- Có kỹ năng thực hiện một số vận động đi trong đường hẹo, bật vo vịng lin tục, tung bĩng ln cao v bắt bĩng, nm trng đích, bị bằng bn tay, bn chn, phối hợp nhịp nhng.
- Biết lợi ích của việc rèn luyện cơ thể đối với sức khỏe.
- Thực hiện nhanh nhẹn, thành thạo chính xác các bài tập phát triển chung , đội hình đội ngủ, các bài tập vận động cơ bản .
- Có khả năng tự phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc thực hiện vệ sinh cá nhân và sử dụng đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày “ Bàn chải đánh răng, thìa, sử dụng ko cắt.”
- Có ý thức ăn uống đầy đủ, hợp lý biết một số lợi ích của ăn uống đối với sự phát triển của cơ thể .
- Có một số thói quen và kỷ năng trong việc chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh ăn uống, vệ sinh thân thể, vệ sinh môi trường .
- Biết bảo vệ chăm sóc cho bản thân, các bộ phận cơ thể, các giác quan
- Trẻ thể hiện sự ham hiểu biết, tích cực tìm tòi khám phá bản thân .
- Có khả năng phân biệt bằng các giác quan các đồ dùng đồ chơi, so sánh , phân nhóm, phân loại đồ dùng đồ chơi theo dấu hiệu cho trước, đặc điểm riêng, cấu tạo, chức năng, hình dáng, kích thước - Phát triển khả năng quan sát, suy luận và phỏng đoán tìm ra các kết quả của đối tượng quen thuộc . Phát triển khả năng chú ý ghi nhớ có chủ định, tưởng tượng , sáng tạo .
- Biết họ tên , giới tính , địa chỉ , ký hiệu của mình . Biết được ngày sinh nhật , ý nghĩa của ngày sinh nhật và có cảm xúc trong ngày sinh nhật
- Biết xác định vị trí bản thân mình và bạn khác qua các hướng phải trái , trên dưới , trước sau .
- Đếm nhận biết có biểu tượng về số trong phạm vi 5 , Nhận biết mối quan hệ hơn kém , biết thêm bớt trong phạm vi 5
168 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1708 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi (Hay), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHỊNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO LONG THÀNH
Trường mẫu giáo Suối Trầu
CHỦ ĐỀ: 2
(Thời gian thực hiện 4 tuần từ ngày 01/10-26/10/2012)
Năm học: 2012-2013
MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN
Chủ đề :
Thực hiện 04 tuần từ ngày 03/10 – 28/10/2011
Lĩnh vực phát triển
MỤC TIÊU
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
- Cĩ kỹ năng thực hiện một số vận động đi trong đường hẹo, bật vào vịng liên tục, tung bĩng lên cao và bắt bĩng, ném trúng đích, bị bằng bàn tay, bàn chân, phối hợp nhịp nhàng.
- Biết lợi ích của việc rèn luyện cơ thể đối với sức khỏe.
- Thực hiện nhanh nhẹn, thành thạo chính xác các bài tập phát triển chung , đội hình đội ngủ, các bài tập vận động cơ bản .
- Cĩ khả năng tự phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc thực hiện vệ sinh cá nhân và sử dụng đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày “ Bàn chải đánh răng, thìa, sử dụng kéo cắt...”
- Có ý thức ăn uống đầy đủ, hợp lý biết một số lợi ích của ăn uống đối với sự phát triển của cơ thể .
- Có một số thói quen và kỷ năng trong việc chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh ăn uống, vệ sinh thân thể, vệ sinh môi trường .
- Biết bảo vệ chăm sóc cho bản thân, các bộ phận cơ thể, các giác quan
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Trẻ thể hiện sự ham hiểu biết, tích cực tìm tòi khám phá bản thân .
- Có khả năng phân biệt bằng các giác quan các đồ dùng đồ chơi, so sánh , phân nhóm, phân loại đồ dùng đồ chơi theo dấu hiệu cho trước, đặc điểm riêng, cấu tạo, chức năng, hình dáng, kích thước - Phát triển khả năng quan sát, suy luận và phỏng đoán tìm ra các kết quả của đối tượng quen thuộc . Phát triển khả năng chú ý ghi nhớ có chủ định, tưởng tượng , sáng tạo .
