Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ điểm: Gia đình

*Dinh dưỡng và sức khỏe.

-Biết tên một số thực phẩm quen thuộc ,một số móm ăn hàng ngày trong gia đình ,cách chế biến đơn giản ,

-Biết lợi ích của việc luyện tập ,ăn uống và bữa ăn đa dạn thực phẩm đối với sức khỏe .

-Có một số hành vi tốt trong việc giữ gín sức khỏe.

 -Biết sử dụng hợp lý các dụng cụ ăn uống và số vật dụng trong gia đình .

 

doc40 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6299 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ điểm: Gia đình, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH SOẠN GIẢNG CHỦ ĐIỂM: GIA ĐèNH Tuần từ: 28/10-15/11 /2013 Nhỏnh 1: Gia đỡnh tụi Nhỏnh 2: Gia đỡnh sống chung một ngụi nhà Nhỏnh 3:Đồ dựng gia đỡnh MỤC TIÊU NỘI DUNG Chủ điểm : Gia đình ( từ 28/10-15/11) Tờn lĩnh vực Mục tiêu Nội dung Lưu ý 1. Phát triển thể chất *Dinh dưỡng và sức khỏe. -Biết tờn một số thực phẩm quen thuộc ,một số múm ăn hàng ngày trong gia đỡnh ,cỏch chế biến đơn giản , -Biết lợi ớch của việc luyện tập ,ăn uống và bữa ăn đa dạn thực phẩm đối với sức khỏe . -Cú một số hành vi tốt trong việc giữ gớn sức khỏe. -Biết sử dụng hợp lý cỏc dụng cụ ăn uống và số vật dụng trong gia đỡnh . *Vận động. -Biết phối hợp thực hiện cỏc vận động cơ bản :chạy đổi hướng theo vật chuẩn ,nộm xa bằng một tay ,đi khuỵu gối ,bũ thấp chui qua cổng :thực hiện một số vận động khộo lộo của bàn tay ,ngún tay . Dinh dưỡngsức khỏe . -Trũ chuyện với trẻ về một số thực phẩm quờn thuộc ,mún ăn hang ngày ,như thịt lợn cú thể luộc, rang ,thịt gà ,cỏ cú nhiều chất đạm, trứng ,tụm cua … -trẻ biết lợi ớch của việc tập luyện ,ăn uống đủ chất ,những chất giàu chất đạm và vitamc là tốt cho sức khỏe của mỡnh , -trẻ biết một số hành vi tốt và biết giữ gỡn sức khỏe ,và khi bị mệt biết gọi bố mẹ và mặc quần ỏo hợp thời tiết . .-Trẻ biết ăn uống ,sau khi uống nước phải biết ỳp cốc xuống . *Vận động -chạy đổi hướng theo vật chuẩn ,TC:lộn cầu vồng . -nộm xa bằng hai tay . đi khuỵu gối TC:súi và dờ . -Bũ thấp chui qua cổng .:TC:lộn cầu vồng . 2. Phát triển nhận thức *Khỏm phỏ khoa học -Biết địa chỉ ,số điện thoại gia đỡnh , -Biết cụng việc của một số thành viờn trong gia đỡnh và nghề của bố mẹ. -Biết cỏc nhu cầu của gia đỡnh - Phỏt hiện được sự thay đổi rừ nột trong gia đỡnh ,thờm người ,cú thờm đồ dung mới … -Nhận biết điểm giống nhau và khỏc nhau của bản thõn so với những người thõn trong gia đỡnh . -Nhận biết điểm giống nhau và khỏc nhau của một số đồ dung trong gia đỡnh . -Biờt được chức năng ,chất liệu và cỏch sử dụng của một số đồ dựng ,đồ chơi ở gia đỡnh ,phõn loại đồ chơi 1-2 dấu hiệu . *Làm quen với toỏn . -Biết phõn biệt hỡnh tam giỏc với hỡnh vuụng và núi được đặc điểm cơ bản của chỳng . -Biết đếm đến 5 trờn cỏc đồ dựng gia đỡnh ,thành viờn trong gia đỡnh … -Biết nhận ra số lượng ,chữ số và thứ tự trong phạm vi 3. -Biết xỏc định vị trớ đồ vật và so với bản thõn và so với người khỏc . *khỏm phỏ khoa học -Khỏm phỏ trẻ nhớ được số điện thoại của gia đỡnh -Khỏm phỏ được cụng vệc và núi tờn , nghề của bố mẹ ,anh chị .như tụ tượng , làm lồng chim , -Khỏm phỏ cú một ngụi nhà cả gia đỡnh xum họp và là nơi cả gia đỡnh nghỉ ngơi giải trớ ,và quan tõm đến nhau -Khỏm phỏ cũng biết trong gia đỡnh mà thờm người đến chơi thỡ phải thờm chộn ,cốc .bỏt ,đũa .