I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Tạo cho trẻ sự yên tâm, yêu thích đến trường, tạo tình cảm gần gũi giữa cô và trẻ.
- Có sự phối hợp giữa gia đình và cô giáo giúp cho việc chăm sóc giáo dục trẻ thuận lợi hơn. Kịp thời trao đổi những công việc cần thiết với phụ huynh.
2. Kỹ năng:rèn lễ giáo nề nếp ra vào lớp cho trẻ,và phát triển ngôn ngữ cho trẻ
3. Thái độ :trẻ đến lớp học ngoan vâng lời cô giáo đoàn kết với bạn,biết vệ sinh thân thể sạch sẽ
II. Chuẩn bi :
- Quét dọn lớp học sạch sẽ.
- Sổ theo dõi trẻ đến lớp.
- Những nội dung cần trò chuyện với trẻ.
III. Tiến hànhcác hoạt động :
124 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tuần 5: Bé và gia đình thân yêu (thực hiện: 4 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày sọan: 1/10/2011
Ngày dạy: 3/10/2011
TUẦN 5
BÉ VÀ GIA ĐÌNH THÂN YÊU
( Thực hiện: 4 tuần)
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
Tuần 01
Từ ngày : 03/07/10/2011
A . HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Tạo cho trẻ sự yên tâm, yêu thích đến trường, tạo tình cảm gần gũi giữa cô và trẻ.
- Có sự phối hợp giữa gia đình và cô giáo giúp cho việc chăm sóc giáo dục trẻ thuận lợi hơn. Kịp thời trao đổi những công việc cần thiết với phụ huynh.
2. Kỹ năng:rèn lễ giáo nề nếp ra vào lớp cho trẻ,và phát triển ngôn ngữ cho trẻ
3. Thái độ :trẻ đến lớp học ngoan vâng lời cô giáo đoàn kết với bạn,biết vệ sinh thân thể sạch sẽ
II. Chuẩn bi :
- Quét dọn lớp học sạch sẽ.
- Sổ theo dõi trẻ đến lớp.
- Những nội dung cần trò chuyện với trẻ.
III. Tiến hànhcác hoạt động :
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Đón trẻ:
- Cô đến trước trẻ 15 phút mở cửa quét dọn vệ sinh xung quanh trong và ngoài lớ sạch sẽ
- Cô ân cần niềm nở đón trẻ vòa lớp nhắc trẻ chào cô giáo và các bạn .chào người thân
- Cô trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình sức khỏe cũng như việc học tập của trẻ
2.Trò truyện chủ điểm:
- Cô cùng trẻ hát bài :cái mũi
+ Cô vừa cho các con hát bài gì?
+ Nội dungbài hát nói về cái gì?
+ Ngoàicái mũi ra trên cơ thể các con còn có những bộ phận nào
+ Để giữ cho các bộ phận đó được sạch sẽ hàng ngày chúng mình phải làm gì?
=>Gd: Để có cơ thể khỏe mạnh hàng ngaỳ các con phải tắm rửa sạch sẽ không được nghịch bẩn
3. Điểm danh:
- Cô điểm danh trẻ theo bảng bé ngoan
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
B . THỂ DỤC SÁNG
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh, khoan khoái, tạo tinh thần sảng khoái để trẻ bước vào các hoạt động trong ngày.
- Trẻ bước đầu biết thực hiện các động tác thể hiện các động tác thể dục cùng cô
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện tính nhanh nhẹn, hoạt bát, cách xếp hàng Theo các đội hình khác nhau
3. Gi¸o dục
- trẻ đến lớp học ngoan vâng lời cô giaó đoàn kết với bạn
II. Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ, bằng phẳng
- Quần áo đầu tóc của trẻ gọn gàng, sức khỏe bình thường.
III.Tiến hành các hoạt động
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
3 phút
15phút
2phut
1. Khởi động:
- Cho trẻ đi theo vòng tròn.đi kết hợp các kiểu đi.kiễng chân,gót chân bàn chân.đi nhanh đi thường sau đó chuyển đội nình 2 hàng ngang
2. Trọng động:
sau khi kết thúc phần khởi động cô giáo cho trẻ đứng theo các hàng ngang tập các động tác hô hấp, tay vai, bụng lườn, bật nhẩy ( kết hợp tập theo bài hát ).
+ Hô hấp 3:
+Tay:
+Chân 2:
+Bụng 2:
+Bật 1:
-Cô giáo bao quát trẻ tập, nhắc nhở và sửa sai cho trẻ kịp thời.
