Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Kế hoạch tháng 10/09

/ GIÁO DỤC:

a) Kiến thức:

- Hình thành cho trẻ kiến thức cơ bản về gia đình, người thân, đồ dùng đồ chơi, cách xưng hô, các công việc của các người thân trong gia đình

- Hiểu được nội dung các câu truyện, bài thơ trong tháng

- Hình thành kỹ năng giao tiếp, chào hỏi lễ phép, lịch sự, phù hợp với hoàn cảnh

b) Kỹ năng:

- Trẻ biết thể hiện cảm xúc phù hợp với các tác phẩm có liên quan đến chủ đề gia đình

- Hình thành 1 số kỹ năng ứng xử, tôn trọng lẫn nhau trong gia đình

 

 

doc73 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4014 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Kế hoạch tháng 10/09, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nội dung Phương pháp Đánh giá I/ GIÁO DỤC: Kiến thức: Hình thành cho trẻ kiến thức cơ bản về gia đình, người thân, đồ dùng đồ chơi, cách xưng hô, các công việc của các người thân trong gia đình Hiểu được nội dung các câu truyện, bài thơ trong tháng Hình thành kỹ năng giao tiếp, chào hỏi lễ phép, lịch sự, phù hợp với hoàn cảnh Kỹ năng: Trẻ biết thể hiện cảm xúc phù hợp với các tác phẩm có liên quan đến chủ đề gia đình Hình thành 1 số kỹ năng ứng xử, tôn trọng lẫn nhau trong gia đình GD nề nếp thói quen Thói quen lễ giáo: Trẻ biết thưa cha, mẹ, cô giáo khi đến lớp và khi về Biết 1 vài qui tắc đơn giản trong gia đình Thói quen vui chơi: Biết thu dọn đồ chơi gọn gàng sau khi chơi Biết phối hợp nhau cùng chơi Thói quen LĐVS tự phục vụ: Biết sử dụng đúng đồ dùng cá nhân và sắp xếp đúng nơi qui định II/ NHIỆM VỤ CỦA CÔ: Soạn giảng đúng qui đinh Bổ sung ĐDĐC, các bài tập ở các góc: học tập, tạo hình Dự giờ: + Tuần 1: Lớp Mầm + Tuần 2: Lớp chồi + Tuần 3: 25 – 36T + Tuần 4: 19 – 24T Thao giảng: tuần 4 SHCM vào thứ 7 của tuần 2/4 hàng tháng III/ CT TUYÊN TRUYỀN: Tiếp tục tuyên truyền về bệnh cúm A H1N1, chân tay miệng, SXH Trao đổi nhanh 1 số qui định nhóm lớp Tuyên truyền PCCC IV/ CT KHÁC: KN ngày BH gởi thơ lần cuối cho nghành GD KN ngày TLHLHPNVN 20/10 Hưởng ứng ngày PCCC Họp hội đồng trường Bổ sung đầy đủ đồ dùng đồ chơi Dạy trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi của bản thân, của gia đình sao cho sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp Hiểu và thuộc các bài thơ, câu truyện cô kế Cô dạy trẻ bày tỏ nhu cầu, mong muốn của mình bằng ngôn ngữ Dạy trẻ biết tạo ra sản phẩm tạo hình có màu sắc đẹp, hài hòa. Nhận ra cái đẹp qua việc sắp xếp đồ dùng đồ chơi Dạy trẻ biết lễ phép, biết kính trên nhường dưới, biết tôn trọng các thành viên trong gia đình Rèn luyện nhắc nhở trẻ mọi lúc mọi nơi Nêu gương trẻ ngoan , lễ phép Đưa vào tiêu chuẩn bé ngoan Khen ngợi, động viên trẻ - Bao quát, kiểm tra trẻ, nhắc