Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Kế hoạch thể dục sáng (Tuần 14)

* Mục đích:

-Kiến thức: Cháu tập với các động tác thể dục sáng: hô hấp, tay, chân, bụng, bật.

-Kỹ năng: Trẻ biết kết hợp tay chân nhịp nhàng theo các động tác

- Giáo dục: Chỏu chỳ ý tập theo cụ không đẩy bạn.

 *Chuẩn bị:

- Sõn tập sạch sẽ bằng phẳng

 *Tiến hành:

 

doc14 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5911 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Kế hoạch thể dục sáng (Tuần 14), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THEÅ DUẽC SAÙNG. TUAÀN 14: Tửứ 28/11– 02/ 12/2011. * Mục đích: -Kiến thức: Chỏu tập với cỏc động tỏc thể dục sỏng: hụ hấp, tay, chõn, bụng, bật. -Kỹ năng: Trẻ biết kết hợp tay chõn nhịp nhàng theo cỏc động tỏc - Giáo dục: Chỏu chỳ ý tập theo cụ khụng đẩy bạn. *Chuẩn bị: - Sõn tập sạch sẽ bằng phẳng *Tiến hành: NOÄI DUNG HOAẽT ẹOÄNG CUÛA COÂ HOAẽT ẹOÄNG CUÛA TREÛ 1. Khụỷi ủoọng: 2. Troùng ủoọng: 3. Hoài túnh: Treỷ ủi, chaùy caực kieồu theo hieọu leọnh cuỷa coõ. + Hoõ haỏp(1): Gaứ gaựy oứ oự o. + Tay vai(4): Hai tay gaọp trửụực ngửùc, quay caỳng tay vaứ ủửa ngang. + Chaõn(1): Ngoài xoồm ủửựng leõn lieõn tuùc. + Buùng lửụứn(3): ẹửựng nghieõng ngửụứi sang 2 beõn. + Baọt(1): Baọt tieàn veà phớa trửụực. - Cho treỷ ủi, chaùy nheù nhaứng quanh phoứng taọp. -- ẹi chaùy theo hieọu leọnh cuỷa coõ õ -Taọp baứi taọp cuứng coõ - 4 laàn 8 nhũp. -Treỷ ủi nheù nhaứng, hớt thụỷ ủeàu. Kế hoạch hoạt động ngày Chủ điểm : Nghề nghiệp. Tuần 1: Chủ đề nhánh: Nghề dạy học. Thứ 2 ngày 28 tháng 11 năm 2011 A: Đón trẻ - Vệ sinh - thể dục sáng - điểm danh Thể dục sáng : Tập bài tập phát triển chung như KHT. B: Hoạt động chung: Môn:Vận động: Ném xa bằng 1 tay. I: Mục đích : 1 Kiến thức: -Trẻnhớtênvậnđộng. - Trẻ biết ném xa bằng 1 tay. 2 Kỹ năng: - Rèn luyện tính bền bỉ, kiên trì, phản xạ nhanh với hiệu lệnh. - Rèn luyện kĩ năng phối hợp vận động giữa các giác quan với cơ thể người. 3 Giáo dục: - Trẻ biết được ích lợi của việc thường xuyên tập thể dục đối với cơ thể. II Chuẩn bị: - xắc xô; sân tập bằng phẳng, sạch sẽ, thoáng mát an toàn; băng keo xanh làm vạch đứng. 3 rổ đựng đầy bóng, 3 giỏ đựng bóng. II. Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ. * Hoạt động 1: ổn định, gây hứng thú. - Cô cùng đàm thoại với trẻ về chủ điểm và hướng Trẻ trò truyện cùng cô. trẻ vào hoạt động. * Hoạt động 2: Khởi động: Trẻ đi các kiểu , chạy các tốc độ theo hiệu lệnh của cô. * Hoạt động 3: Trọng động. * Bài tập phát triển chung: Trẻ tập bài tập cùng cô. Tập theo cô, + đt Tay: 2 tay đưa ra trước lên cao. (2l x 8n) + đt Chân: Bước ra trước và khuỵu gối. (2l x 8n) + đt lườn: Xoay người sang hai bên. (2l x 8n) + đt Bật: Bật tách khép chân. ( 4l x 8n) * Vận