-Khỏm phỏ nhận biết được sự giống nhau và khỏc nhau bản thõn giống nhau mắt mũi ,tay chõn ;quần ỏo to hơn ,nhỏ hơn. -Trẻ khỏm phỏ Đặc điểm giống nhau và khỏc nhau,giường to giường bộ ,gối to gối bộ, -Trẻ khỏm phỏ được Giường để ngủ , chất liệu bằng gỗ ,gối chất liệu bằng vải ,phõn loai đồ chơi 1-2 dấu hiệu . *Làm quen với toỏn -Trẻ nhận biết được hỡnh tam giỏc ,hỡnh vuụng và đọc được đặc điểm cơ bản của chỳng như cỏc cạnh ,cú mỏy cạnh ,cú mỏy gúc . -Trẻ điếm được đến 5 ,và biết cỏc thành viờn trong gia đỡnh mỡnh cú bao người . - Tạo nhúm trong phạm vi 3, đếm đến 3, nhận biết số 3 -trẻ nhận ra sự khỏc biệt về chiều cao của 2 thành viờn và trẻ hiểu được và núi được bằng lời (cao nhất –thấp hơn –thấp nhất –thấp hơn –cao hơn –cao nhất ) 3. Phát triển ngôn ngữ *Sử dụng lời núi ‘ - Biết bày tỏ tỡnh cảm ,nhu cầu ,mong muốn ,suy nghĩ của mỡnh bằng lời núi .Biết lắng nghe ,đặt cõu hỏi và trả lời cõu hỏi . -Nghe ,hiểu và thực hiện theo yờu cầu của người lớn. -Thớch xem cỏc loại sỏch ,trang ,ảnh về gia đỡnh theo đỳng trỡnh tự logic. -Đọc được một số bài thơ, kể lại chuyện đó được nghe (cú nội dung về gia đỡnh ) một cỏch rừ ràng ,diễn cảm -Biết xưng hụ phự hợp với người thõn trong gia đỡnh và những người xung quanh . -Nhận biết ký hiệu nhà vệ sinh ,nơi nguy hiểm ,lối ra vào ‘ *Sử dụng lời núi -Biết bày tỏ tình cảm , nhu cầu và hiểu biết của bản thân bằng các câu đơn …và trả lời được các câu hỏi như : Để làm gì ….. ? -Trẻ lắng nghe và thực hiện mọi việc theo yờu cầu của người lớn: giỳp cụ xếp ghế, bon cất dộp vào giỏ giỳp cụ nhộ… -trẻ thớch xem cỏc loại sỏch ,tranh ảnh ,gia đỡnh theo đỳng trỡnh tự lụgic: ụng bà => bố mẹ=> anh chị => em… -Trẻ đọc được một số bài thơ ,kể lại chuyện đó nghe “truyện Thỏ dọn nhà Trẻ đọc thơ diễn cảm : Mẹ ốm , niềm vui của mốo con” -Trẻ biết lễ phộp và biết xung hụ với người thõn trong gia đỡnh và mọi người xung quanh. Thưa ụng, thưa bà … cụ dỡ chỳ bỏc, -Trẻ nhận biết ký hiệu nhà vệ sinh, nhà vệ sinh trai, vệ sinh gỏi.và nơi nguy hiểm ổ điện, nước núng,… 4. Phát triển tình cảm xã hội -Biết yờu thương ,tụn trọng và giỳp đỡ cỏc thành viờn trong gia đỡnh . -Cú một số kỹ năng ứng sử phự hợp với truyền thống tốt đẹp của gia đỡnh việt nam quan tõm đến mọi người trong gia đỡnh và người thõn…) -Nhận biết xỳc cảm của người thõn và thể hiện cảm xỳc của bản thõn với thành viờn trong gia đỡnh ,(thụng qua lời núi ,cử chỉ ,hành động ). -Biết thực hiện một số quy tắc trong gia đỡnh Vui vẻ mạnh dạn trong sinh hoạt hang ngày . -Trẻ biết yờu thương ,tụn trọng và giỳp đỡ cỏc thành viờn trong gia đỡnh ( giỳp mẹ trụng em, cất một số đồ dựng khi người lớn nhờ, lấy tăm giỳp bà… -Trẻ biết một số kỹ năng ứng sử và trẻ hiểu được cỏch truyền thống đẹp của người việt nam (và biết lễ phộp với người lớn ,và biết nhường nhịn với cỏc em bộ ,và biết yờu thương mọi người trong gia đỡnh và mọi người xung quanh ,) -Trẻ hiểu được cảm xỳc của người thõn khi bị ốm, khi người thõn thấy buồn và biết cảm xỳc của bản thõn với người thõn trong gia đỡnh : Biết núi và thể hiờn khi ốm, khi buồn, khi muốn núi một điều gỡ đú -Trẻ biết được một số quy tắc trong gia đỡnh ,và ra khỏi nhà tắt điện ,cất đồ dựng đồ chơi đỳng nơi quy định . -trẻ được tham gia cỏc hoạt động và mạnh dạn phỏt biểu trong sinh hoạt hàng ngày, phỏt biểu trong gờ học, núi điều mỡnh muốn núi…. 5. Phát triển thẩm mĩ *Tạo hỡnh -Biết vẽ ,nặn ,cắt xộ dỏn hỡnh về cỏc đồ dựng đồ chơi ,cỏc thành viờn trong gia đỡnh . Âm nhạc -Thuộc một số bài hỏt ca ngợi tổ ấm gia đỡnh của mỡnh -Thớch hỏt ,bản nhạc cú trong chủ đề điểm *Tạo hỡnh -Trẻ biết vẽ chõn dung người thõn trong gia đỡnh ,vẽ ngụi nhà .phõn biệt cao thấp xộ dỏn đồ dựng trong gia đỡnh .Nặn ,để tạo ra cỏc sản phẩm cú màu sắc ,hỡnh dỏng khỏc nhau .xoong .nồi. chảo. quạt. -Trẻ thuộc cỏc bài hỏt ca ngợi tổ ấm gia đỡnh .Mẹ yờu khụng nào .cho con .chỏu yờu bà , Ba ngọn nến lung linh . -trẻ yờu thớch cỏc bản nhạc trong chủ đề .Cả nhà thương nhau ,nhà của tụi .chỏu yờu bà … Chủ điểm 3 : gia đình Thời gian 3 tuần ( Từ 28/10/ 15/11) Thứ Hoạt động Tuần I Gia đình tôi ( Từ 28/10 - 01/10) Tuần II Ngôi nhà gia đình ở ( Từ 04/11 - 08/11) Tuần III Đồ dùng gia đình ( Từ 11/11 – 15/11) Thứ 2 Thể dục Đi, chạy thay đổi tóc độ TC: gấu và ong Bò thấp chui qua cổng , TC: Mèo và chim sẻ -Nộm xa bằng hai tay. TC: Bắt bướm .Văn học Thơ : Mẹ ốm. Thơ : Niềm vui của Mèo con Truyện: Gấu con chia quà Thứ 3 LQVT LQVT - Đếm đến 3 , nhận biết nhóm có 3 đối tượng , nhạn biết số 3 So sỏnh chiều dài của 2đối tượng Biết phõn biệt hỡnh tam giỏc với hỡnh vuụng Thứ 4 Tạo hình Vẽ những người thân trong gia đình Vẽ ngôi nhà Cắt dán đồ dùng gia đình Thứ 5 MTXQ Trò chuyện về những người thân trong gia đình Kể về ngôi nhà của mỡnh . Trò chuyện tìm hiểu về 1 số đồ dùng gia đình Thứ 6 Âm nhạc Dạy hát: Cả nhà thươngnhau Nghe: Ba ngọn nến lung linh TC: Nghe giai điệu đoán tên bạn hát Dạy hát và VĐ: Nhà của tôi (Nhạc nước ngoài) Nghe: Cho con TC: Tai ai tinh Dạy hát và vận động: Cháu yêu bà Nghe hát: Chỉ có 1 trên đời TC: Bắt chước theo giai điệu Kế hoạch tuần 1: gia đình tôi Thời gian : Từ 28/10/ 01/11 Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 *Đón trẻ *Thể dục sáng *Trò chuyện -Cô đón trẻ tận tay phụ huynh với thỏi độ niềm nở, ân cần và trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ -Tập TD sáng Hô hấp: Thổi nơ Tay vai: Đưa ra phía trước,gập tay chạm vào vai Lưng bụng: Hai tay đưa lên cao , nghiêng người sang hai bên Chân: Đứng, một chân đưa lên cao,gập gối Bật: Bật nhảy tại chỗ - Trò chuyện với trẻ về gia đình trẻ, về những người thân trong gia đình trẻ hướng vào chủ điểm Hoat động chung *TD Bò thấp chui qua cổng , TC: Mèo và chim sẻ * Văn Học Thơ : Mẹ ốm. * LQVT - Đếm đến 3 , nhận biết nhóm có 3 đối tượng , nhận biết số 3 Tạo hình: Vẽ những người thân trong gia đình HĐKP Trò chuyện về