I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Tạo cho trẻ sự yên tâm, yêu thích đến trường, tạo tình cảm gần gũi giữa cô và trẻ.
- Có sự phối hợp giữa gia đình và cô giáo giúp cho việc chăm sóc giáo dục trẻ thuận lợi hơn. Kịp thời trao đổi những công việc cần thiết với phụ huynh.
2. Kỹ năng
- Rèn lễ giáo nề nếp ra vào lớp cho trẻ,và phát triển ngôn ngữ cho trẻ
3. Thái độ :
-Trẻ đến lớp học ngoan vâng lời cô giáo đoàn kết với bạn,biết vệ sinh thân thể sạch sẽ
II. Chuẩn bị
- Quét dọn lớp học sạch sẽ.
- Sổ theo dõi trẻ đến lớp.
- Những nội dung cần trò chuyện với trẻ.
III. Tiến hành
28 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1719 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ điểm: Phương tiện giao thông đường sắt và đường hàng không (Tuần 27), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày 9/3/2012
Ngày dạy 12/3/2012
TUẦN 27
CHỦ ĐIỂM: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT VÀ ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG
Tuần 4
Từ ngày : 12/ đến 16/3/2012
Thứ 2
A. ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Tạo cho trẻ sự yên tâm, yêu thích đến trường, tạo tình cảm gần gũi giữa cô và trẻ.
- Có sự phối hợp giữa gia đình và cô giáo giúp cho việc chăm sóc giáo dục trẻ thuận lợi hơn. Kịp thời trao đổi những công việc cần thiết với phụ huynh.
2. Kỹ năng
- Rèn lễ giáo nề nếp ra vào lớp cho trẻ,và phát triển ngôn ngữ cho trẻ
3. Thái độ :
-Trẻ đến lớp học ngoan vâng lời cô giáo đoàn kết với bạn,biết vệ sinh thân thể sạch sẽ
II. Chuẩn bị
- Quét dọn lớp học sạch sẽ.
- Sổ theo dõi trẻ đến lớp.
- Những nội dung cần trò chuyện với trẻ.
III. Tiến hành
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Đón trẻ:
- Cô đến trước trẻ 15 phút mở cửa quét dọn vệ sinh xung quanh trong và ngoài lớ sạch sẽ
- Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào cô giáo và các bạn.Chào người thân
- Cô trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình sức khỏe cũng như việc học tập của trẻ
2. Trò truyện chủ điểm:
- Cô cùng trẻ hát bài : Em đi chơi thuyền
+ Cô vừa cho các con hát bài gì?
+ Nội dung bài hát nói về cái gì?
+ Ngoài các loại pt đó ra các con còn biết pt gì?
+ Trẻ kể tên một số pt mà trẻ biết.
=>Gd: khi đi trên đường chúng mình nhớ đi bên phải,ngồi trong xe k thò đầu ,thò tay ra ngoài vì như vậy sẽ rất nguy hiểm các con nhớ chưa?
3. Điểm danh
- Cô điểm danh trẻ theo danh sách sau đó chấm vào sổ theo dõi trẻ đến nhóm lớp.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ kể
- Trẻ trả lời
B . THỂ DỤC SÁNG
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh, khoan khoái, tạo tinh thần sảng khoái để trẻ bước vào các hoạt động trong ngày.
- Trẻ bước đầu biết thực hiện các động tác thể hiện các động tác thể dục cùng cô
2. Kỹ năng
- Rèn luyện tính nhanh nhẹn, hoạt bát, cách xếp hàng Theo các đội hình khác nhau
3. Gi¸o dục
- Trẻ đến lớp học ngoan vâng lời cô giaó đoàn kết với bạn
II. Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ, bằng phẳng
- Quần áo đầu tóc của trẻ gọn gàng, sức khỏe bình thường.
III.Tiến hành
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Khởi động:
- Cho trẻ đi theo vòng tròn.đi kết hợp các kiểu đi.kiễng chân,gót chân bàn chân.đi nhanh đi thường sau đó chuyển đội nình 2 hàng ngang
2. Trọng động:
sau khi kết thúc phần khởi động cô giáo cho trẻ đứng theo các hàng ngang tập các động tác hô hấp, tay vai, bụng lườn, bật nhẩy( kết hợp tập theo bài hát ).
