Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tuần 19

- Kiến thức – kĩ năng :

 - Trẻ tham gia giờ trò chuyện,trả lời câu hỏi của cô, biết được một số loại quả,biết đặc điểm nổi bậc của một số loại quả.

 - Trẻ tham gia tập thể dục tự tin, tập đúng kỹ thuật,trẻ biết lăn bóng bằng 2 tay và di chuyển theo bóng.

 - Trẻ vẽ được hình dạng quả chín,biết quả chín thường có màu vàng,màu chín .

 - Trẻ về tập sắp xếp lại cho chính xác hơn .

 - Tham gia vào các hoạt động ,các góc vui chơi thật tốt,chơi đoàn kết với bạn,chơi xong cất dọn đồ chơi.

 - Trẻ hiểu và thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan,khắc phục khuyết điểm .

- Phát triển: Ngôn ngữ ,thể chất, chân tay, sự khéo léo óc thẩm mỹ, tinh thần đoàn kết

 

doc26 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3432 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tuần 19, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày……… tháng ……… năm…………………… ----------------*********---------------- 1/ HMĐT: Đón trẻ - điểm danh - KTVS. 2/ TC với trẻ về chủ đề: Một số loại quả . 3/ HĐHT: - TD : Lăn bóng và di chuyển theo bóng ( T1) . -TH : Vẽ quả chín ( đề tài) . 4/HĐNT: - TCGD : Chi chi chành chành . - TCCMĐ : Nhặt lá vàng rơi . - Chơi tự do. 5/ HĐG: - Xd : Vườn cây ăn quả . - PV : Người bán quả . - NT : Vẽ quả chín . - TV : Xem tranh. 6/ Nêu gương: Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. TỔ CHỨC THỰC HIỆN I/ MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU : - Kiến thức – kĩ năng : - Trẻ tham gia giờ trò chuyện,trả lời câu hỏi của cô, biết được một số loại quả,biết đặc điểm nổi bậc của một số loại quả. - Trẻ tham gia tập thể dục tự tin, tập đúng kỹ thuật,trẻ biết lăn bóng bằng 2 tay và di chuyển theo bóng. - Trẻ vẽ được hình dạng quả chín,biết quả chín thường có màu vàng,màu chín . - Trẻ về tập sắp xếp lại cho chính xác hơn . - Tham gia vào các hoạt động ,các góc vui chơi thật tốt,chơi đoàn kết với bạn,chơi xong cất dọn đồ chơi. - Trẻ hiểu và thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan,khắc phục khuyết điểm . - Phát triển: Ngôn ngữ ,thể chất, chân tay, sự khéo léo óc thẩm mỹ, tinh thần đoàn kết… -Giáo dục: - Trẻ thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh,về nhà ôn luyện lại cho tốt hơn nữa. - Trẻ biết quý sản phẩm của mình,của bạn. - Trẻ biết rửa sạch trái cây trước khi ăn.Ăn thật nhiều trái cây chín có lợi cho sức khỏe của trẻ. - Trẻ chơi xong biết cất dọn đồ chơi cẩn thận đúng nơi quy định của lớp . - Chơi đoàn kết với bạn,không giành đồ chơi của bạn . - Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan. II/ CHUẨN BỊ : - Sưu tầm tranh ảnh phục vụ cho việc trò chuyện cùng trẻ . - Câu hỏi trò chuyện với trẻ. - Sân bãi rộng rãi, vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát,bóng tập . - Một số loại quả : Cam,chuối ,xoài . - Bảng vẽ,giấy vẽ,bút chì,bút màu tô cho mỗi trẻ . - Mẫu vẽ của cô . - Nước,khăn tay. - Nội dung 3 tiêu chuẩn bé ngoan+bảng bé ngoan + cờ . III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: 1/ Họp mặt đón trẻ : Đón trẻ- điểm danh – KTVS. 2/ Trò chuyện với trẻ về chủ đề: Một số loại quả -------------****----------- Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Đọc câu đố về nải chuối . - C/c vừa đọc câu đố nói về gì ? - Trong câu đố có trái cây gì ? - Lớp nhìn xem cô có trái cây gì đây? (Nải chuối ) - Đàm thoại cùng trẻ : + Tên gọi ( trẻ nhắc lại ). + Đặc điểm nổi bật . + Màu sắc của chuối khi còn màu gì ( xanh,chín màu vàng,chuối táo quả màu đỏ) + Cho trẻ kể một số loại quả mà trẻ biết . + Đem quả thật cho trẻ xem . Đàm thoại tương tự chuối. - Ăn quả có ích lợi gì ? *GD: - Trẻ biết rửa sạch trái cây trước khi ăn.Ăn thật nhiều trái cây chín có lợi cho sức khỏe của trẻ. -Nhận xét –tuyên dương. - Cả lớp cùng đọc. - Cá nhân trả lời. - Đàm thoại cùng cô ( Cá nhân trả lời câu hỏi của cô theo ý trẻ ). Cháu lắng nghe. 3/ Hoạt động học tập: Môn thể dục: LĂN BÓNG VÀ DI CHUYỂN THEO BÓNG ( T1) **** Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Khởi động:Vừa đi vòng tròn vừa hát kết hợp với các kiểu đi chạy. * Trọng động: - BTPTC:Tay 4 , chân 2 , bụng 3 , bật 1. Cô chú ý sửa sai cho trẻ . - VĐCB: - Đố c/c đây là gì ( trái bóng),có hình gì ? ( tròn),thường ngày cô cho c/c chơi trò gì với bóng( cá nhân kể).Hôm nay cô dạy c/c bài thể dục với bóng nha đó là bài “Lăn bóng và di chuyển theo bóng”. - Cô tập mẫu lần 1. - Cô tập lần 2 + hướng dẫn bài tập. - Mời 2-3 trẻ lên tập lại cho lớp quan sát. - Trẻ phát biểu cách tập. - Mời lần lượt 3-4 trẻ lên tập cho đến hết lớp . - Cô quan sát +sửa sai. -Mời 2-3 trẻ tập đẹp tập lại cho lớp quan sát. *Trò chơi vận động: - TC “Bé nào giỏi nhất”. - Cô hướng dẫn cách chơi: chia lớp ra 3 đội thu hoạch dưa hấu và chuyển dưa hấu bằng cách lăn về nhà . - Trẻ chơi 2-3 lần . - Cô quan sát + động viên. - Cô nhận xét trẻ chơi. *Hồi tĩnh:Cho cháu đi lại hít thở nhẹ nhàng. *Củng cố :Hỏi lại tên bài. *GD: Cháu về tập lăn bóng và di chuyển theo bóng lại cho ba mẹ mình cùng xem,cho khéo hơn. -Nhận xét – tuyên dương . -Cháu thực hiện theo hiệu lệnh. -Cả lớp cùng tập. -Trẻ trả lời. -Lặp lại tên bài. -Cả lớp quan sát. - Lắng nghe. - Quan sát bạn tập. -Lớp bắt đầu thực hiện. -Lớp tham gia trò chơi. -Cả lớp thực hiện. -Trẻ trả lời. -Lắng nghe . Môn tạo hình: VẼ QUẢ CHÍN ( Mẫu ) **** Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu - Đọc câu đố về nải chuối . - C/c vừa đọc câu đố nói về gì ? - Trong câu đố có trái cây gì ? - Lớp nhìn xem cô có trái cây gì đây? (Nải chuối ) - C/c ơi chuối màu vàng là trái cây chín hay sống? - Hôm nay cô cho c/c “ Vẽ quả chín ” nha. * GD: - Trẻ biết rửa sạch trái cây trước khi ăn.