Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Toán - Bài 4: Dạy trẻ nhận biết, gọi tên hình tam giác

1. Yêu cầu:

 - Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình tam giác, hình chữ nhật.

2. Chuẩn bị:

 - Mỗi trẻ có 1 hình tam giác, 1 hình chữ nhật, 2 hình vuông màu sắc khác nhau.

 - Một số đồ vật có dạng hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật để xung quanh lớp.

3. Hướng dẫn:

 + Phần 1: ôn tập nhận biết hình vuông ở xung quanh trẻ.

 - Cô phát cho trẻ các hình như đã chuẩn bị.

 - Cô giáo giơ hình vuông lên và cho trẻ nói đó là hình gì!

 - Cháu hãy quan sát trong lớp và tìm xem những đồ vật gì có hình dạng hình vuông.

 - Cháu hãy tìm xem trong số đồ chơi cô vừa phát cho, có hình vuông không, hãy giơ cao lên cho cả lớp xem.

 + Phần 2: Dạy trẻ chọn hình chữ nhật, hình tam giác theo hình mẫu - gọi đúng tên hình và cho trẻ chọn hình theo tên gọi.

 - Cô giơ hình tam giác lên và cho trẻ chọn hình có hình dạng giống như vậy và giơ lên. Cô chú ý để tất cả trẻ đều chọn đúng hình. Cô họn tiếp một hình tam giác có màu sắc khác và cho trẻ chọn hình có hình dạng và màu sắc như vậy. Cô hỏi trẻ: "Đây là hình gì?". Cô cho trẻ nhắc lại những câu trả lời đúng.

 - Tương tự như vậy, cô hướng dẫn cho trẻ nhận biết về hình chữ nhật.

 - Cô cầm và giơ xen kẽ các hình: chữ nhật, vuông, tam giác có màu sắc khác nhau và cho trẻ gọi đúng tên hình (hình chữ nhật có thể cầm dọc, cầm ngang hình,.).

 - Tiếp theo, cô gọi tên hình và cho trẻ thi xem ai chọn nhanh, chọn đúng (lưu ý cho trẻ chọn hình tam giác và chữ nhật là chính, cũng cần cho trẻ chọn xen vào hình vuông). Khi chọn và giơ hình lên, đồng thời cháu nói tên hình.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 51291 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Toán - Bài 4: Dạy trẻ nhận biết, gọi tên hình tam giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 4 DẠY TRẺ NHẬN BIẾT, GỌI TÊN HÌNH TAM GIÁC 1. Yêu cầu:     - Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình tam giác, hình chữ nhật. 2. Chuẩn bị:     - Mỗi trẻ có 1 hình tam giác, 1 hình chữ nhật, 2 hình vuông màu sắc khác nhau.     - Một số đồ vật có dạng hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật để xung quanh lớp. 3. Hướng dẫn:     + Phần 1: ôn tập nhận biết hình vuông ở xung quanh trẻ.         - Cô phát cho trẻ các hình như đã chuẩn bị.         - Cô giáo giơ hình vuông lên và cho trẻ nói đó là hình gì!         - Cháu hãy quan sát trong lớp và tìm xem những đồ vật gì có hình dạng hình vuông.         - Cháu hãy tìm xem trong số đồ chơi cô vừa phát cho, có hình vuông không, hãy giơ cao lên cho cả lớp xem.     + Phần 2: Dạy trẻ chọn hình chữ nhật, hình tam giác theo hình mẫu - gọi đúng tên hình và cho trẻ chọn hình theo tên gọi.         - Cô giơ hình tam giác lên và cho trẻ chọn hình có hình dạng giống như vậy và giơ lên. Cô chú ý để tất cả trẻ đều chọn đúng hình. Cô họn tiếp một hình tam giác có màu sắc khác và cho trẻ chọn hình có hình dạng và màu sắc như vậy. Cô hỏi trẻ: "Đây là hình gì?". Cô cho trẻ nhắc lại những câu trả lời đúng.         - Tương tự như vậy, cô hướng dẫn cho trẻ nhận biết về hình chữ nhật.         - Cô cầm và giơ xen kẽ các hình: chữ nhật, vuông, tam giác có màu sắc khác nhau và cho trẻ gọi đúng tên hình (hình chữ nhật có thể cầm dọc, cầm ngang hình,...).         - Tiếp theo,  cô gọi tên hình và cho trẻ thi xem ai chọn nhanh, chọn đúng (lưu ý cho trẻ chọn hình tam giác và chữ nhật là chính, cũng cần cho trẻ chọn xen vào hình vuông). Khi chọn và giơ hình lên, đồng thời cháu nói tên hình.     + Phần 3: Cho trẻ tìm xung quanh lớp xem đồ vật nào có dạng hình tam giác, hình chữ nhật.         - Có cũng có thể cho trẻ nhận biết hình tam giác, hình chữ nhật trong một đồ vật nào đó, ví dụ hình vẽ con thuyền buồm.         - Sau đó cho trẻ chơi "Thuyền về bến" với các bến là hình chữ nhật, tam giác và hình vuông.

File đính kèm:

  • doc1.doc