- Biết họ tên , giới tính , địa chỉ , ký hiệu … của mình . Biết được ngày sinh nhật , ý nghĩa của ngày sinh nhật và có cảm xúc trong ngày sinh nhật
- Biết xác định vị trí bản thân mình và bạn khác qua các hướng phải trái , trên dưới , trước sau .
- Đếm nhận biết có biểu tượng về số trong phạm vi 5 , Nhận biết mối quan hệ hơn kém , biết thêm bớt trong phạm vi 5
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Trẻ biết lắng nghe và tự tin , chủ động , tích cực sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp với mọi người .
- Diễn đạt được những suy nghĩ nhu cầu mong muốn của bản thân của các nhận vật trong truyện kể bằng ngôn ngữ rõ ràng , mạch lạc , biểu cảm bằng các ngữ điệu, tốc độ khác nhau bằng các cử chỉ điệu bộ .
- Biết kể chuyện sáng tạo, kể lại các sự việc đã xảy ra với bản thân rõ ràng , mạch lạc, biết đóng kịch chơi các trò chơi ngôn ngữ .
- Thích nghe hát , biết đọc thơ , kể chuyện , “đọc”sách
- Sử dụng ngôn ngữ để miêu tả , đặt câu hỏi , so sánh , nêu giả thuyết …
- Nhận biết và phát âm các chữ cái, tô viết chữ cái .
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
- Bộc lộ cảm xúc phong phú khi tiếp xúc với các tác phẩm âm nhạc, tạo hình, ngôn ngữ nghệ thuật.
- Trẻ thể hiện một số kỹ năng, tình cảm, sáng tạo trong các hoạt động tạo hình, âm nhạc, văn học .
- Sử dụng đa dạng, thành thạo các dụng cụ, vật liệu để tạo thành các sản phẩm tạo hình vận động theo nhạc .
- Yêu thích, hào hứng, tích cực tham gia vào các hoạt động nghệ thuật .
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI
- Có hiểu biết về bản thân mình , nhận biết những điểm giống và khác nhau của mình và người khác , biểu hiện bên ngoài , tính tình , sở thích , màu da .
- Biết cảm nhận , cảm xúc của người khác và biết thể hiện thái độ , cảm xúc của mình với người khác
- Biết quan tâm giúp đỡ những người gần gũi .
- Hiểu được những điều được làm và những điều không được làm . Thực hiện các qui định về nề nếp trong gia đình và trong trường mầm non .
- Biết ngày 20/10 là ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam.
CHUẨN BỊ
* VẬT LIỆU:
- Cô nhắc trẻ mang những vật liệu phế thải (lịch, báo cũ, võ chai dầu ăn… ) của gia đình đến lớp để làm ĐDĐC về chủ đề.
- Keo 502, keo 2 mặt, giấy màu, hồ dán.
* ĐỒ DÙNG
- Tranh ảnh về một số bộ phận trên cơ thể. Tranh, hình ảnh minh họa nội dung các bài thơ, câu chuyện: câu chuyện của tay trái và tay phải,
- Mũ, rối, mô hình về bàn tay trái và tay phải.
- Túi cát thể dục. Một số bờ cỏ, các đồ dùng làm chướng ngại vật.
- Các chữ cái để ghép từ chỉ tên gọi của các bộ phận trên cơ thể.
- Cô và trẻ cùng làm một số bạn trai và bạn gái bằng vật liệu phế thải.
- Vật liệu phục vụ cho các góc chơi: xốp vụn, hộp sữa, lá cây, vỏ cây, giấy báo, Tranh ảnh, hoạ báo có hình ảnh bạn trai và bạn gái.
- Tranh chủ đề, các biểu bảng về bản thân.
- Băng nhạc hát về chủ đề bản thân.
- Môi trường cho trẻ hoạt động trong và ngoài lớp.
Mở chủ đề
* Trò chuyện:
- Cho trẻ hát: đôi bàn tay.
- Các con có biết đôi tay rất quan trọng đối với cơ thể như thế nào không?