Ăn thật nhiều trái cây chín có lợi cho sức khỏe của trẻ. HĐ 2: Hướng dẫn - Cô đem một số quả : chuối,xoài,quýt,táo ( bom). - Mời trẻ quan sát. - Cô và trẻ cùng đàm thoại về tên gọi,màu sắc,hình dạng,mùi thơm,vị của các loại trái cây . - Cô đem tranh mẫu : quả chuối,xoài,quýt,táo ( bom) đàm thoại cách vẽ ,màu sắc. - Cô và trẻ cùng vẽ trên không . HĐ 3: Trẻ thực hiện -Cô nhắc nhở trẻ cách ngồi,cách cầm bút . -Cô cho trẻ vẽ . -Cô quan sát +hướng dẫn thêm cho trẻ yếu . -Cô cho trẻ bật xa để đi trưng bài sản phẩm. -Cô cùng trẻ nhận xét sản phẩm. *Củng cố : Hỏi lại tên bài. *GD: Trẻ về tập vẽ lại cho đẹp hơn ,biết quý sản phẩm của mình ,của bạn. -Nhận xét-tuyên dương. - Cả lớp cùng hát . -Cá nhân trả lời . -Lặp lại tên bài. -Lắng nghe. -Cả lớp quan sát. -Cá nhân phát biểu theo cách nghĩ của trẻ . -Cả lớp quan sát. - Cả lớp. -Lắng nghe. -Lớp cùng thực hiện(Trẻ yếu cố gắng thực hiện được.) -Trưng bày. -Cá nhân trả lời . -Lắng nghe. 4/ Hoạt động ngoài trời : - Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành . - Trò chơi có mục đích : Nhặt lá vàng rơi . - Chơi tự do . 5/ Hoạt động góc: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Hát bài : “Bé hei1 quả trong vườn”. - Đàm thoại về bài hát . -Cô giới thiệu+hướng dẫn cách chơi của các góc. + Xây dựng : Vườn cây ăn quả . + Phân vai: Người bán quả . + Nghệ thuật: Vẽ quả chín . + Thư viện: Xem tranh. - Cô quan sát + động viên trẻ chơi cho thật tốt . - Cho trẻ đi tham quan góc của các bạn. -Cô chọn góc và hướng dẫn nhóm trưởng giới thiệu góc của mình. -Cô nhận xét từng góc chơi. *GD: - Trẻ biết rửa sạch trái cây trước khi ăn.Ăn thật nhiều trái cây chín có lợi cho sức khỏe của trẻ.Trẻ chơi đoàn kết với bạn,chơi xong biết cất dọn đồ chơi . -Nhận xét –tuyên dương. - Cả lớp cùng hát . -Cùng cô đàm thoại. -Chú ý + lắng nghe + chọn góc chơi -Tiến hành chơi - Cả lớp cùng đi + Nhóm trưởng giới thiệu góc chơi của mình cho các bạn xem. -Trẻ lắng nghe. 6/Nêu gương: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ đọc thơ “nêu gương”. - Cho trẻ đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan . +Không ăn quà bánh trong giờ học . +Không chặt phá cây trong sân trường . +Không leo trèo lên cây hái quả . - Cô giảng nội dung của tiêu chuẩn bé ngoan. - Cho tổ trưởng đọc lại tiêu chuẩn bé ngoan. - Trẻ tự nhận xét . -Cô cho các bạn ở tổ khác có ý kiến . -Cô mời trẻ ngoan đi cắm cờ . - So sánh số cờ các tổ. -Tổ có nhiều cờ bé ngoan cắm cờ tổ . -Các trẻ vi phạm chưa ngoan hứa hẹn sửa đổi . GD: Trẻ thực hiện tốt các tiêu chuẩn bé ngoan,khắc phục khuyết điểm… - Cô nhận xét giờ nêu gương + dặn dò -Cô trả trẻ tận tay phụ huynh - Cả lớp cùng đọc. - Cả lớp cùng đọc. -Lắng nghe. -Tổ trưởng đọc -Cá nhân từng tổ nhận xét . -Cá nhân có ý kiến . - Trẻ ngoan đi cắm cờ . -Cả lớp cùng so sánh. -Tổ trưởng đi cắm cờ đại diện. -Cá nhân. - Lắng nghe. -Lắng nghe. -Trẻ ra về cùng phụ huynh. Kết thúc tiết học -----****----- Thứ ba , ngày……… tháng ……… năm…………………… ----------------*********---------------- 1/ HMĐT: Đón trẻ-điểm danh-KTVS. 2/TC với trẻ về chủ đề: Một số loại quả . 