Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Kế hoạch thực hiện tuần 28 - Chủ đề: Bé với phương tiện giao thông

 I. Đón trẻ- Trũ chuyện - Thể dục sỏng.

 1. Đón trẻ

- Cô chú ý đến tỡnh trạng sức khỏe của trẻ. Nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi qui định. Chào Cô, chào Bố/Mẹ hoặc Ông/Bà, Anh/Chị

- Trẻ chơi theo ý thớch, cụ gợi ý, khuyến khớch trẻ quan sỏt cỏc bức tranh trong lớp cỏc loại phương tiện giao thông.

2.Trũ chuyện

- Trũ chuyện trao đổi với phụ huynh cùng trẻ về 2 ngày nghỉ cuối tuần.

 -Trũ chuyện với trẻ về chủ đề :

- Cô dón trẻ vào lớp vui vẻ tươi cười niềm nở,nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi qui định

- Cho trẻ xem tranh ảnh , biển báo về một số luật lệ an toàn giao thông,đàm thoại và trũ chuyện với trẻ

+ Đây là bức tranh vẽ phương tiện gỡ

+ Ai cú nhận xột gỡ về bức tranh này ? Xe cộ đi ở đâu và người đi bộ đi ở đâu ?

+ Cũn đây là biển báo báo hiệu điều gỡ ?

- Tương tự cô cho trẻ xem và đàm thoại một số biển báo về luật lệ an toàn giao thông ?

+ Khi ngồi trên xe con phải ngồi như thế nào ?

 - Cỏc con biết gỡ về luật lệ giao thụng ?

- Kể tên các loại PTGT chạy trên đường bộ (đường thuỷ, đường sắt. )

 - Các PTGT có ích lợi gì? Nhiệm vụ của các PTGT ?.

- Cỏc con phải làm gỡ khi tham gia giao thụng?

 3.Thể dục sỏng

 

