1/Phát triển thể chất:
*Phát triển vận động:
- Phát triển cơ thể khỏe mạnh
-Thực hiện một số thao tác để phát triển kĩ năng vận động khéo léo tinh tế của bàn tay,xếp hình,xâu hạt , lắp ghép.
- Biết được ích lợi của ăn uống đủ chất và tác dụng của luyện tập đối với sức khỏe.
- Nhận biết và gọi tên 4 nhóm thức phẩm
*Dinh dưỡng sức khỏe:
-Tiếp tục duy trì GD trẻ có ý thức rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng khi tay bẩn,trước và sau khi ăn,khi đi vệ sinh ,trước và sau khi ăn,tắm gội vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày.
- Trẻ có nề nếp thói quen tốt trong ăn uống,ăn thức ăn vừa mới nấu chín.
-Vệ sinh sạch sẽ môi trường xung quanh lớp học,không để nước ứ đọng làm nơi muỗi sinh sản
- Biết ích lợi của việc mặc trang phục phù hợp với thời tiết đối với trẻ
-Biết ăn các loại thực phẩm khác nhau.
-Phòng bệnh: sốt xuất huyết và tiêu chảy
50 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9499 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Quê hương – đất nước – Bác Hồ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quê hương -Đất Nước Việt Nam
Từ ngày 04/05 đến ngày 08/05/2009 )
Quê hương - Đất Nước-Bác Hồ
Từ ngày 04/05 đến ngày 15/05/2009 )
Bác Hồ với các cháu
thiếu nhi
Từ ngày 11/05 đến ngày 15/05/2009)
CHỦ ĐỀ:
Quê hương –Đất Nước –Bác Hồ
Thời gian thực hiện : 2 tuần(từ ngày 04/05/2009 đến ngày 15 /05/2009)
1/Phát triển thể chất:
*Phát triển vận động:
- Phát triển cơ thể khỏe mạnh
-Thực hiện một số thao tác để phát triển kĩ năng vận động khéo léo tinh tế của bàn tay,xếp hình,xâu hạt , lắp ghép.
- Biết được ích lợi của ăn uống đủ chất và tác dụng của luyện tập đối với sức khỏe.
- Nhận biết và gọi tên 4 nhóm thức phẩm
*Dinh dưỡng sức khỏe:
-Tiếp tục duy trì GD trẻ có ý thức rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng khi tay bẩn,trước và sau khi ăn,khi đi vệ sinh ,trước và sau khi ăn,tắm gội vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày.
- Trẻ có nề nếp thói quen tốt trong ăn uống,ăn thức ăn vừa mới nấu chín.
-Vệ sinh sạch sẽ môi trường xung quanh lớp học,không để nước ứ đọng làm nơi muỗi sinh sản
- Biết ích lợi của việc mặc trang phục phù hợp với thời tiết đối với trẻ
-Biết ăn các loại thực phẩm khác nhau.
-Phòng bệnh: sốt xuất huyết và tiêu chảy
2/ Phát triển nhận thức:
-Trẻ biết đựơc địa chỉ làng xóm,phố phường ở địa phương
- Biết gọi tên một số địa danh gần gũi,địa danh khác trẻ biết của Quê hương
- Biết tên một vài danh lam thắng cảnh của Quê hương- Đất nước
- Phát triển khả năng quan sát so sánh nhận xét và kĩ năng chú ý diễn đạt suy nghĩ
- Biết Bác Hồ là Chủ Tịch Nước CHXHCNVN.Bác Hồ rất yêu thương các cháu ,các cháu phải nhớ ơn Bác
-Biết đếm số lượng theo khả năng
- Ôn tập các kĩ năng đã học
3/Phát triển ngôn ngữ:
-Phát triển khả năng nghe sử dụng ngôn ngữ ttrong cuộc sống hằng ngày một cách phong phú
-Nghe hiểu lời nói,phát âm được hầu hết các âm tiếng việt.Diễn đạt rõ ràng được nhu cầu mong muốn các câu hỏi.
4/ Phát triển thẫm mỹ:
- Phát triển khả năng thể hiện cảm xúc,sáng tạo trong các hoạt động ,tạo hình ,âm nhạc…
- Sử dụng được các vật liệu để tạo thành sản phẩm, vẽ, nặn, xé, dán.
