I. MỤC TIÊU
1. Phát triển nhận thức
* Phát triển vận động
- Giử được thăng bằng trong vận động đi/ chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của cô.
- Phối hợp được tay, chân, cơ thể: Ném bóng về phía trước.
- Phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay: Nhặt được các vật nhỏ bằng hai ngón tay, xâu được vòng, chồng xếp được 5-6 hộp
* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe.
- Có một số thói quen tốt trong vệ sinh cá nhân, ăn uống: Tự cầm muỗng xúc cơm, tự cầm cốc uống nước, biết đi vệ sinh đúng nơi quy định. Ăn được nhiều loại thức ăn khác nhau.
- Nhận biết được nguy cơ không an toàn khi đến gần các con vật nuôi nguy hiểm.
2. Phát triển nhận thức.
- Biết tên gọi và một đặc điểm nổi bật của một số con vật nuôi quen thuộc.
- Biết được lợi ích của một số con vật.
- Tích cực khám phá môi trường xung quanh, bước đầu hình thành kĩ năng quan sát, ghi nhớ, nhận xét.
3. Phát triển ngôn ngữ
- Gọi được tên và nói được một vài đặc điểm nổi bật của một số con vật quen thuộc.
- Biết nói lên những điều quan sát được, những hiểu biết của mình về các con vật quen thuộc bằng các câu nói đơn giản.
- Biết lằng nghe và bắt chước tiếng kêu của một số con vật.
- Đọc được một số câu đố, bài thơ về một số con vật gần gũi quen thuộc.
16 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9015 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Những con vật đáng yêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I. MỤC TIÊU
1. Phát triển nhận thức
* Phát triển vận động
- Giử được thăng bằng trong vận động đi/ chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của cô.
- Phối hợp được tay, chân, cơ thể: Ném bóng về phía trước.
- Phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay: Nhặt được các vật nhỏ bằng hai ngón tay, xâu được vòng, chồng xếp được 5-6 hộp
* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe.
- Có một số thói quen tốt trong vệ sinh cá nhân, ăn uống: Tự cầm muỗng xúc cơm, tự cầm cốc uống nước, biết đi vệ sinh đúng nơi quy định. Ăn được nhiều loại thức ăn khác nhau.
- Nhận biết được nguy cơ không an toàn khi đến gần các con vật nuôi nguy hiểm.
2. Phát triển nhận thức.
- Biết tên gọi và một đặc điểm nổi bật của một số con vật nuôi quen thuộc.
- Biết được lợi ích của một số con vật.
- Tích cực khám phá môi trường xung quanh, bước đầu hình thành kĩ năng quan sát, ghi nhớ, nhận xét.
3. Phát triển ngôn ngữ
- Gọi được tên và nói được một vài đặc điểm nổi bật của một số con vật quen thuộc.
- Biết nói lên những điều quan sát được, những hiểu biết của mình về các con vật quen thuộc bằng các câu nói đơn giản.
- Biết lằng nghe và bắt chước tiếng kêu của một số con vật.
- Đọc được một số câu đố, bài thơ về một số con vật gần gũi quen thuộc.
4. Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mĩ.
- Biết yêu quý con vật. thích được chăm sóc con vật nuôi.
- Có cảm xúc khi nghe hát, đọc thơ, kể chuyện về các con vật
CÁC CHỦ ĐỀ DỰ KIẾN
THỜI GIAN
CÁC NGÀY LỂ HỘI
CHỦ ĐỀ PHÁT SINH HOẶC SỰ KIỆN XÃ HỘI
1. Một số con vật nuôi trong gia đình
- Từ 03/12 - 08/12
2. Một số con vật sống dưới nước
- Từ 10/12 – 15/12
3. Một số con vật sống trong rừng
- Từ 17/12 – 22/12
Chủ đề nhánh
Tuần 1: Từ ngày 03/12 đến này 07/12/2012.
MẠNG NỘI DUNG
MỘT SỐ CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH
Tên gọi: trẻ biết gọi tên của một số con vật nuôi trong gia đình
Một số đặc điểm nổi bật: Màu sắc, hình dạng, các bộ phận chính, tiếng kêu, nơi sống
Lợi ích: Trẻ biết được lợi ích của một số con vật nuôi trong gia đình
MẠNG HOẠT ĐỘNG
PT tình cảm – xã hội:
- Trò chuyện về một số con vật nuôi trong gia đình.
- Giúp trẻ bày tỏ thái đôc đúng đắn khi chăm sóc con vật nuôi
PT nhận thức:
- Tổ chức cho trẻ trò chuyện , xem tranh, phim về một con vật nuôi trong gia đình .
- Tìm hiểu về một số con vật nuôi trong gia đình
MỘT SỐ CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH
PT thể chất:
- Tổ chức cho trẻ tập thể dục buổi sáng
- Cho trẻ thực hiện bài vận động cơ bản: đi có mang vật trên đầu
PT ngôn ngữ
- Kể và đàm thoại với trẻ về câu chuyện: “ Gà mái hoa mơ”.
- Trò chuyện về những vấn đề liên quan đến chủ điểm.
ĐÓN TRẺ- HOẠT ĐỘNG TỰ CHỌN
I. YÊU CẦU
- Cô niềm nở đón trẻ tận tay phụ huynh, rèn trẻ đến lớp biết chào cô, cha mẹ, khách đến thăm trường, các bạn trong lớp.
- Trẻ có thói quen phục vụ: Cất mũ, dép đúng nơi quy định.
- Cô chú ý quan tâm đến trạng thái sức khỏe, tình cảm của trẻ, nhắc nhở trẻ thực hiện vệ sinh cá nhân, ăn mặt gọn gàng đầu tóc, tay chân sạch sẽ.
II. CHUẨN BỊ:
- Phòng học sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp và một số đồ chơi, sách truyện, đồ chơi bằng nhựa cho trẻ chơi theo ý thích.
III. HƯỚNG DẪN
- Trẻ đến lớp cô nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. Biết tự cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, biết chào khách, bạn đến thăm lớp.
- Rèn trẻ có thói quen phục vụ bản thân, nhắc nhở trẻ vệ sinh cá nhân ăn mặt gọn gàng, sạch sẽ.
- Cô gợi ý để trẻ tự chọn đồ chơi, chọn hoạt động trẻ yêu thích. Dạy trẻ một số trò chơi đơn giản,, chuẩn bị đồ dùng học tập cùng cô.
THỂ DỤC SÁNG
I. YÊU CẦU
- Trẻ tập đúng động tác theo yêu cầu của cô.
- Thực hiện đúng theo hiệu lệnh, chuyển đội hình vòng tròn, kết hợp nhịp nhàng.
II. CHUẨN BỊ
- Sân bãi sạch sẽ
- Cô thuộc các động tác thể dục.
III. HƯỚNG DẪN
1. Khởi động
- Đội hình vòng tròn
2. Trọng động
- Đội hình vòng tròn
Bài tập phát triển chung: Thổi bóng
Hô hấp: Thổi bóng
Tay vai : Đưa bóng lên cao Thay đổi theo tháng
Bụng : Cầm bóng lên
Chân : Bóng nẩy
3. Hồi tĩnh
- Đi vòng tròn hít thở nhẹ nhàng, chơi trò chơi uống nước cam.
TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH
I. YÊU CẦU
- Trẻ biết quan tâm đến các bạn vắng mặt.
- Biết tự kể các bộ phận trên cơ thể.
II. CHUẨN BỊ:
- Câu hỏi trò chuyện cùng trẻ, sổ theo dõi trẻ.
- Lớp học trang trí theo chủ điểm.
III. HƯỚNG DẪN
- Cô gợi ý trò chuyện nội dung chủ điểm, điểm danh bằng nhiều hình thức, trẻ biết quan tâm đến các bạn vắng mặt, ngày thứ 2 đầu tuần cô dành 5 -7 phút để trẻ tự kể các bộ phận trên cơ thể trẻ.
- Cô gợi ý trẻ tự kể, đưa ra một số tiêu chuẩn thi đua khích lệ trẻ bước vào tuần học mới một cách hào hứng.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
I. YÊU CẦU
- Trẻ biết một số yêu cầu khi quan sát, biết gọi tên, đặc điểm của đối tượng.
