Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Tìm hiểu môi trường - Bài 12: Một số phương tiện giao thông đường thủy - Đường hàng không

1.Yêu cầu:

 - Trẻ gọi đúng tên một số phương tiện giao thông đường thủy-đường hàng không và biết công dụng của chúng (chở hàng, chở người).

 - Rèn luyện khả năng chú ý và ghi nhớ có chủ định.

2. Chuẩn bị:

 - Tranh (hoặc đồ chơi) về một số phương tiện giao thông đường thủy, đường hàng không: tàu thủy, thuyền, máy bay.

 - Mỗi trẻ một bộ tranh lô-tô gồm 2 - 3 phương tiện giao thông đường thủy-đường hàn không.

3. Hướng dẫn:

 a) Cô lần lượt đưa ra từng tranh (hoặc trò chơi) đã chuẩn bị cho trẻ em quan sát. Gợi hỏi để trẻ gọi tên, nêu công dụng và một vài đặc điểm nổi bật của mỗi loại phương tiện giao thông đó, chẳng hạn:

 + Máy bay: bay lên trời, kêu ù . ù ., để chở người, chở hàng.

 + Thuyền: đi ở dưới nước, để chở người, chở hàng.

 + Tàu thủy: đi ởi dưới nước, tàu thủy to hơn thuyền, để chở người, chở hàng bằng đường biển.

 b) Cho trẻ chởi trò chơi "Cái gì biến mất". (Tương tự như ở bài 11).

 - Cho trẻ chơi lô-tô "Thi xem ai chọn nhanh". Cô gọi tên hoặc nêu đặc điểm (bay trên trời, đi dưới nước , kêu ù . ù .) của một loại phương tiện giao thông, cháu có tranh vẽ loại phương tiện giao thông đó thì giơ lên hoặc mang nhanh lên chỗ cô để cả lớp cùng kiểm tra.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4144 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Tìm hiểu môi trường - Bài 12: Một số phương tiện giao thông đường thủy - Đường hàng không, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 12: MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY - ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG 1.Yêu cầu:     - Trẻ gọi đúng tên một số phương tiện giao thông đường thủy-đường hàng không và biết công dụng của chúng (chở hàng, chở người).     - Rèn luyện khả năng chú ý và ghi nhớ có chủ định. 2. Chuẩn bị:     - Tranh (hoặc đồ chơi) về một số phương tiện giao thông đường thủy, đường hàng không: tàu thủy, thuyền, máy bay.     - Mỗi trẻ một bộ tranh lô-tô gồm 2 - 3 phương tiện giao thông đường thủy-đường hàn không. 3. Hướng dẫn:     a) Cô lần lượt đưa ra từng tranh (hoặc trò chơi) đã chuẩn bị cho trẻ em quan sát. Gợi hỏi để trẻ gọi tên, nêu công dụng và một vài đặc điểm nổi bật của mỗi loại phương tiện giao thông đó, chẳng hạn:         + Máy bay: bay lên trời, kêu ù ... ù ..., để chở người, chở hàng...         + Thuyền: đi ở dưới nước, để chở người, chở hàng...         + Tàu thủy: đi ởi dưới nước, tàu thủy to hơn thuyền, để chở người, chở hàng bằng đường biển...     b) Cho trẻ chởi trò chơi "Cái gì biến mất". (Tương tự như ở bài 11).         - Cho trẻ chơi lô-tô "Thi xem ai chọn nhanh". Cô gọi tên hoặc nêu đặc điểm (bay trên trời, đi dưới nước , kêu ù ... ù ...) của một loại phương tiện giao thông, cháu có tranh vẽ loại phương tiện giao thông đó thì giơ lên hoặc mang nhanh lên chỗ cô để cả lớp cùng kiểm tra.

File đính kèm:

  • docBài 15 Một số phương tiện giao thông đường thuỷ - Ðường hàng không.doc