- Yêu thích hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật .Biểu diễn văn nghệ mừng ngày hội ,ngày lễ(sinh nhật Bác Hồ,ngày tết thiếu nhi,tổng kết năm học)
5/Phát triển tình cảm-xã hội:
- Trẻ yêu thích truyền thống ,phong tục tập quán tốt đẹp ở địa phương mình.
- Yêu quí tự hào về QH –ĐN-Bác Hồ
- Tích cựa tham gia vào các ngày hội ngày lễ( Đón sinh nhật Bác Hồ-Tết thiếu nhi..)
- Trân trọng giữ gìn các di tích,công trình công cộng(Giữ gìn môi trường xanh,sạch , đẹp,không xả rác bẻ cành)
Mở chủ đề :
Quê hương –Đất Nước –Bác Hồ
Thời gian :
Thời gian thực hiện: 2 tuần.
Từ ngày: 04/05/2009 đến 15 /05/2009
Chuẩn bị:
Giáo viên chuẩn bị tranh ảnh , đdđc phục vụ cho chủ đề.
Giấy trắng ,giấy màu ,hồ dán ,hột hạt lá cây khô, kéo …để trẻ vẽ ,xé dán ,cắt dán ,tô màu chủ đề
Một số đồ chơi để trẻ chơi các trò chơi xây dựng ,phân vai, học tập…
Một số nguyên vật liệu do phụ huynh hổ trợ :hộp sữa ,lịch cũ ,chai lọ …để làm đồ dùng phục vụ cho chủ đề ..
Sưu tầm tranh ảnh về chủ đề
Tiến hành:
* Nghe nhạc :” Quê hương “
Trong bài hát quê hương được ví ntn ?
Vậy c/c sinhr a ở đâu ? Thuộc dân tộc tộc nào?
Cho trẻ xem một số cảnh đẹp của Quê hương –Đất Nước
Ai là vị chủ tịch đầu tiên của dân tộc mình ?
* Hát :” Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ “
Cho trẻ xem tranh ảnh về Bác Hồ
Cho trẻ xem băng hình về các dân tộc trên đất nước Việt Nam– về Bác Hồ…..
Mạng nội dung
Tên chủ đề nhánh
Nội dung yêu cầu
Quê hương –Đất Nước Việt Nam
1 tuần.
( Từ 04/05 đến 08/05 /2009)
- Tên gọi,địa danh gần gũi của quê hương làng xóm nơi trẻ sống.
- Biết một số di tích,danh lam thắng cảnh nổi tiếng của QH và một số nước trên thế giới
- Biết một vài đặc điểm nổi bật của một số ngày lễ hội ,sự kiện nổi bật của QH-Đất Nước (tết nguyên đán,tết trung thu,ngày 30/04 giải phóng miền Nam,ngày Quốc khánh 2/09)
- Biết được một số đặc trưng văn hóa truyền thống,phong tục dân tộc món ăn đặc sản.
- Biết VN có nhiều dân tộc,các bạn nhỏ dân tộc khác nhau
-Yêu quý quê hương,bảo vệ,giữ gìn môi trường cảnh quang văn hóa
Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
1 tuần
(Từ 11/05 đến gnày 15/05/2009)
-Trẻ biết Bác Hồ là lãnh tụ dân tộc Việt Nam
- Ngày sinh nhật Bác,quê bác
-Một số địa danh nơi Bác sống và làm việc
-Tình cảm của Bác đối với các cháu thiếu nhi nhi đồng và tình cảm của các cháu đối với Bác Hồ
- Công ơn của Bác –Tình cảm của mọi người đối với Bác.
