I/Mục Tiêu:
1/Phát triển thể chất:
- Hình thành và phát triển ở trẻ khả năng thích nghi với chế độ sinh hoạt: ăn, ngủ, vệ sinh
- Giúp trẻ có một số thói quen tốt về vệ sinh cá nhân.
- Trẻ có khả năng làm một số công việc đơn giản tự phục vụ trong ăn uống, vệ sinh - Củng cố và phát triển vận động: Đi, chạy, bò, bật,giữ thăng bằng cơ thể, tạo cho trẻ có phản ứng nhanh theo hiệu lệnh của cô.
- Rèn sự khéo léo nhanh nhẹn cho trẻ
163 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2408 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Bé và các bạn (thời gian thực hiện: 3 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề1: BÉ VÀ CÁC BẠN
Thời gian thực hiện: 3 Tuần (Từ ngày 05/9 đến ngày 21/9/2012)
I/Mục Tiêu:
1/Phát triển thể chất:
- Hình thành và phát triển ở trẻ khả năng thích nghi với chế độ sinh hoạt: ăn, ngủ, vệ sinh
- Giúp trẻ có một số thói quen tốt về vệ sinh cá nhân.
- Trẻ có khả năng làm một số công việc đơn giản tự phục vụ trong ăn uống, vệ sinh - Củng cố và phát triển vận động: Đi, chạy, bò, bật,giữ thăng bằng cơ thể, tạo cho trẻ có phản ứng nhanh theo hiệu lệnh của cô.
- Rèn sự khéo léo nhanh nhẹn cho trẻ
2/ Phát triển nhận thức:
- Rèn luyện các giác quan cho trẻ
-Trẻ có hiểu biết về bản thânvà các bạn, cô giáo, các hoạt động của nhóm qua trò chuyện, trò chơi, trải nghiệm trong thực tế,trong sinh hoạt hàng ngày và trong các hoạt động: Hát, múa, nặn.
- Trẻ nhận biết được màu xanh, đỏ, biết được tên đồ chơi mà trẻ thích
- Rèn khả năng quan sát , chú ý, ghi nhớ, tư duy trực quan hành động và tư duy trực quan hình ảnh.
- Trẻ biết kể chuyện cùng cô.
3/Phát triển tình cảm xã hội:
- Phát triển tính tò mò, thích hiểu biết, khám phá xung quanh.
4/Phát triển ngôn ngữ:
- Mở rộng vốn từ cho trẻ
- Rèn luyện khả năng diễn đạt rõ lời, mạch lạc, rèn luyện khả năng giao tiếp
- Trẻ biết đọc thuộc đọc rõ lời, diễn cảm,thể hiện cảm xúc khi đọc thơ,chuyện
- Trẻ biết cảm nhận và biểu lộ cảm xúc cho bản thân với bạn bè trong nhóm, với cô giáo trong lớp
- Trẻ biết gắn bó, đoàn kết với bạn bè, vâng lời cô giáo
KÕ ho¹ch CS-GD TuÇn 1
Chñ ®Ò nh¸nh1: ( Bé biết nhiều thứ)
Thêi gian: tõ ngµy 5/9 ®Õn 7/9/2012
Ho¹t ®éng
Thứ hai
Thứ ba
Thứ t
Thứ n¨m
Thứ s¸u
§ãn trÎ
TDBS
*ThÓ dôc s¸ng: Bµi: “BÐ giỏi”
*Trß chuyÖn: theo nhãm nhỏ: Hỏi trẻ về bản th©n, sở thÝch và khả năng của m×nh, như tªn ch¸u , ch¸u bao nhiªu tuổi, thÝch ăn quả g×?, thÝch đồ chơi nào? tiisch mặc quần ¸o màu g×?..Giới thiệu ảnh của trẻ (nếu cã)
- Ch¬i víi ®å ch¬i theo ý thÝch- cã thÓ xem tranh bÐ vµ c¸c b¹n ( c« chôp) …
Ch¬i
tËp
cã chñ ®Ých
VËn®éng +BTPTC“BÐ giỏi”
