Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Trường mầm non của bé - Tuần 3

I. Yêu cầu:

- Dạy trẻ biết tập theo Cô các động tác của bài thể dục sáng. Làm quen với động tác: Bụng lườn 2.

- Trẻ thực hiện đều các động tác. Rèn luyện cơ thể trẻ phát triển tốt.

- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức, kỷ luật, trật tự,

II. Chuẩn bị:

Sân bãi rộng, thoáng, sạch sẽ,

III. Hoạt động: ( 8’ )

 

doc15 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1609 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Trường mầm non của bé - Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN THUẬN AN TRƯỜNG :MẪU GIÁO HOA MAI 2 LỚP :CHỒI 1 GIÁO VIÊN :NGUYỄN THỊ LỆ HẰNG :TRƯƠNG THỊ MỸ LỆ NĂM HỌC 2009 - 2010 KẾ HOẠCH TUẦN 3 ( Từ 14/09/2009 – 18/09/2009 ) MẠNG NỘI DUNG TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ CÁC KHU VỰC SINH HOẠT KHÁC NHAU TRONG TRƯỜNG. TÊN GỌI VÀ ĐỊA ĐIỂM CỦA TRƯỜNG TRƯỜNG MẦM NON CÓ NHỮNG AI ? - Trẻ biết được tên trường của mình và địa điểm của trường. - Giáo dục trẻ yêu thích đến trường, thích đi học. - Trẻ biết được những người lớn trong trường mầm non. - Biết được công việc của những người trong trường. - Giáo dục trẻ biết kính trọng, biết chào hỏi những người lớn tuổi. - Trẻ biết được các khu vực trong trường mầm non. - Biết giữ gìn vệ sinh chung trong trường học. THỂ DỤC SÁNG Đề tài: Thở 1, Tay 3, Bụng lườn 2, Chân 1, Bật 1. I. Yêu cầu: - Dạy trẻ biết tập theo Cô các động tác của bài thể dục sáng. Làm quen với động tác: Bụng lườn 2. - Trẻ thực hiện đều các động tác. Rèn luyện cơ thể trẻ phát triển tốt. - Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức, kỷ luật, trật tự,… II. Chuẩn bị: Sân bãi rộng, thoáng, sạch sẽ,… III. Hoạt động: ( 8’ ) - Khởi động: (2’ ) Chuyển đội hình thành vòng tròn, luân phiên đi, chạy các kiểu. - Trọng động: (5’ ) Thở 1: gà gáy ( 4l ) Tay vai 3: ( 4l*4n ) Hai tay đưa ngang gập sau gáy Bụng lườn 2: ( 4l*4n ) Đứng nghiên người sang 2 bên. N1: Bước chân trái sang ngang, tay gập sau gáy. N2: Nghiên người sang trái. N3: Nghiên người sang phải. N4: Về tư thế chuẩn bị, sau đó đổi chân. Chân 1: ( 4l*4n ) Ngồi xổm, đứng lên. Bật 1: (4l*4n ) Bật tại chổ - Hồi tỉnh: ( 1’ ) Cho trẻ đi chậm hít thở đều. - Kết thúc: HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG - Nêu gương cuối ngày. - Nêu gương cuối tuần. TIÊU CHUẨN BÉ NGOAN - Bé đến lớp đúng giờ. - Bé hăng hái phát biểu ý kiến. - Bé không chạy nhảy, đánh bạn. HOẠT ĐỘNG GÓC NỘI DUNG: - Góc xây dựng: Trường mầm non của bé. - Góc phân vai: Cô giáo. - Góc học tập: Xem tranh ảnh về trường lớp mầm non, xếp đồ chơi. - Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu trưòng mầm non, nặn đồ chơi. - Góc thiên nhiên: Làm đồ chơi từ lá cây. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUNG: - Trẻ biết đặc điểm, tên gọi của trường, lớp mầm non và ý nghĩa của việc đến trường. - Trẻ thể hiện tốt vai trò của mình trong khi chơi. - Giáo dục trẻ yêu thích trường lớp. I. Yêu cầu: 1. Góc xây dựng: trường mầm non của bé. - Trẻ biết xây trường có cổng, hàng rào, cây xanh, hoa, đồ chơi,… - Biết dùng đồ chơi để xây dựng mô hình trường học. - Giáo dục trẻ tính đoàn kết. 2. Góc phân vai: Cô giáo. - Trẻ biết được công việc của Cô giáo trong trường. - Trẻ phản ánh được việc làm của Cô. - Giáo dục trẻ biết yêu thương và kính trọng Cô. 3. Góc học tập: Xem tranh ảnh về trường lớp mầm non. - Trẻ biết được nội dung của tranh. - Trẻ biết kể chuyện theo tranh. - Giáo dục trẻ ham thích học hỏi. 4. Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu trường mầm non, nặn đồ chơi. - Trẻ biết được trong trường có gì. - Trẻ biết cách cầm viết để vẽ, tô màu trường Mầm Non và nặn được một số đồ chơi. - Giáo dục trẻ sự khéo léo ở đôi bàn tay. 5. Góc thiên nhiên: Làm đồ chơi từ lá cây. - Trẻ biết tên gọi, đặc điểm của một số đồ chơi. - Trẻ làm được một số đồ dùng bằng lá. - Giáo dục trẻ yêu cây xanh và có ý thức giữ gìn vệ sinh. II. Chuẩn bị: - Phòng học rộng, thoáng. - Gỗ, cây, cầu tuột, cổng, lớp học,… - Trống lắc, ghế,… - Trảnh, ảnh về trường mầm non. - Giấy, viết, màu sáp, đất nặn, bảng… - Một số loại lá cây. III. Hoạt động: - Tập trung cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu đây là trường mầm non”. - Đàm thoại với trẻ về trường mầm non. - Giới thiệu với trẻ các góc chơi. - Cho trẻ về góc chơi. - Cô bao quát và hướng dẫn trẻ chơi. IV. Kết thúc: HOẠT ĐỘNG LAO ĐỘNG VỆ SINH I. Nội dung: - Hướng dẫn trẻ biết đi thưa về trình, đến lớp đúng giờ, không mang quà bánh đến lớp. - Dạy trẻ biết xếp hàng đúng theo tổ, biết chào Cô, chào khách đến lớp. II. Yêu Cầu: - Trẻ biết thưa gởi, chào khi có khách đến. - Biết xếp hàng đúng theo tổ. - Giáo dục trẻ trật tự. III. Chuẩn bị: IV. Hướng dẫn: - Rèn một số thói quen như: Đi thưa về trình, đến lớp đúng giờ, không mang quà bánh vào lớp. - Dạy cháu xếp hàng đúng theo tổ, biết chào Cô, chào khách. THỨ 2: Ngày 14/09/2009 Chủ điểm: Các khu vực sinh hoạt khác nhau trong trường. ĐÓN TRẺ I. Mục đích yêu cầu: - Dạy trẻ biết các khu vực trong trường. - Trẻ biết trường có sân chơi nhà bếp, phòng học. - Giáo dục trẻ thích đến trường mầm non. II. Chuẩn bị: - Phòng học sạch, thoáng… III. Hoạt động: - Cho trẻ quan sát góc nổi bật của chủ điểm, xem các khu vực sinh hoạt của trường. - Trò chuyện với trẻ về các khu vực sinh hoạt trong trường. - Nắm sỉ số lớp. - Tìm nguyên nhân trẻ vắng. - Chơi tự do. - Kết thúc. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nội dung trọng tâm: DẠO CHƠI SÂN TRƯỜNG TRÒ CHUYỆN VỀ TRƯỜNG LỚP I. Mục đích yêu cầu: - Dạy trẻ biết được những điểm nổi bật của trường mầm non. - Trẻ biết các khu vực trong trường như: ân chơi, nhà bếp, phòng học,.. - Giáo dục trẻ tích cực tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị: - Sân trường sạch, thoáng mát, Đồ dùng, đồ chơi ngoài trời, một số câu hỏi đàm thoại,… III. Hoạt động: - Định hướng dặn dò, tạo tâm thế cho trẻ. - Tổ chức cho trẻ ra sân: - Tổ chức cho trẻ hoạt động. Cô và trẻ cùng hát