3- 4 lần)
VĐCB: Nhảy bật tại chỗ
- Chúng mình vừa trồng rất nhiều hoa xuống đất rồi nên có rất nhiều bướm bay đến, chúng mình cùng bắt bướm nhé!
( Cô phụ dùng con bướm bằng giấy buộc ở đầu que, giơ cao lên đầu)
- Cô làm mẫu:
+ Lần 1: Không phân tích
- Làm mẫu xong cô nói tên bài tập
+ Lần 2: Phân tích: khi cô bắt bướm thì 2 chân cô nhún xuống để lấy đà và bật thật cao lên để bắt bướm
- Cô vừa “Nhảy bật tại chỗ” cho các con xem
- Cô làm mẫu lần 3 và cho 1 trẻ lên làm thử
- Trẻ thực hiện:
+ Cô gọi tốp 3- 4 trẻ lên tập
( Khi trẻ tập cô quan sát và sửa sai cho trẻ)
+ Hỏi trẻ vừa tập gì?
Sau đó cô tập cho 2- 3 trẻ cùng một lúc
( Cho mỗi trẻ tập 3 lần)
- Cả lớp đều được tập ít nhất 3- 4 lần
TCVĐ: Con bọ dừa
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi cho trẻ
- Cô cùng chơi với trẻ
- Khi trẻ chơi cô động viên để trẻ húng thú, nhắc trẻ không được xô đẩy bạn ngã
( Cho trẻ chơi 2- 3 lần)
3. HĐ3: Hồi tĩnh
- Mèo mẹ và mèo con đi dạo trong sân trường khoảng 1 phút
- Trẻ khởi động cùng cô
- Trẻ tập BTPTC cùng cô
- Trẻ tập
Trẻ tập
- Trẻ nghe cô giới thiệu
- Trẻ quan sát cô làm mẫu
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ tập
- Trẻ chơi TCVĐ
- Trẻ đi nhẹ nhàng cùng cô
hoạt động ngoài trời:
- Quan sát thiên nhiên
- TCVĐ: Bóng tròn to
- Chơi tự do với các đồ chơi ngoài trời
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giúp trẻ mở rộng kiến thức của mình, trẻ biét được thời tiết trong ngày. biết tên các cây trong vườn trường
- Trẻ biết chơi vận động cùng cô và các bạn
2. Kĩ năng:
- Trẻ chú ý quan sát thời tiết, biết trời nắng có mặt trời, trời mưa có mây đen
- Trẻ biết trong vườn thiên nhiên có nhiều loại cây
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú thamgia giờ hoạt động
-Chơi đoàn kết với bạn
II/Chuẩn bị:
- Cô cháu gọn gàng
- Trẻ đi dép, đội mũ
III/ Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*ổn định tổ chức
- Cô cho trẻ cùng xếp hàng đi ra sân chơi
*Tiến hành:
Quan sát thời tiết:
- Các con ơi! Thời tiết hôm nay rất đẹp, trời không có mưa, gió trời dang thổi nhẹ. Trên bầu trời những chú chim đang bay lượn , có cả ông mặt trời đang toả những tia nắng vàng rực rỡ xuống trái đất . Khi đi ra ngoài trời nắng các con nhớ phải đội mũ nhé!
+ Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào?
+ Khi đi ra trời nắng các con phải làm gì?
Quan sát thiên nhiên:
- Cô giới thiệu các cây trong vừn trường cho trẻ biết
sau đó cô hỏi trẻ lại tên từng loại cây
- Trẻ nào trả lời được cô khen kịp thời, trẻ nào chưa trả lời được cô nhắc lại cho trẻ nói theo
Chơi vận động: Bóng tròn to
Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi và cùng chơi với trẻ
cho trẻ chơi 2- 3 lần
Khi trẻ chơi cô động viên để trẻ hứng thú
Chơi tự do với các đồ chơi ngoài trời
Cô cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời.
