Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Kế hoạch tuần II tháng 9 năm 2009

 

-Luyện kỷ năng đi theo đường ngoằn ngèo,không chạm vạch ra ngoài

-Trẻ biết tập theo cô từng động tác nhanh hơn chính xác hơn

-Phát triển sự khéo léo tính tích cực của trẻ

 

doc11 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Kế hoạch tuần II tháng 9 năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN II THÁNG 9 NĂM 2009 NỘI DUNG THỜI GIAN YÊU CẦU PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH Thứ 2/13/9/2010 THỂ DỤC - Đi theo đường ngoằn nghèo(T2) -T/C:Mèo và chim sẽ -BTPTC: Chim sẻ -NDTH: Văn học -Luyện kỷ năng đi theo đường ngoằn ngèo,không chạm vạch ra ngoài -Trẻ biết tập theo cô từng động tác nhanh hơn chính xác hơn -Phát triển sự khéo léo tính tích cực của trẻ I. CHUẨN BỊ : -Vẽ 2 đường ngoằn ngèo 4-5m -Đồ chơi các loại quả II. CÁCH TIẾN HÀNH: Trò chuyện chủ điểm Hát : Cả nhà thương nhau Tên bài hát ? Bài hát nói gì?....Cô gợi khuyến khích trẻ kể tên người thân trong gia đình? Làm gì? Giáo dục trẻ biết yêu thương, lễ phép với mọi người tron gia đình. 1. Khởi động: Cho trẻ vừa đi đọc thơ “Yêu mẹ”thành vòng tròn. 2.Trọng động: a, BTPTC: Chim sẻ -Cháu tập theo tình tự các động tác -Mổi động tác 1-2 lần b, VĐCB: -Đội hình 2 hàng ngang đối diện cách nhau 4 m -Cô gợi ý cháu nhớ tên vận động ,cách đi Mời 2 trẻ xung phong làm cho cả lớp xem. Cô chú ý sửa sai và làm mẩu lại 1 lần cho lớp xem Lần lượt cho 2 trẻ đầu hàng lên thực hiện 2 lần /trẻ Cô bao quát trẻ thực hiện và sửa sai nhắc lại cách đi cho cháu yếu. Cho 2 đội thi đua nhau lên thực hiện,khuyến khích trẻ hứng thú c, TCVĐ: Mèo và chim sẻ Cô nêu cáh chơi,luật chơi và cùng chơi với cháu vài lần 3.Hồi tỉnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân và hát “Cháu yêu Bà” HĐNT Quan sát lớp học - TC: mèo và chim sẻ - CTD SHC: Ôn vận động đi theo đường ngoằn ngoèo. NDTH: Văn học Trẻ quan sát 1 số đặc điểm của lớp học như: cửa sổ, cưả chính, đồ dùng… Luyện phát âm cho trẻ Giáo dục cho trẻ biết bảo vệ, vệ sinh lớp học Luyện kỷ năng khéo léo nhanh nhẹn của trẻ. GD Trẻ đoàn kết trong khi chơi. Trẻ biết đọc thơ, hát cùng cô I. Chuẩn bị: Cô nói cho trẻ hiểu nội dung buổi dạo chơi II. Tiến