- Mỗi bộ phận trên thân thể chúng ta đều rất quan trong đối với cơ thể. Để biết được cơ thể mình có những bộ phận và đặc điểm gì, hôm nay cô cùng các con nhìn lại bản thân mình nhé.
- Cho trẻ soi gương. Các con thấy mình như thế nào ?
- Trong khuôn mặt con có những đặc điểm gì ?
- Tóc thế nào? màu gì ? dài hay ngắn ?
- Sở thích của các bạn trong lớp
- Giới thiệu tên mình cho cả lớp nghe. Nói lên được ý nghĩa tên gọi của mình.
- So sánh 2 bạn với nhau xem sự khác nhau như thế nào ?
- Cơ thể bạn gồm những bộ phận nào ? là những giác quan gì ? làm nhiệm vụ gì cho cơ thể.
- Để có một cơ thể.khỏe mạnh thì phải làm thế nào ?
- Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng hợp lý, đặc biệt là ăn hết suất.
- Vệ sinh, chăm sóc sức khỏe hàng ngày, hít thở không khí trong lành với môi trường xanh – sạch - đẹp
- Thường xuyên rèn luyện cơ thể qua các bài tập thể dục.
MẠNG NỘI DUNG
Thực hiện 04 tuần từ ngày 03/10 – 28/10/2011
CHỦ ĐỀ NHÁNH
NỘI DUNG
TƠI LÀ AI
Chủ đề nhánh 1: (1 Tuần)
TƠI LÀ AI?
- Bé biết về bản thân của mình:
+ Họ và tên, giới tính. Tuổi , ngày sinh nhật
- Biết các quan hệ của bản thân :
+ Cĩ gia đình: Bố, mẹ, anh, chị, bạn bè ở lớp…
- Biết dáng vẽ bên ngồi: Cao, thấp, kiểu tĩc…
- Biết quan tâm người thân xung quanh.
- Biết sở thích của mình và những hoạt động
mà trẻ thích.
- Biết tên gọi, chức năng một số đồ dùng
đồ chơi của bản thân
CƠ THỂ CỦA TƠI
Chủ đề nhánh 2: (1 tuần)
CƠ THỂ CỦA TÔI
- Biết làm một số việc cho bản thân .
+ Mặc, cởi quần áo, đánh răng, rửa mặt , Hát ,múa , kể chuyện , lau bàn , giúp cơ sắp xếp đồ chơi … )
- Biết các bộ phận cơ thể và tác dụng của chúng .
- Biết giữ gìn vệ sinh cơ thể và giữ gìn sức khỏe .
- Trẻ nhận biết về 5 giác quan và tác dụng của các giác quan .
- Trẻ biết luyện tập giữ gìn và bảo vệ các giác quan .
TƠI LỚN LÊN NHỜ ĐÂU?
Chủ đề nhánh 3: (2 tuần)
TÔI LỚN LÊN NHỜ ĐÂU?
- Trẻ biết được sinh ra và lớn lên nhờ :
+ Những người thân yêu chăm sĩc ( Bố , mẹ , ơng , bà , cơ giáo … )
- Biết yếu thương kính trọng những người thân .
+ Bé được lớn lên nhờ ăn uống đủ chất
. Các loại thực phẩm , Biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất , Biết ngủ đủ giấc, tập thể dục để bảo vệ sức khỏe
+ Bé biết lớn cịn nhờ vào mơi trường xanh , sạch , đẹp
+ Biết giữ vệ sinh mơi trường ( Khơng vứt rác bừa bãi , tưới cây … )
MẠNG HOẠT ĐỘNG
LĨNH VỰC
HOẠT ĐỘNG
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
* Vận động cơ bản: Đi theo đường hẹp bước qua chướng ngại vật.Tung bóng lên cao và bắt bóng. Trèo lên xuống thang. Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát. Bò dích đắc qua chướng ngại vật. (ai tài ai khéo)
* Trò chơi vận động:
- Bịt mắt bắt bạn. Giúp cô tìm bạn. Mèo đuổi chuột. Tạo dáng của bạn
* Thực hiện bé làm nội trợ
- Pha nước cam, pha nước chanh.