Mạng hoạt động
Chủ đề nhánh
Các hoạt động giáo dục
Bộ môn
Đề tài hoạt động
Quê hương –Đất nước Việt Nam
(1 tuần)
Thể dục
- Lăn bóng và di chuyển theo bóng
KPKH
- Trò chuyện về quê hương –đất nước Việt Nam
Âm nhạc
-DVĐ: Múa với bạn Tây Nguyên
* Nghe hát : Quê hương
* TCÂN : Nghe tiếng hát tìm đồ vật
Tạo hình
-Vẽ theo ý thích
LQVT
- Oân : So sánh thêm bớt tạo sư bằng nhau trong phạm vi 5
LQVH
- Thơ: Hạt gạo làng ta
Trò chơi
-Phân vai: bán hàng
-Xây dựng:Xây công viên
-Học tập: Đếm số lượng trong phạm vi 5
-Thư viện:Xem tranh ảnh về QH-ĐN
-Nghệ thuật:+ Nghe băng nhạc
+Vẽ,xé dán ,tô màu về QH ,ĐN
-Thiên nhiên: Quan sát vật nổi -chìm
-TCDG: Bịt mắt bắt dê
-TCVĐ: Trời nắng trời mưa
Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
(1 tuần )
Thể dục
- BTTH :Bật xa-ném xa-chạy nhanh 12m
KPKH
- Trò chuyện về Bác Hồ
Aâm nhạc
- Văn nghệ tổng hợp mừng sinh nhật Bác
Tạo hình
- Vẽ trang trì ảnh bác
LQVT
- Oân nhận biết khối
LQVH
- Kể chuyện :Ai ngoan sẽ được thưởng
Trò chơi
-Phân vai: Nấu ăn
-Xây dựng:Xây lăng Bác
-Học tập: Đếm số lượng
-Thư viện: Xem tranh ảnh về Bác Hồ
-Nghệ thuật:+ Biểu diễn văn nghệ
+Tô màu tranh ,vẽ theo ý thích
-Thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh
-TCDG:
-TCVĐ:
Chủ đề nhánh:
Quê hương –Đất Nước Việt Nam
Thời gian thực hiện:1 tuần (Từ 04/05 đến 08/05/ 2009 )
A/ Mục tiêu phát triển:
1/ Phát triển thể chất:
- Phát triển các vận động cơ bản qua các hoạt động tạo hình ,TCVĐ,BTPTC ….
-Phát triển sự phối hợp vận động và các giác quan.Thực hiện các vận động nhịp nhàng và khéo léo qua các BTPTC như : lăn bóng và di chuyển theo bóng
* Dinh dưỡng sức khỏe:
-Tiếp tục duy trì GD trẻ có ý thức rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng khi tay bẩn,trước và sau khi ăn,khi đi vệ sinh ,trước và sau khi ăn,tắm gội vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày.
-Vệ sinh sạch sẽ môi trường xung quanh lớp học,không để nước ứ đọng làm nơi muỗi sinh sản
-Phòng bệnh: sốt xuất huyết
2/ Phát triển nhận thức:
-Trẻ biết đựơc địa chỉ làng xóm,phố phường ở địa phương
- Biết gọi tên một số địa danh gần gũi,địa danh khác trẻ biết của Quê hương
- Biết tên một vài danh lam thắng cảnh của Quê hương- Đất nước
- Phát triển khả năng quan sát so sánh nhận xét và kĩ năng chú ý diễn đạt suy nghĩ
-Biết so sánh và thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5
3/Phát triển ngôn ngữ:
-Phát triển khả năng nghe sử dụng ngôn ngữ ttrong cuộc sống hằng ngày một cách phong phú
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ “hạt gạo làng ta”,đọc diễn cảm bài thơ
4/ Phát triển thẫm mỹ:
- Phát triển khả năng thể hiện cảm xúc,sáng tạo trong các hoạt động ,tạo hình ,âm nhạc…
- Sử dụng được các vật liệu để tạo thành sản phẩm, vẽ, nặn, xé, dán về chủ đề
-Vận động nhịp nhàng bài hát :” Múa với bạn Tây Nguyên “
5/Phát triển tình cảm-xã hội:
- Trẻ yêu thích truyền thống ,phong tục tập quán tốt đẹp ở địa phương mình.
- Yêu quí tự hào về QH –ĐN
- Trân trọng giữ gìn các di tích,công trình công cộng(Giữ gìn môi trường xanh,sạch , đẹp,không xả rác bẻ cành)
B/ Kế hoạch các hoạt động:
Tên các hoạt động
Thứ 2
23/03/2009
Thứ 3
24/03/2009
Thứ 4
25/03/2009
Thứ 5
26/03/2009
Thứ 6
27/03/2009
Đón trẻ
Trò chuyện Điểm danh
Nhắc nhở trẻ chào cô,chào bố mẹ
Hướng dẫn trẻ cất đd cá nhân
C/c thấy trong lớp mình có dán những tranh ảnh gì?
+ C/c sống ở đâu ? Thuộc dân tộc nào?
+ C/c còn biết những nơi nào ở quê hương mình ?
+ Cho trẻ xem tranh ảnh về các cảnh đẹp quê hương
Tãp trung trẻ lại theo 3 tổ điểm danh
Thể dục sáng
Hô hấp (1 ) : Gà gáy ( 4 lần)
Tay vai (2) : Hai tay đưa ngang lên cao
( 2l*8nhịp)
Chân (2): Ngồi khụy gối
( 2l*8nhịp)
Bụng (2) : Đứng quay thân sang hai bên ( 2l*8 nhịp)
Bật (1): Bật tại chỗ ( 4 lần)
Hoạt động có chủ đích
Thể dục
KPKH
Âm nhạc
Tạo hình
LQVT
Văn học
Lăn bóng và di chuyển theo bóng
Trò chuyện về Quê Hương –Đất Nước Việt Nam
* DVĐ : Múa với bạn Tây Nguyên
+ NH : Quê hương
+TCÂN: Nghe tiếng hát tìm đồ vật
* Vẽ theo ý thích
Oân : so sánh tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5
Thơ : Hạt gạo làng ta
Hoạt
động ngoài trời
Xem tranh ảnh về quê hương –đất nước
*TCVĐ:
Trời nắng trời mưa
Oân hát :múa với bạn Tây Nguyên
*TCVĐ:
Thi xem ai nhanh
Quan sát làng xóm
*TCVĐ:
Trời nắng trời mưa
Trò chuyện về quê hương – đất nước
TCVĐ:
Thi xem ai nhanh
Quan sát bầu trời
*TCVĐ:
Trời nắng trời mưa
Hoạt động góc
Ì Phân vai: +/ Bán hàng
Yêu cầu:
Biết thể hiện công việc của người bán hàng v
Biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp với vai chơi của mình .
GD trẻ chào mời,cám ơn khách khi đến mua hàng
Chuẩn bị:
Đồ dùng đồ chơi tự tạo PTGT bằng các nguyên vật liệu thiên nhiên
Tổ chức hoạt động:
+ Thỏa thuận trước khi chơi:
* Hát :” em chơi bán hàng“
- Thế trong bài hát bán nhỏ chơi gì?
- C/c sẽ mua hàng ở đâu ?
- Đến mua hàng c/c gặp ai?
- Người bán hàng sẽ ntn với c/c ?
+ Tiến hành chơi :
Cho trẻ nhận vai chơi và tự phân công vai chơi với nhau trong nhóm
Cô quan sát nhắc nhở trẻ biết cách xưng hô khi chơi
Cô cùng chơi với trẻ khi cần
+ Nhận xét sau khi chơi:
Cô cho trẻ nhận xét quá trình chơi
Cô nhận xét giờ chơi của trẻ
- Động viên trẻ thể hiện vai chơi tốt hơn lần sau
Ì Xây dựng: Xếp công viên
Yêu cầu:
Biết dùng các đc tự tạo để xây dựng công viên
Chơi ngoan-đoàn kết khi chơi
Chuẩn bị:
Hộp sữa ,gạch,lon bia……,cây khô,hột hạt…….
Tổ chức hoạt động:
+ Thỏa thuận trước khi chơi:
* Hát :” em đi chơi thuyền“
-C/c thấy bạn nhỏ đi chơi ở đâu nè?
- Thế c/c có thích xây dựng công viên không?
- Ai sẽ làm chủ công trình xây công viên ?
- Để xây công viên c/c phải có gì ?
+ Tiến hành chơi :
Cho trẻ nhận vai chơi và tự phân công vai chơi với nhau trong nhóm
Nhắc trẻ sáng tạo trong khi chơi
Cô cùng chơi với trẻ khi cần
+ Nhận xét sau khi chơi:
Cô cho trẻ nhận xét quá trình chơi
Cô nhận xét giờ chơi của trẻ
- Động viên trẻ lần sau chơi tốt hơn
Ì Nghệ thuật: + / Nghe nhạc qua băng
Yêu cầu:
Trẻ thích thú khi nghe nhạc về chủ đề
Vận động sáng tạo theo bài hát
Chuẩn bị:
Máy catset,băng nhạc về chủ đề
Tổ chức hoạt động:
Cô cho trẻ nghe băng nhạc về chủ đề
Hỏi trẻ tên bài hát trẻ vừa được nghe.