3/TDBS: Hô hấp 3 , tay 3, chân 3, bụng 3, bật 3 . 4/ HĐHT: - GDÂN: Quả (T1). -LQVT: Đếm đến 5 nhận biết nhóm có 5 đối tượng . 5/HĐNT: - TCVĐ : Cánh cửa thần kỳ . - TCCMĐ : Dọn vệ sinh lớp học . Chơi tự do. 6/ HĐG: - Xd : Vườn cây ăn quả . - PV : Người bán quả . - NT : Vẽ quả . - TV : Xem tranh. 7/ Nêu gương: Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. . TỔ CHỨC THỰC HIỆN I/ MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU : - Kiến thức – kĩ năng : - Trẻ tham gia giờ trò chuyện,trả lời câu hỏi của cô ,biết đượcthêm một số loại quả quen thuộc với trẻ. - Tham gia giờ thể dục sáng ,tự tin. - Trẻ tập hát tốt bài hát “Quả” của nhạc sĩ Xanh Xanh. - Trẻ biết đếm đến 5 nhận biết nhóm có 5 đối tượng . - Tham gia vào các hoạt động vui chơi,thể hiện được vai chơi của mình. - Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan. - Chơi xong dọn cất đồ chơi đúng quy định . - Phát triển: Ngôn ngữ , chân tay, trí nhớ,tình cảm,thính giác,tính nhanh nhẹn,thể chất, tinh thần âm nhạc… -Giáo dục: - Trẻ biết ăn nhiều quả chín cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. - Yêu thích hát bài hát ,hát lại cho ông bà cùng nghe. - Trẻ về tập đếm các đồ vật trong đến số lượng 5. - Trẻ thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh. - Chơi đoàn kết bạn bè . - Khắc phục khuyết điểm. - Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan. II/ CHUẨN BỊ : - Một số loại quả : bưởi,táo,mận. - Câu hỏi trò chuyện cùng trẻ. - Sân bãi rộng rãi, vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, các động tác thể dục. - Tập hát tốt bài hát: “quả” của nhạc sĩ Xanh Xanh. - Mũ âm nhạc. - Một số đồ dùng đồ chơi trẻ cầm tay. - Một số loại quả có số lượng 6 . -Tranh mẫu,giấy,bút chì ,màu tô cho trẻ tham gia góc . - Cô bày sẵn 1 số đồ chơi trong lớp. - Đồ chơi – các góc chơi. - Bảng bé ngoan + cờ . III/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN : 1/ Họp mặt đón trẻ: Đón trẻ- điểm danh – KTVS. 2/ Trò chuyện với trẻ về chủ đề: Một số loại quả -------------****----------- Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Hát bài “quả ”. - C/c vừa hát bài hát gì ? - Bài hát nói về gì ? -Ngoài ra trẻ biết những loại quả gì ? -Cô đem lần lượt quả bưởi,quả táo,quả mận ra đàm thoại cùng trẻ về tên gọi,đặc điểm nổi bật của từng quả,mùi thơm màu sắc khi còn sống và lúc chín,vị của các loại trái cây. - Ăn quả chín có ích lợi gì ? *GD: Trẻ biết rửa sạch trái cây trước khi ăn.