động cơ bản: - cô giới thiệu tên vận động: “Ném xa bằng 1 tay”. - Cô cho trẻ nhắc lại tên vận động. - Cô làm mẫu vận động cho trẻ xem: + lần 1: làm mẫu toàn phần. Trẻ quan sát. + lần 2: kết hợp giải thích kỷ thuật vận động:……: + Lần 3: Cô làm mẫu toàn phần. - Tổ chức cho trẻ thực hiện: + Lần1 : Cô cho 2 trẻ lên thực hiện, và sửa sai cho trẻ sau đó cho trẻ thực hiện mỗi lần 2 trẻ lên. Trong quá trình trẻ thực hiện cô động viên, khuyến khích và sửa cho trẻ. + Lần 2: Khi trẻ đã thực hiện tốt cô cho hai đội thi đua với nhau. Trong quá trình trẻ thực hiện cô mở nhạc các bài hát trong chủ điểm, cô chú ý sữa sai, động viên trẻ. *tcvđ: “ Đua ngựa”. Trẻ chơI trò chơi. - cô nêu tên trò chơi. cô cho trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi. C: Hoạt động ngoài trời : Hoạt động có chủ đích: Xem tranh ảnh vê các hoạt động của cô giáo. TTVĐ : Tạo dáng. Chơi tự do với các đồ chơi có sẵn trong sân. 1: Mục đích : Trẻ nhận biết được các hoạt động của cô giáo qua tranh ảnh. Hứng thú với trò chơi. 2: Chuẩn bị: Sân bằng phẳng, trang phục gọn gàng. 3: Cách tiến hành: 3.1: Hoạt động có chủ đích : Xem tranh ảnh vê các hoạt động của cô giáo. Cô hỏi trẻ: Cô có các tranh gì đây? Bạn nào có nhận xét về các bức tranh này?( Cô cho trẻ chỉ và kể lần lượt các hoạt động của cô qua trang) Cô giáo dục trẻ. Nhận xét khi hết giờ. 3.2: Trò chơi vận động: Cô chơi cùng trẻ. 3.3: Chơi tự do : Cô quan sát trẻ D: Hoạt động góc: Nội dung: Như KHT. I: Mục đích. - Góc phân vai : Trẻ biết về nhóm để chơi theo nhóm, biết chơi với nhau trong nhóm, thể hiện vai chơi của mình. Góc xây dựng lắp ghép : Trẻ biết sử dụng các khối gỗ để xây dựng khuôn viên vườn hoa, vườn cây, chợ, bệnh viện….. Góc sách: Trẻ hiểu được cấu tạo của cuốn sách và biết xem lật sách. Góc toạ hình: Trẻ biết cầm và xé dán tranh tặng cô giáo. Góc khoa học - toán: Trẻ biết chơi với các chữ số ………. II: Chuẩn bị : Góc phân vai: Bộ đồ dùng đồ chơi cô giáo, bán hàng… Góc xây dựng: Vật liệu xây dựng: gạch các khối hình, các loại mô hình đồ chơi.. Góc sách : Bút sáp, tranh lô tô, các loại sách về chủ đề. Góc tạo hình: Bút sáp, giấy…… - Góc khoa hoc – toán: Chữ số tranh vê nghề…. III.TIEÁN HAỉNH BUOÅI CHễI: Hoạt động của Cụ Hoạt động của trẻ 1:Thỏa thuận: + Cụ trẻ hỏt bài: "Cô và mẹ" + Tập trung trẻ lại cụ giới thiệu cỏc gúc chơi cho trẻ nhận vai chơi và nhẹ nhàng về góc chơi của mình. 2: Quỏ trỡnh chơi: + Cụ đến từng gúc hướng dẫn cho trẻ chơi Cụ cú thể chơi cựng trẻ và gợi ý một số câu hỏi như: * Gúc phõn vai: + Bác đang đi đâu vậy? + Con bác học ở trường nào vậy? + Học với cô giáo gì? * Gúc tạo hỡnh - Cỏc bạn đang xé gỡ vậy? + Cỏc bạn định xé như thế nào? + Trẻ xé xong và dán cỏc bức tranh. * Gúc xõy dựng + Cỏc bỏc đang làm gỡ thế? + Cỏc bỏc định xõy cỏi gỡ? + Cỏc bỏc đang định xõy như thế nào?? + Cụ hướng dẫn quan sỏt trẻ xõy dựng và lắp ghộp. * Gúc sỏch + cụ đến gúc sỏch hỏi trẻ: Cỏc bạn đang làm gỡ vậy? + Cỏc bạn thấy các cô đang làm gì? Gúc toỏn. + Cỏc bỏc đang chọn cỏi gỡ vậy? + Đõy là cỏi gỡ? 3: Nhận xột: Cho trẻ tham quan công trình xây dựng. Mời kĩ sư trưởng giới thiệu công trình.Trẻ ở các nhóm chơi khác nhận xét công trình + Trẻ hỏt 2 lần + Trẻ chỳ ý lắng nghe, trẻ nhận vai + Trẻ chơi ở gúc chơi của mỡnh + Xé tranh cô giáo, nặn dụng cụ các nghề. + Trả lời - Trẻ trả lời cõu hỏi. E: Hoạt động chiều : 1: Hoạt độngchung: Hát các bài hát về chủ đề. Yêu cầu : Trẻ biết hát múa các bài hát về chủ đề. 2: Hoạt động góc : - Trẻ chơi nhẹ nhàng ở các góc. Vệ sinh - bình cờ - trả trẻ Thứ 3 ngày 29 tháng 11 năm 2011 A: Đón trẻ -Vệ sinh - thể dục sáng - điểm danh Thể dục sáng :Tập bài tập phát triển chung như KHT. B: Hoạt động chung: MTXQ: ẹEÀ TAỉI: : Trò truyện về một số nghề phổ biến trong xã hội. I: Mục đích - yêu cầu : 1: Kiến thức: - Trẻ biết và phân biệt được một số nghê trong xã hội Trẻ biết một số đặc điểm và chức năng hoạt động chính của các nghề. 2: Kĩ năng : - Trẻ biết trả lời đủ câu rõ ráng mạch lạc. Phát triển kỹ năng quan sát, so sánh. 3: Giáo dục: - Biết yêu quý các nghề . II: Chuẩn bị : 1: Đồ dùng của cô :Một số tranh về các nghề. 2: Đồ dùng của trẻ: Lô tô.. 3: Chuẩn bi tư thế hoạt động : Trẻ ngồi hình chữ U III: Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: ổn định tổ chức gây hứnh thú - Cho cả lớp hát múa bài: “ Cô giáo em” - Trẻ hát múa cùng cô. - Trò truyện về nội dung bài hát. - Trẻ trò truyện cùng * Hoạt động 2: Nội dung + Hoạt động 2.1: Cho trẻ Quan sát tranh vầ đàm thoại. Tranh cô giáo. Tranh gì đây? - Tranh cô giáo. Cô giáo đang làm gì? Tranh chú công nhân, bác sĩ cô tiến hành tương tự Mở rộng: Cho trẻ kể các nghề khác nhau?. Cô kết luận lại: Giáo dục trẻ: - + Hoạt động 2.3: Trò chơi: - Trẻ chơi trò chơi. Trò chơi 1: Cắt dán hình ảnh biểu thị dụng cụ các nghề. Cách chơi: Trẻ cát các hình ảnh ở nhóm 1 và dán lên nhóm 2. Trò chơi 2: Thi xem ai nhanh. Giơ theo hiệu lệnh của cô khi cô nói đến tên các nghề. + Hoạt động 3: Kết thúc : - Cô nhận xét tiết học. C: Hoạt động ngoài trời : Hoạt động có chủ đích: quan saựt caõy cảnh, chăm sóc cây. Troứ chụi vaọn ủoọng: Ai nhanh nhất. Chụi tửù do theo yự thớch. I. Muùc ủớch : Thay ủoồi traùng thaựi hoaùt ủoọng cho treỷ, taùo ủieàu kieọn ủeồ treỷ ủửụùc thoỷa maừn nhu caàu vaọn ủoọng vui chụi, hớt thụỷ khoõng khớ trong laứnh, goựp phaàn phaựt trieồn vaứ reứn luyeọn theồ lửùc cho treỷ. Cuừng coỏ vaứ mụỷ roọng cho treỷ voỏn hieồu bieỏt veà caõy xanh…. Phaựt trieồn khaỷ naờng vaọn ủoọng, khaỷ naờng phaỷn xaù nhanh nheùn. Giaựo duùc treỷ yeõu quyự vaứ chaờm soực cây cối. II. Chuaồn bũ: 1.