- Làm bánh mừng sinh nhật bạn
- Trong giờ học biết giúp cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi .
- Giúp cô sắp xếp lau chùi ĐDĐC và cất vào đúng nơi qui định .
- Phụ giúp cô sắp xếp dọn bàn ăn .
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Tìm hiểu về bản thân bé và bạn.
- Giác quan của bé như thế nào?
- Ích lợi của thực phẩm đối với đời sống con người
- Bàn tay của bé.
- Bé đang lớn.
- Sử dụng và giữ gìn đồ dùng cá nhân sạch sẽ.
- Ôn số lượng trong phạm vi 5 . Nhận Biết chữ số 5
- Thêm bớt , phân chia số 5 thành nhiều cách.
- Ôn số lượng trong phạm vi 6. nhận biết số 6.
-Xác định vị trí đồ vật. Đếm , sắp xếp các đối tượng theo trìng tự trong phạm vi 6
- Xác định vị trí phía trên , dưới , trước , sau của đối tượng có sự định hướng.
* Góc học tập :
- Bé chơi xếp hình người .
- Thêm bớt các bộ phận cơ thể và đếm theo số lượng bạn . Lập biểu đồ chiều cao, cân nặng của trẻ .
PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ
- Thơ: Đôi mắt.
- Truyện : Gấu con đau răng. Cậu bé mũi dài. Truyện của tay phải và tay trái . Kể chuyện sáng tạo về ngày sinh nhật của bé. Ca dao tục ngữ , câu đố về chủ đề
* Góc sách :
- Xem sách truyện tranh theo chủ đề Bản thân trẻ.
- Cho trẻ tìm hình tranh, ảnh bé , bạn và những thức ăn , đồ dùng bé thích dán thành sách truyện sáng
- Làm quen chữ cái a , ă ,â , e, ê.
- Tập tô chữ cái a , ă , â , e, ê.
- Đọc sách , tìm chữ cái , tô màu , đếm các chữ cái đã học .
- Sáng tác tranh chuyện theo chủ đề bản thân .
- Sao chép từ theo mẫu, viết chư, viết tên trẻ, viết tên các bộ phận của cơ thể.
- Kể chuyện sáng tạo về bản thân
( Sinh nhật của tôi … )
- Đọc sách phòng thư viện
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI
* Góc phân vai :
- Gia đình
- Mẹ con .
- Bác sĩ .
- Phòng khám bệnh.
* Góc xây dựng lắp ghép :
- Xếp hình , lắp ghép hình bé trai , bé gái .
- Xây dựng câu lạc bộ tập thể dục .
- Xây dựng sân chơi bé tập thể dục .
- Xây công viên cây xanh .
* Góc thiên nhiên :
- Chơi nặn hình người bằng cát
- Chơi vật nổi vật chìm
- Pha màu nước và đong nước vào chai.
- Chăm sóc cây xanh .
* Trò chơi dân gian :
- Tìm bạn thân , lộn cầu vòng , Cướp cờ , Oảnh tù tì , Nu na nu nống , Chi chi chành chành .
* Các hoạt động khác :
- Hoạt động lao động :
+ Giúp cô sắp xếp lau chùi ĐDĐC và cất vào đúng nơi qui định .
+ Phụ giúp cô sắp xếp dọn bàn ăn .
- Hoạt động lễ hội : Chào mừng ngày thành lập HLHPN 20/10 .
- Sức khỏe :
+ Biết bảo vệ chăm sóc các bộ phận cơ thể và các giác quan .
+ Biết lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh cơ thể
- Lễ giáo :
+ Biết cư xử chào hỏi lễ phép với bạn , với cô , với mọi người xung quanh .
+ Biết giúp đỡ bạn và người lớn khi cần thiết
+ Biết quan tâm đến bạn như mừng này sinh nhật bạn .
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
- Vẽ, bé trai , bé gái .
- Dán hình bạn trai, bạn gái.
- Nặn các giác quan của bé.
- Vẽ vườn cây ăn quả.
- Làm tranh sáng tạo theo chủ đề
- Cắt dán cơ thể đẹp .