Ăn thật nhiều trái cây chín có lợi cho sức khỏe của trẻ. -Nhận xét –tuyên dương. - Cả lớp cùng hát . - Cá nhân trả lời. - Đàm thoại cùng cô ( Trả lời theo câu hỏi của cô theo ý của trẻ ) Cháu lắng nghe. 3/Thể dục buổi sáng: Hô hấp 3, tay 3, chân 3, bụng 3 , bật 3 . 4/ Hoạt động học tập: Môn giáo dục âm nhạc: QUẢ ( T1) Xanh Xanh **** Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu - Trò chơi : “Gieo hạt”. - C/c vừa chơi trò chơi gì ? - C/c khi gieo hạt xuống sẽ mọc gì nào( cây con )chúng ta chăm sóc bằng cách nào c/c( tưới nước),cây con lớn lên sẽ có gì ( lá và hoa),chúng ta chăm sóc nữa cây sẽ cho chúng ta gì ( quả )Cô cũng có bài hát nói về rất nhiều quả Hôm nay cô sẽ dạy cho c/c bài hát đó nha bài “quả” của nhạc sĩ Xanh Xanh. Hoạt động 2: Dạy hát * Cô hát mẫu + giảng nội dung: - Cô hát mẫu lần 1. -Cô hát lần 2 + giảng nội dung . - Cô hát lần 3. * Dạy hát: - Lớp 2-3 lần. -Tổ,nhóm, cá nhân. -Cho lớp hát lại . - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. -Cô đặt vài câu hỏi : + C/c vừa hát bài hát gì ?Ai là tác giả ? + Trong bài hát có những quả gì ? + Ăn qua có ích lợi gì ? * GD : Trẻ biết rửa sạch trái cây trước khi ăn.Ăn thật nhiều trái cây chín có nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe của trẻ. Hoạt động 3: Ôn vận động bài cũ - Cô sướng âm la 1 đoạn bài “ Sắp đến tết rồi” của nhạc sĩ Hoàng Vân. - Cô cho lớp vận động 2-3 lần. - Nhóm vận động. - Tổ vận động. - Cá nhân vận động. - Cô chú ý sửa sai. Hoạt động 4:Trò chơi âm nhạc - TC “Hát theo tín hiệu”. - Cô hướng dẫn cách chơi : Cô đưa hoa/quả/lá trẻ hát bài hát có nội dung nói về hoa/quả/lá . - Trẻ chơi 2-3 lần . - Cô quan sát + động viên. -Cô nhận xét trẻ. *Củng cố : Hỏi lại tên bài. *GD: Trẻ về tập hát lại cho ba mẹ nghe cho tốt hơn. -Nhận xét-tuyên dương. -Cả lớp cùng chơi . -Trẻ cùng cô đàm thoại. -Lặp lại tên bài. -Cả lớp lắng nghe. -Lớp cùng thực hiện. -Thực hiện. -Thực hiện. -Cá nhân phát biểu . -Lắng nghe. -Lớp tham gia. -Tham gia trò chơi. - Cá nhân phát biểu. -Lắng nghe. Môn làm quen với toán : ĐẾM ĐẾN 5 .NHẬN BIẾT NHÓM CÓ 5 ĐỐI TƯỢNG **** Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu - Hát bài :“ tập đếm”. - C/c vừa hát bài gì ? - Trong bài hát c/c đếm đến mấy ? - Hôm trước mình học đếm đến số lượng mấy? - Hôm nay cô cháu mình cùng “ Đếm đến 5 nhận biết nhóm có 5 đối tượng” . Hoạt động 2: Truyền thụ kiến thức - Mời trẻ lên đính 4 quả dưa hấu. - Cô thêm 1 quả trái dưa hấu nữa là mấy c/c? - Mời trẻ lên đính 4 quả mận. - So sánh số lượng quả mận - quả dưa hấu. quả mận ít hơn dưa hấu là bao nhiêu,còn dưa hấu nhiều hơn quả mận là mấy quả? -Làm thế nào để quả dưa hấu và quả mận bằng nhau bằng số lượng 5. ( Trẻ lên thêâm vào 1 quả mận và đếm lại 2 nhóm ). - Mời trẻ lên đính 5 quả táo. - Mời trẻ lên đính 5 quả đu đủ. - Cô cất vào và mời trẻ đếm lại. Hoạt động 3:Luyện