- Khi trẻ chơi cô bao quát trẻ
- Nhắc trẻ chơi đoàn kết với bạn. Không tranh giành đồ chơi của bạn
* Kết thúc:
- Cô tập trung trẻ lại nhận xét buổi dạo chơi
- Động viên khen ngợi trẻ
- Cho trẻ xếp hàng vào lớp
- Trẻ xếp hàng đi ra sân
- Trẻ lắng nghe cô nói
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát các cây trong vườn
- Trẻ chơi vận động cùng cô
- Trẻ chơi tự do với đồ chơi ngoài troài
- Trẻ nghe cô nhận xét
- Trẻ vào lớp
hoạt động góc :
- Thao tác vai:+ Tổ chức sinh nhật
+ Bán các loài hoa
- HĐVĐV: + Xếp công viên hoa
+ Xếp bệ đặt bình hoa
-Nghệ thuật: + Xem sách tranh về các loài hoa
+ Múa hát các bài về các loài hoa
Tổ chức cho trẻ ăn
1/ Vệ sinh trước khi ăn
- Yêu cầu: trẻ được vệ sinh mặt mũi, tay sạch sẽ, rửa dưới vòi nước chảy, khi ăn không nói chuyện, không khóc
- Chuẩn bị: khăn ẩm,khăn khô, chậu, thùng nước có vòi chảy
- Cách tiến hành: cô lau mạt cho từng trẻ, rửa mặt trước, rửa tay sau, rủa xong lau khô tay
2/ Tổ chức cho trẻ ăn:
- Yêu cầu: tất cả trẻ đều được ngồi vào bàn ăn, ăn hết suất,khi ăn không nói chuyện, cười đùa
- Chuẩn bị: - Bàn ghế
- Bát thìa, khăn ẩm, đĩa đựng cơm rơi, khăn lau
- Cơm canh, thức ăn,cháo
- Cách tiến hành: Cho cháu ngồi vào bàn ăn, cô chia cơm cho trẻ ăn, cô nhắc trẻ cầm thìa tay phải xúc cơm ăn, không bốc thức ăn, không xúc cơm đổ sang bát của bạn, ăn hết xuất. Cô xúc cho cháu kém ăn
- Ăn xong cất bát thìa, ghế vào nơi quy định, tự lấy khăn lau miệng, uống nước, đi vs để chuẩn bị đi ngủ
Tổ chức cho trẻ ngủ
1/ Yêu cầu: Tất cả mọi trẻ đều được ngủ, không cười đùa, nói chuyện trong khi ngủ
2/ Chuẩn bị: Sạp ngủ, chiếu, gối, màn. cô đóng cửa phòng
3/ Cách tiến hành: - Trẻ nằm đúng gối của mình, cô ru cho trẻ ngủ hoặc mở băng những bài hát nhẹ nhàng, cô luôn có mặt dể chăm sóc giấc ngủ cho trẻ
Trẻ ngủ dậy đi vệ sinh rồi vào ghế ăn phụ
Ăn phụ song cho trẻ chơi tự do
Tổ chức ăn chiều
1. Yêu cầu: Trẻ đều được ăn, ăn hết suất
2. Chuẩn bị : - Bàn ghế, bát thìa, khăn ẩm
- Cháo, cơm
3. Tiến hành: Thực hiện như bữa sáng
Hoạt động chiều
1. Ôn bài cũ
*Ôn bài cũ: Môn vận động
- BTPTC: Bài hỏt Màu hoa
- VĐCB: Nhảy bật tại chỗ
- TCVĐ: Con bọ dừa
2. Làm quen bài mới: Môn: Văn học:
Thơ : Hoa mào gà
3. Chơi các trò chơi dân gian
- Cô tổ chức cho trẻ chơi: Lộn cầu vồng, Nu na nu nống...
- Nhắc trẻ chơi đoàn kết với bạn
4/ Nề nếp, thói quen, vệ sinh:
- Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn, bảo quản đồ dùng, đồ chơi trong nhóm lớp
5/ Trả trẻ: - Trẻ sạch sẽ, gọn gàng
- Trao đổi với phụ huynh
- Trả đồ dung cho trẻ
Đánh giá trẻ sau 1 ngày
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 18 tháng 12 năm 2012
* Đón trẻ- Trò chuyện buổi sáng
* Thể dục sáng: tập bài “ Màu hoa”
hoạt động học
phát triển ngôn ngữ
Thơ : Hoa nở
I/ mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ “ Hoa nở”, Hiểu nội dung bài thơ
_ Trẻ biết đọc thơ cùng cô
2. Kĩ năng:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết chăm soác bảo vệ hoa để có những bông hoa đẹp
II/ chuẩn bị:
- Tranh thơ “ Hoa nở”
- Chiếu cho trẻ ngồi
III/ cách tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*) Ôn định tổ chức, gây hứng thú:
- Cô cùng trẻ Hát bài hát “ Màu hoa”
+ Hỏi trẻ tên bài hát?
