Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Trường mầm non

Cô trò chuyện, đàm thoại với trẻ về lớp học:

+ Lớp học của con là lớp mấy tuổi? Ở khu nào?

+ Trong lớp có mấy cô giáo?

+ Cô giáo của con tên gì ?

+ Trong lớp còn có những ai?

+ Trường các con đang học tên là gì?

+ Cô hiệu trưởng, cô hiệu phĩ tn gì?

Cho trẻ quan sát một số hoạt động của các cô và các bạn trong trường, tham quan một số khu vực trong trường như : Nhà bếp, văn phịng, cc lớp khc trong trường.

- Cho trẻ tự giới thiệu tên của mình, nếu trẻ chưa tự nói được cô có thể giúp trẻ, sau đó cho trẻ tự nhắc lại tên mình.Tạo điều kiện để trẻ được giao lưu với các bạn trong lớp.

Trị chuyện với trẻ về ngy tết trung thu, tổ chức cho trẻ tham gia lễ hội “B vui trung thu” tại trường.

 

doc10 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1290 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Trường mầm non, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mở đầu chủ đề: TRƯỜNG MẦM NON - Cô trò chuyện, đàm thoại với trẻ về lớp học: + Lớp học của con là lớp mấy tuổi? Ở khu nào? + Trong lớp có mấy cô giáo? + Cô giáo của con tên gì ? + Trong lớp còn có những ai? + Trường các con đang học tên là gì? + Cơ hiệu trưởng, cơ hiệu phĩ tên gì? Cho trẻ quan sát một số hoạt động của các cơ và các bạn trong trường, tham quan một số khu vực trong trường như : Nhà bếp, văn phịng, các lớp khác trong trường... - Cho trẻ tự giới thiệu tên của mình, nếu trẻ chưa tự nói được cô có thể giúp trẻ, sau đó cho trẻ tự nhắc lại tên mình.Tạo điều kiện để trẻ được giao lưu với các bạn trong lớp. Trị chuyện với trẻ về ngày tết trung thu, tổ chức cho trẻ tham gia lễ hội “Bé vui trung thu” tại trường. Chuẩn bị học liệu: - Một số tranh ảnh về các hoạt động trong trường mầm non. - Trang trí, bố trí lớp thật đẹp, phù hợp chủ đề để thu hút các cháu. - Lồng đèn, trang phục cho trẻ tham gia lễ hội. - Một số bài thơ, bài hát câu chuyện về Trường,lớp mầm non, về ngày tết Trung thu. Góc phân vai: - Đồ dùng gia đình,trường,lớp MN,phịng y tế... - Mĩn ăn trong ngày tết Trung thu... Góc Nghệ thuật: - Bút màu, giấy vẽ, đất nặn, hồ dán, giấy vụn, giấy màu... - Đồ dùng âm nhạc,mũ múa,băng đài, đàn... - Trang phục biểu diễn... Góc chơi xây dựng: - Đồ chơi để xây dựng trường lớp mầm non, hàng rào, vườn trường. - Đồ chơi ghép hình. Góc học tập: - Tranh lô tô về các đồ dùng, đồ chơi của lớp. - Một số rối tay, rối ngĩn, mơ hình truyện tranh phù hợp chủ đề. - Tranh ảnh, truyện tranh về trường, lớp mầm non,ngày tết trung thu. Góc KPKH: - Một số cây cảnh trong vườn. - Một số hột hạt, lá cây.... CHỦ ĐỀ 7 : TRƯỜNG MẦM NON Thời gian thực hiện: 3 tuần từ ngày 06/9 đến ngày 24/9/2010. I MỤC TIÊU: 1.Phát triển thể chất. a. Phát triển