+ Hô hấp 3:
+Tay 2:
+Chân 2:
+Lườn 2:
+Bật 1:
- Cô giáo bao quát trẻ tập, nhắc nhở và sửa sai cho trẻ kịp thời.
- Cuối giờ cô tổ chức cho trẻ chơi một số trò chơi tại chỗ. Nhắc nhở những trẻ tập chưa đạt yêu cầu, nêu gương một số bạn tập tốt.Cô kết hợp rèn đội hình đội ngũ cho trẻ.
c. Hồi tĩnh:
- Trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp.
- Trẻ đi
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
C. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTTC;
ĐOÀN TÀU QUA NÚI
I. Mục đích yêu cầu
1.Kiến thức
- Trẻ biết dùng sức để bò chui qua cổng,,biết phối hợp tay,chân nhịp nhàng ,nhanh nhẹn.Hứng thú tập thể dục và chơi trò chơi
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kn phát triển tố chất vận động,sự nhịp nhàng,khéo léo pt cơ tay và cơ chân
3. Thái độ
- Trẻ có ý thức học tập,trật tự chú ý lắng nghe cô, để có cơ thể khoẻ mạnh.
II. Chuẩn bị
- đèn đỏ,đèn xanh,đèn vàng.
- Sân tập sạch sẽ bằng phẳng.
III.Tổ chức hoạt động
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Khởi động
cho trẻ đi theo vòng tròn đi với các kiểu đi :kiễng chân, gót chân,mũi bàn chân, chạy nhanh,chạy chậm, đi thường, đi khom
2.Trọng động
a.Bài tập phát triển chung
+Tay:
+Chân2:
+Bụng 2:
+Bật 1:
- Động tác bật:
b.Vận động cơ bản.
hôm nay cô sẽ dạy các con bài vận động mới:bài tập có tên là đoàn tàu qua núi,(bò chui qua cổng.
- cô tập mẫu lần 1: Hoàn chỉnh
- cô tập mẫu lần 2 :Phân tích động tác
TTCB:thực hiện thao tác chuẩn bị bò trước cổng,bằng bàn tay cẳng chân.
-dùng bàn tay cẳng chân bò tiến về phía cổng,bò thẳng đứng và chui qua cổng,khi bò chú ý phải thật khéo léo để không chạm cổng.
-cô vừa tập bài tập gì?
-các con có muốn bò giỏi như cô k?
- Mời 2 trẻ khá lên thực hiên mẫu.(cô nhận xét)
*trẻ thực hiện.
- Cho cả lớp lần lượt lên thực hiện.3-4lần
- Thi đua tổ nhóm cá nhân thực hiện.
- Tổ chức cho trẻ thực hiện
- Thi đua tổ nhóm cá nhân
- Cô quan sát khuyến khích sửa sai cho trẻ
3. hồi tĩnh
-cho trẻ đi nhệ nhàng 1-2 vòng.
-Trẻ thực hiện
-TH 2 lần 8 nhịp
-TH 4 lần 8 nhịp
-TH 2 lần 8 nhịp
-Lắng nghe
-TH
-Trẻ quan sát và lắng nghe
-trẻ trả lời
-bò chui qua cổng..
- Trẻ thực hiện
- Thi đua
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Ra chơi
D. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Một số luật lệ giao thông phổ biến
-Chơi tự do
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
-Trẻ biết một số luật phổ biến khi tham gia giao thông dường bộ, Biết điều khiển các PTGT đi đúng phần đường của mình, biết đi theo tín hiệu đèn và sự chỉ dẫn của chú cảnh sát.
2. Kĩ năng:
-Luyện kn quan sát, ghi nhớ và giao tiếp cho trẻ.
3. thái độ:
-Biết chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ. Trẻ biết nhường đường và giúp đỡ người tàn tật, và các em nhỏ.
II. Chuẩn bị:
- Sân chơi: Vạch chỉ ngã tư đường phố
- Đồ dùng: Bộ đèn tín hiệu, biển báo:
III. Tiến hành:
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Một số luật lệ AT giao thông
- Cho trẻ vận động theo bài hát: bé đi xe đạp.
