Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề nhánh: Em đi bằng phương tiện giao thông (Tuần 1)

1/Phát triển thể chất :

 - Cháu biết thực hiện các vận động nhẹ để phát triển cơ thể

 -Cháu biết tránh xa nơi nguy hiểm

 -Cháu biết bảo vệ cơ thể của mình

 2/Phát triển nhận thức :

 -Cháu biết được các loại PTGT đường bộ, đường thủy,đường sắt và đường hàng không, biết được tên gọi của một số PTGT

- Biết được lợi ích của các loại PTGT

-Biết được nơi hoạt động của các loại PTGT

 -Biết được loại PTGT nào chạy nhanh ,chậm

3/ Phát triển ngôn ngữ:

- Cháu biết dùng ngôn ngữ của mình để kể về các loại PTGT quen thuộc

- Kể về các loại PTGT cháu được đi

-Giao tiếp bằng lời nói rỏ ràng ,mạch lạc

4/ phát triển tình cảm - xã hội:

-Cháu biết quý trọng các loại PTGT

-Biết được trong cuộc sống hằng ngày để đi lại giao lưu với nhau là nhờ có các loại phương tiện giao thông

 

doc98 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1542 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề nhánh: Em đi bằng phương tiện giao thông (Tuần 1), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRONG TUẦN Chủ đề nhánh :Em đi bằng phương tiện giao thông Tuần:1 từ ngày 25/2 -01/3/2013 Mục tiêu chủ đề nhánh : 1/Phát triển thể chất : - Cháu biết thực hiện các vận động nhẹ để phát triển cơ thể -Cháu biết tránh xa nơi nguy hiểm -Cháu biết bảo vệ cơ thể của mình 2/Phát triển nhận thức : -Cháu biết được các loại PTGT đường bộ, đường thủy,đường sắt và đường hàng không, biết được tên gọi của một số PTGT - Biết được lợi ích của các loại PTGT -Biết được nơi hoạt động của các loại PTGT -Biết được loại PTGT nào chạy nhanh ,chậm 3/ Phát triển ngôn ngữ: - Cháu biết dùng ngôn ngữ của mình để kể về các loại PTGT quen thuộc - Kể về các loại PTGT cháu được đi -Giao tiếp bằng lời nói rỏ ràng ,mạch lạc 4/ phát triển tình cảm - xã hội: -Cháu biết quý trọng các loại PTGT -Biết được trong cuộc sống hằng ngày để đi lại giao lưu với nhau là nhờ có các loại phương tiện giao thông 5/ Phát triển thẩm mĩ - Cháu biết thể hiện sản phẩm về PTGT thông qua việc vẽ ,nặn ,xé ,dán - Biết vận động các bài PTGT -Biết quý trọng vẽ đẹp của các loại PTGT KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN Chủ đề nhánh :Em đi bằng phương tiện giao thông Tuần 1 :Từ ngày 25/2-01/3/2013 Đón trẻ trò chuyện với trẻ Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu -Cùng trò chuyện với cháu về các loại PTGT Trò chuyện về những gì cháu biết về PTGT -Trò chuyện về các loại giao thông đường bộ -Cho cháu hát các bài hát về PTGT - chơi cùng cháu ở các góc chơi Hoạt động Yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Nhận xét Thể dục Buổi Sáng, điểm danh trẻ Cháu tập theo cô bài tập một cách thích thú Nội dung bài tập Khởi động :Cho cháu đi và khởi động nhảy cao gót nâng cao đùi BTPTC :Cho cháu tập 4-5 lần -Cô bao quát và sửa sai cho cháu -Hồi tĩnh :cháu đi và hồi tĩnh hít thở nhẹ nhàng Hoạt động có chủ đích KPKP: Làm quen một số PTGT LQVH: Kể chuyện: Vì sao thỏ cụt đuôi LQVT: chắp ghép các hình tạo thành hình