Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Chủ đề: Mùa hè đến

I. Mục tiêu các lĩnh vực phát triển:

 

1. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động:

 - Trẻ thực hiện được các loại vận động đi, bò,tung, ném nhảy.

 - Có một số tố chất vận động ban đầu: Nhanh nhẹn, khéo léo linh hoạt, cân bằng cơ thể.

 - Có khả năng khéo léo cử động của bàn tay, ngón tay.

* Giáo dục về dinh dưỡng:

 - Có khả năng làm được một số việc tự phục vụ, thói quen trong vệ sinh, ăn uống trong ngày. Biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

 

2. Phát triển nhận thức:

- Biết một số đặc điểm đặc trưng của mùa hè, một số cây tỏa bóng mát vào mùa hè.

- Nhận biết một số màu sắc của đồ dùng phục vụ cho mùa hè:( Ô, Mũ, ông mặt trời.màu xanh , màu đỏ, màu vàng).

- Trẻ biết luyện tập phối hợp các giác quan. Hình dạng, kích thứơc to, nhỏ, tròn, vuông, chữ nhật.

- Ôn luyện một số kỹ năng xếp hình:( xếp cạnh, xếp cách, xếp chồng nhau), vẽ, nặn.

 

3. Phát triển ngôn ngữ:

- Gọi tên,đặc điểm, ích lợi của mùa hè, các loại đồ dùng phục vụ cho mùa hè.

- Nghe nói và hiểu được các câu từ đơn giản, biết được các câu đơn giản để trả lời các câu hỏi về mùa hè.

- Nghe các bài thơ, câu chuyện kể. Trả lời được câu hỏi của cô qua các câu chuyện , đọc và thuộc các bài thơ về chủ đề “Mùa hè”

- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của câu thơ, bài thơ trong chủ đề.

- Trẻ nhanh nhẹn vui vẻ, hồn nhiên khi giao tiếp với người thân, bạn bè và những người xung quanh trẻ.

 