ẹũa ủieồm: saõn trửụứng ủaỷm baỷo veọ sinh vaứ an toaứn cho treỷ. 2.ẹoà duứng ủoà chụi: Doa tưới nước……….. III. Tieỏn haứnh: a.Quan saựt coự chuỷ ủớch: - Coõ taọp trung treỷ thaứnh 3 toồ. - Goùi 1-2 treỷ nhaộc laùi moọt soỏ yeõu caàu khi ra saõn. Coõ khaựi quaựt laùi sau khi treỷ traỷ lụứi. - Coõ giụựi thieọu ngaộn goùn noọi dung hoaùt ủoọng. -Coõ gụùi yự ủeồ treỷ quan saựt caõy. - Coõ giao nhieọm vuù cho treỷ: sau khi quan saựt xong phaỷi keồ laùi cho coõ vaứ caực baùn nghe ủaừ quan saựt ủửụùc nhửừng gỡ. - Coõ ủaứm thoaùi vụựi treỷ veà vieọc thửùc hieọn nhửừng nhieọm vuù ủaừ ủeà ra. Coõ boồ sung vaứ cung caỏp cho treỷ nhửừng gỡ treỷ chửa thaõy vaứ chửa bieỏt. Keỏt hụùp giaựo duùc. -b.Troứ chụi vaọn ủoọng: - Coõ giụựi thieọu teõn troứ chụi, caựch chụi cuỷa troứ chụi.Coõ goùi 1-2 chaựu nhaộc laùi caựch chụi. c. Chụi tửù do: Coõ cho treỷ chụi vụựi caực ủoà chụi ủaừ chuaồn bũ. D: Hoạt động góc: Nội dung: Như KHT. I: Mục đích. - Góc phân vai : Trẻ biết về nhóm để chơi theo nhóm, biết chơi với nhau trong nhóm, thể hiện vai chơi của mình. Góc xây dựng lắp ghép : Trẻ biết sử dụng các khối gỗ để xây dựng khuôn viên vườn hoa, vườn cây, chợ, bệnh viện….. Góc sách: Trẻ hiểu được cấu tạo của cuốn sách và biết xem lật sách. Góc toạ hình: Trẻ biết cầm và xé dán tranh tặng cô giáo. Góc khoa học - toán: Trẻ biết chơi với các chữ số ………. II: Chuẩn bị : Như thứ 2: III.TIEÁN HAỉNH BUOÅI CHễI: Cô tiến hành buổi chơi các bước tương tự thứ 2. E: Hoạt động chiều : 1: Hoạt độngchung: Làm abum các loai hoa. 2: Hoạt động góc : - Trẻ chơi nhẹ nhàng ở các góc. Vệ sinh - bình cờ - trả trẻ Thứ 4 ngày 30 tháng 11 năm 2011` A: Đón trẻ - Vệ sinh - thể dục sáng - điểm danh Thể dục sáng :Tập bài tập phát triển chung như KHT. B: Hoạt động chung : Thơ : Em cũng là cô giáo I. Muùc ủớch – yêu cầu: 1. Kieỏn thửực:- Treỷ nhụự teõn baứi thụ, teõn taực giaỷ vaứ hieồu ủửụùc noọi dung baứi thụ.. 2. Ngoõn ngửừ:- Phaựt trieồn ngoõn ngửừ, mụỷ roọng voỏn tửứ: - Phaựt trieồn khaỷ naờng dieón ủaùt maùch laùc thoõng qua vieọc traỷ lụứi caõu hoỷi cuỷa coõ. 3. Giáo dục:- Treỷ bieỏt coõng ụm cuỷa ngửụứi laứm ra haùt gaùo, aờn khoõng laứm rụi ủoồ cụm. II. Chuaồn bũ:- Tranh minh hoùa cho baứi thụ.Coõ thuoọc vaứ keồ dieón caỷm baứi thụ III. Tieỏn trỡnh leõn lụựp: HOAẽT ẹOÄNG CUÛA COÂ HOAẽT ẹOÄNG CUÛA TREÛ 1.OÅn ủũnh lụựp: - Trò truyện về chủ đề. 2.Toồ chửực hoaùt ủoọng: * Coõ giụựi thieọu teõn baứi thụ, teõn taực giaỷ baứi: - Coõ ủoùc thụ cho treỷ nghe. + Laàn 1: ẹoùc dieón caỷm + Laàn 2: Keỏt hụùp sửỷ duùng tranh minh hoùa. + Laàn 3: Coõ ủoùc trớch daón vaứ giaỷng giaỷi noọi dung baứi thụ. +Coõ ủaởt caõu hoỷi ủaứm thoaùi vụựi treỷ ủeồ treỷ nhụự ủửụùc teõn baứi