vận động: - Biết phối hợp các bộ phận trên cơ thể một cách nhịp nhàng để tham gia các hoạt động như:. Đi,Bị,Chạy,Tung bĩng.... - Thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân. b, Giáo dục dinh dưỡng,sức khỏe: - Biết một số mĩn ăn thơng thường ở trường Mầm non. - Sử dụng thành thạo các đồ dùng sinh hoạt trong trường Mầm non: Khăn,bàn chải đánh răng,cốc uống nước,bát ăn cơm.thìa xúc cơm... - Cĩ thĩi quen tự phục vụ.: Rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,chào mời trước khi ăn,khơng nĩi chuyện trong khi ăn... - Biết các mĩn ăn tại trường, ăn hết xuất, cĩ hành vi văn minh trong ăn uống. - An tồn : Tránh những vận dụng và nơi nguy hiểm trong trường ,lớp mầm non. 2.Phát triển nhận thức : - Biết tên, địa chỉ trường,lớp mình đang học. - Phân biệt các khu vực trong trường và cơng việc của cơ bác trong trường Mầm non. - Biết tên và một số đặc điểm khác nhau của các bạn trong lớp. - Phân biệt đồ dùng đồ chơi theo 2- 3 dấu hiệu khác nhau : Hình dạng, màu sắc, kích thước. - Biết tên một số trị chơi và hoạt động nổi bật trong ngày tết trung thu. - Nhận biết những vật dụng, nơi an tồn và khơng an tồn tại trường. Khơng theo người lạ, khơng ra khỏi lớp, trường khi chưa được sự đồng ý của cơ giáo. 3. Phát triển ngơn ngữ: + Kỹ năngNghe: - Biết lắng nghe cơ và các bạn nĩi , biết đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi của người lớn, cơ giáo và bạn bè. +Kỹ năng Nĩi: - Biết bày tỏ nhu cầu mong muốn, suy nghĩ của mình bằng lời nĩi. - Biết kể về các hoạt động trong trường Mầm non. - Biết đọc thơ , kể chuyện diễn cảm về trường lớp mầm non và ngày tết trung thu. - Biết giao tiếp bằng lời nĩi rõ ràng ,mạch lạc, lễ phép. - Mạnh dạn, vui vẻ trong giao tiếp. + Đọc,viết: - Nhận biết,phân biệt và phát âm đúng chứ cái, ký hiệu chữ viết qua các từ . 4. Phát triển tình cảm xã hội: - Biết kính trọng yêu quí cơ giáo và các cơ bác trong trường mầm non, thân thiện, hợp tác với các bạn trong lớp. - Biết giữ gìn bảo vệ mơi trường : Cất gọn gàng đồ chơi khi chơi xong. - Biết thể hiện một số qui định của lớp, của trường. - Biết yêu quí cảnh đẹp của thiên nhiên. 5.Phát triển thẩm mỹ: + Hát đúng giai điệu,lời ca và thể hiện sắc thái ,tình cảm của bài hát,điệu múa. + Vận động nhịp nhàng theo đúng giai điệu ,nhịp điệu bài hát. + Biết nghe và vận động theo nhạc một cách nhịp nhàng.. + Lựa chọn ,sử dụng ,biết phối kết hợp các nguyên liệu sẵn cĩ cũng như kỹ năng tạo hình vẽ,nặn,xé dán,xếp hình để tạo nên sản phẩm . + Nhận xét sản phẩm của mình,của bạn . - Sáng tạo: + Nĩi lên ý tưởng của mình . + Đặt tên cho sản phẩm của mình . II. M¹ng néi dung. Tr­êng mÇm non “Hoa Ph­ỵng” cđa em - Tªn gäi, ®Þa ®iĨm cđa tr­êng. - Ngµy héi ®Õn tr­êng- ngµy héi khai gi¶ng. - C¸c