- Cô niềm nở đón trẻ vào lớp . Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.
- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm” “ Tiếng chú gà trống chọi”
- Trò chuyện theo nhóm: Một số loại cây ăn quả gần gũi quen thuộc với trẻ
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2068 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V.11 Kế hoạch hoạt động tuần / ngày (tuần 11)
Tên HĐ
Hoạt động giáo dục
Thứ 2 (Thể dục)
Thứ 3 (Văn học)
Thứ 4 (Âm nhạc)
Thứ 5 (Nhận biết tập nói)
Thứ 6 (Nhận biết phân biệt)
Đón trẻ
TD sáng
- Cô niềm nở đón trẻ vào lớp . Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.
- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm” “ Tiếng chú gà trống chọi”
- Trò chuyện theo nhóm: Một số loại cây ăn quả gần gũi quen thuộc với trẻ
HĐ học
Ném xa bằng một tay
Câu đố về cây ( cây dừa, cây mía)
Nghe hát: Lá xanh
VĐ: Quả
Cây nhãn
Dán cây xanh
HĐ ngoài trời
- Quan sát thiên nhiên: Cây cảnh ( nhãn, đu đủ)
- Chơi vận động : cây cao cỏ thấp; gieo hạt nảy mầm
- Chơi tự chọn
HĐ
góc
- Trò chơi thao tác vai : bán hàng rau , củ , quả
- Góc nghệ thuật : di màu một số cây ăn quả, và quả.( cây đu đủ, cây cam)
- Xem sách tranh truyện, kể truyện theo tranh về một số loại cây, rau quả.
- HĐ với đồ vật: xếp hàng rào cho vườn cây ăn quả….
HĐ chiều
Trò chuyện về một số trò chơi dân gian
Dạy trẻ cởi áo, mặc áo
Chơi: Tập tầm vông
Ôn luyện
* VS nêu gương
Soạn hoạt động học theo ngày: (tuần 11)
Ngày/
Tên HĐ
Nội dung
Mục đích, yêu cầu
Chuẩn bị
Gợi ý hoạt động
Lưu ý
Thứ 2
Thể dục
15/3/2010
VĐ: Ném xa bằng bằng một tay
KT: Trẻ biết cầm bao cát bằng một tay.
KN : Trẻ đặt bao cát trên một tay, ném xa về phía trước.
TĐ : Trẻ hào hứng, tích cực tham gia tập luyện.
4 – 6 bao cát nhỏ
HĐ 1: Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn đi các kiểu chân.
HĐ 2: Trọng động
* BT PTC: Tập với bài “ Nào cùng tập thể dục” (đứng vòng tròn) .
* VĐ cơ bản: Cô giới thiệu VĐ : Ném xa bằng một tay.
Cô ném lần 1, lần 2, 3 cô vừa làm vừa nói cách thực hiện động tác cho trẻ quan sát và biết cách làm.
Cô hướng dẫn trẻ cách nhún bật, bật qua vạch, tiếp đất bằng 2 mũi bàn chân cùng một lúc.
Cho 1 hoặc 2 trẻ làm thử. (trẻ chưa làm được cô làm mẫu và hướng dẫn lại cho cả lớp)
Cho từng trẻ lên tập(mỗi trẻ làm ít nhất 2 lần ).
Cho trẻ thi bật xa: từng cặp trẻ thi bật với nhau
Cô chú ý quan sát, sửa sai cho trẻ. Khuyến khích trẻ tích cực tập luyện.
HĐ 3: Trò chơi “ Qua cầu” (cho trẻ ôn đi thăng bằng trên ghế thể dục)
Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp đọc bài thơ “ Nhung dăng nhung dẻ”.
Thứ 3
Văn học
2/2010
Câu đố: Cây dừa, cây mía
KT :Trẻ biết thêm một số loại cây .
Biết tác dụng, ích lợi của cây đó
KN :
Trẻ đoán được cây trong câu đố.
Đọc nhẩm đựơc theo cô.
Nói được đặc điểm của, cây đó.
TĐ : Trẻ luôn có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây.
tích cực trả lời câu hỏi của cô.
Tranh ảnh một số loại cây: cam, bưởi, mía, dừa...
HĐ 1: Cô cùng trẻ trò chuyện về một số cây ăn quả mà trẻ biết:
Các con hãy kể cho cô Mỵ nghe con biết cây ăn qảu nào?
( Cho trẻ nói theo hiểu biết – cô gợi ý )
HĐ 2:
* Cô đọc câu đố về cây dừa:
Cho trẻ đoán ; cô cho trẻ xem tranh về cây dừa
Con thấy cây dừa như thế nào?
Thân ( tán lá, quả...)của nó như thế nào?( thân – cao, sằn sùi; lá - mọc theo tán, lá dài có nhiều răng như chiếc lược chỉa đầu; quả ra thành chùm...)
Cây dừa có ích lợi gì?
Trong quả dừa có cái gì?