nhở trẻ . khen ngợi trẻ thực hiện tốt Nộp bài đúng qui định Làm đầy đủ đồ dùng đồ chơi phục vụ tiết học Lên KH làm đồ dùng đồ chơi chuẩn bị cho tiết dự giờ đầy đủ và chu đáo Chuẩn bị tốt phần ƯDCNTT để đạt tiết thao giảng tốt Tham gia họp và ghi chép đầy đủ Tuyên truyền qua bản tin, qua họp PH đầu năm, qua giờ đón trả trẻ Vào giờ đón trả trẻ Lên mạng tìm tài liệu, thông tin để dán lên góc tuyên truyền cho PH nắm Lên mạng cập nhật thông tin, đọc báo để biết vầ các ngày kỉ niệm trong tháng Tham gia sinh hoạt đoàn thể do công đoàn trường tổ chức Tuyên truyền tốt ngày PCCC Họp theo lịch họp BGH và ghi chép đầy đủ Lên kế hoạch làm đồ dùng đồ chơi bổ sung các góc Giáo viên lớp BGH duyệt THÁNG 10/2009 Số TT Họ và tên Ngày sinh Nữ Tháng tuổi Kênh Ghi chú 42T 48T 1 Hoàng Dung 10/08/06 Í A 2 Anh Thư 20/02/06 Í A 3 Minh Hưng 06/01/06 A 4 Minh Quang 16/08/06 A 5 Bảo Châu 24/04/06 Í A 6 Bảo Trân 24/04/06 Í A 7 Huỳnh Nhi 16/02/06 Í A 8 Hoàng Hảo 03/04/06 A 9 Quốc Kha 24/01/06 B 10 Quang Phúc 05/03/06 A 11 Mai Phương 24/10/06 Í A 12 Hồng Phúc 16/06/06 Í A 13 Thái Huy 01/01/06 A 14 Thanh Thảo (A) 24/07/06 Í A KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN CÁC TRÒ CHƠI Tháng 10/2009 A/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH: Các trò chơi của trẻ: TCĐV: Trẻ chưa đóng tốt các vai chơi, chưa quen cách xưng hô theo vai đóng TCXD: Mô hình chưa phong phú, chưa đẹp mắt TCHT: Kỹ năng quan sát, phân nhóm chưa đúng TCVĐ: Chưa biết chơi đúng luật chơi, còn lộn xộn, khả năng giao tiếp chưa đạt. CHỦ ĐỀ CHƠI THÁNG 10/09 “GIA ĐÌNH” B/ KẾ HOẠCH HƯỚNG DẪN: Nội dung NV Các biện pháp Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 TCĐV: Giúp trẻ mở rộng nội dung chơi và KK trẻ tạo tình huống chơi Tạo tình huống trong khi chơi Trò chuyện với trẻ về đồ dùng cá nhân trẻ và đồ dùng gia đình trẻ Trò chuyện cùng trẻ về vai chơi Trẻ biết nhận vai và xưng hô đúng vai chơi Đặt câu hỏi và kk trẻ đưa ra câu hỏi, giúp trẻ đưa ra tình huống KK trẻ sử dụng vật liệu thay thế TCXD: Giúp trẻ biết được đặc điểm kết cấu của mô hình Cho trẻ quan sát tranh vẽ về các ngôi nhà: 1 tầng, cao tầng Giúp trẻ làm rõ ý tưởng về mô hình bằng TC “Xây nhà” KK trẻ tự bố cục mô hình theo ý tưởng. GV có thể gợi ý cho trẻ sử dụng vật dụng thay thế từ các nguyên vật liệu: khối gỗ, que, hộp, chai nhựa… Bao quát , trợ giúp trẻ, phân công và làm mô hình 1 cách cân đối TCHT: Giúp trẻ giải quyết các hành động nhận thức, hành động thực hành. Giúp trẻ giải quyết các hnàh động chơi với các mức độ phức tạp khác nhau GV cung cấp kiến thức, tạo tình huống cho trẻ thực hành qua các bài tập, trò chơi, phân nhóm, phân loại GV có thể cải biên bài tập trò chơi để gây hứng thú khi giải quyết các hành động thực hành Bổ sung các loại đồ chơi để trẻ phân nhóm, phân loại GV tạo tình huống để trẻ tự giải quyết bằng phương pháp thử đúng – sai TCVĐ: Giúp trẻ tuân thủ trình tự hành động chơi, kèm lời nói hoặc ngược lại. Làm rõ ND của trò chơi để dặt ra nhiệm vụ cụ thể Theo dõi việc thực hiện các động tác kèm lời nói theo qui tắc của trò chơi Nhắc nhở trẻ trong quá trình chơi (không chê bạn khi bạn chơi không đúng luật) GV giới thiệu và giải thích rõ cách chơi và luật chơi C/ BỔ SUNG ĐDĐC: Tranh ảnh thể hiện hành động vai chơi: Aûnh gia đình Lô tô phân loại đồ dùng đồ chơi Tranh ảnh minh họa mô hình ở góc xây dưng: nhà, đồ chơi Các loại đồ chơi ở góc bán hàng KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TRÒ CHƠI MỚI Trò chơi: “ Ngôi nhà của bé” Chủ Đề: “GIA ĐÌNH” 1/ Hưởng ứng và ý tưởng chơi liên quan đến đề tài: “Gia đình của bé” Trò chuyện với trẻ về Ý tưởng chơi thiết kế mô hình xây dựng nào? ( Nhà 1 tầng, nhiều tầng). Hình dán như thế nào? Cần những vật liệu nào? Những ai cùng chơi? Mở rộng hiểu biết của trẻ: Cùng trẻ xem tranh ảnh, xem mô hình, sơ đồ gợi ý Giúp trẻ thống nhất ý tưởng: “Ngôi nhà của bé” Chuẩn bị không gian để thực hiện ý tưởng 2/ Bày tỏ sự chia sẻ ý tưởng XD: Tham gia thiết kế cùng trẻ (VD: Nhà NTN: 1 tầng, nhiều tầng…) Khích lệ động viên trẻ cố gắng hoàn thiện mô hình xây dựng 3/ Giúp trẻ loại bỏ những biểu hiện cẩu thả, bừa bãi 4/ Cô không liên tục tham dự vào trò chơi mà để trẻ tự do xây dựng theo ý trẻ, phát triển tư duy cho trẻ. 5/ Cô đưa ra những gợi ý 1 cách gián tiếp KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TRÒ CHƠI TRONG LỚP ( Tuần 1 – Tháng 10/ 2009) Thời điểm Nội dung nhiệm vụ (phương pháp thực hiện) Nhận xét rút kinh nghiệm Giờ chơi hoạt động góc 1/ Đầu giờ I/ Chuẩn bị: Góc trọng tâm: + Góc XD + Góc NT Các nguyên vật liệu: Đồ chơi XD, lắp ghép, sơ đồ, giấy màu, giấy lich, kéo, kéo… II/ Phân công cô: Hương (A) Chuẩn bị các nguyên vật liệu ở góc xây dựng, nghệ thuật Sắp xếp trưng bày góc chơi Đón trẻ vào góc chơi Thu (B) Tập trung trẻ, gợi ý định hướng sẽ chơi gì? Chơi góc nào? Bao quát , trợ giúp trẻ chuẩn bị nơi chơi Nga (C) Quan sát trẻ, chuẩn bị cho trẻ vào góc chơi 2/ Giúp trẻ triển khai Bao quát và phát triển khả năng chơi của trẻ ở các góc: XD (đóng vai, thư viện) Bao quát và phát triển khả năng chơi của trẻ ở các góc chơi nghê thuật (Học tập, âm nhạc, tạo hình) Bao quát và phát triển khả năng chơi của trẻ ở các góc chơi thiên nhiên 3/ Kết thúc giờ chơi Cô B báo hiệu kết thúc giờ chơi Cả 3 cô bao quát nhắc nhở trẻ thu dọn đồ chơi vào đúng chỗ và xếp gọn gàng III/ Nhiệm vụ: Phương pháp hướng dẫn TCXD: Cô giúp trẻ biết thể hiện đặc điểm của mô hình “Nhà của bé” Biện pháp: Cùng trẻ chuẩn bị đồ chơi vật liệu XD, kk trẻ bố cục