Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề nhánh: Một số nghề sản xuất

Một số nghề sản xuất

- Trẻ biết được một số nghề sản xuất: Nông nghiệp, thợ may Đồ dùng và nơi làm việc.

- Trẻ biết được một số đồ dùng của nghề và sản phẩm nghề sản xuất Thái độ của bé.

- Biết kính trọng, lễ phép với người lớn và những người làm nghề khác nhau.

 

doc14 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 11493 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề nhánh: Một số nghề sản xuất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh Tuần 3: Từ ngày 03/12/2012 đến 07/12/2012 MẠNG NỘI DUNG MỘT SỐ NGHỀ SẢN XUẤT Một số nghề sản xuất - Trẻ biết được một số nghề sản xuất: Nông nghiệp, thợ may… Đồ dùng và nơi làm việc. - Trẻ biết được một số đồ dùng của nghề và sản phẩm nghề sản xuất Thái độ của bé. - Biết kính trọng, lễ phép với người lớn và những người làm nghề khác nhau. MẠNG HOẠT ĐỘNG * Tạo hình: Tô màu sản phẩm của một số nghề sản xuất. * Âm nhạc: - Dạy hát: Tía má em - Nghe hát: Lớn lên cháu lái máy cày. - TCAN: Tai ai tinh * Làm quen MTXQ - Bé làm thợ giỏi. * Làm quen với toán: - Ôn Nhận biết nhóm có số lượng 5. Phát triển thẩm mĩ Phát triển nhận thức Một số nghề Sản xuất Phát triển thể chất * Dinh dưỡng ,sức khỏe - Trò chuyện về các loại thực phẩm. - Tự phục vụ, chăm sóc bản thân - Rửa tay,trước, sau khi ăn, đánh răng - Luyện tập hành vi văn minh trong ăn uống *Vận động: - Ném xa bằng 2 tay - Chơi trò chơi vận động: Mèo và chim sẻ. Phát triển tình cảm xã hội Phát triển ngôn ngữ Chơi trò chơi xây dựng: Xây nông trại. ......... Tham gia các hoạt động và cùng chơi với bạn Cất dọn đồ chơi đúng chỗ sau khi chơi - Đàm thoại, trò chuyện những nghề mà bé biết. KẾ HOẠCH TUẦN Tuần 3: Một số nghề sản xuất Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ, trò chuyện điểm danh - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân. - Cô hướng dẫn trẻ cát đồ dùng đồ chơi vào nơi quy định. - Trò chuyện về một số nghề mà bé biết. - Cho trẻ chơi tự do TDBS - Hô hấp 2: Thổi bóng bay - Tay vai 3: Hai tay đưa sang ngang. - Chân 2: Đứng dậm chân tại chổ. - Bụng 1: Đứng chân rộng bằng vai, cúi người về trước , tay chạm ngón chân. - Bật 1: Bật tại chổ. Hoạt động ngoài trời - Quan sát nghề thợ may - Quan sát tranh nghề xây dựng - Quan sát nghề bác sĩ - Quan sát vườn hoa TCVĐ: Tạo dáng -TCDG: Lộn cầu vồng Hoạt động có chủ đích PTTC Vận động Ném xa bằng 2 tay. PTNT MTXQ Bé làm thợ giỏi PTTM Tạo hình Tô màu sản phẩm của một số nghề PTNT LQVT Ôn nhận biết nhóm có số lượng 5. PTTM Tía má em PTNN Văn học Truyện: Sự tích quả dưa hấu Hoạt động góc - Góc phân vai : đóng vai Bác sĩ. - Góc xây dựng: Xây nông trại - Góc nghệ thuật: tô màu tranh các nghề. - Góc thiên nhiên: chơi với cát. Chơi tập buổi chiều - Trò chơi: Tập tầm vông - Ôn : Ném xa bằng 2 tay - Trò chơi: Tạo dáng - Làm quen bài hát : Tía má em - Trò chơi : Rồng rắn lên mây - Làm quen truyện: Sự tích quả dưa hấu - Trò chơi : Rồng rắn lên mây - Ôn bài hát Tía má em - Trò chơi: Rồng rắn lên mây Ôn truyện: Sự tích quả dưa hấu HOẠT ĐỘNG GÓC NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH Góc phân vai - Đóng vai Bác sĩ - Trẻ biết thực hiện được vai chơi của mình. - chơi tốt các trò chơi - bàn, ghế, bộ đồ nghề bác sĩ. - Trẻ về góc tự thao tác vai chơi của mình. - Cô theo dõi và giúp đở trẻ thực hiện tốt vai chơi của mình Góc xây dựng - Xây nông trại. - Trẻ biết cách xây nông trại. - Trẻ biêt xây một số công trình phụ: trồng cây xanh, một số đồ chơi ngoài trời. - Gạch, cây xanh, hoa. - Trẻ xây công trình theo sự sáng tạo. Cô gợi ý giúp đở trẻ khi cần thiết Góc âm nhạc Hát các bài hát về chủ đề, chơi với các dụng cụ âm nhạc - Trẻ biết hát và sử dụng dụng cụ âm nhạc - Dụng cụ âm nhạc - Gợi ý trẻ về một số bài hát về chủ đề. Góc nghệ thuật - tô màu tranh các nghề. - Trẻ biết tô màu kín hình và không tô lem ra ngoài - Tranh cho trẻ tô màu, búp sáp màu. -Theo dõi và hướng dấn trẻ thực hiện đúng thao tác Góc thiên nhiên - Chơi với cát. - Trẻ biết dùng cát để tạo ra một số hình theo ý thích -Cát, nước, xô, xẻng xúc các. -Theo dõi và hướng dấn trẻ thực hiện ************ Thứ hai ngày 03 tháng 12 năm 2012 I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ * Đón trẻ - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh. - Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng. * Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp. * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số nghề sản xuất trong xã hội . II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động 1: Quan sát tranh về nghệ thợ may - Cho trẻ quan sát tranh về thợ may - Gợi ý hỏi trẻ những dụng cụ của nghề và sản phẩm của nghề thợ may 2. Hoạt động 2: Trò chơi vận động “ Thi xem ai nhanh hơn”. - Cô giới thiệu cho trẻ trò chơi, cách chơi, luật chơi - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Bao quát quá trình trẻ chơi. 3. Hoạt động 3: Chơi tự do III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển thể chất Thể dục Đề tài: Ném xa bằng 2 tay 1.Mục đích - yêu cầu: - Cháu biết cách ném xa bạng 2 tay. - Rèn luyện cách ném xa bằng 2 tay - Giáo dục cháu có ý thức tự rèn luyện cho cơ thể khỏe mạnh. 2.Chuẩn bị: - Túi cát - Bóng để chơi trò chơi. - Lớp học rộng rãi, thoáng mát 3. Cách tiến hành:. * Hoạt động 1: Cùng đi thăm vườn hoa -Tạo tình huống hôm nay là một ngày đẹp trời, cô cùng cả lớp đi dạo. * Hoạt động 2: rèn luyện sức khỏe Bài đồng diễn thể dục Cô cùng trẻ đi ra vườn hoa: Cô cho trẻ đi theo vòng tròn, kết hợp các kiểu chân: Hai tay chống hông đi bằng gót chân, hai tay đưa lên cao đi bằng mũi chân, chạy chậm, chạy nhanh sau đó chạy chậm lại và trở về hai hang ngang *Bài tập phát triển chung: tập trên nền nhạc bài hát “ - Tay 3: Hai tay đưa ngang gập bàn tay sau gáy (4l x 4n). - Chân 2: Ngồi khuỵ gối (6l x 4n). - Bụng 5: Ngồi duỗi chân quay người sang bên 90 độ (4l x 4n) - Bật 2: Bật tiến về phía trước (4l x 4n). *Vận động cơ bản: Ném xa bằng 2 tay - Bây giờ cô và các bạn đi ra sân chơi, hôm nay cô sẽ cho các bạn thi xem ai sẽ là người ném xa nhất - Cô làm mẫu kết hợp với giảng dạy. - Cô cho một vài cháu lên đi lại. - Cô nhận xét sữa sai. - Cho lần lượt hai cháu thực hiện. - Cô quan sát sửa sai cho cháu. - Cô hỏi lại tên vận động. - Cô cho cháu thi đua nhận xét. * Hoạt động 3: Cùng tham gia trò chơi “Chuyền bóng” - Cô giới thiệu quả bóng. - Cô nêu luật chơi: cô sẽ chia lớp thành hai nhóm mõi nhóm sẽ nhận 1 quả bóng, sau khi có hiệu lệnh bắt đầu hai đội sẽ chuyền bóng xem đội nào sẽ chuyền bóng nhanh và đúng theo yêu cầu của cô. - Cô cho cháu chơi. - Cô kiểm tra nhận xét. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi xung quanh lớp làm động tác chim bay, cò bay. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MTXQ Đề tài: Bé làm thợ giỏi? 1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ biết được một số nghề sản xuất - Trẻ nhận biết nghề, biết được dụng cụ và sản phẩm của nghề. - Giáo dục cháu biết kính trọng người lao động, trân trọng sản phẩm do người lao động làm ra. 2. CHUẨN BỊ : - Giáo án điện tử. - Tranh loto về dụng cụ của một số nghề sản xuất. 3. TIẾN HÀNH : * Hoạt động 1: Cùng đi tham quan - Cô tạo tình huống mời lớp cùng đến tham quan những dụng cụ của một số nghề sản xuất * Hoạt động 2 : Bé biết nghề gì? - Cô cho trẻ xem tranh về một số nghề trên máy vi tính - Cô hướng dẫn, đàm thoại cùng với trẻ đặc điểm, dụng cụ và sản phẩm của nghề. (Nghề làm ruộng, nghề mộc, nghề may, nghề dệt). - Mở rộng: Ngoài những nghề mà trẻ cùng cô đã tìm hiểu, bé còn biết những nghề nào. (Cô cho trẻ phát biểu và chú ý sửa sai cho trẻ) - Giáo dục trẻ biết yêu các cô chú công nhân, các sản phẩm do bàn tay con người làm ra. * Hoạt động 3 : Trò chơi “Tìm tranh” - Cô giới thiệu cho trẻ cách chơi – luật chơi: Cô sẽ đưa ra hình ảnh nghề và yêu cầu bé sẽ tìm dụng cụ và sản phẩm của nghề đó. IV. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi 2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động 3. Tiến hành - Góc phân vai : đóng vai Bác sĩ - Góc xây dựng: Xây nông trại - Góc thiên nhiên: chơi với cát. V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Ôn: Ném xa bằng 2 tay. - Cô nhắc lại cách thực hiện và cho trẻ thực hiện lại. Chú ý rèn thêm cho những trẻ còn yếu. 2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ Rửa tay sau khi chơi Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ… *************** Thứ ba ngày 04 tháng 12 năm 2012 HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ * Đón trẻ - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh. - Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng. * Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp. * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về dụng cụ của nghề nông, nghề may..... II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động 1: Quan sát tranh Nghề xây dựng - Cho trẻ quan sát tranh về nghề xây dựng. - Gợi ý hỏi trẻ những dụng cụ của nghề và sản phẩm của nghề xây dựng 2. Hoạt động 2: Trò chơi vận động “ Lộn cầu vồng”. - Cô giới thiệu cho trẻ trò chơi, cách chơi, luật chơi - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Bao quát quá trình trẻ chơi. 3. Hoạt động 3: Chơi tự do III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ÍCH PHÁT TRIỂN THẨM MỸ TẠO HÌNH Đề tài: Tô màu tranh sản phẩm một số nghề 1. YÊU CẦU - Trẻ biết được sản phẩm của một số nghề sản xuất. - Trẻ biết cách tô màu kín hình và không tô lem ra ngoài. Biết phối hợp các màu sắc khác nhau. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn. 2. CHUẨN BỊ - Đồ dùng của cô: Một số hình ảnh về một số nghề trên máy vi tính Tranh dũng để làm mẫu, nhạc không lời về chủ điểm - Đồ dùng của trẻ: giấy A4, màu sáp, nơi trưng bày sản phẩm. *Tích hợp: Âm nhạc; LQVH. 3. HƯỚNG DẪN * Hoạt động 1: - Cô tạo tình huống lớp được đến thăm nhà một người họa sĩ. Trong nhà của người họa sĩ có rất nhiều tranh vẽ - Cho trẻ quan sát một số tranh của người họa sĩ vẽ vê một số sản phẩm của nghề trên máy vi tính và làm đàm thoại cùng với trẻ đặc điểm của bức tranh - Tạo tình huống họa sĩ nhờ các bạn nhỏ tô màu để hoàn thành những bức những bức tranh mà họa sĩ đang vẽ còn dở dang, chưa hoàn thành. - Hỏi về ý tưởng của trẻ sẽ tô màu như thế nào. - Nhắc nhở trẻ khi tô màu phải tô cho kín hình và không tô lem ra ngoài - Cho trẻ trở về bàn và thực hiện. * Hoạt động 2: Người họa sĩ tài ba. - Cho trẻ vào bàn vẽ, nhắc nhở trẻ biết giữ vệ sinh khi thực hiện - Cô quan sát giúp trẻ khi cần thiết - Gợi ý nhắc nhở trẻ sáng tạo thêm cho sản phẩm của mình. - Động viên trẻ yếu hoàn thành sản phẩm. * Hoạt động 3: Sản phẩm đẹp - Cho trẻ mang sản phẩm lên - Trẻ tự nhận xét sản phẩm của nhau - Cô nhận xét sản phẩm đẹp, động viên những sản phẩm chưa hoàn thành. - Cho trẻ mang sản phẩm đẹp lên tặng cô * Nhận xét tiết học. IV. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi 2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động 3. Tiến hành - Góc phân vai : đóng vai Bác sĩ - Góc xây dựng: Xây nông trại. - Góc nghệ thuật: tô màu tranh các nghề. V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1.Làm quen bài hát “Tía má em” Giới thiệu cho trẻ tên bài hát, tên tác giả và giai điệu của bài hát. 2.Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ Rửa tay sau khi chơi Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ… ******************** Thứ tư ngày 05 tháng 12 năm 2012 HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ * Đón trẻ - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh. - Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng. * Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp. * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về nghề và dụng cụ của nghề dệt. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động 1: Quan sát tranh về nghề bác sĩ. - Cho trẻ quan sát tranh về bác sĩ - Gợi ý hỏi trẻ những dụng cụ của nghề bác sĩ. - Giáo dục trẻ không được sợ hãi khi gặp bác sĩ. 2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ gieo hạt”. - Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Bao quát quá trình trẻ chơi. 3. Hoạt động 3: Chơi tự do III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC LQVT Đề tài: Ôn Nhận biết số lượng 5. 1.Mục đích_yêu cầu: - Trẻ biết được số lượng trong phạm vi 5. - Nhận biết được chữ số 5 - Luyện kĩ năng đếm, so sánh, thêm bớt để tạo nhóm có số lượng 5 - Phát triển tư duy cho trẻ: khả năng phân tích, so sánh, tổng hợp. - Phát triển khả năng tập trung chú ý. - Trẻ biết giữ gìn đồ chơi ở các góc. - Trẻ ngồi học ngay ngắn. 2. Chuẩn bị: - Giáo án điện tử - Thẻ số 1, 2, 3, 4, 5. - Thẻ số 1,2,3. 