+V§CB: ®i trong đường hẹp về nhà
+ TCV§: bóng tròn to
NBTN:
Bé và sở thích của bé
T/C: Hãy chọn màu bé thích
H§V§V
X©u vßng màu đỏ tặng cô và mẹ
Ph¸t triÓn ng«n ng÷
ChuyÖn: ®«i b¹n nhá; dỗ em
Chơi: Ai đấy
¢m nh¹c
Dạy h¸t: Em bóp bª
Nghe: Ru em Trường ...mÇm non
Ho¹t ®éng
ngoµi trêi
- QS ®å dïng, ®å ch¬i ngoµi trêi- TCV§: MÌo vµ chim sÎ-
§i d¹o xung quanh x©n trêng- TCV§: MÌo vµ chim sÎ
- Quan s¸t Phßng thêng trùc.- TCV§: Bong bãng xµ phßng
- NhÆt gom l¸ vµng rông ë s©n trêng.- TCV§: Ch¬i víi ngãn tay ma r¬i
Ho¹t ®éng ë c¸c gãc
1- Thao tác vai: Ru em ngũ, cho em ăn
2- H§V§V: X©u h¹t xÕp h×nh,nặn theo ý thích . lµm quen víi giÊy bót ……
T/C: luyÖn c¬ ngãn tay: Cua bß, con sªn ……
3- Góc sách: xem tranh, ảnh bé và các bạn trong lớp cô đã chuẩn bị trước
Gãc vËn ®éng: KÐo xe, ch¬i víi bãng, víi « t«
Ho¹t ®éng chiÒu:
Trò chơi: Tập tầm vông
Chơi- Tập:
tôi là ai
Trò chơi: nu na nu nống;
- Làm quen với giấy
-Trò chơi: dung dăng dung dẻ
- Nghe kể chuyện: cháu chào ông ạ
-Trò chơi: so hình
- xem tranh bé và các bạn đang hoạt động trong lớp
-trò chơi: khuôn mặt vui- khuôn mặt buồn(bạn khóc nhè-buồn…)
Bµi h¸t “em bóp bª”: Em bóp bª, m¾t trßn xoe, ®«i m«i ®á, miÖng chóm chÝm cêi, bóp bª ¬i! Chí cã khãc nhÌ, chÞ bÕ em ngoan.
Thứ 4 ngày 5 tháng 9 năm 2012
HOẠT ĐỘNG CHUNG: Hoạt động với đồ vật
Hoạt động chính : xâu vòng màu đỏ tặng cô giáo và mẹ
Hoạt động kết hợp: nhận biết màu đỏ
MỤC TIÊU YÊU CẦU:
a/ Kiến thức : trẻ nhận biết phân biệt được màu đỏ
b/ Kĩ năng : - trẻ biết phân biệt màu đỏ với màu khác
trẻ xâu được các hột hạt thành vòng
trẻ có kĩ năng xâu vòng đẹp
c/ Thái độ :trẻ thích thú và hào hứng tham gia vào hoạt động
- tập trung chon đúng màu đỏ để xâu vòng đẹp
2.CHUẨN BỊ: - tranh vẽ cô giáo
Hột hạt màu đỏ đủ cho cô và trẻ xâu vòng
Mỗi cháu một dây xâu
3.TỔ CHỨC THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hd1: ổn định tổ chức :
Cô cùng trẻ hát bài hát “cô và mẹ”
đàm thoại với trẻ về bài hát và chủ đề
Hdd2: bài mới: xâu vòng tặng cô giáo và mẹ
Cô xâu mẫu lần 1
Cô xâu mẫu lần 2 kết hợp hướng dẫn: tay phải cô cầm dây ,tay trái cô cầm hạt màu đỏ ,cô luồn đầu dây qua lỗ của hạt cô xâu cho đến khi gần hết dây thì cô buộc 2 đầu dây lại với nhau tạo thành một cái vòng đẹp đấy
các con có muốn xâu những chiếc vòng xinh xăn giống cô không nào?
Vậy thì các con hãy dùng tay phải của mình để cầm dây xâu nào ,tay trái các con hãy cầm hạt vòng nào ,bây giờ các con hãy cùng thi xem ai sẽ là người xâu vòng đẹp hơn nào
Cô đi vòng quanh quan sát ,hướng dẫn và giúp đõ trẻ xâu
Cô hỏi trẻ: các con đang làm gì ?
Các con xâu vòng tặng ai?
Hdd3:giáo dục :mẹ và cô giáo luôn là người yêu thương và chăm sóc các con khi ở nhà và ở trường vì thế các con phải biết vâng lời và yêu thương cô giáo và mẹ nhé
Khi trẻ xâu vòng xong thì mang tặng cô giáo
Trẻ hát cùng cô
Trẻ cùng cô trò chuyện
Trẻ quan sát
Trẻ thực hiện
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát đồ dung đồ chơi ngoài trời
TCVĐ :Bóng tròn to
HOẠT ĐỘNG GÓC :
góc HĐVĐV: xếp hình .trò chơi: con sên
thao tác vai: bế em
góc sách : xem tranh về cô giáo và các bạn
góc vận động: chơi với bóng
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Vệ sinh vận động nhẹ ,ăn phụ
Nghe kể chuyện : cháu chào ông ạ
Chơi trò chơi :dung dăng dung dẻ
Chơi tự do
Vệ sinh –trả trẻ
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 5 ngày 6 tháng 9 năm 2012
HOẠT ĐỘNG CHUNG: Phát Triển Ngôn Ngữ
Hoạt động chính : chuyện “ đôi bạn nhỏ”
Hoạt động kết hợp: chơi: Ai đấy
MỤC TIÊU YÊU CẦU:
a/ Kiến thức : trẻ nhớ tên chuyện “đôi bạn nhỏ”
biết các nhận vật trong chuyện: gà con , vịt con ,cáo
trẻ hiểu nội dung của chuyện
b/ Kĩ năng : - trẻ trả lời rõ ràng ,thành câu
c/ Thái độ :trẻ biết giúp đỡ bạn
cùng nhau chơi
2.CHUẨN BỊ: - tranh chuyện “đôi bạn nhỏ”
3.TỔ CHỨC THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hd1: ổn định tổ chức :
Cô cùng trẻ hát bài hát “một con vịt”
đàm thoại với trẻ về bài hát và hướng vào nội dung bài mới Hdd2: bài mới: chuyện “đôi bạn nhỏ”
Cô giới thiệu tên chuyện
Kể chuyện cho trẻ nghe
Lần 1: cô kể chuyện kết hợp lời nói cử chỉ ,không dùng tranh
Lần 2: cô kể chuyện kèm theo tranh và đàm thoại :
+cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì?
+trong chuyện có những ai?
+hai bạn gà và vịt rủ nhau đi đâu?
+ vịt xuống ao mò gì?gà con ở lại tìm gì trên bãi cỏ?
+con gì đã xông đến đuổi bắt gà con?
+gà con đã kêu cứu làm sao?
+nghe gà kêu cứu vịt con đã làm gì ?
+vịt gọi bạn gà như thế nào ?
+cáo có bắt được gà không?
Cô kết luận : gà và vịt là một đôi bạn thân ,bạn vịt con đã biết giúp đỡ bạn khi bạn gà gặp nguy hiểm nên 2 bạn ấy đã không bị cáo bắt và lại cùng nhau vui chơi đấy .các con cũng vậy nhé phải luôn yêu thương ,giúp đỡ nhau ,chơi cùng nhau đoàn kết nhé.
Hdd3:hoạt động kết hợp :cho trẻ chơi trò chơi “ai đấy”
Kết thúc :cho trẻ làm những chú gà con ra sân chơi
Trẻ hát cùng cô
Trẻ cùng cô trò chuyện
Trẻ lắng nghe cô kể
Trẻ trả lời
Trẻ chơi trò chơi
Trẻ làm gà con vẫy tay đi ra ngoài sân chơi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Đi dạo xung quanh sân trường
TCVĐ :mèo và chim sẻ
HOẠT ĐỘNG GÓC :
góc HĐVĐV: nặn theo ý thích
thao tác vai: cho em ăn
góc sách : xem tranh về bé và các bạn trong lớp
góc vận động: chơi với ô tô
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Vệ sinh vận động nhẹ ,ăn phụ
Trò chơi so hình
xem tranh chuyện buổi sáng
Chơi tự do
Vệ sinh –trả trẻ
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 6 ngày 7 tháng 9 năm 2012
HOẠT ĐỘNG CHUNG: Âm Nhạc
Hoạt động chính : dạy hát: “em búp bê”
Nghe hát : “trường cháu đây là trường mầm non”
MỤC TIÊU YÊU CẦU:
a/ Kiến thức : trẻ nhớ tên bài hát: “em búp bê”, “trường cháu đây là trường mầm non”
trẻ hiểu nội dung của bài hát qua lời ca
b/ Kĩ năng : - trẻ hát đúng lời đúng giai điệu của bài hát
- biết nhún nhảy theo lời hát,nhạc
c/ Thái độ :trẻ yêu thích ca hát
2.CHUẨN BỊ: - đĩa nhạc bài hát : “em búp bê” và “trường cháu đây là trường mầm non”
3.TỔ CHỨC THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hd1: ổn định tổ chức :
Cô có một món quà tặng cho lớp mình đấy ,chúng mình cùng xem đó là món quà gì nào?ai đây? Bạn búp bê có đáng yêu không ? có 1 bài hát rất hay về em búp bê đấy đó là bài “em búp bê”các con cùng nghe cô hát nhé
Hdd2: dạy hát :
Cô hát mẫu lần 1:không đàn :cô vừa hát bài hát gì?