- Hứng thú cùng cô hoạt động, biết trả lời những câu hỏi của cô.
- Biết được đặc điểm, hình dáng, ích lợi của từng đối tượng quan sát.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh ảnh, vật thật, trò chơi,… cho đối tượng quan sát phù hợp với từng chủ đề.
- Đồ dùng phục vụ trò chơi vận động.
- Câu hỏi đàm thoại cho từng đối tượng quan sát.
III. HƯỚNG DẪN
1. Quan sát có mục đích:
- Nêu đặc điểm, hiện tượng, màu sắc.
- Biết ích lợi của vật đó.
2. Trò chơi vận động:
* Gieo hạt.
* Chim sẻ và ô tô.
* Con bọ dừa.
* Mèo và chim sẻ.
KẾ HOẠCH TUẦN
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ, trò chuyện điểm danh
- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
- Cô hướng dẫn trẻ cát đồ dùng đồ chơi vào nơi quy định.
- Cho trẻ chơi tự do
TDBS
- Thổi bóng
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát con chó
- Quan sát con chó
- Quan sát con mèo
- Quan sát con mèo
- Quan sát con gà
Hoạt động có chủ đích
PTTC
Vận động
Tung bóng bằng hai tay
PTNT
NBTN
Bé biết gì về con mèo
PTTM
Âm nhạc
Hát: Chú mèo
PTTM
Tạo hình
Nặn thức ăn cho gà, vịt
PTNN
Truyện
Gà mái hoa mơ
Hoạt động góc
- Thao tác vai: Bác sĩ – bán hàng
- Góc xây dựng: Xây chuồng cho cấc con vật
- Góc sách: Xem tranh về các con vật
- Góc nghệ thuật: Nặn thức ăn cho các con vật.
Chơi tập buổi chiều
- Trò chơi:
Bóng tròn to
- Trò chơi: Gieo hạt
- Trò chơi:
Nu na nu nống
- Trò chơi: Lộn cầu vông
- Trò chơi:
Tập tầm vông
HOẠT ĐỘNG GÓC
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
Góc phân vai
- Bác sĩ – bán hàng
- Trẻ biết thực hiện được vai chơi của mình.
- chơi tốt các trò chơi
- Bàn ghế, dụng cụ y tế
- một số mặt hàng để trẻ bày bán
- Trẻ về góc tự thao tác vai chơi của mình.
- Cô theo dõi và giúp đở trẻ thực hiện tốt vai chơi của mình
Góc xây dựng
- Xây chuồng cho các con vật
- Trẻ biết sử dụng một số khối gạch để xây chuồng cho các con vật
- Trẻ biêt xây một số công trình phụ
- Gạch, cây xanh, hoa.
- Trẻ xây công trình theo sự sáng tạo.
Cô gợi ý giúp đở trẻ khi cần thiết.
- Trẻ biết giử gìn sản phẩm của mình làm ra.
Góc sách
- Xem tranh về một số con vật nuôi quen thuộc
- Trẻ biết gọi tên một số con vật quen thuộc
- Tranh ảnh cho trẻ quan sát.
- Tranh ghép về một số con vật nuôi quen quen thuộc
- Gợi ý trẻ về tên của các con vật trogn ảnh mà trẻ quan sát
- Trẻ nhận ra các con vật quen thuộc
Góc nghệ thuật
- Nặn thức ăn cho các con vật
- Trẻ biết sử dụng kỹ năng xoay tròn, lăn dọc để nặn thức ăn cho các con vật
- Đất nặn, bảng con, đĩa đựng sản phẩm.
- Theo dõi và hướng dẫn trẻ thực hiện đúng thao tác
*********************
Thứ hai ngày 03 tháng 12 năm 2012
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát con chó
- Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của con chómà trẻ biết.
- Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình.
2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ Chim sẻ và ô tô”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ MỤC ĐÍCH
PTTC
VẬN ĐỘNG
ĐỀ TÀI: Tung bóng bằng hai tay
1. Yêu cầu
_Trẻ biết thực hiện động tác tung bóng bằng hai tay.