3. Cách tiến hành * Hoạt động 1: Chúng ta có bao nhiêu đồ chơi? - Cô tạo tình huống bạn búp bê đến thăm lớp và mời lớp cùng tham gia vào các trò chơi. - Chia lớp thành ba đội và cùng tham gia trò chơi - Cho 3 nhóm trưởng đến chọn phần quà và đem về nhóm xem trong đó có nhũng gì và số lượng là bao nhiêu, chọn thẻ số thích hợp - Cho 3 nhóm trưởng lên trả lời. * Hoạt động 2: Bạn nào giỏi nhất? - Cho trẻ đọc đồng dao để dẫn trẻ đến nơi có rổ đồ dùng học tập. - Cho trẻ xếp các đồ dùng trong rổ theo nhóm, đếm và tìm chữ số tương ứng. - Với những món đồ chơi các con đã có sẵn,bây giờ nếu muốn được năm thì cô sẽ làm gì? cho trẻ thực hiện tạo nhóm 5. - Đã có hai món đồ chơi rồi, bây giờ nếu thêm một nữa thì mình sẽ được mấy? *Hoạt động 3: Trò chơi " Chạy về đúng nhà" Cách chơi: Mỗi bạn cầm 1 lá bài xem lá bài của mình bao nhiêu chấm tròn. Các số nhà cũng là các chấm tròn, các con vừa đi vừa hát. Khi nào cô lắc trống thì các con chạy về đúng nhà có số chấm tròn bằng số chấm tròn trên lá bài của các con và giơ lá bài của mình lên. - Luật chơi: Bạn nào về không đúng nhà sẽ ra ngoài một lần chơi. *Hoạt động 4: Kết thúc Nhận xét - tuyên dương. IV. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi 2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động 3. Tiến hành - Góc phân vai : đóng vai Bác sĩ - Góc nghệ thuật: tô màu tranh các nghề. - Góc thiên nhiên: chơi với cát. V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Làm quen câu truyện "Sự tích quả dưa hấu" - Cô giới thiệu tên câu chuyện, tên tác giả và nội dung câu chuyện. 2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ Rửa tay sau khi chơi Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ… ******************** Thứ năm ngày 06 tháng 12 năm 2012 HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ * Đón trẻ - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh. - Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng. * Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp. * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số sản phẩm của nghề nông. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động 1: Quan sát vườn hoa - Cho trẻ quan sát vườn hoa và kể tên một số loài hoa mà trẻ biết. - Giới thiệu đặc điểm của một số loại hoa cho trẻ biết - Giáo dục trẻ không hái hoa, phải biết yêu quý, chăm sóc các loại hoa, cây xanh. 2. Hoạt động 2: trò chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”. - Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Bao quát quá trình trẻ chơi. III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ÂM NHẠC Đề tài: Bài hát “Tía má em” 1. Mục đích - Trẻ biết hát theo cô cả bài hát. - Biết chú ý nghe và nhận ra giai điệu bài hát. 2. Chuẩn bị - Trống lắc, phách tre - Mũ chóp kín, búp bê. 3. Tiến hành Hoạt động 1: Bé làm ca sĩ - Trò chuyện cùng với trẻ về những nghề mà trẻ biết. Giới thiệu về nghề nông - Cô giới thiệu tên bài hát “Tía má em” và tên tác giả - Cô hát chậm, to rỏ lời. Sau đó cô cho trẻ hát cùng cô từ 2- 3 lần từ đầu cho đến cuối bài hát - Trong lúc trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Cho trẻ hát theo tổ, theo nhóm. - Trò chuyện với trẻ về cách vận động cho bài hát hay hơn (vận động minh họa, vỗ nhịp, sáng tạo...) - Cho trẻ hát và vận động 1-2 lần Hoạt động 2: Lằng nghe giai điệu - Cô hát cho trẻ nghe bài: “Lớn lên cháu lái máy cày” - Cô nói nội dung bài hát sau đó hát cho trẻ nghe 1-2 lần . Khuyến khích trẻ vận động theo bài hát. Hoạt động 3: Trò chơi “Ô cửa bí mật” Cô giới thiệu cho trẻ cách chơi, luật chơi: Cô có những hình ảnh, nhiệm vụ của các bạn là hãy đón xem đó là bài hát gì, sau đó lên hát và biễu diễn cho các bạn cùng xem. IV. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi 2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động 3. Tiến hành - Góc phân vai : đóng vai Bác sĩ. - Góc xây dựng: Xây nông trại. - Góc thiên nhiên: chơi với cát. V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Ôn bài hát “Tía má em” - Cô cho trẻ hát lại bài hát và vận động tự do theo giai điệu của bài hát. 2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ Rửa tay sau khi chơi Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ… ******************** Thứ sáu ngày 06 tháng 12 năm 2012 HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ * Đón trẻ - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh. - Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng. * Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp. * Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về sản phẩm của nghề may và nghề mộc. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động 1: Trò chơi dân gian “Lộn cầu vồng” - Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Bao quát quá trình trẻ chơi. 2. Hoạt động 2: Chơi tự do - Cô chú ý quan sát trẻ, bao quát trẻ trong khi chơi - Hướng dẫn trẻ khi trẻ gặp khó khăn. III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ LQVH Đề tài: Truyện "Sự tích quả dưa hấu" 1. Mục đích - Trẻ nắm được nội dung, cốt truyện. - Rèn luyện khả năng chú ý có chủ định; biết lắng nghe và tham gia vào câu chuyện của cô. - Trẻ biết giữ vệ sinh răng miệng, đánh răng vào mỗi sáng, sau khi ăn và trước khi đi ngủ. 2. Chuẩn bị - Giáo án điện tử, Bảng hướng dẫn cách đánh răng 3. Tiến hành * Hoạt động 1: Bé biết gì về nghề nông? - Trò chuyện cùng với trẻ về một số sản phẩm của nghề nông nghiệp. * Hoạt động 2: Bé nghe kể chuyện. - Giới thiệu tên câu chuyện và tác giả - Cô kể cho trẻ nghe toàn bộ câu chuyện, nói tên chuyện cho trẻ biết. - Kể lần 2 trên powerPoint - Kể trích dẫn đàm thoại: + Câu chuyện có tên là gì? + Câu chuyện nói về ai? + Vì sao Mai An Tiêm bị đày ra đảo hoang? + An Tiêm đã tìm thấy dưa hấu như thế nào?... + Làm thế nào mà An tiêm có thể trở vào đất liền? Trích dẫn và đàm thoại cùng trẻ theo nội dung câu chuyện... - Cho trẻ xem các hình ảnh trên máy, cho trẻ kể theo ý hiểu của trẻ về nội dung câu chuyện. Cô khuyến khích và gợi mở cho trẻ kể để trẻ tự tin... Giáo dục trẻ: Phải yêu quý những ngươi lao động và biết quý trọng sản phẩm của người lao động làm ra. * Hoạt động 3: Bé tập làm nông dân. - Cho trẻ xem cách trồng, chăm sóc và thu hoạch quả dưa hấu trên máy vi tính. Kết thúc IV. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi 2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động 3. Tiến hành - Góc xây dựng: Xây nông trại. - Góc nghệ thuật: Làm thiệp tặng cô, vẽ cô giáo. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây trong sân trường V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Ôn lại truyện "Sự tích quả dưa hấu” - Kể lại cho trẻ nghe câu chuyện và đàm thoại cùng với trẻ. 2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ Rửa tay sau khi chơi Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ… BGH KÝ DUYỆT GIÁO VIÊN SOẠN Bùi Yến Nhi

File đính kèm:

  • docnghenghieptuan3.doc