có dạng giồng với một số PTGT Thể dục: Chạy đổi hướng theo tín hiệu GDÂN : Đường em đi -Tập tô : Bài :23 Hoạt động ngoài trời - Về đúng đường -TCGD :Chìm nổi -Chơi tự do - Về đúng bến -TCGD :Lộn cầu vồng -Chơi tự do -Chạy đổi hướng theo tín hiệu -Trò chơi dân gian :Chìm nổi -Chơi tự do -TCVĐ : Chim sẻ và ô tô -TCDG:Kéo co -Chơi tự do -Làm theo tiếng động cơ của các loại PTGT -Rồng rắn lên mây -Chơi tự do Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng HOẠT ĐỘNG GÓC Tên góc Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức thực hiện Góc phân vai Đóng vai người bán vé ô tô Cháu biết nhận vai chơi Vé, tiền và các đồ dùng liên quan đến PTGT Các cháu àh, để chúng ta đi được những nơi rất xa, đi thăm quan thì cần phải đi bằng PTGT, những cần phải có người bán tàu xe thì chúng ta mới đi được, vậy ai muốn làm người bán vé nào. Cho cháu nhận vai chơi Góc xây dựng Xây dựng nhà để xe Cháu làm được công việc của người công nhân Vật liệu cho cháu xây dựng Các cháu biết không để xe cộ chúng ta được đẹp và bền chúng ta cần phải biết bảo vệ xe, cho nên cần phải xây dựng nhà để xe, bạn nào có thể giúp cô xây dựng nhà xe nào. Cô cho cháu nhận vai chơi Góc học tập Xem tranh ảnh về PTGt Cháu xem tranh và nhận ra được một số PTGT Tranh về PTGT cho cháu xem Các con biết không ngoài những PTGT cô đã cùng các con tìm hiểu thì còn rất nhiều loại nữa mà chúng ta chưa khám phá, cô có rất nhiều bức tranh về PTGT vậy bạn nào muốn khám phá thêm nào Cho cháu nhận vai chơi Góc nghệ thuật Vẽ PTGT mà cháu thích Cháu biết thể hiện cái ý thích của mình trong bức tranh Tờ tranh, bút màu, bút chì Chúng ta đã biết được rất nhiều các loại xe cộ, thế các con thích mình có xe nào? Vậy bạn nào muốn xe những PTGT mà mình thích lên bức tranh nào Tên góc Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức thực hiện Góc thiên nhiên Chơi lô tô về PTGT Cháu biết sắp xếp tranh và biết thể hiện đặc điểm riêng của nó Tranh lô tô về phương tiện giao thông Bên góc này cô có rất là nhiều tranh lô tô về các PTGT thế bạn nào muốn chơi ở góc này nào Cho cháu chơi Thứ Hai Ba Tư Năm Sáu Hoạt động chiều -Đón trẻ -cho trẻ chơi tự do ở các góc Vệ sinh trẻ HĐH: Ôn Làm quen một số PTGT -Vệ sinh trả trẻ cuối ngày -Đón trẻ -cho trẻ chơi tự do ở các góc Vệ sinh trẻ HĐH: Vẽ máy bay -Vệ sinh trả trẻ cuối ngày -Đón trẻ -cho trẻ chơi tự do ở các góc Vệ sinh trẻ HĐH: Ôn nhận biết chữ số, sơ lượng, số thứ tự trong phạm vi 8 -Vệ sinh trả trẻ cuối ngày -Đón trẻ -cho trẻ chơi tự do ở các góc Vệ sinh trẻ HĐH: -Ôn các chữ cái đã học -Vệ sinh trả trẻ cuối ngày -Đón trẻ -cho trẻ chơi tự do ở các góc Vệ sinh trẻ HĐH: ôn bài hát đường em đi -Vệ sinh trả trẻ cuối ngày Hoạt động nêu gương cuối tuần -Cho cháu hát các bài hát nói về phương tiện giao thông -Cho cháu kể chuyện về phương tiện giao thông -Cho cháu nhận xét những việc cháu đã làm được trong tuần . -Cô bao quát và nhận xét những việc cháu làm được và chưa làm được trong tuần -Phát phiếu bé ngoan ,vệ sinh trả trẻ cuối tuần Tổ trưởng chuyên môn Giáo viên lập kế hoạch Nguyễn Thị