bài “Trường chúng cháu đây là trường mầm non”. Cho trẻ quan sát các khu vực: Cổng trường, các lớp học… - Đàm thoại: Trường các con tên gì? Trong trường có ai? ( Cô giáo, Cô cấp dưỡng,…) Đây là lớp gì? (mầm, chồi, lá) Trong lớp có ai ? - Trò chơi vận động: “Mèo đuổi chuột” - Cho trẻ chơi tự do. - Nhận xét buổi hoạt động: IV. Kết thúc: HOẠT ĐỘNG CHUNG: Giáo dục âm nhạc Đề tài: VUI ĐẾN TRƯỜNG (Loại 2) Nghe hát: Đi học. Vận động: Trường chúng cháu đây là trường mầm non Trò chơi âm nhạc: Đoán tên Đọc thơ “ Cô dạy”. I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ hiểu nội dung bài hát và thể hiện tình cảm khi hát. - Trẻ thuộc lời và múa nhịp nhàng. - Giáo dục trẻ thích đến trường. II. Chuẩn bị: Một số nhạc cụ. III. Hoạt động: - Cô và lớp cùng hát và vận động theo bài “ Trường chúng cháu đây là trường mầm non”, chuyển đội hình thành vòng tròn. - Đàm thoại: Các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát có những ai? ( Cô và các cháu). - Trẻ hát bài vui đến trường và múa theo bài hát ( vài lần). - Trẻ đi theo vòng tròn và đeo nơ vào tay. - Chuyển đội hình thành 2 vòng tròn, một vòng tròn, nhóm bạn gái, nhóm bạn trai, hát và múa. - Cô và trẻ cùng ngồi xuống thành một nhóm, mời vài trẻ lên hát múa biểu điển cho lớp xem. - Đọc thơ: Cô dạy - Lớp múa bài “Vui đến trường” - Cô giới thiệu bài hát và hát cho trẻ nghe bài: “ Đi học”. ( 2lần ). - Cho trẻ chơi trò chơi: Đoán tên. Cô và trẻ cùng hát bài “Em đi mẫu giáo” - Kết thúc: HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Thao tác vệ sinh. RỬA TAY, LAU TAY. I Mục đích yêu cầu: - Dạy trẻ biết rửa tay – lau tay, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. - Trẻ thực hiện đúng thao tác “ rửa tay, lau tay” theo sự hướng dẫn của Cô. - Giáo dục trẻ giữ vệ sinh cá nhân. II. Chuẩn bị: - Vòi nước, khăn tổ. III. Hoạt động: - Đọc thơ “Cô dạy”. + Các con vừa đọc bài thơ gì? + Vì sao các con phải giữ đôi tay sạch? + Đôi tay bẩn mang rất nhiều vi trùng có thể gây bệnh. Để giúp các con giữ sạch đôi tay, Cô dạy các con cách rửa tay, lau tay. + Cô làm mẫu và giải thích Nếu áo tay dài trước hết xắn tay áo lên, mở vòi nước cho ướt đều đôi tay. Xong kỳ cổ tay, hông bàn tay, mu bàn tay, kẻ ngón tay, kỳ lần lượt từng bàn tay. Sau đó rửa 2 lòng bàn tay rồi lao tay bằng khăn khô (khăn tổ). - Gọi vài cháu lên làm thử. - Lần lượt cho cả lớp thực hành, Cô theo dõi, sửa sai và động viên cho trẻ - Giáo dục trẻ phải biết luôn giữ sạch đôi tay, không nên để tay dơ vì sẻ có vi trùng gây bệnh, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh thì phải biết rửa tay cho sạch sẽ. - Kết thúc hoạt động: THỨ 3: Ngày 15/09/2009 Chủ điểm: Trường mầm non có những ai? ĐÓN TRẺ I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết được những người lớn trong trường mầm non. - Trẻ đi học đúng giờ - Giáo dục trẻ biết chào Cô và chào những người lớn tuổi khi vào lớp, ham thích đi học. II. Chuẩn bị: - Phòng học sạch, thoáng… III. Hoạt động: - Cho trẻ quan sát góc nổi bật của chủ điểm, xem các khu vực sinh hoạt của trường. - Trò chuyện với trẻ về những người lớn trong trường và công việc của họ. - Nắm sỉ số lớp. - Tìm nguyên nhân trẻ vắng. - Chơi tự do. - Kết thúc. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nội dung trọng tâm: CHẠY THEO TRÒ CHƠI “MÈO VÀ CHIM SẺ” I. Mục đích yêu cầu: - Dạy trẻ biết chạy theo trò chơi “Mèo và chim sẻ” - Trẻ chạy phối hợp tay chân nhịp nhàng. - Giáo dục trẻ tích cực tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị: - Sân trường sạch, thoáng mát,… III. Hoạt động: - Định hướng dặn dò, tạo tâm thế cho trẻ. - Cô nhắc nhở định hướng cho trẻ nơi quan sát. - Trẻ sửa sang quần áo, đầu tóc gọn gàng. - Tổ chức cho trẻ ra sân: - Tổ chức cho trẻ hoạt động. - Cô tập trung trẻ hát bài hát “Trường chúng cháu đây là trường mầm non” - Cô và trẻ cùng đi xem các khu vực trong trường và đàm thoại với trẻ về những người trong Trường và công việc của họ: Gợi ý hỏi về Hiệu trưởng, sai đó đến Cô giáo rồi cho trẻ chơi trò chơi “Mèo và chim sẻ” Trong trường chúng ta có những ai? ( Cô hiệu trưởng, hiệu phó, cô giáo, Bác cấp dưỡng, Bác bảo vệ) Cô hiệu trưởng làm gì?......... - Cho trẻ chơi trò chơi “ Mèo và chim sẻ”. + Cô giải thích luật chơi và cách chơi. Các chú chim sẻ phải chạy thật nhanh về tổ của mình, con nào chậm sẽ bị mèo bắt. Chọn một cháu làm Mèo ngồi ở một góc sân, các con làm chim sẻ vừa đi vừa nhảy và kêu “chíp, chip”, mèo xuất hiện kêu “meo meo” thì các con chim sẻ chạy nhanh về tổ của mình ( trong vòng tròn), con nào chậm sẽ bị mèo bắt. + Cho trẻ chơi. - Cho trẻ hát bài : “ Vui đến trường” - Cho trẻ chơi tự do. - Nhận xét buổi hoạt động: IV. Kết thúc: HOẠT ĐỘNG CHUNG: Làm quen văn học. Đề tài: THƠ “BÉ ĐẾN TRƯỜNG” I Mục đích yêu cầu: - Dạy trẻ cảm nhận và hiểu bài thơ “Bé tới trường”. - Trẻ thuộc bài thơ và phát âm đúng các từ khó. - Giáo dục trẻ ham thích đến trường, thích đi học II. Chuẩn bị: - Tranh nội dung bài thơ III. Hoạt động: Cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu đây là trường mầm non” Các con vừa hát bài gì? Trong bài hát các bé làm gì? Trong bài hát các cháu đến trường múa, hát, hôm nay Cô cũng có một bài thơ nói về bé đến trường Cô sẽ đọc cho các con nghe nha. Đọc lần 1. (xem tranh) Đọc lần 2. ( xem tranh ) đàm thoại về nội dung bài thơ. + Sáng sớm trên cây đa có gì? (đàn chim hót vang ca) + Dưới đường làng êm ả thì sao? ( bé cũng hoà tiếng ca) + Bé cũng vui như gì con? ( bé cũng vui như chim) + Vì sao bé vui như chim? (đang đến trường tới lớp) + Bé và chim đều hát gì con? ( khúc hát yêu trường ta) Giáo dục trẻ phải yêu thích đi học, khi đi học không được khóc, vào lớp không dành đồ chơi với bạn. Cho lớp , tổ, nhóm đọc thơ, Cô theo dõi, bao quát lớp. Hát múa “Vui đến trường” Kết thúc: HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Tạo hình ngoài tiết học Chủ điểm: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ. I. Mục đích yêu cầu: - Dạy trẻ biết sử dụng những vậy liệu thiên nhiên để tạo thành một số sản phẩm theo chủ điểm. - Trẻ biết vận dụng những kỷ năng: vẽ, nặn, xé-dán,…để tạo nên sản phẩm. - Rèn cho trẻ đôi tay khéo léo, tính sang tạo. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm và giữ vệ sinh sạch. II. Chuẩn bị: - Tranh, viết màu, kéo, đất nặn, lá cây,… III. Hoạt động: - Cho trẻ đọc thơ “ Bé tới trường” - Cô cho trẻ quan sát trường lớp, những vật dụng trong lớp. - Hôm nay Cô và các con sẽ cùng nhau tô màu trường học, nặn những vật dụng trong lớp, xé, dán hình lớp học và dùng những lá cây để làm những vật dụng tặng cho bạn mình nha. - Cô giải thích cách thực hiện: Tô màu: Trường học của bé. Nặn: đồ dùng, đồ chơi trong lớp. Xé - dán: Lớp học, bông hoa tặng bạn. Làm đồ dùng từ những lá cây. - Cho cháu vào nhóm, Cô quan sát và hướng dẫn trẻ làm. - Trưng bày sản phẩm. - Cho lớp nhận xét sản phẩm. - Tham quan sản phẩm và thu dọn. - Kết thúc: THỨ 4: Ngày 16/09/2009 HOẠT ĐỘNG CHUNG A. Hoạt động: Thể dục giờ học. Đề tài: CHẠY THEO TRÒ CHƠI “MÈO VÀ CHIM SẺ” I Mục đích yêu cầu: - Dạy trẻ biết chạy theo trò chơi “Mèo và chim sẻ”. - Trẻ biết chạy đúng tư thế, phát triển cơ chân, phối hợp tay chân nhịp nhàng. - Giáo dục trẻ mạnh dạn, có ý thức trong tổ chức kỷ luật. II. Chuẩn bị: - Sân rộng, sạch, thoáng,… III. Hoạt động: - Khởi động: ( 5’ ) Chuyển đội hình thành vòng tròn, luân phiên đi, chạy các kiểu. - Trọng động: ( 17’ ) Thở 1: gà gáy ( 2l ) Tay vai 3: ( 2l*4n ) Hai tay đưa ngang gập sau gáy Bụng lườn 2: ( 2l*4n ) Đứng nghiên người sang 2 bên. Chân 1: ( 4l*4n ) Ngồi xổm, đứng lên. Bật 1: (4l*4n ) Bật tại chổ. Vận động cơ bản: Hôm nay Cô và các con cùng vận động theo trò chơi “Mèo và chim sẻ”. Giải thích trò chơi và luật chơi ( 2l ) + Các chú chim sẻ phải chạy thật nhanh về tổ của mình, con nào chậm sẽ bị mèo bắt. + Chọn một cháu làm Mèo ngồi ở một góc sân, các con làm chim sẻ vừa đi vừa nhảy và kêu “chíp, chip”, mèo xuất hiện kêu “meo meo” thì các con chim sẻ chạy nhanh về tổ của mình ( trong vòng tròn), con nào chậm sẽ bị mèo bắt. + Các chú chim sẻ cố gắng chạy thật nhanh để không bị mèo bắt. * Phân vai chơi. * Cho cháu chơi thử * Cho lớp chơi. - Hồi tỉnh: ( 3’ ) Cho trẻ đi chậm hít thở đều. - Kết thúc: B. Hoạt động: Tạo hình Đề tài: TÔ TRANH MÀU, CÔ VÀ TRẺ ĐANG CHƠI (Đề tài) I. Mục đích yêu cầu: - Dạy trẻ biết quan sát để tô màu được tranh. Cô và trẻ đang chơi. - Trẻ biết tô màu tranh khéo léo, hài hoà, nói được yêu cầu trong tranh. - Giáo dục trẻ kính yêu mọi người trong trường mầm non. II. Chuẩn bị: - Tranh mẫu của Cô. - Sách tạo hình, viết màu. III. Hoạt động: - Cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”. - Đàm thoại: Các con vừa hát bài gì? Các con có thích đến trường không? tại sao? - Khi đến trường các con sẽ có nhiều bạn bè, có Cô Giáo, các con được học nhiều đều. Hôm nay Cô sẽ dạy cho các con biết làm thế nào để có một bức tranh đẹp. - Cho trẻ xem tranh và hỏi trẻ trong tranh có những gì? - Có mấy bạn đội mũ? - Bạn đội mũ đứng thứ mấy sau lưng Cô? - Cô gợi ý cách tô. - Trẻ thực hành - Cô nhắc trẻ cách cầm bút và cách ngồi - Trẻ trưng bài sản phẩm. - Cho lớp đánh giá sản phẩm. