I- Góc tạo hình
1- Mục đích yêu cầu
Kiến thức: Trẻ biết được tạo ra các sản phẩm về các con vật mà trẻ yêu thích
Kỹ năng: Trẻ biết kết hợp các kỹ năng đã học để tạo ra sản phẩm, thích thú tham gia các hoạt động cùng các bạn
Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng gọn gàng ngăn nắp, biety61 giữ gìn sản phẩm của mình làm ra, để đồ dùng đúng nơi qui định
2- Chuẩn bị
Giấy vẽ, giấy màu, hồ cho trẻ tô vẽ
Viết chì viết màu kéo hồ
3- Tiến hành
Cô hướng dẫn trẻ vẽ, xé dán tô màu hình các con vật mà trẻ yêu thích, cô cho trẻ tô màu các con vật dưới nước, con vật nuôi trong gia đình mà trẻ yêu thích
II- Góc thư viện
1- Mục đích yêu cầu
Kiến thức: Trẻ biết cách sử dụng tranh và biết cách lật tranh về các con vật
Kỹ năng: Trẻ biết sưu tầm các tranh ảnh về các con vật để tạo thành tập tranh riêng cho mình về các con vật mà mình yêu thích
Giáo dục trẻ yêu quí các con vật vì có một số con vật giúp ích cho chúng ta
2- Chuẩn bị
Một số tranh ảnh về các con vật
Sách truyện về các con vật quen thuộc với trẻ
3- Tiến hành
Cô cho trẻ xem tranh ảnh về các con vật sống dưới nước, gia đình, trong rừng, côn trùng
Cho trẻ sưu tầm tranh ảnh về các con vật để tạo thành tập tranh riêng cho mình
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3772 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Những con vật bé yêu quí (4 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG GÓC
CHỦ ĐỀ: NHỮNG CON VẬT BÉ YÊU QUÍ
( 4 Tuần: Từ ngày 24/12/2012-> 19/01/2013)
I- Góc tạo hình
1- Mục đích yêu cầu
Kiến thức: Trẻ biết được tạo ra các sản phẩm về các con vật mà trẻ yêu thích
Kỹ năng: Trẻ biết kết hợp các kỹ năng đã học để tạo ra sản phẩm, thích thú tham gia các hoạt động cùng các bạn
Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng gọn gàng ngăn nắp, biety61 giữ gìn sản phẩm của mình làm ra, để đồ dùng đúng nơi qui định
2- Chuẩn bị
Giấy vẽ, giấy màu, hồ cho trẻ tô vẽ
Viết chì viết màu kéo hồ
3- Tiến hành
Cô hướng dẫn trẻ vẽ, xé dán tô màu hình các con vật mà trẻ yêu thích, cô cho trẻ tô màu các con vật dưới nước, con vật nuôi trong gia đình mà trẻ yêu thích
II- Góc thư viện
1- Mục đích yêu cầu
Kiến thức: Trẻ biết cách sử dụng tranh và biết cách lật tranh về các con vật
Kỹ năng: Trẻ biết sưu tầm các tranh ảnh về các con vật để tạo thành tập tranh riêng cho mình về các con vật mà mình yêu thích
Giáo dục trẻ yêu quí các con vật vì có một số con vật giúp ích cho chúng ta
2- Chuẩn bị
Một số tranh ảnh về các con vật
Sách truyện về các con vật quen thuộc với trẻ
3- Tiến hành
Cô cho trẻ xem tranh ảnh về các con vật sống dưới nước, gia đình, trong rừng, côn trùng
Cho trẻ sưu tầm tranh ảnh về các con vật để tạo thành tập tranh riêng cho mình
III- Góc phân vai:
1- Mục đích yêu cầu
Kiến thức: Trẻ biết thực hiện được các vai chơi, thể hiện được các mối quan hệ xung quanh đối với trẻ