mô hình TCNT: Giúp trẻ rèn kỹ năng xé dán, cắt dán 1 cách khéo léo, phát triển khả năng sáng tạo, óc thẩm mỹ Biện pháp: cô phối hợp cùng trẻ thực hiện, gợi ý cho trẻ cách thực hiện, KK trẻ sử dụng nhiều vật liệu khác nhau TCPV: Cô giúp trẻ chơi: Mẹ con, bác sĩ, bán hàng, siêu thị Biện pháp: Gợi ý để trẻ trò chuyện thảo luận về chủ đề chơi, cách chơi TCHT: Giúp trẻ cũng cố lại kỹ năng đã học và kỹ năng thực hành: + VH: KK trẻ sử dụng rối diễn lại nội dung truyện + Góc thiên nhiên: Thực hiện sắp xếp cây cảnh cho đẹp mắt trang trí trường MN Trọng tâm quan sát: Quan sát khă năng phối hợp nhau cùng chơi Quan sát kỹ năng thực hành của trẻ Quan sát kỹ năng tạo hình: Nặn, làm quen giấy, bút, vẽ… KẾ HOẠCH TUẦN 1 THÁNG 10 Từ 05 à 09/10/ 2009 Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ TC: Chơi chon đồ dùng gia đình theo nhóm TĐ với PH: Về sức khỏe, lịch sinh hoạt của trẻ TDS HH2: Thổi bóng bay Tay4: Đưa 2 tay ra trước xoay cổ tay hoặc vẫy tay Chân2: Giậm chân tại chỗ Bụng1: Cúi người về trước tay gõ đầu gối Bật 1: Bật tại chỗ Hoạt động điểm danh Điểm danh: Phát hiện bạn vắng, nêu tên bạn vắng. Nhắc nhở, động viên trẻ đi học đều, đến lớp không khóc nhè Thời gian: Cho trẻ quan sát tấm lịch và biết tờ lịch phần nào ghi chữ, phần nào ghi số Thời tiết: Quan sát bầu trời và cho trẻ chọn biểu tượng thời tiết phù hợp Giới thiệu chủ đề: - Cô giới thiệu chủ đề tháng 10: “ Gia đình” Hoạt động chung TDRL Đi chạy theo đường hẹp – Bò thấp (T1) VH Thơ: “Dán hoa tặng mẹ” TH Làm quen cách lăn dọc (đề tài) TDRL Đi chạy theo đường hẹp – Bò thấp (T2) MTXQ Quần áo và đồ dùng của bé ÂN DH: Tay thơm tay ngoan (TT) NH: Đêm pháo hoa Hoạt động ngoài trời Quan sát: Đồ chơi trong sân trường Vận động: Bóng bay TCDG: Nu na nu nống Chơi tự do Quan sát: Các cây cảnh trong sân trường Vận động: Bóng bay TCDG: Nu na nu nống Chơi tự do Quan sát: Đồ chơi trong sân trường Vận động: Bóng bay TCDG: Nu na nu nống Chơi tự do Quan sát: Các cây cảnh trong sân trường Vận động: Bóng bay TCDG: Nu na nu nống Chơi tự do Quan sát: Đồ chơi trong sân trường Vận động: Bóng bay TCDG: Nu na nu nống Chơi tự do Hoạt động góc Góc XD: Xây nhà cho GĐ bé Góc NT: Tô màu lồng đèn Góc ĐV: Mẹ con: mẹ nấu ăn cho gia đình Góc HT: Xâu dây hoa xen kẽ 2, 3 cái 1 màu TV: Xem album ĐDGĐ Góc NT: Hát và vận động các bài hát TT Góc ĐV: Cửa hàng bán bánh trung thu, lồng đèn Góc HT: Xếp hình bằng que, hạt, khối gỗ Góc XD: Xây nhà của bé Góc TN: Chơi cát, nước Chơi tự do VS ăn trưa, ngủ trưa Trẻ ăn mặc gọn, sạch, móng tay, móng chân được cắt ngắn Nhắc trẻ ăn hết suất, ăn gọn gàng không làm rơi, đổ cơm. Không dùng tay bốc thức ăn lên ăn Ngủ ngoan, đủ giấc, trật tự, biết thu dọn đồ dùng cá nhân sau khi ngủ Hoạt động chiều GD: Giữ gìn VS