tập - Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp vật nào có số lượng 5. - Cô cho trẻ luyện tập tương tự phần truyền thụ kiến thức. - Cô cho trẻ luyện tập vài lần. - Cô chú ý sửa sai. Hoạt động 4: Trò chơi - Trò chơi : “Hái quả ”. - Cô hướng dẫn cách chơi: Cô chia lớp ra đàm 3 đội mỗi đội hái chùm quả có số lượng 5. - Mời trẻ tham gia. - Cô nhận xét trẻ. *Củng cố : Hỏi lại tên bài. *GD: Trẻ ăn nhiều trái cây có lợi cho sức khỏe,về nhà tập đếm lại số lượng 5 cho chính xác hơn -Nhận xét-tuyên dương. -Cả lớp cùng hát. -Cá nhân trả lời . -Trẻ trả lời. -Lặp lại tên bài. -Cá nhân đính. -Cả lớp đồng thanh đếm . -Cá nhân lên đính. -Cả lớp . - Cá nhân so sánh . -Cá nhân thực hiện. - Trẻ tìm xung quanh lớp. - Cả lớp cùng luyện tập. -Cả lớp tham gia. -Cá nhân phát biểu. -Lắng nghe. 5/ Hoạt động ngoài trời : - Trò chơi dân gian: Thả đỉa ba ba . - Trò chơi có mục đích : Quét dọn lớp học . - Chơi tự do. 6/ Hoạt động góc: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Hát bài : “Vườn cây của ba ”. - Đàm thoại về bài hát . -Cô giới thiệu+hướng dẫn cách chơi của các góc. + Xây dựng : Vườn cây ăn quả . + Phân vai: Người bán quả . + Nghệ thuật: Vẽ quả . + Thư viện:Xem tranh. - Cô quan sát + động viên trẻ chơi cho thật tốt . - Cho trẻ đi tham quan góc của các bạn. -Cô chọn góc và hướng dẫn nhóm trưởng giới thiệu góc của mình. -Cô nhận xét từng góc chơi. -GD: Trẻ đoàn kết bạn bè ,chơi xong biết cất dọn đồ chơi,trẻ biết yêu thiên nhiên,biết được lợi ích của các loài hoa … -Nhận xét –tuyên dương. - Cả lớp cùng hát . -Cùng cô đàm thoại. -Chú ý + lắng nghe + chọn góc chơi -Tiến hành chơi. - Cả lớp cùng đi + Nhóm trưởng giới thiệu góc chơi của mình cho các bạn xem. -Trẻ lắng nghe. 7/Nêu gương: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ đọc thơ “nêu gương”. - Cho Trẻ đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan . +Không ăn quà bánh trong giờ học . +Không chặt phá cây trong sân trường . +Không leo trèo lên cây hái quả . - Cho tổ trưởng đọc lại tiêu chuẩn bé ngoan. - Trẻ tự nhận xét . - Cô cho các bạn ở tổ khác có ý kiến . - Cô mời trẻ ngoan đi cắm cờ . - So sánh số cờ các tổ. - Tổ có nhiều cờ bé ngoan cắm cờ tổ . - Các trẻ vi phạm chưa ngoan hứa hẹn sửa đổi. GD: Trẻ thực hiện tốt các tiêu chuẩn bé ngoan,khắc phục khuyết điểm… - Cô nhận xét giờ nêu gương + dặn dò. -Cô trả trẻ tận tay phụ huynh. - Cả lớp cùng đọc. - Cả lớp cùng đọc. -Tổ trưởng đọc -Cá nhân từng tổ nhận xét . -Cá nhân có ý kiến . - Trẻ ngoan đi cắm cờ . -Cả lớp cùng so sánh. -Tổ trưởng đi cắm cờ đại diện. -Cá nhân. - Lắng nghe. -Lắng nghe. -Trẻ ra về cùng phụ huynh. Kết thúc tiết học -----****----- Thứ tư , ngày……… tháng ……… năm…………………… ----------------*********---------------- 1/ HMĐT: Đón trẻ-điểm danh-KTVS. 2/TC với trẻ về chủ đề: Ích lợi của hoa . 