Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Con vật nuôi trong gia đình

I: Mục đích :

- Giúp trẻ khẻo mạnh tinh thần sảng khoái bước vào một ngày học mới

- Trẻ tập thành thạo bài tập khớp lời ca

II: Chuẩn bị : Sân sạch sẽ, thoáng mát

III: Cách tiến hành :

a: khởi động: Xoay các khớp cổ tay chân bụng .

b: Trọng động:

- Hô hấp : Làm gà gáy , thổi bóng

- BTPTC: Tập bài tập thể dục khớp lời ca “Dậy đi thôi “

+ Động tác tay : (Thực hiện 4 lần )

- TTCB: Đứng khép chân, tay thả xuôi

- ĐT1 và 3: Chân trái bước sang một bước

đưa hai tay lên cao mắt nhìn theo

- ĐT2: Hai tay gập bả vai

- ĐT4: về tư thế chuẩn bị.

( động tác ứng với lời hát: “ Dậy đi .mặt trời”

 

doc11 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1323 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Con vật nuôi trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch hoạt động ngày Thứ 2 ngày 26 tháng 12 năm 2011 A: Đón trẻ - Vệ sinh - thể dục sáng - điểm danh. * Thể dục sáng. I: Mục đích : Giúp trẻ khẻo mạnh tinh thần sảng khoái bước vào một ngày học mới Trẻ tập thành thạo bài tập khớp lời ca II: Chuẩn bị : Sân sạch sẽ, thoáng mát III: Cách tiến hành : a: khởi động: Xoay các khớp cổ tay chân bụng . b: Trọng động: Hô hấp : Làm gà gáy , thổi bóng BTPTC: Tập bài tập thể dục khớp lời ca “Dậy đi thôi “ + Động tác tay : (Thực hiện 4 lần ) - TTCB: Đứng khép chân, tay thả xuôi ĐT1 và 3: Chân trái bước sang một bước đưa hai tay lên cao mắt nhìn theo - ĐT2: Hai tay gập bả vai - ĐT4: về tư thế chuẩn bị. ( động tác ứng với lời hát: “ Dậy đi ….mặt trời” + Động tác chân: ( thực hiện 4 lần ) - TTCB: Đứng thẳng tay chống hông ĐT1: Đưa chân trái ra phía trước, lên cao trọng tâm dồn vào chân phải. ĐT2 và 4 : về tư thể chuẩn bị. ĐT3: Tương tự ĐT1, đổi bên. ( động tác ứng với lời hát: “dậy ra..em cười” + Động tác lườn : ( thực hiện 4 lần ) - TTCB: như động tác tay - ĐT1 và3: Hai tay chống hông - ĐT2: Xoay người sang trái 90 độ - ĐT4 : về tư thế chuẩn bị ( động tác ứng với lời hát: “mẹ mua….một mình” + Động tác bụng: - ĐT1;3: Đưa tay lên cao - ĐT2: Cúi người xuống hai tay chạm chân - ĐT4: Về tư thế chuẩn bị ( Động tác ứng với lời hát: “Mẹ khen..trắng tinh” + Động tác bật : Bật chụm tách chân tại chỗ ( bật 4 – 6 lần ) Trò chơi: Cho trẻ chơi trò chơi “ Con muỗi” B: Hoạt động học có chủ đích: Tiết 2: Thể dục. Môn:Vận động: Ném trúng đích năm ngang. I: Mục đích – yêu cầu: 1.Kiến thức: - Trẻ nhớ tên vận động, biết thực hiện vận động ném trúng đích năm ngang. 2.Kỹ năng: - Rèn luyện tính bền bỉ, kiên trì. - Phát triển các tố chất thể lực: nhanh nhẹn, khéo léo… - Rèn luyện kĩ năng phối hợp vận động giữa các giác quan với cơ thể người. 