Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Rau quả (Tuần 4)

Cô niềm nở đón trẻ vào lớp .Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.

- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.

- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm” “ Tiếng chú gà trống chọi”

- Trò chuyện theo nhóm: Một số loại hoa gần gũi quen thuộc với trẻ

doc6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1711 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Rau quả (Tuần 4), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V.4 Kế hoạch hoạt động tuần / ngày (tuần 4) Hoạt động giáo dục Thứ 2 (Thể dục) Thứ 3 (Văn học) Thứ 4 (Âm nhạc) Thứ 5 (Nhận biết tập nói) Thứ 6 (Nhận biết phân biệt) Đón trẻ TD sáng - Cô niềm nở đón trẻ vào lớp .Kiểm tra sức khoẻ của trẻ. - Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ. - Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm” “ Tiếng chú gà trống chọi” - Trò chuyện theo nhóm: Một số loại hoa gần gũi quen thuộc với trẻ HĐ học Bò theo đường gấp khúc Thơ: hoa nở Dạy hát: Hái hoa Nghe: Lá xanh NBTN: hoa hồng, hoa cúc Dán quả và lá theo màu HĐ ngoài trời - Quan sát thiên nhiên: Một số con vật; Một số thức ăn của chúng - Chơi vận động trời nắng trời ma ( tiếng vịt kêu… .) - Chơi tự chọn HĐ góc - Trò chơi thao tác vai : rửa quả , củ , gọt vỏ củ, quả - Góc nghệ thuật : di màu một số rau củ quả. - Xem sách tranh truyện, kể truyện theo tranh về một số loại rau. - HĐ với đồ vật: lắp ghép theo ý thích, xếp vờn rau…. HĐ chiều * Chơi: nấu ăn * Dạy trẻ mặc áo cài khuy * Chơi: xây tháp * Chơi: chi chi chành chành * VS nêu gơng Soạn hoạt động học theo ngày: (tuần 4) Ngày/ Tên HĐ Nội dung Mục đích, yêu cầu Chuẩn bị Gợi ý hoạt động Lu ý Thứ 2 Thể dục 11/1/2010 VĐ: Bò theo đường khấp khúc KT :Trẻ biết bò theo đường khấp khúc. KN : Trẻ điều chỉnh hướng bò theo đường cô vạch trước đúng theo yêu cầu của cô Phát triển cơ tay chân, toàn thân cho trẻ . TĐ : Trẻ hào hứng tham gia tập luyện. Cô cho trẻ tập trong lớp . HĐ 1: Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn đi các kiểu chân, về 2 hàng ngang. HĐ 2:Trọng động * BT PTC: Tập với bài “Nào cùng tập thể dục” . * VĐ cơ bản: Cô giới thiệu VĐ Làm mẫu lần 1, lần 2,3 cô vừa làm vừa nói cách thực hiện động tác cho trẻ quan sát và biết cách làm. Cho 1 hoặc 2 trẻ làm thử.(trẻ chưa làm được cô làm mẫu và hướng dẫn lại cho cả lớp) Cho từng trẻ lên tập(mỗi trẻ làm ít nhất 2 lần ). Cô chú ý quan sát, sửa sai cho trẻ. Khuyến khích trẻ tích cực tập luyện. HĐ 3: Trò chơi “ Thi chạy nhanh” cho 2-3 trẻ thi đua với nhau. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp. Thứ 3 Văn học 12/1/2010 Thơ: Hoa nở KT :Trẻ biết tên một số loại hoa. KN : Trẻ nói được những đặc điểm đặc trưng về màu sắc của các loại hoa trong bài thơ. Trẻ hiểu nội dung bài thơ. Trẻ đọc thuộc bài thơ TĐ : Trẻ luôn có ý thức yêu hoa, không ngắt hoa. Trẻ hào hứng tham gia trả lời câu hỏi của cô và thích đọc thơ cùng cô. Tranh minh hoạ bài thơ HĐ 1: Cô cùng trẻ trò chuyện về các loại hoa mà trẻ biết .