Tịnh ZơRum Mang KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thư hai ngày 25 tháng 2 năm 2013 HOẠT ĐỘNG SÁNG Chủ đề nhánh: Em đi bằng phương tiện giao thông * Môn: Khám phá khoa học *Đề tài: LÀM QUEN MỘT SỐ PTGT 1/ Mục đích yêu cầu : Kiến thức :Cháu biết được một số PTGT Kỉ năng :Luyện cho cháu cách thực hiện đúng luật lệ giao thông Giáo dục :Cháu biết thực hiện đúng luật lệ giao thông Phương pháp :Trực quan ,rèn luyện Biện pháp :Rèn luyện Đạt 85% 2/ Chuẩn bị: a/ Không gian tổ chức: -Lớp học thoáng sạch b/ Đồ dùng: - side Xe máy ,xe đạp,xe con, xe buýt, tàu lữa ,ca nô, máy bay… -Câu hỏi đàm thoại -Trò chơi cho cháu chơi 3/ Tiến hành tổ chức hoạt động có chủ đích Cấu trúc Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Mở đầu hoạt động Trọng tâm hoạt động Kết thúc hoạt động - Cô gây tình huống và cho cháu hát ngã tư đường phố Cho cháu kể về các loại PTGT mà cháu biết Cô giới thiệu bài Cô bao quát cho cháu xem side về xe ô tô buýt -Cho cháu đàm thoại : -Đây là xe gì? -Xe ô tô buýt dùng để làm gì ? -Xe ô tô buýt là PTGT Đường gì ? -Trên đường bộ ngoài xe ô tô buýt còn có xe gì nữa ? -Cô bao quát và động viên cháu đàm thoại TT:Đối với xe tàu lữa ,máy bay ,ca nô …. Cô bao quát cho cháu đàm thoại *Đàm thoại mở rộng Các cháu à ngoài các PTGT mà cô cho các cháu xem các cháu hảy cho cô biết còn có các loại PTGT nào nữa vậy Hằng ngày cháu được đi các loại PTGT nào nữa -Cháu vừa kể cô cho cháu xem *So sánh :Cô cho cháu so sánh xe ô tô ,thuyền Máy Bay ,xe buyt -Cô bao quát cháu so sánh *Trò chơi :Tranh gì biến mất . - Cô bao quát giới luật chơi -Giới thiệu cách chơi -Cô động viên cháu chơi Trò chơi :Chim sẻ và ô tô -Cô giới thiệu luật chơi -Giới thiệu cách chơi -Cô bao quát động viên cháu chơi -Giáo dục :Các cháu à các loại PTGT là điều kiện để cho chúng ta đi lại .Để đảm bảo tốt cho tính mạng của chúng ta thì chúng ta phải biết tôn trọng luật lệ giao thông các cháu nhé . *Cũng cố :cho cháu nhắc lại bài học -Cô bao quát cho cháu nhắc lại -Dặn dò cháu -Tuyên dương cháu -Cho cháu hát và đi ra ngoài -Cô bao quát và ra ngoài cùng các cháu -Cháu hát -Cháu kể -Cháu xem Cháu đàm thoại Cháu đàm thoại -Cháu trả lời Thuyền , ca nô .xe đạp -Cháu kể -Cháu chú ý so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa chúng -Cháu chú ý chơi cùng cô -Cháu thi nhau chơi -Cháu lắng nghe -Cháu nhắc lại -Cháu hát và đi ra ngoài *Hoạt động ngoài trời - Về đúng đường -TCGD :Chìm nổi -Chơi tự do *Hoạt động góc : -Góc phân vai :Đóng vai người bán vé xe ô tô -Góc xây dựng :Xây dựng nhà để xe -Góc học tập :Xem tranh ảnh về PTGT -Góc nghệ thuật :Vẽ về PTGT -Góc thiên nhiên :Chơi lô tô về PTGT *Vệ sinh trả trẻ buổi sáng ......................