Khuyến khích trẻ múa hát sáng tạo theo nhạc
Nhận xét sau khi chơi.
+ Vẽ,tô màu,xé dán về quê hương đất nước
Yêu cầu:
Trẻ biết tô màu,vẽ,xé dán về quê hương –đất nước
Gd trẻ biết yêu quý cảnh đẹp quê hương –đất nước
Chuẩn bị:
Giấy màu,giấy A4 ,bút vẽ……..
Tổ chức hoạt động:
Cô cho trẻ xem tranh về các cảnh đẹp quê hương
Hỏi trẻ thích vẽ cảnh gì?
Khuyến khích trẻ vẽ,xé dán,tô màu theo ý thích
Nhận xét sau khi chơi.
Ì Thư viện: +/Xem tranh ảnh về cảnh đẹp quê hương đất nước
Yêu cầu:
-Trẻ thích thú khi xem tranh ảnh về các cảnh đẹp quê hương –đất nước
- GD trẻ lật sách và giữ gìn sách cẩn thận
* Chuẩn bị:
- Sách tranh ảnh về chủ đề
* Tổ chức hoạt động:
- Cho trẻ lấy sách tranh và xem tranh
- Cô bao quát gợi ý cho trẻ khi trẻ xem tranh.Nhắc nhở trẻ cách lật sách và giữ gìn sách cẩn thận.
Ì Học tập : Đếm số lượng trong phạm vi 5
Yêu cầu:
Trẻ đếm được số lượng đdđc trong phạm vi 5
GD trật tự trong khi chơi
Chuẩn bị:
Một số đdđc tư ïtạo
Tổ chức hoạt động:
- Cho trẻ chọn đdđc
- Nhắc trẻ đếm số lượng đdđc trongphạm vi 5
Ì Thiên nhiên: Chơi đong nước
yêu cầu:
Trẻ biết chơi đong nước với nhau
Biết ích lợi của nước đối với con người
Chuẩn bị:
- Xô nước,thùng đựng nước, chai,phễu …….
Tổ chức hoạt động:
Nước dùng để làm gì?
Cô hướng dẫn trẻ chơi
Cô tiến hành cho trẻ chơi,bao quát ,nhắc nhở trẻ.
Ì TCVĐ: Trời nắng trời mưa
Ì TCDG: Bịt mắt bắt dê
Vệ sinh ăn trưa –Ngủ-Aên phụ
-Biết rửa tay,lau mặt trước và sau khi ăn .
- Cháu biết làm một số công việc vừa sức phục vụ bản thân: xếp cất đd đúng nơi,xếp nệp…,lau bàn ghế bằng khăn ẩm
- Ngủ ngoan,không nói chuyện khi ngủ
- Biết chải tóc gọn gàng khi ngủ dậy
- Aên quà chiều
Hoạt động chiều
Làm bảng chủ đề
Nghe hát : hạt gạo làng ta
Oân vận động :Múa với bạn Tây Nguyên
Thực hiện vở bé vui học toán
Oân thơ :hạt gạo làng ta
Trả trẻ
-Trẻ chơi tự do-chơi TCDG
- Chào cô,chào các bạn khi về
- Trao đổi với phụ huynh về thông tin cần thiết trong ngày của trẻ
Tổ CM,BGH duyệt GV lập kế hoạch
Hồ Thị Hương Duyên
Kế hoạch hoạt động –Một ngày tích hợp
Thứ 2 ngày 04/05/200
Chủ đề nhánh: Quê hương –Đất nước Việt Nam
( 1 Tuần)
Hoạt động có chủ đích: Phát triển thể chất
Thể dục: Lăn bóng và di chuyển theo bóng
I/ Mục tiêu yêu cầu:
Trẻ biết lăn bóng và di chuyển theo bóng
Quan sát và kể tên các địa danh trẻ biết
Biết thể hiện công việc của người bán hàng
Rèn sự khéo léo và phát triển cơ tay cho trẻ :biết cúi khom người và lăn bóng theo hướng thẳng
- Rèn kỉ năng quan sát và tư duy
Gd trẻ biết tự tin mạnh dạn khi thực hiện bài tập.