3/TDBS: Hô hấp 3, tay 3, chân 3, bụng 3 , bật 3 . 4/ HĐHT: - MTXQ: Làm quen một số loại quả . - TH: Nặn quả cam . 5/HĐNT: - TCVĐ : Hái quả . - TCCMĐ: Chăm sóc cây trong trường . - Chơi tự do. 6/ HĐG: - Xd : Vườn cây ăn quả .. - PV : Người bán quả . - NT : Nặn quả cam . - TV: Xem tranh. 7/ Nêu gương: Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. TỔ CHỨC THỰC HIỆN I/ MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU : - Kiến thức – kĩ năng : - Trẻ tham gia giờ trò chuyện, trả lời câu hỏi của cô , trẻ biết được gọi tên,nêu màu sắc,mùi hương của các loại quả ,ích lợi của quả mang lại . - Tham gia giờ thể dục sáng,tập tự tin, đúng kỹ năng . - Trẻ biết chơi đoàn kết với bạn . - Trẻ biết nặn được hình dạng của quả cam. - Tham gia vào các hoạt độngvui chơi . - Thực hiện tốt các góc chơi vui vẻ hòa đồng cùng bạn,chơi xong biết cất dọn đồ chơi . - Trẻ biết được các thao tác nặn ,biết yêu quý các sản phẩm của mình làm ra. - Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan. - Phát triển: Ngôn ngữ , thể chất,vốn từ,trí nhớ,sự khéo léo và óc thẩm mỹ,tình cảm … -Giáo dục: - Trẻ biết ăn nhiều trái cây sẽ cung cấp nhiều vitamin có lợi cơ thể của mình. - Trẻ biết phụ cha mẹ chăm sóc cây để cây cho thật nhiều trái. - Trẻ về tập nặn lại thật nhiều quả cam cho đẹp để cùng khoe ông bà cha mẹ. - Trẻ thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh. - Trẻ chơi đoàn kết bạn bè . - Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan,hạn chế mọi khuyết điểm. II/ CHUẨN BỊ : - Tranh ảnh và câu hỏi trò chuyện cùng trẻ. - Sân bãi rộng rãi, vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, các động tác thể dục. - Tranh ảnh ,vật thật một số loại quả quen thuộc với trẻ. - Tranh ảnh các hình dạng của quả cam .Mẫu nặn của cô. - Bảng con,đất nặn,cho mỗi trẻ . Nước rửa,khăn lau tay cho trẻ.Mẫu nặn của cô cho trẻ tham gia hoạt động góc . - Đồ chơi – các góc chơi. - Bảng bé ngoan + cờ . III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: 1/ Họp mặt đón trẻ: Đón trẻ- điểm danh – KTVS. 2/ Trò chuyện với trẻ về chủ đề: Ích lợi của quả -------------****----------- Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Hát bài : “ Quả ”. - Đàm thoại: + C/c vừa hát bài hát gì ? +Trong bài hát có những loại trái cây gì ? +C/c có thể kể cho cô cùng các bạn nghe một số loại quả khác mà c/c biết nữa không? + Ăn quả có ích lợi gì ? + Cô cùng trẻ nói về ích lợi của quả. * GD: Trẻ biết rửa sạch trái cây trước khi ăn.Ăn thật nhiều trái cây chín có lợi cho sức khỏe của trẻ. -Nhận xét –tuyên dương. -Cả lớp cùng hát . -Đàm thoại cùng cô. -Cá nhân trả lời. -Đàm thoại cùng cô ( Trả lời theo câu hỏi của cô theo ý của trẻ ) - Cháu lắng nghe. 3/ Thể dục buổi sáng: Hô hấp 3, tay 3, chân 3, bụng 3 , bật 3 . 