&!.......................... HOẠT ĐỘNG CHIỀU Chủ đề nhánh: Em đi bằng phương tiện giao thông * Môn: Khám phá khoa học *Đề tài: ÔN LÀM QUEN MỘT SỐ PTGT 1/ Mục đích yêu cầu : Kiến thức :Cháu biết được một số PTGT Kỉ năng :Luyện cho cháu cách thực hiện đúng luật lệ giao thông Giáo dục :Cháu biết thực hiện đúng luật lệ giao thông Phương pháp :Trực quan ,rèn luyện Biện pháp :Rèn luyện Đạt 85% 2/ Chuẩn bị: a/ Không gian tổ chức: -Lớp học thoáng sạch b/ Đồ dùng: - side Xe máy ,xe đạp,xe con, xe buýt, tàu lữa ,ca nô, máy bay… -Câu hỏi đàm thoại -Trò chơi cho cháu chơi 3/ Tiến hành tổ chức hoạt động có chủ đích Cấu trúc Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Mở đầu hoạt động Trọng tâm hoạt động Kết thúc hoạt động - Cô gây tình huống và cho cháu hát ngã tư đường phố Àh sáng hôm nay lớp chúng ta đã làm quen với nhiều loại phương tiện giao thông, vậy bạn nào kể lại xem có những loại phượng tiện mà các cháu biết Cho cháu kể về các loại PTGT mà cháu biết Cô giới thiệu bài Cô bao quát cho cháu xem side về xe ô tô buýt -Cho cháu đàm thoại : -Đây là xe gì? Bạn nào nhanh trả lời lại cho cô và các bạn cùng nghe nào -Xe ô tô buýt dùng để làm gì ? -Xe ô tô buýt là PTGT Đường gì ? -Trên đường bộ ngoài xe ô tô buýt còn có xe gì nữa ? -Cô bao quát và động viên cháu đàm thoại Tương tự :Đối với xe tàu lữa ,máy bay ,ca nô …. Cô bao quát cho cháu đàm thoại *Đàm thoại mở rộng Các cháu à ngoài các PTGT mà cô cho các cháu xem các cháu hảy cho cô biết còn có các loại PTGT nào nữa vậy Hằng ngày cháu được đi các loại PTGT nào nữa -Cháu vừa kể cô cho cháu xem *So sánh :Cô cho cháu so sánh xe ô tô ,thuyền Máy Bay ,xe buyt -Cô bao quát cháu so sánh *Trò chơi :Tranh gì biến mất . - Cô bao quát giới luật chơi -Giới thiệu cách chơi -Cô động viên cháu chơi Trò chơi :Chim sẻ và ô tô -Cô giới thiệu luật chơi -Giới thiệu cách chơi -Cô bao quát động viên cháu chơi -Giáo dục :Các cháu à các loại PTGT là điều kiện để cho chúng ta đi lại .Để đảm bảo tốt cho tính mạng của chúng ta thì chúng ta phải biết tôn trọng luật lệ giao thông các cháu nhé . *Cũng cố :cho cháu nhắc lại bài học -Cô bao quát cho cháu nhắc lại -Dặn dò cháu -Tuyên dương cháu -Cho cháu hát và đi ra ngoài -Cô bao quát và ra ngoài cùng các cháu -Cháu hát -Cháu kể -Cháu xem Cháu đàm thoại Cháu đàm thoại -Cháu trả lời Thuyền , ca nô .xe đạp -Cháu kể -Cháu chú ý so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa chúng -Cháu chú ý chơi cùng cô -Cháu thi nhau chơi -Cháu lắng nghe -Cháu nhắc lại -Cháu hát và đi ra ngoài *Hoạt động góc : -Góc phân vai :Đóng vai người bán vé xe ô tô -Góc xây dựng :Xây dựng nhà để xe -Góc học tập :Xem tranh ảnh về PTGT -Góc nghệ thuật :Vẽ về PTGT -Góc thiên nhiên :Chơi lô tô về PTGT *Vệ sinh trả trẻ buổi sáng *Đánh giá: 1.Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức hoạt động. * Nội dung chưa dạy được lý do: …………………………………………………………………………………………...…….…………………………………………………………………………………….. * Nội dung thay đổi cần thiết:. ……………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………..……………………...….. 2. Đánh giá trẻ: …………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………..………………………………….... ......................