_ Thực hiện chính xác bài tập phát triển chung.
_ Thực hiện đúng kỹ năng tung bóng bằng hai tay. Khi tung bóng trẻ biết dùng sức của đôi tay để tung bóng về phía trước.
_ Chơi trò chơi hứng thú.
_ Không chen lấn, xô đẩy nhau.
2. Chuẩn bị
_ Bóng màu xanh, đỏ vàng
_ Ba rổ đựng bóng xanh, đỏ,vàng.
_ Máy hát, băng
3. Hướng dẫn
Hoạt động 1: nào cùng đến hội thi
Cô và trẻ đi đến tham gia hội thi: khỏe cùng hugo
Giáo viên mở nhạc, trẻ khởi động các tư thế: đi kiễng gót, đi bình thường, đi bằng gót, chạy chậm, chạy nhanh.
Cho trẻ về đội hình hai hàng ngang
*Hoạt động 2: quà tặng của hugo
Hugo đả tặng quà gì cho các con? Quả bóng màu gì? Có mấy quả bóng?
+ Với quả bóng này con sẽ chơi những gì?
Vận động cơ bản: tung bóng bằng hai tay
Giáo viên làm mẫu.
_ Lần 1: Không giải thích.
_ Lần 2: Giải thích: Khi nghe gọi đến tên mình, đi đến vạch tay cầm quả bóng.
_Chuẩn bị: Đứng tự nhiên tay cầm bóng đưa ra phía trước, hơi cúi người. Khi nghe hiệu lệnh, đưa thẳng bóng bằng hai tay, hất mạnh bóng về phía trước, chạy nhặt bóng và bỏ vào rổ cùng màu.
Trẻ thực hiện
Lần: 4 trẻ
Lần 2: 8 trẻ
Trò chơi vận động
Lần: Dứng đối diện và tung bóng
_ Gà mẹ, gà con và diều hâu.
Cách chơi: Cô là gà mẹ, các con là gà con cùng đi chơi và hát bài: “Gà con keu chiếp, theo mẹ đi mồi, gặp diều trên trời, liền kêu lên chiếp chiếp.”
Gà con chạy nhanh về nhà.
+Chơi lần 1: Giáo viên nhập vai gà mẹ
+ Chơi lần 2: Giáo viên nhập vai dièu hâu
Hoạt động 3:Hồi tĩnh: Đi quanh phòng hít thở nhẹ nhàng.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Bác sĩ – bán hàng
- Góc xây dựng: Xây chuồng cho các con vật
- Góc nghệ thuật: Nặn thức ăn cho con vật
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Bóng tròn to.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
***************
Thứ ba ngày 04 tháng 12 năm 2012
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát con chó
- Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của con chó mà trẻ biết.
- Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình.
2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ Chim sẻ và ô tô”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTNT
HOẠT ĐỘNG: NBTN
ĐỀ TÀI: Bé biết gì về con mèo
1. Mục đích
- Trẻ biết gọi đúng tên con vật quan sát.
- Nói được tên lợi ích của con mèo
- GD dinh dưỡng cho trẻ. Giáo dục trẻ biết chăm sóc vật nuôi trong gia đình.
2. Chuẩn bị
- Giáo án điển tử
- Tranh lô tô con mèo, chó đủ cho các trẻ hoạt động.
- Mũ hình con mèo
* Nội dung tích hợp:
- Âm nhạc: Là con mèo.
- Câu đố về con mèo
- Vận động: đi trong đường hẹp
3. Tiến hành
Hoạt động 1: Bé giải câu đố
Cô cùng trẻ đến chương trình bé yêu giải câu đố. Cô cho trẻ đi trong đường hẹp.
- Cô cho một trẻ lên chọn một một quà trên cây. Cô mở quà ra và đọc câu đố về con gà.
- Cô mời 2, 3 trẻ lên trả lời nếu trẻ trả lời không được thì cô giải câu đố.
- Cô hỏi trẻ: Gà là con vật được nuôi ở đâu?
- Mời trẻ kể tên một số con vật nuôi trong gia đình.
Hoạt động 2: Bé biết gì về con mèo?
- Cô cho trẻ quan sát trên màn hình về con mèo
- Đây là con gì đây?