cá nhân (rửa tay đúng qui trình) Chơi VĐ Ôn các bài hát dã học Chơi XD GD trẻ biết BVMT Chơi tự do Ôn luyện trẻ yếu Chơi theo ý thích Nêu gương cuối tuần Nhắc nhở, dặn dò trẻ Biểu diễn văn nghệ Trả trẻ Trẻ chơi tự do Trao đổi với PH về sức khỏe trẻ trong ngày (Những trẻ có BH sức khỏe không tốt) THỂ DỤC SÁNG I/ Chuẩn bị: Sân bãi sạch sẽ, thoáng mát II/ Yêu cầu: Tập theo lời bài hát: “ Nào chúng ta cùng tập thể dục” III/ Nội dung: HH2: Thổi bóng bay Tay4: Đưa 2 tay ra trước xoay cổ tay hoặc vẫy tay Chân2: Giậm chân tại chỗ Bụng1: Cúi người về trước tay gõ đầu gối Bật 1: Bật tại chỗ IV/ Tổ chức: Khởi động: Cô cho trẻ đi nhanh chậm, bình thường theo cô Trọng động: Thực hiện nhịp nhàng theo bài hát: “Nào chúng ta cùng tập thể dục” Hồi tỉnh: Đi hít thở nhẹ nhàng 1 – 2 vòng HOẠT ĐỘNG ĐIỂM DANH I/ Mục đích yêu cầu: QS biết bạn vắng, tạo sự quan tâm đến bạn, biết yêu thương bạn Trẻ nhận biết tờ lịch có sô và chữ Biết gắn biểu tượng thời tiết đúng yêu cầu II/ Chuẩn bị: Sân sạch, thoáng mát Các bảng biểu, thẻ biểu tượng III/ Tiến hành: Điểm danh: Cô cho từng tổ quan sát tổ bạn à phát hiện ra bạn vắng Cô nêu lý do bạn vắng và nhắc nhở trẻ đi học đều Thời gian: Cô cho trẻ lập lại cùng cô về thứ, ngày, tháng, năm Cho trẻ quan sát tờ lịch và phân biệt dược pàhn ghi chữ, phần ghi số Cô hỏi trẻ hôm qua là thứ mấy? Ngày mấy (nói theo cô) Thời tiết: Cô cho trẻ quan sát bầu trời Cô mời vài trẻ tự nêu đặc điểm thời tiết hôm nay như thế nào? Cô cho trẻ gắn biểu tượng phù hợp thời tiết trong ngày Giới thiệu chủ đề: Cô giới thiệu chủ đề tháng 10: “Gia đình” HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I/ Mục đích yêu cầu: Giúp trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi Rèn luyện sự khéo léo, tính kiên trì Rèn luyện sự phản ứng nhanh GD tinh thần tập thể II/ Chuẩn bị: Sân trường khô ráo, sạch sẽ Bóng, đồ dùng đồ chơi trong sân trường gọn gàng sạch sẽ III/ Tiến hành: Quan sát: Cô dẫn cháu đi quanh sân trường và cô giới thiệu về các đồ dùng đồ chơi. Cô cho trẻ quan sát. Sau đó cô tập trung trẻ lại và gợi hỏi trẻ sân trường có những đồ chơi nào? (KK trẻ kể) Cô liên hệ giáo dục trẻ biết bảo vệ giữ gìn đồ dùng đồ chơi Trò chơi vận động: “Bóng bay” Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, rồi cho trẻ chơi vài lượt Cô ra hiệu lệnh và quan sát trẻ chơi, KK trẻ mạnh dạn, tự tin trong khi chơi GD trẻ có tinh thần tập thể Trò chơi dân gian: “ Nu na nu nống” Cô giới thiệu tên trò chơi Gợi hỏi trẻ cách chơi, luật chơi Cho trẻ chơi vài lượt Chơi tự do: Biết cùng nhau chơi, bày nhau cách chơi Trẻ tự chọn đồ chơi, cô bao quát, gợi ý thêm cho trẻ, nhắc nhở các trẻ có tính hiếu động IV/ Cô nhận xét sau buổi chơi: - Cô nhận xét động viên, KK, rút kinh nghiệm cho