&!.......................... KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thư ba ngày 26 tháng 2 năm 2013 HOẠT ĐỘNG SÁNG Chủ đề nhánh: Em đi bằng phương tiện giao thông * Môn: Làm quen văn học *Đề tài: KỂ CHUYỆN: VÌ SAO THỎ CỤT ĐUÔI 1/ Mục đích yêu cầu * Kiến thức: Cháu chú ý lắng nghe cô giáo kể chuyện, cháu kể lại câu chuyện cùng cô * Kỉ năng :Cháu biết dùng ngôn ngữ của mình để kể chuyện *Giáo dục :Cháu biết tôn trọng luật lệ giao thông ,khi đi qua đường phải biết cẩn thận *Phương pháp:Thực hành ,trực quan 2/ Chuẩn bị a/ Không gian tổ chức :không gian lớp học thoáng sạch b/Đồ dùng : -Tranh chữ to về câu chuyện -Tranh minh họa về câu chuyện -Trò chơi cho cháu chơi . 3/ Tiến hành tổ chức hoạt động có chủ đích Cấu trúc Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Mở đầu hoạt động Trọng tâm hoạt động Kết thúc hoạt động -Cô gây tình huống cho và cháu hát Ngã tư đường phố -Cô bao quát và giới thiệu câu chuyện *Phần cung cấp kiến thức -Cô kể cho cháu nghe lần 1 từ đầu đến cuối câu chuyện -Kể lần 2 giải thích nội dung của câu chuyện *Nội dung của câu chuyện nói về một chú Thỏ không nghe lời bạn Nhím ,đã chạy băng qua đường và bị xe đụng cụt cái đuôi . - Kể lần 3 trích dẫn nội dung của câu chuyện - Cô giải thích các từ khó cẩn thận ,chui tọt ,ngắn ngủi … *Cho cháu hát và chuyển đội hình -Cho cháu khám phá bức tranh . -Đàm thoại : -Cô vừa kể cho cháu nghe câu chuyện gì ? -Trong câu chuyện có những nhân vật nào ? Nhím đã nói gì với Thỏ khi đi chơi ? -Thỏ không nghe lời Nhím và chuyện gì đã xảy ra với Thỏ *Cho cháu kể : Cô bao quát và sữa sai cho cháu để cháu -Giáo dục :Các cháu để đảm bảo an toàn không xảy ra tai nạn thì chúng ta phải biết cẩn thận khi đi qua đường các các cháu nhé . *Trò chơi :lắp ráp PTGT - Cô giới thiệu luật chơi - Cô giới thiệu cách chơi Cũng cố :Cho cháu nhắc lại câu chuyện -Dặn dò cháu -Tuyên dương cháu -Cho cháu hát và đi ra ngoài -Cháu hát -Cháu lắng nghe -Cháu lắng nghe và quan sát -Cháu chú ý nghe -Cháu lắng nghe Cháu chú ý đàm thoại -Lớp kể ,2 cháu kể -Cháu chú ý lắng nghe -Cháu thi nhau chia làm hai nhóm và thi nhau lắp ráp các hình để tạo thành PTGT -Cháu nhắc lại -Cháu hát và đi ra ngoài *Hoạt động ngoài trời - Về đúng bến -TCGD :Lộn cầu vồng -Chơi tự do *Hoạt động góc : -Góc phân vai :Đóng vai người bán vé xe ô tô -Góc xây dựng :Xây dựng nhà để xe -Góc học tập :Xem tranh ảnh về PTGT -Góc nghệ thuật :Vẽ về PTGT -Góc thiên nhiên :Chơi lô tô về PTGT *Vệ sinh trả trẻ buổi sáng ......................&!.......................... HOẠT ĐỘNG CHIỀU Chủ đề nhánh: Em đi bằng phương tiện giao thông * Môn:Tạo hình *Đề tài: VẼ MÁY BAY 1/ Mục đích yêu cầu: *Kiến thức:Cháu biết dùng bút để vẽ máy bay *Kỉ năng :Luyện được kỉ năng vẽ và tô màu cho cháu *Giáo dục :Cháu biết chấp hành luật lệ giao thông -Phương pháp :Trực quan ,rèn luyện -Đạt 85 % 2 /Chuẩn bị: a/ Không gian tổ chức:Không gian lớp học thoáng sạch b / Đồ dùng: -Tranh vẽ máy bay của cô giáo -Bút màu ,bút chì ,giấy vẽ -Chổ cho cháu trưng bày sản phẩm 3/ Tiến hành tổ chức hoạt động có chủ đích Cấu trúc Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Mở đầu hoạt động Trọng tâm hoạt động Kết thúc hoạt động -Cô gây tình huống và cho cháu vận động bài Anh phi công ơi Cô bao quát và giới thiệu bài -Cô gây tình huống cho cháu xem