? Các con vừa tham gia giao thông bằng phương tiện gì?
? Hàng ngày c/m đi cùng bố mẹ, các con phải tuân theo những luật lệ giao thông gì?
? thế những người đi bộ thì sao?
? Nếu gặp một người mù muốn sang đường thì chúng mình phải làm gì?
? Vậy khi muốn sang đường chúng mình phải làm gì?
-> GD trẻ biết chấp hành luật giao thông và nhường đường cho người tàn tật và các em nhỏ.
2.Chơi tự do:
- Cho trẻ diều khiển các phương tiện giao thông trên sân cô đã vẽ, đi theo đèn tín hiệu, đi theo hiệu lệnh của chú phi công
3.kết thức.
-trẻ làm máy bay bay vào lớp
- hát và vận động theo bài hát
- Xe đạp
- Trẻ trả lời
- Quan sát hai bên đường, đi đúng phần đường dành cho người đi bộ, và phải co người lớn dắt.
- Chơi trò chơi sôi nổi cùng cô
- Chơi tự do
E.HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc TH:Vẽ phương tiện giao thông bé thích.
- Góc XD:Xây dựng ga tàu hỏa.
I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
- Trẻ thích chơi ở các góc biết chọn vai chơi và góc chơi,được vẽ thuyền và được chơi trò chơi.
2.kĩ năng:
-phát triển tư duy sáng tạo và phát triển vận động cho trẻ.
3.giáo dục:
- Trẻ vui chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
II: CHUẨN BỊ:
- Đầy đủ đồ dùng đồ chơi ở các góc;giấy bút,một số đồ dùng gia đình,xây dựng ga tàu
III.QÚA TRÌNH CHƠI:
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1: Thỏa thuận:
- Cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ
- Góc TH: Vẽ phương tiện giao thông bé thích.
- Góc XD:Xây ga tàu hỏa.
Cho trẻ thỏa thuận, chọn vai chơi và góc chơi
2: Quá trình chơi:
- Cho trẻ vào góc chơi đã chọn
- Cô quan sát, khuyến khích cùng chơi với trẻ.
-cô động viên khuyến khích trẻ chơi theo nhóm
- Sau 20 phút Luân phiên đổi nhóm chơi và góc chơi cho trẻ
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
3: Nhận xét từng góc chơi:
- Cho trẻ nhận xét các nhóm chơi với nhau
- Cô nhận xét lại toàn bộ quá trình chơi
Nhắc trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chọn vai chơi
-Trẻ vào góc chơi
-Trẻ chơi
-Trẻ chơi
-Trẻ nhận xét
-lắng nghe
F. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I. Mục đích yêu cầu:
1.kiến thức.
-trẻ đi học chuyên cần,Trẻ ôn lại bài đã học buổi sáng, Bò chui qua cổng..làm quen bài mới,bé với chữ cái g y biết giữ gìn vệ sinh chung.
2.kĩ năng
- Trẻ chơi thành thạo ở các góc,luyện sự ghi nhớ chú ý có chủ định cho trẻ.
-luyện sự khéo léo cho trẻ qua các bài tập PTTC.
- kĩ năng tô chữ cho trẻ.
3.giáo dục.
-trẻ có ý thức trong các giờ học.các hoạt động.Biết vâng lời cô giáo .đoàn kết với bạn bè.
II. Chuẩn bị
- Đồ chơi ở các góc phục vụ cho các hoạt động trên.
III. Tổ chức chơi
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Đón trẻ
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào cô giáo các bạn và người thân ,nhắc trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định
2. Hoạt động chung
a. Ôn lại bài cũ : PTTC : Bò chui qua cổng
- Cô hướng dẫn trẻ hoạt động
b. Làm quen bài mới : PTNT : bé với chữ cái g y.
Cô hướng dẫn trẻ hoạt động
c . Vệ sinh, nhận xét, trả trẻ
- HG trẻ xếp hàng vệ sinh cá nhân
Cô nhận xét, trả trẻ
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
*……*……*……*…….*
THỨ 3
Ngày sọan: 10/ 3/ 2012
Ngày dạy: 13 /3 /2012
ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH
THỂ DỤC SÁNG
( Soạn như ngày thứ 2 )
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTNT: BÉ VỚI CHỮ CÁI G-Y.