doc24 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1766 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Kế hoạch thực hiện tuần 28 - Chủ đề: Bé với phương tiện giao thông, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN TUẦN 28 CHỦ ĐỀ: Bẫ VỚI PHƯƠNG TIỆN GIAO THễNG Chủ đề nhỏnh 3: Một số luật lệ giao thụng Thực hiện từ ngày 25/ 3/2013 đến ngày 5/4/2013. I. Đún trẻ- Trũ chuyện - Thể dục sỏng. 1. Đún trẻ - Cụ chỳ ý đến tỡnh trạng sức khỏe của trẻ. Nhắc trẻ cất đồ dựng đỳng nơi qui định. Chào Cụ, chào Bố/Mẹ hoặc ễng/Bà, Anh/Chị… - Trẻ chơi theo ý thớch, cụ gợi ý, khuyến khớch trẻ quan sỏt cỏc bức tranh trong lớp cỏc loại phương tiện giao thụng. 2.Trũ chuyện - Trũ chuyện trao đổi với phụ huynh cựng trẻ về 2 ngày nghỉ cuối tuần. -Trũ chuyện với trẻ về chủ đề : - Cụ dún trẻ vào lớp vui vẻ tươi cười niềm nở,nhắc trẻ cất đồ dựng đỳng nơi qui định - Cho trẻ xem tranh ảnh , biển bỏo về một số luật lệ an toàn giao thụng,đàm thoại và trũ chuyện với trẻ + Đõy là bức tranh vẽ phương tiện gỡ + Ai cú nhận xột gỡ về bức tranh này ? Xe cộ đi ở đõu và người đi bộ đi ở đõu ? + Cũn đõy là biển bỏo bỏo hiệu điều gỡ ? - Tương tự cụ cho trẻ xem và đàm thoại một số biển bỏo về luật lệ an toàn giao thụng ? + Khi ngồi trờn xe con phải ngồi như thế nào ? - Cỏc con biết gỡ về luật lệ giao thụng ? - Kể tên các loại PTGT chạy trên đường bộ (đường thuỷ, đường sắt... ) - Các PTGT có ích lợi gì? Nhiệm vụ của các PTGT ?. - Cỏc con phải làm gỡ khi tham gia giao thụng? 3.Thể dục sỏng *Mục đớch : a. Kiến thức: Trẻ luyện tập cỏc động tỏc thành thạo. b. Kỹ năng: Chỏu tập đỳng động tỏc, tập theo hiệu lệnh của cụ. Phỏt triển thể lực cho trẻ, vận động sự chớnh xỏc của trẻ. c. Thỏi độ: Chỏu yờu thớch mụn thể dục và tập thể dục thường xuyờn vào mỗi buổi sỏng để cú cơ thể khoẻ mạnh. * Chuẩn bị. - Sõn tập - Một số đồ dựng cần thiết khỏc. *Tổ chức hoạt động Nội dung Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ Hoạt động 1:Khởi động Cho trẻ chuyển đội hỡnh thành 3 hàng ngang, xoạy cổ tay kết hợp cổ chõn, xoay tay, vai, khớp gối, lưng bụng, làm động tỏc chốo thuyền -Trẻ di chuyển thành 3 hàng ngang và làm theo hướng dẫn của cụ. Hoạt động 2 Trọng động Tập động tỏc BTPTC"Tập kết hợp lời ca" Em đi chơi thuyền” Hụ hấp(3) thổi nơ bay - Em đi chơi thuyền, trong thảo cầm viờn. - Chim kờu hút mừng chào đũn xuõn về. - Thuyền em thuyền con vịt, nú bơi bơi bơi, thuyền em thuyền con rồng nú bay bay bay. - Mỏ dặn em ngồi im khi đi chơi thuyền, vui quỏ là vui sao em lại vụ đõy vui chơi. Hoạt động 3: Hồi tĩnh Trẻ đi xung quanh lớp 1 -2 phỳt Trẻ thực hiện III.Hoạt động gúc. 1. Dự kiến gúc chơi. - Gúc phõn vai: - NC gđ đưa con đi học - Bỏn hàng (Bỏn vộ tàu, vộ mỏy bay) - Gúc XD - LG: XD ngó tư đường phố - Gúc nghệ thuật: Mỳa hỏt bài về chủ đề.Vẽ, nặn, xộ dỏn cỏc loại ptgt. - Gúc học tập: Chơi lụ tụ đếm ụn số lượng trong phạm vi 10, làm sỏch về chủ đề, xem tranh ảnh, đọc thơ, cõu đố về chủ đề. - Gúc thiờn nhiờn: Chăm súc cõy cảnh. 2. Mục đớch: a. Kiến thức:Trẻ biết phõn vai chơi theo gọi ý của cụ giỏo . b. Kỹ năng: Phỏt triển ngụn ngữ,rốn ghi nhớ cú chủ định c. Giỏo dục: Biết nghe lời cụ,yờu quý cụ giỏo IV. Chuẩn bị. - Mô hình các loại xe ô tô : xe khách, xe buýt, xe ô tô con... Gạch, hàng rào, hoa , cây xanh, thảm cỏ - Thời gian hđ - Một số đồ dựng cần thiết khỏc. 2. Tổ chức hoạt động NDHĐ Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1.