( cùi dừa, nước dừa)
Cô đọc và cho trẻ đọc cùng cô 4- 5 lần.
* Cô đọc câu đố về cây mía
( tương tự cây dừa)
HĐ 3: cho trẻ xem tranh ảnh một số loại cây khác
Nhận xét biểu dương trẻ
Thứ 4
Âm nhạc
16/3/2010
TT: Nghe “Lá xanh”
KH: VĐ: Quả
KT: Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ.
Biết một số hình thức VĐ cho bài hát.
KN: Trẻ hiểu nội dung bài hát .
Lắng nghe cô hát, cảm nhận được sự vui nhộn, nhịp nhàng của bài hát.
Trẻ nhún, đung đưa tự do theo giai điệu của bài hát.
VĐ (vỗ tay theo nhịp) sáng tạo theo lời bài hát.
TĐ: Trẻ hào hứng thú , lắng nghe cô hát, thích thú tham gia VĐ cho bài hát .
Nhạc bài hát lá xanh
Đĩa VĐV bài hát “Lá xanh”
HĐ 1: Cô đọc câu đố về cây dừa.
HĐ 2: Giới thiệu bài hát
“ Lá xanh”.
Cô hát cho trẻ nghe lần 1:
Các con vừa nghe cô Mỵ hát bài gì? Của nhạc sĩ nào ?
Cô hát lần 2: (làm động tác minh hoạ theo nhạc bài hát): Tóm tắt nội dung bài hát
Cô hát theo nhạc cho trẻ nghe 1, 2 lần.
Mở VĐV cho trẻ nghe (cô khuyến khích trẻ đung đưa theo nhạc, hát cùng cô...)
Cho trẻ hát cùng cô theo tổ nhóm hoặc cô khuyến khích trẻ đu đưa, lắc lư.... khi nghe cô hát.
HĐ 3 : VĐ Quả
Cô gợi hỏi trẻ để trẻ nhớ lại nội dung bài hát.
Yêu cầu trẻ hát và vỗ tay theo nhịp
Co trẻ VĐ theo nhóm, cá nhân( dùng dụng cụ âm nhạc VĐ theo nhịp)
HĐ 4: Nhận xét biểu dương.
Thứ 5 Nhận biết tập nói
17/3/2010
Cây nhãn
KT: Trẻ biết tên gọi , ích lợi của quả các loại quả.
KN: Trẻ gọi được tên , nói được đặc điểm của quả cam.
Trả lời rõ ràng những câu hỏi của cô.
TĐ: Trẻ biết chăm sóc cây ăn quả như tưới nước cho cây, không ngắt hoa, quả non.
Khi ăn phải bỏ vỏ bỏ hạt
Tranh một số quả: bưởi chuối, cam, mít, soài…. trình diễn trên power point
2 – 5 quả cam thật
HĐ1: Cô cho trẻ quan sát trên máy chiếu các loại qủa và gọi tên quả.
HĐ 2 :* Quan sát và trò chuyện về quả cam
( Dùng vật thật)
Đây là qủa gì?
Quả cam khi chưa chín có màu gì, khi chín nó có màu gì?
Quả cam có dạng hình gì? Nó có những phần nào? Cô bổ quả cam ra cho trẻ QS từng phần : vỏ, múi, hạt.....
Ăn cam có vị như thế nào?
( cô bổ quả cam ra và cho trẻ quan sát, cầm, thử nếm)
(cho trẻ nhìn, cầm,ngửi, nếm)
GD : Để có những quả chín ăn ngon các con không được ngắt quả non, phải tưới nước cho cây.
Khi ăn quả phải rửa sạch, bỏ vỏ, bỏ hạt
HĐ 3 : Cho trẻ xem tranh trên máy chiếu.đê trẻ biết thêm về một số loại quả.
Cho cả lớp hát bài “Quả”
Thứ 6
Nhận biết
phân biệt
26/2/2010
Dán hoa to nhỏ( BT số 6 )
KT: Trẻ biết cách cử động điều chỉnh sự khoé léo của của bàn tay và các ngón tay.
KN: Phân biệt được bông hoa to, bông hoa nhỏ.
Trẻ phân biệt được màu đỏ với những màu khác.
Có kĩ năng chấm hồ, ấn hình
TĐ: Trẻ thích thú , tập trung hoạt động.
Tranh một số loại hoa
Mẫu dán của cô
HĐ1: Cô cùng trẻ qs nhận xét một số loại hoa: tên gọi, màu sắc, hình dạng cánh.....
HĐ 2: Cô hướng dẫn trẻ cách dán
Cho trẻ quan sát mẫu của cô( Đây là cái gì? Màu gì?
Bông hoa này to hay nhỏ
Cô làm mẫu chậm và phân tích tỉ mỉ rễ hiểu để trể nắm được cách chấm hồ, đặt hình và ấn xuống.
Cô cho trẻ làm bài.
Cô quan sát giúp đỡ trẻ.
HĐ 3: Trưng bày SP
File đính kèm:
- thuc vat NT T11.doc