I.Mục đích yêu cầu
1.Kiến thức:
- trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái g y.
2 Kỹ năng:
-luyện phát âm cho trẻ.rèn phát âm mạch lạc rò ràng
-rèn sự chú ý ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
3 Thái độ
- Trẻ có ý thức trong giờ học cùng cô.
II. Chuẩn bị
tranh có từ chứa chữ cái g-y.
thẻ chữ g y to nhỏ.
III.Tổ chức các hoạt động
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Trò chuyện
+sáng nay ai đưa các con đi học?
+khi đi các con đi như tn?
+sao phải đi như vậy?
-hôm nay cô sẽ cùng các con tìm hiểu một số pt gt đường thủy nhé.
-xin mời các bạn hãy hát cùng mình bài hát: “Đường em đi” cùng cô nào.
2.Hoạt động 2: Làm quen chữ cái.
. * Làm quen chữ g.
- Cô cho trẻ quan sát tranh ga tàu.
- Đàm thoại về bức tranh
- Cho trẻ đọc từ dưới tranh.
- Cô dùng thẻ chữ cái dời ghép thành từ ga tàu
- Cho trẻ đọc đồng thanh hai lần.
- Cho trẻ lên tìm chữ cái đã học
- Cô giới thiệu thẻ chữ g trong từ.
- Trẻ quan sát thẻ chữ g
- Cô đọc mẫu.
- Trẻ đọc (cả lớp, tổ nhóm, cá nhân đọc)
- Cô giới thiệu chữ g viết thường.
- Cả lớp đọc.
* Làm quen với chữ y.
- Cô cho trẻ quan sát tranh: máy bay. rồi hướng dẫn tương tự như chữ cái y.
- Hôm nay các con được làm quen với mấy chữ cái đó là những chữ gì?
3.Hoạt động 3.trò chơi luyện tập.
*Tc.Tìm chữ cái theo hiệu lệnh của cô.cô gt luật chơi,cách chơi.
Cô hướng dẫn trẻ chơi 3-4 lần.
*Tc.tàu về đúng ga. Cho trẻ nhắc lại trò chơi cách chơi.
cho trẻ chơi 3-4 lần.
4.Hoạt động 4.kết thức
Cô cho trẻ quan sát xung quanh lớp có bảng biểu.để tìm chữ g –y.
-Trẻ ngồi xung quanh cô
-trẻ trả lời
-trẻ hát
-trẻ qs
-trẻ trả lời
-trẻ phát âm.
-trẻ thực hiện
-Trẻ chơi
-trẻ thực hiện.
D.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chơi : máy bay.
Chơi tự do.
I. Mục đích yêu cầu:
1.kiến thức.
-trẻ được chơi trò chơi máy bay,
- Trẻ biết cách chơi và hứng thú chơi trò chơi
2.kĩ năng:
-Phát triển tư duy sáng tạo qua chơi.
3.thái độ:
-trẻ chơi đoàn kết.
II.Chuẩn bị:
Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ , rộng rãi cho trẻ.
III. Tổ chức chơi
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- Cô gọi trẻ lại gần cô giới thiệu giờ hoạt động
* Trò chơi : Máy bay
Luật chơi: xuất phát và đứng lại theo đúng tín hiệu, ai không thực hiện đúng phải ra ngoài 1 lần chơi.
Cách chơi: cô làm người điều khiển trẻ làm máy bay.cô nói: máy bay cất cánh tất cả trẻ chạy xung quanh lớp.giơ hai tay sang ngang ,nghiêng người sang hai bên như máy bay liệng và kêu ù ù ù , khi có tín hiệu máy bay hạ cánh phải dừng lại ngay.( trẻ thực hiện 3 – 4 lần )
* Chơi tự do:
Cho trẻ chơi tự do
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ thưc hiện
-Thực hiện
D.HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc TN: quan sát xe cộ qua đường
- Góc NT: vẽ ô tô tải
I.Mục đích yêu cầu
1.kiến thức:
- trẻ được vẽ ô tô
- Trẻ thích chơi ở các góc biết chọn vai chơi và góc chơi
2.kĩ năng:
-phát triển tư duy sáng tạo của trẻ.