những người thân trong gia đình trẻ Âm nhạc: *Dạy hát: Cả nhà thương nhau *Nghe hát: Ba ngọn nến lung linh * TC: Nghe giai điệu đoán tên bài hát Hoạt động ngoài trời: *Hoạt động có chủ đích: Quan sát vườn hoaQuan sát cây xanh trên sân trường *Chơi tự do: chơi với đồ chơi trên sân trường, *Hoạt động có chủ đích: Trò chuyệnvề những người thân trong gia đình *Trò chơi vận động: Tìm đúng nhà, mèo đuổi chuột, kéo co…. *Hoạt động có chủ đích: Quan sát trang phục thường hay mặc của những người thân trong gia đình( Ông, Bà, Bố, , chơi với bóng ,phấn , vòng… *Hoạt động có chủ đích: Tô màu , vẽ về những người thân trong gia đình *Hoạt động có chủ đích: -Xem tranh về các phòng trong 1 ngôi nhà… Hoạt động góc -Góc phân vai: gia đình, phòng khám, cửa hàng bách hoá -CB:BS, phũng khỏm ,của hang bacbs húa. -Góc xây đựng: Xây dựng nhà của Bð -CB:gạch ,hang dào ,ngụi nhà . -Góc tạo hình: Tô màu , vẽ về những người thân trong gia đình -CB:giấy A4 ,bỳt màu . -Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về gia đình: múa cho mẹ xem, cả nhà thương nhau, Cháu yêu bà - CB:đàn đài ,xắc xụ .mũ .dụng cụ õm nhạc. Ngủ dậy Cho trẻ vận động nhẹ nhàng Hoạt động chiều Dạy trẻ làm dồ chơi: Làm chỳ hề ( theo cuốn tập làm dồ chơi từ vải, giấy vụn) Dạy trẻ trũ chơi “ rồng rắn lờn mõy” Dạy trẻ bài thơ giỏo dục kĩ năng sống “ “ Khụng vứt rỏc ra đường” Bự bài chua hoàn thiện Nhận xột cuối tuần Dạy trẻ cỏch trải túc, đeo ba lụ, trả trẻ Nhận xộtc ủa BGH:……………………………………………………………………………………………………… .…………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Kế hoạch tuần 2: Gia đỡnh sống chung một ngôi nhà Thời gian : Từ 04/11/ 08/11 Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 *Đón trẻ *Thể dục sáng *Trò chuyện -Cô đón trẻ tận tay phụ huynh với tháI độ niềm nở, ân cần -Hướng dẫn trẻ cất đồ dựng đúng nơI quy định -Tập TD sáng Hô hấp: Thổi nơ Tay vai: Đưa hai tay ra phía trước – sau và vỗ vào nhau Lưng bụng: Hai tay chống hông , quay người sang hai bên Chân: Đứng, một chân đưa lên trước,khuỵu gối Bật: Bật chụm tách chân - Trò chuyện với trẻ về ngôi nhà trẻ đang ở, hướng vào chủ điểm gđ Hoat động chung *TD: Bò thấp chui qua cổng , TC: Mèo và chim sẻ VH: Thơ: Niềm vui của mốo con : *LQVT So sỏnh chiều cao của 2 đối tượng TH: Vẽ ngôi nhà MTXQ: Kể về ngôi nhà của Âm nhạc *Dạy hát và VĐ: Nhà của tôi Nghe: Cho con * TC: Tai ai tinh Hoạt động ngoài trời: HĐCĐ: Trũ chuyện về gia đỡnh của be TCVĐ: Rồng rắn lờn mõy HĐCĐ: quan sát thiên nhiên xung TCVĐ: - Lộn cầu vồng, HĐCĐ: Vẽ ngụi nhà bằng phấn trờn sõn TCVĐ: Dung dăng dung dẻ HĐCĐ: Quan sát các ngôi nhà xung quanh trường TCVĐ: Oẳn tự tỡ HĐCĐ: sát thiên nhiên xung TCVĐ: Mốo đuổi chuột Hoạt động góc -Góc Xem tranh về các phòng trong 1 ngôi nhà -CB;cỏc tranh ảnh về cỏc phũng .và ngụi nhà. - phõn vai: gia đình, phòng khám, bán hàng CB:đồ chơi bỏn hang ,đồ chơi bs, -Góc xây đựng: Xây khu nhà bé ở CB:gạch ,hành dào ,nhà . -Góc tạo hình: Vẽ , tô màu các kiểu nhà CB: giõy A4 ,bỳt màu .tranh ảnh hỡnh ngụi nhà . -Góc học tập: chơi xếp hình , lắp ghép ngôi