+ Trong bài hát thì bông hoa có những màu gì?
*)Nội dung:
Giới thiệu bài:
Có một bài thơ cũng nói về màu sắc của những bông hoa, đó là bài thơ “ Hoa nở” mà hôm nay cô sẽ cùng các con đọc đấy!
Cô đọc diễn cảm:
- Cô đọc diến cảm toàn bộ bài thơ 2 lần kèm theo tranh minh hoạ
- Cô sử dụng ngữ điệu, thể hiện tình cảm khi đọc thơ
- Sau mỗi lần đọc cô nhắc lại tên bài thơ
Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ “ Hoa nở” nói về màu sắc của các loài hoa. Hoa cà màu tím, hoa mận màu tráng, hoa đỗ nhỏ xinh xinh và các loài hoa cùng đua nhau nở để khoe sắc
Giảng từ khó:
- “ Tim tím” : màu hơi tím
- “ Trắng tinh” : Màu trắng không có gì xen lẫn vào
Đàm thoại với trẻ:
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
+ Trong bài thơ nói về những loại hoa gì?
+ Hoa cà có màu gì?
+ Hoa mận có màu gì?
- Khi trẻ trả lời cô động viên để trẻ hứng thú. nếu trẻ không trả lời được cô có thể nói trước rồi cho trẻ nhắc lại cùng cô
- Giáo dục: Chúng mình phải biết chăm sóc, bảo vệ hoa để chúng ta có thật nhiều hoa đẹp
Dạy trẻ đọc thơ:
- Cô đọc thơ và cho cả lớp đọc cùng cô từ đầu đến cuối bài thơ
( Khi trẻ đọc cô nghe và sửa sai cho trẻ)
- Cho đọc theo tổ
- Nhóm đọc
+ Hỏi trẻ tên bài thơ?
- Cho cả lớp đọc lại 1 lần
*) Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học
- Động viên khen ngợi trẻ
- Cô cùng trẻ đi ra ngoài để xem hoa
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ nghe cô giới thiệu
- Trẻ nghe cô đọc thơ
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời theo gợi ý của cô
- Trẻ đọc thơ cùng cô
- Trẻ đi ra sân cùng cô
hoạt động ngoài trời
- Dạo chơi quanh sân trường
- TCVĐ: Bắt bướm
- Chơi tự do với các đồ chơi ngoài trời
I. Mục tiêu:
* Kiến thức: Trẻ chú ý quan sát phòng nhóm của mình, biết một ssó đặc điểm cơ bản của phòng nhóm, sân vườn trường. Trả lời được các câu hỏi của cô
* Kỹ năng: Luyện kỹ năng quan sát
* Thái độ: Trẻ vui vẻ khi tham gia giờ hoạt động
II. Chuẩn bị: - Cô, cháu gọn gàng
- Cho trẻ đi dép, đội mũ
- Sân chơi bằng phẳng
III. Tiến hành:
HĐ của cô
HĐ của trẻ
*Ôn định: cho trẻ xếp hàng ra sân
*Tiến hành :
Dạo chơi quanh sân trường:
Cô dẫn trẻ ra sân trường, cho trẻ đi dạo quanh nhà trẻ: Cô kết hợp vừa hỏi trẻ vừa giới thiệu nhà trẻ:
+ Về nhà trẻ:+ Phòng của lớp mình đâu?
+ Đây là cái gì? ( Của sổ, cửa ra vào)
+ Đây là nhà gì? ( Nhà bếp)
+ Nhà bếp để làm gì?
Tạo tâm trạng háo hức cho trẻ khi đi quan sát vị trí của các nhóm lớp
Sau đó cô cho trẻ quan sát các loại đồ chơi trên sân trường.
- Hỏi trẻ: +Trên sân trường có những loại đồ chơi gì?
+ Các con có thích chơi đồ chơi này không?
+ Khi chơi đồ chơi các con phải như thế nào?