3.Thái độ: - Trẻ biết được ích lợi của một số nghề. I. Chuẩn bị: - xắc xô; sân tập bằng phẳng, sạch sẽ, thoáng mát an toàn; II. Cách tiến hành: Hoạt động của cô. Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: ổn định lớp. - Cô cùng đàm thoại với trẻ về chủ điểm và hướng - Trẻ đàm thoại cùng cô. trẻ vào hoạt động. * Hoạt động 2: Vào bài mới.. * Hoạt động 2.1: Khởi động: Trẻ đi các kiểu , chạy các tốc độ theo hiệu lệnh của cô. * Hoạt động2.2: Trọng động. * Bài tập phát triển chung: + đt Tay: 2 tay xoay dọc thân. (4l x 8n) + đt Chân: Bước ra trước và khuỵu gối. (2l x 8n) + đt lườn: Nghiêng người sang hai bên. (2l x 8n) + đt Bật: Bật tách khép chân. ( 4l x 8n) * Vận động cơ bản: - cô giới thiệu tên vận động: “ Ném trúng đích .......”. - Cô cho trẻ nhắc lại tên vận động. - Cô làm mẫu vận động cho trẻ xem: - trẻ quan sát. + lần 1: làm mẫu toàn phần. + lần 2: kết hợp giải thích kỷ thuật vận động: TTCB: Chân trước chân sau, tay cầm túi cát đưa từ trước, xuống dưới, ra sau, lên cao và ném vào đích. Mắt nhìn về phía đích ném. + Lần 3: Cô làm mẫu toàn phần. - Tổ chức cho trẻ thực hiện: - Trẻ thực hiện. Trong quá trình trẻ thực hiện cô mở nhạc các bài hát trong chủ điểm, cô chú ý sữa sai, động viên trẻ. *tcvđ: “Vận chuyển gạo cùng chú bộ đội” - cô tổ chức cho trẻ chơi. trong quá trình trẻ chơi cô quan sát động viên trẻ. - kết thúc trò chơi cô nhận xét giờ hoạt động của trẻ. * Hoạt động 4: Hồi tĩnh C: Hoạt động ngoài trời : HĐCMĐ: Dạo quanh sân trường trò truyện về thời tiết, TTVĐ : Ai nhanh về chỗ. Chơi tự do với các đồ chơi có sẵn trong sân. 1: Mục đích: Trẻ nhận biết được trời nắng, mưa, dâm... Thông qua đó giáo dục trẻ . Hứng thú với trò chơi. 2: Chuẩn bị: Sân bằng phẳng, trang phục gọn gàng. 3: Cách tiến hành: 3.1: Hoạt động có chủ đích : . Ôn định tổ chức. Cô giới thiệu bài. Cô hỏi trẻ: Hôm nay trời ntn?.( trời nắng).Trời nắng có cái gì ? (có ông mặt trời )Cô giáo dục trẻ.Nhận xét khi hết giờ. 3.2: Trò chơi vận động: Ai nhanh về chỗ. Cách chơi,luật chơi: Cô cho trẻ chơi. 3.2: Chơi tự do. D: Hoạt đông góc : Nội dung: Như KHT. I: Mục đích. - Góc phân vai : Trẻ biết về nhóm để chơi theo nhóm, Thể hiện được vai chơi của mình. Góc xây dựng lắp ghép : Trẻ biết sử dụng các khối gỗ để xây bệnh viện, khuông viên vườn hoa……. Góc toạ hình: Trẻ biết cầm kéo và lăn các khối để cắt dán và nặn,vẽ một số đồ dùng dụng cụ của nghề. Góc sách: Trẻ biết làm abum ,tranh ảnh các nghề. II: Chuẩn bị : Góc phân vai: Bộ đồ dùng đồ chơi gia đình, bác sĩ... Góc xây dựng: Vật liệu xây dựng: gạch