tranh máy bay *Cho cháu đàm thoại *Cho cháu đàm thoại -Đây là tranh vẽ về cái gì ? Máy bay bay ở đâu ? -Máy bay có các bộ phận nào ? -Cách vẽ thân ,và cánh máy bay Cô bao quát và động viên cháu đàm thoại Cô mời 3-4 cháu đứng lên nói lại cách vẽ *Cô vẽ mẫu : Cô bao quát và vẽ mẫu cho cháu xem Vẽ lần 2 phân tích nét cho cháu rỏ Hướng dẫn cháu chọn màu tô -Cô bao quát động viên cháu nhắc lại cách cầm bút và cách ngồi vẽ *Cháu thực hiện : - Cô đi xuống từng bàn hướng dẫn và động viên cháu vẽ các loại quả -Cô động viên cháu yếu để cháu hoàn thành bài vẽ các loại quả *Trưng bày sản phẩm : - Cho cháu đêm sản phẩm lên -Cô nhận xét sau -Chọn 4-5 sản phẩm đẹp cho cháu xem -Cô động viên cháu yếu -Giáo dục :Các cháu máy bay là phương tiện giao thông hiện đại giúp con người chúng ta đi được mọi nơi .Vậy các cháu phải biết quý trọng giao thông đường hàng không và các loại PTGT khác các cháu nhé Cũng cố :Cho cháu nhắc lại bài học -Dặn dò cháu -Tuyên dương cháu -Cho cháu hát và đi ra ngoài -Cháu vận động -Cháu lắng nghe -Cháu xem -Cháu đàm thoại 3-4 cháu đứng lên nói lại -Cháu xem Lớp nhắc lại -Cháu thực hiện -Cháu đêm lên trưng bày -Cháu nhận xét trước -Cháu lắng nghe -Cháu nhắc lại -Cháu hát và đi ra ngoài *Hoạt động góc : -Góc phân vai :Đóng vai người bán vé xe ô tô -Góc xây dựng :Xây dựng nhà để xe -Góc học tập :Xem tranh ảnh về PTGT -Góc nghệ thuật :Vẽ về PTGT -Góc thiên nhiên :Chơi lô tô về PTGT *Vệ sinh trả trẻ buổi sáng *Đánh giá: 1.Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức hoạt động. * Nội dung chưa dạy được lý do: …………………………………………………………………………………………...…….…………………………………………………………………………………….. * Nội dung thay đổi cần thiết:. ……………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………..……………………...….. 2. Đánh giá trẻ: …………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………..………………………………….... ......................&!.......................... KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thư tư ngày 27 tháng 2 năm 2013 HOẠT ĐỘNG SÁNG Chủ đề nhánh: Em đi bằng phương tiện giao thông * Môn: Làm quen với toán *Đề tài: CHẮP GHÉP CÁC HÌNH TẠO THÀNH HÌNH CÓ HÌNH DẠNG GIỐNG VỚI MỘT SỐ PTGT QUEN THUỘC 1/Mục đích yêu cầu: *Kiến thức :Cháu biết dùng các hình chắp ghép để tạo thành hình có dạng giống với một số PTGT quen thuộc *Kĩ năng :Luyện được cách lắp ghép cho cháu -Cháu biết tôn trọng các luật lệ giao thông -Phương pháp :Trực quan ,thực hành 2/ Chuẩn bị : a/ Không gian tổ chức :Không gian lớp học thoáng sạch b/ Đồ dùng -Nội dung bài học -Một số hình khối (khối vuông ,khối chữ nhật ,khối tam giác …) -Trò chơi cho cháu chơi . 