Ổn định gõy hứng thỳ Trẻ hát bài : “ đờng em đi ” - Sáng nay ai đa các con đi học? đi bằng ptgt gì ? - Trên đờng đi các con còn thấy những ptgt gì nữa ? - để cho các ptgt tập hợp lại một nơi đón và trả khách đúng nơi quy định thì chúng ta phải cần đến gì ? - Trẻ hỏt - Trẻ kể Hoạt động 2: Thoả thuận trước khi chơi. - Vậy ai xẽ chơi ở góc XD để xây dựng bến xe ? - Để yên tâm làm việc các bác XD phải gửi con ở đâu ? - Vậy ai sẽ chơi ở nhóm chơi GĐ để đa con đi học? - Trên đờng đi học các GĐ đã thực hiện ngiêm túc LLATGT và nghệ thuật để hát múa các bài hát về chủ đề đã mua mũ bảo hiểm để đội. Vậy ai sẽ chơi ở góc bán hàng để bán mũ bảo hiểm ? - Đến trờng cô giáo dạy các con những gì ? Ai chơi ở góc học tập để tô màu các PTGT và góc . - Trẻ xung phong về gúc chơi - Ở trường - Xõy dựng - Cửa hàng - Trẻ về gúc chơi *Hoạt đụng 3: Quỏ trỡnh chơi - Cô đóng vai một bạn chơi đi đến từng nhóm chơi giúp trẻ thoã thuận vai chơi và thể hiện nội dung chơi. - Cô bao quát trẻ và chú ý xử lí các tình huống. - Cô giúp trẻ liên kết các nhóm chơi, gợi ý và mở rộng nội dung chơi. Trẻ chơi ở gúc Hoạt động 4. Nhõn xột - Cô đến từng nhóm chơi nhận xét - Cho trẻ tập chung về góc XD nghe nhóm trởng giới thiệu công trình , nhận xét và đa ý kiến bổ sung. - Khen động viên trẻ và hổi ý tởng chơi lần sau. - Cô nhận xét chung và nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. - Trẻ nhận xột và thu dọn đồ chơi III. Hoạt động học KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 2 ngày 25 thỏng 3 năm 2013 I. Đún trẻ: - Thể dục sỏng 1 Đún trẻ. - Thụng thoỏng phũng học. - Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh của trẻ. 2Thể dục sỏng: Tập động tỏc khớp lời ca II.Trũ chuyện với trẻ buổi sỏng: - Trũ chuyện với trẻ về một số loại biển bỏo III.Hoạt động học Môn : Tạo hình. HĐ Chính : Vẽ ngó tư đường phố HĐKH : Âm nhạc “Em đi qua ngó tư đường phố” I. Mục đớch : *Kiến thức - Trẻ biết sử dụng các kĩ năng vẽ nét xiên, nét thẳng, lợn... để tạo thành bức tranh ngó tư đường phố. Trẻ biết ngã tư đường phố có các đèn tín hiệu.và phải thực hiện nghiêm túc theo đèn tín hiệu, người đi bộ phải đi trên vỉa hè. *Kỹ năng - Biết phối màu hợp lý, bố cục tranh cân đối, hài hoà... - Cung cấp kiến thức ở trẻ về PTGT. *Thái độ - GD trẻ khi đi trờn đường đi đựng luật lệ giao thụng không thò tay, chân ra ngoài khi đi trờn xe. II. Chuẩn bị. - Tranh đề tài của cô 3 tranh. - Giấy A4, bút sáp màu đủ cho mỗi trẻ. - Bàn ghế đúng quy cách. III. Cách tiến hành. Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: ổn định tổ chức -HĐ2: Quan sát tranh và đàm thoại HĐ3: thăm dò ý tưởng - HĐ4: Trẻ thực hiện. -HĐ5: Nhận xét sản phẩm. - Tập trung trẻ, cho trẻ hát và vận động bài: Em đi qua ngã tư đường phố,đàm thoại về bài hát: + Bài hát nói về điều gì? + Các bé đã thực hiện theo đèn tín hiệu như thế nào? - Dẫn dắt vào HĐTT. - Cho trẻ quan sát tranh: Ngã tư đường phố, sau đó đàm thoại: + các con có nhận xét gì về bức tranh này? + Cô đã dùng những nét gì để vẽ được bức tranh này? + Cô vẽ bức tranh này ở đâu trên tờ giấy? - Hỏi ý định của trẻ: + Con dự định vẽ ngã tư đường phố như thế nào? + Con sẽ vẽ thêm gì cho bức tranh thêm sinh động? … - phát vở, màu cho trẻ thực hiện. - Trong quá trình trẻ thực hiện, cô mở nhạc không lời, kết hợp khuyến khích trẻ vẽ.nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút. - Kết thúc, Cho trẻ treo sản phẩm lên giá, gợi ý nhận xét sản phẩm của các bạn: + Con thích bức tranh nòa? Vì sao? + màu sắc bức tranh như thế nào? + Bức tranh có gì sáng tạo? + Con đặt tên cho bức tranh của mình là gì? - Sau đó cô nhận xét khái quát một số bức tranh. - Cho trẻ chơi trò chơi: làm theo tín hiệu - Chuyển hoạt động. - Tập trung, đhát và đàm thoại về bài hát. - Quan sát, và đàm thoại về các tranh gợi ý. - Nêu lên ý định sẽ vẽ. - Vẽ thuyền trên biển. - Nhận xét sản phẩm - Chuyển hoạt động. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. HĐCMĐ: Quan sỏt ngó tư đường phố 2. TCVĐ: Về đỳng bến 3. Chơi tự do: Chơi với ĐC ngoài trời a. Mục đớch: - Trẻ biết ngó tư đường phố cú nhiều ptgt - Biết cỏch chơi TC. Rốn phản xạ nhanh nhẹn. - GD trẻ thực hiện đỳng LLATGT khi tham gia giao thụng. b. Chuẩn bị: - Địa điểm quan sỏt. - Sõn bằng phẳng sạch sẽ, 1 cỏi xắc xụ. c. Cỏch tiến hành: NDHĐ Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ HĐ 1 Quan sỏt ngó tư đường phố HĐ 2 TCVĐ : Đốn xanh, đốn đỏ HĐ 3 Trẻ chơi theo ý thớch. - Cụ cựng trẻ quan sỏt tranh ngó tư đường phố và đàm thoại : - Đõy là cỏi gỡ? - Ai cú nhận xột gỡ về ngó tư đường phố? - ngó tư đường phố dựng để làm gỡ? - Cụ phổ biến cỏch chơi, luật chơi. - Cụ tổ chức cho trẻ chơi 4 – 5 lần. - Cụ nhận xột, tuyờn dương. - Cụ bao quỏt và nhắc nhở trẻ trong khi chơi khụng xụ đẩy chen lấn nhau. - Cụ tập chung trẻ lại cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng, điểm lại sĩ số và dắt trẻ về lớp. - ngó tư đường phố - Trẻ trả lời. - - - Trẻ hào hứng tham gia TC. - Trẻ chơi theo ý thớch. V.Làm quen với tiếng việt: Làm quen cỏc từ bến xe, vỉa hố, lũng đường 1.Mục đớch - Trẻ nghe hiểu và núi được cỏc từ và trả lời được cõu hỏi: Và thực hiện theo yờu cầu của cụ. .Chuẩn bị Ảnh cỏc bài hỏt về ptgt 3.Tổ chức hoạt động Nội dung Hoạt động của giỏo viờn Dự kiến hoạt động của trẻ HĐ1: Gõy hứng thỳ - Cỏc con đang học chủ đề gỡ - Cụ cựng trẻ hỏt bài hỏt: “ Em đi qua ngó tư đường phố”. - Hỏi trẻ vừa hỏt bài gỡ ?. ( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) -Ptgt - Trẻ hỏt - Trẻ kể HĐ 2: Tiến hành -Cụ cho trẻ chơi trũ chơi làm theo tớn hiệu và hỏi trẻ khi đi bộ đi ở đõu? - Dưới lũng đường những ptgt gỡ chạy? - Xe cộ khi dừng sẽ đỗ ở đõu Cụ vừa núi vừa chỉ vào tranh và đọc cỏc từ (3 lần) - Mời 2 trẻ lờn làm mẫu(3 lần)( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) - Trẻ đoỏn và đọc cỏc từ 3 lần HĐ3:Thực hiện của trẻ - Cụ mời trẻ lờn thực hành.Cụ núi cho trẻ thực hành: Lặp lại ớt nhất 3 lần mỗi cỏ nhõn,tổ nhúm( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) - Lần lượt từng cỏ nhõn,tổ nhúm lờn thực hành HĐ 4: ễn luyện Khi tất cả cỏc trẻ trong lớp đều núi và làm thành thạo cỏc từ yờu cầu của cụ thỡ cụ cho trẻ tự thực hành núi với nhau - Cho trẻ núi chuẩn tiếng việt lờn núi và làm cựng cỏc trẻ khỏc. HĐ 5 kết thỳc Cho chơi làm theo tớn hiệu - Trẻ chơi IV.Hoạt động gúc - Gúc phõn vai: - Gđ đưa con đi học - Gúc XD - LG: XD ngó tư đường phố - Gúc HT:Chơi lụ tụ đếm ụn số lượng trong phạm vi 10, làm sỏch về chủ đề, xem tranh ảnh về chủ đề. VII.Vệ sinh ăn ngủ VIII.Hoạt động chiều - Vệ sinh cỏ nhõn. - Ăn bữa phụ. - LQBM: Toỏn số 10 t2 - Chơi theo ý thớch ở cỏc gúc. - Lau xếp đồ dựng đồ chơi. IX.Trả trẻ Đỏnh giỏ hoạt động trong ngày. .......................................................................