1. Phát triển thể chất:
*Dinh dưỡng và sức khỏe:
- Biết sử dụng nguồn nước sạch hợp lý, tiết kiệm nước.
- Không làm ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
* Phát triển vận động:
- Phát triển cơ tay chân bụng, bật thông qua các bài tập Nhảy bật liên tục về phía trước vào vạch kẻ.
- Phát triển các giác quan, có một số kỷ năng miêu tả về đặc điểm của một số hiện tượng tự nhiên như mưa gió, đặc điểm của các mùa .
- Biết thực hiện đúng kỷ thuật, các bài tập theo yêu cầu của cô.
2.Phát triển nhận thức:
- Trẻ quan sát, nhận biết một số đặc điểm rõ nét của các hiện tượng tự nhiên như mưa, nắng gió,
Các đặc điểm chính của các mùa trong năm.
- Biết một số nguồn nước, nhận biết một số tính chất trạng thái,ích lợi và tác dụng của nướcđối với sức khỏe con người.
- Nhận biết nguồn nước sạch và cách giữ gìn nguồn nước.
- Biết một số hiện tượng thời tiết và đặc điểm của các mùa rõ rệt trong năm, nhận biết mối quan hệ giữa một số hiện tượng thời tiết:Mây, mưa, nắng, gió.
- Biết cách ăn mặc, ăn uống và các hoạt động của con người phù hợp với các mùa.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1902 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục tiêu
1. Phát triển thể chất:
*Dinh dưỡng và sức khỏe:
- Biết sử dụng nguồn nước sạch hợp lý, tiết kiệm nước.
- Không làm ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
* Phát triển vận động:
- Phát triển cơ tay chân bụng, bật thông qua các bài tập Nhảy bật liên tục về phía trước vào vạch kẻ.
- Phát triển các giác quan, có một số kỷ năng miêu tả về đặc điểm của một số hiện tượng tự nhiên như mưa gió, đặc điểm của các mùa….
- Biết thực hiện đúng kỷ thuật, các bài tập theo yêu cầu của cô.
2.Phát triển nhận thức:
- Trẻ quan sát, nhận biết một số đặc điểm rõ nét của các hiện tượng tự nhiên như mưa, nắng gió,
Các đặc điểm chính của các mùa trong năm.
- Biết một số nguồn nước, nhận biết một số tính chất trạng thái,ích lợi và tác dụng của nướcđối với sức khỏe con người.
- Nhận biết nguồn nước sạch và cách giữ gìn nguồn nước.
- Biết một số hiện tượng thời tiết và đặc điểm của các mùa rõ rệt trong năm, nhận biết mối quan hệ giữa một số hiện tượng thời tiết:Mây, mưa, nắng, gió.
- Biết cách ăn mặc, ăn uống và các hoạt động của con người phù hợp với các mùa.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Trẻ biết bày tỏ những suy nghỉ của mình bằng ngôn ngữ một cánh mạch lạc rỏ ràng.
- Biết lắng nghe, trả lời các câu hỏi và đặc điểm của các hiện tượng tự nhiên
- Trẻ kể chuyện đọc thơ về các hiện tượng tự nhiên
Diễn đạt nhu cầu của bản thân bằng những câu đơn giản.
4. Phát triển tình cảm xă hội:
- Thể hiện sự hứng thú tham gia vào các hoạt động chơi ở các góc
- Trẻ biết giữ gìn nguồn nước sạch không làm ô nhiễm nguồn nước.
5. Phát triển tình cảm thẩm mỹ:
- Phát triển khả năng cảm xúc của bản thân khi tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.
thông qua các hoạt động nghệ thuật:Giáo dục âm nhạc,tạo hình,
kể chuyện, đọc thơ.
- Có thái độ yêu thích, hào hứngtham gia vào các hoạt động nghệ thuật.
- Gĩư gìn các sản phẩm đẹp sạch sẽ.
Chuẩn bị:
-KPKH: Một số hình ảnh về các nguồn nước trên máy tính cho trẻ khám phá,các hìnhảnh về mùa hè,hình ảnhvề các hiện tượng tạo ra gió.
- HĐVH: - Một số hình ảnh trên máy về chuyện Giọt nước tí xíu,tranh thơ mùa hạ tuyệt vời.
- HĐVĐ:- Bóng,túi cát cho trẻ
- HĐLQ Toán: - Các dụng cụ cho trẻ đong đếm nước,các thẻ số từ 1-6
- HĐTH: - Tranh mẫu của cô,giấy màu hồ dán đủ cho trẻ.
Tranh ảnh,tạp chí và các vật liệu có liên quan đến chủ đề cho trẻ hoạt động.
HĐAN: - Đàn,nhạc cụ,mũ mua cho trẻ thực hiện vận động.
File đính kèm:
- Muc tieu Mang ND Mang HD Chu de nuoc vfa mt so hien tuong thiennhien.doc