các khối hình, các loại mô hình đồ chơi.. Góc tạo hình: Kéo và đất nặn,mầu….. Góc sách: Bìa cứng tranh ảnh các nghề. III: Cách tiến hành : 1: Thoả thuận: Cô trò truyện giới thiệu góc chơi:nội dung hôm nay là gì? Chơi ntn? và cho trẻ tự thoả thuận vai chơi và nhẹ nhàng về góc chơi của mình. 2: Quá trình chơi : Chỏu vào gúc chơi,cụ bao quỏt cỏc gúc,đến quan sỏt trũ chuyện,giỳp chỏu tớch hợp chủ đề vào gúc chơi,thể hiện được vai chơi của mỡnh bằng các câu hỏi. - Sử lý các tình huống xảy ra trongquá trình chơi, khuyến khích trẻ chơi thân ái, đoàn kết với bạn. 3/Kết thúc buổi chơi. - Cho trẻ tham quan công trình xây dựng. Mời kĩ sư trưởng giới thiệu công trình.Trẻ ở các nhóm chơi khác nhận xét công trình E: Hoạt động chiều : 1: Hoạt độngchung: Hát các bài hát về chủ đề. Yêu cầu : Trẻ biết hát múa các bài hát về chủ đề. 2: Hoạt động góc : - Trẻ chơi nhẹ nhàng ở các góc. Vệ sinh - bình cờ - trả trẻ. Thứ 3 ngày 27 tháng 12 năm 2011 A: Đón trẻ - Vệ sinh - thể dục sáng - điểm danh Thể dục sáng : Như thứ 2. B: Hoạt động học có chủ đích: Môn : Tìm hiểu về công việc của nghề y. I: Mục đích- yêu cầu: 1: Kiến thức: Trẻ biết được công việc của bác sĩ là chuyên khám,chữa bệnh. Còn Y tá là người điều trị tiêm thuốc. Trẻ biết một số đặc điểm và chức năng hoạt động chính của các nghề. 2: Kĩ năng : Trẻ biết trả lời đủ câu rõ ráng mạch lạc. Phát triển kỹ năng quan sát, so sánh. 3: Thái độ : Biết yêu quý các nghề . II: Chuẩn bị : Một số tranh về các nghề.Lô tô.. III: Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: ổn định tổ chức . - Cho cả lớp hát múa bài: “ - Trò truyện về nội dung bài hát. * Hoạt động 2: Vào bài mới. + Hoạt động 2.1: Cho trẻ Quan sát tranh và đàm thoại. Tranh 1: Tranh bác sĩ đang khám bệnh. Tranh gì đây? Bác sĩ đang làm gì? - Cái gì đây? - Dùng để làm gì? Bác sĩ mặc cái gì? - Bác sĩ làm việc ở đâu? - Tranh 2: Cô y tá đang tiêm. Cô đặt câu hỏi tương tự . + Hoạt động 2.2: So sánh y tá với bác sĩ. Giống nnhau: Đều làm trong bệnh viện và chăm sóc cho người bệnh. Khác nhau : Bác sĩ thì khám chữa bệnh còn y tá là người tiêm chăm sóc bệnh nhân. Mở rộng: Cho trẻ kể các nghề khác nhau?. Cô kết luận lại: Giáo dục trẻ: - + Hoạt động 2.3: Trò chơi: Trò chơi 1: Cắt dán hình ảnh biểu thị dụng cụ các nghề. Cách chơi: Trẻ cát các hình ảnh ở nhóm 1 và dán lên nhóm 2. Trò chơi 2: Thi xem ai nhanh. Giơ theo hiệu lệnh của cô khi cô nói đến tên các nghề. + Hoạt động 3: Kết thúc : - Cô nhận xét tiết học. - Trẻ hát múa cùng cô. - Tranh bác sĩ - Cái tai nghe. - Khám bệnh. - Trẻ so sánh. - Trẻ chơi trò chơi. C: Hoạt động ngoài trời : Hoạt động có chủ đích: Xé dán tô mầu cô y tá. TTVĐ : Ném bóng chính xác. Chơi tự do với các đồ chơi có sẵn trong sân. 1: Mục đích – yêu cầu: - Trẻ biết xé dán tô mầu. Hứng thú với trò chơi. 2: Chuẩn bị: mầu,giấy .Sân bằng phẳng, trang phục gọn gàng. 3: Cách tiến hành: 3.1: Hoạt động có chủ đích : Xé dán tô mầu cô y tá. 1.