-Cuối giờ cô tổ chức cho trẻ chơi một số trò chơi tại chỗ. Nhắc nhở những trẻ tập chưa đạt yêu cầu, nêu gương một số bạn tập tốt.Cô kết hợp rèn đội hình đội ngũ cho trẻ.
c. Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp.
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
C. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Lĩnh vực phát triển thể chất :
AI BẬT VÀ NÉM XA NHẤT ( BẬT XA 45 CM NÉM XA BẰNG MỘT TAY )
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết dùng sức của đôi tay ném vật đi xa và biết nhũn bật xa và chạm đất nhẹ nhàng bằng hai chân
2. Kỹ năng:
- nhằm phát triển cơ chân, cơ tay,và kỹ năng ném đúng hướng cho trẻ
3. Giaó dục:
- Yêu thích môn học chăm tập thể dục để có cơ thể khỏe mạnh phát triển cân đối
II. Chuẩn bị;
-5-10 túi cát,2 vạch kẻ song song cách nhau 45cm
-Địa điểm :tập ngoài sân
-Trang phục :trẻ gọn gàng sạch sẽ
III. Tổ chức các hoạt động:
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
3 phút
25 phút
2 phút
1.khởi động:
-cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn đi kết hợp cá kiểu đi .kiễng chân .gót chân ,bàn chân ,đi nhanh, đi thường .cô đi ngược chiều với trẻ sau đó cho trẻ xếp thành 2 hàng ngang
2 .Trọng động:
a.Bài PTC:
+Tay2:
+Ch©n 2:
+Bụng 1:
+Bật 1:
b. Vận động cơ bản:
* Cô làm mẫu:
-Cô làm mẫu lần 1: hoàn chỉnh
-Cô làm mẫu lần 2:phân tích động tác TTCB đứng trước vạch chuẩn khi có hiệu lệnh thì nhũn bật qua vạch 45cm sau đó bước tiến về trước một bước cầm túi cát bằng tay phải đưa ra trước mặt khi có hiệu lệnh đưa túi cát vòng xuống dưới đưa ra sau lên cao ném mạnh về phía trước sau đố đi về đứng vào cuối hàng
* Trẻ thực hiện :
-Cho 2 trẻ lên thực hiện mẫu
-Cho cả lớp lần lượt lên thực hiện 3-4 lần
- Cho 2 tổ thi đua nhau
-Cho nhóm cá nhân thực hiện
-Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý quan sát trẻ
3. Hồi tĩnh:
-cho trẻ đii nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
D . HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-Quqn sát tranh ảnh vè chủ điểm
-Ch¬i trß ch¬i d©n gian : Cíp cê.
-Chơi tự do
I. Môc tiêu:
1. kiÕn thøc:
- Gióp trÎ biÕt vÒ một số cảnh gia đình qua tranh ảnh..§îc hÝt thë kh«ng khÝ trong lµnh. Biết chơi trò chơi
2. Kü n¨ng:
- RÌn kü n¨ng quan s¸t, ghi nhí cã chñ ®Ých.Kü n¨ng nhanh nh¹y ph¶n øng chÝnh x¸c kÞp thêi
3. Gi¸o dôc:
- TrÎ yªu trêng líp, c« gi¸o vµ c¸c b¹n. ThÝch ®i häc.
II. ChuÈn bÞ:
- TrÎ: trang phôc gän gµng.
- C«: ND cña trß ch¬i.
III. Tiến hànhcác hoạt động
T/g
Ho¹t ®éng cña c«
Ho¹t ®éng cña trÎ
20 phút
1: TrÎ võa ®i võa h¸t :"cái mũi ".
- cô cung trẻ đàm thoại về nội dung bài hát
-cô giáo dục và nhắc nhở trẻ.
2.Quan sát tranh ảnh.
- cô cho trẻ ra sân quan sát tranh ảnh và đàm thoại cùng trẻ về nội dung bức tranh.
3 : Trß ch¬i :Cướp cờ
C« giíi thiÖu c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i cho trÎ hiÓu.
- sau ®ã cïng ch¬i víi trÎ.
-Tổ chức cho trẻ chơi
4. Cho trẻ chơi tự do trong sân trường
-Cô quan sát trẻ chơi.nhăc trẻ chơi đoàn kết không sô đẩy lẫn nhau
-trẻ….
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
E . HOẠT ĐỘNG GÓC
- Gãc x©y dùng: Xếp nhà , tường rào
- Gãc ph©n vai: siêu thị hoa quả
- Gãc học tập: xem tranh ¶nh vÒ chủ đề bản thân
I. Môc tiêu
- TrÎ ®îc cñng cè l¹i kiÕn thøc ë bµi häc cã chñ ®Ých, ®îc thùc hµnh tr¶i nghiÖm tõ ®ã ph¸t huy ®îc tÝnh tÝch cùc, ®éc lËp s¸ng t¹o, kh¶ n¨ng giao tiÕp víi ngêi xung quanh.