3/ Tiến hành tổ chức hoạt động có chủ đích Cấu trúc Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Mở đầu hoạt động Trọng tâm hoạt động Kết thúc hoạt động -Cô cho cháu hát đường em đi -Cô bao quát và giới thiệu bài * Phần ôn : Cô cho cháu tìm xung quanh các khối vuông ,khối chữ nhật ,khối tam giác Cô giới thiệu bài * Phần cung cấp kiến thức : Cô gây tình huống cho cháu xem các khối Các cháu hảy nhìn xem cô sẻ sử dụng các khối này để lắp ráp tạo thành hình gì nào ? Cô dùng các khối vuông ,chữ nhật để lắp ráp thành xe ô tô ,tàu hỏi … Cô động viên cháu cho cháu xem . Cô cho cháu nhắc lại cách lắp ráp *Luyện tập -Cô bao quát cho cháu dùng tay lấy đồ chơi là các hình khối để lắp ráp tạo thành hình giống hình PTGT *Giáo dục :Các cháu để đi lại giao lưu với nhau thì cần có các loại PTGT ,mỗi loại PTGT có luật lệ riêng Vậy chúng ta phải biết chấp hành luật lệ giao thông các cháu nhé . *Trò chơi :Bé nào nhanh nhất Cô bao quát giới thiệu luật chơi Giới thiệu cách chơi Cô bao quát cháu chơi *Trò chơi :Ai khéo tay nhất -Cô bao quát giới thiệu luật chơi -Giới thiệu cách chơi Cô bao quát và động viên cháu *Cũng cố :Cho cháu nhắc lại bài học -Dặn dò cháu -Tuyên dương cháu -Cho cháu hát và ra ngoài -Cháu hát -Cháu thi nhau chơi Cháu lắng nghe Cháu xem Cháu chú ý cô lắp ráp Cháu nhắc lại -Cháu luyện tập -Cháu chú ý -Cháu chia thành hai đội thi nhau chọn nhanh các hình khối -Cháu lắng nghe -Cháu thi nhau dùng các khối lắp ráp các hình dạng giao thông thật đẹp -Cháu nhắc lại -Cháu hát và đi ra ngoài *Hoạt động ngoài trời -Chạy đổi hướng theo tín hiệu -Trò chơi dân gian :Chìm nổi -Chơi tự do *Hoạt động góc : -Góc phân vai :Đóng vai người bán vé xe ô tô -Góc xây dựng :Xây dựng nhà để xe -Góc học tập :Xem tranh ảnh về PTGT -Góc nghệ thuật :Vẽ về PTGT -Góc thiên nhiên :Chơi lô tô về PTGT *Vệ sinh trả trẻ buổi sáng ......................&!.......................... HOẠT ĐỘNG CHIỀU Chủ đề nhánh: Em đi bằng phương tiện giao thông * Môn:Làm quen với toán *Đề tài: ÔN NHẬN BIẾT CHỮ SỐ, SỐ LƯỢNG,SỐ THỨ TỰ TRONG PHẠM VI 8 1/Mục đích yêu cầu: *Kiến thức :Cháu nhận biết được số thứ tự trong phạm vi 8 * Kĩ năng :Luyện được cách nhận biết các chữ số trong phạm vi 8 -Phương pháp :Trực quan ,thực hành 2/ Chuẩn bị : a/ Không gian tổ chức :Không gian lớp học thoáng sạch b/ Đồ dùng -Nội dung bài học -Trò chơi cho cháu chơi - Nhóm PTGT xe ô tô có số lượng là 8 -Các thẻ số từ 1-8 3/ Tiến hành tổ chức hoạt động có chủ đích Cấu trúc Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Mở đầu hoạt động Trọng tâm hoạt động Kết thúc hoạt động Cô bao quát cho cháu hát Đường em đi Cô giới thiệu bài * Phần ôn Cô gây tình huống cho cháu xem nhóm xe ô tô có số lượng là 8 Các cháu đếm cùng cô xem có tất cả bao nhiêu ô tô - Thế bạn nào lên giúp cô gắn số tương ứng với số lượng của ô tô nào -Cho cháu lên gắn số 1-8 Bây giờ các con chú ý xem, cô có 8 ô tô cô bớt đi 1 cô còn bao nhiêu ô tô Cô bớt dần ,cho cháu gắn số 7…….1 Cho cháu đọc số *Luyện tập -Cô bao quát cho cháu động viên cháu thực hành thêm bớt gắn số -các cháu thực hiện theo yêu cầu của cô *Trò chơi:Bé nào nhanh nhất Cô bao quát giới thiệu luật chơi Các con lên gắn số vào nhóm đồ vật có số lượng tương ứng Cô bao quát cháu chơi *Trò chơi :Ai đúng nhất -Cô bao quát giới thiệu luật chơi -Giới thiệu cách chơi -Cô bao quát và động viên cháu *Giáo dục: Mỗi loại PTGT đều có luật lệ giao thông riêng .Vậy chúng ta phải biết tôn trọng luật lệ giao thông các cháu nhé . *Cô cho cháu nhắc lại bài ôn -Dặn dò cháu -Tuyên dương cháu -Cho cháu hát và ra ngoài -Cháu hát -Cháu thi nhau chơi Cháu lắng nghe -Cháu gắn số -Cháu đọc theo lớp ,tổ ,cá nhân -Cháu thực hành Cháu thi nhau chọn nhanh nhóm PTGT -Cháu chia thành hai đội thi nhau gắn số vào các nhóm cho đúng -Cháu lắng nghe -Cháu thi nhau dùng Cháu lắng nghe -Cháu nhắc lại Cháu hát và đi ra ngoài *Hoạt động góc : -Góc phân vai :Đóng vai người bán vé xe ô tô -Góc xây dựng :Xây dựng nhà để xe -Góc học tập :Xem tranh ảnh về PTGT -Góc nghệ thuật :Vẽ về PTGT -Góc thiên nhiên :Chơi lô tô về PTGT *Vệ sinh trả trẻ buổi sáng *Đánh giá: 1.Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức hoạt động. * Nội dung chưa dạy được lý do: …………………………………………………………………………………………...…….…………………………………………………………………………………….. * Nội dung thay đổi cần thiết:. ……………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………..……………………...….. 2. Đánh giá trẻ: …………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………..………………………………….... ......................&!.......................... KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thư năm ngày 28 tháng 2 năm 2013 HOẠT ĐỘNG SÁNG Chủ đề nhánh: Em đi bằng phương tiện giao thông * Môn: Thể dục *Đề tài: CHẠY ĐỔI HƯỚNG THEO TÍN HIỆU I/Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: -Cháu biết kết hợp chân tay để thực hiện vận động chạy đổi hướng theo tín hiệu -Thực hiện bài tập phát triển chung nhịp nhàng * Kỹ năng : Luyện được sự kiên trì ở trẻ * Thái độ: Có ý thức thi đua trong tập thể 2/Chuẩn bị : a/ Không gian tổ chức : -Sân tập thoáng sạch b/ Đồ dùng : -Nội dung bài học -Trò chơi cho cháu chơi 3/Tiến hành tổ chức hoạt động có chủ đích: Cấu trúc Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Mở đầu hoạt động Trọng tâm hoạt động Kết thúc hoạt động 1-Khởi động : -Cho cháu chạy thành vòng tròn phối hợp các kiểu đi ,nhảy cao gót ,nâng cao đùi -Sau đó di chuyển thành 3 hàng ngang 2-Trọng động: a/- Bài tập phát triển chung: - Hô hấp1: Thổi nơ bay -Tay 2:Tay đưa ra phái trước đưa lên cao -Chân 1:Ngồi xổm đứng lên liên tục -Bụng 1:Đứng cúi gập người về phía trước ,tay chạm ngón chân -Cô bao quát tập cho cháu tập theo . b-/Vận động cơ bản: - Hôm nay cô sẽ dạy cho cháu thực hiện bài vận động bài chạy đổi hướng theo tín hiệu *Cô thực hiện mẫu: -Lần 1: Cô đi nối bàn chân cho cháu xem -Lần 2 :Cô đi và phân tích vận động Đứng trước vạch chuẩn hai tay chống hong khi nghe hiệu lệnh một chân bước trước và gót chân sau nối với bàn chân trước -Cô mời hai cháu khá lên thực hiện trước *Dạy cháu tập : mời hai bạnđầu hàng lên thực hiện trước -Tiếp theo đến bạn cuối hàng -Cô cho cháu đi theo ,tổ ,nhóm ,cá nhân -Cô quan sát và sửa sai cho cháu . *Trò chơi vận động: đi vác bao lúa cho bác nông nhân -Cô giới thiệu luật chơi -Giới thiệu cách chơi 3/Hồi tĩnh: - Cô thấy các con chơi đã mệt rồi.Bây giờ các con cùng đi xung quanh hít thở nhẹ nhàng cùng cô nào. -Cô đi và hít thở nhẹ nhàng cùng cháu . -Cho cháu đi ra ngoài. -Cô bao quát ra ngoài cùng cháu -Cháu khởi độ

File đính kèm:

  • docchu diem phuong tien giao thong.doc