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn, không làm rách hay xé tranh của mình và của bạn, biết giữ vệ sinh khi tô màu xong biết rửa tay. - Chơi trò chơi “ rồng rắn” - Kết thúc: HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Làm quen văn học Đề tài: THƠ “CÔ VÀ MẸ” I Mục đích yêu cầu: - Trẻ cảm nhận và hiểu nội dung bài thơ “Mẹ và Cô”. - Trẻ thuộc bài thơ và phát âm đúng các từ khó. - Giáo dục trẻ ham thích đến trường, thích đi học II. Chuẩn bị: - Tranh nội dung bài thơ III. Hoạt động: Cho trẻ hát bài “Cô và Mẹ” Các con vừa hát bài gì? Trong bài hát có ai? Cô còn biết một bài thơ nói cũng nói về Cô và Mẹ hôm nay Cô sẽ đọc cho các con nghe nha. Cho lớp đọc. Đàm thoại về nội dung bài thơ. Giáo dục trẻ phải yêu thích đi học, khi đi học không được khóc, vào lớp không dành đồ chơi với bạn. Cho lớp đọc theo Cô (vài lần). Cho tổ, nhóm đọc Kết thúc: THỨ 5: Ngày 17/09/2009 Chủ điểm: Tên gọi và địa điểm của trường ĐÓN TRẺ I. Mục đích yêu cầu: - Dạy trẻ biết tên và địa điểm của trường - Trẻ tên và địa điểm của trường. - Giáo dục trẻ thích đến trường mầm non. II. Chuẩn bị: - Phòng học sạch, thoáng… III. Hoạt động: - Cho trẻ quan sát góc nổi bật của chủ điểm. - Trò chuyện với trẻ về tên trường và địa điểm của trường. - Nắm sỉ số lớp. - Tìm nguyên nhân trẻ vắng. - Chơi tự do. - Kết thúc. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Đề tài: NHẶT LÁ RỤNG LÀM ĐỒ CHƠI TẶNG BẠN I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết nhặt lá để làm đồ chơi tặng bạn. - Trẻ biết được tên trường và địa điểm trường đóng, và giữ vệ sinh chung. - Giáo dục trẻ tích cực tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị: - Sân trường sạch, thoáng mát,… III. Hoạt động: - Định hướng dặn dò, tạo tâm thế cho trẻ. - Cô nhắc nhở định hướng cho trẻ nơi quan sát. - Trẻ sửa sang quần áo, đầu tóc gọn gàng. - Tổ chức cho trẻ ra sân: - Tổ chức cho trẻ hoạt động. - Cô tập trung trẻ hát bài hát “Trường chúng cháu đây là trường mầm non” - Cô và trẻ cùng đi xem cổng trường và đàm thoại với trẻ về tên trường và địa điểm của trường. - Đàm thoại: Bạn nào cho Cô biết mình đang học trường gì? Trường của chúng ta nằm ở đâu? Trong trường có trồng gì? (cây xanh) Trong trường có nhiều cây xanh nên sẽ có lá rụng, khi lá rụng chúng ta sẽ quét sân cho sạch, các con thấy lá rụng thì phải nhặt và bỏ vào thùng rác. - Giáo dục trẻ giữ vệ sinh không xả rác bừa bãi, nhặt lá rụng và rác bỏ vào thùng rác, tái chế những rác mà có thể sử dụng lại được. - Hướng dẫn trẻ nhặt lá rụng để làm đồ chơi tặng bạn. + Cho trẻ chơi. - Cho trẻ chơi trò chơi vận động “Mèo và chim sẻ” - Cho trẻ chơi tự do. - Nhận xét buổi hoạt động: IV. Kết thúc: HOẠT ĐỘNG CHUNG: Làm quen với toán. Đề tài: DẠY TRẺ XÁC ĐỊNH PHÍA PHẢI, PHÍA TRÁI. I. Mục đích yêu cầu: - Dạy trẻ nhận biết phía phải, phía trái của bản thân. - Trẻ biết xác định phía phải, phía