- §oµn kÕt gióp ®ì b¹n khi ch¬i, biÕt sö dông ®å dïng ®å ch¬i ®óng c¸ch, biÕt thu dän vµ cÊt ®å dïng ®å ch¬i ®óng n¬i quy ®Þnh.
II. ChuÈn bÞ
- Bé ®å ch¬i x©y dùng l¾p ghÐp
- §å dïng dµnh cho ch¬i ph©n vai
- Tranh ¶nh, s¸ch b¸o vÒ gia đình , bản thân
III.Tiến hành các hoạt động:
T/g
Ho¹t ®éng c«
Ho¹t ®éng trÎ
3 phút
35 phút
2 phút
1- Tháa thuËn ch¬i.
- C« gi¸o tËp chung trÎ l¹i th«ng b¸o vÒ c¸c gãc ch¬i cña buæi ch¬i h«m ®ã.
- C« gîi ý ®Ó trÎ chän gãc ch¬i cho m×nh.
- C« gi¸o yªu cÇu trÎ vÒ vÞ trÝ ch¬i cña minh sau dã c« ®i tíi từng gãc nãi vÒ c¸ch ch¬i cña tõng gãc cho trÎ hiÓu.
- C« kiÓm tra l¹i ®å dïng ®å ch¬i ë tõng gãc, nÕu thiÕu c« bæ sung.
2- Qóa tr×nh ch¬i.
- C« gi¸o ®i quanh líp bao qu¸t nh¾c nhë trÎ, quan s¸t c¸ch trÎ ch¬i, nÕu cha ®óng c« nh¾c nhë vµ söa sai kÞp thêi
- C« nh¾c nhë c¸c nhãm giao tiÕp víi nhau.vd: C¸c b¸c ë nhãm x©y dùng mêi c¸c c« gi¸o ë nhãm ch¬i ph©n vai th¨m quan c«ng tr×nh x©y dùng cña m×nh xem cã ®Ñp kh«ng nµo.
- NÕu nhãm ch¬i nµo cßn lóng tóng, c« gi¸o cã thÓ vµo ch¬i cïng víi trÎ, ®éng viªn khuýªn khÝch trÎ ch¬i.
- Sau kho¶ng 10- 15 phót ch¬i c« ®æi nhãm ch¬i cho trÎ ®Ó trÎ ®îc ch¬i ë nhiÒu gãc kh¸c nhau.
3. NhËn xÐt giê ch¬i.
- C« gi¸o ®i tíi c¸c gãc ch¬i ®Ó nhËn xÐt tõng gãc, c« lÊy ý kiÕn cña trÎ ®Ó cïng víi c« ®¸nh gi¸.
- C« tuyªn d¬ng c¸c b¹n ch¬i tèt, nh¾c nhë c¸c b¹n ch¬i cha tèt lÇn sau cÇn cè g¾ng h¬n.
- C« cho trÎ võa thÓ hiÖn mét bµi h¸t : con cò bé bé thu gọn đồ dùng vào nơi quy định
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
F .HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Trẻ được cô đón vào lớp được giáo dục lễ giáo , ôn lại bài cũ , được vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về
2. Kỹ năng :
- Củng cố lại kiến thức đã học
3. Giáo dục :
- Trẻ đến lớp học ngoan vâng lời cô giáo đoàn kết với bạn
II. Chuẩn bị:
- Đầy đủ đồ dùng đồ chơi cho trẻ hoạt động
III. Tiến hành các hoạt động
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
30 phút
60 phút
30 phút
1. Đón trẻ
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào cô giáo các bạn và người thân ,nhắc trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định
2. Hoạt động chung
a. ôn lại bài cũ : PTTC: Ai bật và ném xa nhất (bật xa 45cm ném xa một tay)
- ô hướng dẫn trẻ hoạt động
b. Làm quen bài mới : PTNT: khám phá các giác quan
Cô hướng dẫn trẻ hoạt động
c . Vệ sinh, nhận xét, trả trẻ
- HGtrẻ xếp hàng vệ sinh cá nhân
Cô nhận xét ,trả trẻ
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
G. ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG
1, HĐCCĐ: PTTC :
- Trẻ tham ra là 7 trong đó :
- Trẻ đạt là 4
- Trẻ chưa đạt 3
+ lí do trẻ chưa tập chung chú ý,
+ bp . cho trẻ ôn lại vào hoạt động chiều
2.HĐG :
- Trẻ tham ra hoạt động là 7 trẻ:
- đạt là 7. rèn nề nếp cho trẻ ở mọi lúc mọi nơi.