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 3 ngày 26 thỏng 03 năm 2013 I. Đún trẻ: - Thể dục sỏng 1 Đún trẻ. - Thụng thoỏng phũng học. - Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh của trẻ. 2Thể dục sỏng: Tập động tỏc khớp lời ca II.Trũ chuyện với trẻ buổi sỏng: Trũ chuyện với trẻ về ngó từ đường phố Môn : Toán. Đếm đến 10. Nhận biết mối quan hệ hơn kộm trong phạm vi 10 Hoạt động kết hợp: Âm nhạc, KPKH, Tạo hình. 1.Mục đớch: - Trẻ nhận biết nhanh cỏc đối tượng trong phạm vi 10. - Nhận biết mối quan hệ hơn kộm trong phạm vi 10. 2. Kỹ năng : - Biết đếm và nờu đỳng số lượng cỏc nhúm đồ vật trong phạm vi 10. - Quan sỏt so sỏnh, tạo nhúm diễn đạt đỳng MQH hơn kộm, bằng nhau trong phạm vi 10 3. Thỏi độ : Trẻ tớch cực tham gia vào cỏc hoạt động II.Chuẩn bị : - Mỗi trẻ cú 10 xe mỏy, 10 mũ bảo hiểm chữ số từ 1 - 10. - Đồ dựng của cụ giống của trẻ nhưng kớch thước to hơn - Một số nhúm đồ dựng đũ chơi cú SL trong phạm vi 10. - 3 bức tranh cú cỏc nhúm đồ vật cú số lượng trong phạm vi 10. - 10 hộp và 3 cỏi bỳt dạ, bỳt sỏp màu. III.Cỏch tiến hành. ND Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ HĐ 1 Trũ chuyện gõy hứng thỳ. HĐ 2 ễn nhận biết cỏc nhúm đối tượng trong phạm vi 10. HĐ 3 Nhận biết mối quan hệ trong phạm vi 10. HĐ 4 Trũ chơi củng cố. - Trẻ hát bài “ Em tập lái ô tô ” và đàm thoại theo nội dung bài hát. - Ngoài ô tô ra con còn biết những loại ptgt gì nữa ? - Hụm nay cụ chỏu mỡnh sẽ cựng đi du lịch biển Sầm Sơn nhộ. - Trước khi đi chỳng ta phải chuẩn bị những gỡ ? - Đường đi xuống biển Sầm Sơn rất là xa vỡ thế chỳng ta sẽ đi bằng xe mỏy sẽ nhanh và chở được nhiều người nhất. - Cỏc con hóy đếm xem cú bao nhiờu chiếc xe mỏy?. - Dưới mỗi xe mỏy cụ xếp tương ứng 1 mũ bảo hiểm, cỏc con hóy đếm xem cú bao nhiờu mũ bảo hiểm ? - Bõy giờ nhúm xe mỏy và nhúm mũ bảo hiểm như thế nào với nhau ?. - Nhúm nào nhiều hơn, nhiều hơn là mấy ?. - Nhúm nào ớt hơn, ớt hơn là mấy ?. - Muốn 2 nhúm bằng nhau phải làm thế nào ?. - Cụ gắn thờm 1 mũ bảo hiểm vào dưới xe mỏy cũn lại và hỏi trẻ : Bõy giờ số mũ bảo hiểm và xe mỏy như thế nào với nhau ? và chỳng cựng bằng mấy nhộ. - Cụ cựng trẻ đếm lại sau đú cụ khỏi quỏt lại : 9 thờm 1 là 10. - Cụ cho trẻ nhắc lại 2- 3 lần. - Để chỉ số lượng 10 xe mỏy ,10mũ bảo hiểm chỳng ta phải sử dụng thẻ số mấy ? - Cú 2 xe mỏy đi đổ xăng cũn lại mấy xe mỏy ? ( cụ cho trẻ đếm ) - Ai cú nhận xột gỡ về số xe mỏy và số mũ bảo hiểm lỳc này ? - để cú 10 xe mỏy phải làm gỡ ? - Cụ cho trẻ thực hiện tương tự với hơn kộm 4 - trẻ hỏt vận động bài “ Em đi chơi thuyền”. - Trờn bảng của cụ cú 3 bức tranh mỗi bức tranh cú số lượng chấm trũn là 6, 7, 8 và cụ cũng chia lớp mỡnh thành 3 tổ đứng thành 1 hàng dọc . Nhiệm vụ của cỏc con là phải đi zớc zắc qua cỏc hộp lờn tỡm và vẽ thờm cỏc chấm trũn sao cho mỗi bức tranh đều cú số lượng chấm trũn là 10, mỗi lần chỉ được 1 bạn lờn chơi. Sau 5 phỳt tổ nào vẽ xong và đẹp tổ đú sẽ thắng. - Cỏc con đó sẵn sàng chưa ? 1.2.3 bắt đầu. ( Quỏ trỡnh trẻ chơi cụ động viờn khuyến khớch trẻ .) - Cụ nhận xột kết quả của trẻ. - Trẻ trả lời. - Trẻ tỡm và giơ thẻ số tương ứng. - Trẻ đếm. - Khụng bằng nhau - Trẻ trả lời. - Bằng 10. - Số 10 - Trẻ trả lời. - Trẻ hỏt VĐ 1 lần. - Trẻ hào hứng tham gia trũ chơi. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. HĐCMĐ: Quan sát tranh bến cảng. 2. TCVĐ: thuyền về bến. 3. Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời. a. Mục đích: - Trẻ biết bến cảnh là nơi neo đậu của các ptgt đờng thuỷ. Biết gọi tên, đặc điểm cấu tạo, động cơ, tiếng còi, nơi hoạt động các ptgt đờng thuỷ ( ca nô, tàu, thuyền...) - Biết cách chơi, luật chơi TC. Hào hứng tham gia TC. - GD trẻ biết ngồi ngay ngắn, không thò tay, chân xuống nớc khi đi trên các ptgt đờng thuỷ.. Đoàn kết trong khi chơi. b. Chuẩn bị: - Địa điểm quan sát. - Sân bằng phẳng, sạch sẽ. - 30 cái thuyền có các màu : xanh , đỏ , vàng. c. Cách tiến hành. NDHĐ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1 Quan sát tranh bến cảng. HĐ 2 TCVĐ : thuyền vào bến HĐ 3 Trẻ chơi theo ý thích. - Cô cùng trẻ ra ngoài sân quan sát tranh bến cảng và đàm thoại : - Cô có bức tranh vẽ gì đây? - Trong tranh có những ptgt gì ? - Con có nhận xét gì về tàu thuỷ ? ( ca nô, thuyền...) - Tàu, thuyền, ca nô... là PTGT đờng nào ? - Khi ngồi trên các phơng tiện đó các con phải nh thế nào ? - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 4 – 5 lần. - Cô nhận xét, tuyên dơng. - Cô bao quát và nhắc nhở trẻ trong khi chơi không xô đẩy chen lấn nhau. - Cô tập chung trẻ lại cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng, điểm lại sĩ số và dắt trẻ về lớp. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - PTGT đờng thuỷ. - Trẻ trả lời. - Trẻ hào hứng tham gia TC. - Trẻ chơi theo ý thích. V.Làm quen với tiếng việt: Làm quen cỏc từ ngó tư, rẽ trỏi, rẽ phải 1.Mục đớch - Trẻ nghe hiểu và núi được cỏc từ và trả lời được cõu hỏi:Đõy là biển bỏo gỡ? Và thực hiện theo yờu cầu của cụ. .Chuẩn bị Ảnh cỏc bài hỏt về ptgt 3.Tổ chức hoạt động Nội dung Hoạt động của giỏo viờn Dự kiến hoạt động của trẻ HĐ1: Gõy hứng thỳ - Cỏc con đang học chủ đề gỡ - Cụ cựng trẻ hỏt bài hỏt: “ Em đi qua ngó tư đường phố”. - Hỏi trẻ vừa hỏt bài gỡ ?. ( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) -Ptgt - Trẻ hỏt - Trẻ kể HĐ 2: Tiến hành -Cụ cho trẻ chơi trũ chơi đốn xanh đốn đỏ, hỏi trẻ . - Cỏc con chơi trũ chơi gỡ? - Đến ngó tư cú gỡ? Cụ vừa núi vừa chỉ vào tranh và đọc cỏc từ (3 lần) - Mời 2 trẻ lờn làm mẫu(3 lần)( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) độn xanh đốn đỏ - biển bỏo rẽ trỏi, rẽ phải HĐ3:Thực hiện của trẻ - Cụ mời trẻ lờn thực hành.Cụ núi cho trẻ thực hành: Lặp lại ớt nhất 3 lần mỗi cỏ nhõn,tổ nhúm( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) - Lần lượt từng cỏ nhõn,tổ nhúm lờn thực hành HĐ 4: ễn luyện Khi tất cả cỏc trẻ trong lớp đều núi và làm thành thạo cỏc từ yờu cầu của cụ thỡ cụ cho trẻ tự thực hành núi với nhau - Cho trẻ núi chuẩn tiếng việt lờn núi và làm cựng cỏc trẻ khỏc. HĐ 5 kết thỳc Cho trẻ chơi trũ chơiđốn xanh độn đỏ - Trẻ chơi IV.Hoạt động gúc - Gúc phõn vai: - Gđ đưa con đi học - Gúc XD - LG: XD Ngó tư đường phố - Gúc NT: Tụ, vẽ, nặn, xộ dỏn cỏc loại ptgt VII.Vệ sinh ăn ngủ VIII.Hoạt động chiều - Vệ sinh cỏ nhõn. - Ăn bữa phụ. - LQBM: Truyện những tấm biển biết núi - Chơi theo ý thớch ở cỏc gúc. - Lau xếp đồ dựng đồ chơi. IX.Trả trẻ Đỏnh giỏ hoạt động trong ngày. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 4 ngày 19 thỏng 03 năm 2013 I. Đún trẻ: - Thể dục sỏng 1 Đún trẻ. - Thụng thoỏng phũng học. - Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh của trẻ. 2Thể dục sỏng: Tập động tỏc II.Trũ chuyện với trẻ buổi sỏng: Trũ chuyện với trẻ về cỏc loại ptgt hàng khụng III.Hoạt động học Môn : Văn học HĐ chính : Truyện “Những tấm biển biết nói” HĐKH : Văn học - KPKH I. Mục đớch : KT- Trẻ nhớ tên truyện. Hiểu ND câu chuyện. KN- Trẻ biết được một số kí hiệu GT khi tham gia GT. TĐ- GD trẻ biết thực hiện đúng LLATGT khi tham gia GT. II. Chuẩn bị. - Tranh minh hoạ. - Mô hình các kí hiệu GT, đèn GT. III. Cách tiến hành NDHĐ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Trò chuyện gây hứng thú. - Cô cùng trẻ hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố” Con vừa hát bài gì? Bài hát nói lên điều gì? Các con ạ! ở ngã tư đường phố có rất nhiều người và xe cộ qua lại. Để giúp cho người và xe đi lại an toàn thì phải cần đến những tấm biển ghi kí hiệu GT đấy. Để biết xem những tấm biển GT muốn nhắc nhở chúng ta điều gì các con hãy lắng nghe câu chuyện “Những tấm biển biết nói”. - Phải thực hiện đúng LLATGT khi tham gia GT. - Trẻ lắng nghe. HĐ2: Cô kể diễn cảm câu chuyện. - Cô kể lần 1 + cử chỉ điệu bộ. Cô vừa kể câu chuyện gì? - Cô kể lần 2 + tranh minh hoạ. Giảng ND: Cùng với sự phát triển của xã hội, xe ôtô và các loại PTGT ngày càng nhiều gây không ít khó khăn cho người đi bộ và các PTGT khác. Để tránh những điều trên thì các nhà thông thái đã họp nhau lại và nghĩ ra các kí hiệu đi đường giúp cho các chú lái xe đi đúng LLGT và những tấm biển GT lúc nào cũng như biết nói nhắc cho mọi người không phải gặp nguy hiểm khi đi trên các đường phố. Từ khó: - Những tấm biển biết nói. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ đọc từ khó. HĐ3: Đàm thoại. - Cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì? - Trước đây khi chưa có các tín hiệu GT thì người ta làm gì? - Ai đã nghĩ ra các kí hiệu GT? - Con biết những kí hiệu GT nào? - Khi đi qua ngã tư các con phải làm gì? Trẻ đọc bài thơ “Bé và mẹ”. - Những tấm biển biết nói. - Cầm cờ, ghi những tấm biển. - Nhà thông thái. - Trẻ trả lời. HĐ4: TC “Đèn đỏ - đèn xanh”. - Cô phổ biến cách chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô nhận xét. Trẻ hào hứng tham gia TC. Kết thúc Hát VĐ “Đường em đi”. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Quan sỏt chỳ Cụng an đi điều kiển giao thụng - CTVĐ: ễ tụ và chim sẻ CTD: Chơi với đồ chơi ngoài trời . a. Mục tiờu: - Trẻ quan sỏt và biết được cụng việc của chỳ Cụng an, hiểu được cỏc dấu hiệu điều kiển của chỳ Cụng an, trẻ hiểu cỏch chơi, luật chơi và chơi vui vẻ, giỏo dục trẻ giữ gỡn vệ sinh, bảo vệ mụi trường xung quanh. b. Chuẩn bị: Vị trớ quan sỏt, đồ chơi. c. Tiến hành Nội dung hoạt động Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ HĐ1: Gõy hứng thỳ - Cho cả lớp giải cõu đố: " Ai đứng gỏc ngó tư đường Để người sang an toàn mói" Chỳ cụng an HĐ2: Quan sỏt, đàm thoại - Cụ cú bức tranh gỡ đõy ? - Chỳ Cụng an đang làm gỡ ? - Vớ sao chỳ yờu cầu xe bờn phải chỳ dừng lại ? - Tớn hiệu đốn xanh được phộp gỡ ? Đang hướng dẫn Vỡ cú đền đỏ Đi qua HĐ3: TCVĐ Chim sẻ và ụ tụ - Cỏch chơi: Cho 1 trẻ làm ụ tụ, cỏc con cũn lại làm chim sẻ đi kiếm ăn, nghe tiếng xe ụ tụ phải chạy nhanh về tổ Cho trẻ chơi 2 - 3 lần Trẻ lắng nghe Trẻ thực hiện V.Làm quen với tiếng việt: Làm quen cỏc từ quay đầu, biển bỏo, đốn đỏ 1.Mục đớch - Trẻ nghe hiểu và núi được cỏc từ và trả lời được cõu hỏi:Đõy là gỡ? Và thực hiện theo yờu cầu của cụ. .Chuẩn bị Ảnh cỏc bài hỏt về ptgt 3.Tổ chức