Kỹ năng: Trẻ biết làm một số công việc như chăm sóc bảo vệ các con vật, biết chế biến các món ăn từ các con vật
Giáo dục trẻ về cách chăm sóc và bảo vệ các loài động vật quí hiếm và các con vật trong gia đình của trẻ
2- Chuẩn bị
Một số đồ dùng cho trẻ chơi nấu ăn
Một số dụng cụ làm chuồng trại chăn nuôi
3- Tiến hành
Cô cho trẻ thực hành chơi nấu ăn từ các loài cá, chế biến các món ăn khác nhau
Đóng vai người bảo vệ các loài động vật quí hiếm
Cho trẻ chăm sóc các loài động vật mà trẻ yêu quí
IV- Góc xây dựng
1- Mục đích yêu cầu
Kiến thức: Trẻ biết dùng số nguyên vật liệu có sẳn ở địa phương để xây dựng chuồng trại
Kỹ năng: Biết phân bố hợp lý sử dụng thành thạo đồ dùng đồ chơi
Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi gọn gàng ngăn nắp, để đồ dùng đúng nơi qui định
2- Chuẩn bị
Các khối gổ, hột hát, bìa cứng, hộp sữa
Các loại đồ dùng đồ chơi để lắp ghép
3- Tiến hành
Cho trẻ chơi xây dựng mô hình chăn nuôi, làm các con vật nuôi để thả vào chuồng, xây dựng mô hình rừng xanh để thả các con vật
V- Góc dân gian:
1- Mục đích yêu cầu
Kiến thức: Trẻ biết được các trò chơi dân gian, biết mô phỏng lại cách sống của các con vật thông qua vui chơi
Kỹ năng : Thông qua trò chơi giúp trẻ có trí tưởng tượng về các con vật gần gũi
Giáo dục trẻ biết cách chăm sóc các loài động vật trong gia đình, các con vật nuôi, các động vật quí hiếm
2- Chuẩn bị
Sân chơi rộng rãi sạch sẽ, thoáng mát
Một số trò chơi cho trẻ chơi
3- Tiến hành
Trẻ tự tổ chức chơi trò chơi dân gian, biết phân nhóm chơi, thể hiện các trò chơi dân gian thông qua sự hướng dẫn của nhóm trưởng
VI- Góc thiên nhiên
1- Mục đích yêu cầu
Kiến thức: Trẻ biết khám phá thiên nhiên thông qua cách nhìn của trẻ, hay thông qua các hoạt động chơi
Kỹ năng: Thông qua vui chơi trẻ biết được cấu tạo của các con vật, bằng cách thắt chúng từ lá cây,hay xếp hột hạt
Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ sau khi học xong, để đồ dùng gọn gàng ngăn nắp
2- Chuẩn bị
Lá cây, cát, nước, sỏi, đá
Dụng cụ cho trẻ in hình các con vật
3- Tiến hành:
Cho trẻ chơi pha màu, làm các con vật từ lá cây, thắc các con vật từ lá dừa làm các con vật từ hột hạt
VII- Góc âm nhạc
1- Mục đích yêu cầu
Kiến thức: Trẻ biểu diễn thành thạo các bải hát, hát được các bài hát về các con vật
Kỹ năng: giúp cho trẻ có kỹ năng nghe nhạc, phát triển óc thẫm mỹ,nhận biết được cái đẹp thông qua âm nhạc
Giáo dục trẻ yêu thích âm nhạc, hợp tác với các bạn trong các hoạt động của lớp, biết nhường nhịn bạn khi chơi
2- Chuẩn bị
Một số bài hát về các con vật
Mủ các con vật cho trẻ chơi biểu diễn
Trang phục cho trẻ thể hiện
3- Tiến hành
Cô cho trẻ tổ chức các hoạt động văn nghệ, biểu diễn các bài đã học về các con vật mà trẻ yêu quí,hát múa về các con vật mà trẻ thể hiện thông qua nội dung của bài hát
File đính kèm:
- GOC DONG VAT(1).doc