Ôn định tổ chức. 2. Nội dung. Cô giới thiệu bài.Cô cùng trẻ trò truyện về cô y tá.Cô xé dán cho trẻ quan sát.Trẻ thực hiện Cô giáo dục trẻ.Nhận xét khi hết giờ. 3.2: Trò chơi vận động: Ném bóng chính xác.( Cô phổ biến cách chơi,luật chơI và cho trẻ chơi): 3.3: Chơi tự do. D: Hoạt động góc: Như thứ 2. E: Hoạt động chiều : 1: Hoạt độngchung: Ôn kiến thức đã học. Môn: Yêu cầu. Trẻ biết được công việc của nghề y. 2: Hoạt động góc : - Trẻ chơi nhẹ nhàng ở các góc. Vệ sinh - bình cờ - trả trẻ. Thứ 4 ngày 28 tháng 12 năm 2011 A: Đón trẻ - Vệ sinh - thể dục sáng - điểm danh . B: Hoạt động có chủ đích . Thơ:Làm bác sĩ. I/ MỤC ĐÍCH- YÊU CầU. 1. Kiến thức: Trẻ biết tờn bài thơ,thuộc thơ và đọc diễn cảm bài thơ -Mở rộng vốn từ cho trẻ.hiểu nội dung bài thơ 2. Kĩ năng: -Rốn trẻ đọc thuộc thơ,đọc diễn cảm,phỏt triển khả năng ghi nhớ cú chủ định,phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ 3. Thỏi độ: -Trẻ hứng thỳ tham gia đọc thơ II/ CHUẨN BỊ: Tranh vẽ về nội dung bài thơ -Tranh viết chữ III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA Cễ HĐ CỦA TRẺ * HOẠT ĐỘNG 1:ổn định lớp. Cụ cho trẻ hỏt bài” thật đáng chê”cụ hỏi trẻ vựa hỏt bài gỡ? *HOẠT ĐỘNG 2: Vào bài mới. -Cụ đọc bài thơ cho trẻ nghe lần 1:cụ giới thiệu tỏc phẩm tỏc giả rồi đọc bài thơ lần 2 cho trẻ nghe kết hợp cho trẻ xem tranh rồi giảng từ khú -Cõu hỏi đàm thoại:Bài thơ núi về ai? Xây dựng câu hỏi theo nội dung bài thơ. -Cụ cựng trẻ đọc bài thơ 3-4 lần,cho từng tổ đọc luõn phiờn -Cụ và trẻ đọc nối tiếp -Cho nhúm bạn trai,bạn gỏi đọc -Cho bạn nam baạn nữ đọc -Cụ đọc thơ lần 3 chỉ theo chữ viết -Cho cả lớp đọc -Cho cỏ nhõn đọc,cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ * HOẠT ĐỘNG 3: Kết thúc. -Cho trẻ vẽ tranh bác sĩ. - Cả lớp - trẻ nghe cụ đọc thơ, đàm thoại - Trẻ đọc thơ cựng cụ - tổ, cỏ nhõn đọc thơ - Cả lớp vẽ C: Hoạt động ngoài trời : Hoạt động có chủ đích: quan sát dụng cụ của nghề y. TTVĐ : Ai chạy nhanh về chỗ. Chơi tự do với các đồ chơi có sẵn trong sân. 1: Mục đích – yêu cầu: Trẻ biết được công dụng của các dụng cu. Thông qua đó giáo dục trẻ . Hứng thú với trò chơi. 2: Chuẩn bị: Sân bằng phẳng, trang phục gọn gàng. 3: Cách tiến hành: 3.1: Hoạt động có chủ đích : . 1.Ôn định tổ chức. 2.Nội dung. Cô giới thiệu bài.Đây cái gì đây? ( ống tiêm)dùng để làm gì?