- Làm đồ chơi bằng nguyên vật liệu sẳn có.
* Góc tạo hình :
- Trẻ vẽ , nặn , cắt dán hình bé trai, bé gái. Xé, dán, tô, vẽ một số đồ dùng đồ chơi .
- Trang trí tổ chức sinh nhật bạn.
- Làm tranh chủ đề
- Cắt vẽ một số đồ ăn bé thích .
- Dạy hát + Vận động: Bạn có biết tên tôi. Múa cho mẹ xem , Em thêm một tuổi. Mời bạn ăn. Cái mũi.
- Nghe hát: Hạt gạo làng ta, Năm ngón tay ngoan. Ru con. Hãy lắng nghe.
- Trò chơi âm nhạc: Ai đoán giỏi. Tai ai tinh. Bao nhiêu bạn hát. Hát với ngôi sao. Chơi với các ngón tay.
* Góc âm nhạc :
- Cho trẻ nghe các bài hát về chủ đề .
- Trẻ chơi các dụng cụ âm thanh để phát hiện phân biệt âm thanh khác nhau của nhạc cụ . Trẻ tập hát múa các bài hát theo nhịp điệu của bài hát
- Múa hát chào mừng ngày 20/10
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ
Chủ đề nhánh 1:
BÉ LÀ AI?
(Thực hiện 1 tuần từ ngày 24/9-29/9/2012)
CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
KPKH: Hãy giới thiệu về mình
LQVH: thơ" Cơ dạy"
Trị chuyện về bản thân
LQCV: Làm quen chữ a,ă, â
Quan sát lớp học của bé
LQVT: xác định vị trí trước sau, trên dưới trước sau của bản thân
Quan sát cơ thể bé
THỂ DỤC: Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát
TẠO HÌNH: Vẽ khuơn mặt bạn trai
Quan sát hình bạn trai - Vẽ cơ thể bé trên sân
ÂM NHẠC: Dạy hát: bạn cĩ biết tên tơi
Quan sát cây xanh ở sân trường
* TCVĐ: Tìm bạn Thân ,Bịt mắt bắt dê
* TCDG: Rồng rắn lên mây.
HĐNT:
* Vẽ các bạn trong lớp( vẽ bằng phấn trên sân)
* TCVĐ: Bịt mắt bắt dê
* Chơi tự do
HĐ GĨC:
* Gĩc phân vai:
- Tổ chức sinh nhật
*Góc nghệ thuật: xé dán hình người
* Góc xây dựng: Xây nhà của bé.
* Góc học tập: tìm chữ cái trong từ.
* Góc thiên nhiên: Trãi nghiệm sự lớn lên của cây.
KẾ HOẠCH TUẦN
ĐĨN CHÁU
- Trò chuyện về bản thân trẻ và về các bạn.(hình dáng, mái tóc, ngày sinh…)
- Cho trẻ nghe nhạc theo chủ đề.
- Trao đổi với phụ huynh về các mặt giáo dục.
THỂ
DỤC
SÁNG
Tập thể dục nhịp nhàng với bài hát theo chủ đề.
* Hô hấp:
- Thổi nơ bay
* Tay vai:
- Đứng thẳng, 2 tay dang ngang bằng vai.
+ 2 tay đưa ra phía trước.
+ 2 tay đưa sang ngang.
+ Hạ 2 tay xuống.
* Chân:
- Đứng 2 chân bằng vai.
+ Chân phải làm trụ, chân trái co cao đầu gối.
+ Hạ chân trái xuống, đứng thẳng.
+ Chân trái làm trụ, chân phải co cao đầu gối.
+ Hạ chân phải xuống, đứng thẳng.
* Bụng:
- Đứng thẳng, tay chống hông.
+ Quay người sang phải.
+ Đứng thẳng.
+ Quay người sang trái.
+ Đứng thẳng.
* Bật:
- Bật tiến về phía trước.
Thứ/
ngày
HĐ Cĩ chủ đích
HĐ Ngồi trời
HĐ Gĩc
Thứ hai
21/02/2011
KPKH:
- Tìm hiểu về bản thân của bé và của bạn.