Biết yêu quý những cảnh đẹp quê hương
II/ Các hoạt động trong ngày:
1/ Đón trẻ,trò chuyện đầu giờ,diểm danh:
Đón trẻ: Cô dẫn trẻ vào lớp.Cho trẻ cất đồ dùng cá nhân.Chơi tự do.Trò chuyện với phụ huynh về sức khỏe của trẻ trong các ngày nghỉ ở nhà .
Trò chuyện: * Nghe hát :” Quê hương”
Thế trong bài hát tác giả ví quêhương ntn?
Cho trẻ quan sát tranh các cảnh đẹp của quê hương Việt Nam
Điểm danh:
TDS : Hô hấp 1–Tay vai 2 –Chân 2- Bụng 2 –Bật 1
2/ Hoạt động có chủ đích:
Tổ chức: Trong lớp
Chuẩn bị:
3,4 quả bóng
Sân tập bằng phẳng,sạch sẽ…
õ Nội dung tích hợp: ÂN : Ráp dân ca ba miền
Thơ :” Quê hương “
Phương pháp sử dụng: Quan sát - Luyện tập
Tiến hành tổ chức:
Hoạt động của cô
Hoạt động trẻ
a/ Mở đầu hoạt động:
+ Khởi động:
Hát :’ Bé đi tham quan “
- Cho trẻ đi theo vòng tròn kết hợp kiễng chân,đi nhanh, chậm, đi bằng gót chân,đi khom lưng,nâng cao đùi,chạy nhanh chạy chậm theo hiệu lệnh
b/ Hoạt động trọng tâm
+/ Trọng động:
BTPTC :
-Tập với bài :” Ráp dân ca ba miền “
- Mình đã đến rất nhiều nơi trên Đất Nước.Thế c/c sinh ra ở đâu ? Thuộc ấp ,xã ,huyện nào ?
-Giờ mình cùng đi thăm nơi mình sinh sống nhé!
* Đọc thơ : Quê hương
* VĐCB: Lăn bóng và di chuyển theo bóng
- Quê hương mình rất đẹp phải không c/c .Thế ngoài ra,còn có những trò chơi dân gian của mỗi miền nữa .
-Hôm nay cô sẽ giới thiệu một trò chơi :” Lăn bóng và di chuyển theo bóng “.C/c xem TC này ntn nhé!
- Cô làm mẫu + giải thích : Đặt bóng xuống sàn,cúi khom người ( đầu gối hơi khụy ),hai tay xòe rộng tiếp bóng và lăn bóng về phía trước và di chuyển theo bóng.C/c nhớ là không để bóng rời khỏi tay mình nhé!
- Cho trẻ luyện tập –cô bao quát sửa sai
* Hát :” Trái bóng tròn“
* TCVĐ: “ Tung cao hơn nữa “
-Với những quả bóng này c/c còn chơi những TC nào nữa?
-C/c sẽ cầm bóng bằng 2 tay tung lên cao va khi bóng rơi xuống bắt được bóng thì bạn đó sẽ được cô và các bạn khen.
- Tiến hành cho trẻ chơi
+/ Hồi tĩnh: Tc :” Uống nước”
* Nhận xét sau khi chơi.
* Hát :” Quê hương“
* Kết thúc
Trẻ hát
ĐH vòng tròn
Trẻ đi theo hiệu lệnh
Như thể dục sáng-Nhấn mạnh đt tay
( 2 lần * 8 nhịp)
Trẻ trả lời
Trẻ đọc thơ – ĐH 2 hàng
Trẻ quan sát
Trẻ luyện tập
Trẻ hát –ĐH 3 hàng dọc
Trẻ trả lời
Trẻ chơi
Trẻ thu dọn đồ chơi
3/ Chuyển tiếp: TC :” Lộn cầu vồng”
4/ Hoạt động ngoài trời: Xem tranh ảnh về Quê hương –Đất nước
- Trẻ quan sát và kể tên các cảnh đẹp của quê hương
- Gd trẻ biết yêu quý những cảnh đẹp quê hương
* TCVĐ: Trời nắng trời mưa
* Chơi với nước, lá cây,hột hạt,xích đu………..
