l. Mục đích yêu cầu:
a- Kiến thức:
- Trẻ biết hát vận động đúng nhạc bài yêu hà nội
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát “ Em yêu thủ đô” và biết được Hà Nội là thủ đô cuả nước ta.
- Trẻ đượ nghe “ Quê hương em yêu ”
b- Kỹ năng:
- Trẻ thuộc lời hát chính xác theo giai điệu, thể hiện tình cảm vui tươi hồn nhiên của bài hát “ Em yêu thủ đô”
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 18574 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Quê hương đất nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài soạn
Giáo dục âm nhạc
Chủ đề:Quê hương đất nước
Lứa tuổi: Mẫu Giáo nhỡ
Thời gian: 27 phút
Loại tiết: Đa số trẻ đã biết
- Nội dung chính: dạy Hát bài “ Em yêu hà nội ”- Sáng tác: Bảo trọng
- Nội dung kết hợp: Nghe hát: “ quê hương"
- Trò chơi: “ Nghe giai điệu đoán tên bài hát ”
l. Mục đích yêu cầu:
Kiến thức:
- Trẻ biết hát vận động đúng nhạc bài yêu hà nội
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát “ Em yêu thủ đô” và biết được Hà Nội là thủ đô cuả nước ta.
Trẻ đượ nghe “ Quê hương em yêu ”
Kỹ năng:
Trẻ thuộc lời hát chính xác theo giai điệu, thể hiện tình cảm vui tươi hồn nhiên của bài hát “ Em yêu thủ đô”
Qua trò chơi trò chơi, rèn trẻ phản xạ nhanh khi đoán tên các bài hát
Thái độ:
- Giáo dục trẻ tình cảm yêu mến thủ đô Hà Nội và quê hương đất nước
Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động âm nhạc( học hát, nghe hát, trò chơi âm nhạc )
Qua trò chơi giáo dục trẻ có tính đồng đội
ll- Chuẩn bị:
Cô
Cô hát tốt các bài hát trong tiết học.
Đàn ocgan
Băng đài, ti vi
6 bức tranh ( Hồ gươm, Lăng Bác, ngày mùa, các bạn tây nguyên đang múa hát, cô giáo dân tộc đang dạy học, chùa một cột ).
lll- Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Ôn định tổ chức: Cô và trẻ cùng xem băng hình về cảnh đẹp của Hà Nội
- Cô có một số hình ảnh về Hà Nội các con cùng nhìn lên màn hình nhé!
- Các con vừa xem những hình ảnh gì?
- Các con vừa nghe giai điẹu bài hát cô đố các con đó là bài hát gì?
đúng rồi chúng mình vừa nghe giai điệu bài hát yêu hà nội sáng tác của nhạc sỹ ... bài hát nói lên tình cảm của một bạn nhỏ rất yêu hà nội yêu mẹ cha và cả mái nhà của bạn nữa thế các con có yêu nhà và quê hương mình không?
* Dạy hát “ Em yêu thủ đô”)
Các con a! Hà Nội của chúng ta thật đẹp có những di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Hồ Gươm, Lăng Bác văn miếu quốc tử giám...
cả lớp hat
+ giọng hat to nhỏ hat nối tiếp
Bài hát có giai điệu mượt mà, tha thiết.
Hà Nội là thủ đô của nước Việt nam, là trái tim của cả nước. Yêu Hà Nội nơi có con sông Hồng đỏ nặmg phù xa, bồi đắp và tưới mát cho những cánh đồng xanh mướt. Yêu Hà Nội cháu yêu Hà Nội. Mỗi đường phố, mỗi mái như đều gắn với những kỷ niệm không bao giờ quên, nơi có cha mẹ, người thân, có thầy cô và bạn bè. Yêu hà Nội nơi có tháp rùa xinh soi bóng, nơi đây gắn liền với câu chuyện “ Sự tích Hồ Gươm” . Yêu Hà nội có lăng bác, nơi Bác Hồ Nằm yên nghỉ. Vào trong lăng thăm Bác Hồ nơi đây có bao nhiêu người cháu yêu.
Qua giai điệu, lời ca của bài hát ta càng yêu hơn và tự hào về thủ đô Hà Nội.
+ Cô cho trẻ hát + nhạc gõ nhịp phách tiết tấu chậm
- Cô đệm nhạc sửa sai cho trẻ câu hát mà trẻ hay nhầm và hát chưa chính xác
- Cô cho trẻ hát lại bài hát “ Em yêu hà nội ”
+ Cô gọi từng tổ lên hát+ vận động
+ Cô cho trẻ hát theo nhóm.
+ Cô gọi cá nhân trẻ.
+ Cho cả lớp hát lại nhắc trẻ hát thể hiện tình cảm bài hát.
Khi trẻ hát tốt cô cho trẻ hát nâng cao:
- Cô cho cả lớp hát lại .
* Trò chơi “ Nghe giai điệu đoán tên bài hát ”
Đây là trò chơi trẻ đã được chơi
Cô hỏi lại trẻ luật chơi, cách chơi( Sau khi trẻ trả trả lời cô giới thiệu lại luật chơi cách chơi)
Luật chơi:
Cả lớp mình sẽ được chơi trong trò chơi này, khi nghe thấy giai điệu bài hát các con phải đoán thật nhanh
Cách chơi: Cô sẽ mời 1 bạn lên điều khiển nốt nhạc.Đây là các nốt nhạc trong trò chơi này, mỗi nốt nhạc tương ứng với một bài hát trong chương trình, lúc này các con sẽ được nghe giai điệu của bài hát và đoán , cô sẽ mời 1 bạn lên tìm hình ảnh có nội dung nếu đúng thì các con sẽ hát hát đó.
Vì thời gian trong 1 phút vì vậy chúng mình chú ý phải thật nhanh và đoán đúng, hát thật hay bài hát chính thì các cháu sẽ được thưởng những món quà của chương trình
Trò chơi bắt đầu. ( Cô cho trẻ chơi từ 3-4 lần )
* Nghe hát “ Quê hương ” ( 5 phút):
Có rất nhiều các nhà nhà thơ và nhạc sỹ đã sáng tác rất nhiều bài hát về quê hương và ai cũng có quê hương của mình
. Hôm nay cô sẽ hát tăng các con bài hát về quê “ Quê hương ” (cô hát cho trẻ nghe lần 1 + nhạc đệm)
- Các con thấy giai điệu bài hát này như thế nào?
Để cho bài hát thật hay cô mời 5 bạn múa và thể hiện bài hát này cùng cô nhé!
- Cô cho trẻ nghe hát lần 2 ( Cô hát theo nhạc kết hợp trẻ múa phụ hoạ).
- Trẻ ngồi xung quanh
- Trẻ trả lời
- 2-3 trẻ trả lời
- Trẻ về ngồi vào ghế
- 2-3 trẻ trả lời.
- 3-4 trẻ trả lời.
- Trẻ hát theo nhạc đệm
- Trẻ lần lượt lên hát theo tổ
- 7 trẻ lên hát
- 2 -3 trẻ lên hát
- Cả lớp hát
- Trẻ ngồi hát theo tay nhịp của cô
- Trẻ đứng hát theo tay nhịp của cô.
- Trẻ đứng so le
- 1 trẻ nhắc lại cách chơi trò chơi.
- Trẻ tham gia trò chơi.
- 2-3 trẻ trả lời
- 4-5 trẻ lên biểu diễn cùng cô.
File đính kèm:
- gia an am nhac ca nha thuong nhau.doc