Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Nhánh 2: Hiện tượng trời mưa

I. MỤC TIÊU

- Treû bieát những dấu hiệu đặc trưng nổi bật của trời mưa: mây đen, gió, sấm chớp,

 Mọi người mặc áo mưa hki ra đường.

-Trẻ trả lời tốt các câu hỏi của cô.Phát triển tư duy, ngôn ngữ cho trẻ

- Phát triển ngôn ngữ, nhận thức, tính thẩm mỹ, phát triển vận động qua các hoạt động.

- Giaùo duïc cho treû bieát ích lôïi cuûa nöôùc mưa và baûo veä moâi tröôøng .

- Cháu biết để cặp,dép đúng chỗ,biết chào cô và bạn,chào bố mẹ.

-Cháu thể dục sáng thường xuyên để có cơ thể khỏe mạnh.

II. CHUẨN BỊ

 - Tranh ảnh, đài, đĩa casset, lô tô. Ly nước.

 - Đồ dùng đồ chơi cho các góc.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY

1/ Hoạt động 1: Cùng trò chuyện.

- Cô đón trẻ, trò chuyện cùng trẻ về chủ điểm.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập cũng như sức khỏe của trẻ.

- Cô cho cháu quan sát tranh ảnh, quan sát trời mưa qua máy tính.

- Tập thể dục kết hợp với bài : cho tôi đi làm mưa với.

 