5/ Hoạt động góc: Ì Phân vai: +/ Bán hàng
Yêu cầu:
Biết thể hiện công việc của người bán hàng
Biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp với vai chơi của mình .
GD trẻ chào mời,cám ơn khách khi đến mua hàng
Chuẩn bị:
Đồ dùng đồ chơi tự tạo PTGT bằng các nguyên vật liệu thiên nhiên
Tổ chức hoạt động:
+ Thỏa thuận trước khi chơi:
* Hát :” em chơi bán hàng“
- Thế trong bài hát bán nhỏ chơi gì?
- C/c sẽ mua hàng ở đâu ?
- Đến mua hàng c/c gặp ai?
- Người bán hàng sẽ ntn với c/c ?
+ Tiến hành chơi :
Cho trẻ nhận vai chơi và tự phân công vai chơi với nhau trong nhóm
Cô quan sát nhắc nhở trẻ biết cách xưng hô khi chơi
Cô cùng chơi với trẻ khi cần
+ Nhận xét sau khi chơi:
Cô cho trẻ nhận xét quá trình chơi
Cô nhận xét giờ chơi của trẻ
- Động viên trẻ thể hiện vai chơi tốt hơn lần sau
* Xây dựng: Xây công viên
* Nghệ thuật : Nghe nhạc qua băng về chủ đề
6/ Hoạt động chiều: Làm bảng chủ đề
-Cùng nhau tô,vẽ,cắt dán hình ảnh về các cảnh đẹp quê hương –Đất nước-Bác Hồ
- Gọi tên các cảnh vật đó .
* TCDG: Chim bay cò bay
* Trò chuyện với phụ huynh về việc kể cho nghe những cảnh đẹp của quê hương
Đánh giá cuối ngày
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………
Thứ 3 ngày 05/05 / 2009
Hoạt động có chủ đích: Phát triển nhận thức
Khám phá khoa học
Quê hương – Đất nước của bé
I/ Mục tiêu yêu cầu:
Biết được đặc điểm nơi mình đang sống .Biết được một số danh lam thắng cảnh của quê hương ,đất nước.
Hát nhịp nhàng theo giai điệu bài hát :” Múa với bạn Tây Nguyên “
- Hứng thú tham gia vào các hoạt động vui chơi
Khả năng quan sát,tư duy ,ghi nhớ.
Dùng ngôn ngữ để diễn đạt theo suy nghĩ của mình
GD trẻ biết yêu quý quê hương – đất nước,biết giữ gìn vs nơi mình đang ở
- Chơi trật tự –ngoan –biết đoàn kết với bạn để hoàn thành sản phẩm
II/ Các hoạt động trong ngày:
1/ Đón trẻ,trò chuyện đầu giờ,diểm danh:
Đón trẻ: Cô dẫn trẻ vào lớp.Cho trẻ cất đồ dùng cá nhân.Chơi tự do.Trò chuyện với phụ huynh về sức khỏe của trẻ ở nhà.
Trò chuyện: * Hát :” Dung dăng dung dẻ”
Thế c/c đã được đi chơi ở đâu rồi ?
Cho trẻ kể tên các nơi trẻ đã đi chơi.
Điểm danh:
TDS : Hô hấp 1 –Tay vai 2 –Chân 2- Bụng 2 –Bật 1
2/ Hoạt động có chủ đích:
Tổ chức: Trong lớp
Chuẩn bị:
Băng hình về các cảnh đẹp của quê hương
õ Nội dung tích hợp: ÂN : “ Quê hươngi”
Thơ :” Quê hương “
Phương pháp sử dụng: Quan sát –Đàm thoại - Trò chơi
Tiến hành tổ chức:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
a/ Mở đầu hoạt động:
TC :” Lái xe”
- Cô và c/c cùng lái xe đi tham quan các cảnh đẹp của quê hương nhé!
( Cô cho trẻ xem băng hình về các cảnh đẹp quê hương)
Thơ:” Quê hương”
b/ Hoạt động trọng tâm :
- Thế c/c vừa được xem những cảnh đẹp quê hương của nướcc nào ?