LQVH:
Thơ:"Cơ dạy"
+Hát : Bạn cĩ biết tên tơi
* Quan sát cơ thể bạn trai, bạn gái trên tranh vẽ
* TCVĐ: Tìm bạn Thân
* Chơi tự do
* Gĩc phân vai:
- Tổ chức sinh nhật
*Góc nghệ thuật: xé dán hình người
* Góc xây dựng: Xây nhà của bé.
* Góc học tập: tìm chữ cái trong từ.
Thứ ba
03/10/2011
Tạo hình
- Vẽ bạn trai, bạn gái.
THỂ DỤC
- Đi trên ghế thể dục, đầu đội túi cát.
+ Hát bài: Bạn cĩ biết tên tơi
* Vẽ các bạn trong lớp( vẽ bằng phấn trên sân)
* TCVĐ: Bịt mắt bắt dê
* Chơi tự do
* Gĩc xây dựng:
- Xây ngôi nhà của be.ù
* Góc học tập: Tìm chữ cái đã học trong từ, xếp chữ cái a,ă, â bằng hột hạt. Bé sáng tạo con chữ.
* Góc thiên nhiên : Gieo hạt.
* Góc nghệ thuật: Vẽ các bộ phận trên cơ thể.
Thứ tư
04/10/2011
- Xác định vị trí tên dưới, trước sau của bản thân
-+Hát bài: Đơi bàn tay
* Trị chuyện về bản thân trả và các bạn
* TCVĐ: Tạo dáng bạn
* Chơi tự do
* TT: Gĩc nghệ thuật: Vẽ những bộ phận cịn thiếu
* Góc xây dựng: ngôi nhà của bé.
* Góc phân vai : mẹ đưa con đi khám bệnh.
* Góc thiên nhiên: Trãi nghiệm sự lớn lên của cây.
Thứ năm
05/10/2011
GDÂN:
- Hát múa: bạn có biết tên tôi.
+ Hát: Mừng sinh nhật
*Quan sát bạn trai, bạn gái
* TCVĐ: Kéo co-về đúng nhà
* Chơi tự do
* TT: Góc thiên nhiên: Đong nước vào chai
* Góc phân vai: mẹ con.
* Góc xây dựng : ngôi nhà của bé
* Gĩc nghệ thuật: Vẽ các bộ phận trên cơ thể người
Thứ sáu
06/10/2011
LQCC:
- Làm quen chữ a ă â.
- Hát bài: cả nhà thương nhau
* Quan sát về thị giác (Đơi mắt)
* TCVĐ:
Nhảy vào – nhảy ra, tìm bạn
* Chơi tự do
*TT: Góc nghệ thuật: Vẽ các bộ phận của cơ thể.
* Góc xây dựng: ngôi nhà của bé.
* Góc phân vai : mẹ đưa con đi khám bệnh.
* Góc thiên nhiên: Trãi nghiệm sự lớn lên của cây.
Trả cháu
- Nhắc phụ huynh cho cháu biết vệ sinh thân thể sạch sẽ
- Động viên: Minh Thư,Minh, phúc...đi học sớm để tập thể dục sáng với các bạn.
BGH Người lập kế hoạch
Giáo viên
Đỗ thị Kim Anh
Thứ hai ngày 03 tháng 10 năm 2011
TÊN HOẠT ĐỘNG
ND – HÌNH THỨC TỔ CHỨC
ĐĨN TRẺ
- Hôm nay ai đưa con đi học? Lớp học của con có những ai? Con có thích đi học không? Vì sao?
HOẠT ĐỘNG CĨ CHỦ ĐÍCH
Phát triển thẩm mỹ:
DH: bạn có biết tên tôi
Nghe hát: HÃY LẮNG NGHE
TCÂN: BAO NHIÊU BẠN HÁT.
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ hứng thú hát, hát thuộc bài hát và vận động minh họa bài hát. Trẻ chú ý nghe cô hát, hưởng ứng cùng cô và hứng thú tham gia chơi trò chơi. Qua bài hát trẻ giới thiệu được tên của mình với bạn.
* Kỹ năng:
- Luyện sự chú ý có chủ định. Rèn kỹ năng vận động theo nhạc.