trái. Biết khoanh tròn hoặc tô màu bàn tay phải - Giáo dục trẻ tích cực học. II. Chuẩn bị: đồ dùng xung quanh lớp, sách, viết. III. Hoạt động: - Hát bài “Tập đếm” - Ôn xác định tay phải, tay trái của bản thân trẻ. Dạy trẻ xác định phía phải, phía trái của bản thân trẻ. Cho trẻ làm động tác múa Nghiên ngưòi sang trái, sang phải. Cho trẻ tìm và cầm viết bằng tay phải đưa lên cho Cô xem. Cầm đồ chơi bằng tay phải,…. Trẻ đặc đồ chơi xuống cạnh mình và hỏi trẻ đồ chơi nằm ở phía nào? Cho trẻ quay đầu sang trái xem bên trái có những đồ vật gì? ( bên phải. luyện tập: Cho trẻ tìm những đổ vật xung quanh lớp. Cho trẻ làm theo hiệu lệnh của Cô Cô nêu yêu cầu.(trang 32 ) Trẻ thực hành. Cô theo dõi, động viên trẻ Giáo dục trẻ ngồi đúng tư thế, lưng thẳng, cầm viết bằng 3 ngón tay - Kết thúc: HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Âm nhạc Đề tài: TRƯỜNG CHÚNG CHÁU ĐÂY LÀ TRƯỜNG MẦM NON I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ hiểu nội dung bài hát. - Trẻ biết hát và vổ tay theo nhịp bài hát - Giáo dục trẻ ham thích đi học, biết gữi gìn vệ sinh. II. Chuẩn bị: - Một số nhạc cụ. III. Hoạt động: - Cô và lớp cùng hát và vận động theo bài “ Trường chúng cháu đây là trường mầm non”, chuyển đội hình thành vòng tròn. - Đàm thoại: Các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát có những ai? ( Cô và các cháu). Trong bài hát có Cô và các cháu và các cháu khi đến trường thì ngoan và múa hát rất là hay bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau hát và vổ nhịp. - Trẻ hát bài Trường chúng cháu đây là trường mầm non và vổ nhịp ( vài lần). - Chuyển đội hình thành 2 vòng tròn, một vòng tròn, nhóm bạn gái, nhóm bạn trai, hát và vổ tay. - Cô và trẻ cùng ngồi xuống thành một nhóm, mời vài trẻ lên hát biểu điển cho lớp xem. - Kết thúc: THỨ 6: Ngày 18/09/2009 HOẠT ĐỘNG CHUNG: Môi trường xung quanh. Đề tài: ĐÀM THOẠI VỚI TRẺ VỀ TRƯỜNG MẦM NON. I Mục đích yêu cầu: - Dạy trẻ biết tên trường, địa điểm của trường, và biết những người chăm sóc bé ở trường. - Biết được các khu vực trong trường và những người trong trường và công việc của họ. - Giáo dục trẻ ham thích đến trường, thích đi học II. Chuẩn bị: Sân rộng, thoáng mát, sạch,… III. Hoạt động: - Cô tập trung trẻ hát bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non” - Cô và trẻ cùng đi xem cổng trường và đàm thoại với trẻ về tên trường và địa điểm của trường. - Cô dẫn trẻ đi xem các phòng, những người trong phòng và công việc của những người đó. - Cho trẻ đọc thơ : “ Bé đến trường” - Hát + múa bài “ Vui đến trường” IV. Kết thúc: HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Sinh hoạt tập thể. - Trẻ cùng nhau hát và đọc thơ theo lớp, Tổ, nhóm - Mời trẻ lên hát và biểu diễn cho lớp xem. - Cô nhắc nhở và khuyến khích trẻ đi học đúng giờ, ngoan, không chạy nhảy, xô đẩy bạn, và biết giúp đỡ bạn. TTCM Giáo viên Giáo viên Dương Thị Bạch Nga Nguyễn Thị Lệ Hằng Trương Thị Mỹ Lệ

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 3.doc