doc43 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9376 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Nhánh 2: Hiện tượng trời mưa, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH SOẠN GIẢNG Nhánh 2: HIỆN TƯỢNG TRỜI MƯA Thời gian thực hiện:từ 22 → 26 / 4 /2013 Ngày thứ 1 Thứ hai ngày 22 tháng 4 năm 2013 HIỆN TƯỢNG TRỜI MƯA Tìm hiểu về trời mưa I. MỤC TIÊU - Treû bieát những dấu hiệu đặc trưng nổi bật của trời mưa: mây đen, gió, sấm chớp, Mọi người mặc áo mưa hki ra đường. -Trẻ trả lời tốt các câu hỏi của cô.Phát triển tư duy, ngôn ngữ cho trẻ - Phát triển ngôn ngữ, nhận thức, tính thẩm mỹ, phát triển vận động qua các hoạt động. - Giaùo duïc cho treû bieát ích lôïi cuûa nöôùc mưa và baûo veä moâi tröôøng . - Cháu biết để cặp,dép đúng chỗ,biết chào cô và bạn,chào bố mẹ. -Cháu thể dục sáng thường xuyên để có cơ thể khỏe mạnh. II. CHUẨN BỊ - Tranh ảnh, đài, đĩa casset, lô tô. Ly nước. - Đồ dùng đồ chơi cho các góc. III. CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY 1/ Hoạt động 1: Cùng trò chuyện. - Cô đón trẻ, trò chuyện cùng trẻ về chủ điểm. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập cũng như sức khỏe của trẻ. - Cô cho cháu quan sát tranh ảnh, quan sát trời mưa qua máy tính. - Tập thể dục kết hợp với bài : cho tôi đi làm mưa với. 2/ Hoạt động 2: Lợi ích từ nguồn nươc mưa - Cô cho trẻ quan sát trò chuyện về một số nguồn nước sạch và lợi ích của việc sử dụng nguồn nước sạch và lợi ích của việc sử dụng nguồn nước mưa - Giáo dục trẻ cần phải tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước sạch. - Trò chơi vận động: Thi xem tổ nào nhanh + Cô nêu luật chơi- cách chơi. + Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lần. - Chơi tự do: Trẻ vẽ tô màu, xếp hột hạt, xé dán. - Chơi trò chơi dân gian: Chi chi chành chành. 3/ Hoạt động 3: Tìm hiểu về hiện tượng trời mưa. * B1: Cho trẻ hát bài cho tôi di làm mưa với - Cc có biết vì sao lại có mưa không? lợi ích của nước đối với MTS ntn? Để hiểu rõ thì hôm nay cô cùng cc tìm hiểu về hiện tượng trời mưa nhé. * B2: Tìm hieåu veà mưa - Cô cho trẻ xem mùa mưa trên máy vi tính.. - Con nghe tiếng mưa rơi như thế nào? - Trẻ nêu nhận xét mưa to hay mưa nhỏ. - Trẻ xem và nhận xét cảnh vật, con người như thế nào?, - Trẻ nêu những dấu hiệu đặc trưng, nổi bật của mùa mưa.( thời tiết trước khi mưa: mây đen, bầu trời xám xịt, gió bão, sấm chớp,… mọi người ở trong nhà trú mưa, mặc áo mưa…) - Cho treû quan saùt söï boác hôi cuûa nöôùc tạo mưa trên máy.( nước từ ao hồ, sông suối,khi thời tiết ở nhiệt độ cao,có ánh nắng,hơi nước sẽ bốc hơi lên cao thành mây, các đám mây tích tụ lại nhiều dần khi gặp không khí lạnh và rơi xuống từng giọt thành mưa, mưa chảy đầy các ao hồ sông suối…khi gặp nhiệt độ cao… và tiếp tục vòng tuần hoàn của nước.) - Nước mưa có tính chất ntn? - Nước có ích ntn đối với mts? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu không có nước? - Ñeå cho moâi tröôøng soáng cuûa chuùng ta trong laønh thì phaûi bieát baûo veä moâi tröôøng, khoâng boû raùc xuoáng nöôùcù nheù! * B3: Troø chôi: Chuyeån nöôùc - Coâ cho treû ñöùng thaønh 2 haøng, khi coù hieäu leänh cuûa co treû chaïy leân ñong nöôùc vaøo ly sau ñoù ñi caån thaän khoâng ñeå nöôùc ñoå ra ngoàï vaø ñoå vaøo xoâ, khi keát thuùc baøi haùt ñoäi naøo chuyeån ñöôïc nhieàu nöôùc laø ñoäi ñoù thaéng cuoäc. - Ñoäng vieân treû thöïc hieän. *B3: thực hành - Trẻ về 3 nhóm. Cô cho đại diện 3 nhóm lên pha màu - Troø chôi: Đong nước - Cô giới thiệu trò chơi và giải thích cách chơi - Tiến hành cho trẻ chơi v Hoạt động 4: góc chơi của bé Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tỏ chức hoạt động GÓC PHÂN VAI Trò chơi: - Gia đình - Bán hàng . - nấu ăn - Treû bieát ø theå hieân vai chôi, bieát töï phaân vai trong nhoùm chôi. - Bieát theå hieän vai ngöôøi mua, ngöôøi baùn. - Bieát lieân keát, giao löu phaùt trieån ngoân ngöõ giao tieáp ôû caùc goùc chôi. - Giaùo duïc treû bieát giöõ gìn veä sinh moâi tröôøng - Các đồ dùng đồ chơi phục vụ góc chơi. - Cô và trẻ chơi trò chơi và hát cho tôi đi làm mưa với - Trò chuyện về các nguồn nước . Hôm nay cô cho các con vui chơi và tìm hiểu rõ hơn một số nguồn nước. - Cô hướng trẻ vào góc chơi GÓC XÂY DỰNG Xây dựng ao hồ - Höôùng daãn treû bieát taän duïng nguyeân vaät lieäu ñeå xaây hoaøn thaønh ao hoà. - Treû bieát cuøng baïn hôïp taùc trong khi chôi. - Qua goùc chôi giaùo duïc treû bieát caùch giöõ gìn moâi tröôøng Đồ dùng để xây dựng như khối gỗ, sỏi, xốp Cô gợi ý cách xây,cách bố trí từng khu cho hợp lý. GÓC HỌC TẬP Trò chơi: - Đô mi nô,ghép tranh,so hình,văn học,trò chơi với toán,trò chơi dân gian…. - Cháu chơi được trò chơi đúng cách. - Rèn cháu kỹ năng lật sách. - GD cháu chơi ngoan và giữ gìn đồ chơi. Tranh mẫu,đô mi nô,bút màu tô…. Cô hướng dẫn cháu chơi. - Hướng dẫn kỹ năng lật sách… GÓC NGHỆ THUẬT Trò chơi: - Xé,dán,BDVN - Vẽ ,làm album ảnh.. - Trẻ tạo thành những sản phẩm ngộ nghĩnh theo khả năng của trẻ. - Rèn trẻ kỹ năng:nặn,vẽ,xé… GD cháu có tính khéo léo,sáng tạo. Giấy bút,đất nặn,hồ dán,các nguyện vật liệu khác. Cô quan sát và hướng dẫn cháu làm. Cháu biết múa hát hồn nhiên,vui tươi. GÓC THIÊN NHIÊN - Pha maøu - Thaû vaät chìm noåi, thaû thuyeàn - Treû tham gia pha maøu, xeáp thuyeàn. - Treû bieát quan saùt vaø nhaän xeùt quaù trrình thöû nghieäm. - Duïng cuï thöû nghieäm nhö: maøu nöôùc, chai, xoáp, ñaù, giaáy… Cô hướng dẫn cháu cách thi nghiệm. * Vệ sinh, ăn ngủ. - Cho trẻ vệ sinh tay chân sạch sẽ. - Cho cháu ngồi vào bàn ăn và hát bài mời bạn ăn - Cô giới thiệu với trẻ về dinh dưỡng có trong món ăn và giáo dục cháu ăn hết phần, hết xuất của mình. Khi ăn không cười đùa, nói chuyện. - Tổ chức cho trẻ đánh răng, rửa mặt, trải đệm và ngủ trưa. v Hoạt động 5: - Trò chuyện với cháu về hiện tượng trời mưa và gd cháu biết bảo vệ nguồn nước . v Hoạt động 6: Bé Ngoan - Vệ sinh,Nêu gương cuối ngày. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày thứ 2 Thứ ba ngày 23 tháng 4 năm 2013 BÉ VUI HỌC TOÁN Đo 1 lượng nước bằng các đơn vị đo khác nhau I/ MỤC TIÊU: - Cháu biết đo 1 lượng nước bằng các đơn đơn vị đo và so sánh kết quả. - Rèn kỹ năng quan sát, đong đếm ,so sánh , pt tư duy tri tuệ cho trẻ. - Rèn cháu kỹ năng ghi nhớ, trò chuyện, hợp tác cùng bạn,có tinh thần tập thể.. - cháu hứng thú khi tham gia các hoạt động trong ngày. - Giáo dục cháu có ý thức, biết chơi đoàn kết ,giúp đỡ bạn. II/ CHUẨN BỊ: - Trang trí lớp học làm nổi bật chủ đề - Đồ dùng đồ chơi cho cháu hoạt động. CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY v Hoạt động 1: cô và trẻ - Cô