..……*……..*………*………*……
Ngày soạn : 2/10/2011
Ngày dạy : T3 : 4/10/2011
A . HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
B. THỂ DỤC SÁNG
( thực hiện như thứ 2/3/10/201
C. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Lĩnh vực phát triển nhận thức:
Khám phá các giác quan
I. Môc tiêu:.
1. KiÕn thøc:
- TrÎ biÕt tªn vµ c«ng dông cña mét sè gi¸c quan trªn bä phËn c¬ thÓ nh tai, m¾t, miÖng, biªt tÇm quan träng cña c¸c gi¸c quan, biÕt ch¬i trß ch¬i vµ thùc hiÖn ®îc c¸c ho¹t ®éng móa h¸t theo yªu cÇu cña c«.
2. Kü n¨ng:
- RÌn kü n¨ng nghe, nh×n vµ nãi cho trÎ.
3. Gi¸o dôc:
- TrÎ biÕt b¶o vÖ gi÷ g×n vµ vÖ sinh c¸c gi¸c quan hµng ngµy.
II. ChuÈn bÞ:
- B¨ng nh¹c- §µi.
- Tranh: Con chã, con chim, con ngùa, «ng cô, ®iÖn thoai
- C¸c dông cô ©m nhac: ph¸ch tre, trèng l¾c, x¾c x«, hép bia, n¾p vung. Khèi gç...
- 3 bøc tranh: Trẻ dïng bót ngo¸y tai, trÎ ngåi s¸t ti vi ®Ó xem, t¾m xong lÊy kh¨n lau vµnh tai, lç tai.
III. Tiến hành các hoạt động
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
3 phút
25 phút
2 phút
1.HĐ 1: trò chuyện chủ điểm:
-Cho trẻ hát múa: Ồ sao bé không lắc
-Đàm thoại với trẻ về các bộ phận của cơ thể bé
=> Gd: để có cơ thể luôn khỏe mạnh hàng ngày chúng mình phải tắm rửa sạch sẽ không nghịch bẩn
2. HĐ2. Bài mới:
a. Quan sát tranh và tìm hiểu về cơ thể bé
- Cơ thể chúng mình gồm những bộ
phận gì?
- Cô giới thiệu tranh bé trai .
+ Đây là bé trai hay bé gái?
+ Có những bộ phận gì ?
+ Có mấy mắt, mắt để làm gì ?
GD : Trẻ luôn rửa mắt sạch sẽ để không bị đau mắt, mắt để nhìn thấy.
+ Có mấy tay, tay để làm gì ?
GD : Trẻ thường xuyên vệ sinh tay sạch sẽ để không bị vi trùng vào móng tay, cắt móng tay thường xuyên, tay để cầm nắm…
+ Có mấy tai, tai để làm gì ?
GD : tai để nghe…
+Có mấy chân, chân dùng để làm gì?
+Hàng ngày để có đôi chân khỏe mạnh chúng mình phải làm gì?
-GD: Hàng ngày để có đôi chân khỏe mạnh và sạch sẽ chúng mình phải rửa sạch sẽ luôn đi dép không được đi chân đất
Tóm lại : Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể rửa mặt hàng ngày, tai lau chùi sạch sẽ tránh để nước đọng trong tai không chọc vật cứng vào trong tai, mắt sẽ gây tổn thương cho tai và mắt, đánh răng sạch sẽ hàng ngày.
Cô giới thiệu tranh bé gái tương tự.
b. So sánh :
- Cô cho trẻ so sánh bé trai, bé gái.
+ Giống nhau : Đều có đầu, thân chân, tay, mồm, đếu có 2 mắt để nhìn, 2 chân để đi, 2 tay để cầm…
+ Khác nhau : Trang phục của bé gái thường mặc váy, quần áo hoa, tóc các bạn gái thường để dài, bạn trai thường cắt ngắn.
c.Trò chơi :
* Chỉ nhanh các bộ phận theo hiệu lệnh của cô.
+ Cô nói : Tai - Trẻ cầm lấy 2 tai.
Mắt - trẻ chỉ vào 2 mắt.
+ Cô nói : Bộ phận để nhìn trẻ nối và chỉ vào mắt….
Cô cho trẻ thực hiện chơi.
Cô quan sátt chú ý sửa sai cho trẻ.
*. Thi ghép tranh : Chia lớp làm 2 đội.
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi .
+ Cô cắt rời bức tranh trai , gái làm 3 đoạn yêu cầu xếp ghép lại thành 1 bức tranh hoàn chỉnh.
Trẻ chơi trò chơi.
Cô quan sát , động viên khuyến hích trẻ
3. HĐ3. Kết thúc:
- Trẻ hát bài “ Trán ,cằm ,tai
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
D. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Quan sát tranh ảnh về chủ điểm
- Ch¬i trß ch¬i: kÐo co.
- Chơi tự do trong sân trường
I. Môc tiêu:
1. kiÕn thøc:
- Gióp trÎ biÕt vÒ thêi tiÕt mïa thu,c¶nh s¾c mïa thu.§îc hÝt thë kh«ng khÝ trong lµnh. Chơi trò chơi sôi nổi.
2. Kü n¨ng:
- RÌn kü n¨ng quan s¸t, ghi nhí cã chñ ®Ých. Kü n¨ng nhanh nh¹y ph¶n øng chÝnh x¸c kÞp thêi
3.Gi¸o dôc:
- TrÎ biÕt vÖ sinh th©n thÓ s¹ch sÏ. BiÕt tù phôc vô.
II. ChuÈn bÞ:
- TrÎ: trang phôc gän gµng.
- C«: ND cña trß ch¬i.
III. Tiến hành:
Ho¹t ®éng cña c«
Ho¹t ®éng cña trÎ
30-40phút
1.H§1: TrÎ võa ®i võa h¸t :" chiếc khăn tay
- Cô cùng trẻ đàm thoại về nội dung bài hát .
2 . Quan sát tranh ảnh:
- Cô cho trẻ ra sân quan sát tranh và cô đàm thoại về nội dung bức tranh.
3. H§2: Trß ch¬i kÐo co.
- cô giới thiệu trò chơi
- luật chơi . cách chơi
- cho trẻ thực hiện chơi
- Khi trẻ chơi thạo cô là trọng tài cho trẻ tự chơi và bao quát hưỡng dẫn trẻ
4. HĐ3: Chơi tự do trong sân trường
- Trẻ chơi tự do cô bao quát trẻ chơi nhắc trẻchơi đoàn kết không xô đẩy nhau
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
E . HOẠT ĐỘNG GÓC
- Gãc x©y dùng: xÕp l¾p ghÐp ng«i nhµ th©n yªu cña bÐ.
- Gãc ph©n vai: Ch¬i trß ch¬i'' Cöa hµng thêi trang cña bÐ.
- Gãc thiên nhiên: chăm sóc cây cảnh.
I. Môc tiêu:
1. KiÕn thøc:
- TrÎ biÕt xÕp chång xÕp kÒ t¹o thµnh ng«i nhµ, biÕt c«ng viÖc cña ngêi b¸n hµng vµ ngêi mua hµng, cñng cè l¹i c¸c kiÕn thøc ®· häc ë giê häc cã chñ ®Ých.
2. Kü n¨ng:
- RÌn kü n¨ng xÕp chång, xÕp kÒ, kü n¨ng giao tiÕp cho trÎ.
3. Gi¸o dôc:
- TrÎ biÕt tù phôc vô b¶n th©n m×nh. Yªu mÕn gia ®×nh th©n yªu cña m×nh.
II. ChuÈn bÞ:
- Bé ®å ch¬i x©y dùng l¾p ghÐp.
- Bé ®å ch¬i cña hµng b¸ch hãa ë gãc ph©n vai.
- cây ,dẻ lau,chai nuớc.
III. Tiến hành:
T/g
Ho¹t ®éng c«
Ho¹t ®éng trÎ
3 phút
35 phút
2 phút
1- Tháa thuËn ch¬i.
- C« gi¸o tËp chung trÎ l¹i th«ng b¸o vÒ c¸c gãc ch¬i cña buæi ch¬i h«m ®ã. C« gîi ý ®Ó trÎ chän gãc ch¬i cho m×nh.
- C« gi¸o yªu cÇu trÎ vÒ vÞ trÝ ch¬i cña mình sau dã c« ®i tíi tïng gãc nãi vÒ c¸ch ch¬i cña tõng gãc cho trÎ hiÓu. C« kiÓm tra l¹i ®å dïng ®å ch¬i ë tõng gãc, nÕu thiÕu c« bæ sung.
2- Qu¸ tr×nh ch¬i.
- C« gi¸o ®i quanh líp bao qu¸t nh¾c nhë trÎ, quan s¸t c¸ch trÎ ch¬i, nÕu cha ®óng c« nh¾c nhë vµ söa sai kÞp thêi
- C« nh¾c nhë c¸c nhãm giao tiÕp víi nhau.vd: C¸c b¸c ë nhãm x©y dùng mêi c¸c c« gi¸o ë nhãm ch¬i ph©n vai th¨m quan c«ng tr×nh x©y dùng cña m×nh xem cã ®Ñp kh«ng nµo.