3.thái độ:
-.trẻ chơi đoàn kết biết giúp bạn cùng chơi
- Trẻ vui chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
II: Chuẩn bị:
- Đầy đủ đồ dùng đồ chơi ở các góc.giấy bút, một số phương tiện.
III. Quá trình chơi
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1: Thỏa thuận:
- Cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ
. - Góc TN: quan sát xe cộ qua đường
- Góc NT: vẽ ô tô tải.
Cho trẻ thỏa thuận, chọn vai chơi và góc chơi
2: Quá trình chơi:
- Cho trẻ vào góc chơi đã chọn
- Cô quan sát, khuyến khích cùng chơi với trẻ
- Trẻ thực hiện
- Sau 20 phút Luân phiên đổi nhóm chơi và góc chơi cho trẻ
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
3: Nhận xét từng góc chơi:
- Cho trẻ nhận xét các nhóm chơi với nhau
- Cô nhận xét lại toàn bộ quá trình chơi
Nhắc trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chọn vai chơi
-Trẻ vào góc chơi
-Trẻ chơi
-Trẻ chơi
-Trẻ nhận xét
E. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
I. Mục đích yêu cầu
1.kiến thức.
- Trẻ ôn lại bài đã học buổi sáng chữ cái g-y.,có ý thức đi học chuyên cần.
- được làm quen bài mới chuyên QUA ĐƯỜNG ,biết vệ sinh sạch sẽ
2.kĩ năng:
-trẻ nhớ được nội dung cốt chuyện.
-rèn sự chú ý ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
3.thái độ:
-trẻ ngoan có ý thức trong các hoạt động.lễ phép.
II. Chuẩn bị
- đồ dùng cho cô và trẻ
- Đồ chơi ở các góc
III. Thực hiện
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Đón trẻ
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào cô giáo các bạn và người thân ,nhắc trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định
2. Hoạt động chung
a. Ôn lại bài cũ : PTNT : chữ cái g-y
- Cô hướng dẫn trẻ hoạt động
b. Làm quen bài mới : PTNN :truyện qua đường.
Cô hướng dẫn trẻ hoạt động
c . Vệ sinh, nhận xét, trả trẻ
- HG trẻ xếp hàng vệ sinh cá nhân
Cô nhận xét, trả trẻ
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
*……*……*……*…….
Ngày sọan:10 / 3/ 2012
Ngày dạy: 14/3/2012
THỨ 4
ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH
B. THỂ DỤC SÁNG
( Soạn như ngày thứ 2 )
C.HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTNN (Truyện).
QUA ĐƯỜNG
I. Mục đích yêu cầu
1.Kiến thức :
- Trẻ được củng cố nhận biết phát âm đúng hiểu nội dung chuyện, .qua nội dung câu chuyện trẻ nhận biết về luật lệ giao thông.
2.Kỹ năng :
- Rèn kỹ năng ghi nhớ , kể chuyện diễn cảm cho trẻ.
3.Thái độ :
- trẻ có ý thức trong các giờ học.
-Trẻ chấp hành tốt luật ATGT.khi tham gia giao thông.
II. Chuẩn bị.
- Tranh minh họa nội dung câu chuyện.
III/ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-: Hoạt động 1
- Cô cho trẻ hát bài Bạn ơi có biết
- Đàm thoại về nội dung bài hát
- Giáo dục trẻ: Chấp hành tốt luật ATGT
2:Hoạt động 2:bài mới.
Cô giới thiệu truyện.
-cô kể diễn cảm câu truyện
+ lần 1 kể diễn cảm+nhắc tên bài.
+ lần 2 kể +giảng nội dung.
-nội dung câu chuyện nói về 2 chị em thỏ đi chơi phố,không quan sát đèn hiệu giao thông mà chạy sang đường súyt bị tai nạn,có chú thỏ công an ra và nhắc nhở 2 chị em thỏ từ đó 2 chị em thỏ luân ghi nhớ luật giao thông.
+ lần 3 kể trích dẫn.