nhà, so sánh ai cao hơn- ai thấp hơn CB:đồ chơi lắp ghộp . -Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về gđ: Cháu yêu bà, mẹ yêu không nào, múa cho mẹ xem CB: xắc xụ ,mũ ,đàn đài .băng đĩa . Ngủ dậy Cho trẻ vận động nhẹ nhàng: bài hỏt cả nhà tthương nhau HĐ chiều Dạy trẻ làm đụi dộp Dạy trẻ trũ chơi “ Bỏ rẻ” Dạy trẻ bài ca dao “Đi thong đi thả” Bự bài cũn thiếu Văn nghệ nhận xột cuối tuần Nhận xộtc ủa BGH:……………………………………………………………………………………………………… .…………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Kế hoạch tuần 3: Đồ dùng gia đình Thời gian thực hiện: Từ 11/11/ 15/11 Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 *Đón trẻ *Thể dục sáng *Trò chuyện -Cô đón trẻ tận tay phụ huynh với thỏi độ niềm nở, ân cần -Tập TD sáng Hô hấp: Thổi bóng Tay vai: Đưa hai tay ra phía trước , lên cao Lưng bụng: Hai tay lên cao – cúi người về phía trước Chân: Đứng, nhún chân, khuỵu gối Bật: Bật tiến về phía trước - Trò chuyện với trẻ về những đồ dùng có trong gia đình trẻ, đặc điểm chức năng của chúng Hoat động chung *TD, -Nộm xa bằng hai tay. TC: Bắt bướm VH: Truyện: Thỏ dọn nhà. LQVT Biết phõn biệt hỡnh tam giỏc với hỡnh vuụng TH: Cắt, dán đồ dùng gia đình HĐKP: Một số đồ dựng trong gia đỡnh Âm nhạc * Dạy hát : Cháu yêu bà *Nghe hát: Chỉ có 1 trên đời *TC: Bắt chước theo giai điệu bài hát Hoạt động ngoài trời: HĐCĐ Quan sỏt đồ dựng băng sứ TCVĐ: Bỏ rẻ HĐCĐ Vẽ cỏi bỏt Lao động: tưới cõy HĐCĐ Xem tranh ảnh về gia đình TCVĐ: mèo và chim sẻ, HĐCĐ Làm thớ nghiệm chỡm, nổi TCVĐ: Chơi tự do theo ý thích với đồ chơi trên sân trường HĐCĐ Làm con trõu bằng lỏ cõy TCVĐ: mèo đuổi chuột chơi tự do theo Hoạt động góc -Góc phân vai: phòng khàm, gia đình, bán hàng -CB :Đồ chơi bỏc sĩ . đồ chơi gia đỡnh, -Góc xây dung: Xây khu nhà bé ở -CB:Gạch ,nhà ,hàng dào . -Góc thư viện: Xem tranh ảnh về gia đỡnh bé, xem album ảnh trẻ tự đóng -CB:Cỏc tranh ảnh về gia đỡnh bộ-Góc tạo hình: Cắt dán đồ dùng gia đình -CB: giấy màu .kộo .hồ dỏn -Góc thiên nhiên: chăm sóc cây cối -CB: một số cõy xanh Ngủ dậy - Cô cho trẻ vận động nhẹ nhàng HĐ chiều -Dạy trẻ bài đồng dao; Công cha như núi thái sơn Nêu gương cuối ngày, nêu gương bé ngoan cuối tuần Nhận xộtc ủa BGH:……………………………………………………………………………………………………… .…………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Tuần : Gia đình tôi (Từ 28/10/01/11/20013/ Thứ HĐ MĐYC CB Tiến hành Thứ 2 28/10 TD: ĐI chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh TC: Gấu và ong VH: Thơ Mẹ ốm. 1.Kiến thức - Rèn luyện biết đi chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh - Phát triển tố chất: nhanh nhẹn - Yêu cầu: trẻ đi chạy thẳng hướng và nhận biết hiệu lệnh của cô 2. Kĩ năng - Trẻ biết tung bóng lên cao và bắt bóng bằng 2 tay 3. Thỏi độ - Trẻ hào hứng luyện tập - Rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật - Trẻ biét giữ gìn đồ dùng đồ chơi 1.Kiến thức - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả - Trẻ hiểu nội dung bài thơ mẹ ốm , mẹ dành tất cả cho con, lờn khi mẹ ốm bộ khụng đi đõu cả ,em biết thương mẹ 2. Kĩ năng - Trẻ thuộc bài thơ, và bước đầu biết đọc diễn cảm bài thơ - Trẻ có KN trả lời câu hỏi của cô - Phát triển vốn từ cho trẻ 3. Giáo dục - Trẻ biết yêu quý, kính trọng mẹ của mình 1. Đồ dùng - Vạch đề can,xắc xô, ghế, 2 tấm bìa vẽ khu rừng và nhà 2 Trang phục cô và trẻ gọn gàng, phù hợp với thời tiết 3. sân tập( hoặc trong nhà) đảm bảo an toàn, sạch sẽ 1. Đồ dùng Bộ sa bàn bài thơ mẹ ốm giường ,bỳp bờ - que chỉ - Tranh ảnh những người thân trong gia đình 1.Khởi động - Cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc hát bài” tàu vào ga” đi thành vòng tròn.Cô đi vào trong ngược chiều với trẻ. Cho trẻ đi thay đổi các kiểu chân , về 2 hàng dọc, điểm số 1,2, tách thành 4 hàng dọc, quay ngang so le 2. Trọng động a. Bài tập phát triển chung Tay vai (4x4): hai tay đưa lên cao - để lên 2 vai Lưng bụng(4x4): Hai tay đưa về phía trước, quay sang 2 bên Chân(6x4): tay chống hông, hai chân thay nhau đưa lên cao Bật(6x4): Bật tiến về phía trước b. VĐCB -Cô làm mẫu 2 lần: Lần 1: không giải thích Lần 2: giải thích Cô đi từ đầu hàng ra vạch xuất phát,có hiệu lệnh gì thì trẻ phải thực hiện theo hiệu lệnh của cô. yêu cầu trẻ chạy thẳng hướng…..Chạy xong cô đi về cuối hàng - Mời 1,2 trẻ lên tập thử + nếu trẻ tập tốt cô chỉ nêu lại YC của bài tập + nếu trẻ tập không tốt cô tập mẫu(giải thích) 1 lần nữa -Chotrẻ thực hiện: 2 trẻ lên tập/lượt Cô qs giúp đỡ trẻ kém c. Trò chơi Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi 3. Hồi tĩnh - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng xung quanh lớp 1.Ôn định tổ chức - Xem tranh ảnh và giới thiệu những người thân trong gia đình, trò chuyện về công việc hằng ngày của mẹ, và những tình cảm mẹ dành cho con 2. Bài mới - Cô đọc bài thơ 2 lần Lần 1: đọc diễn cảm với cử chỉ nét mặt Lần 2: đọc kết hợp tranh + đàm thoại Đàm thoại:+kể trích dẫn thơ Mẹ ốm bộ cú di đõu khụng ? -viờn bi cũng làm gỡ ? Quả cầu làm sao ? Sỳng nhựa bộ làm gỡ ? Bộ sợ sao khi mẹ ốm ?-> khi mẹ ốm bộ cú vũi quà khụng Bộ thương mẹ như thế nào ? GD; mẹ Dành tất cả tỡnh thương cho bộ ? -> không vì mẹ yêu con, muốn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con Thế còn các con thì sao? Có yêu quý mẹ của mình không?-> có Yêu quý mẹ của mình các con phải làm gì?-> Phải ngoan ngoãn nghe lời, không quấy mẹ để mẹ được nghỉ ngơi, và chăm ngoan học giỏi… - Dạy trẻ đọc thơ: Chú ý sửa sai cho trẻ.Cô đọc tong câu và trẻ đọc + cả lớp đọc 2-3 lần + tổ đọc ->nhóm->cá nhân - Cô đọc bài thơ lần nữ 3.Củng cố Cho cả lớp hát bài “ Cho con Thứ Hoạt động MĐYC Chuẩn bị Tiến hành Thứ 3 (29/10) LQVT - Đếm đến 3 , nhận biết nhóm có 3 đối tượng , nhạn biết số 3 1.Kiến thức - Trẻ biết đếm đến 3 , biết nhóm có 3 đối tương 2. Kĩ năng - Trẻ biết đếm từ trái qua phải - Biết cách tạo nhóm 3. Thỏi độ - Trẻ hào hứng tham gia vào bài học Đồ dựng của cụ .đồ dựng của trẻ .mỗi trẻ một rổ 3 quần 3 ỏo .guấy A4+bỳt màu 1.