Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Những con vật bé yêu quí (4 tuần)

 I- Góc tạo hình

 1- Mục đích yêu cầu

 Kiến thức: Trẻ biết được tạo ra các sản phẩm về các con vật mà trẻ yêu thích

 Kỹ năng: Trẻ biết kết hợp các kỹ năng đã học để tạo ra sản phẩm, thích thú tham gia các hoạt động cùng các bạn

 Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng gọn gàng ngăn nắp, biety61 giữ gìn sản phẩm của mình làm ra, để đồ dùng đúng nơi qui định

 2- Chuẩn bị

 Giấy vẽ, giấy màu, hồ cho trẻ tô vẽ

 Viết chì viết màu kéo hồ

 3- Tiến hành

 Cô hướng dẫn trẻ vẽ, xé dán tô màu hình các con vật mà trẻ yêu thích, cô cho trẻ tô màu các con vật dưới nước, con vật nuôi trong gia đình mà trẻ yêu thích

 II- Góc thư viện

 1- Mục đích yêu cầu

 Kiến thức: Trẻ biết cách sử dụng tranh và biết cách lật tranh về các con vật

 Kỹ năng: Trẻ biết sưu tầm các tranh ảnh về các con vật để tạo thành tập tranh riêng cho mình về các con vật mà mình yêu thích

 Giáo dục trẻ yêu quí các con vật vì có một số con vật giúp ích cho chúng ta

 2- Chuẩn bị

 Một số tranh ảnh về các con vật

 Sách truyện về các con vật quen thuộc với trẻ

 3- Tiến hành

 Cô cho trẻ xem tranh ảnh về các con vật sống dưới nước, gia đình, trong rừng, côn trùng