Cô hát lần 2 :có nhạc và đàm thoại ,giải thích nội dung bài hát
- bài hát nói về ai ?
- em búp bê như thế nào ?(em búp bê rất đáng yêu ,bé tí ti không khóc nhè ,chúng mình có ngoan như em búp bê không ?chúng mình đi học không khóc nhè thế mới đáng yêu )
- cả lớp hát 2-3 lần ,cho từng tổ từng nhóm ,cá nhân hát.cô chú ý sửa sai cho trẻ,động viên trẻ hát
Hđ 3:nghe hát: “trường cháu đây là trường mầm non”
Cô giới thiệu tên bài hát : “trường cháu đây là trường mầm non”
lần 1:cô hát cùng nhạc
cô giải thích nội dung bài hát :giáo dục trẻ biết được tên của trường mình ,lớp mình ,trẻ chăm học ,đi học không khóc nhè
lần 2 :cô vừa hát vừa múa cho trẻ xem :khuyến khích trẻ nhún nhảy theo cô
lần 3 :cho trẻ xem đĩa do các ca sĩ hát
Hđ 4 :kết thúc : cho trẻ làm những chú chim non đi ra sân tìm mồi
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ hát theo yêu cầu của cô
Trẻ lắng nghe
Trẻ nhún nhảy theo cô
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
nhặt gom lá vàng rụng ở sân trường
TCVĐ :bong bong xà phòng
HOẠT ĐỘNG GÓC :
góc HĐVĐV: làm quen với sách bút
thao tác vai: cho em ăn
góc sách : xem tranh về bé và các bạn trong lớp
góc vận động:kéo xe
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Vệ sinh vận động nhẹ ,ăn phụ
Trò chơi khuôn mặt vui ,khuôn mặt buồn
Chơi tự do
Nêu gương cuôí tuần
Vệ sinh –trả trẻ
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KÕ ho¹ch CS-GD TuÇn 2
Chñ ®Ò nh¸nh 2 : bé và các bạn
Thêi gian: từ ngày10/9 ®Õn 14/9 /2012
Ho¹t ®éng
Thứ hai
Thứ ba
Thứ t
Thứ n¨m
Thứ S¸u
§ãn trÎ
*ThÓ dôc s¸ng: Bµi: Thổi bóng
*Trß chuyÖn: Theo nhãm nhỏ vÒ b¹n bÌ vµ c« gi¸o, Hỏi về các bạn của trẻ, trÎ tù nãi ®îc tªn m×nh, tªn b¹n bÌ vµ tªn c« trong nhãm; Đó là bạn trai hay bạn gái. Bé và các bạn hay thích chơi những trò chơi gì, làm những việc gì? Các bạn có yêu quý bé không? cho trẻ xem ảnh của trẻ và các bạn (nếu có)
Ch¬i tËp cã chñ ®Ých
VËn ®éng
+ BTPTC: Thổi bóng
+V§CB: Bò theo hướng thẳng
+ Nghe hát:
Em búp bê
NBTN:
Khuôn mặt của bé
T/C: Cái gì biến mất
H§V§V- Lµm quen víi ®Êt nÆn
ChuyÖn
Kể chuyện theo tranh: Bé làm được việc gì?