doc12 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 11829 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Chủ đề: Mùa hè đến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề : Mùa hè đến. Thời gian thực hiện 4 tuần: Từ 12/4/ 2010 đến 7/ 5 / 2010 I. Mục tiêu các lĩnh vực phát triển: 1. Phát triển thể chất: * Phát triển vận động: - Trẻ thực hiện được các loại vận động đi, bò,tung, ném nhảy.... - Có một số tố chất vận động ban đầu: Nhanh nhẹn, khéo léo linh hoạt, cân bằng cơ thể. - Có khả năng khéo léo cử động của bàn tay, ngón tay. * Giáo dục về dinh dưỡng: - Có khả năng làm được một số việc tự phục vụ, thói quen trong vệ sinh, ăn uống trong ngày. Biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. 2. Phát triển nhận thức: - Biết một số đặc điểm đặc trưng của mùa hè, một số cây tỏa bóng mát vào mùa hè... - Nhận biết một số màu sắc của đồ dùng phục vụ cho mùa hè:( Ô, Mũ, ông mặt trời...màu xanh , màu đỏ, màu vàng). - Trẻ biết luyện tập phối hợp các giác quan. Hình dạng, kích thứơc to, nhỏ, tròn, vuông, chữ nhật. - Ôn luyện một số kỹ năng xếp hình:( xếp cạnh, xếp cách, xếp chồng nhau), vẽ, nặn. 3. Phát triển ngôn ngữ: - Gọi tên,đặc điểm, ích lợi của mùa hè, các loại đồ dùng phục vụ cho mùa hè. - Nghe nói và hiểu được các câu từ đơn giản, biết được các câu đơn giản để trả lời các câu hỏi về mùa hè. - Nghe các bài thơ, câu chuyện kể. Trả lời được câu hỏi của cô qua các câu chuyện , đọc và thuộc các bài thơ về chủ đề “Mùa hè” - Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của câu thơ, bài thơ trong chủ đề. - Trẻ nhanh nhẹn vui vẻ, hồn nhiên khi giao tiếp với người thân, bạn bè và những người xung quanh trẻ. 4. Phát triển tình cảm, xã hội và thẩm mỹ. - Biết bộc lộ tình cảm của mình với những người xung quanh trẻ. - Biết yêu thích cái đẹp, tạo ra cái đẹp, có khả năng cảm nhận được cái đẹp ở các hoạt động: Thơ truyện , nặn, vẽ, nhận biết được các màu sắc qua: Một số đặc điểm về mùa hè và một sô đồ dùng phục vụ cho mùa hè. - Biết vâng lời và làm theo các yêu cầu đơn giản của cô và các bạn. - Thích tham gia các hoạt động hát múa, và thuộc một số bài hát về chủ điểm. - Biết chơi cùng bạn nhường đồ chơi cho bạn, cất đồ chơi đúng nơi quy định. - Thực hiện một số hành vi văn hoá và giao tiếp: Vâng dạ, cảm ơn, xin lỗi, chào tạm biệt. II. Chuẩn bị: - Môi trường hoạt động cho trẻ: Đồ dùng học liệu phục vụ cho các góc và các hoạt động theo chủ đề. - Gậy dài, gậy ngắn, vòng, ô tô kéo, túi cát... - Các loại đồ dùng phục vụ cho bé vào mùa hè: áo quần, mũ, ô, áo mưa.... - Tranh chuyện, tranh ảnh lô tô. môi trường.... về mùa hè.... đất, gỗ, giấy, bảng, bút màu , dụng cụ âm nhạc xắc xô, phách mõ. - Một số đồ chơi, màu xanh, màu đỏ, to nhỏ, bút, sáp màu, giấy A4, keo dán. - Bàn, ghế, thảm, chiếu..... III. Mạng nội dung: - Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm, của mùa hè, mùa đông, mùa xuân , mùa thu. - Trẻ biết được ích lợi của từng mùa. - Trẻ biết giữ dìn và bảo vệ môi trường, giữ dìn một số đồ dùng phục vụ cho mùa hè. - Trẻ biết kể về mùa hè bé được bố mẹ đưa đi thăm quan