thụ, teõn taực giaỷ vaứ hieồu noọi dung baứi thụ. + Baứi thụ coõ vửứa ủoùc laứ baứi thụ gỡ? + Baứi thụ do ai saựng taực? ……………… - Coõ toựm taột laùi noọi dung baứi thụ. - Coõ loàng gheựp giaựo duùc treỷ. * Daùy treỷ ủoùc thụ: - Coõ daùy treỷ ủoùc . + Coõ laàn lửụùt cho : lụựp, toồ, nhoựm ủoùc thụ. Đọc theo hiệu lệnh. 3.Keỏt thuực: - Nhaọn xeựt, chuyeồn hoaùt ủoọng. - Nghe coõ noựi - Nghe coõ ủoùc thụ + Vửứa nghe coõ ủoùc thụ vửứa nhỡn tranh. - Traỷ lụứi coõ theo yự hieồu cuỷa treỷ. - Nghe coõ noựi - ẹoùc thụ theo coõ tửứng caõu ủeỏn heỏt baứi + Laàn lửụùt lụựp, toồ, nhoựm ủoùc thụ - Chuyeồn hoaùt ủoọng. C: Hoạt động ngoài trời : Hoạt động có chủ đích: Trò chuyện về công việc của cô giáo. TTVĐ : Giữ thăng bằng. Chơi tự do với các đồ chơi có sẵn trong sân. 1: Mục đích: Trẻ biết được công việc của cô giáo. Thông qua đó giáo dục trẻ . Hứng thú với trò chơi. 2: Chuẩn bị: Sân bằng phẳng, trang phục gọn gàng. 3: Cách tiến hành: 3.1: Hoạt động có chủ đích : . Hàng ngày cô hay làm những công việc gì?( Cho trẻ kể..) Cô giáo dục trẻ. Nhận xét khi hết giờ. 3.2: Trò chơi vận động: Giữ thăng bằng. Cách chơi,luật chơi. 3.2: Chơi tự do. D: Hoạt đông góc : Nội dung: Như KHT. I: Mục đích. - Góc phân vai : Trẻ biết về nhóm để chơi theo nhóm, biết chơi với nhau trong nhóm, thể hiện vai chơi của mình. Góc xây dựng lắp ghép : Trẻ biết sử dụng các khối gỗ để xây dựng khuôn viên vườn hoa, vườn cây, chợ, bệnh viện….. Góc sách: Trẻ hiểu được cấu tạo của cuốn sách và biết xem lật sách. Góc toạ hình: Trẻ biết cầm và xé dán tranh tặng cô giáo. - Góc khoa học - toán: Trẻ biết chơi với các chữ số ………. II: Chuẩn bị : Cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi đầy đủ ở các góc. III.TIEÁN HAỉNH BUOÅI CHễI: Hoạt động của Cụ Hoạt động của trẻ 1:Thỏa thuận: + Tập trung trẻ lại cụ giới thiệu cỏc gúc chơi cho trẻ nhận vai chơi và nhẹ nhàng về góc chơi của mình. 2: Quỏ trỡnh chơi: + Cụ đến từng gúc hướng dẫn cho trẻ chơi tương tự thứ 2. *Góc trọng tâm là gúc tạo hỡnh. - Cỏc bạn đang xé gỡ vậy? + Cỏc bạn định xé như thế nào? + Trẻ xé xong và dán cỏc bức tranh. 3: Nhận xột: Cho trẻ tham quan công trình xây dựng. Mời kĩ sư trưởng giới thiệu công trình.Trẻ ở các nhóm chơi khác nhận xét công trình + Trẻ chỳ ý lắng nghe, trẻ nhận vai + Trẻ chơi ở gúc chơi của mỡnh - Trẻ trả lời cõu hỏi. .E: Hoạt động chiều : 1: Hoạt độngchung: Trò truyện về nghề của bố mẹ. Yêu cầu : Trẻ biết được công việc của bố mẹ. 2: Hoạt động góc : - Trẻ chơi nhẹ nhàng ở các góc. Vệ sinh - bình cờ - trả trẻ. Thứ 5 ngày 1 tháng 12 năm 2012 A: Đón trẻ - Chơi tự do - thể dục sáng - điểm danh * Thể dục sáng: Tập bài tập phát triển chung như KHT. B: Hoạt động chung: Môn : Tạo hình : Vẽ hoa tặng cô. I: Mục đích - yêu cầu : 1: Kiến