hành: Trò chuyện chủ điểm. Đọc thơ: Yêu mẹ. Hỏi tên bài thơ? Bài thơ nói lên điều gì? Một số trẻ kể tên người thân trong gia đình của mình. Giáo dục trẻ biết yêu quý, lể phép với mọi người. Cả lớp vừa đi vửa hát: Cháu yêu bà, dạo quanh trong phòng học. Cô gợi trẻ quan sát và nêu lên được 1 số đặc điểm của phòng học: Cửa sổ đồ dùng trong lớp… TCVĐ: Mèo và chim sẻ. Cô nêu cách chơi và luật chơi sau đó cùng tổ chức chơi với trẻ 1 đến 2 lần. CTD: Cô bao quát trẻ I . Chuẩn bị: Cô vẻ 2 đường ngoằn ngoèo. Đồ chơi các loại quả. II . Tiến hành: Trò chuyện chủ điểm. Trẻ vừa hát: “Con chào bố ạ” và ra sân đứng thành 2 hàng. Cô gợi ý cách đi cho trẻ hiểu, gọi trẻ xung phong lên đi cho cả lớp xem. Cô bao quát sửa sai. - Từng nhóm tổ thi nhau đi. - Khuyến khích trẻ hứng thú. - Kết thúc: Hỏi tên vận động? Trẻ vừa thực hiện và giáo dục trẻ trong khi tập không xô đẩy nhau. Thứ 3/14/2010 NBTN (Xếp hình) -Gia đình của bé -Xếp nhà cho: Gia đình bé HĐNT Trẻ xem tranh về gia đình TCVĐ Mèo và chim sẻ CTD SHC Ôn xếp nhà cho gia đình bé -Luyện kỷ năng nhận biết và gọi tên từng người trong gia đình, việc làm ,địa chỉ… -Rèn trí tưởng tượng, khéo léo cho trẻ -Giáo dục trẻ yêu gia đình của mình. -Trẻ xem tranh và gọi tên từng người trong tranh -Luyện phát âm cho trẻ -Giáo dục trẻ yêu quý mọi người trong gia đình. Luyện kỷ năng xếp chồng lên nhau để tạo thành sản phẩm theo ý muốn. Giáo dục trẻ cất lấy đồ dùng đúng nơi quy định I . Chuẩn bị: tranh ảnh về gia đình, đồ dùng cho trẻ xếp hình . II .Tiến hành: Cô đưa tranh đàm thoại chủ điểm -Hát “ Cả nhà thương nhau” Cháu vừa hát bài hát gì? Bài hát nói lên điều gì?Trong gia đình cháu có những ai kể tên cho cô biết? Ba, mẹ làm nghề gì?Mọi người trong gia đình làm gì? -Tình cảm của mọi người trong nhà đối với cháu như thế nào? Vậy tình cảm của cháu làm sao? -Giáo dục cháu về tình cảm gia đình -Để có một ngôi nhà thật đẹp để mọi người trong gia đình mình sống êm ấm.Hôm nay cô cháu mình cùng thi nhau xếp cho gia đình mình một ngôi nhà thật đẹp nha. Bé xếp nhà theo ý thích .Cô bao quát trẻ Kết thúc: Cho cháu trưng bày sản phẩm xem chung.Hát “Cháu yêu bà” I . Chuẩn bị : Tranh ảnh về gia đình II . Tiến hành: Hát :Cháu yêu bà.Sau đó trò