- Cô chỉ vào từng bộ phận của con mèo hỏi trẻ đây là gì? (Cô cho trẻ biết các bộ phận của mèo gồm có: đầu, mình, đuôi). Sau mổi câu trả lời của trẻ, cô cho cả lớp nhắc lại.
- Mèo thích ăn gì?
- Tiếng kêu của mèo như thế nào?
- Cô cho cả lớp chơi trò chơi: bắt chước tiếng kêu của mèo
- Mèo có lợi gì cho chúng ta?
- Cô củng cố kiến thức lại cho trẻ.
- Giáo dục vệ sinh sau khi chơi với các chú mèo thì các con phải rửa tay sạch. Giáo dục trẻ phải biết chăm sóc những con vật nuôi trong gia đình.
Hoạt động 3: Bé yêu thông minh
- Cô yêu cầu trẻ chọn hình con mèo đưa lên và gọi tên
Hoạt động 4: Về đúng nhà.
- Cô chuẩn bị sẳn 2 ngôi nhà có hình chú mèo con và chú chó con
- Mổi trẻ được cô tặng cho một cái mủ hình con mèo. Cô yêu cầu các chú mèo về đúng nhà của mình.
- Cô nhận xét tuyên dương cả lớp,
- Kết thúc: Cô và trẻ hát bài: Là con mèo
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Bác sĩ – bán hàng
- Góc xây dựng: Xây chuồng cho các con vật.
- Góc nghệ thuật: Nặn thức ăn cho các con vật
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Con bọ dừa.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ.
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ.
Rửa tay sau khi chơi.
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ tư ngày 05 tháng 12 năm 2012
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát quả xoài
- Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của con mèo mà trẻ biết.
- Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình
2. Hoạt động 2: Trò chơi vận động “ Tay đẹp”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTTM
HOẠT ĐỘNG: ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI: Hát “Chú mèo”.
1. Mục đích
- Trẻ biết hát theo cô cả bài hát.
- Biết chú ý nghe và nhận ra giai điệu bài hát.
2. Chuẩn bị
- Trống lắc, phách tre
- Mô hình vườn cây ăn quả
3. Tiến hành
Hoạt động 1: Bé làm ca sĩ
- Cô đọc câu đố về con mèo
- Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả và .
- Cô hát chậm, to rỏ lời. Sau đó cô cho trẻ hát cùng cô từ 2- 3 lần từ đầu cho đến cuối bài hát
- Trong lúc trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ hát theo tổ, theo nhóm.
Hoạt động 2: Lằng nghe giai điệu
- Cô hát cho trẻ nghe bài: Gà trống, mèo con, cún con.
- Cô nói nội dung bài hát sau đó hát cho trẻ nghe 1-2 lần. Khuyến khích trẻ múa minh họa cho bài hát.
Hoạt động 3: Hãy lắng nghe
- Cô cho trẻ tham gia trò chơi trúc xanh. Sau mổi ô cửa sẻ xuất hiện hình một hình ảnh trẻ phải hát bài hát đúng như hình đã gợi ý. Cuối cùng xuất hiện hình nền cả lớp cùng hát bài “Chú mèo”
- Cô khuyến khích động viên trẻ tham gia trò chơi..
VI. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Bác sĩ- bán hàng
- Góc xây dựng: Xây chuồng cho các con vật
- Góc nghệ thuật: Nặn thức ăn cho con vật.
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Tập tầm vông
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ năm ngày 06 tháng 12 năm 2012
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát quả xoài
- Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của con mèo mà trẻ biết.
- Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình
2. Hoạt động 2: trò chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTTM
HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI: Nặn thức ăn cho gà - vịt
1. Mục đích
- Phát triển kỹ năng nặn của trẻ.
- Giúp trẻ bước đầu cảm thụ được tác phẩm nghệ thuật.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra.
2. Chuẩn bị
- Giáo án điện tử
- Vật mẫu.
- Bảng con, đất nặn.
* Nội dung tích hợp: Âm nhạc: “ Một con vịt”.