khu vùc trong tr­êng, c¸c phßng chøc n¨ng trong tr­êng. - C«ng viƯc cđa c¸c c« b¸c trong tr­êng. - C¸c ho¹t ®éng cđa trỴ trong tr­êng mÇm non. - §å dïng, ®å ch¬i trong tr­êng. - B¹n bÌ trong tr­êng TR­êng mÇm non TÕt Trung Thu - C¸c ®å ch¬i, ®å dïng trong ngµy TÕt Trung thu. - C¸c ho¹t ®éng trong ngµy TÕt Trung thu. (Trß ch¬i) - Tªn líp. - C¸c khu vùc trong líp - C« gi¸o - C¸cb¹n trong líp: tªn gäi, së tÝch, ®Ỉc ®iĨm riªng. - §å dïng, ®å ch¬i trong líp. - C¸c ho¹t ®éng ë líp Líp mÉu gi¸o th©n yªu cđa em - Líp häc lµ n¬i trỴ ®­ỵc c« gi¸o ch¨m sãc- d¹y dç, ®­ỵc ch¬i ®ïa víi c¸c b¹n. III. M¹ng ho¹t ®éng. Kh¸m ph¸ MTXQ: - Quan s¸t, trß chuyƯn, nhËn xÐt vỊ tr­êng líp, tÕt Trung thu. - Tham quan nhµ bÕp (c¸c ®å dïng, c«ng viƯc cđa c¸c b¸c cÊp d­ìng) c¸c khu vùc trong tr­êng Lµm quen víi to¸n: - §Õm c¸c ®å ch¬i trong s©n, trong líp.Biết xếp tương ứng 1-1. - §Õm cưa sè cđa líp - Lµm quen víi ®å dïng, ®å ch¬i cã mµu s¾c, h×nh d¸ng, kÝch th­íc kh¸c nhau. * ¢m nh¹c: - D¹y h¸t bµi “Vui ®Õn tr­êng”, “Em ®i mÉu gi¸o”, “R­íc ®Ìn”, “Chµo hái khi vỊ”. - VËn ®éng, vç tay theo tiÕt tÊu, theo nh¹c. - Nghe h¸t: “Inh l¶ ¬i”, “ChiÕc ®Ìn «ng sao”, “C« gi¸o”. Ph¸t triĨn thÈm mỹ * Tạo hình: Vẽ ơng mặt trời”,“Vẽ đồ chơi cháu thích”, “Tơ màu theo tranh”. “Vẽ đêm trăng rằm, Nặn đồ chơi bé thích”... Ph¸t triĨn nhËn thøc Ph¸t triĨn t×nh c¶m - x· héi Tr­êng mÇm non Ph¸t triĨn hĨ chÊt VËn ®éng: - BËt t¹i chç, bËt tiÕn vỊ phÝa tr­íc. - Bß thÊp chui qua cỉng. - B¾t tung bãng. - Trß ch¬i: “§uỉi b¾t”. - D¹o ch¬i trong tr­êng, líp. Ph¸t triĨn ng«n ng÷ - Trß chuyƯn vỊ tr­êng mÇm non, vỊ c¸c b¹n, ®å dïng ®å ch¬i trong tr­êng mÇm non, tÕt Trung thu. - Ch¬i ®ãng vai: C« gi¸o, c¸c b¸c cÊp d­ìng. - Ch¬i x©y dùng tr­¬ng, s©n ch¬i. - CÊt dän ®å ch¬i ®ĩng chç. - X©y dùng líp häc - Lµm s¸ch tranh vỊ líp, tr­êng mÇm non, tÕt Trung thu, - Nghe ®äc truyƯn: “Nghe lêi c« gi¸o”, “§¸ bãng, “Dung d¨ng dung dỴ”, “BÐ tíi tr­êng”, “Tr¨ng s¸ng”, “Mãn quµ cđa c« gi¸o”. CHỦ ĐỀ: tr­êng mÇm non (3 tuÇn) TuÇn 1: Chđ ®Ị nh¸nh 1: Tr­êng mÇm non Hoa Ph­ỵng cđa em. (Thêi gian thùc hiƯn tõ ngµy 06/9/2010 ®Õn ngµy 10/9/2010) 1. Yªu cÇu: Sau khi häc xong chđ ®Ị, trỴ cã thĨ: - BiÕt tªn, ®Þa chØ, quang c¶nh cđa tr­êng, c¸c khu vùc trong tr­êng. - BiÕt mèi quan hƯ cđa m×nh víi c¸c b¹n, víi c« gi¸o, c¸c c« b¸c trong tr­êng. - BiÕt ch¬i, b¶o vƯ ®å ch¬i trong tr­êng. - BiÕt chµo hái, kÝnh träng c« gi¸o, c¸c c« b¸c trong tr­êng. - BiÕt yªu quý tr­êng líp, gi÷ g×n ®å dïng, ®å ch¬i vµ vƯ sinh tr­êng líp. 2. KÕ ho¹ch ho¹t ®éng tuÇn: Hoạt động Nội dung Đĩn trẻ Đón trẻ, trò chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh: - Đón trẻ vào lớp, trò chuyện với phụ huynh để nắm đặc điểm tâm sinh lý trẻ, những thói quen của trẻ ở nhà. - Trò chuyện, làm quen với trẻ, giúp trẻ quen dần với cô giaĩ và các bạn.Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Cho trẻ chơi tự do theo ý thích. - Giới thiệu với trẻ về chủ đề mới Chủ đề “ Trường Mầm Non” - Hướng trẻ đến sự thay đổi trong lớp (Cĩ bức tranh lớn về Trường,Lớp Mầm non ) - Đàm thoại, cho trẻ kể về Trường,Lớp Mầm non. - Điểm danh trẻ tới lớp. Thể dục sáng:(Thứ 2,4,5 tập theo động tác.Thứ 3,5,7 tập theo bài hát “ Trường chúng cháu là trường Mầm Non”) *.Khởi động: Xoay cổ tay,bả vai,eo,gối. *.Trọng động: - Hô hấp : Gà gáy. - Tay vai : Đưa tay ra trước, lên cao. - Chân : Ngồi xổm đứng lên liên tục. - Bụng : Đứng quay người sang hai bên. - Bật : Bật liên tục tại chỗ. *.Hồi tĩnh: Thả lỏng, điều hồ. Hoạt động học Thø 2 06/9/10 * VËn ®éng: - VĐCB:“ Bật liên tục về phía trước,bật liên tục vào vịng”. - TCVĐ: Tung cao hơn nữa. ( TC Bắt bĩng) Thø 3 07/9/10 * Văn học: - Truyện :“Mĩn quà của cơ giáo”. Thø 4 08/9/10 * Tốn : “So sánh,nhận biết sự giống nhau về số lượng của 2 nhĩm đồ vật”. Thø 5 09/9/10 * KPKH: “Trị chuyện về trường Mầm non”. Thø 6 10/9/10 * Âm nhạc: - Hát ; “Vui đến trường”. - Nghe hát : “Em yêu trường em”. - Trị chơi : “Đốn tên bạn hát”. * Tạo hình: - “Vẽ ơng mặt trời”. Hoạt động ngồi trời - D¹o ch¬i quanh tr­êng, tËp cho trỴ quan s¸t m« t¶ vỊ tr­êng. - VÏ tù do trªn s©n - Ch¬i trß ch¬i tËp thĨ: “T×m b¹n th©n”, “Tai ai tinh. - NhỈt hoa l¸ ®Ĩ lµm ®å ch¬i. - Chơi trị chơi dân gian. “ Lộn cầu vồng” Hoạt động Gĩc - Gãc Nghệ thuật: + VÏ ®­êng ®i tíi tr­êng, vÏ mỈt trêi, t« mµu tranh. + XÐ, d¸n b«ng hoa tỈng b¹n. + NỈn ®å ch¬i trong líp. - Gãc học tập- s¸ch: Xem s¸ch tranh theo chđ ®Ị tr­êng líp mÉu gi¸o, lµm s¸ch vỊ tr­êng mÇm non cđa bÐ. - Gãc x©y dùng: X©y dùng tr­êng mÉu gi¸o, x©y dùng v­ên tr­êng. - Gãc KPKH: + Chän ®ĩng ch÷ c¸i theo tªn truyƯn. + XÕp hoa l¸ nhỈt ®­ỵc theo t­¬ng øng 1-1. + TËp ®Õm : So s¸nh nhiỊu - Ýt, to - nhá. - Gãc phân vai: Ch¬i ®ãng vai c« gi¸o, b¸c cÊp d­ìng. Hoạt động chiều - Ch¬i trß ch¬i tËp thĨ: “§o¸n tªn”, “C¸i g× ®· thay ®ỉi”, “TruyỊn tin”… - ¤n bµi h¸t,bài thơ,trong chủ đề. - XÕp đồ ch¬i gän gµng/ BiĨu diƠn v¨n nghƯ. - Nhận xét nêu gương cuối ngày,cuối tuần. - Trả trẻ,dặn trẻ đi học đều.Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập,sức khoẻ của trẻ, về các hoạt động của trẻ trong ngày. CHỦ ĐỀ: tr­êng mÇm non (3 tuÇn) Tuần 2: Chủ đề nhánh 2: “Lớp Mẫu giáo thân yêu của em”. Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ngày 13/9 đến ngày 17/9/2010 1.Yêu cầu: - Biết tên,lớp mình học. - Trẻ biết các khu vực trong lớp học. - Trẻ biết tên goi,đặc điểm riêngcủa cơ giáo và các bạn trong lớp. -Trẻ biết sử dụng các đồ dùng,đồ chơi trong lớp. - Trẻ biết các hoạt động trong lớp học. - Biết yêu quý lớp và giữ gìn đồ dùng,đồ chơi và giữ vệ sinh trường lớp,cĩ ý thức tiết kiệm điện,nước trong sinh hoạt. - Trẻ chơi ngoan đồn kếtvới các bạn trong lớp. 2.Kế hoạch hoạt động tuần: (Thực hiện từ ngày 13/9 đến 17/9/2010) Hoạt động Nội dung Đĩn trẻ 1.