- NÕu nhãm ch¬i nµo cßn lóng tóng, c« gi¸o cã thÓ vµo ch¬i cïng víi trÎ, ®éng viªn khuýªn khÝch trÎ ch¬i.
- Sau kho¶ng 10- 15 phót ch¬i c« ®æi nhãm ch¬i cho trÎ ®Ó trÎ ®îc ch¬i ë nhiÒu gãc kh¸c nhau.
3. Nh.Ën xÐt giê ch¬i
- C« gi¸o ®i tíi c¸c gãc ch¬i ®Ó nhËn xÐt tõng gãc, c« lÊy ý kiÕn cña trÎ ®Ó cïng víi c« ®¸nh gi¸.
- C« tuyªn d¬ng c¸c b¹n ch¬i tèt, nh¾c nhë c¸c b¹n ch¬i cha tèt lÇn sau cÇn cè g¾ng h¬n.
- C« cho trÎ võa thÓ hiÖn mét bµi h¸t vÒ b¶n th©n vµ ra ch¬i.
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
F .HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Trẻ được cô đón vào lớp được giáo dục lễ giáo , ôn lại bài cũ , được vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về
2. Kỹ năng :
- Củng cố lại kiến thức đã học
3. giáo dục :
- Trẻ đến lớp học ngoan vâng lời cô giáo đoàn kết với bạn
II.Chuẩn bị:
- Đầy đủ đồ dùng đồ chơi cho trẻ hoạt độn
III.Tiến hành các hoạt độ
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
30 phút
60 phút
30 phút
1. Đón trẻ
- cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ chào cô giáo các bạn và người thân ,nhắc trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định
2. Hoạt động chung
a. ôn lại bài cũ : PTNT: khám phá các quác quan
b. làm quen bài mới : PTNN: bạn nào đọc giỏi ( làm quen chữ cái a, ă, â
3. . vệ sinh nhận xét trả trẻ
-Cho trẻ xếp hàng vệ sinh cá nhân
-Cô nhận xét buổi học
-Trả trẻ đến tay phụ huynh
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
G. ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động có chủ đích:
PTNT: Khám phá các giác quan:
- Trẻ ngoan có nề nếp trong giờ học trẻ tham ra hoạt động là 7
- Trẻ đạt 6 .
- Chưa Đạt là 1
+ Lý do , trẻ chưa chú ý trong giờ học trẻ con mất chật tự
+ Bp : cho trẻ ôn luyện vào hoạt động chiều
2 Hoạt động góc:
trẻ tham ra hoạt động là 7
- Trẻ đạt là 5
- Chưa đạt là 2
- Lí do: trẻ chưa tham gia chơi cung các bạn.
- Bp : khuyến khích trẻ tham gia chơi cùng bạn.
…...*……*……*……*…….
Ngày soan :3/10/2011
Ngày dạy: T4 : 05/10/2011
A. ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH
B. THỂ DỤC SÁNG
(Thực hiện như thứ 2/3/10/2011 )
C. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH :
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:
BẠN NÀO ĐỌC GIỎI
(Làm quen chữ cái a,ă â )
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết đọc và phát âm đúng chữ cái a,ă,â theo hướng dẫn của cô nhận biết được chữ cái a,ă,â qua các trò chơi
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng nhận biết phân biệt chữ cái.và kỹ năng so sánh chữ cái
3.Giaó dục:
- Trẻ yêu thích môn học biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ
II.Chuẩn bị:
- Đùng của cô:tranh bàn tay,bàn chân,đôi mắt, thẻ chữ cái a,ă,â.3 ngôi nhà 3 ngôi nhà có chứa các chữ cái a,ă,â
- Đồ dùng của trẻ:thẻ chữ cái, rổ con
- NDTH:Âm nhạc,toán
III. Tổ chức các hoạt động:
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
3 phút
25 phút
2 phút
1.Trò chuyện chủ điểm:
-cô cùng trẻ hát bài:cái mũi
+cô vừa co các con hát bài gì?
+nội dung bài hát nói về cái gì?
+ngoài cái mũi trên cơ thể chúng mình còn có những bộ phận nào?
+để giữ cho các bộ phận đó được sạch sẽ hàng ngày chúng mình phải làm gì?