-đoạn 1.hai chị em thỏ xin phép mẹ đi chơi
-đoạn 2. hai chị em thỏ suýt bị tai nạn,
-đoạn 3.hai chị em nhớ mãi lời chú cảnh sát giao thông.
*đàm thoại.
? cô vừa kể chuyện gi?
? trong chuyện có những nhân vật chính nào?
? hai chị em thỏ xin phép mẹ đi đâu.?
?mẹ dặn hai chị em ntn?
? ra đường hai chị em đã làm gi?
? chuyện gì đã xảy ra.
? bác gấu đã nói ntn?
? ai dã dắt hai chị em về vỉa hè?
? chú thỏ cảnh sát đã nói ntn?
? thỏ chị đã nói ntn?
? qua câu chuyện khi qua đường các con phải như thế nào?
- giáo dục:qua câu chuyện của chi em nhà thỏ cô mong các con bạn nào cũng ngoan,biết vâng lời cô giáo ,mẹ anh chị.
3.Hoạt động 3.kết thúc
Cho trẻ vẽ ngã tư đường phố
- trẻ thực hiện
-trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
-trẻ đàm thoại cùng cô.
Trẻ trả lời
Trẻ chú ý lắng nghe.
-trẻ thực hiện.
D.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chơi :tìm về đúng bến.
Chơi tự do
I. mục đích yêu cầu:
1.kiến thức.
-trẻ được hát những bài hát về ptgt.hiểu được LLAT GT
2.Kĩ năng:
- Trẻ biết cách chơi và hứng thú chơi trò chơi
3.thái độ.
-trẻ có ý thức chấp hành các luật lệ khi tham gia giao thông
II.Chuẩn bị
-Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ , rộng rãi cho trẻ
- Tranh lô tô các PTGT.
III. Tổ chức chơi
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- Cô gọi trẻ lại gần cô giới thiệu giờ hoạt động
* Trò chơi : Tìm về đúng bến
Cách chơi: Phát cho mỗi trẻ 1 tranh lô tô các hình ảnh của PTGT.Cô có các bến được treo bằng các hình ảnh của các PTGT vừa đi vừa hát khi cô nói: Hãy tìm về đúng bến của mình nào thì trẻ chạy nhanh về bến của mình như tranh lô tô đã cầm trên tay của mình.Nếu trẻ nào tìm về nhầm bến thì phải nhảy lò cò đi tìm đúng bến của mình.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần
- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi nhận xét và tuyên dương..
* Chơi tự do:
Cho trẻ chơi tự do
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
-Trẻ lắng nghe
-lắng nghe
-Trẻ chơi
-Trẻ chơi tự do
E.HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc TN: QS xe cộ qua đường
- Góc XD: Xây bến xe .
I: mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức.
-được quan sát xe cộ qua đường
- Trẻ thích chơi ở các góc biết chọn vai chơi và góc chơi
2.kĩ năng.
-trẻ được giao lưu trò chuyện giyps bạn cung chơi
3.thái độ.
- Trẻ vui chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II.chuẩn bị- Đầy đủ đồ dùng đồ chơi ở các góc
III. QÚA TRÌNH CHƠI
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1: Thỏa thuận:
- Cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ
. - Góc TN: QS xe cộ qua đường
- Góc XD: Xây bến xe .
Cho trẻ thỏa thuận, chọn vai chơi và góc chơi
2: Quá trình chơi:
- Cho trẻ vào góc chơi đã chọn
- Cô quan sát, khuyến khích cùng chơi với trẻ
- Chào bác, bác đang làm gì đấy? Các bác đang qs gì đấy?
- Còn các bác nữa các bác đang làm gì vậy? có thể cho tôi xây với các bác có được không?
- Trẻ thực hiện
- Sau 20 phút Luân phiên đổi nhóm chơi và góc chơi cho trẻ
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
3: Nhận xét từng góc chơi:
- Cho trẻ nhận xét các nhóm chơi với nhau
- Cô nhận xét lại toàn bộ quá trình chơi
Nhắc trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chọn vai chơi
-Trẻ vào góc chơi
-Trẻ chơi
-Trẻ chơi
-Trẻ nhận xét
Lắng nghe
F. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I. Mục đích yêu cầu :
1.kiến thức
- Trẻ ôn lại bài đã học buổi sáng: PTNN : truyện qua đường.làm quen bài mới vẽ máy bay và bầu trời.