ở đâu? đặc điểm, lợi ích của mùa hè. - Trẻ có ý thức khi đi đi chơi phải đội mũ, và biết giữ gìn bảo vệ môi trường. Mùa hè đến Bé biết dấu hiệu gì về mùa hè. Mùa hè đến bé đi những đâu? Để mùa hè luôn xanh sạch đẹp bé làm gì? - Trẻ biết được để mùa hè luôn xanh, sạch, đẹp thì phải trồng cây, chăm sóc cây, không vất rác thải bừa bãi.... - Trẻ gọi tên gọi, đặc điểm màu sắc của một số cây xanh bóng mát và một số đồ dùng phục vụ mùa hè. - Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm thân, cành, lá màu sắc của các loại cây xanh: cây lấy gỗ, cây bóng mát. - Trẻ biết được ích lợi của các cây xanh đối với mùa hè. - Trẻ biết chăm sóc, tưới nước cho cây - Biết khi mùa hè đến trời nắng khi đi ra đường bé phải làm gì? - Trẻ biết cách giữ dìn và bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. IV. Mạng hoạt động: - TDS: Tập với vòng, tập với túi cát, Tập với bóng. - BTPTC: Tập với vòng, tập với gậy, tập với bóng, Tay em, Đi một hai. - VĐCB: Tung - bắt bóng cùng cô, Đi theo hiệu lệnh, Bò, trườn qua vật cản. - TCVĐ: Trời nắng trời mưa, dung dăng dung dẻ, thả đỉa ba ba, bịt mắt bắt dê, bóng tròn to, bong bóng xà phòng, reo hạt. - Trò chơi: Trời nắng, uống nước cam, chanh, đường... - Gữi gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ. - Thích ăn các món ăn được chế từ các loại rau, củ, quả, thị cá tôm, cua.... - Trẻ ăn khẻo ăn hết xuất. - Gọi tên, đặc điểm, ích lợi mùa hè, mùa xuân, thu đông. . NBPB: Mùa hè với các mùa khác, ô tre nắng to, to tre nắng nhỏ, hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, màu xanh, đỏ, vàng và một số cây cho bóng mát vào mùa hè.... - Trẻ nhận biết phân biệt được màu sắc đỏ, xanh, vàng. Kích thước to nhỏ, hình tròn, vuông, hình chữ nhật. - Xem tranh, ảnh về mùa hè. - Nghe và hiểu được những câu đơn giản, trả lời được câu hỏi của cô. - Trò chơi: Trời nắng, dấu hiệu của các mùa, Cái túi kì lạ. - Biết thể hiện một số yêu cầu đơn giản qua một số trò chơi phân vai. Phát triển ngôn ngữ PT tình cảm XH, thẩm mỹ Phát triển thể chất Phát triển nhận thức Mùa hè đến - Nghe hát: Lý cây xanh, con chim hót trên cành cây, chiếc khăn tay, ru em.... - Dạy: Mùa hè đến. Em yêu cây xanh, lời chào buổi sáng. - VĐTN: Cùng múa vui, Rước đèn - Nặn : Nặn cái bánh sinh nhật. - Vẽ: Theo ý thích, vẽ mưa, vẽ ông mặt trời... - Xếp hình, Xếp hàng rào, xếp đường đi, xếp bể bơi, xếp bồn cây - Xâu vòng hột hạt, ốc biển tặng bé. - Trẻ biết giao tiếp với những người xung quanh. Biết cảm ơn xin lỗi. - Biết thể hiện một số yêu cầu đơn giản qua một số trò chơi phân vai. - Trò chuyện với trẻ về chủ đề “Mùa hè" - Nghe và đọc thơ: Mưa, Bóng mây. - Kể chuyện: Cóc gọi mưa, chào buổi sáng. - NBTN: Mùa hè, màu đông, xuân, thu và một số đồ dùng phục vụ mùa hè: Mũ, nón, ô..., cây xanh có ích cho mùa hè. - Xem tranh ảnh, tranh chuyện về mùa hè - Trò chơi: - Trò chơi: Trời nắng, uống nước cam, chanh, đường... - Nghe và hiểu được những câu đơn giản, trả lời được câu hỏi của cô. Chủ đề nhánh : Bé biết dấu hiệu gì về mùa hè. Thực hiện 1 tuần từ 12/04/2010 đến ngày 16/04/2010 I. Yêu cầu: - Trẻ biết tập