( để tiêm).Còn đây?.... Cô giáo dục trẻ.Nhận xét khi hết giờ. 3.2: Trò chơi vận động: Ai chạy nhanh về chỗ. Cách chơi,luật chơi: Cho trẻ chơi. 3.2: Chơi tự do. D: Hoạt đông góc : Nội dung: Như KHT. I: Mục đích. - Góc phân vai : Trẻ biết về nhóm để chơi theo nhóm, Thể hiện được vai chơi của mình. Góc xây dựng lắp ghép : Trẻ biết sử dụng các khối gỗ để xây bệnh viện, khuông viên vườn hoa……. Góc toạ hình: Trẻ biết cầm kéo và lăn các khối để cắt dán và nặn,vẽ một số đồ dùng dụng cụ của nghề. Góc sách: Trẻ biết làm abum ,tranh ảnh các nghề. II: Chuẩn bị : Như thứ 2. III: Cách tiến hành : 1: Thoả thuận: Cô trò truyện giới thiệu góc chơi:nội dung hôm nay là gì? Chơi ntn? và cho trẻ tự thoả thuận vai chơi và nhẹ nhàng về góc chơi của mình. 2: Quá trình chơi : Chỏu vào gúc chơi,cụ bao quỏt cỏc gúc,đến quan sỏt trũ chuyện,giỳp chỏu tớch hợp chủ đề vào gúc chơi,thể hiện được vai chơi của mỡnh bằng các câu hỏi. - Sử lý các tình huống xảy ra trongquá trình chơi, khuyến khích trẻ chơi thân ái, đoàn kết với bạn. 3/Kết thúc buổi chơi. - Cho trẻ tham quan công trình xây dựng. Mời kĩ sư trưởng giới thiệu công trình.Trẻ ở các nhóm chơi khác nhận xét công trình E: Hoạt động chiều : 1: Hoạt độngchung: Hoàn thành các phần còn thiếu trong vở tập tô. Yêu cầu : Trẻ biết ngồi ngay ngắn đúng tư thế . tô khít . 2: Hoạt động góc : - Trẻ chơi nhẹ nhàng ở các góc. Vệ sinh - bình cờ - trả trẻ. Thứ 5 ngày 29 tháng 12 năm 2011 A: Đón trẻ - Chơi tự do - thể dục sáng - điểm danh B: Hoạt động học có chủ địch : Môn :Tạo hình: Vẽ cô y tá. I: Mục đích- Yêu cầu: 1: Kiến thức: Trẻ biết kết hợp các nét vẽ để vẽ cô y tá. 2: Kỹ năng : Thành thạo các kỹ năng vẽ. 3: Thái độ : Trẻ yêu quý môn tạo hình. II: Chuẩn bị : : 01 tranh mẫu. III: Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt đông1: ổn định tổ chức - Cô cùng trẻ hát bài hát : Thật đáng chê. - Đàm thoại về nội dung bài hát . * Hoạt động 2: Vào bài mới. + Hoạt động 2.1: Đàm thoại : Cô đưa tranh mẫu ra cho trẻ nhận xét tranh mẫu. + Hoạt động 2.2: Quan sát cô vẽ mẫu. Cô vừa vẽ vừa phân tích cách vẽ. Cô khái quát lại cách tô và bố cục. + Hoạt động 2.3: Trẻ thực hiện: - Cô quan sát và nhắc trẻ yếu, đối với những trẻ khá cô gợi ý trẻ sáng tạo 2.4: nhận xét sản phẩm: - Cho trẻ lên trưng bầy sản phẩm của mình và nhận xét bài mình bài bạn. * Hoạt động 3: Kết thúc Cô củng cố lại bài . - Trẻ hát múa . - Trẻ nhận xét. - Trẻ quan sát và lắng nghe. - trẻ thực hiện. C: Hoạt động ngoài trời : HĐCMĐ: Trò truyện về thời tiết, TTVĐ : Ném bóng chính xác. Chơi tự do với các đồ chơi có sẵn trong sân. 1: Mục đích: Trẻ nhận biết được trời nắng, mưa, dâm... Thông qua đó giáo dục trẻ . Hứng thú với trò chơi. 2: Chuẩn bị: Sân bằng phẳng, trang phục gọn gàng. 3: Cách tiến hành: 3.1: Hoạt động có chủ đích : . Ôn định tổ chức. Cô giới thiệu bài. Cô hỏi trẻ: Hôm nay trời ntn?.