chuyện chủ điểm Cô cùng cháu ra sân đi dạo và cô giới thiệu từng tranh để lần lượt cháu xem Gọi trẻ lên gọi tên từng người theo yêu cầu của cô và giáo dục cháu biết lễ phép ,thương yêu với mọi người. TCVĐ: Mèo và chim sẻ ( 2-3 lần) CTD: Cô bao quát cháu chơi I . Chuẩn bị: đồ chơi lắp ghép II . Tiến hành: Đọc thơ: Yêu mẹ -Hỏi nội dung bài thơ? Kể tên những người rhân trong gia đình?.. Giáo dục cháu về tình cảm gia đình -Gợi ý cháu kỷ năng xếp và tổ chức cho cháu xếp theo ý thích của mình. Thứ 4/15/2010 ÂM NHẠC -Hát : Búp bê (t2) -Nghe hát: Mẹ yêu không nào -Vận động : Đi một hai NDTH: Văn học,toán HĐNT Ôn :VĐTN Đi một hai TCVĐ Mèo và chim sẻ CTD SHC Làm quen chuyện: Cháu chào ông ạ! - Trẻ hứng thú nghe cô hát và làm động tác điệu bộ minh họa cùng cô. - Vận động nhịp nhàng Trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng. Giáo dục trẻ đoàn kết với bạn bè Cháu làm quen câu chuyện sắp được học Nắm được các nhân vật trong chuyện Thích kể chuyện theo cô I . Chuẩn bị : Dụng cụ âm nhạc II . Tiến hành : Đọc thơ : Yêu mẹ Trò chuyện chủ điểm Dạy hát : Búp bê Gợi cháu nhớ tên bài hát .Cháu nhắc tên bài hát. Cô bắt cho cả lớp hát 2-3 lần Luân phiên tổ, nhóm, cá nhân thi đua nhau hát Cô bao quát sửa sai Cả lớp hát lại lần nữa Nhge hát: Mẹ yêu không nào Cô la một đoạn trong bài hát đố trẻ tên bài hát Cô hát lại kết hợp làm điệu bộ cho cả lớp xem Khuyến khích trẻ làm động tác cùng cô Vận động cơ bản: Đi một hai Cô vận đông cho cháu xem 1 lần sau đó cả lớp cúng vận động với cô 2-2 lần Luân phiên tổ, nhóm thi nhau Cả lớp vận động 1 lần nữa và giáo dục cháu I . Chuẩn bị: Gậy ,sân bãi sạch sẽ II .Tiến hành: Cô cùng cháu trò chuyện chủ điểm Cháu đi thành 1 vòng tròn và vận động nhịp nhàng theo bài hát 2-3 lần Cô chú ý nhắc cháu phối hợp chân tay nhịp nhàng TCVĐ: Mèo và chim sẻ (2-3) lần CTD: Cô bao quát cháu chơi với đồ chơi gia đình I . Chuẩn bị: tranh truyện II . Tiến hành: Hát : Cháu yêu bà - Trò chuyện chủ điểm - Cô giới thiệu câu chuyện và kể cho trẻ nghe2- 3 lần (khuyến khích cháu hưởng ứng) - Tên câu chuyện ,tên nhân vật…? Giáo dục cháu kính trọng ông ,bà cha mẹ và những người lớn tuổi…. - Vệ sinh - Chơi tự do ,trả trẻ . Thứ 5/ 16/9/2010 Kể chuyện (T2) Cháu