2.kĩ năng:
- rèn kĩ năng ghi nhớ có chủ đích cho trẻ.vẽ ,nghe cho trẻ.
- Trẻ chơi thành thạo ở các góc
3.thái độ.
-trẻ đi học chuyên cần.biết vâng lời cô đoàn kết với bạn.
II. Chuẩn bị
-nội dung bài thơ,giấy bút.
- Đồ dùng đồ học và chơi các góc
III. Thực hiện
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Đón trẻ
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào cô giáo các bạn và người thân ,nhắc trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định
2. Hoạt động chung
a. Ôn lại bài cũ : PTNN: Truyện qua đường
- Cô hướng dẫn trẻ hoạt động
b. Làm quen bài mới : PTTM : Vẽ máy bay và bầu trời,
Cô hướng dẫn trẻ hoạt động
c . Vệ sinh, nhận xét, trả trẻ
- HG trẻ xếp hàng vệ sinh cá nhân
Cô nhận xét, trả trẻ
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
- Trẻ thưc hiện
*……*……*……*…….*
THỨ 5
Ngày sọan: 12/ 3/ 2012
Ngày dạy: 15/3/ 2012
A.ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH
B.THỂ DỤC SÁNG
( Soạn như ngày thứ 2 )
C. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTTM:VẼ MÁY BAY VÀ BẦU TRỜI
(chiều tập tô g,y)
I. Mục đích yêu cầu.
1.kiến thức:
- Trẻ miêu tả những hiểu biết của mình về các phương tiện giao thông như máy bay.
2.kĩ năng:
- Rèn kĩ năng vẽ và óc sáng tạo cho trẻ
3.thái độ;
- Giáo dục trẻ có ý thức khi tham gia giao thông.
II/ CHUẨN BỊ.
-Tranh một số phương tiện giao thông.
-Giấy bút chì, bút màu.
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Hoạt động 1.
- Cô cùng trẻ hát bài Bạn ơi có biết không?
- Bài hát nói về những phương tiện giao thông nào?
- Những phương tiện giao thông đó thuộc phương tiện giao thông đường gì?
Giáo dục trẻ luôn chấp hành luật lệ giao thông …
2.Hoạt động 2.
a/ Cô cho trẻ quan sát tranh máy bay và bầu trời..
- Cô treo tranh một số máy bay cho trẻ quan sát và nhận xét những máy bay đó .
- Cho trẻ nêu những đặc điểm dễ nhận của các máy bay và bầu trời (hình dáng, màu sắc, …)
b/ Cô vẽ gợi ý.
- Các con ạ, muốn vẽ được máy bay thì cô vẽ hình thoi và dài , dẹp (3 hình tròn nhỏ)…
- Cô cho trẻ quan sát, nhận xét về hình dáng, đặc điểm, màu sắc…
- Các có có thích vẽ máy baykhông?
- Con định vẽ máy bay ntn?
-Vẽ như thế nào?
- tô màu gì?
c/ Trẻ thực hiện.
. - Cô cho trẻ lấy giấy và bút ra thực hiện vẽ. Nếu trẻ nào còn lúng túng cô lại gần gợi ý để trẻ vẽ
+Con định vẽ gì?
+Vẽ máy bay gì?
+Con sẽ vẽ như thế nào?
+ Tô màu gì?
- Cô động viên khuyến khích trẻ hoàn thành sản phẩm của trẻ.
d/ Nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày và nhận xét bài của bạn và của mình.
+Con thích bài nào?
+Vì sao con thích?
+Bạn vẽ được hình gì đây?
+máy baythuộc phương tiện giao thông đường gì?
- Cô nhận xét chung.
3. Hoạt động 3.
Cô cho trẻ làm đoàn tàu và ra ngoài chơi
Cả lớp hát
Trẻ trả lời
Lắng nghe
Trẻ qs và trả lời
Trẻ lắng nghe và qs
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện vẽ
Trẻ lên trưng bày sp
và nhận xét bài của bạn
Trẻ thực hiện
D.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chơi : Máy bay,chơi tự do.
I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.kiến thức.