Ổn định tổ chức - Trò chuyện về chủ điểm : Chúng mình dang học chủ điểm gì ? - Có bài hát nào nói về gđ không ? - Cô và trẻ cùng hát 2. Bài mới: HĐ1. Ôn nhận biết trong phạm vi 2 - Cô nghe nói nhà bà bạn Búp bê có rất nhiều quà , các con có muốn đi xem không ? - Nhà bà có gì đây ? ( áo , quần , cốc .... ) - Cho trẻ đếm - Chơi trò chơi “ Chiếc hộp kì diệu “ HĐ2: Tạo nhóm trong phạm vi 3 . Đếm đến 3 - Cô yêu cầu trẻ xếp hết chiếc áo thành hàng ngang từ trái qua phải? không đếm - Cô cho trẻ xếp 2 chiếc quần dưới một chiếc áo từ trái qua phải - Cho trẻ xếp tương ứng 1-1 và đếm số quần - Các con xem số quần như thế nào và số áo như thế nào với nhau ? ( không bằng nhau ) - Vì sao con biết ? ( quần ít hơn ) ? ít hơn là mấy( là 1 ) - Muốn cho 2 nhóm bằng nhau làm ntn? ( thêm 1 ) - Cho trẻ đếm ssố quần - Vậy 2 thêm 1 bằng mấy ? Cho trẻ lên đọc - 2 số lượng này ntn với nhau ? ( = 3 ) - Cô giới thiệu số 3 ? số 3 được cấu tạo ntn ? cho trẻ đọc - Cho trẻ cất đồ dùng và đếm * Luyện tập : Tô màu số lượng là 3 HĐ3: Trò chơi : Về đúng nhà Cho trẻ chơi 2-3 l 3.Kết thúc Cô hỏi lại tên bài và động viên khuyến khích trẻ :Chuyển hoạt động Thứ Hoạt động MĐYC Chuẩn bị Tiến hành Thứ 3 (29/10) LQVT - Đếm đến 3 , nhận biết nhóm có 3 đối tượng , nhạn biết số 3 1.Kiến thức - Trẻ biết đếm đến 3 , biết nhóm có 3 đối tương 2. Kĩ năng - Trẻ biết đếm từ trái qua phải - Biết cách tạo nhóm 3. Thỏi độ - Trẻ hào hứng tham gia vào bài học Đồ dựng của cụ .đồ dựng của trẻ .mỗi trẻ một rổ 3 quần 3 ỏo .guấy A4+bỳt màu 1.Ổn định tổ chức - Trò chuyện về chủ điểm : Chúng mình dang học chủ điểm gì ? - Có bài hát nào nói về gđ không ? - Cô và trẻ cùng hát 2. Bài mới: HĐ1. Ôn nhận biết trong phạm vi 2 - Cô nghe nói nhà bà bạn Búp bê có rất nhiều quà , các con có muốn đi xem không ? - Nhà bà có gì đây ? ( áo , quần , cốc .... ) - Cho trẻ đếm - Chơi trò chơi “ Chiếc hộp kì diệu “ HĐ2: Tạo nhóm trong phạm vi 3 . Đếm đến 3 - Cô yêu cầu trẻ xếp hết chiếc áo thành hàng ngang từ trái qua phải? không đếm - Cô cho trẻ xếp 2 chiếc quần dưới một chiếc áo từ trái qua phải - Cho trẻ xếp tương ứng 1-1 và đếm số quần - Các con xem số quần như thế nào và số áo như thế nào với nhau ? ( không bằng nhau ) - Vì sao con biết ? ( quần ít hơn ) ? ít hơn là mấy( là 1 ) - Muốn cho 2 nhóm bằng nhau làm ntn? ( thêm 1 ) - Cho trẻ đếm ssố quần - Vậy 2 thêm 1 bằng mấy ? Cho trẻ lên đọc - 2 số lượng này ntn với nhau ? ( = 3 ) - Cô giới thiệu số 3 ? số 3 được cấu tạo ntn ? cho trẻ đọc - Cho trẻ cất đồ dùng và đếm * Luyện tập : Tô màu số lượng là 3 HĐ3: Trò chơi : Về đúng nhà Cho trẻ chơi 2-3 l 3.Kết thúc Cô hỏi lại tên bài và động viên khuyến khích trẻ :Chuyển hoạt động Thứ Hoạt động MĐYC CB Tiến hành Thứ 4 (31/10) Tạo hình: Vẽ những người thân trong gia đình 1.Kiến thức Trẻ biết và Hình thành biểu tượng về những người thân trong gia đình trẻ : Ông, Bà, Bố, Mẹ, Anh, Chị… 2. Kĩ năng - Rèn luyện KN vẽ và tô màu cho trẻ - Trẻ có KN nhận xét bài của bản thân và của bạn Đồ dùng: - Tranh chân dung những người thân trong gia đình trẻ: Ông, Mẹ… - que chỉ - giấy A4 Bút sáp - giá treo tranh 1. ổn định tổ chức Cho trẻ hát bài: “ cả nhà thương nhau” 2. Bài mới HĐ1: Đàm thoại tranh mẫu của cô Cô giới thiệu lần lượt các bức tranh và hỏi trẻ: - Đây là gì? -> Tranh chân dung - Trong tranh có ai?