các bài tập về các cơ hô hấp, vận động tay, chân lưng bụng. - Trẻ biết tập bài tâp: Tập với bóng, Tung, bắt bóng cùng cô. - Trẻ nhận biết, gọi tên đặc điểm, ích lợi của mùa hè và các mùa khác trong năm. - Trẻ nhận biết gọi tên, màu sắc, kích thước của một số đồ dùng phục vụ cho mùa hè. - Rèn sự khéo léo của các nhóm cơ tay, ngón tay( Xếp hình, nặn, xâu vòng.) - Trẻ biết yêu quý các mùa trong năm, bảo vệ môi trường. - Trẻ thích nghe đọc thơ, kể chuyện, trả lời một số câu hỏi của cô . - Trẻ thích nghe hát, thuộc các bài hát, các bài thơ trong chủ đề. - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. II. Kế hoach tuần I Thứ ND Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ- TDS - Đón trẻ: trao đổi tình hình của trẻ với phụ huynh. Trao đổi về nội dung học tập của trẻ ở trong tuần. Trao đổi về các loại đồ dùng học liệu mà phụ huynh cần cung cấp cho trẻ. - Thể dục sáng: Tập với bóng + ĐT 1: Giơ bóng lên cao, kiễng chân, mắt nhìn theo bóng. + ĐT 2: Ngồi xuống sàn, hai chân khép hai tay cầm bóng để lên dùi sau đó quay người đặt bóng cạnh sườn. (Mỗi bên tập 2 lần). + ĐT 3: Cúi người đặt bóng chạm đát sau đó cầm bóng đứng thẳng lên. + ĐT4: Đặt bóng xuống trước mặt nhảy bật tại chỗ 3 - 4 lần. ( Mỗi động tác tập 2 – 3 lân). Trò chuyện - Trò chuyện với trẻ: Hôm nay ai đưa con đi học? Con thấy hôm nay trời như thế nào? nắng hay mưa? khi ra đường trời nắng các con phải làm gì để tre nắng?... - Mở chủ đề: Các con ạ! Một năm có bốn mùa đó là: Mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, mùa đông. Mỗi mùa đều có một đặc điểm thời tiết khác nhau rất đặc biệt. Thời tiết hôm nay như thế nào? Thời tiết nắng và nóng bức đó là mùa hè đấy các con ạ! Để mùa hè luôn mát mẻ không khí trong lành thì hàng ngày các con phải luôn giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp không vất rác bừa bãi các con nhớ chưa nào!.... HĐ Có chủ đích TDVĐ - BTPTC: Tập với bóng. - VĐCB: Tung - bắt bóng cùng cô. - TCVĐ: Bóng tròn to. HĐAN - Nghe hát: Chiếc khăn tay. - Dạy: Mùa hè đến -VĐTN: Cùng múa vui Thơ: “Bóng mây” NBTN “Mùa xuân, mùa hè, mùa đông. Tạo hình “Vẽ mưa” HĐNT * QS: Thời tiết, mây, mưa. TCVĐ: Dung dăng dung dẻ, bóng tròn to Chơi ý thích: Xếp hình, xem tranh, xâu vòng, vẽ, đu quay cầu trượt. * Yêu cầu: - Trẻ biết được thời tiết nắng mưa vào mùa hè, biết được đặc điểm của cỏ cây. - Trẻ quan sát gọi được tên, đặc điểm, ích lợi của thời tiết. - Trẻ VĐTN nhịp nhàng chơi các trò chơi TCVĐ cùng cô một cách tích cực. - Trẻ biết chơi ở các góc chơi, biết xếp hình và biết vẽ quả theo yêu yêu của cô, biết xâu vòng, xem tranh...... - Thông buổi chơi giúp trẻ hiểu biết thêm về giới thế giới bên ngoài. Chơi cùng nhau và đoàn kết trong khi chơi. - Trẻ hào hứng tham gia, biết giữ dìn và bảo vệ môi trường xanh xạch đẹp. * Chuẩn bị: - Các kiểu thời tiết qua máy trình chiếu nắng, mưa, mây... - Giấy A4, bút màu, bàn ghế. - Rổ đựng hoa, hột hạt có hai màu xanh đỏ.. - Rổ đựng các khối gỗ. - Tranh ảnh về mùa hè. - Thảm ngồi. * Tiến hành: + QS: Cô cùng trẻ ra ngoài dạo chơi, cô hỏi trẻ các con thấy thời tiết hôm nay