( trời nắng).Trời nắng có cái gì ? (có ông mặt trời ) Cô giáo dục trẻ.Nhận xét khi hết giờ. 3.2: Trò chơi vận động: Ném bóng chính xác. Cách chơi,luật chơi: Cô cho trẻ chơi. 3.2: Chơi tự do. D: Hoạt đông góc : Nội dung: Như KHT. I: Mục đích. - Góc phân vai : Trẻ biết về nhóm để chơi theo nhóm, Thể hiện được vai chơi của mình. Góc xây dựng lắp ghép : Trẻ biết sử dụng các khối gỗ để xây bệnh viện, khuông viên vườn hoa……. Góc toạ hình: Trẻ biết cầm kéo và lăn các khối để cắt dán và nặn,vẽ một số đồ dùng dụng cụ của nghề. Góc sách: Trẻ biết làm abum ,tranh ảnh các nghề. II: Chuẩn bị :Như thứ 2. III: Cách tiến hành : 1: Thoả thuận: Cô trò truyện giới thiệu góc chơi:nội dung hôm nay là gì? Chơi ntn? và cho trẻ tự thoả thuận vai chơi và nhẹ nhàng về góc chơi của mình. 2: Quá trình chơi : Chỏu vào gúc chơi,cụ bao quỏt cỏc gúc,đến quan sỏt trũ chuyện,giỳp chỏu tớch hợp chủ đề vào gúc chơi,thể hiện được vai chơi của mỡnh bằng các câu hỏi. - Sử lý các tình huống xảy ra trongquá trình chơi, khuyến khích trẻ chơi thân ái, đoàn kết với bạn. 3/Kết thúc buổi chơi. - Cho trẻ tham quan công trình xây dựng. Mời kĩ sư trưởng giới thiệu công trình.Trẻ ở các nhóm chơi khác nhận xét công trình E: Hoạt động chiều : 1: Hoạt độngchung: Chơi làm bác sĩ.. Yêu cầu : Trẻ biết chơi trò chơi bác sĩ. 2: Hoạt động góc : - Trẻ chơi nhẹ nhàng ở các góc. Vệ sinh - bình cờ - trả trẻ . Thứ 6 ngày 30 tháng 12 năm 2011 A: Đón trẻ - Chơi tự do - thể dục sáng - điểm danh B: Hoạt động học có chủ đích : Âm nhạc: Hát VĐ: Thật đáng chê. Nghe hát: Cô giáo. Trò chơi âm nhạc: Ai đoán giỏi. I: Mục đích- yêu cầu: 1:kiến thức ; - Trẻ biết vận động theo lời bài hát. Biết tênbài hát. Biết cách chơi trò chơi. 2: kĩ năng: Trẻ biết vận động đúng theo lời ca. Rèn kĩ năng chăm chú hưởng ứng và thể hiện cảm xúc của bài hát. Trẻ nắm được luật chơi cách chơi phản xạ nhanh theo hiệu lệnh của cô. 3:Thái độ Trẻ yêu thích con vật biết giữ gìn vệ sinh cơ thể. Hứng thú tham gia trò chơi. II: Chuẩn bị : 1: Chuẩn bị cho cô: 2 bài bát “” 2: Chuẩn bị cho trẻ: Phách, xắc xô, mũ chóp. III: Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: ổn định tổ chức. Trò truyện với trẻ về chủ điểm. Hoạt động 2: Vào bài mới. + Hoạt động 2.1 : Dạy cho trẻ vận động. - Cô hát lần 1 + Giới thiệu tên bài hát , tên tác giả - Cô hát lần 2+ Giảng nội dung - Cô vừa hát bài hát gì? do ai