-Ở Đất nước Việt Nam mình có những cảnh đẹp nào nhỉ ?
-Ở Hà Nội có gì ? Thời tiết ntn ?
- Hà Nội ở miền nào của nước ta?
* Cô cho trẻ xem tranh :” Hồ hoàn kiếm “
-Cô giới thiệu về bức tranh,xuất xứ của tên gọi .
* Đọc vè: ” Rủ nhau xem cảnh kiếm hồ
Xem cầu Thê Húc – xem đền Ngọc Sơn “
- Tương tự cho trẻ xem tranh về miền Bắc : Chùa một cột,Lăng Bác, Quãng Trường Ba Đình Hà Nội,Vịnh Hà Long …..
- Tương tự cho trẻ xem tranh về miền Trung : Cố đô Huế….giới thiệu những đặc trưng của miền Trung.
* Hát :” Quê hương “
-Thế c/c sinh ra đâu ? Thuộc ấp xã nào ? Dân tộc nào ?
-Ở chỗ c/c đang sống có những đặc điểm gì? Thời tiết ntn?
- C/c học ở đâu ? Thuộc Huyện nào ?
- Ở chổ c/c đang sống còn có những cảnh đẹp nào nữa?
- Thế c/c có biết mình thuộc miền nào của Đất Nước không?
- Ơû miền Nam có những thành phố nào? Khu du lịch nào?
( Cô giới thiệu tranh : Khu du kịch Bửu Long,TPHCM,… )
-Ngoài ra, c/c còn biết những cảnh đẹp nào nữa của quê hương ?
- C/c biết không,Quê hương –đất nước mình có 3 miền :Miền Nam và miền Bắc,miền Trung .Miền nào cũng có nhiều cảnh đẹp và những khu di tích lịch sử của Đất Nước. Vì vậy,yêu quê hương Đất Nước ,c /c phảilàm sao ? Để giữ cho quê hương mình thêm sạch đẹp c/c phải ntn ?
* Cho trẻ hát múa về quê hương –đất nước
( Bài : Múa với bạn Tây nguyên ;Dân ca ba miền ,Trái đất này ……..)
* Kết thúc:
- Trẻ chơi.
- Trẻ xem băng hình
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
-Trẻ quan sát
-Trẻ quan sát và trò chuyện cùng cô
-Trẻ hát –ĐH vòng tròn
-Trẻ trả lời
-Trẻ kể
-Trẻ trả lời
-Trẻ kể
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ kể
- Trẻ hát múa
3/ Chuyển tiếp: TC :” uống nước chanh“
4/ Hoạt động ngoài trời: Oân hát ;” Múa với bạn Tây Nguyên “
-Trẻ hát nhịp nhàng theo giai điệu của bài hát :’ Múa với bạn Tây Nguyên “
- GD trẻ biết yêu thương những bạn bè trên đất nước Việt nam
* TCVĐ: Thi xem ai nhanh
* Chơi với lá cây,hột hạt,xích đu,nước….
5/ Hoạt động góc : Ì Xây dựng: Xếp công viên
Yêu cầu:
Biết dùng các đc tự tạo để xây dựng công viên
Chơi ngoan-đoàn kết khi chơi
Chuẩn bị:
Hộp sữa ,gạch,lon bia……,cây khô,hột hạt…….
Tổ chức hoạt động:
+ Thỏa thuận trước khi chơi:
* Hát :” em đi chơi thuyền“
-C/c thấy bạn nhỏ đi chơi ở đâu nè?
- Thế c/c có thích xây dựng công viên không?
- Ai sẽ làm chủ công trình xây công viên ?
- Để xây công viên c/c phải có gì ?
+ Tiến hành chơi :
Cho trẻ nhận vai chơi và tự phân công vai chơi với nhau trong nhóm
Nhắc trẻ sáng tạo trong khi chơi
Cô cùng chơi với trẻ khi cần
+ Nhận xét sau khi chơi:
Cô cho trẻ nhận xét quá trình chơi
Cô nhận xét giờ chơi của trẻ
- Động viên trẻ lần sau chơi tốt hơn
Thư viện :
File đính kèm:
- ga quehuong bac ho.doc