Trẻ nhận biết được các hình học cơ bản.
- Trẻ nhận dạng và tô màu được theo yêu cầu của cô.
- Giáo dục cháu chú ý trong giờ học.
* Tích hợp:
- GDÂN: Cháu yêu bà.
- Thơ: Em học toán.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 26748 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Dạy trẻ phân biệt các hình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LQVT
DẠY TRẺ PHÂN BIỆT SỰ GIỐNG VÀ KHÁC NHAU GIỮA HÌNH VUÔNG- HÌNH CHỮ NHẬT
- Trẻ nhận biết được các hình học cơ bản.
- Trẻ nhận dạng và tô màu được theo yêu cầu của cô.
- Giáo dục cháu chú ý trong giờ học.
* Tích hợp:
- GDÂN: Cháu yêu bà.
- Thơ: Em học toán.
* Chuẩn bị : Hình vuông, hình chữ nhật,hình tam giác, hình tròn
* Chuẩn bị :
Viết màu, sách, đồ dùng đồ chơi có dạng hình tròn, hình vuông, túi đựng.
* Tổ chức hoạt động
Cho trẻ hát bài “Cháu yêu bà”
- Các con vừa hát bài gì?
- À hôm chủ nhật cô về quê chơi ,bà ngoại có tặng cho cô 1 chiếc hộp không biết trong đó có những gì, bây giờ cô mời 1 bạn lên mở ra xem trong đó có gì nhé.( cho trẻ lên mở)
- Các con nhìn xem cô có những hình gì? ( hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật)
* Ôn lại các hình
-Cô đưa ra hình tròn và hỏi cô có hình gì? Hình tròn
+ Hình tròn có lăn được không? Vì sao – vì nó không có cạnh và không có góc
+ Tiếp tục cô đưa hình chữ nhật và hỏi trẻ hình gì? Hình chữ nhật
+ Con cho cô biết hình chữ nhật có mấy cạnh và mấy góc? Có 4 cạnh và 4 góc.
+ Các cạnh của nó như thế nào? Có 2 cạnh dài và 2 cạnh ngắn. Vậy hình chữ nhật có lăn được không con?
+ Cô gắn hình tam giác lên và hỏi trẻ cô có hình gì? Hình tam giác có mấy cạnh và mấy góc cả lớp cùng đếm với cô > Vậy hình tam giác có lăn được không con?
+ Cô gắn hình vuông và hỏi trẻ cô có hình gì? Hình vuông
- À hình vuông có mấy cạnh và mấy góc? ( 4 cạnh và 4 góc)
- Nãy giờ các con đã phân biệt được các hình học rồi bây giờ con nhìn xem trên tay cô cầm mấy hình đó là hình gì? Hình chữ nhật với hình vuông.
- Con hãy so sánh xem 2 hình này giống và khác nhau ở điểm nào?
* So sánh hình vuông và hình chữ nhật
+ Giống nhau
- Đều có 4 cạnh và 4 góc , không lăn được.
+ Khác nhau
- Hình chữ nhật có 2 cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn bằng nhau.
- Hình vuông có 4 cạnh và 4 góc đều bằng nhau.
- À nãy giờ các con đã phân biệt được các, hình vuông, hình chữ nhật rồi bây giờ cô có 1 trò chơi các con có thích chơi không ?
-Gió thổi , gió thổi
* Thổi đồ chơi về phía trước. Cô đưa ra yêu cầu cho trẻ làm.
* Cô treo tranh nêu yêu cầu bài tập.
- Các con nhìn xem cô có gì đây?
- Bức tranh có vẽ những gì? Cửa sổ ,phong bì thư…
- Các con nhìn xem cửa sổ là hình gì? Hình vuông. Vậy hình vuông cô tô màu vàng
- Phong bì thư có dạng hình gì? Hình chữ nhật cô tô màu xanh
* Đọc thơ “ Em học toán” ,trẻ về chỗ thực hành.
- Cô nhắc lại cách tô cho trẻ nắm
- Nhắc cháu cách cầm bút ,cách ngồi, cô chú ý bao quát trẻ, động viên cháu làm cho tốt
- Báo sắp hết giờ- Hết giờ chọn bài đẹp lên cho trẻ xem. Động viên trẻ làm chưa xong lần sau sẽ cố gắng hơn.
* Kết thúc : nhận xét, tuyên dương.
Cho trẻ luyện tập cá nhân : chọn hình vuơng, hình chủ nhật, hình trịn, hình tam giác theo yêu cầu của cơ, cho trè tìm xung quanh lớp xem cĩ chổ nào cĩ hình vuơng, hình chữ nhật kg?
Hình mẫu của cơ bằng giấy bìa cứng
Cả lớp hát bài “ Quả bóng”
Thế quả bóng có hình gì ? Vì sao gọi đó là hình tròn?
Cô lăn mẫu cho trẻ xem.
Lắng nghe : Cô đọc câu đố chiếc khăn tay.
Cô đưa chiếc khăn tay.
Chiếc khăn của cô có hình gì?Vì sao con biết đó là hình vuông?( Trẻ đếm số cạnh và số góc.
- Cho trẻ so sánh hình tròn và hình vuông
- Cho trẻ chơi chiếc túi kì lạ. Chọn hình theo yêu cầu của cô.
Cả lớp cùng thi nói nhanh xem ai giỏi. Khi cô đưa hình vuông hoặc hình tròn trẻ sẽ nói thật nhanh( co chuẩn bị hình vuông, hình tròn đủ màu )
- Cô nêu yêu cầu của bài tập hướng dẫn và cho trẻ ra bàn để thực hiện.Cô bao quát giúp trẻ thực hiện.
- Nhận xét kết thúc
File đính kèm:
- DAY TRE PHAN BIET CAC HINH.doc