Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Văn - Bài 2: Rong và cá

1. Yêu cầu:

 - Ttrẻ cảm nhận vẻ đẹp và sự gắn bó của rong và cá.

 - Biết thể hiện nhịp điệu châm rãi, âm điệu vui tươi của bài thơ.

2. Chuẩn bị:

 - Cho trẻ quan sát bể cá vàng có rong xanh. Chotrẻ xem ảnh cá bơi trong hồ nước, dưới biển.

3. Hướng dẫn:

 a) Ðọc diễn cảm: Ðọc nhẹ nhàng, chậm rãi, nhấn mạnh vào các từ: Rong xanh, đẹp như tơ nhuộm, nhẹ nhàng, cá nhỏ, đuôi đỏ lụa hồng.

 b) Diễn giải trích đọc và làm rõ các ý:

 - Vẻ đẹp của rong và cá.

 - Cô có thể giải thích cho trẻ hiểu từ "tơ". Tơ là một loại sợi nhỏ, mỏng mảnh, mềm mại. Rong xanh cũng mềm mại "nhẹ nhàng uốn lượn" trong nước. Vì thế nên nói: "có cô rong xanh, nhẹ như tơ nhuộm".

 - Cô đọc lại cả bốn câu thơ "có cô.uốn lượn" để trẻ cảm nhận vẻ đẹp của rong.

 - Cô dẫn giải tiếp: các chú cá con thường thích đùa vui với rong xanh. Rong uốn bên này, cá lượn bên kia. Rong và cá quấn quýt nhau ở tronghồ nước. Các chú cá có chiếc đuôi mềm mại chẳng kém gì rong xanh. Khicá bơi, đuôi uốn lượn mềm mại như múa.

 - Cô đọc trích dẫn bốn câu thơ cuối của bài.

 c) Câu hỏi:

 - Cô rong xanh đẹp như thế nào

 - Câu thơ nào nói về những chú cá nhỏ.

 Luyện tập đọc diễn cảm.

 Khi trẻ đã thuộc thơ, có thể cho một cháu làm rong xanh uốn tay mềm mại và đọc bốn câu thơ đầu, 1-2 cháu khác làm cá bơi đùa xung quanh "rong xanh" và đọc bốn câu thơ cuối.

 

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 18073 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Văn - Bài 2: Rong và cá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 2: RONG VÀ CÁ 1. Yêu cầu:     - Ttrẻ cảm nhận vẻ đẹp và sự gắn bó của rong và cá.     - Biết thể hiện nhịp điệu châm rãi, âm điệu vui tươi của bài thơ. 2. Chuẩn bị:     - Cho trẻ quan sát bể cá vàng có rong xanh. Chotrẻ xem ảnh cá bơi trong hồ nước, dưới biển... 3. Hướng dẫn:     a) Ðọc diễn cảm: Ðọc nhẹ nhàng, chậm rãi, nhấn mạnh vào các từ: Rong xanh, đẹp như tơ nhuộm, nhẹ nhàng, cá nhỏ, đuôi đỏ lụa hồng.     b) Diễn giải trích đọc và làm rõ các ý:         - Vẻ đẹp của rong và cá.         - Cô có thể giải thích cho trẻ hiểu từ "tơ". Tơ là một loại sợi nhỏ, mỏng mảnh, mềm mại. Rong xanh cũng mềm mại "nhẹ nhàng uốn lượn" trong nước. Vì thế nên nói: "có cô rong xanh, nhẹ như tơ nhuộm".         - Cô đọc lại cả bốn câu thơ "có cô...uốn lượn" để trẻ cảm nhận vẻ đẹp của rong.         - Cô dẫn giải tiếp: các chú cá con thường thích đùa vui với rong xanh. Rong uốn bên này, cá lượn bên kia. Rong và cá quấn quýt nhau ở tronghồ nước. Các chú cá có chiếc đuôi mềm mại chẳng kém gì rong xanh. Khicá bơi, đuôi uốn lượn mềm mại như múa.         - Cô đọc trích dẫn bốn câu thơ cuối của bài.     c) Câu hỏi:         - Cô rong xanh đẹp như thế nào         - Câu thơ nào nói về những chú cá nhỏ.     Luyện tập đọc diễn cảm.     Khi trẻ đã thuộc thơ, có thể cho một cháu làm rong xanh uốn tay mềm mại và đọc bốn câu thơ đầu, 1-2 cháu khác làm cá bơi đùa xung quanh "rong xanh" và đọc bốn câu thơ cuối.

File đính kèm:

  • docBài 5 Rồng và cá.doc