- Chơi: Tìm bạn
¢m nh¹c
H¸t: Em bóp bª
T/c âm nhạc: Hãy lắng nghe
Ho¹t ®éng
ngoµi trêi
- Quan sát thiên nhiên, hiện tượng thời tiết, nắng- mưa...thời tiết mùa thu Quan sát cô giáo tưới cây,
Chơi vận động: về đúng nhà:( nhà bạn trai- bạn gái); dung dăng- dung dẻ
đuổi và nhặt bóng., chim sÎ vµ « t«, chó vÞt
-Chơi với cát: phân biệt cát khô và cát ướt
Ho¹t ®éng ë c¸c gãc
1.Thao tác vai: A lô, bạn nào đấy; cho em ăn – cho bé uống nước và ru bé ngủ
2. HĐVĐV :Xếp hình, tô màu, nặn theo ý thích
3: Thư viện của bé: Xem sách, truyện tranh ảnh về bé và các bạn ở lớp bé
4.Tiếp xúc cá nhân: - Cùng cô cất dọn đồ chơi sau khi chơi
Ho¹t ®éng chiÒu:
T/c: Tập tầm vông
Chơi tập: chào bạn- chào cô
T/c: nu na nu nống
- Tô màu bạn trai- bạn gái
T/c: Dung dăng dung dẻ
-Nghe kể chuyện: cháu chào ông ạ
t/c: Bạn nào đi trốn
-Xem ảnh bé và các bạn
T/c: A lô bạn nào đấy
-Xếp dọn đồ chơi
Thứ 2 ngày 10 tháng 9 năm 2012
HOẠT ĐỘNG CHUNG: Vận Động
BTPTC: Thổi bóng`
VĐCB: Bò trong đường hẹp
TCVĐ:nu na nu nống
1 MỤC TIÊU YÊU CẦU:
a/ Kiến thức : - tập thở sâu,phát triển cơ bắp,rèn luyện khả năng thực hiện bài tập theo yêu cầu của cô
b/ Kĩ năng : - hình thành ở trẻ kĩ năng bò theo đường hẹp,không bò ra ngoài
- c/ Thái độ : -trẻ biết đợi đến lượt mình không xô đẩy bạn
- biết nghe lời cô hướng dẫn
2.CHUẨN BỊ: - chuẩn bị cho cô :băng keo nhiều màu sắc,dán thành 2 cặp đường thẳng song song
+một cặp đường thẳng dài 3m ,cách nhau 40cm ,có vạch ngang làm vạch xuất phát và vạch về đích
- chuẩn bị cho trẻ : mỗi trẻ một quả bóng thể dục
3.TỔ CHỨC THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hd1: ổn định tổ chức :
Cô cùng trẻ đi vòng quanh lớp 1-2 vòng để lấy bóng đứng thành vòng tròn
Hdd2: bài mới: * BTPTC: “thổi bong”
ĐT 1:thổi bóng tập 3-4 lần
+tư thế chuẩn bị :trẻ đứng thoải mái bóng để dưới 2 chân ,2 tay chụm lại để trước miệng
+tập: cô nói thổi bóng ,các con hít vào thật sâu rồi thở ra từ từ,kết hợp 2 tay giang rộng làm những quả bóng tròn to nào.rồi bây giờ trỏ về tư thế ban đầu nào .
ĐT 2:đưa bóng lên cao (tập 3-4 lần)
+tư thế chuẩn bị : trẻ đứng tự nhiên ,2 tay cầm bóng để ngang ngực
+ tập: các con hãy đưa bóng lên cao nào? Các con nhớ cầm bóng bằng 2 tay và giơ bóng thẳng lên nhé.bây giờ các con hãy bỏ bóng xuống
*ĐT 3:cầm bóng lên:
+tư thế chuẩn bị :trẻ đứng chân ngang vai ,tay thả xuôi ,bóng để dưới chân
+tập: cầm bóng lên trẻ cúi xuống 2 tay cầm bóng giơ lên cao ngang ngực
Để bóng xuống :trẻ cầm bóng cúi xuống để xuống sàn
*ĐT 4: bóng nẩy:( tập 4-5 lần)
+tư thế chuẩn bị : trẻ đúng thoải mái 2 tay cầm bóng
+tập : cho trẻ nhảy bật tại chỗ vừa nhảy vừa nói :bóng nẩy
Kết thúc :cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp rồi chuyển qua vđcb
vận động cơ bản :bò trong đường hẹp
-cho trẻ bò trong đường hẹp 40cm dài 3m
-cho trẻ xếp thành hang dọc trước vạch xuất phát của cặp đường thẳng song song rộng 40cm
- cô làm mẫu lần 1
- cô làm mẫu lần 2 kết hợp hướng dẫn trẻ
- cho trẻ thực hiện : lưu ý nhớ nhắc trẻ thực hiện xong đi về cuối hàng đứng (cho trẻ thực hiện 2-3 lần).cô nhắc nhở trẻ biết đợi đến lượt mình
* trò chơi vđ:nu na nu nống:
_ mục đích : giúp phát triển ngôn ngữ,phát triển kĩ năng chạy ,phản ứng nhanh theo hiệu lệnh
_cách chơi: cô và trẻ ngồi xuống ,duỗi thẳng chân ,tay phải đập vào chân và đọc thơ : nu na nu nống
Thấy động mưa rào
Rủ nhau chạy vào – chạy vào nhà mau xanh (đỏ) theo yêu cầu của cô
HĐ 3: hồi tĩnh : cô và trẻ vận động hít thở nhẹ nhàng
Trẻ thực hiện
Trẻ cùng cô trò chuyện
Trẻ lắng nghe hiệu lệnh
Trẻ thực hiện
Trẻ cầm bóng đua lên cao
Trẻ đưa 2 tay cầm bóng ở tư thế ban đầu
Trẻ thực hiện
Trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp
Trẻ quan sát cô làm mẫu
Trẻ thực hiện
Trẻ chơi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Đi dạo ,quan sát bầu trời
TCVĐ :chú vịt
HOẠT ĐỘNG GÓC :
góc HĐVĐV:tô màu
thao tác vai: gọi điện thoại cho bạn
thư viện bé yêu : xem sách tranh về bé và các bạn trong lớp
tiếp xúc cá nhân: phân biệt cát khô và cát ướt
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Vệ sinh vận động nhẹ ,ăn phụ
Trò chơi tập tầm vông
Chơi tập chào bạn, chào cô
Chơi tự do
Vệ sinh –trả trẻ
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 3 ngày 11 tháng 9 năm 2012
HOẠT ĐỘNG CHUNG: Nhận Biết Tập Nói
Hoạt động chính : khuôn mặt của bé
Trò Chơi: cái gì biến mất
MỤC TIÊU YÊU CẦU:
a/ Kiến thức : trẻ nhận biết được một số bộ phận trên khuôn mặt mình:mắt ,mũi,miệng ,trán ,cằm,tai
Trẻ chỉ đúng các bộ phận và gọi được tên của bộ phận đó
b/ Kĩ năng : - trẻ trả lời câu hỏi rõ rang:cái gì đây?đây là cái gì?để làm gì?