(Cô khen trẻ kịp thời)
Chơi vận động: Bắt bướm
Cô nêu cách chơi, luật chơi và chơi cùng trẻ
Cho trẻ chơi 2-3 lần
Khi trẻ chơi cô quan sát và động viên để trẻ hứng thú
Chơi với đồ chơi ngoài trời:
Trẻ chơi với đu quay, cầu trượt
Khi trẻ chơi cô quan sát và đảm bảo an toàn cho trẻ
*Củng cố, nhận xét Tuyên dương:
- Cô tập trung trẻ lại nhận xét buổi dạo chơi
- Cô khen trẻ, cho trẻ vào lớp
- Trẻ xếp hàng
- Trẻ đi cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi cùng cô
- Trẻ chơi
- Trẻ vào lớp
hoạt động góc :
Thao tác vai: + Bán các loài hoa
+ Tổ chức sinh nhật
- HĐVĐV:+ Xếp công viên hoa
+ Xêp bệ đặt bình hoa
- Nghệ thuật: + Xem sách tranh về các loài hoa
+ Múa hát các bài về các loài hoa
Tổ chức cho trẻ ăn
1/ Vệ sinh trước khi ăn
- Yêu cầu: trẻ được vệ sinh mặt mũi, tay sạch sẽ, rửa dưới vòi nước chảy, khi ăn không nói chuyện, không khóc
- Chuẩn bị: khăn ẩm,khăn khô, chậu, thùng nước có vòi chảy
- Cách tiến hành: cô lau mạt cho từng trẻ, rửa mặt trước, rửa tay sau, rủa xong lau khô tay
2/ Tổ chức cho trẻ ăn:
- Yêu cầu: tất cả trẻ đều được ngồi vào bàn ăn, ăn hết suất,khi ăn không nói chuyện, cười đùa
- Chuẩn bị: - Bàn ghế
- Bát thìa, khăn ẩm, đĩa đựng cơm rơi, khăn lau
- Cơm canh, thức ăn,cháo
- Cách tiến hành: Cho cháu ngồi vào bàn ăn, cô chia cơm cho trẻ ăn, cô nhắc trẻ cầm thìa tay phải xúc cơm ăn, không bốc thức ăn, không xúc cơm đổ sang bát của bạn, ăn hết xuất. Cô xúc cho cháu kém ăn
- Ăn xong cất bát thìa, ghế vào nơi quy định, tự lấy khăn lau miệng, uống nước, đi vệ sinh để chuẩn bị đi ngủ
Tổ chức cho trẻ ngủ
1/ Yêu cầu: Tất cả mọi trẻ đều được ngủ, không cười đùa, nói chuyện trong khi ngủ
2/ Chuẩn bị: Sạp ngủ, chiếu, gối, màn. cô đóng cửa phòng
3/ Cách tiến hành: - Trẻ nằm đúng gối của mình, cô ru cho trẻ ngủ hoặc mở băng những bài hát nhẹ nhàng, cô luôn có mặt dể chăm sóc giấc ngủ cho trẻ
Trẻ ngủ dậy đi vệ sinh rồi vào ghế ăn phụ
Ăn phụ song cho trẻ chơi tự do
Tổ chức ăn chiều
1. Yêu cầu: Trẻ đều được ăn, ăn hết suất
2. Chuẩn bị : - Bàn ghế, bát thìa, khăn ẩm
- Cháo, cơm
3. Tiến hành: Thực hiện như bữa sáng
Hoạt động chiều:
1. Làm quen bài mới: Môn: NBPB
Cắm hoa màu đỏ, màu xanh vào lọ
2. Bồi dưỡng cho trẻ học còn yếu của ngày thứ 2
Môn NBTN: Các loài hoa
- Yêu cầu: Trẻ biết gọi tên đúng và nói được một số đặc điểm nổi bật củôâh hồng, hoa cúc
- Chuẩn bị: Tranh hoa hồng, hoa cúc
- Cô đưa từng tranh ra cho trẻ quan sát
- Chơi vận động: cho trẻ chơi “Con bọ dừa”
3/ Nề nếp, thói quen, vệ sinh:
- Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn, bảo quản đồ dùng, đồ chơi trong nhóm lớp
4/ Trả trẻ: - Trẻ sạch sẽ, gọn gàng
- Trao đổi với phụ huynh
- Trả đồ dung cho trẻ
**********************************************************************
Thứ 4 ngày 19 tháng 12 năm 2012
* Đón trẻ- Trò chuyện buổi sáng
* Thể dục sáng: Màu hoa
hoạt động học
NBPB
Cắm hoa màu đỏ, màu xanh vào lọ
I/ mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được màu đỏ,màu xanh
- Trẻ biết cắm hoa màu đỏ vào lọ màu đỏ, hoa màu xanh vào lọ màu xanh
2. Kĩ năng:
- Phát triển khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ
3. Thái độ: Trẻ hứng thú nặn và giữ gìn sản phẩm
II/ chuẩn bị:
Hoa giấy màu đỏ, màu xanh
- Lọ màu đỏ, màu xanh
III/ cách tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*) Ôn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô cùng trẻ hát bài “ Màu hoa”
+ Hỏi trẻ tên bài hát?
