Cô niềm nở đón trẻ vào lớp .Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.
- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm” “ Tiếng chú gà trống chọi”
- Trò chuyện theo nhóm: Một số loại hoa gần gũi quen thuộc với trẻ
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1808 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Rau quả (Tuần 4), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V.4 Kế hoạch hoạt động tuần / ngày (tuần 4)
Hoạt động giáo dục
Thứ 2 (Thể dục)
Thứ 3 (Văn học)
Thứ 4 (Âm nhạc)
Thứ 5 (Nhận biết tập nói)
Thứ 6 (Nhận biết phân biệt)
Đón trẻ
TD sáng
- Cô niềm nở đón trẻ vào lớp .Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.
- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm” “ Tiếng chú gà trống chọi”
- Trò chuyện theo nhóm: Một số loại hoa gần gũi quen thuộc với trẻ
HĐ học
Bò theo đường gấp khúc
Thơ: hoa nở
Dạy hát: Hái hoa
Nghe: Lá xanh
NBTN: hoa hồng, hoa cúc
Dán quả và lá theo màu
HĐ ngoài trời
- Quan sát thiên nhiên: Một số con vật; Một số thức ăn của chúng
- Chơi vận động trời nắng trời ma ( tiếng vịt kêu… .)
- Chơi tự chọn
HĐ
góc
- Trò chơi thao tác vai : rửa quả , củ , gọt vỏ củ, quả
- Góc nghệ thuật : di màu một số rau củ quả.
- Xem sách tranh truyện, kể truyện theo tranh về một số loại rau.
- HĐ với đồ vật: lắp ghép theo ý thích, xếp vờn rau….
HĐ chiều
* Chơi: nấu ăn
* Dạy trẻ mặc áo cài khuy
* Chơi: xây tháp
* Chơi: chi chi chành chành
* VS nêu gơng
Soạn hoạt động học theo ngày: (tuần 4)
Ngày/
Tên HĐ
Nội dung
Mục đích, yêu cầu
Chuẩn bị
Gợi ý hoạt động
Lu ý
Thứ 2
Thể dục
11/1/2010
VĐ: Bò theo đường khấp khúc
KT :Trẻ biết bò theo đường khấp khúc.
KN : Trẻ điều chỉnh hướng bò theo đường cô vạch trước đúng theo yêu cầu của cô
Phát triển cơ tay chân, toàn thân cho trẻ .
TĐ : Trẻ hào hứng tham gia tập luyện.
Cô cho trẻ tập trong lớp .
HĐ 1: Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn đi các kiểu chân, về 2 hàng ngang.
HĐ 2:Trọng động
* BT PTC: Tập với bài “Nào cùng tập thể dục” .
* VĐ cơ bản: Cô giới thiệu VĐ
Làm mẫu lần 1, lần 2,3 cô vừa làm vừa nói cách thực hiện động tác cho trẻ quan sát và biết cách làm.
Cho 1 hoặc 2 trẻ làm thử.(trẻ chưa làm được cô làm mẫu và hướng dẫn lại cho cả lớp)
Cho từng trẻ lên tập(mỗi trẻ làm ít nhất 2 lần ).
Cô chú ý quan sát, sửa sai cho trẻ. Khuyến khích trẻ tích cực tập luyện.
HĐ 3: Trò chơi “ Thi chạy nhanh” cho 2-3 trẻ thi đua với nhau.
Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp.
Thứ 3
Văn học
12/1/2010
Thơ: Hoa nở
KT :Trẻ biết tên một số loại hoa.
KN : Trẻ nói được những đặc điểm đặc trưng về màu sắc của các loại hoa trong bài thơ.
Trẻ hiểu nội dung bài thơ.
Trẻ đọc thuộc bài thơ
TĐ : Trẻ luôn có ý thức yêu hoa, không ngắt hoa. Trẻ hào hứng tham gia trả lời câu hỏi của cô và thích đọc thơ cùng cô.
Tranh minh hoạ bài thơ
HĐ 1: Cô cùng trẻ trò chuyện về các loại hoa mà trẻ biết .(cô mở máy chiếu cho trẻ quan sát một số hoa)Cô giới thiệu bài thơ: Hoa nở
HĐ 2:
Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ 1,2 lần
Các con vừa nghe cô Mỵ đọc bài thơ gì?