thế nào? có nắng không? (Ông mặt trời màu đỏ và những tia nắng màu vàng, có gió thổi làm cây đung đưa theo gió, có những đám mây....) Cô cùng trẻ đi chơi cho trẻ quan sát Thời tiết qua máy trình chiếu. Hỏi tên gọi, một số đặc điểm của thời tiết...và ích lợi của chúng. Gd trẻ biết giữ dìn và bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. +TCVĐ: - Cô cùng trẻ chơi 2-3 lần + Chơi ý thích: - Cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ, cho trẻ về góc chơi mà trẻ thích trong khi trẻ chơi cô chú ý quan sát và chơi cùng trẻ. - Đặt câu hỏi để trẻ trả lời. - Trong khi trẻ chơi cô nên động viên khuyến khích trẻ. * Nhận xét buổi chơi cho trẻ thu dọn đồ chơi. HĐ góc - Góc xem tranh: + Yêu cầu: - Trẻ xem tranh biết được tên gọi, các đặc điểm ích lợi của mùa hè và các mùa khác. + CB : - Các loại tranh ảnh họa báo về các mùa trong năm, và một số tranh ảnh về kỳ nghỉ mát.... + Hướng dẫn: Cô giới thiệu góc chơi cho trẻ chơi. Cô hỏi trẻ con xem tranh gì? mọi người đi đâu? Tắm biển vào mùa gì?... - Góc sắm vai: Bán hàng + Yêu cầu: Trẻ biết đi mua và bán, giáo dục trẻ biết vui chơi cùng bạn. + CB : Tủ bày các loại đồ dùng đò chơi phục vụ chop mùa hè: ( Mũ, ô tre nắng, nước ngọt, quạt điện, tủ lạnh, đồ lưu niệm... + Hướng dẫn: Cô giới thiệu góc chơi cho trẻ chơi. Cô tham gia chơi cùng trẻ và đặt câu hỏi gợi mở. Bác bán cái gì? Cái quạt này bao nhiêu tiền, nước uống này bao nhiêu tiền… - Góc nghệ thuật. + Yêu cầu: - Trẻ biết cách xâu vòng bằng hột hạt, con ốc biển và biết xếp các khối gỗ cách đều nhau tạo thành bể bơi, đường đi... - Trẻ biết cách lăn dọc, xoay tròn và ấn dẹt để tạo thành sản phẩm mà trẻ thích nặn. + CB:, Dây sâu, hột hạt, ốc biển. Đất nặn, bảng, đĩa, khăn, bàn ghế, chiếu các khối gỗ hình vuông, hình chữ nhật có 3 màu xanh, đỏ, vàng... + Hướng dẫn: Cô giới thiệu góc chơi cho trẻ chơi. Cô tham gia chơi cùng trẻ và đặt câu hỏi gợi mở. Con làm gì? xâu gì? xâu như thế nào?... -Góc thiên nhiên: + Yêu cầu: - Trẻ biết cách câu cá bỏ giỏ. + CB: - Ao cá, giỏ, cần câu. + Hướng dẫn: Cô giới thiệu góc chơi cho trẻ chơi. Cô tham gia chơi cùng trẻ và đặt câu hỏi gợi mở. Con làm gì? câu gì? để làm gì? giáo dục trẻ giữ dìn bảo vệ môi trường nước không vất giác thải bừa bải xuống sông nước. HĐ chiều - Đọc thơ “Bóng mây” Tạo hình “Vẽ ông mặt trời” Kể chuyện “Cóc gọi mưa” - Ôn bài hát: “Mùa hè đến” Ôn Vận động - VĐCB: “Tung bắt bóng cùng cô”. III. Kế hoạch thực hiện hàng ngày Thứ hai ngày 12 tháng 4 năm 2010 I. Hoạt động có chủ đích - BTPTC: Tập với bóng. - VĐCB: Tung - bắt bóng cùng cô. - TCVĐ: Bóng tròn to. 1. Yêu cầu: - Trẻ biết tung bắt bóng cùng cô, và tập các bài tập từ đầu đến cuối cùng cô, chơi trò chơi một cách tích cực. - Rèn luyện thể lực sức khỏe cho trẻ. Giúp trẻ phát triển các nhóm cơ chân. Rèn cho trẻ khả năng tập chung chú ý có chủ định. - Trẻ có ý thức trong giờ tập, biết giữ gìn đồ chơi. 2. Chuẩn bị: + Đồ dùng: - Cô và mỗi trẻ 1 quả bóng nhựa đường kính 12 - 25. Vạch chuẩn từ cô đến trẻ khoảng 1,2 - 1,5m. + Cô giáo phụ làm mẫu cho trẻ quan sát. + Cô và trẻ tâm lý thoải mái. 3. Tiến hành: a. Khởi động: Kiểm tra sức khỏe cho trẻ. Cô tặng trẻ một chuyến du lịch sầm sơn: Đi thường, đi nhanh, chạy nhanh, chạy chậm dần và dừng lại kết hợp với bài hát “Nào mời anh lên tàu”. b. Trọng động: + BTPTC: “Tập với bóng”.Kết hợp bài hát (Mùa hè đến) + ĐT 1: Tay. - TTCB: Đứng tự nhiên, hai tay cầm bóng xuôi ở phía trước. 