Đón trẻ, trò chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh: - Đón trẻ vào lớp, trò chuyện với phụ huynh để nắm đặc điểm tâm sinh lý trẻ, những thói quen của trẻ ở nhà. - Trò chuyện, làm quen với trẻ, giúp trẻ quen dần với cô giáo và các bạn. Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Cho trẻ chơi tự do theo ý thích. - Giới thiệu với trẻ về chủ đề nhánh“ Lớp MG thân yêu của em” - Đàm thoại, cho trẻ kể về Trường,Lớp Mầm non. - Điểm danh trẻ tới lớp. 2.Thể dục sáng:(Thứ 2,4,5 tập theo động tác.Thứ 3,5,7 tập theo bài hát “ Trường chúng cháu là trường Mầm Non”) *.Khởi động: Xoay cổ tay,bả vai,eo,gối. *.Trọng động: - Hô hấp : Gà gáy. - Tay vai : Đưa tay ra trước, lên cao. - Chân : Ngồi xổm đứng lên liên tục. - Bụng : Đứng quay người sang hai bên. - Bật : Bật liên tục tại chỗ. *.Hồi tĩnh: Thả lỏng, điều hồ. Hoạt động học Thứ 2 13/9/2010 * Vận động : - VĐCB: “ Tung bắt bĩng cho cơ (bạn). - TCVĐ: Cáo và Thỏ.( TTCC đi chạy) Thứ3 14/9/2010 * Văn học: + Truỵên : “Người bạn tốt” Thứ 4 15/9/2010 * Tốn : “So sánh,nhận biết sự giống nhau về số lượng của 2 nhĩm đồ vật” Thứ 5 16/9/2010 * KPKH: + “ Trị chuyện về lớp Mẫu giáo của bé”. Thứ 6 17/9/2010 * Âm nhạc: + Hát và V Đ ; “Em đi mẫu giáo”. + Nghe hát : “ Inh lả ơi”. + T/c : “ Ai nhanh nhất”. * Tạo hình: + “Nặn đồ chơi bé thích”. Hoạt động ngồi trời - §i d¹o quan s¸t s©n tr­êng: Thêi tiÕt, thiªn nhiªn mïa thu. - NhỈt hoa, l¸ vỊ lµm ®å ch¬i. - VÏ tù do trªn s©n. - Ch¬i trß ch¬i : “T×m b¹n th©n” , “Tai ai thÝnh”. - Ch¬i tù do. Hoạt động Gĩc - Gãc t¹o h×nh: VÏ ®­êng ®Õn líp, t« mµu theo tranh. - Gãc ch¬i ®ãng vai: §ãng vai c« gi¸o. - Gãc x©y dùng: X©y líp häc, x©y hµng rµo, v­ên tr­êng, l¾p ghÐp ®å ch¬i, ®­êng ®Õn tr­êng. - Gãc s¸ch- truyƯn: Xem truyƯn tranh, kĨ chuyƯn theo tranh. - Gãc khoa häc: Chän vµ ph©n lo¹i tranh l« t«, ®å dïng, ®å ch¬i. Hoạt động chiều - Chơi và hoạt động theo ý thích ở các gĩc tự chọn. - Nghe kể chuyện đọc thơ , ơn lại các bài hát,bài thơ, đồng dao về chủ đề. - Vệ sinh-ăn chiều. - Xếp gọn gàng đồ dùng,dồ chơi, - Biểu diễn văn nghệ-nêu gương cuối ngày-cuối tuần. - Trả trẻ,dặn trẻ đi học đều.Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập,sức khoẻ của trẻ, về các hoạt động của trẻ trong ngày. CHỦ ĐỀ : tr­êng mÇm non (3 tuÇn) Tuần 3: Chủ đề nhánh 3: “Tết Trung Thu” Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ngày 20/9 đến ngày 24/9/2010. 