- rèn luyện sự vận động tinh của ngón tay:cầm nắm ,rèn kĩ năng bôi hồ và dán cho trẻ
c/ Thái độ :biết giữ gìn vệ sinh cơ thể ,biết rửa mặt
2.CHUẨN BỊ: - các tờ giấy vẽ khuôn mặt nhưng mỗi tờ thiếu một bộ phận:mắt ,mũi ,miệng
- các hình tai ,mũi ,miệng , mắt cắt rời
- chiếc hộp có mùi thơm của hoa hồng
3.TỔ CHỨC THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hd1: ổn định tổ chức :
Cô cho trẻ nghe hát bài hát “rửa mặt như mèo” của hàn ngọc bích
đàm thoại với trẻ về bài hát :
bài hát nói về ai?
Bạn mèo như thế nào ?
Vì lười rửa mặt nên bạn mèo bị làm sao ?
Đôi mắt ,cái mũi ,miệng … rất là quan trọng .hằng ngày chúng ta phải rửa mặt lau mắt ,lau mũi … và luôn giữ cho khuôn mặt của mình sạch sẽ các con nhé
Hdd2: khuôn mặt của bé
*/ nhận biết đôi mắt
Cô cho trẻ chơi trò chơi nhắm mắt ,mở mắt
Cô hỏi : mắt con đâu?
-chúng ta nhắm mắt lại nhé
Khi các con nhắm mát lại các con có thấy gì không?
đôi mắt để làm gì ?(để nhìn mọi người và mọi vật)
các con nhớ không được đưa tay lên dụi mắt ,và chọc tay vào mắt của bạn nhé
*/ mũi ai thính nhất?
Trò chơi :chiếc hộp bí mật
Cô có một chiếc hộp bí mật ,ai giỏi lên xem trong hộp có gì nào?
Mời một trẻ lên mở hộp ra và ngửi .con vừa ngửi thấy mùi gì? Con dung cái gì để ngửi ?
Nếu không có mũi có ngửi được không?
mũi để làm gì?
Mũi là dung để ngửi các mùi hương và để thở đấy các con a vì thê các con phải biết giữ vệ sinh mũi ,không cho tay vào ngoay mũi đấy nhé
Hdd3:cái miệng xinh xắn
Cô hỏi miệng đâu ,miệng đâu?miệng để làm gì?
- giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh răng miệng ,biết chào hỏi ,nói những lời hay ,lễ phép ,không la hét
Kết thúc :cho trẻ dán khuôn mặt dẽ thương
Cô phát cho mỗi trẻ một tờ giấy vẽ khuôn mặt còn thiếu các bộ phận ,cho trẻ chọn các bộ phận còn thiếu dán vào
Trẻ hát cùng cô
Trẻ cùng cô trò chuyện
Trẻ trả lời
Trẻ chỉ tay vào mắt mình
Trẻ nhắm mắt
Trẻ trả lời
Trẻ chơi
Trẻ trả lời cô
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
quan sát cô giáo tưới cây
TCVĐ :dung dăng dung dẻ
HOẠT ĐỘNG GÓC :
góc HĐVĐV: xếp hình
thao tác vai: cho bé uống nước
góc sách : xem sách tranh
góc vận động: tiếp xúc cá nhân :cất dọn đồ chơi cùng cô
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Vệ sinh vận động nhẹ ,ăn phụ
Trò chơi nu na nu nống
Tô màu bạn trai bạn gái
Chơi tự do
Vệ sinh –trả trẻ
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 4 ngày 12 tháng 9 năm 2012
HOẠT ĐỘNG CHUNG: Hoạt Động Với Đồ Vật
Hoạt động chính : đất sét kì diệu
MỤC TIÊU YÊU CẦU:
Dạy trẻ nặn bánh trung thu từ đất sét, rèn kĩ năng nhào đất và lăn tròn, ấn dẹt.