->Mẹ - Mẹ có đặc điểm gì?-> mặt trái xoan, tóc dài, luôn nở nụ cười… - áo mẹ màu gì? …..( tương tự cho tranh Ông, Bố, bà, Chị, Anh.) - Bức tranh tô màu như thế nào? HĐ2: Gợi ý hướng dẫn - Hỏi trẻ cách vẽ. Cô có thể vẽ hướng dẫn lại bằng phấn trên bảng. - Hỏi ý định của trẻ sẽ vẽ ai? vẽ như thế nào? HĐ3: Trẻ thực hiện Cô quan sát giúp đỡ trẻ kém HĐ4: Nhận xét Hết giờ cho trẻ treo sản phẩm lên giá - Con vẽ ai? Vì sao con lại vẽ về (mẹ)? Con vẽ mẹ như thế nào? - Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao con thích? ( Cô hướng trẻ tự nhận xét có giống mẫu không,màu sắc, cách vẽ,cách di màu,phối màu) 3. Kết thúc Nhận xét,kết thúc chuyển hoạt động Thứ HĐ MĐYC CB Tiến hành Thứ 5 (30/10) MTXQ: Trò chuyện về những người thân trong gia đình trẻ 1.Kiến thức - Trẻ biết tờn, tuổi,sở thích, nghề nghiệp và công việc chính của những người thân trong gia đình 2. Kĩ năng - Trẻ biết tự giới thiệu về những người thân trong gia đình - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc 3. Thỏi độ - Trẻ biết yêu quý , quan tâm tới những người thân trong gia - Trẻ mang ảnh của gia đình trẻ tới lớp - Tranh ảnh giới thiệu về gia đình đang vui chơi… (Băng quay cảnh gia đình đang vui chơi) - Đàn ghi nhạc bài hát “ cả nhà thương nhau” 1.Ổn định tổ chức Cho trẻ hỏt bài “ Cả nhà thương nhau” 2. Bài mới: HĐ1. Xem tranh và đàm thoại - Cô cho trẻ xem tranh về gia đình bạn A - Trò chuyện với trẻ về những trnh ảnh vừa xem: + Những bức tranh vừa rồi nói về gia đình ai? +Trong gia đình bạn A có máy người? Đó là những ai? + Công việc của những người thân trong gia đình?( Bố mẹ, chị, bé thường làm những việc gì?) + Bố ,mẹ , chị, bé thích cái gì? - Trẻ lấy ảnh của gia đình mình giới thiệu cho cô và cả lớp + Gia đình mình có 3,4,5…Người + Đây là bố(mẹ,chị…)mình, bố mình tên là.., làm nghề… HĐ2: Tìm hiểu về gia đình lớn, gia đình nhỏ - Cô cho trẻ xêm 2 bức trnh về gia đình lớn có: Ông, Bà, Bố, Mẹ, và các con Gia đình nhỏ: Bố, mẹ và các con -Các con có nhận xét gì về 2 bức tranh? - Cô cho trẻ biết thế nào là gia đình lớn và thế nào là gia đình nhỏ ->cô giơ hình gia đình lớn và chốt lai: GĐ lớn là GĐ có ông,bà,bố, mẹ và các con + GĐ nhỏ là GĐ có Bố, Mẹ, các con - Cô giúp trẻ phân biệt ông bà nội, ông bà ngoại và GD trẻ về trách nhiệm của các con cháu đối với ông bà bố mẹ - Cô Giải thích cho trẻ GĐ ít con là GĐ có 1,2 con và GĐ đông con lGĐ có 3 con trở lên HĐ3: Củng cố: -TC:Về đúng nhà: cho trẻ vẽ cỏc thanh viờn trong GĐ Thứ Hoạt động MĐYC CB Tiến hành Thứ 6 (01/11/) Âm nhạc DH: Cả nhà thương nhau NH: Cho con TC: Nghe giai điệu đoán tên bạn hát 1.kiến thức - Trẻ biết tên bài hát và hiểu nội dung bài hàt: nói về tình cảm gia đình gắn bó, yêu thương nhau 2. Kĩ năng - Trẻ thuộc lời bài hát - Trẻ cảm nhận được giai điệu , và hát đúng giai điệu - Trẻ có KN chơi TC, 3.Thái độ - Trẻ hào hứng tham gia hđ, biết nhún nhẩy theo bH - Trẻ biết yêu quý những người

File đính kèm:

  • docGIA AN CHU DIEM GIA DINH.doc