 Cho trẻ sưu tầm tranh ảnh về các con vật để tạo thành tập tranh riêng cho mình

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3765 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Những con vật bé yêu quí (4 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG GÓC CHỦ ĐỀ: NHỮNG CON VẬT BÉ YÊU QUÍ ( 4 Tuần: Từ ngày 24/12/2012-> 19/01/2013) I- Góc tạo hình 1- Mục đích yêu cầu Kiến thức: Trẻ biết được tạo ra các sản phẩm về các con vật mà trẻ yêu thích Kỹ năng: Trẻ biết kết hợp các kỹ năng đã học để tạo ra sản phẩm, thích thú tham gia các hoạt động cùng các bạn Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng gọn gàng ngăn nắp, biety61 giữ gìn sản phẩm của mình làm ra, để đồ dùng đúng nơi qui định 2- Chuẩn bị Giấy vẽ, giấy màu, hồ cho trẻ tô vẽ Viết chì viết màu kéo hồ 3- Tiến hành Cô hướng dẫn trẻ vẽ, xé dán tô màu hình các con vật mà trẻ yêu thích, cô cho trẻ tô màu các con vật dưới nước, con vật nuôi trong gia đình mà trẻ yêu thích II- Góc thư viện 1- Mục đích yêu cầu Kiến thức: Trẻ biết cách sử dụng tranh và biết cách lật tranh về các con vật Kỹ năng: Trẻ biết sưu tầm các tranh ảnh về các con vật để tạo thành tập tranh riêng cho mình về các con vật mà mình yêu thích Giáo dục trẻ yêu quí các con vật vì có một số con vật giúp ích cho chúng ta 2- Chuẩn bị Một số tranh ảnh về các con vật Sách truyện về các con vật quen thuộc với trẻ 3- Tiến hành Cô cho trẻ xem tranh ảnh về các con vật sống dưới nước, gia đình, trong rừng, côn trùng Cho trẻ sưu tầm tranh ảnh về các con vật để tạo thành tập tranh riêng cho mình III- Góc phân vai: 1- Mục đích yêu cầu Kiến thức: Trẻ biết thực hiện được các vai chơi, thể hiện được các mối quan hệ xung quanh đối với trẻ Kỹ năng: Trẻ biết làm một số công việc như chăm sóc bảo vệ các con vật, biết chế biến các món ăn từ các con vật Giáo dục trẻ về cách chăm sóc và bảo vệ các loài động vật quí hiếm và các con vật trong gia đình của trẻ 2- Chuẩn bị Một số đồ dùng cho trẻ chơi nấu ăn Một số dụng cụ làm chuồng trại chăn nuôi 3- Tiến hành Cô cho trẻ thực hành chơi nấu ăn từ các loài cá, chế biến các món ăn khác nhau Đóng vai người bảo vệ các loài động vật quí hiếm Cho trẻ chăm sóc các loài động vật mà trẻ yêu quí IV- Góc xây dựng 1- Mục đích yêu cầu Kiến thức: Trẻ biết dùng số nguyên vật liệu có sẳn ở địa phương để xây dựng chuồng trại Kỹ năng: Biết phân bố hợp lý sử dụng thành thạo đồ dùng đồ chơi Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi gọn gàng ngăn nắp, để đồ dùng đúng nơi qui định 2- Chuẩn bị Các khối gổ, hột hát, bìa cứng, hộp sữa Các loại đồ dùng đồ chơi để lắp ghép 3- Tiến hành Cho trẻ chơi xây dựng mô hình chăn nuôi, làm các con vật nuôi để thả vào chuồng, xây dựng mô hình rừng xanh để thả các con vật V- Góc dân gian: 1- Mục đích yêu cầu Kiến thức: Trẻ biết được các trò chơi dân gian, biết mô phỏng lại cách sống của các con vật thông qua vui chơi Kỹ năng : Thông qua trò chơi giúp trẻ có trí tưởng tượng về các con vật gần gũi Giáo dục trẻ biết cách chăm sóc các loài động vật trong gia đình, các con vật nuôi, các động vật quí hiếm 2- Chuẩn bị Sân chơi rộng rãi sạch sẽ, thoáng mát Một số trò chơi cho trẻ chơi 3- Tiến hành Trẻ tự tổ chức chơi trò chơi dân gian, biết phân nhóm chơi, thể hiện các trò chơi dân gian thông qua sự hướng dẫn của nhóm trưởng VI- Góc thiên nhiên 1- Mục đích yêu cầu Kiến thức: Trẻ biết khám phá thiên nhiên thông qua cách nhìn của trẻ, hay thông qua các hoạt động chơi Kỹ năng: Thông qua vui chơi trẻ biết được cấu tạo của các con vật, bằng cách thắt chúng từ lá cây,hay xếp hột hạt Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ sau khi học xong, để đồ dùng gọn gàng ngăn nắp 2- Chuẩn bị Lá cây, cát, nước, sỏi, đá Dụng cụ cho trẻ in hình các con vật 3- Tiến hành: Cho trẻ chơi pha màu, làm các con vật từ lá cây, thắc các con vật từ lá dừa làm các con vật từ hột hạt VII- Góc âm nhạc 1- Mục đích yêu cầu Kiến thức: Trẻ biểu diễn thành thạo các bải hát, hát được các bài hát về các con vật Kỹ năng: giúp cho trẻ có kỹ năng nghe nhạc, phát triển óc thẫm mỹ,nhận biết được cái đẹp thông qua âm nhạc Giáo dục trẻ yêu thích âm nhạc, hợp tác với các bạn trong các hoạt động của lớp, biết nhường nhịn bạn khi chơi 2- Chuẩn bị Một số bài hát về các con vật Mủ các con vật cho trẻ chơi biểu diễn Trang phục cho trẻ thể hiện 3- Tiến hành Cô cho trẻ tổ chức các hoạt động văn nghệ, biểu diễn các bài đã học về các con vật mà trẻ yêu quí,hát múa về các con vật mà trẻ thể hiện thông qua nội dung của bài hát

File đính kèm:

  • docGOC DONG VAT(1).doc