Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ đề 2: Bản thân (thời gian thực hiện: 6 tuần)

1. Phát triển thể lực và sức khỏe

 - có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu bản thâ ( đi, chạy, nhảy, leo trèo.)

 - có một số kĩ năng vận động để sử dụngmột số đồ dùng trong sinh hoạt hàngngày( Đánh răng, rửa mặt, rửa tay, cầm thìa xúc cơm, vẽ, cài mở cúc áo, cất dọn đồ chơi.)

 - biết ích lợi về sức khoẻ và giử gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng và quần áo sạch sẽ và giữ gìn vệ sinh môi trường.

- Biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất, vệ sinh trong ăn uống và giấc ngủ.

 - Có ứng xử phù hợp khi thời tiết thay đổi ( Mặc quần áo, đội muc nón.)

2. Phát triển nhận thức:

 - Có một số hiểu biết về bản thân, biết mình giống và khác qua một số đặc điểm cá nhân, giới tính và hình dáng bên ngoài của cơ thể ( Kiểu tóc, màu da, cao thấp, gầy, béo.)

 - Có một số hiểu biết về các bộ phận cơ thể, tác dụng và cách giữ gìn vệ sinh chăm sóc chúng

 - Biết cơ thể con người có 5 giác quan, tác dụng của chúng, hiểu sự cần thiết chăm sóc giữu gìn vệ sinh các quan. Sử dụng các giác quan, nhận biết phân biệt các đồ dùng, đồ chơi, sự vật hiện tượng gần gũi, đơn giản trong cuộc sống hàng ngày.

 - có một số hiểu biết cề một số loại thực phẩm khác nhau và ích lợi của chúng với sức khoẻ của bản thân.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1558 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ đề 2: Bản thân (thời gian thực hiện: 6 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề 2: Bản thân * Thời gian thực hiện: 6 tuần ( Từ ngày 28/9 - 05/11/2009) I. Mục đích- yêu cầu 1. Phát triển thể lực và sức khỏe - có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu bản thâ ( đi, chạy, nhảy, leo trèo...) - có một số kĩ năng vận động để sử dụngmột số đồ dùng trong sinh hoạt hàngngày( Đánh răng, rửa mặt, rửa tay, cầm thìa xúc cơm, vẽ, cài mở cúc áo, cất dọn đồ chơi...) - biết ích lợi về sức khoẻ và giử gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng và quần áo sạch sẽ và giữ gìn vệ sinh môi trường. - Biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất, vệ sinh trong ăn uống và giấc ngủ. - Có ứng xử phù hợp khi thời tiết thay đổi ( Mặc quần áo, đội muc nón...) 2. Phát triển nhận thức: - Có một số hiểu biết về bản thân, biết mình giống và khác qua một số đặc điểm cá nhân, giới tính và hình dáng bên ngoài của cơ thể ( Kiểu tóc, màu da, cao thấp, gầy, béo...) - Có một số hiểu biết về các bộ phận cơ thể, tác dụng và cách giữ gìn vệ sinh chăm sóc chúng - Biết cơ thể con người có 5 giác quan, tác dụng của chúng, hiểu sự cần thiết chăm sóc giữu gìn vệ sinh các quan. Sử dụng các giác quan, nhận biết phân biệt các đồ dùng, đồ chơi, sự vật hiện tượng gần gũi, đơn giản trong cuộc sống hàng ngày. - có một số hiểu biết cề một số loại thực phẩm khác nhau và ích lợi của chúng với sức khoẻ của bản thân. 3. Phát triển ngôn ngữ và giao tiếp - Biết sử dụng các từ ngữ để kể chuyện và giới thiệu về bản thân về những sở thích và hứng thú - Biết lắng nghe và trả lời lễ phép với mọi người. - Biết bộc lộ những suy nghĩ, cảm nhận của mình với môi trường xung quanh mọi người qua lời nói, cử thích và điệu bộ 4. Quan hệ ứng xử và tình cảm xã hội - Biết nhận và cảm nhận các cảm xúc khác nhau của mình và của người khác - Biết giúp đỡ mọi người xung quanh - Hiểu được khả năng của bản thân, biếtôci trọng và làm theo các qui định chung của gia đình và lớp học. - Biết cách ứng xử với bạn bè và người lớn, phù hợp với giới tính của mình. II.Mạng chủ đề - Tôi là ai: 2 tuần - Cơ thể tôi: 2 tuần - tôi cần gì để lớn và khỏe mạnh; 2 tuần III. Ngày hội ngày lễ: - Tổ chức vui đón trung thu Kế hoạch tuần * Chủ đề nhánh: tôi là ai * Thời gian thực hiện: 2 tuần ( từ 28/9- 9/9/2009) I. Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết một số đặc điểm cá nhân: ( Họ tên, tuổi, ngày sinh nhật, giới tính, những người thân trong gia đình và bạn bè trong lớp học). trẻ biết được đặc điểm diện mạo, hình dáng bề ngoài và trang phục. Biết khả năng, sở thích riêng và tình cảm của mình. - trẻ biết tập thể dục sáng kết hợp với lời ca bài - Trẻ biết cảc chơi

File đính kèm:

  • docban than(8).doc
Giáo án liên quan