Trong bài thơ có những hoa nào?Hoa cà (huệ, mận) có màu gì?
Cô đọc cho trẻ nghe nhiều lần( dùng tranh thơ minh hoạ)
Cô cho trẻ đọc cùng cô nhiều lần
Cho trẻ đọc theo nhóm cá nhân trẻ.(Cô lắng nghe giúp đỡ và sửa sai cho trẻ.
GD trẻ để có những bông hoa đẹp các con phải không được nhgắt hoa, bẻ cành
HĐ 3: Nhận xét biểu dương trẻ
Thứ 4
Âm nhạc
13/1/2010
TT: hát bài “Haí hoa”
KH: Nghe “ Lá xanh”
KT: Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ.
Biết tên gọi đặc điểm của một số loại hoa quen thuộc.
KN: Trẻ hiểu nội dung bài hát .
Hát nhẩm được theo cô.
TĐ: Trẻ hào hứng hát, lắng nghe cô hát .
HĐ 1: Cô trò chuyện với trẻ về một số hoa mà trẻ biết:
Các con biết những loại hoa gì? Nó có màu , mài như thế nào?
HĐ 2: Giới thiệu bài hát
“Hái hoa- Bùi Anh Tôn”.
Cô hát cho trẻ nghe 2,3 lần
Các con vừa nghe cô Mỵ hát bài gì? Của nhạc sĩ nào ?
Giảng nội dung bài hát cho trẻ hiểu: Trong bài hát bạn nhỏ đưa tay hái hoa để cắm vào lọ hoa bày trong nhà cho đẹp . GD trẻ phải biết yêu hoa, chỉ hái hoa khi được người lớn cho phép và vào những ngày lễ tết.
Cô hát cho trẻ nghe nhiều lần.
Cho trẻ hát cùng cô.
Cho trẻ hát theo nhóm cá nhân trẻ.
HĐ 3 : Nghe “Lá xanh”:
Cô giới thiệu bài hát, hát cho trẻ nghe 2 lần và giảng nội dung baì hát cho trẻ hiểu.
Cô mở DVD cho trẻ hát theo
HĐ 4: Nhận xét biểu dương.
Thứ 5 Nhận biết tập nói
14/1/2010
Hoa hang , hoa cúc
KT: Trẻ biết tên gọi , ích lợi của quả các loại hoa.
KN: Trẻ gọi được tên , nói được đặc điểm của hoa hang , hoa cúc.
Trả lời rõ ràng những câu hỏi của cô.
TĐ: Trẻ biết chăm sóc cây hoa như tưới nước cho cây
Tranh một số loại hoa: hoa cúc, hang, đồng tiền, hoa đào…. trình diễn trên power point
Hoa hang, cúc vàng (thật)
HĐ1: Cô cho trẻ quan sát trên máy chiếc các loại hoa và gọi tên hoa.
HĐ 2 :* Quan sát và trò chuyện về hoa hang:
Đây là hoa gì?
Hoa hồng có màu gì?
Các con thấy cánh của hoa hồng hình gì?
Hoa hang có mùi thế nào?
(cho trẻ nhìn, cầm,ngửi hoa hang)
*Hoa cúc (tương tự như hoa hồng)
HĐ 3 : cho trẻ xem tranh trên máy chiếu.GD trẻ biết tưới nước cho hoa.
Thứ 6
Nhận biết
phân biệt
15/1/2010
Dán quả và lá theo màu
KT: Trẻ biết cách cử động điều chỉnh sự khoé léo của của bàn tay và các ngón tay.
KN: Trẻ phân biệt được màu vàng, xanh, đỏ .
Dán được quả, lá giống mẫu của cô
TĐ: Trẻ thích thú , tập trung hoạt động.
Mẫu dán của cô
HĐ1: Cô cùng trẻ chơi TC: “ Gieo hạt”
HĐ 2: Cô hướng dẫn trẻ cách dán
Cho trẻ quan sát mẫu của cô( Đây là cái gì? Màu gì?
Quả này có hình gì?Lá này có màu gì?Các con hãy tìm màu giống màu của cô nào
Cô làm mẫu chậm và phân tích tỉ mỉ rễ hiểu để trể nắm được cách làm.
Cô cho trẻ làm bài.
Cô quan sát giúp đỡ trẻ.
HĐ 3: Trưng bày SP
File đính kèm:
- Rau hoa Qua T4.doc