=>Gd:hàng ngày chúng mình phải tắm rửa sạch sẽ không được nghịch bẩn
2.Bài mới:
a, cho trẻ làm quen chữ a,ă,â:
-cô đọc câu đố về bàn tay và đố trẻ câu đố nói về cái gì?
Cô đưa tranh ‘ bàn tay’ ra cho trẻ quan sát và hỏi trẻ
-cô có tranh vẽ về cái gì?
+để có đôi tay sạch sẽ àng ngay chúng mình phải làm gì?
-cô đọc từ bàn tay 1 lần
-cho cả lớp đọc 1-2 lần
-cô giới thiệu chữ a trong từ bàn tay cho trẻ quan sát
-cô giới thiệu chữ viết thường và chữ a in thường cho trẻ quan sát
-cô đọc mẫu 1-2 lần
-cho cả lớp đọc 3-4 lần
-cho từng tổ đọc 1 lần
-nhóm, cá nhân đọc
-trong khi trẻ đọc cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ
*cho trẻ làm quen chữ ă,â qua tranh bàn chân,đôi tay (tương tự như chữ a )
b.so sánh: a-ă ,a-â
-sự giống nhau:đều có một nét cong tròn ở phía bên trái và một nét sổ thẳng ở phía bên trái
-sự khác nhau:chữ ă có ngoặc trên đầu chữ â có mũ chứ a không có mũ
c.trò chơi:
*trò chơi:tìm chữ theo hiệu lệnh
-cô phát thẻ chữ cho trẻ
-cô hướng dẫn cách chơi -luật chơi
-cho trẻ thực hiện chơi 3-4 lần sau mỗi lần chơi cho trẻ tự kiểm tra lẫn nhau
-cô quan sát bao quát trẻ chơi
*trò chơi:tìm đúng nhà
-cô giới thiệu trò chơi .hướng dẫn cách chơi -luật chơi
-phát thẻ chữ cho trẻ chơi 3-4 lần sau mỗi lần chơi cho trẻ tự kiểm tra lẫn nhau
-cô quan sát bao quát trẻ chơi và nhận xét trẻ
3 kết thúc:
-cho trẻ đọc thơ:tay ngoan và thu dọn đồ dùng vào nơi qui định
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
- Trẻ….
D.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Ch¬i trß ch¬i d©n gian : Dung dăng dung dẻ.
- Chơi tự do
I. Môc tiêu:
1. kiÕn thøc:
- Trẻ được thực hiện chơi trò chơi ‘dung dăng dung dẻ’ theo hướng dẫn của cô
2. Kü n¨ng:
- RÌn kü n¨ng quan s¸t, ghi nhí c ã chñ ®Ých.Kü n¨ng nhanh nh¹y ph¶n øng chÝnh x¸c kÞp thêi
3.Gi¸o dôc:
- TrÎ ngoan ngoãn chơi đoàn kết
II. ChuÈn bÞ:
- TrÎ: trang phôc gän gµng.
- C«: ND cña trß ch¬i.
III. Tiến hành:
Ho¹t ®éng cña c«
Ho¹t ®éng cña trÎ
1.Trò chơi: ‘ dung dăng dung dẻ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô hướng dẫn cách chơi -luật chơi
- Cho trẻ thực hiện chơi .
- Cô quan sát hướng d ẫn trẻ chơi
2.Chơi tự do:
- Cô cho trẻ chơi tự do ngoài trời cô chú ý quan sát bao quát trẻ nhắc trẻ chơi đoàn kết không đánh nhau không xô đẩy nhau
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
E.HOẠT ĐỘNG GÓC:
- Góc nghệ thuật:múa hát về chủ điểm
- Gãc x©y dùng: xếp ngôi nhà của bé
-. - Gãc thiªn nhiªn: ch¨m sãc c©y trong trêng.
I. Môc tiêu:
1. KiÕn thøc:
- Gióp trÎ tho¶i m¸i vµ vui ch¬i s¸ng t¹o, ph¶n ¸nh ®ược cuéc sèng bªn ngoµi, phát triÓn trÝ tëng tîng.
2. Kü n¨ng:
- RÌn kü n¨ng ghi nhí, ph¸t triÓn ng«n ng÷, t duy.
3. Gi¸o dôc:
- TrÎ ch¬i ®oµn kÕt, høng thó trong góc chơi
II. ChuÈn bÞ:
- Bé ®å ch¬i x©y dùng.
- Mét sè hát thơ về chủ điểm
- B×nh tíi c©y, xÎng, cuèc ( ®å ch¬i ).
III. Tiến hành các hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
30-40phút
1.Thỏa thuận trước khi chơi:
-Cô giáo tập chung trẻ lại thông báo về các góc chơi .