đón cháu vào lớp, nhắc nhở cháu để cặp,để dép đúng chỗ trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe cháu. - Cô cho Cháu đo 1 lượng nước bằng các đơn đơn vị đo và so sánh kết quả - Cho cháu thể dục sáng tập kết hợp bài hát ; cho tôi đi làm mưa với v Hoạt động 2: Vui chơi cùng bạn Cô tổ chức cho cháu tập đo nước bằng 1 các đơn vị đo. Cô chuẩn bị 1 chai có nước khoảng 500 ml cho trẻ tập đo vào các đơn vị đo( ca uống nước, ly, chai làm đơn vị đo,) cô cho trẻ đong nước,đếm đổ và đổ nước vào chai có cùng kích cỡ,cho trẻ so sánh kết quả mỡi lần đong. TCVĐ: Thi xem tổ nào nhanh + cô nêu luật chơi, cách chơi + tổ chức cho trẻ chơi - TCDG: tập tầm vông - CTD:cháu chơi trò chơi mình thích v Hoạt động 3: Bé chơi với nước Đo 1 lượng nước bằng các đơn vị đo khác nhau * B1: hat : cho tôi đi làm mưa với - Đàm thoại về ND bài hát - đô cc nước có đong,đếm được không? => giới thiệu bài * B2: Bé tập đong nước - Trên đây cô có 1 bình nước , giờ cô sẽ đong nước ra bình khác với các đơn vị đo là ca uống nước, 1 ly uống nước nhỏ hơn xem kết quả ntn nhé. - Để biết được lượng nước trong bình này bằng mấy đơn vị đo thì đầy bình cô sẽ làm như sau: + ca uống nước; Khi đong nước ta đổ nước đến mức cố định( miệng ca) rồi đổ từ từ vào chai khác . CC thấy đong được mấy ca? + đong bằng ly nhỏ hơn: Cũng với lượng nước này cô sẽ đong bằng ly nhỏ , đong tương tự như đong nước bằng ca. CC thấy đong được mấy ly? - Qua mỗi lần đo cc thấy kết quả ntn? Vì sao kết quả đo lại khác nhau? => CC ạ cũng cùng một lượng nước nhưng với nhũng đơn vị đo khác nhau sẽ cho ra kết quả không giống nhau. * B3: Bé thử tài. - Chuẩn bị 2 chai nước cùng thế tích , 2 bình thể tích khác nhau , cho 2 trẻ đong nước qu bình không sau đó dùng que đo xem lượng nước chứa ở mỗi bình là bao nhiêu. Trẻ so sánh . - Cô kiểm tra lại kết quả trẻ * B4: trẻ thực hành - chuẩn bị cho mỗi trẻ 1 chai chứa nước thể tích giống nhau và mỗi trẻ có các đơn vị đo khác nhau . Cho trẻ đong, và đếm xem lượng nước trong chai bằng bao nhiêu đơn vị đo. Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả sau mỗi lần chơi. - thi xem tổ nào giỏi cho 2 tổ mỗi tổ 1 đơn vị đo khác nhau, thi đua nhau đong lượng nước vào đầy ca lớn,xem đong được mấy đơn vị thì đầy ca. Cô cùng 2 tổ nhận xét kết quả v Hoạt động 4: góc chơi của bé - Góc phân vai: Gia ñình ,Ñoùng vai ñi chôï, naáu aên, Beù ñi tham quan, du lòch.. Gian haøng baùn nöôùc giaûi khaùt vaø quaàn aùo ñi möa -Góc xây dựng: Xây dựng ao hồ, sông , suối. - Góc học tập: Xem sách đôminô, so hình, toán, ghép tranh, nối… - Góc nghệ thuật: Biểu diễn văn nghệ, làm abum,vẽ, tô màu, khảm - Góc thiên nhiên: Pha màu, chìm nổi, thí nghiệm với nước. * Vệ sinh, ăn ngủ. - Cho trẻ vệ sinh tay chân sạch sẽ. - Cho cháu ngồi vào bàn ăn và hát bài mời bạn ăn - Cô giới thiệu với trẻ về dinh dưỡng có trong món ăn và giáo dục cháu ăn hết phần, hết xuất của mình. Khi ăn không cười đùa, nói chuyện. - Tổ chức cho trẻ đánh răng, rửa mặt, trải đệm và ngủ trưa. v Hoạt động 5: vui học toán - Cho trẻ ôn lại kỹ năng đo 1lượng nươc bằng các đơn vị đo khác nhau, so sánh kêt quả. v Hoạt động 6: Bé Ngoan - Vệ sinh cá nhân và nêu gương cuối ngày. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………….... ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………….... …………………………………………………………………………………………… Ngày thứ 3 Thứ tư ngày 24 tháng 4 năm 2013 HỌA SĨ TÍ HON Vẽ mây mưa I/ MỤC TIÊU: - Cháu vẽ được bức tranh về về mây,mưa theo khả năng của mình,biết phối hợp màu sắc hài hòa,bức tranh cân đối về bố cục. - Rèn cháu kỹ năng vẽ,tô màu.Giúp cháu phát triển khả năng tạo hình của trẻ. - Cháu chơi cùng bạn và phối hợp với bạn trong nhóm chơi,biết giúp đõ bạn. - Cháu biết thường xuyên tập thể dục để có cơ thể khỏe mạnh. II/ CHUẨN BỊ: - Đối với cô:tranh ảnh thời tiết . - Đối với cháu:giấy bút,màu tô… CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY * Hoạt động 1: Cô và bé - Cô đón trẻ vào lớp,hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng chỗ. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho cháu quan sát,trò chuyện tự do về hiện tượng trời mưa. - Mở nhạc về chủ điêm cho cháu nghe * Thể dục sáng : tập theo lời bài hát: .cho tôi đi làm mưa với * Hoạt động 2: Bé khéo tay. - Cô trò chuyện với cháu về kỹ năng vẽ mây mưa - Cháu vẽ và cô quan sát,hướng dẫn cháu. - TCVĐ: bé thích tranh nào. - CTD: Chơi theo ý thích . -TCDG: Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “kéo co” * Hoạt động 3: Hõa sĩ nhí * B1: Bé vui múa hát - Haùt : Cho tôi đi làm mưa với - Coâ cùng trẻ troø chuyeän veà nội dung bài hát - Cô giáo dục trẻ tiết kiệm nước, bảo vệ môi trường. - Các con cùng nhìn lên màn hình quan sát bầu trời trước khi mưa ? *B2: Quan saùt - ñaøm thoaïi. + Trò chơi: Trời mưa. - Coâ cho treû quan saùt tranh mưa và gôïi yù treû nhaän xeùt. + Coâ coù tranh vẽ gì ? + Con có nhận xét gì về bức tranh này? - Tiếp theo cô cho trẻ quan sát tranh 2 cùng nhận xét nói nội dung và nói lên kỹ năng vẽ. + Coâ toâ maøu böùc tranh nhö theá naøo? + Boá cuïc tranh ra sao? *B3:: Treû thöïc hieän + Trẻ đọc thơ: Mưa - Coâ gợi hỏi 2 trẻ nói lại kỹ năng vẽ mưa? - Coâ nhắc treû ngoài ngay ngắn, cầm bút bằng tay phải và vẽ thêm chi tiết cây cỏ cho bức tranh sinh động vaø toâ maøu cẩn thận. - Coâ bao quaùt nhaéc nhôû treû veõ. - Coâ chuù yù giuùp ñôõ treû coøn yeáu. *B4: Nhaän xeùt saûn phaåm - Coâ cho treû ñem saûn phaåm leân tröng baøy - Cô cho 3-4 treû nhaän xeùt saûn phaåm cuûa baïn. - Coâ nhaän xeùt chung caû lôùp * HĐTT: TC trời mưa 4/ Hoạt động 4: Góc chơi của bé - Góc phân vai: Gia ñình ,Ñoùng vai ñi chôï, naáu aên, Beù ñi tham quan, du lòch.. Gian haøng baùn nöôùc giaûi khaùt vaø quaàn aùo ñi möa -Góc xây dựng: Xây dựng ao hồ, sông , suối. - Góc học tập: Xem sách đôminô, so hình, toán, ghép tranh, nối… - Góc nghệ thuật: Biểu diễn văn nghệ, làm abum,vẽ, tô màu, khảm - Góc thiên nhiên: Pha màu, chìm nổi, thí nghiệm với nước. * Vệ sinh, ăn ngủ. - Cho trẻ vệ sinh tay chân sạch sẽ. - Cho cháu ngồi vào bàn ăn và hát bài mời bạn ăn - Cô giới thiệu với trẻ về dinh dưỡng có trong món ăn và giáo dục cháu ăn hết phần, hết xuất của mình. Khi ăn không cười đùa, nói chuyện. - Tổ chức cho trẻ đánh răng, rửa mặt, trải đệm và ngủ trưa. 5/ Hoạt động 5: Họa sĩ tài ba Cô tổ chức cho trẻ vẽ tự do theo ý thích về chủ điểm Cô gợi ý để trẻ vẽ sáng tạo có bố cục đẹp. 6/ Hoạt động 6: Bé ngoan - Vệ sinh cá nhân ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………….... ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………….... Ngày thứ 4 Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2013 Giọt nước đáng yêu Truyện: Đám mây đen xấu xí I/ MỤC TIÊU: - Trẻ thuộc truyện , hiểu nội dung, trả lời được câu hỏi, chơi được trò chơi ở các hoạt động. - Rèn kỹ năng đàm thoại, kể rõ lời, giả giọng từng nhân vật. Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc. - Biết trò chuyện về hiện tượng thiên nhiên. + Giáo dục trẻ biết bảo vệ , tiết kiệm nguồn nước. - Cháu biết phối hợp chơi với bạn. - Cháu biết thể dục thường xuyên sẽ có sức khỏe tốt. II/ CHUẨN BỊ: - Mô hình rối, tranh truyện chữ to - Đồ chơi các góc. CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY v Hoạt động 1: Trò chuyện - Cô đón cháu vào lớp, nhắc nhở cháu để cặp,để dép đúng chỗ trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe cháu. - Cho cháu quan sát tranh truyện : đám mây đen xấu xí . - Cho cháu thể dục sáng tập kết hợp bài hát “cho tôi đi làm mưa với ” v Hoạt động 2: Cùng ra sân chơi - Tổ chức cho trẻ ra sân và làm quen câu truyện: Đám mây đen xấu xí . - Cô kể cho trẻ nghe 1-2 lần. - Hỏi trẻ về những hình ảnh trong tranh. - Đàm thoại sơ bộ về nội dung - Cô tổ chức cho trẻ kể theo nội dung tranh .Cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Cô giáo dục trẻ. + Trò chơi “tổ nào giỏi hơn” - Cô nêu luật chơi và cách chơi - Tổ chức cho trẻ chơi. - Chơi tự do chơi theo ý thích - TCDG: Tổ chức cho trẻ chơi “cướp cờ” v Hoạt động 3: Giọt nước đáng yêu . * B1: trò chuyện cùng thiên nhiên - Cho trẻ xem hình ảnh về hiện tượng thiên nhiên ( sự bốc hơi nước tạo thành mây, mưa… - Cc thấy những đám mây có màu sắc ntn? À trông đám mây rất xấu xí nhưng làm được nhiều điều có ích đâý . Để xem đám mây đen làm được những điều tốt gì thì cc nghe câu chuyện: đám mây đen xấu xí . * B2: Bé lắng nghe - Kể lần 1 : băng rối - Kể lần 2: tranh chữ to ,kết hợp trích dẫn, giảng nội dung, từ khó. => đoạn 1 .: Từ đầu… khô khát . ND câu chuyện nói về sự kiêu kỳ của mây trắng trước mây đen, xem thường mây đen và không quan tâm đến mọi người, mọi vật. -Từ khó : yểu điêụ làm duyên trước người khác Đỏng đảnh: làm ra vẻ ta đây là đẹp nhất. => đoạn 2 : đoạn tiếp theo…. Mây đen tốt bụng Mây đen tuy xấu xí nhưng luôn nghĩ đến mọi người. - Từ khó: xám lại : màu trở nên tối hơn => đoạn 3 : còn lại ( mây trắng thấy hối hận) *B 3: Vòng quay may mắn + trong câu chuyện có nhân vật nào? + Mây trắng là người ntn ? + Tại sao mây đen khóc mà cây cỏ lại mọc lên? + Cây cỏ làm gì trước lòng tốt của mây đen? + Mây trắng làm gì khi thấy mây đen làm việc tốt? + Qua câu chuyện con thấy mây đen là người ntn? + Vậy qua câu chuyên cc học được điều gì? + Con có thể đặt tên cho câu chuyện là gì? => GD trẻ bảo vệ nguồn nước trong thiên nhiên. * Bé kể chuyện: cho trẻ đội mũ nhân vật) Cô tổ chức cho trẻ kể theo nhân vật. cô chú ý sửa sai cho trẻ, gợi ý để trẻ kể đúng với nội dung truyện. *B 4: vui cùng mưa Cho trẻ hát bài mưa bong bóng v Hoạt động 4: góc chơi của - Góc phân vai: Gia ñình ,Ñoùng vai ñi chôï, naáu aên, Beù ñi tham quan, du lòch.. Gian haøng baùn nöôùc giaûi khaùt vaø quaàn aùo ñi möa -Góc xây dựng: Xây dựng ao hồ, sông , suối. - Góc học tập: Xem sách đôminô, so hình, toán, ghép tranh, nối… - Góc nghệ thuật: Biểu diễn văn nghệ, làm abum,vẽ, tô màu, khảm - Góc thiên nhiên: Pha màu, chìm nổi, thí nghiệm với nước. * Vệ sinh, ăn ngủ. - Cho trẻ vệ sinh tay chân sạch sẽ. - Cho cháu ngồi vào bàn ăn và hát bài mời bạn ăn - Cô giới thiệu với trẻ về dinh dưỡng có trong món ăn và giáo dục cháu ăn hết phần, hết xuất của mình. Khi ăn không cười đùa, nói chuyện. - Tổ chức cho trẻ đánh răng, rửa mặt, trải đệm và ngủ trưa v Hoạt động 5: Nghe bé đọc thơ - Cô cho trẻ kể lại câu chuyện đám mây đen xấu xí một cách diễn cảm. v Hoạt động 6: Bé Ngoan - Vệ sinh cá nhân. Nêu gương cuối ngày. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………….... ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………….... ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày thứ 5 Thứ sáu ngày 26 tháng 4 năm 2013 BÉ VUI KHỎE TD: Nhảy lò cò dích dắc qua 3 – 4 chướng ngại vật I/ MỤC TIÊU: - Cháu biết thực hiện được bài tập Nhảy lò cò dích dắc qua 3 – 4 chướng ngại vật , giữ được thăng bằng khi nhảy, chơi dược trò chơi.. - Trẻ thực hiện tốt các bài tập phát triển chung và vận động cơ bản. - Giúp trẻ phát triển các cơ. - Cháu biết tập thể dục thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh. - Trẻ biết sắp xếp mô hình và phối hợp với bạn ở các góc chơi. II/ CHUẨN BỊ: - Sàn tập sạch sẽ. - Vạch mức, - Đồ dùng cho trẻ hoạt động trong ngày. CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY v Hoạt động 1: Bé vui đến lớp - Cô đón cháu vào lớp, nhắc nhở cháu để cặp,để dép đúng chỗ trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe cháu. - Trò chuyện với cháu về một số hành vi làm ô nhiễm nguồn nước và tác hại của nguồn nước bị ô nhiễm. - Cô GD trẻ nên tập thể dục vào mỗi buổi sáng để cơ thể khỏe mạnh. - Cho cháu thể dục sáng tập kết hợp bài hát “Cho tôi đi làm mưa với” v Hoạt động 2: Bé vui khỏe - Trò chuyện về cách thực hiện bài tập: Nhảy lò cò dích dắc qua 3 – 4 chướng ngại vật - Cô hướng dẫn và cho trẻ làm quen bài tập - Cô cho trẻ lần lượt lên thực hiện. * TCVĐ: ai giỏi hơn cô nêu luât chơi, cách chơi. Cô tổ chức cho trẻ chơi - TCDG: Chơi “kéo co” - Chơi tự do:trẻ chơi theo ý thích - Cho trẻ vệ sinh trước khi vào lớp. v Hoạt động 3: Vui khỏe có ích Nhảy lò cò dích dắc qua 3 – 4 chướng ngại vật * B1: Hát bé khỏe bé ngoan - Cô giới thiệu vào bài. + Khởi động: Cho trẻ xếp thành 3 hàng thẳng và đi,chạy các kiểu… + Trọng động: - Bài tập phát triển chung: tập kết hợp bài hát “ cho tôi đi làm mưa với ” ĐT: thổi bóng ĐT tay: tay đưa ra trước lên cao ĐT chân: 2 tay chống hông, đưa 1 chân ra trước, khuỵu gối. Đổi chân. ĐT bụng: đứng cúi gập người về phía trước.. ĐT bật: bật chân trước,chân sau. - Cho trẻ tập bài tập bổ trợ. * B2: vận động cơ bản: nhảy lò cò dích dắc qua 3 -4 chướng ngại vật Chuyển đội hình thành 2 hàng ngang và quan sát cô làm mẫu - Cô giới thiệu vào bài - Cô làm mẫu:trọn vẹn không giải thích. - Lần 2: vừa làm cô vừa giải thích. - Thực hiện: Đứng trước vạch mức,khi có hiệu lệnh thì đứng một chân , một chân co gối ,một tay cầm chân co gối và nhảy về đích theo đường dích dắc cho sẵn. Khi nhảy đầu không cúi, mắt nhìn về phía trước, nhảy không chạm chân vào chướng ngại vật. - Cô làm lại lần nữa. - Gọi trẻ khá lên làm trước., * Trẻ thực hiện - lần lượt cho 2 trẻ thực hiện. - Chú ý và sửa sai cho trẻ * Trò chơi vận động “ nhảy qua chướng ngại vật” - Cô nêu luật chơi, cách chơi - cô tổ chức cho