thức: Trẻ biết vẽ nhiều bông hoa mầu sắc khác nhau để tặng cô. 2: Kỹ năng : Trẻ biết kết hợp những nét vẽ cơ bản để vẽ hoa. Luỵện cách bố cục tranh cân đối, biết tô mầu đều và mịn Rèn cách cầm bút ngồi đúng tư thế. 3: Thái độ : Trẻ yêu thích môn học. II: Chuẩn bị : 1: Đồ dùng của cô.: Tranh ảnh về một số loại hoa. 2: Đồ dùng của trẻ: Bút chì ,bút sáp, giấy A4, bàn ghế. III: Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt đông1: Gây hứng thú, ổn định tổ chức. - Cô cùng trẻ hát bài “lý cây bông”. Hoạt động 2: Nội dung + Hoạt động 2.1: Cho trẻ quan sát tranh mẫu: Cô giới thiệu tranh, đàm thoại về các nét vẽ. - Trang 1: Cô có tranh gì đây? Bạn nào có nhận xét về bức tranh? ( Mầu sắc, hình dạng) - Tranh 2: Đây là tranh gì? Cho trẻ nhận xét. - Tranh 3: Đây là tranh gì? - tranh vẽ hoa hông, cúc, đt Ban nào có nhận xét gì về tranh. + Cho trẻ so sánh 3 tranh. Cô củng cố lại về hình dáng mầu sắc. + Hoạt động 2.2: Trao đổi ý tưởng - Con định vẽ cái gì?. Vẽ hoa cúc ntn? Mầu gì? Hoa hồng ntn? Mầu gì? Hoa đồng tiền ….. Vòi và quai ấm là nét gì? đáy ấm làm sao? Hoạt động 2.3: Trẻ thực hiện. - Cô quan sát trẻ thực hiện, nhắc trẻ tư thê ngồi. + Hoạt động 2.4: Nhận xét sản phẩm. - Cho trẻ mang sản phẩm của mình lên góc tạo hình nhận xét bài mình bài bạn. * Hoạt động 3: Kết thúc.Cô củng cố lai bài, khen giáo dục . - Trẻ hát Trẻ quan sát - Tranh vẽ hoa hồng - Tranh vẽ hoa hồng và cúc. Trẻ trả lời. – Trẻ thực hiện. – Trẻ nhận xét bài. C Hoạt động ngoài trời : Hoạt động có chủ đích: Quan sát hoa. TTVĐ : Tung và bắt bóng. Chơi tự do với các đồ chơi có sẵn trong sân. 1: Mục đích: Trẻ nhận biết được một số loại hoa.Thông qua đó giáo dục trẻ . Hứng thú với trò chơi. 2: Chuẩn bị: Sân bằng phẳng, trang phục gọn gàng. 3: Cách tiến hành: 3.1: Hoạt động có chủ đích : . CáI gì đây? Hoa mầu gì? Còn đây nữa? Cô giáo dục trẻ chăm sóc hoa.Nhận xét khi hết giờ. 3.2: Trò chơi vận động: Tung và bắt bóng. Cách chơi,luật chơi: Cho trẻ chơi. 3.2: Chơi tự do. D Hoạt đông góc : Nội dung: Như KHT. I: Mục đích. - Góc phân vai : Trẻ biết về nhóm để chơi theo nhóm, biết chơi với nhau trong nhóm, thể hiện vai chơi của mình. Góc xây dựng lắp ghép : Trẻ biết sử dụng các khối gỗ để xây dựng khuôn viên vườn hoa, vườn cây, chợ, bệnh viện….. Góc sách: Trẻ hiểu được cấu tạo của cuốn sách và biết xem lật sách. Góc toạ hình: Trẻ biết cầm và xé dán tranh tặng cô giáo. - Góc khoa học - toán: Trẻ biết chơi với các chữ số ………. II: Chuẩn bị : Như thứ 2: III.TIEÁN HAỉNH BUOÅI CHễI: Hoạt động của Cụ Hoạt động của trẻ 1:Thỏa thuận: + Tập trung trẻ lại cụ giới thiệu cỏc gúc chơi cho trẻ nhận vai chơi và nhẹ nhàng về góc chơi của mình. 2: Quỏ trỡnh chơi: + Cụ đến từng gúc hướng dẫn cho trẻ chơi tương tự thứ 2. *Góc trọng