Trẻ biết nhào đất, lăn tròn và tạo nhiều kiểu bánh khác nhau.
Giáo dục trẻ sạch sẽ, yêu thích sản phẩm của mình, của bạn.
II CHUẨN BỊ
Đất sét, bảng con, máy catset, băng nhạc.
Những chiếc bánh trung thu nhiều màu sắc, một số trò chơi giải trí.
CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: Sắc màu của bánh trung thu
- Cho trẻ hát và vận động bài “Rước đèn”
- Bài hát nói về điều gì?
- Trong ngày hội trăng rằm thì các con thường được ăn những gì?
- Khi ăn bánh kẹo các con vứt rác vào đâu?
- Bánh trung thu có dạng hình gì?
- Cho trẻ xem nhữngchiếc bánh trung thu cô đã nặn bằng đất sét.
- Trẻ tự nhận xét.
* Hoạt động 2: Đất sét kỳ diệu
- Cô làm mẫu cho trẻ xem.
- Cô cho trẻ chơi cùng đất sét, nhắc nhở trẻ cách nhào đất và lăn tròn đất khi nặn.
- Cho trẻ nghe nhạc trong quá trình thực hiện sản phẩm.
- Gợi ý cho trẻ sáng tạo thêm chi tiết
Hoạt động 3: Sản phẩm đẹp
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm của mình.
- Nhận xét sản phẩm nào bé thích, vì sao con thích sản phẩm đó.
- Cô nhận xét lại, chọn sản phẩm đẹp mang về góc trưng bày sản phẩm.
+ Cho trẻ đọc bài thơ “Trăng sáng”.
- Kết thúc cho trẻ nghỉ
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
quan sát thời tiết mùa thu
TCVĐ :đuổi và nhặt bóng
HOẠT ĐỘNG GÓC :
góc HĐVĐV: nặn theo ý thích
thao tác vai: cho bé ăn bột
góc sách : xem sách tranh
góc vận động: tiếp xúc cá nhân :cất dọn đồ chơi cùng cô
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Vệ sinh vận động nhẹ ,ăn phụ
Trò chơi dung dăng dung dẻ
Nghe kể chuyện : “cháu chào ông ạ”
Chơi tự do
Vệ sinh –trả trẻ
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 5 ngày 13 tháng 9 năm 2012
HOẠT ĐỘNG CHUNG: Phát Triển Ngôn Ngữ
Hoạt động chính : kể chuyện theo tranh:bé làm được việc gì
Trò Chơi: tìm bạn
MỤC TIÊU YÊU CẦU:
a/ Kiến thức : trẻ biết được một số việc mà mình làm được
Trẻ chỉ đúng tranh các việc mà mình làm và gọi tên được việc đó
b/ Kĩ năng : - trẻ biết tự phục vụ mình ,biết làm một số công việc vừa sức
- rèn luyện sự vận động tinh của ngón tay ,bàn tay
c/ Thái độ :trẻ thích thú và tự giác đối với công việc của mình
2.CHUẨN BỊ: - các tờ tranh vẽ hình ảnh bé đang làm các công việc
3.TỔ CHỨC THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hd1: ổn định tổ chức :
Cô cho trẻ nghe hát bài hát “ bé quét nhà” đàm thoại với trẻ về bài hát :
bài hát nói về em bé đang làm việc gì?
Em bé quét nhà giúp ai?
Em bé có ngoan và đáng khen không các con?