* Thái độ:
- Trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Trẻ đã được làm quen trước bài hát.
- Mặt nạ trẻ chơi.
- Máy hát.
+ Tích hợp: LQVH: thơ: Bạn mới
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cơ
Hoạt động của cháu
Hoạt động 1:
- Đọc thơ: bạn mới.
- Cho các cháu trò chuyện về bản thân và về các bạn: trò chuyện về các bộ phận, tính tình, mái tóc, tên gọi…
Hoạt động 2:
* Ca hát + vận động: bạn có biết tên tôi
- Mỗi bạn đều có một tên gọi riêng, hôm nay cô sẽ chỉ cho các con cách giới thiệu tên của mình qua bài hát: bạn có biết tên tôi nha.
- Cho trẻ hát.
- Các con vừa hát bài gì?
- Cho từng nhóm hát.
- Hát + vận động theo bài hát dưới sự điều khiển của cô
Hoạt động 3:
* Nghe hát: Hãy lắng nghe.
- Các con ai cũng biết hát và biết tự giới thiệu về mình. Bây giờ cô sẽ hát tặng cho các con nghe một bài hát, các con lắng nghe và đoán xem đó là bài hát gì nhé!
- Cô hát và minh họa theo bài hát 1 – 2 lần.
- Cho các cháu hát múa bài: bạn có biết tên tôi 1 lần.
Hoạt động 4:
* TCÂN: bao nhiêu bạn hát.
- Cô giải thích trò chơi.
- Cho các cháu chơi. Cô theo dõi trẻ chơi.
Kết thúc:
- Cho các cháu hát múa bài: bạn có biết tên tôi.
Trẻ đọc thơ.
Trẻ trò chuyện cùng cô và các bạn.
Trẻ lắng nghe.
Trẻ hát cùng cô
Trẻ trả lời
Trẻ hát theo từng nhóm
Trẻ tự giới thiệu tên mình qua bài hát
Trẻ lắng nghe.
Trẻ nghe và hưởng ứng theo bài hát.
Trẻ hát và vận động theo bài hát.
Trẻ lắng nghe.
Trẻ cùng tham gia trò chơi.
Trẻ hát và vận động.
CHUYỂN TIẾP
Trò chơi: Con muỗi.
HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI
* Quan sát cơ thể bạn trai, bạn gái trên tranh vẽ
Yêu cầu:
- Cháu biết được cơ thể của bạn trai, bạn gái
- Biết so sánh bạn trai, bạn gái
* Trò chơi vận động: Tìm bạn thân.
* Vui chơi tự do.
HOẠT ĐỘNG GĨC
* Góc phân vai: Tổ chức sinh nhật
Yêu cầu:
- Trẻ biết ngày sinh nhật của mình.
- Biết ý nghĩa của ngày sinh nhật.
* Góc nghệ thuật : xé dán hình người
* Góc xây dựng: Xây nhà của bé.
* Góc học tập: tìm chữ cái trong từ.
VỆ SINH ĂN NGŨ
Thực hiện theo kế hoạch tuần.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Tạo hình: xé dán bàn tay, bàn chân.
III/ ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY:
1. Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức hoạt động:
1.1. Nội dung chưa đạt được và lý do:
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
1.2. Những thay đổi cần thiết:
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
2. Những trẻ cĩ biểu hiện đặc biệt về sức khỏe cần quan tâm chăm sĩc riêng cĩ kết hợp với gia đình:
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 04 tháng 10 năm 2011
TÊN HOẠT ĐỘNG
ND – HÌNH THỨC TỔ CHỨC
ĐĨN TRẺ
- Trị chuyện về những cảm xúc của trẻ trong những ngày nghĩ cuối tuần.
HOẠT ĐỘNG CĨ CHỦ ĐÍCH
Phát triển nhận thức:
ÔN XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ TRÊN, DƯỚI,
TRƯỚC, SAU, PHẢI TRÁI CỦA BẢN THÂN TRẺ
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ nhận biết xác định đúng các vị trí trên, dưới, trước, sau của bản thân một cách thành thạo, chính xác.
* Kỹ năng:
- Luyện khả năng định hướng đúng trong không gian.