(cô mở máy chiếu cho trẻ quan sát một số hoa)Cô giới thiệu bài thơ: Hoa nở HĐ 2: Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ 1,2 lần Các con vừa nghe cô Mỵ đọc bài thơ gì? Trong bài thơ có những hoa nào?Hoa cà (huệ, mận) có màu gì? Cô đọc cho trẻ nghe nhiều lần( dùng tranh thơ minh hoạ) Cô cho trẻ đọc cùng cô nhiều lần Cho trẻ đọc theo nhóm cá nhân trẻ.(Cô lắng nghe giúp đỡ và sửa sai cho trẻ. GD trẻ để có những bông hoa đẹp các con phải không được nhgắt hoa, bẻ cành HĐ 3: Nhận xét biểu dương trẻ Thứ 4 Âm nhạc 13/1/2010 TT: hát bài “Haí hoa” KH: Nghe “ Lá xanh” KT: Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ. Biết tên gọi đặc điểm của một số loại hoa quen thuộc. KN: Trẻ hiểu nội dung bài hát . Hát nhẩm được theo cô. TĐ: Trẻ hào hứng hát, lắng nghe cô hát . HĐ 1: Cô trò chuyện với trẻ về một số hoa mà trẻ biết: Các con biết những loại hoa gì? Nó có màu , mài như thế nào? HĐ 2: Giới thiệu bài hát “Hái hoa- Bùi Anh Tôn”. Cô hát cho trẻ nghe 2,3 lần Các con vừa nghe cô Mỵ hát bài gì? Của nhạc sĩ nào ? Giảng nội dung bài hát cho trẻ hiểu: Trong bài hát bạn nhỏ đưa tay hái hoa để cắm vào lọ hoa bày trong nhà cho đẹp . GD trẻ phải biết yêu hoa, chỉ hái hoa khi được người lớn cho phép và vào những ngày lễ tết. Cô hát cho trẻ nghe nhiều lần. Cho trẻ hát cùng cô. Cho trẻ hát theo nhóm cá nhân trẻ. HĐ 3 : Nghe “Lá xanh”: Cô giới thiệu bài hát, hát cho trẻ nghe 2 lần và giảng nội dung baì hát cho trẻ hiểu. Cô mở DVD cho trẻ hát theo HĐ 4: Nhận xét biểu dương. Thứ 5 Nhận biết tập nói 14/1/2010 Hoa hang , hoa cúc KT: Trẻ biết tên gọi , ích lợi của quả các loại hoa. KN: Trẻ gọi được tên , nói được đặc điểm của hoa hang , hoa cúc. Trả lời rõ ràng những câu hỏi của cô. TĐ: Trẻ biết chăm sóc cây hoa như tưới nước cho cây Tranh một số loại hoa: hoa cúc, hang, đồng tiền, hoa đào…. trình diễn trên power point Hoa hang, cúc vàng (thật) HĐ1: Cô cho trẻ quan sát trên máy chiếc các loại hoa và gọi tên hoa. HĐ 2 :* Quan sát và trò chuyện về hoa hang: Đây là hoa gì? Hoa hồng có màu gì? Các con thấy cánh của hoa hồng hình gì? Hoa hang có mùi thế nào? (cho trẻ nhìn, cầm,ngửi hoa hang) *Hoa cúc (tương tự như hoa hồng) HĐ 3 : cho trẻ xem tranh trên máy chiếu.GD trẻ biết tưới nước cho hoa. Thứ 6 Nhận biết phân biệt 15/1/2010 Dán quả và lá theo màu KT: Trẻ biết cách cử động điều chỉnh sự khoé léo của của bàn tay và các ngón tay. KN: Trẻ phân biệt được màu vàng, xanh, đỏ . Dán được quả, lá giống mẫu của cô TĐ: Trẻ thích thú , tập trung hoạt động. Mẫu dán của cô HĐ1: Cô cùng trẻ chơi TC: “ Gieo hạt” HĐ 2: Cô hướng dẫn trẻ cách dán Cho trẻ quan sát mẫu của cô( Đây là cái gì? Màu gì? Quả này có hình gì?Lá này có màu gì?Các con hãy tìm màu giống màu của cô nào Cô làm mẫu chậm và phân tích tỉ mỉ rễ hiểu để trể nắm được cách làm. Cô cho trẻ làm bài. Cô quan sát giúp đỡ trẻ. HĐ 3: Trưng bày SP

File đính kèm:

  • docRau hoa Qua T4.doc