chào ông ạ! HĐNT Quan sát giờ ra chơi của các bạn. TCVĐ Mèo và chim sẻ. CTD SHC Hướng dẫn trẻ rửa tay dưới vòi nước sạch - Cháu nhớ tên chuyện, hiểu nội dung câu chuyện và hành động của từng nhân vật. - Thuộc chuỵên và kể chuyện diển cảm. - Giáo dục trẻ biết kính trọng và lễ phép với người lớn. Trẻ quan sát các bạn chơi ngoài sân và nói lên được bạn gái thích chơi gì, bạn trai chơi gì, trang phục của các bạn. giáo dục – Đoàn kết với bạn bè -Trẻ biết các kỷ năng đơn giản để rửa tay -Giáo dục trẻ biết giữ gìn tay, chân sạch sẻ I .Chuẩn bị Tranh vẽ theo nội dung, mô hình I .Tiến hành: - Hát: Cháu yêu bà - Trò chuyện về chủ điểm - Cô kể 1 đoạn trong câu chuyện sau đó đố trẻ trong câu chuyện. - Cô kể cho trẻ nghe 1 lần + diển cảm. - Cô kể chuyện gì? Trong câu chuyện có những ai? - Gà con, chim bạc má và anh cóc vàng ra đường gặp ông các bạn đã làm gì? - Các bạn đó có ngoan không? Vì sao? Các bạn gặp ông ở đâu? giọng cóc vàng như thế nào. - Cả lớp kể chuyện cùng cô. - Luân phiên các tổ nhóm kê đuổi nhau. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ, nhắc trẻ kể diển cảm, thể hiện được cử chỉ điệu bộ của mình. - Cá nhân trẻ xung phong lên kể. Kết thúc: Hỏi tên chuyện? giáo dục trẻ… I .Chuẩn bị: Nơi quan sát, sạch sẻ. II .Tiến hành: Cháu quan sát và nêu lên được đặc điểm của bạn trai và gái chơi với nhau như thế nào. Bạn trai thích chơi gi? Bạn gái chơi những gì? Trang phục của bạn như thế nào. TCVĐ: Mèo và chim sẻ(2-3 lần) CTD : Cô bao quát cháu chơi xích đu ,cầu trượt… I .Chuẩn bị: Vòi nước , khăn , chậu II .Tiến hành : Đọc thơ : Miệng xinh -Đàm thoại chủ điểm -Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh bản thân Hát : Rửa mặt như mèo Bạn mèo trong bài thơ vì không vệ sinh tay mặt sạch sẻ nên bị đau mắt và khóc nhè đấy Còn các cháu thì sao đến lớp cũng như ở nhà biết giữ gìn vệ sinh sạch sẻ…Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các cháu rửa tay dưới vòi nước sạch nha .Cô làm mẩu +phân tích -Lần lượt cô rửa tay cho từng bạn -Cho cháu xung phong lên rử tay. Thứ 6/17/9/2010 NBTN X©u h¹t (t2) X©u vßng tÆng mÑ NDTH: V¨n häc, ©m nh¹c HĐNT. Vui móa h¸t : TÇm tÇm v«ng TCV§. MÌo vµ chim sÎ CTD SHC BiÓu diÔn v¨n nghÖ cuèi tuÇn Luyện kỷ năng cầm dây xâu hạt Cách chọn hạt màu để xâu Phát triển tính nhanh nhẹn, khéo léo của trẻ TrÎ biÕt vËn ®éng nhÞp nhµng theo bµi h¸t TrÎ biÕt ®äc th¬ cïng c« Gi¸o dôc ch¸u biÕt ch¬i th©n víi b¹n TrÎ høng thó tham gia biÓu diÔn v¨n nghÖ Tho¶i m¸i sau 1 tuÇn häc I .Chuẩn bị: Rổ , hạt ,dây II .Cách tiến hành: Đàm thoại về chủ điểm Đọc thơ: Yêu mẹ Bài hát nói về ai?Trong gia đình còn có những ai nữa? Luyện phát âm sửa sai cho trẻ Yêu mẹ các cháu phải làm gì? Hôm nay cô muốn các con dùng đôi tay khéo léo của mình để xâu những vòng để tặng mẹ Cô phát đồ chơi và hướng dẫn cháu thực hiện Cô hỏi ý định của trẻ làm gì? Xâu vòng màu gì? Để tặng ai? Cháu xâu như thế nào ? Luyện pháy âm cho trẻ khi trẻ nói sai. Khuyến khích trẻ xâu chọn đumngs màu để xâu cùng một màu. Trẻ xâu xong co giúp trẻ kết lại thành vòng. Kết thúc : Hỏi trẻ làm gì? Xâu vòng tặng ai? Giáo dục trẻ yêu quý mẹ, vâng lời mọi người. I .ChuÈn bÞ : Mñ mÌo vµ chim sÏ II .TiÕn hµnh: H¸t: Ch¸u yªu bµ §µm tho¹i chñ ®iÓm theo néi dung bµi h¸t Gi¸o dôc ch¸u biÕt yªu quý «ng bµ cha mÑ vµ nh÷ng ng­êi trong gia ®×nh… C« cïng trÎ vui móa h¸t tËp tÇm vong 3-4 lÇn .C« chó ý s÷a sai cho trÎ. TCV§: MÌo vµ chim sÏ 2-3 lÇn CTD: Ch¸u ch¬I tù do( c« bao qu¸t ch¸u ch¬i) I .ChuÈn bÞ: ch­¬ng tr×nh v¨n nghÖ, ®µi, trang phôc v¨n nghÖ II .TiÕn hµnh: C« dÉn ch­¬ng tr×nh §Ó chµo ®ãn tÕt trung thu s¾p tíi ,h«m nay c« ch¸u m×nh cïng biÓu diÔn 1 ch­¬ng tr×nh v¨n nghÖ ®Ó chµo mõng tÕt trung thu nha. Më ®Çu ch­¬ng tr×nh toµn thÓ c¸c ch¸u nhµ trÎ biÓu diÔn bµi : R­íc ®Ìn cña nh¹c sü TiÕp theo ch­¬ng tr×nh tèp n÷ víi bµi:Ch¸u yªu bµ .Tèp ca nam víi bµi :Bóp bª TiÕp theo lµ ®¬n ca : MÑ yªu kh«ng nµo Gãp vui cïng ch­¬ng tr×nh c« nga ®¬n ca:Nu na nu nèng.KÕt thóc c¶ líp h¸t : Bóp bª. KÕ HO¹CH tuÇn iii -iv th¸ng 9 Néi dung Yªu cÇu Ph­¬ng ph¸p tiÕn hµnh ®ãn trÎ Ho¹t ®éng gãc NghÖ thuËt Gãc x©y dùng Gãc häc tËp Xem tranh Gãc ph©n vai Ch¬i b¸n hµng Gãc thiªn nhiªn TDS Ch¸u ngoan ngo·n khi ®Õn líp. BiÕt chµo c« chµo b¹n vµ vui vÏ cïng b¹n LuyÖn kû n¨ng x©u h¹t cïng mµu ®Ó x©u thµnh vßng LuyÖn kû n¨ng xÕp chång s¸t c¹nh th¼ng khÝt ®Ó t¹o thµnh s¶n phÈm mµ trÎ yªu thÝch LuyÖn kû n¨ng ph©n biÖt vµ gäi tªn c«ng viÖc cña tõng ng­êi Gi¸o dôc trÎ qua bµi häc Ch¸u thÝch ch¬i víi ®å ch¬i. Ch¸u hÝt thë kh«ng khÝ trong lµnh. C« ®ãn trÎ nhÑ nhµng ©u yÕm Trao ®æi víi phô huynh t×nh h×nh häc tËp cña c¸c ch¸u ®Ó phô huynh n¾m b¾t t×nh h×nh cña con em m×nh .§Ó cã biÖn ph¸p phèi hîp ch¨m sãc trÎ tèt h¬n. H­íng trÎ vµo c¸c gãc ch¬i mµ c« ®· s¾p xÕp X©u h¹t, xÕp h×nh , xem tranh… I .ChuÈn bÞ:H¹t , gi©y c¸c mµu ®Ó x©u II .TiÕn hµnh: Trß chuyÖn cïng trÎ vÒ chñ ®iÓm gia ®×nh C« gîi ý c¸ch ch¬i gióp ch¸u chän cïng mµu ®Ó x©u thµnh vßng KhuyÕn khÝch ch¸u ch¬I nhanh sau ®ã x©u thµnh vßng Hái trÎ con ®ang lµm g×? X©u vßng ®Ó tÆng ai? Con x©u vßng mµu g× ®©y? LuyÖn ph¸t ©m cho trÎ. I .ChuÈn bÞ: Khèi c¸c mµu, ®å dïng l¾p gÐp II ,TiÕn hµnh: C« gîi ý h­íng dÉn kû n¨ng xÕp cho trÎ hiÓu Gîi ý trÎ chän khèi gç cïng mµu ®Ó s¾p xÕp KhuyÕn khÝch trÎ chän nhanh vµ gäi tªn s¶n phÈm Hái trÎ : Con lµm g× ? XÕp nhµ cho ai? Con xÕp b»ng kû n¨ng nµo ? T­êng mµu g×? Nhµ mµu g×? LuyÖn ph¸t ©m cho trÎ I .ChuÈn bÞ : Tranh truyÖn s¸ch b¸o… II . TiÕn hµnh:C« giíi thiÖu gãc tranh vµ cho ch¸u vÒ gãc xem tranh C« gîi ý cho ch¸u gië s¸ch vµ xem ,gäi tªn -C« gîi ý nªu gãc ch¬I vµ cho ch¸u triÓn khai ch¬I nh­ kÕ ho¹ch ®· bµn Ch¸u ch¬I víi c¸t sái - Chim SÎ ( nh­ tuÇn 1-2) TuÇn IV th¸ng 9 Thø 2/27/9/2010 ThÓ dôc Bß trong ®­êng hÑp (T2) TCV§ Chim sÎ vµ « t« H§NT Quan s¸t ®å ch¬i cã mµu ®á TCV§ Chim sÎ vµ « t« CTD SHC TrÎ xem tranh vÒ gia ®×nh TrÎ biÕt bß th¼ng ng­êi, ®µu ngÈng cao vµ bß kh«ng ra ngoµi. TrÎ biÕt tËp c¸c ®éng t¸c theo t×nh tù. TrÎ ph¶n øng nhanh so víi trß ch¬i theo hiÖu lÖnh. Ch¸u quan s¸t vµ nhËn ra nh÷ng ®å ch¬i cã mµu ®á Ch¸u biÕt c¸ch ch¬I trß ch¬i vËn ®éng Ch¸u thÝch xem tranh vµ nhËn biÕt nh÷ng ng­êi trong gia ®×nh Gi¸o dôc ch¸u yªu quý mäi ng­êi trong gia ®×nh. I. ChuÈn bÞ: S©n b¶i, con ®­êng hÑp 2 ®Õn 3m, ®å ch¬i c¸c lo¹i qu¶. II/ TiÕn hµnh: §µm tho¹i vÒ chñ ®iÓm. H¸t: c¶ nhµ th­¬ng nhau. Hái trÎ bµi h¸t nãi vÒ ai? trÎ kÓ tªn c¸c thµnh viªn trong gia ®×nh. LuyÖn ph¸t ©m cho trÎ (c« söa sai) Gi¸o dôc trÎ yªu quý lÔ phÐp víi mäi ng­êi. 1/ khëi ®éng: TrÎ võa ®i vßng trßn, võa ®äc th¬ (yªu mÑ). 