sáng tác ? - Bài hát nói về cái gì?. - Cô vận động mẫu. - Cho cả lớp hát + vận động cùng cô. - Mời tổ , nhóm, cá nhân . + Hoạt động 2.2 : Nghe hát: Cô hát cho trẻ nghe 3 lần: - Lần 1: cử trỉ điệu bộ , giới thiệu tên tác giả - Giảng nội dung bài hát khi hát lần 2 ( Bài hát nói Về….) - Lần 3: Cho trẻ hát cùng cô + Hoạt động 2.3: Trò chơi : “ Ai đoán giỏi.” . - Trẻ chơi trò - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần * Hoạt động 3: Kết thúc - Cô củng cố lại bài , khen và giáo dục trẻ -Trẻ lắng nghe và nhắc lại tên bài Trẻ trò truyện . - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ vận động cùng cô. - Trẻ hát cùng cô C: Hoạt động ngoài trời : Hoạt động có chủ đích: Chơi với đồ dùng bác sĩ.. TTVĐ : Bịt mắt bắt dê. Chơi tự do với các đồ chơi có sẵn trong sân. 1: Mục đích: Trẻ biết được đồ dùng của bác sĩ. Thông qua đó giáo dục trẻ . Hứng thú với trò chơi. 2: Chuẩn bị: Sân bằng phẳng, trang phục gọn gàng, mầu... 3: Cách tiến hành: 3.1: Hoạt động có chủ đích : . 1.Ôn định tổ chức. 2.Nội dung. Cô giới thiệu bài. Cô cho trẻ quan sát các dụng cụ bác sĩ.Cái gì đây?Dùng để làm gì?Còn đây? Cô giáo dục trẻ.Nhận xét khi hết giờ. 3.2: Trò chơi vận động: Bịt mắt bắt dê. Cách chơi,luật chơi: 3.2: Chơi tự do. D: Hoạt đông góc . Nội dung: Như KHT. I: Mục đích. - Góc phân vai : Trẻ biết về nhóm để chơi theo nhóm, Thể hiện được vai chơi của mình. Góc xây dựng lắp ghép : Trẻ biết sử dụng các khối gỗ để xây bệnh viện, khuông viên vườn hoa……. Góc toạ hình: Trẻ biết cầm kéo và lăn các khối để cắt dán và nặn,vẽ một số đồ dùng dụng cụ của nghề. Góc sách: Trẻ biết làm abum ,tranh ảnh các nghề. II: Chuẩn bị : Góc phân vai: Bộ đồ dùng đồ chơi gia đình, bác sĩ... Góc xây dựng: Vật liệu xây dựng: gạch các khối hình, các loại mô hình đồ chơi.. Góc tạo hình: Kéo và đất nặn,mầu….. Góc sách: Bìa cứng tranh ảnh các nghề. III: Cách tiến hành : 1: Thoả thuận: Cô trò truyện giới thiệu góc chơi:nội dung hôm nay là gì? Chơi ntn? và cho trẻ tự thoả thuận vai chơi và nhẹ nhàng về góc chơi của mình. 2: Quá trình chơi : Chỏu vào gúc chơi,cụ bao quỏt cỏc gúc,đến quan sỏt trũ chuyện,giỳp chỏu tớch hợp chủ đề vào gúc chơi,thể hiện được vai chơi của mỡnh bằng các câu hỏi. - Sử lý các tình huống xảy ra trongquá trình chơi, khuyến khích trẻ chơi thân ái, đoàn kết với bạn. 3/Kết thúc buổi chơi. - Cho trẻ tham quan công trình xây dựng. Mời kĩ sư trưởng giới thiệu công trình.Trẻ ở các nhóm chơi khác nhận xét công trình E: Hoạt động chiều : 1: Hoạt độngchung: Liên hoan văn nghệ. Vệ sinh - bình phiếu ngoan - trả trẻ.

File đính kèm:

  • doccon vat nuoi trong gia dinh.doc