lần chơi sau HOẠT ĐỘNG GÓC I/ Nội dung: Góc PV: Mẹ con; mẹ nấu ăn cho GĐ Góc XD: Xếp nhà của bé (TT) Góc NT: Tô màu lồng đèn (TT) Góc HT: Xem Album ĐDGĐ Góc thiên nhiên: chơi với các nước II/ Mục đích yêu cầu: Trẻ gọi được tên các góc. Thực hiện được các bài tập trong góc. Trẻ biết tự vào đúng góc chơi Trẻ biết sử dụng các khối gỗ để lắp ráp, gọi tên các đồ dùng đồ chơi Trẻ hứng thú tham gia chơi, nhường nhịn bạn trong khi chơi III/ Chuẩn bị: Đồ chơi ở các góc Gợi ý cho trẻ tự chọn góc chơi ở các góc Có các bài tập mở ở 2 góc trọng tâm IV/ Tổ chức hoạt động: Bước 1: Đàm thoại thỏa thuận chơi Cô tập trung trẻ cho trẻ gọi tên các góc Gợi ý cho trẻ tự chọn góc chơi theo ý thích Nhắc trẻ chơi có nề nếp, biết lấy kí hiệu của mỗi góc chơi khi có thay đổi góc chơi Bước 2: Quá trình trẻ chơi Cô bao quát và tạo tình huống chơi kịp thời cho trẻ Hướng dẫn gợi ý khi trẻ chưa chơi thành thạo Giúp trẻ vào góc chơi mà trẻ thích Bước 3: Nhận xét sau buổi chơi Cô tập trung trẻ lại sau đó hỏi trẻ chơi gì với các đồ chơi trong góc. Cô động viên khen trẻ, tập trẻ có thói quen cất dọn đồ chơi Thứ 2 ngày 05 tháng 10 năm 2009 TDRL ĐI CHẠY THEO ĐƯỜNG HẸP BÒ THẤP I/ Mục đích yêu cầu: Trẻ định hướng được hướng đi chạy và chạy theo cô. Bò liên tục mắt nhìn thẳng về trước Chạy đúng tư thế tay nọ chân kia, mắt nhìn thẳng về phía trước, không đạp vạch Trẻ đi chạy theo sự hướng dẫn của cô, không chen lấn xô đẩy nhau II/ Chuẩn bị: Sân sạch, bóng đủ cho cô và trẻ III/ Phương pháp: Quan sát, làm mẫu, đàm thoại IV/ Tiến hành: Hoạt động 1: Khởi động: Cháu đi các kiểu chân, cháu đi chạy theo cô Hoạt động 2: Trọng động: BTPTC: Cô cho trẻ thực hiện bài tập TDS VĐCB: “Đi chạy theo đường hẹp – Bò thấp” + Cô giới thiệu tên và gợi hỏi trẻ động tác đi, chạy theo đường hẹp + Cô mời 2 trẻ lên thực hiện cùng cô và cô giải thích cho trẻ nghe + Cô cho cả lớp cùng thực hiện KK trẻ mạnh dạn trong hoạt động Bò Thấp: + Cô giới thiêu bài mới: Bò thấp + Cô làm mẫu cho cháu xem vừa làm cô vừa giải thích cho cháu hiểu + Cô gọi cháu lên thực hiện, cô cho cháu thực hiện cá nhân, nhóm + KK cháu yếu thực hiện cùng cô và các bạn Hoạt động 3: Nội dung tích hợp: Tìm đúng nhà + Cô cho trẻ thi đua tìm nhanh các đồ chơi trong lớp khi nghe hiều lệnh của cô + Cô tổ chức cho trẻ chơi theo tổ xem tổ nào chạy nhanh và lấy được nhiều đồ chơi hơn Hồi tỉnh: Cô cho trẻ đi tự do và hít thở nhẹ nhàng V/ Đánh giá: Lưu ý: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Kết quả đạt sau các hoạt động: Nội dung chưa tổ chức được . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Lý do: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Những thay đổi càn thiết: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Những trẻ có biểu hiện đặc biệt: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Thứ 3 ngày 06 tháng 10 năm 2009 VH: Thơ Dán hoa tặng mẹ I/ Mục đích yêu cầu: Biết tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ, biết tên tác giả Trẻ thuộc thơ và đọc diễn cảm bài thơ, biết ngắt nhịp và thay đổi ngữ điệu giữa các câu thơ để thể hiện được tình cảm cảu bài thơ Trẻ biết yêu quí mẹ II/ Chuẩn bị: Tranh, ảnh liên quan đến bài thơ Đất nặn, bảng… III/ Phương pháp: Quan sát, đàm thoại IV/ Tiến hành: Hoạt động 1: Cô cho trẻ xem tranh: “gia đình”. Đàm thoại với trẻ về gia đình, về mẹ Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả Hoạt động 2: Cô đọc cho cả lớp nghe 2 lần. Đọc nhẹ nhàng diễn cảm Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa Cô trích dẫn làm rõ ý Cô đàm thoại: + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? + Tác giả của ai? + Bài thơ nói về điều gì? Tích hợp: + Cô cho trẻ dán hoa + Cô hướng dẫn trẻ cách phết hồ, cách dán hoa sao cho ngay ngắn và đẹp mắt + Cho trẻ thi nhau làm xem ai dán khéo và đẹp Hoạt động 3: Cô cho cả lớp đọc lại cùng cô 2 lần Cô cho cháu yếu và cháu khá đọc lại, cô lắng nghe và sửa sai Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ, tên tác giả, nội dung bài thơ Cô giáo dục trẻ V/ Đánh giá: 1/ Lưu ý: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2/ Kết quả đạt sau các hoạt động: Nội dung chưa tổ chức được . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Lý do: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Những thay đổi càn thiết: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Những trẻ có biểu hiện đặc biệt: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Thứ 4 ngày 07 tháng 10 năm 2009 TH: (đề tài) Làm quen với cách lăn dọc I/ Mục đích yêu cầu: Trẻ biết sử dụng đất nặn sẽ nặn ra được nhiều con vât, đồ vật… khác nhau Trẻ làm quen với cách lăn dọc viên đất trên lòng bảng Biết cất dọn sau khi chơi và biết rửa tay sạch sẽ II/ Chuẩn bị: Đất nặn, bảng, khăn lau tay, dĩa đựng… III/ Phương pháp: Quan sát, đàm thoại, làm mẫu IV/ Tiến hành: Hoạt động 1: Cô giới thiệu với trẻ về đất nặn, các dụng cụ để nặn Cô cho trẻ xem 1 số mẫu làm bằng đất nặn Hoạt động 2: Cô giới thiệu với trẻ làm thế nào để có được những sản phẩm đẹp và cô làm thử cho cháu xem 1 – 2 mẫu. Cô phát đất nặn và cho trẻ thực hiện Hoạt động 3: Cô cho cả lớp thực hiện Cô quan sát trẻ yếu và giúp đỡ cháu thực hiện Cho trẻ lăn dọc, kk trẻ lăn đất dọc trên lòng bảng và gợi ý trẻ đặt tên cho sản phẩm đó Tích hợp: + Cô cho trẻ đọcï bài thơ: “Đàn gà con” + Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả - Cho trẻ trưng bày sản phẩm V/ Đánh giá: 1/ Lưu ý: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docgiao an thang 1009 Mam.doc