*) Nội dung
Quan sát mẫu:
- Cô đưa ra một lọ màu đỏ cắm hoa màu đỏ và một lọ màu xanh cắm hoa màu xanh
+ Bông hoa này màu gì?
+ Bình hoa màu gì?
- Hôm nay cô sẽ cùng các con cắm hoa màu đỏ vào lọ màu đỏ và cắm hoa màu xanh vào lọ màu xanh nhé!
Cô làm mẫu:
+ Lần 1: Không phân tích
+ Lần 2: kết hợp phân tích: Cô chọn bông hoa màu đỏ cô cắm vào lọ có màu đỏ
+ Hỏi trẻ cô vừa chọn bông hoa màu gì?
+ Cô cắm vào lọ màu gì?
- Tương tự cô cắm hoa màu xanh
* Trẻ thực hiện:
- Khi trẻ làm cô bao quát trẻ, đến gần từng trẻ và trò chuyện với trẻ:
+ Con đang làm gì?
+ Con chọn hoa màu gì?
+ Lọ này màu gì?
- Khi trẻ chọn hoa và cắm hoa cô quan sát và sửa sai cho trẻ
- Động viên để trẻ hứng thú
*) Kết thúc
- Cô cùng trẻ cất đồ dùng
- Cô và trẻ ra sân chơi
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát cô làm mẫu
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ đi ra sân cùng cô
Hoạt động ngoài trời
* Trò chuyện với trẻ về các loài hoa trên sân trường
* TCVĐ: Ngày hội của loài hoa
* Chơi với đồ chơi ngoài trời
I/ mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết kể tên một số loài hoa tren sân trường mà trẻ biết
- Biết chơi vận động cùng cô vấcc bạn
2. Kĩ năng:
- Phát triển ngôn ngữ và khả năng nói lưu loát cho trẻ
- Phát triển khả năng quan sát và vận động cho trẻ
3. Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia giờ hoạt động và chơi đoàn kết với bạn
II/ chuẩn bị:
- Một số đồ chơi ngoài trời
- Cô và trẻ gọn gàng
III/ tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Ôn định tổ chức
- Cô cho trẻ xếp hàng, cô kiểm tra sức khoẻ của trẻ
- Cho trẻ ra sân
* Tiến hành:
Trò chuyện về các loài hoa trên sân trường
- Cô cùng trẻ hát bài “ Ra vườn hoa em chơi”
+ Hỏi trẻ tên bài hát?
- Các con ơi ai giỏi kể cho cô và các bạn nghe xem trên sân trường có những loại hoa gì nào?