-trẻ được chơi trò chơi máy bay,
- Trẻ biết cách chơi và hứng thú chơi trò chơi
2.kĩ năng:
-Phát triển tư duy sáng tạo qua chơi.
3.thái độ:
-trẻ chơi đoàn kết
II: CHUẨN BỊ:
-Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ , rộng rãi cho trẻ.
III:TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- Cô gọi trẻ lại gần cô giới thiệu giờ hoạt động
* Trò chơi : Máy bay
Luật chơi: xuất phát và đứng lại theo đúng tín hiệu, ai không thực hiện đúng phải ra ngoài 1 lần chơi.
Cách chơi: cô làm người điều khiển trẻ làm máy bay.cô nói: máy bay cất cánh tất cả trẻ chạy xung quanh lớp.giơ hai tay sang ngang ,nghiêng người sang hai bên như máy bay liệng và kêu ù ù ù , khi có tín hiệu máy bay hạ cánh phải dừng lại ngay.( trẻ thực hiện 3 – 4 lần )
* Chơi tự do:
Cho trẻ chơi tự do
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ thưc hiện
-Thực hiện
Trẻ chơi
E.HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc PV: bác lái tàu
- Góc XD: xây bến xe
I:MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến thức.
- Trẻ thích chơi ở các góc biết chọn vai chơi và góc chơi
2.kĩ năng
- phát triển kĩ năng ghi nhớ có chủ đích cho trẻ.
3.thái độ.
- Trẻ vui chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
II: CHUẨN BỊ:
- Đầy đủ đồ dùng đồ chơi ở các góc
III: QUÁ TRÌNH CHƠI
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1: Thỏa thuận:
- Cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ
- Góc PV: Bác lái tàu
- Góc XD: Xây bến xe
Cho trẻ thỏa thuận, chọn vai chơi và góc chơi
2: Quá trình chơi:
- Cho trẻ vào góc chơi đã chọn
- Cô quan sát, khuyến khích cùng chơi với
trẻ
- Chào bác, bác đang làm gì đấy?hôm nay tàu bác có đông khách không? Tàu Bác đi chuyện mấy giờ?......
- Còn các bác nữa các bác đang làm gì vậy? có thể cho tôi xây với các bác có được không?
- Trẻ thực hiện
- Sau 20 phút Luân phiên đổi nhóm chơi và góc chơi cho trẻ
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
3: Nhận xét từng góc chơi:
- Cho trẻ nhận xét các nhóm chơi với nhau
- Cô nhận xét lại toàn bộ quá trình chơi
Nhắc trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định
- Trẻ lắng nghe
-Trẻ chọn vai chơi
-Trẻ vào góc chơi
-Trẻ chơi
Trẻ chơi
Trẻ nhận xét
lắng nghe
F. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Tập tô g,y
I. Mục đích yêu cầu.
1.kiến thức
- Trẻ ôn lại bài đã học buổi sáng PTTM vẽ Máy bay và bầu trời,được tô chữ cái g,y.
2.kĩ năng
- rèn kĩ năng vẽ , cầm bút , tô chữ cho trẻ
- Trẻ chơi thành thạo ở các góc.
3. thái độ
- trẻ đi học chuyên cần,biết vâng lời cô giáo.trẻ ngoan có ý thức trong giờ học
II. Chuẩn bị
-Giấp bút,đồ dùng đầy đủ cho cô và trẻ
III. Thực hiện
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Đón trẻ
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào cô giáo các bạn và người thân ,nhắc trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định
2. Hoạt động chung
a. Ôn lại bài cũ : PTTM
vẽ Máy bay và bầu trời.
- Cô hướng dẫn trẻ hoạt động;tô chữ g,y
Cô hướng dẫn quan sat trẻ tô,cô nhắc trẻ tô đẹp k bị trườm ra ngoài
-cô động viên khuyến khích trẻ
b. Làm quen bài mới : t1,hát : bạn ơi có biết
Cô hướng dẫn trẻ hoạt động
c . Vệ sinh, nhận xét, trả trẻ
- HG trẻ xếp hàng vệ sinh cá nhân
Cô nhận xét, trả trẻ
- Trẻ thưc hiện
File đính kèm:
- PTDB.doc