I.Mục đích yêu cầu:
Trẻ hát và vỗ tay nhịp nhàng theo tiết tấu chậm
Trẻ biết sáng tạo các cách vận động khác nhau trên cơ thể
Phát triển khả năng tư duy,khả năng ghi nhớ các bài hát qua trò chơi
Hứng thú nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô.
II. Chuẩn bị.
-Đàn oocgan
-Dụng cụ âm nhạc:Xắc xô,đàn,trống,phách tre,gáo dừa.
-Mũ ếch:10 mũ
-Mũ sáo ,quần áo dân ca cho cô
III.Tiến hành:
*ổn định:
-Cho trẻ làm chú ếch nhảy đI chơi
-Cô hỏi trẻ bài hat nói về chú ếch con là bài hát gì?Sáng tác của ai?
HĐ1:Thể hiện giọng hát hay
-Cho cả lớp hát lại bài :Chú ếch con cùng nhạc đệm
-Hát theo tay nhạc trưởng:Cô đưa tay gần nhau hát nhỏ,cô đưa tay xa nhau cả lớp hát to.
HĐ2:Vỗ đệm theo bài hát
-Cô hỏi trẻ cách vỗ tay theo tiết tấu chậm vỗ như thế nào
-Cho một cháu lên vỗ mẫu.Cả lớp nhận xét
-Cả lớp hát cho cô vỗ mẫu
-Cả lớp hát và vỗ đệm 2 lần
-Cho từng tổ hãt và gõ đệm cùng nhạc cụ
_Nhóm bạn trai- bạn gái biểu diễn
Giáo án
Môn: âm nhạc
Đề tài : Dạy kỹ năng vận động bài:”Chú ếch con” (St:Phan nhân)
Đối tượng :5 tuổi
Giáo viên : Lê thị Tuyết
Ngày dạy:11 tháng 3 năm 2009
I.Mục đích yêu cầu:
Trẻ hát và vỗ tay nhịp nhàng theo tiết tấu chậm
Trẻ biết sáng tạo các cách vận động khác nhau trên cơ thể
Phát triển khả năng tư duy,khả năng ghi nhớ các bài hát qua trò chơi
Hứng thú nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô.
II. Chuẩn bị.
-Đàn oocgan
-Dụng cụ âm nhạc:Xắc xô,đàn,trống,phách tre,gáo dừa.
-Mũ ếch:10 mũ
-Mũ sáo ,quần áo dân ca cho cô
III.Tiến hành:
*ổn định:
-Cho trẻ làm chú ếch nhảy đI chơi
-Cô hỏi trẻ bài hat nói về chú ếch con là bài hát gì?Sáng tác của ai?
HĐ1:Thể hiện giọng hát hay
-Cho cả lớp hát lại bài :Chú ếch con cùng nhạc đệm
-Hát theo tay nhạc trưởng:Cô đưa tay gần nhau hát nhỏ,cô đưa tay xa nhau cả lớp hát to.
HĐ2:Vỗ đệm theo bài hát
-Cô hỏi trẻ cách vỗ tay theo tiết tấu chậm vỗ như thế nào
-Cho một cháu lên vỗ mẫu.Cả lớp nhận xét
-Cả lớp hát cho cô vỗ mẫu
-Cả lớp hát và vỗ đệm 2 lần
-Cho từng tổ hãt và gõ đệm cùng nhạc cụ
_Nhóm bạn trai- bạn gái biểu diễn
HĐ3:Nghệ sỹ trổ tài
-Các nghệ sỹ sẽ trổ tài sáng tạo ra những động tác trên cơ thể vận động theo tiết tấu chậm
-Cô giới thiệu 1,2 vận động mẫu bằng điệu bộ cơ thể
-Mời nhóm,cá nhân tham gia biểu diễn
-Cả lớp hát và thể hiện vận động sáng tạo theo bài hát
HĐ4: Trò chơI âm nhạc.”Con gì thế nhỉ”
YC:Trẻ chia thành 3 đội .Một bạn trong nhóm bắt chước động tác của một con vật.Các nhóm thảo luận :Đó là con gì và tìm ra bài hát nói về con vật đó
Cho trẻ chơi 2,3 lần
HĐ5:Hát cho trẻ nghe bài :Chim sáo
-Cô hát lần 1 thể hiện tình cảm
-Hỏi trẻ :Các con thấy bài hát như thể nào? Giai điệu của bài hát ra sao?
-Cô hát lần 2,trẻ hưởng ứng cùng cô