4/ Hoạt động học tập: Môn làm quen môi trường: Môn làm quen môi trường: TRÒ CHUYỆN VỀ MỘT SỐ LOẠI QUẢ **** Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu -Hát bài “ Quả ”. -C/c vừa hát bài gì ? -Trong bài hát có những loại quả gì ? -C/c có thích ăn trái cây không? Hôm nay cô và c/c “Trò chuyện về một số loại quả”. Hoạt động 2: Trò chuyện - Cô đọc câu đố về “quả cam ”. - cô đem quả cam cho cả lớp quan sát. - Cùng đàm thoại về quả cam: + Màu sắc của quả cam + Kể những màu sắc khác của quả cam + Tên gọi. + Mùi vị của quả cam . + Ích lợi của quả cam. - Trò chơi : Trời tối –trời sáng . -Cô đem quả bưởi ra cho lớp quan sát . -Đàm thoại về quả bưởi ( tên gọi,màu sắc,mùi vị,đặc điểm nổi bật,ích lợi). -So sánh quả cam và quả bưởi. -Cô nhấn mạnh lại. -Đối với xoài –chuối,táo cô thực hiện tương tự. -Mời trẻ kể thêm một số loại quả trẻ biết. * GD:Trẻ biết rửa sạch trái cây trước khi ăn.Ăn thật nhiều trái cây chín có lợi cho sức khỏe của trẻ. Hoạt động 3: Luyện tập - Cho trẻ đưa tranh lô tô theo yêu cầu của cô. + Theo tên gọi. + Theo đặc điểm,mùi vị của quả. - Tham gia vài lần. - Cô chú ý + sửa sai. - Nhận xét trẻ. Hoạt động 4: Trò chơi “Cây nào quả ấy ” Cô hướng dẫn cách chơi . Tham gia vài lần đổi vai chơi. Cô chú ý + sửa sai. - Nhận xét trẻ chơi. *Củng cố : Hỏi lại tên bài. -Nhận xét-tuyên dương. -Cả lớp cùng hát . -Cá nhân phát biểu. -Lặp lại tên bài. - Lớp đoán tên quả,tham gia trò chơi,quan sát tranh. - Cá nhân trả lời câu hỏi của cô để đàm thoại cùng cô. - Cùng cô so sánh điểm giống và khác nhau của quả ( màu sắc,tên gọi,điểm nổi bật,ích lợi của quả). -Lắng nghe. Thực hiện luyện tập. -Cả lớp tham gia chơi -Cá nhân phát biểu. Môn tạo hình: NẶN QUẢ CAM ( Mẫu ) Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu - Đọc câu đố “ quả cam”. - C/c vừa đọc câu đố về quả gì ? - C/c có thích ăn cam không? Hôm nay cô dạy cho c/c“Nặn quả cam ”nha. * GD: Trẻ biết rửa sạch trái cây trước khi ăn.Ăn thật nhiều trái cây chín có lợi cho sức khỏe của trẻ. Hoạt động 2: Hướng dẫn - Cô đem quả cam cho trẻ xem . - Cô và trẻ cùng đàm thoại : tên gọi,đặc điểm,mùi vị,màu sắc khác của quả cam. - Cô và trẻ nói về cách nặn. - Cô nhắc nhở trẻ chơi đất nặn không chạm quần áo của bạn bên cạnh. Hoạt động 3: Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ nặn . - Cô quan sát +hướng dẫn thêm cho trẻ yếu . - Cô cho trẻ trưng bài sản phẩm (Chui qua cổng ). - Cô nhận xét sản phẩm. *Củng cố : Hỏi lại tên bài. *GD:Trẻ biết quý sản phẩm của mình ,của bạn. -Nhận xét-tuyên dương. -Cả lớp cùng đoán . -Cá nhân trả lời . -Lặp lại tên bài. -Lắng nghe. -Lớp cùng quan sát + đàm thoại. -Cả lớp nghiêm túc nặn . -Lớp cùng thực hiện. -Trẻ yếu cố gắng thực hiện được. -Trưng bày. -Cá nhân trả lời . -Lắng nghe. 5/ Hoạt động ngoài trời : - Trò chơi vận động : Hái quả . - Trò chơi

File đính kèm:

  • docTuan 19.doc