( Cô gọi trẻ kể)
- Khi trẻ kể cô động viên để trẻ hứng thú
- Giáo dục: Cô giáo dục cho trẻ biết được ích lợi của các laòi hoa, từ đó trẻ biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các loài hoa
Chơi vận động: Bóng tròn to
- Cô giới thiệu cách chơi, huật chơi
- Cô cùng chơi với trẻ 2- 3 lần
Chơi với đồ chơi ngoài trời
- Khi trẻ chơi cô quan sát và đảm bảo an toàn cho trẻ
- Nhắc trẻ chơi đoàn kết,không tranh giành, xô đẩy bạn
* Kết thúc
- Cô cho trẻ xếp hàng vào lớp
- Trẻ đi ra sân cùng cô
- Trẻ kêt tên các loài hoa mà trẻ biết
- Trẻ nghe
- Trẻ chơi vận động
- Trẻ chơi
- Trẻ vào lớp
hoạt động góc :
- Thao tác vai: + Bán các loại hoa
+ Xếp bệ đặt bình hoa
- HĐVĐV:+ Xếp công viên hoa
+ Xếp bệ đặt bình hoa
- Nghệ thuật: + Xem sách tranh về các loại hoa
+ Múa hát các bài về các loài hoa
Tổ chức cho trẻ ăn
1/ Vệ sinh trước khi ăn
- Yêu cầu: trẻ được vệ sinh mặt mũi, tay sạch sẽ, rửa dưới vòi nước chảy, khi ăn không nói chuyện, không khóc
- Chuẩn bị: khăn ẩm,khăn khô, chậu, thùng nước có vòi chảy
- Cách tiến hành: cô lau mạt cho từng trẻ, rửa mặt trước, rửa tay sau, rủa xong lau khô tay
2/ Tổ chức cho trẻ ăn:
- Yêu cầu: tất cả trẻ đều được ngồi vào bàn ăn, ăn hết suất,khi ăn không nói chuyện, cười đùa
- Chuẩn bị: - Bàn ghế
- Bát thìa, khăn ẩm, đĩa đựng cơm rơi, khăn lau
- Cơm canh, thức ăn,cháo
- Cách tiến hành: Cho cháu ngồi vào bàn ăn, cô chia cơm cho trẻ ăn, cô nhắc trẻ cầm thìa tay phải xúc cơm ăn, không bốc thức ăn, không xúc cơm đổ sang bát của bạn, ăn hết xuất. Cô xúc cho cháu kém ăn
- Ăn xong cất bát thìa, ghế vào nơi quy định, tự lấy khăn lau miệng, uống nước, đi vs để chuẩn bị đi ngủ
Tổ chức cho trẻ ngủ
1/ Yêu cầu: Tất cả mọi trẻ đều được ngủ, không cười đùa, nói chuyện trong khi ngủ
2/ Chuẩn bị: Sạp ngủ, chiếu, gối, màn. cô đóng cửa phòng
3/ Cách tiến hành: - Trẻ nằm đúng gối của mình, cô ru cho trẻ ngủ hoặc mở băng những bài hát nhẹ nhàng, cô luôn có mặt dể chăm sóc giấc ngủ cho trẻ
Trẻ ngủ dậy đi vệ sinh rồi vào ghế ăn phụ
Ăn phụ song cho trẻ chơi tự do
Tổ chức ăn chiều
1. Yêu cầu: Trẻ đều được ăn, ăn hết suất
2. Chuẩn bị : - Bàn ghế, bát thìa, khăn ẩm
- Cháo, cơm
3. Tiến hành: Thực hiện như bữa sáng
Hoạt động chiều:
1/ Ôn bài cũ môn: NBPB
Cắm hoa màu đỏ, màu xanh vào lọ
2/ Làm quen bài mới: Môn : Âm nhạc
- Hát: Hoa bé ngoan
- VĐTN: Ra vườn hoa em chơi
Yêu cầu: Trẻ chú ý nghe cô hát, nhớ tên bài hát
- Chuẩn bị: + Xắc xô
- Tiến hành:
- Cô dạy trẻ hát bài “ Màu hoa”
- Cô cùng trẻ VĐTN bài “ Ra vườn hoa em chơi”
- Động viên để trẻ hứng thú
- Giáo dục trẻ ngoan để được cô và mẹ khen, biết bảo vệ hoa
3/ Trò chuyện về các loài hoa
4/ Nề nếp, thói quen, vệ sinh:
- Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Trẻ có thói quen tốt trong ăn uống
5/ Trả trẻ: - Trẻ sạch sẽ, gọn gàng
- Trao đổi với phụ huynh
- Trả đồ dung cho trẻ
Đánh giá trẻ sau 1 ngày
...............................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 5 ngày 20 tháng 12 năm 2012
- Đón trẻ- Trò chuyện buổi sáng
- Thể dục sáng: Tập bài “ Màu hoa”
hoạt động hoc
âm nhạc:
- Hát: Hoa bé ngoan
- Nghe hát: Ra vườn hoa em chơi
I/ mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát “ Hoa bé ngoan”, hát đúng giai điệu nhịp nhàng theo lời bài hát
- Trẻ biết vận động bài “ Ra vườn hoa em chơi”
- Trẻ biết ích lợi của các loài hoa
2. Kĩ năng:
- Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ
- Phát triển khả năng vận động
3. Thái độ:
- Trẻ biết chăm sóc, bảo vệ hoa
- Trẻ thích thú môn học, thích được biểu diễn
II/ chuẩn bị:
- Đàn
- Xắc xô
III/ tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*) Ôn định tổ chức:
File đính kèm:
- giao an NT chu de TGTV(1).doc