3. Tiến hành
Hoạt động 1: Bé biết gì về con vật nuôi trong gia đình
- Cho trẻ nghe bài hát: Một con vịt
- Các con vừa nghe bài hát có tên gì?
- Vịt là con vật được được ở đâu?
- Ngoài vịt còn những con vật nào được nuôi trong gia đình nửa?
- Để các con vật nuôi của mình được khỏe mạnh các con phải làm gì? (Cho trẻ xem hình bé cho các con vật ăn).
- Hướng dẩn trẻ nặn thức ăn cho gà.
Hoạt động 2: Bé quan sát vật mẩu
- Cô cho trẻ xem một số thức ăn cho gà vịt trên máy
- Cô hỏi trẻ thức ăn cho gà vịt có dạng gì?
- Cô cho trẻ xem thức ăn cô đã nặn sẳn.
- Cô hỏi trẻ: Cô dùng kỹ năng gì để nặn thức ăn. Cô nhắc lại kỹ năng nặn.
Hoạt động 3: Bé chăm sóc vật nuôi
- Cô cho trẻ về chổ và lấy đất nặn, bảng để thực hiện.
- Cô gợi ý trẻ tạo nhiều sản phẩm.
Hoạt động 4: Sản phẩm của bé thế nào
- Cô cho trẻ đem sản phẩm lên kệ trưng bày.
- Cô mời trẻ lên chọn sản phẩm trẻ thích
- Cô hỏi trẻ bạn dung kỹ năng gì để tạo thành sản phẩm.
- Cô nhận xét chung. Cô nhắc lại kỹ năn nặn
Kết thúc
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Bác sĩ – bán hàng.
- Góc xây dựng: Xây chuồng cho con vật.
- Góc nghệ thuật: Nặn thức ăn cho con vật.
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Lộn cầu vòng
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ sáu ngày 07 tháng 12 năm 2012
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát con mèo
- Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của con mèo mà trẻ biết.
- Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình
2. Hoạt động 2: Trò chơi dân gian “ Lộn cầu vồng”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTNN
HOẠT ĐỘNG: VĂN HỌC
ĐỀ TÀI: Truyện “ Gà mái hoa mơ”
1. Mục đích
- Phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ
- Giúp trẻ bước đầu làm quen với những câu chuyện ngắn
2. Chuẩn bị
- Giáo án điện tử.
- Mô hình rẩy dưa dấu
* Nội dung tích hợp: Âm nhạc: Đàn gà con.
- Trò chơi: “Trời tối trời sáng”.
- Tạo hình: Nặn thức ăn cho gà.
3. Tiến hành
Hoạt động 1:.Thử tài của bé yêu.
- Cho trẻ chơi trò chơi: Trời tối trời sáng
- Cô cho trẻ xem một số con vật trên màn hình.
- Cô hỏi trẻ: Những con vật này được nuôi nở đâu?
- Gà có lợi ích gì cho chúng ta?
- Cô giới thiệu truyện “ Gà mái hoa mơ”
Hoạt động 2: Cô kể chuyện cho bé nghe.
- Lần 1: Cô kể kết hợp trình chiếu
- lần 2: Cô kể diển cảm.
Hoạt động 3: Đàm thoại
- Các con vừa nghe câu chuyện tên gì?
- Trong câu chuyện có những ai?
- Câu chuyện nói về điều gì?
- Gà mái hoa mơ đã cho ông bà lão món quà gì?
- Giáo dục trẻ phải biết chăm sóc những con vật nuôi trong gia đình.
Hoạt động 4: Nặn thức ăn cho gà
- Cô cho trẻ năn thức ăn cho gà.
- Cô hướng dẫn trẻ nặn nhiều loại thức ăn cho gà.
- Trẻ bật qua suối mang thức ăn đến cho gà.
Kết thúc trẻ hát bài hát “Đàn gà đi trong sân”
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Bác sĩ – bán hàng
- Góc xây dựng: Xây chuồng choc ác con vật.
- Góc nghệ thuật: Nặn thức ăn cho các con vật.
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Dung dăng dung dẽ
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
BGH KÝ DUYỆT
GIÁO VIÊN SOẠN
File đính kèm:
- giao an con vat song tong gia dinh lop nhom.doc