1. Giơ bóng lên cao, kiễng gót, mắt nhìn theo bóng. 2. Về TTCB (Tập 4 lần). + ĐT 2: Lườn. - TTCB: Ngồi trên sàn, hai chân khép, hai tay cầm bóng để lên đùi. 1. Quay người đặt bóng cạnh sườn. 2. Về TTCB ( Mỗi bên 2 lần). + ĐT 3: lưng: - TTCB: Đứng tự nhiên, hai tay cầm bóng. 1. Cúi người chạm bóng xuống đất 2. Đứng thẳng người về TTCB. (Tập 2 -3 lần). + ĐT4: Chân: - TTCB: Đặt bóng xuống đất. Nhảy bật tại chỗ 3 -4 lần. - ở biển có rất nhiều trò chơi hôm nay cô và các con cùng chơi trò chơi tung bắt bóng cùng cô nhé! + VĐCB: “Tung - bắt bóng cùng cô” - Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích cách làm. - Cô làm mẫu lần 2: Phân tích cách làm: Cô đi từ đầu hàng lên, chon một quả bóng, tung bóng bằng hai tay đến cho cô Lan bắt bóng sau đó cô lan lại lăn bóng đến cho cô và cô lại tung bóng bằng hai tay cho cô Lan. Cô chơi trò chơi tung bắt bóng bằng hai tay. Khi thực hiện xong song cô về chỗ của mình. - Cô vừa thực hiện bài tập gì?. - Cô gọi 1 trẻ đại diện lên thực hiện cùng cô cho cả lớp quan sát. - Cho trẻ thực hiện lần lượt theo từng cá nhân trẻ 3 - 4 lần cùng cô. + Hỏi trẻ vừa làm gì? (Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý động viên, khích lệ trẻ thực hiện đúng cách, sửa sai cho trẻ. - Cô cho trẻ thực hiện theo nhóm 2-3 trẻ. Cô chú ý sửa sai cho trẻ (Từng trẻ một tung bóng cho cô). - Trẻ thực hiện theo tổ 1-2l. Hỏi trẻ con vừa làm gì? Khen trẻ. + TCVĐ: “ Bóng tròn to” - Cô cùng trẻ chơi 2-3 lần c. Hồi tĩnh: Cô trẻ đi nhẹ nhàng 1-2l xung quanh phòng tập và ra ngoài. II. hoạt độngchiều - Đọc thơ: Bóng mây. . Yêu cầu: - Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc, nhớ tên bài thơ “ Bóng mây”. Hiểu nội dung bài thơ, biết đọc theo cô từ đầu đến cuối bài thơ và trả lời được câu hỏi của cô. - Trẻ hát cùng cô bài hát “ Mùa hè đến” - Qua bài thơ giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, luyện kỹ năng đọc thơ cho trẻ. Phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ. - Trẻ thích đọc thơ, Gd vâng lời ông bà bố mẹ. Khi ra đường nắng phải đội mũ. 2. Chuẩn bị: + Đồ dùng: - Máy tính chiếu hình ảnh mẹ đi cấy. - Ghế ngồi kê chữ U. + Cô trẻ gọn gàng, thoải mái. 3. Tiến hành: * Gây hứng thú: Cô cùng trẻ chơi trò chơi ( Đoán các mùa). Mùa hè - nóng quá; Mùa đông - Lạnh quá; Mùa xuân... * Giới thiệu bài: Hôm nay cô tặng các con thăm quan một cánh đồng quê vào mùa hè nhé! * Bài mới: Cô bật máy trình chiếu cho trẻ quan sát cánh đồng quê trời mùa hè nắng nóng như thế nào? ai đây? đang làm gì? Các con yêu thương mẹ không? Giáo dục trẻ yêu thương mẹ. Có bài thơ rất hay thể hiện tình yêu thương của em bé đối với mẹ. Cô mời tất cả các con nhẹ nhàng về chỗ ngồi đến với nội dung bài thơ nào! - Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ 1-2l. Bằng tranh minh họa. Giới thiệu tên bài thơ. - Cả lớp đọc theo cô 1-2l . Hỏi tên bài thơ? - Cô đàm thoại theo nội dung bài thơ: + Hôm nay bầu trời như thế nào? Mẹ đi đâu? để thể hiện tình cảm của mình thì em bé ước gì? Để làm gì?... - Khuyến khích trẻ trả lời và sửa sai cho trẻ. - Cho trẻ đọc theo tổ 1-2l. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. Hỏi tên bài thơ. - Cả lớp đứng lên hát bài “Mùa hè đến” cùng cô 1-2l. Khen trẻ. - Cho trẻ đọc theo nhóm, cá nhân 1-2. Hỏi tên bài thơ. - Nhận xét - khen trẻ. Giáo dục trẻ yêu thương mẹ. *Đánh giá sự phát triển của trẻ: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ ba ngày 13 tháng 4 năm 2010 Hoạt động có chủ đích: Hoạt động âm nhạc - Nghe hát: Chiếc khăn tay - Dạy: Mùa hè đến -VĐTN: Cùng múa vui. 1. Yêu cầu: - Trẻ chú ý lắng nghe cô hát bài “Chiếc khăn tay”, nhớ tên bài hát, hưởng ứng hát theo cô. Trẻ chú ý lắng nghe cô hát và hát cùng cô bài “Mùa hè đến.”. Biết sử dụng nhạc cụ, nhún theo nhịp khi hát và VĐTN cùng cô. - Phát triển tai nghe âm nhạc, khả năng cảm thụ âm nhạc và năng khiếu âm nhạc cho trẻ. - Trẻ thích nghe cô hát, thích hát cùng cô và thích múa hát cho mọi người xem. 2. Chuẩn bị: + Đồ dùng: - Chiếc khăn tay thêu con chim đậu trên cành cây. - Bàn để các loại nhạc cụ: xắc xô, phách, mõ... - Rổ đựng nhạc cụ cho mỗi trẻ. - Ghế ngồi kê chữ U. + Cô trẻ gọn gàng, vui vẻ. 3. Tiến hành: * Gây hứng thú: Cô cùng trẻ chơi trò chơi “ Đoán mùa”... * Giới thiệu bài: Cô đưa chiếc khăn tay ra hỏi trẻ trên khăn tay thêu gì? khăn tay dùng để làm gì? Và hướng trẻ đến với bài hát “Chiếc khăn tay” * Bài mới: + Nghe hát: “Chiếc khăn tay” - Cô hát 1 lần . Giới thiệu tên bài hát. - Cô hát kết hợp gõ xắc xô lần 1. Hỏi trẻ tên bài hát? - Cô múa biểu diễn qua một giọng hát của một cô giáo 1lần - Cô hát kết hợp múa minh họalần 3. Khuyến khích trẻ hưởng ứng theo cô - Cô thấy các con múa cùng cô rất giỏi, cô khen trẻ tất cả các con. Cô hướng trẻ đến bài hát “Mùa hè đến”. + Dạy hát: “Mùa hè đến” - Cô hát cho trẻ nghe 1- lần. Hỏi tên bài - Cho trẻ hát tập thể 1-2 lần, sử dụng nhạc cụ. - Cho trẻ hát theo tổ, nhóm, cá nhân trẻ. Sử dụng nhạc cụ. Hỏi trẻ tên bài hát? Trong khi trẻ hát cô khuyến khích động viên trẻ. - Giáo dục trẻ trời mùa hè nắng nóng khi ra đường các con phải đội mũ không bị ốm nhé. + VĐTN: “Cùng múa vui”. - Cô vận động 1 lần giới thiệu tên bài sau đó cho trẻ vận động theo nhạc cùng cô 2- 3 lần . * Kết thúc: Nhận xét- khen trẻ. II. hoạt động chiều - Vẽ: “Ông mặt trời”. - Trò chơi: Trời nắng trời mưa 1. Yêu cầu: + Trẻ biết cách cầm bút, vẽ, tô màu ông mặt trời. + Luyện kỹ năng vẽ, tô màu, phát triển sự khéo léo của đôi bàn tay, các ngón tay, phát triển các giác quan cho trẻ. - Qua TCVĐ giúp trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát hơn. + Gd trẻ biết giữ gìn sản phẩm, biết yêu quí cái đẹp. 2. Chuẩn bị: + Mô hình triển lãm tranh. + Một bức tranh vẽ ông mặt trời mẫu để trẻ quan sát. + Bảng vẽ giấy bút sáp màu của cô. + Giấy A4, xáp màu đủ cho trẻ. + Bảng treo tranh.

File đính kèm:

  • docGiao an nha tre(5).doc