trẻ chơi. Hoạt động 4: góc chơi của bé - Góc phân vai: Gia ñình ,Ñoùng vai ñi chôï, naáu aên, Beù ñi tham quan, du lòch.. Gian haøng baùn nöôùc giaûi khaùt vaø quaàn aùo ñi möa -Góc xây dựng: Xây dựng ao hồ, sông , suối. - Góc học tập: Xem sách đôminô, so hình, toán, ghép tranh, nối… - Góc nghệ thuật: Biểu diễn văn nghệ, làm abum,vẽ, tô màu, khảm - Góc thiên nhiên: Pha màu, chìm nổi, thí nghiệm với nước. * Vệ sinh, ăn ngủ. - Cho trẻ vệ sinh tay chân sạch sẽ. - Cho cháu ngồi vào bàn ăn và hát bài mời bạn ăn - Cô giới thiệu với trẻ về dinh dưỡng có trong món ăn và giáo dục cháu ăn hết phần, hết xuất của mình. Khi ăn không cười đùa, nói chuyện. - Tổ chức cho trẻ đánh răng, rửa mặt, trải đệm và ngủ trưa v Hoạt động 5: chơi cùng bé - Cho trẻ chơi các trò chơi tập thể “ nhảy qua chướng ngại vật ” v Hoạt động 6: Bé Ngoan - Vệ sinh cá nhân. - Nêu gương cuối ngày. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Nhận xét tổ khối …………………………………………......................................................................................................................................................................................... ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………\………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………Nhận xét của chuyên môn ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH SOẠN GIẢNG Nhánh 1: Quê hương tươi đẹp Thời gian thực hiện:từ 29/4 → 3 / 5 /2013 Ngày thứ 1 Thứ hai ngày 15 tháng 4 năm 2013 QUÊ HƯƠNG EM Bù Đăng quê em I. MỤC TIÊU - Trẻ biết được tên gọi , địa chỉ, của nơi mình đang sống . Biết được quê hương mình có những danh lam thắng cảnh có tên gọi là gì. Chơi được trò chơi. - Rèn kỹ năng quan sát, đàm thoại, ghi nhớ, mở rộng kt cho trẻ. - Giaùo duïc trẻ biết yêu quê hương, bảo vệ danh lam thắng cảnh nơi mình đang sống. - Cháu biết để cặp,dép đúng chỗ,biết chào cô và bạn,chào bố mẹ. -Cháu thể dục sáng thường xuyên để có cơ thể khỏe mạnh. II. CHUẨN BỊ - Tranh ảnh, đài, đĩa casset, lô tô. - Đồ dùng đồ chơi cho các góc. III. CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY 1/ Hoạt động 1: Cùng trò chuyện. - Cô đón trẻ, trò chuyện cùng trẻ về chủ điểm. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập cũng như sức khỏe của trẻ. - Nhắc nhở cháu để đồ dùng đúng nơi quy định. - Cô cho cháu quan sát tranh ảnh về một số hình ảnh về Đường 10- Bù đăng - Tập thể dục kết hợp với bài : Yêu Hà Nội. 2/ Hoạt động 2: Cùng ra sân - Cô cho trẻ quan sát trò chuyện về nơi ở mình đang sinh sống xã Đường 10 – Bù Đăng .. - Cho trẻ quan sat một số danh lam thắng cảnh ,hỏi tên từng địa danh. - GD cháu yêu quê hương, biết bảo vệ danh lam di tích lịch sử của quê hương. - Trò chơi vận động: Thi xem tổ nào nhanh + Cô nêu luật chơi- cách chơi. + Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lần. - Chơi tự do: Trẻ vẽ tô màu, xếp hột hạt, xé dán. - Chơi trò chơi dân gian: Chi chi chành chành. 3/ Hoạt động 3: Tìm về cội nguồn. ( tìm hiểu về Bù Đăng) * B1: Quê hương tươi đẹp Cho trẻ hát và nhún nhảy theo lời bài hát : tiếng chày trên sóc bom bo - Xem 1 đoạn vi deo về quê hương và cùng trẻ đàm thoại - Trong mỗi chúng ta ai cũng có quê hương, cc có biết quê hương mình đang sinh sống có tên gọi là gì? => vậ

File đính kèm:

  • docdong vat biet bay.doc