hoạt động Nội dung Hoạt động của giỏo viờn Dự kiến hoạt động của trẻ HĐ1: Gõy hứng thỳ - Cỏc con đang học chủ đề gỡ - Cụ cựng trẻ hỏt bài hỏt: “ Em đi qua ngó tư đường phố”. - Hỏi trẻ vừa hỏt bài gỡ ?. ( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) -Ptgt - Trẻ hỏt - Trẻ kể HĐ 2: Tiến hành -Cụ cho trẻ chơi trũ chơi ai nhanh nhất - Cụ đuă hỡnh vẽ cỏc loại biển bỏo và hỏi trẻ - Đõy là gỡ? - Dựng để làm gỡ? Cụ vừa núi vừa chỉ vào tranh và đọc cỏc từ (3 lần) - Mời 2 trẻ lờn làm mẫu(3 lần)( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) Trẻ đoỏn biển bỏo chỉ dẫn cỏc loại ptgt trẻ đọc HĐ3:Thực hiện của trẻ - Cụ mời trẻ lờn thực hành.Cụ núi cho trẻ thực hành: Lặp lại ớt nhất 3 lần mỗi cỏ nhõn,tổ nhúm( Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ nếu trẻ núi tiếng dõn tộc) - Lần lượt từng cỏ nhõn,tổ nhúm lờn thực hành HĐ 4: ễn luyện Khi tất cả cỏc trẻ trong lớp đều núi và làm thành thạo cỏc từ yờu cầu của cụ thỡ cụ cho trẻ tự thực hành núi với nhau - Cho trẻ núi chuẩn tiếng việt lờn núi và làm cựng cỏc trẻ khỏc. HĐ 5 kết thỳc Cho chơi làm theo tớn hiệu - Trẻ chơi IV.Hoạt động gúc Phân vai: Gia đình tham gia giao thông. Tạo hình: Vẽ một ô tô, tô màu các loại phơng tiện giao thông. Xõy dựng ngó tư đường phố VII.Vệ sinh ăn ngủ VIII.Hoạt động chiều - Vệ sinh cỏ nhõn. - Ăn bữa phụ. - LQBM: ễn chữ g, y, p, q - Chơi theo ý thớch ở cỏc gúc. - Lau xếp đồ dựng đồ chơi. IX.Trả trẻ Đỏnh giỏ hoạt động trong ngày. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………... KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 5 ngày 28 thỏng 03 năm 2013 I. Đún trẻ: - Thể dục sỏng 1 Đún trẻ. - Thụng thoỏng phũng học. - Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh của trẻ. 2Thể dục sỏng: Tập động tỏc II.Trũ chuyện với trẻ buổi sỏng: Trũ chuyện với trẻ về cỏc loại ptgt III.Hoạt động học Mụn: KPKH HĐC: Một số luật lệ giao thông. NDKH : Âm nhạc, văn học 1.Mục đớch * Kiến thức: Trẻ biết khi đi sang đường phải có người lướn dắt, đi bộ trên vỉa hè và khi ngồi trên tàu xe không thò đầu và tay qua cửa sổ. * Kỹ Năng: - Nhận biết và phân biệt được hành vi đúng và hành vi sai khi tham gia giao thông. Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi. *Giáo dục: + GD trẻ biết chấp h.ành luật giao thông phù hợp với lứa tuổi, biết nhắc nhở người xung quanh thực hiện luật giao thông.Trẻ hứng thú hoạt động. 2.Chuẩn bị: - Tranh ảnh về luật giao thông. - Lớp học trang trí hình ảnh các loại đường giao thông: Đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không. - các bài hát: Đường em nhớ. -Tranh về các hành vi đúng: - Tranh về các hành vi sai. - Đèn tín hiệu: xanh, vàng, đỏ. - một số loại PTGT bằng giấy. 3.Tiến hành: Nội dung Hoạt động của cô HĐ của trẻ HĐ 1: ổn định tổ chức - HĐ 2 : Tìm hiểu về các luật giao thông đường bộ. - HĐ 3 : Luyện tập -Củng cố. - tập trung trẻ, cho trẻ đọc bài thơ : xe cần cẩu, đàm thoại về nội dung bài thơ : + Các con vừa đọc bài thơ gì ? + Đó là PTGT đường gì ? + Ai còn biết các loại PTGT nào nữa hãy kể cho lớp mình nghe ? - Cho trẻ dán các loại PTGT vào đúng nơi họat động của chúng. - Cô nhận xét, sau đó cho trẻ quan sát tranh về các loại PTGT, yêu cầu trẻ kể tên và bắt chước tiếng kêu của các loai PT đó. - Cho trẻ quan sát tranh ngã tư đường phố, đàm thoại cùng trẻ về bức

File đính kèm:

  • docKẾ HOẠCH THỰC HIỆN PTGT TUẦN 28.doc