IMục đích:
-Trẻ đi được trên ghế đầu đội tuí cát
-Biết vẽ các tín hiệu đèn GT
-Biết phối hợp chân tay nhịp nhàng đầu không cúi để đi
-GD trẻ biết tuân thủ đèn GT
IIChuẩn bị: Ghế - túi cát
-Vở - Bút – Màu tô
IVHoạt động chủ đích: MÔN TD
-Đề tài: ĐI TRÊN GHẾ ĐẦU ĐỘI TÚI CÁT
IVTiến hành họat động:
1)Khởi động:
–Cho trẻ xếp hàng 3tổ đi vòng tròn đi các kiểu chân – xếp 3 hàng
2) Trọng động: Bài tập phát triển chung
–Tay vai: Hai tay đưa ra trước gập trước ngực
-Bụng: Đứng quay người sang 2 bên 90o
-Chân: Ngồi xổm đứng liên tục –Trẻ tập 3 lần
-Bật tại chỗ: Bật nhảy tại chỗ-Trẻ tập 3 lần
*Thực hành trải nghiệm : Cô cho trẻ về 3 góc chơi : Trèo lên xuống ghế,lăn bóng = 2tay,đi trên ghế đầu đội túi cát ,Trẻ chơi 3/
3)Vận động cơ bản: Đi trên ghế đấu đội túi cát
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ 6 ngày 9 tháng 4 năm 2010
Chủ đề ngày: Bé đi bên nào
IMục đích:
-Trẻ đi được trên ghế đầu đội tuí cát
-Biết vẽ các tín hiệu đèn GT
-Biết phối hợp chân tay nhịp nhàng đầu không cúi để đi
-GD trẻ biết tuân thủ đèn GT
IIChuẩn bị: Ghế - túi cát
-Vở - Bút – Màu tô
IVHoạt động chủ đích: MÔN TD
-Đề tài: ĐI TRÊN GHẾ ĐẦU ĐỘI TÚI CÁT
IVTiến hành họat động:
1)Khởi động:
–Cho trẻ xếp hàng 3tổ đi vòng tròn đi các kiểu chân – xếp 3 hàng
2) Trọng động: Bài tập phát triển chung
–Tay vai: Hai tay đưa ra trước gập trước ngực
-Bụng: Đứng quay người sang 2 bên 90o
-Chân: Ngồi xổm đứng liên tục –Trẻ tập 3 lần
-Bật tại chỗ: Bật nhảy tại chỗ-Trẻ tập 3 lần
*Thực hành trải nghiệm : Cô cho trẻ về 3 góc chơi : Trèo lên xuống ghế,lăn bóng = 2tay,đi trên ghế đầu đội túi cát ,Trẻ chơi 3/
3)Vận động cơ bản: Đi trên ghế đấu đội túi cát
-Cô làm mẫu 2 lần phân tích
-TTCB: Đứng thẳng 2 tay thả xuôi đầu đội túi cát khi có hiệu lệnh đi ta đi tayvung tự nhiên đi qua đầu ghế bên kia đầu không cúi
-Cho trẻ nhắc lại bố cục bài tập
-Cho 4 cháu khá lên đi thử
-Lần lượt trẻ từng tổ đi
-Thi đua giữa hai tổ
-Cháu khá lên đi lại
*Trò chơi:KÉO CO
-Cô giới thiệu trò chơi
-Cho trẻ chơi 2-3 Lần
-HT: Cho trẻ đi hít thở nhẹ
*HĐ2: MÔN TẠO HÌNH
Đề tài: VẼ VÀ TÔ MÀU ĐÈN GIAO THÔNG
ITiến hành hoạt động
-Cho trẻ chơi tín hiệu đèn GT
-Trẻ được chơi với cô 3-4 lần
-Cô gõ xắc xô trẻ cất đồ chơi vào kệ góc
-Cô hỏi trẻ các con vừa chơi gì?
-Cô cùng trẻ trò chuyện về giờ chơi vừa qua
*Cô cho trẻ xem tranh
-Cô treo tranh lên bảng hỏi trẻ trên bảng cô có gì?
-Tranh vẽ về gì?
-Đây là tranh vẽ về đèn gì?
-Thế đèn giao thông thường có mấy màu?
-Đó là những màu gì?
-Con thấy tranh cô vẽ có đẹp không?
*Cô vẽ mẫu
-Cô vẽ mẫu cho trẻ xem 1 lần rồi xóa
-Cô vẽ lần 2 vừa vẽ vừa phân tích
-Cô cho cháu nhắc lại bốcục của bài vẽ
-Cô nhắc nhở cho trẻvẽ, tô màu , bố cục bức tranh
*TBSP: Trẻ vẽ xong cho đem trưng bày vào góc sản phẩm đẹp –Cô cùng trẻ nhận xét
-GD cho trẻ khi đến ngã tư đường phố biết tuân thủ theo đèn tín hiệu GT
-KT: Cho trẻ hát bài đèn xanh đèn đỏ và đi ra ngoài.