2/ Träng ®éng: a/ BTPTC:“ å sao bÐ kh«ng l¾c”. Ch¸u tËp theo c« t×nh tù c¸c ®éng t¸c. b/ V§CB: Bß trong ®­êng hÑp C« gîi ch¸u nhí l¹i néi dung kû n¨ng vµ cho 2 ch¸u xung phong lªn thùc hiÖn. C« vµ c¸c b¹n quan s¸t sau ®ã nhËn xÐt vµ lµm mÉu cho ch¸u xem 1 lÇn LÇn l­ît 2 ch¸u ®Çu hµng lªn thùc hiÖn/2 lÇn C« bao qu¸t s÷a sai cho ch¸u C /TCV§:Chim sÏ vµ « t«( 2 lÇn) 3/Håi tÜnh: Ch¸u ®i quanh s©n 2 vßng I .ChuÈn bÞ : §å ch¬i , mñ mÌo ,mñ chim sÏ II .TiÕn hµnh: N¨m häc míi c« mua rÊt nhiÒu ®å ch¬i ®å dïng rÊt ®Ñp .vµ còng cã nhiÒu ®å ch¬i mµu ®á rÊt sÆc sì b©y giê c« ch¸u m×nh cïng thö tµi t×m nh÷ng ®å ch¬i mµu ®á nha. C« cïng ch¬i víi trÎ vµ kÕt hîp ®µm rho¹i chao ch¸u gäi tªn ®å dïng ®å ch¬i S÷a sai cho ch¸u ph¸t ©m Gi¸o dôc ch¸u gi÷ g×n ®å ch¬i cÈn thËn TCV§: Chim sÏ vµ « t« (2-3 lÇn) CTD: Ch¸u ch¬i víi bóp bª I.ChuÈn bÞ : Tranh ¶nh vÒ gia ®×nh II .TiÕn hµnh: H¸t :Con chµo bè ¹! §µm tho¹i vÒ chñ ®iÓm Ch¸u xem tranh,gäi tªn ng­êi trong tranh. Thø 3/28/9/2010 NBTN Gia ®×nh cña bÐ. X©u vßng mµu ®á tÆng bµ H§NT. Quan s¸t c©y bang TCV§ mÌo vµ chim sÎ SHC ¤n x©u vßng tÆng bµ LuyÖn kû n¨ng nhËn biÕt vµ gäi tªn tõng ng­êi trong gia ®×nh. BiÕt c«ng viÖc chÝnh cña tõng ng­êi ®Þa chØ cña gia ®×nh. . TrÎ biÕt chon mµu ®á ®Ó x©u thµnh vßng. trÎ quan s¸t gäi tªn, nhËn biÕt ®Æc ®iÓm cña c©y bµng, Gi¸o dôc trÎ biÕt ch¨m sãc, b¶o vÖ c©y. RÌn kü n¨ng khÐo lÐo cho trÎ. I/ ChuÈn bÞ:Tranh vÒ gia ®×nh, h¹t, gi©y, ræ. II/ TiÕn hµnh:H¸t: cµ nhµ th­¬ng nhau. Bµi h¸t nãi vÒ ai? Mäi ng­êi trong gia ®×nh nh­ thÕ nµo víi nhau? H«m nay c« cho c¸c ch¸u xem tiÕp tranh nãi vÒ gia ®×nh m×nh. KhuyÕn khÝch trÎ kÓ tªn theo yªu cÇu cña c«. Gäi trÎ tù lªn kÓ vÒ gia ®×nh cña m×nh. LuyÖn ph¸t ©m cho trÎ(c« söa sai) Gäi trÎ lªn chØ tranh theo yªu cÇu cña c« vµ nãi tªn tõng ng­êi trong gia ®×nh VD: ai ®©y?®ang lµm g×? mÆc ¸o g×?... Gäi trÎ tù kÓ vÒ gia ®×nh cña m×nh. Hái trÎ: Ba mÑ tªn g×? lµm viÖc g×?... Gi¸o dôc trÎ yªu quý mäi ng­êi trong g®. H¸t: ch¸u yªu bµ. Bµ lµ ng­êi lu«n yªu th­¬ng ch¨m sãc c¸c ch¸u ®Ó bµ vui lßng ®Ó c¸c ch¸u ch¨m ngoan häc giái biÕt v©ng lêi bµ vµ h«m nay c« ch¸u m×nh thi nhau x©u nh÷ng vßng mµu ®á thËt ®Ñp ®Ó tÆng bµ. VËy muèn x©u ®Ñp cÇn cã nh÷ng g×? C« lµm mÉu: võa lµm võa nãi cho trÎ hiÓu tay tr¸i cÇm h¹t ®Ó hë læ, tay ph¶i cÇm ®Çu mót gi©y c« chän h¹t mµu ®á ®Ó x©u lµm liªn tiÕp h¹t nµy ®Õn h¹t kh¸c ®Õn hÕt sîi gi©y sau ®ã buéc hai mói gi©y l¹i thµnh vßng. TrÎ thùc hiÖn: ph¸t cho trÎ h¹t vµ gi©y. C« gîi ý l¹i c¸ch cÇm h¹t, cÇm gi©y ®Ó x©u, C¸ch chän mµu ®Ó x©u: Gióp trÎ cßn lóng tóng ch­a thùc hiÖn ®­îc. Hái trÎ lµm g×? X©u vßng mµu g×? TÆng ai?. I/ ChÈn bÞ.N¬i quan s¸t, mñ :mÌo ,chim sÎ. II/ TiÕn hµnh. trÎ võa ®i võa h¸t: “§oµn tµu nhá xÝu” vµ ®Õn n¬i quan s¸t. C« gîi trÎ gäi tªn quan s¸t, nhËn xÐt 1 sè ®Æc ®iÓm cña c©y bµng nh­: L¸, th©n, cµnh… Gi¸o dôc trÎ biÕt ch¨m sãc b¶o vÖ c©y, kh«ng bøt l¸ bÎ cµnh… LuyÖn ph¸t ©m cho trÎ. TCV§: mÌo vµ chim sÎ. C« nªu c¸ch ch¬i, luËt ch¬i vµ tæ chøc cho ch¸u ch¬i 2 lÇn. CTD : C« bao qu¸t trÎ ch¬i. - C« h­íng dÉn vµ gióp ch¸u hoµn thµnh s¶n phÈm tèt ®Ó tÆng bµ Thø 4/29/9/2010 ¢M NHAC D¹y h¸t “Nu na nu nèng” Nghe h¸t: Ch¸u yªu bµ V§: §i mét hai H§NT: ¤n vËn ®éng:§i mét hai TCV§ chim sÎ vµ « t« SHC LuyÖn trÎ ®äc th¬ truyÒn c¶m TrÎ høng thó nghe c« h¸t, VËn ®éng nhÞp nhµng theo c«, TrÎ thuéc bµi h¸t. TrÎ biÕt vËn ®éng nhÞp nhµng ch¬i trß ch¬i høng thó TrÎ ®äc thuéc th¬, diÔn c¶m I . ChuÈn bÞ: Dông cô ©m nh¹c Ii . TiÕn hµnh: §äc th¬: yªu mÑ Bµi th¬ g×? Nãi vÒ ai? Ngoµi mÑ ra cßn cã ai n÷a?... Gi¸o dôc trÎ biÕt v©ng lêi mäi ng­êi trong gia ®×nh *D¹y h¸t C« la mét ®o¹n. §è trÎ bµi h¸t g×? C« b¾t nhÞp c¶ líp h¸t hai lÇn Lu©n phiªn tæ, nhãm , c¸ nh©n C¶ líp h¸t l¹i mét lÇn *Nghe h¸t : Ch¸u yªu bµ *C« h¸t 2 lÇn + ®iÖu bé minh häa Më b¨ng h¸t 2 lÇn (c« vµ ch¸u minh häa). C« h¸t tiÕp 2 lÇn + sö dông cô ©m nh¹c. * VËn ®éng: §i mét hai. Gîi ch¸u nhí l¹i bµi h¸t.C¶ líp vËn ®éng mét lÇn. Lu©n phiªn tæ, nhãm C¶ líp tËp l¹i mét lÇn n÷a. Gi¸o dôc chaó v©ng lêi «ng bµ , cha mÑ I . ChuÈn bÞ: mñ chim sÏ , mò « t«. II . TiÕn hµnh: §äc th¬ : yªu mÑ §µm tho¹i chñ ®iÓm Gi¸o dôc yªu quý «ng bµ cha mÑ. TrÎ vËn ®éng cïng c« vµi lÇn. Lu©n phiªn tæ , nhãm vËn ®éng C¸ nh©n xung phong lªn vËn ®«ngj TCV§: Chim sÏ vµ « t«(2-3 lÇn) CTD:C« bao qu¸t ch¸u ch¬i I . ChuÈn bÞ: Tranh néi dung bµi th¬: II . TiÕn hµnh: H¸t ch¸u yªu bµ §µm tho¹i chñ ®iÓm C« tæ chøc c©u l¹c bé th¬ cho trÎ Gi¸o dôc trÎ biÕt quý träng , lÔ phÐp mäi ng­êi trong gia ®×nh KÕt thóc: C« h¸t bµn tay mÑ.

File đính kèm:

  • docgiao an am nhac(6).doc
Giáo án liên quan