Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Đề tài Dạy kỹ năng vận động bài: ”Chú ếch con”

I.Mục đích yêu cầu:

Trẻ hát và vỗ tay nhịp nhàng theo tiết tấu chậm

Trẻ biết sáng tạo các cách vận động khác nhau trên cơ thể

Phát triển khả năng tư duy,khả năng ghi nhớ các bài hát qua trò chơi

Hứng thú nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô.

II. Chuẩn bị.

-Đàn oocgan

-Dụng cụ âm nhạc:Xắc xô,đàn,trống,phách tre,gáo dừa.

-Mũ ếch:10 mũ

-Mũ sáo ,quần áo dân ca cho cô

III.Tiến hành:

*ổn định:

-Cho trẻ làm chú ếch nhảy đI chơi

-Cô hỏi trẻ bài hat nói về chú ếch con là bài hát gì?Sáng tác của ai?

HĐ1:Thể hiện giọng hát hay

-Cho cả lớp hát lại bài :Chú ếch con cùng nhạc đệm

-Hát theo tay nhạc trưởng:Cô đưa tay gần nhau hát nhỏ,cô đưa tay xa nhau cả lớp hát to.

HĐ2:Vỗ đệm theo bài hát

-Cô hỏi trẻ cách vỗ tay theo tiết tấu chậm vỗ như thế nào

-Cho một cháu lên vỗ mẫu.Cả lớp nhận xét

-Cả lớp hát cho cô vỗ mẫu

-Cả lớp hát và vỗ đệm 2 lần

-Cho từng tổ hãt và gõ đệm cùng nhạc cụ

_Nhóm bạn trai- bạn gái biểu diễn

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7975 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Đề tài Dạy kỹ năng vận động bài: ”Chú ếch con”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án Môn: âm nhạc Đề tài : Dạy kỹ năng vận động bài:”Chú ếch con” (St:Phan nhân) Đối tượng :5 tuổi Giáo viên : Lê thị Tuyết Ngày dạy:11 tháng 3 năm 2009 I.Mục đích yêu cầu: Trẻ hát và vỗ tay nhịp nhàng theo tiết tấu chậm Trẻ biết sáng tạo các cách vận động khác nhau trên cơ thể Phát triển khả năng tư duy,khả năng ghi nhớ các bài hát qua trò chơi Hứng thú nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô. II. Chuẩn bị. -Đàn oocgan -Dụng cụ âm nhạc:Xắc xô,đàn,trống,phách tre,gáo dừa. -Mũ ếch:10 mũ -Mũ sáo ,quần áo dân ca cho cô III.Tiến hành: *ổn định: -Cho trẻ làm chú ếch nhảy đI chơi -Cô hỏi trẻ bài hat nói về chú ếch con là bài hát gì?Sáng tác của ai? HĐ1:Thể hiện giọng hát hay -Cho cả lớp hát lại bài :Chú ếch con cùng nhạc đệm -Hát theo tay nhạc trưởng:Cô đưa tay gần nhau hát nhỏ,cô đưa tay xa nhau cả lớp hát to. HĐ2:Vỗ đệm theo bài hát -Cô hỏi trẻ cách vỗ tay theo tiết tấu chậm vỗ như thế nào -Cho một cháu lên vỗ mẫu.Cả lớp nhận xét -Cả lớp hát cho cô vỗ mẫu -Cả lớp hát và vỗ đệm 2 lần -Cho từng tổ hãt và gõ đệm cùng nhạc cụ _Nhóm bạn trai- bạn gái biểu diễn HĐ3:Nghệ sỹ trổ tài -Các nghệ sỹ sẽ trổ tài sáng tạo ra những động tác trên cơ thể vận động theo tiết tấu chậm -Cô giới thiệu 1,2 vận động mẫu bằng điệu bộ cơ thể -Mời nhóm,cá nhân tham gia biểu diễn -Cả lớp hát và thể hiện vận động sáng tạo theo bài hát HĐ4: Trò chơI âm nhạc.”Con gì thế nhỉ” YC:Trẻ chia thành 3 đội .Một bạn trong nhóm bắt chước động tác của một con vật.Các nhóm thảo luận :Đó là con gì và tìm ra bài hát nói về con vật đó Cho trẻ chơi 2,3 lần HĐ5:Hát cho trẻ nghe bài :Chim sáo -Cô hát lần 1 thể hiện tình cảm -Hỏi trẻ :Các con thấy bài hát như thể nào? Giai điệu của bài hát ra sao? -Cô hát lần 2,trẻ hưởng ứng cùng cô

File đính kèm:

  • docgiao an am nhac(5).doc