tâm là gúc xõy dựng. + Cỏc bỏc đang làm gỡ thế? + Cỏc bỏc đang định xõy như thế nào?? + Cụ hướng dẫn quan sỏt trẻ xõy dựng và lắp ghộp. 3: Nhận xột: Cho trẻ tham quan công trình xây dựng. Mời kĩ sư trưởng giới thiệu công trình.Trẻ ở các nhóm chơi khác nhận xét công trình + Trẻ chỳ ý lắng nghe, trẻ nhận vai + Trẻ chơi ở gúc chơi của mỡnh - Trẻ trả lời cõu hỏi. .E: Hoạt động chiều : 1: Hoạt độngchung: Tô mầu cho tranh. Yêu cầu : Trẻ biết tô khít tô đẹp, ngồi đúng tư thế. 2: Hoạt động góc : - Trẻ chơi nhẹ nhàng ở các góc. Vệ sinh -bình cờ - trả trẻ Thứ 6 ngày 2 tháng 12 năm 2011 A: Đón trẻ - Chơi tự do - thể dục sáng - điểm danh * Thể dục sáng: Tập bài tập phát triển chung như KHT. B: Hoạt động học có chủ đích : Âm nhạc: Dạy Hát +VĐ: Cô giáo miền xuôi. Nghe hát: Cô giáo. Trò chơi âm nhạc: Tai ai nhanh. I: Mục đích : 1:kiến thức ; - Trẻ hiểu từng động tác múa theo lời ca. Biết tênbài hát. Biết cách chơi trò chơi. 2: kĩ năng:- Trẻ biết vận động đúng theo lời ca. Rèn kĩ năng chăm chú hưởng ứng và thể hiện cảm xúc của bài hát. Trẻ nắm được luật chơi cách chơi phản xạ nhanh theo hiệu lệnh của cô. 3:Giao dục. Trẻ yêu bản thân mình và hoà nhã với mọi người và biết giữ gìn vệ sinh cơ thể. Hứng thú tham gia trò chơi. II: Chuẩn bị : 1: Chuẩn bị cho cô: 2 bài bát “” 2: Chuẩn bị cho trẻ: Phách, xắc xô, mũ chóp. III: Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú. Trò truyện với trẻ về chủ điểm. . Hoạt động 2: Nội dung + Hoạt động 2.1 : Dạy cho trẻ vận động. - Cô hát lần 1 + Giới thiệu tên bài hát , tên tác giả - Cô hát lần 2+ Giảng nội dung - Cô vừa hát bài hát gì? do ai sáng tác ? - Bài hát nói về cái gì?. - Cô vận động mẫu + phân tíchđộng tác. - Cho cả lớp hát + vận động cùng cô. - Mời tổ , nhóm, cá nhân . + Hoạt động 2.2 : Nghe hát: (Cô giáo) Cô hát cho trẻ nghe 3 lần: - Lần 1: cử trỉ điệu bộ , giới thiệu tên tác giả - Giảng nội dung bài hát khi hát lần 2 ( Bài hát nói … - Lần 3: Cho trẻ hát cùng cô + Hoạt động 2.3: Trò chơi “Tai ai tinh” - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần * Hoạt động 3: Kết thúc Cô củng cố lại bài. - Trẻ trò truyện Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời - Trẻ quan sát. - Trẻ vận động cùng cô. - Trẻ lắng nghe . - Trẻ hát cùng cô. Trẻlắng nghe và nhắc lại tên bài C: Hoạt động ngoài trời : Hoạt động có chủ đích: Quan sát về thời tiết, TTVĐ : Giữ thăng bằng trên dây. Chơi tự do với các đồ chơi có sẵn trong sân. 1: Mục đích – yêu cầu: Trẻ nhận biết được trời nắng, mưa, dâm..Thông qua đó giáo dục trẻ.Hứng thú vớitc. 2: Chuẩn bị: Sân bằng phẳng, trang phục gọn gàng. 3: Cách tiến hành: 3.1: Hoạt động có chủ đích : .Quan sát về thời tiết. Cô hỏi trẻ: Hôm nay trời ntn?.