1.Yêu cầu: - Cảm nhận được vẻ đep của thiên nhiên( Ánh trăng). - Hào hứng,tích cực tham gia các hoạt động trong ngày hội . - Biết ý nghĩa của ngày hội,biết tên trị chơi,đồ chơi trong ngày Tết trung thu. - Biết yêu quý,bảo vệ thiên nhiên và giữ gìn đồ dùng,đồ chơi cĩ ý thức và chơi đồ chơi an tồn. - Trẻ chơi ngoan đồn kết với các bạn trong lớp. 2.Kế hoạch hoạt động tuần: (Thực hiện từ ngày 20/9 đến 24/9/2010) Hoạt động Nội dung Đĩn trẻ 1.Đón trẻ, trò chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh: - Đón trẻ vào lớp, trò chuyện với phụ huynh để nắm đặc điểm tâm sinh lý trẻ, những thói quen của trẻ ở nhà. Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Cho trẻ chơi tự do theo ý thích. - Giới thiệu với trẻ về chủ đề nhánh“ Tết trung thu”. - Đàm thoại, cho trẻ kể về chủ đề. * Điểm danh. 2.Thể dục sáng:(Thứ 2,4,5 tập theo động tác.Thứ 3,5,7 tập theo bài hát “ Trường chúng cháu là trường Mầm Non”) *.Khởi động: Xoay cổ tay,bả vai,eo,gối. *.Trọng động: - Hô hấp : Gà gáy. - Tay vai : Đưa hai tay ra trước gập trước ngực. - Chân : Đứng khuỵu chân trước chân sau. - Bụng : Đứng quay người sang hai bên. - Bật : Tách chân,khép chân. *.Hồi tĩnh: Thả lỏng, điều hồ. Hoạt động học Thứ 2 20/9/2010 * Vận động : VĐCB: - VĐCB: “Đi kiễng gĩt, đi bằng gĩt chân,bị bằng bàn tay,bàn chân 3-4m. (VĐ củng cố tổ chức dưới dạng trị chơi vận động)”. Thứ3 21/9/2010 * KPKH: - “Trị chuyện về ngày tết trung thu”. Thứ 4 22/9/2010 * Văn học: + Đồng dao : “Ơng sảo , ơng sao.’ Thứ 5 23/9/2010 * Tốn: “Ơn so sánh kích thước của 2 đối tượng dài,ngắn.” Thứ 6 24/9/2010 * Âm nhạc: + Hát và VĐ :“ “ Rước đèn”. + Nghe hát : “Ánh trăng hồ bình” + Trị chơi: Tự chọn. * Tạo hình: - “Vẽ đêm trăng rằm” Hoạt động ngồi trời - Trị chuyện về ngày Tết trung thu, đêm hội trăng rằm. - Nhặt hoa lá về làm đồ chơi. - Chơi với cát,nước,vẽ hình trên cát,vật nổi,vật chìm.. - Chơi trị chơi vận động: “ Tình bạn thân” - Chơi trị chơi dân gian “ Rồng rắn lên mây”. - Cùng cơ chăm sĩc cây,hoa ... Hoạt động Gĩc * Gĩc phân vai: Lớp MG của bé,vui Tết trung thu... * Gĩc nghệ thuật : Tơ màu,cắt xé vẽ đèn lồng,bánh trung thu... * Gĩc xây dựng: Xây dựng trường MN,xây hàng rao,lắp ghép,xép trường MN. * Gĩc KPKH: Chọn và phân loại tranh lơ tơ đồ dùng,đồ chơi chơi với các con số. * Gĩc sách: Xem tranh ,ảnh về trường MN,Tết trung thu kể chuyện theo tranh về Tết trung thu. Hoạt động chiều - Chơi và hoạt động theo ý thích ở các gĩc tự chọn. - Vệ sinh-ăn chiều. - Ơn lại các bài hát,bài thơ, đồng dao,truyện về chủ đề. - Xếp gọn gàng đồ dùng,dồ chơi, - Biểu diễn văn nghệ. - Nêu gương cuối ngày-cuối tuần. - Trả trẻ, trao đổi phụ huynh về học tập và sức khoẻ của trẻ.Nhắc trẻ và phụ huynh chuẩn bị học liệu, đồ dùng, đồ chơi cho chủ đề mới “ Bản Thân”.

File đính kèm:

  • docKe hoach tuan CD Truong Mn 45 tuoi.doc