Hdd2: kể chuyện theo tranh:bé làm được việc gì
Cô cho trẻ chơi trò chơi nhắm mắt ,mở mắt
Cô hỏi : trời sang rồi :cô đưa tranh cho trẻ quan sát và đàm thoại cùng cô
Trò chơi :tìm bạn
Cô cho trẻ chơi trò chơi theo sự hướng dẫn của cô
Kết thúc :cho trẻ đi nhẹ nhàng một vòng
Trẻ hát cùng cô
Trẻ cùng cô trò chuyện
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát và trả lời cô
Trẻ chơi trò chơi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
quan sát thời tiết mùa thu
TCVĐ :chim sẻ và ô tô
HOẠT ĐỘNG GÓC :
góc HĐVĐV: tô màu xanh cho lá
thao tác vai: bế em
góc sách : xem sách tranh ,chuyện tranh
góc vận động: tiếp xúc cá nhân :cất dọn đồ chơi cùng cô
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Vệ sinh vận động nhẹ ,ăn phụ
Trò chơi bạn nào đi trốn
Xem ảnh bé và các bạn
Chơi tự do
Vệ sinh –trả trẻ
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 6 ngày 7 tháng 9 năm 2012
HOẠT ĐỘNG CHUNG: Âm Nhạc
Hoạt động chính :hát: “em búp bê”
Trò chơi âm nhạc:hãy lắng nghe
MỤC TIÊU YÊU CẦU:
a/ Kiến thức : trẻ nhớ tên bài hát: “em búp bê”, trẻ thuộc bài hát
trẻ hiểu nội dung của bài hát
b/ Kĩ năng : - trẻ hát đúng lời đúng giai điệu của bài hát
- biết nhún nhảy theo lời hát,nhạc
c/ Thái độ :trẻ yêu thích ca hát
2.CHUẨN BỊ: - đĩa nhạc bài hát : “em búp bê” và các âm thanh to nhỏ
3.TỔ CHỨC THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hd1: ổn định tổ chức :
Cô có một món quà tặng cho lớp mình đấy ,chúng mình cùng xem đó là món quà gì nào?ai đây? Bạn búp bê có đáng yêu không ? có 1 bài hát rất hay về em búp bê đấy đó là bài “em búp bê”các con cùng nghe cô hát nhé
Hdd2: hát :
Cô hát mẫu lần 1:không đàn :cô vừa hát bài hát gì?
Cô hát lần 2 :có nhạc và đàm thoại ,giải thích nội dung bài hát
- bài hát nói về ai ?
- em búp bê như thế nào ?(em búp bê rất đáng yêu ,bé tí ti không khóc nhè ,chúng mình có ngoan như em búp bê không ?chúng mình đi học không khóc nhè thế mới đáng yêu )
- cả lớp hát 2-3 lần ,cho từng tổ từng nhóm ,cá nhân hát.cô chú ý sửa sai cho trẻ,động viên trẻ hát
Hđ 3:trò chơi âm nhạc: “hãy lắng nghe”
Hđ 4 :kết thúc : cho trẻ làm những chú chim non đi ra sân tìm mồi
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ hát theo yêu cầu của cô
Trẻ chơi trò chơi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
đi dạo xung quanh sân trường
TCVĐ :chơi với sỏi đá
HOẠT ĐỘNG GÓC :
góc HĐVĐV: xếp hình đoàn tàu
thao tác vai: cho bé uống sữa
góc sách : xem tranh về bé và các bạn trong lớp
góc vận động:chơi với vòng
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Vệ sinh vận động nhẹ ,ăn phụ
Trò chơi a lô bạn nào đấy
Xếp dọn đồ chơi
Chơi tự do
Nêu gương cuôí tuần
Vệ sinh –trả trẻ
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KÕ ho¹ch CS-GD TuÇn 3
Chñ ®Ò nh¸nh 3 : “lớp học của bé”
Thêi gian: từ ngày17 / 9 ®Õn 21 / 9 /2012
Ho¹t ®éng
Thứ hai
Thứ ba
Thứ t
Thứ n¨m
Thứ S¸u
§ãn trÎ
*ThÓ dôc s¸ng: Bµi: Thổi bóng
*Trß chuyÖn: Theo nhãm nhỏ vÒ b¹n bÌ vµ c« gi¸o, Hỏi về các bạn của trẻ, trÎ tù nãi ®îc tªn m×nh, tªn b¹n bÌ vµ tªn c« trong nhãm; bé đang học ở lớp nào, trong lớp có những bạn gì? trong lớp có những đồ dùng, đồ chơi gì? đồ chơi nào bé thích, đồ chơi nào các bạn thích?Hàng ngày bé và các bạn được làm gì trên lớp học?
Ch¬i tËp cã chñ ®Ých
VËn ®éng
+ BTPTC:
Ồ sao bé không lắc
+V§CB: Ngồi lăn bóng
+ TCV§: đuổi và nhặt bóng
NBTN
Lớp học của bé
T/c: Đoán tên bạn
NBPB
luyện tập các giác quan (cái gì trong túi)
Th¬
- Dạy học: Bạn mới
- T/c: “ Bạn nào đi trốn”
¢m nh¹c
Nghe hát
File đính kèm:
- giao an nha tre 20122013.doc