( trời nắng). Trời nắng có cái gì ? (có ông mặt trời ) Cô giáo dục trẻ. Nhận xét khi hết giờ. 3.2: Trò chơi vận động: Giữ thăng bằng trên đây.Cách chơi,luật chơi: Cô cho trẻ . 3.2: Chơi tự do. D: Hoạt đông góc Nội dung: Như KHT. I: Mục đích. - Góc phân vai : Trẻ biết về nhóm để chơi theo nhóm, biết chơi với nhau trong nhóm, thể hiện vai chơi của mình. Góc xây dựng lắp ghép : Trẻ biết sử dụng các khối gỗ để xây dựng khuôn viên vườn hoa, vườn cây, chợ, bệnh viện….. Góc sách: Trẻ hiểu được cấu tạo của cuốn sách và biết xem lật sách. Góc toạ hình: Trẻ biết cầm và xé dán tranh tặng cô giáo. - Góc khoa học - toán: Trẻ biết chơi với các chữ số ………. II: Chuẩn bị : Như thứ 2: III.TIEÁN HAỉNH BUOÅI CHễI: Hoạt động của Cụ Hoạt động của trẻ 1:Thỏa thuận: + Tập trung trẻ lại cụ giới thiệu cỏc gúc chơi cho trẻ nhận vai chơi và nhẹ nhàng về góc chơi của mình. 2: Quỏ trỡnh chơi: + Cụ đến từng gúc hướng dẫn cho trẻ chơi tương tự thứ 2. *Góc trọng tâm là gúc toỏn. 3: Nhận xột: Cho trẻ tham quan công trình xây dựng. Mời kĩ sư trưởng giới thiệu công trình.Trẻ ở các nhóm chơi khác nhận xét công trình + Trẻ chỳ ý lắng nghe, trẻ nhận vai + Trẻ chơi ở gúc chơi của mỡnh - Trẻ trả lời cõu hỏi. E: Hoạt động chiều : 1: Hoạt động chung : Liên hoan văn nghệ: Hát múa các bài hát đã học. Yêu cầu : Trẻ biết hát múa các bài hát. 2: Hoạt động góc : Cho trẻ chơi nhẹ nhàng ở góc chơi Vệ sinh - Phát phiếu ngoan- trả trẻ . KẾ HOẠCH THEÅ DUẽC SAÙNG. TUAÀN 15: Tửứ 5/12– 9/ 12/2011. I: Mục đích : Giúp trẻ khẻo mạnh tinh thần sảng khoái bước vào một ngày học mới Phát triển cơ tay chân.. II: Chuẩn bị : Sân sạch sẽ, thoáng mát III: Cách tiến hành : a: khởi động: Xoay các khớp cổ tay chân bụng . b: Trọng động: Hô hấp : Làm gà gáy , thổi bóng BTPTC: + Động tác tay : (Thực hiện 2 lần , 8 nhịp) - TTCB: Đứng khép chân, tay thả xuôi ĐT1 và 3: Chân trái bước sang một bước đưa hai tay lên cao mắt nhìn theo - ĐT2: Hai tay gập bả vai - ĐT4: về tư thế chuẩn bị. + Động tác chân: ( thực hiện 2 lần 8 nhịp ) - TTCB: Đứng thẳng tay chống hông ĐT1 và 3: Đưa tay ra ngang ĐT2 : Đưa 2 tay về trước khuy gối ĐT4 : Về TTCB + Động tác lườn : ( thực hiện 2 lần 8 nhịp ) - TTCB: như động tác tay - ĐT1 và3: Hai tay chống hông - ĐT2: Xoay người sang trái 90 độ - ĐT4 : về tư thế chuẩn bị + Động tác bụng: - ĐT1;3: Đưa tay lên cao - ĐT2: Cúi người xuống hai tay chạm chân - ĐT4: Về tư thế chuẩn bị + Động tác bật : Bật chụm tách chân tại chỗ ( bật 4 – 6 lần ) Trò chơi: Cho trẻ chơi trò chơi “ Gieo hạt. Kế hoạch hoạt động ngày. CHUÛ ẹEÀ: Nghề nghiệp. Tuần 2: Nghề xây dựng sản xuất. Thứ 2 ngày 5 tháng 12 năm 2011 A: Đón trẻ - Vệ sinh - thể dục sáng - điểm danh Thể dục sáng :Tập bài tập phát triển chung như KH TDS tuần 16. B: Hoạt động chung:

File đính kèm:

  • docgiao an nghe nghiep day hoc.doc