* Thái độ:
- Biết vui chơi đoàn kết. Tích cực tham gia vào các hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Mỗi cháu 1 cái cặp, mũ, dép.
+ Tích hợp: ÂN: Hát bài: Đơi bàn tay
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cơ
Hoạt động của cháu
Hoạt động 1:
- Hát bài “ đôi bàn tay”
- Trên cơ thể các con có những bộ phận nào?
- Mỗi bộ phận của cơ thể dùng để làm gì?
- Tay để làm gì ?
- Muốn tay sạch đẹp mình phải làm gì ?
Hoạt động 2:
* Ôn xác định phía trên, dưới, trước, sau, phải trái của bản thân trẻ.
* Trò chơi “ dấu tay”
* Trò chơi: cá bơi.
- Cho trẻ chơi theo yêu cầu của cô.
* Trò chơi : ai tìm đúng.
- Trên đầu các con có gì?
- Phía dưới các con có gì?
- Phía trước các con có gì?
- Phía sau các con có gì ?
* Cô cháu ta cùng đi chơi nhé!
- Khi đi chơi cô cháu ta chuẩn bị gì ?
- Cô gọi “mũ đâu”, “mũ đội ở đâu”
- Balô đeo ở đâu? Bảng tên đeo ở đâu? Dép mang ở đâu?
- Cho trẻ đếm số lượng đồ dùng của trẻ.
Hoạt động 3:
* Luyện tập
- Trò chơi “ tiếng hát ở đâu”
- Trò chơi “ hãy xem ai đúng”
- Cho trẻ mang đồ dùng cho bạn
- Cho trẻ tô màu cuốn “bé làm quen với toán”.
- Cô theo dõi, sữa sai.
Kết thúc:
- Hát bài “ đôi bàn tay”
Trẻ hát và vận động tự do.
Trẻ trả lời
Trẻ nói chức năng của các bộ phận của cơ thể.
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ chơi dấu tay theo yêu cầu của cô: tay ở trên đầu, tay đưa qua phải…
Trẻ chơi theo yêu cầu của cô.
Trẻ trả lời
Trẻ kể.
Trẻ trả lời
Trẻ đếm.
Trẻ lắng nghe tiếng hát và trả lời tiếng hát phát ra từ hướng nào so với trẻ.
Trẻ mang đồ dùng cho bạn đúng vị trí (nón đội trên đầu, dép mang dưới chân…)
Trẻ vào nhóm thực hiện.
Cả lớp hát.
CHUYỂN TIẾP
Trò chơi: Dấu tay.
HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI
* TẠO HÌNH: Vẽ các bạn trong lớp.(vẽ bằng phấn trên sân)
- Cho các cháu tả về các bạn trong lớp: các bộ phận của cơ thể, hình dáng, mái tóc, đặc điểm từng bộ phận.
- Cho các cháu vẽ các bạn trên sân.
- Cô bao quát, gợi ý.
* TCVĐ: Bịt mắt bắt bạn.
* Chơi tự do
HOẠT ĐỘNG GĨC
* Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của be.ù
Yêu cầu:
- Trẻ hứng thú nhập vai và cùng nhau xây dựng công trình.
- Biết bố cục công trình hợp lý và sáng tạo.
- Biết giữ gìn công trình và nhận xét được quá trình chơi của từng vai.
* Góc học tập: Tìm chữ cái đã học trong từ, xếp chữ cái a,ă, â bằng hột hạt. Bé sáng tạo con chữ.
* Góc thiên nhiên : Gieo hạt.
* Góc nghệ thuật: Vẽ và tô màu các bộ phận trên cơ thể.
VỆ SINH ĂN NGŨ
Thực hiện theo kế hoạch tuần.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Cho trẻ vẽ bạn trai, bạn gái
III/ ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY:
1. Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức hoạt động:
1.1. Nội dung chưa đạt được và lý do:
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
1.2. Những thay đổi cần thiết:
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
2. Những trẻ cĩ biểu hiện đặc biệt về sức khỏe cần quan tâm chăm sĩc riêng cĩ kết hợp với gia đình:
----------------------
File đính kèm:
- lamquen voi toan.doc