- Th¨m dß ý ®Þnh ch¬i cña trÎ- gîi hái trÎ vÒ ý ®Þnh ch¬i cña m×nh.
-Híng trÎ vµo trß ch¬i c« ®· chuÈn bÞ.
-Giíi thiÖu c¸c gãc ch¬i, trÎ nhËn vai ch¬i vµ vÒ gãc ch¬i mµ m×nh ®· chän.
2.Qúa trình chơi:
-Cô giáo đi quanh lớp quan sát, bao quát nhắc nhở trẻ. Nếu chưa đúng cô nhắc nhở và sửa sai kịp thời.
Cô nhắc nhở các nhóm giao tiếp với nhau.
VD: Các bác ở nhóm xây dựng mời các cô giáo ở nhóm chơi nghệ thuật đến thăm quan công trình xây dựng của mình xem có đẹp không nào.
- Ở gãc ch¬i ch¨m sãc c©y c« híng dÉn trÎ c¸ch chång c©y xíi ®Êt, tíi c©y…
- Nếu nhóm chơi nào còn lúng túng cô giáo có thể vào chơi cùng trẻ.Động viên khuyến khích trẻ chơi.
- Sau khoảng 10-15 phút chơi cô đổi nhóm chơi cho trẻ để trẻ được chơi ở nhiều góc khác nhau.
3. Nhận xét giờ chơi:
- Cô giáo đi tới các góc chơi để nhận xét từng góc chơi, cô lấy ý kiến của trẻ để cùng với cô đánh giá.
- Cô tuyên dương các bạn chơi tốt, cố gắng hơn.
- Cô cho cảc lớp hát bài cái mũi và thu dọn đồ dùng vào nơi qui định
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
F .HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Trẻ được cô ân cần niềm nở đón vào lớp, được ôn bài cũ được làm quen bài mới được vệ sinh cá nhân sạch sẽ khi ra về
2.Kỹ năng:
- Củng cố kiến thức,vaphats triển ngôn ngữ cho trẻ
3.Giáo dục:
- Trẻ đến lớp học ngoan vâng lời cô giáo đoàn kết với bạn biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ
II. Chuẩn bị
- Đùng đồ chơi cho trẻ hoạt động
-đồ dùng vệ sinh cho trẻ
III.Tổ chức các hoạt động:
T/g
Hoạt động của cô
Hoạt động của cô
30 phút
170 phút
10 phút
1.Đón trẻ
- Trẻ được cô ân cần niềm nở đón vào lớp ,cô nhắc trẻ chào cô giáo và các bạn
- Trẻ có đồ dùng nhắc trẻ cất vào nơi qui định
2. Hoạt động chung:
a.Hoạt động chủ đích:
- Ôn bài buổi sáng:làm quen chữ cái a,ă,â cô hướng dẫn trẻ hoạt động
b. Làm quen bài mới:
- Cho trẻ làm quen bài hôm sau: PTTM
Nặn búp bê
-Cô hướng dẫn trẻ hoạt động
c.Vệ sinh -nhận xét -trả trẻ
- Cô nhận xét giờ học
- Cho trẻ xếp hàng vệ sinh cá nhâ n
- Trả trẻ
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
- Trẻ…
G. ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG
1.Hoạt động có chủ đích:
- PTNN: LQCC : a,ă,â
- Trẻ ngoan chú ý trong giờ học trẻ tham ra hoạt động là 7 trẻ nắm được bài là 4 trẻ còn 3 trẻ chưa nắm được
+ Lý do: Trẻ còn nhỏ chưa tập chung chý ý
+ Biện pháp: Cho trẻ ôn luyện ở hoạt động chiều
2.Hoạt động góc:
- Trẻ tham ra hoạt động là 7
- Trẻ đạt là 7.Rèn nề nếp thêm cho trẻ,dạy trẻ mọi lúc mọi nơi
……*……*…….*…….*……*…….
Ngày soạn :4/10/2011
Ngày dạy: T5: 6/10/2011
A.HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ:
B . THỂ DỤC SÁNG:
(Thực hiện như thứ 2 /3/10/2011)
C . HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ:
NẶN BÚP BÊ (mẫu)
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết dùng những kỹ năng đã học như xoay tròn. ấn dẹt.nối các phần vào với nhau tạo thành hình búp bê theo hướng dẫn của cô
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng nhào đất,xoay tròn,ấn dẹt cho trẻ
3.Giáo dục:
- Trẻ biết ích lợi của các bộ phận trên cơ thể biết tắm rửa vệ sinh thân thể sạch sẽ biết
File đính kèm:
- Giao an moi(1).doc