1. Lĩnh vực phát triển thể chất :
a. Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:
-Biết ích lợi của việc ăn uống đầy đủ và hợp lí đối với sức khỏe của con người (cần ăn uống đầy đủ để có sức khỏe tốt )
-Biết làm tốt một số công việc tự phục vụ trong sinh hoạt hằng ngày.
Nhận biết và tránh một số nơi lao động có thể gây nguy hiểm
- Cháu biết các loại bánh được bày bán trong các của hàng chứa nhiều chất dinh dưỡng,ăn rất tốt cho cơ thể,giúp cơ thể khỏe mạnh và mau lớn.
-Biết lợi ích và của việc giữ gìn vệ sinh thân thể .
- Giáo dục cháu ăn đúng liều lượng không nên ăn quá nhiều bánh,kẹo sẽ bị nóng,khi ăn xong thì phải đánh răng để bảo vệ răng không bị sâu răng.
b. Giáo dục thể chất :
-Có kĩ năng và giữ thăng bằng trong một số vận động : đi khuỵu gối ,chạy nhanh ,nhảy .Bò ,trườn phối hợp nhịp nhàng ,có thể thực hiện mô phỏng một số hành động thao tác trong lao động của một số nghề .
-Giáo dục cháu thường xuyên tập thể dục để rèn luyện sức khỏe,giúp cơ thể chống lại các loại bệnh tật.
70 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 24751 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ đề Bản thân (Thực hiện 4 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN THÂN
MỤC TIÊU
Thời gian thực hiện 4 tuần: Từ 30 / 10 đến 25/ 11 / 2013
1. Lĩnh vực phát triển thể chất :
a. Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:
-Biết ích lợi của việc ăn uống đầy đủ và hợp lí đối với sức khỏe của con người (cần ăn uống đầy đủ để có sức khỏe tốt …)
-Biết làm tốt một số công việc tự phục vụ trong sinh hoạt hằng ngày.
Nhận biết và tránh một số nơi lao động có thể gây nguy hiểm
- Cháu biết các loại bánh được bày bán trong các của hàng chứa nhiều chất dinh dưỡng,ăn rất tốt cho cơ thể,giúp cơ thể khỏe mạnh và mau lớn.
-Biết lợi ích và của việc giữ gìn vệ sinh thân thể .
- Giáo dục cháu ăn đúng liều lượng không nên ăn quá nhiều bánh,kẹo sẽ bị nóng,khi ăn xong thì phải đánh răng để bảo vệ răng không bị sâu răng.
b. Giáo dục thể chất :
-Có kĩ năng và giữ thăng bằng trong một số vận động : đi khuỵu gối ,chạy nhanh ,nhảy .Bò ,trườn phối hợp nhịp nhàng ,có thể thực hiện mô phỏng một số hành động thao tác trong lao động của một số nghề .
-Giáo dục cháu thường xuyên tập thể dục để rèn luyện sức khỏe,giúp cơ thể chống lại các loại bệnh tật.
2. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:
-Biết sử dụng từ ngữ phù hợp để trò chuyện,thảo luận ,nêu những nhận xét về một số đặc điểm giống và khác nhau giũa mình và bạn .Biết bản thân mình trai hay là gái
-Nhận dạng dược một số chữ cái trong các từ chỉ tên bản thân ,dụng cụ ,sản phẩm của từng bộ phận bản thân.
- Cháu đọc và thuộc được các bài thơ,bài hát,câu chuyện,…mà cô dạy cháu.
-Biểu lộ cảm xúc trạng thái của bả thân bằng ngôn ngữ .
3. Lĩnh vực Lĩnh vực phát triển nhận thức :
-Những đặc điểm cơ thể của bạn bè và biết cơ thể còn thay đổi lớn lên dược nhờ phải ăn uống điều độ
-Tên gọi đặc điểm của các bạn và các hoạt động của trẻ ở trường ích lợi và không thể thiếu của các bộ phận trong cơ thể.
-Tên gọi của từng bộ phận của cơ thể.
-Biết tự giới thiệu bản thân mình
-Dấu hiệu đặc điểm bạn trai bạn gái.
4. Lĩnh vực phát triển tình cảm – xã hội :
-Biết đóng vai mẹ con thể hiện được vai chơi.
-Biết hòa thuận chia sẻ cùng bạn bè.
-Biết tôn trọng bạn ,cảm xúc yêu ghét tức giận hạnh phúc và có ứng xử phù hợp.
-Biết thể hiện sự quan tâm đến người bằng lời nói, cử chỉ ,hành động khác thông qua các giác quan của cơ thể.
-Thực hiện công việc được giao đến cùng .
-Bản thân tự ý thức công việc và chấp hành công việc nghiêm túc .
-Giáo dục cháu biết yêu thương giữ gìn vệ sinh bản thân sạch sẽ.
5. Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ :
-Biết hát và vận dộng theo nhạc một số bài hát về bản thân
-Biết phối hợp các đường nét ,màu sắc ,hình dạng qua vẽ ,nặn ,cắt ,xé ,dán ,xếp hình để tạo ra sản phẩm đa dạng về các bộ phận của bản thân.
- Cháu thích vẽ,thích làm đẹp cho bản thân,biết giữ cho mình luôn sạch sẽ.
- Giáo dục cháu yêu thích cái đẹp và bảo vệ cái đẹp xung quanh .
MẠNG NỘI DUNG:
Tôi là ai ? (1 tuần)
- Trẻ biết mình là ai? Thông qua một số đặc điểm của bản thân như: họ tên, tuổi-ngày sinh nhật, hình dạng bên ngoài-giới tính, sở thích, khả năng hoạt động.
- Có thể phân biệt một số đặc điểm giống nhau và khác nhau của bản thân so với bạn.
Cơ thể tôi (1 tuần)
- Cơ thể có nhiều bộ phận khác nhau hợp thành và tôi không thể thiếu một bộ phận nào.
- Tôi có 5 giác quan, mỗi giác quan có chức năng riêng và sử dụng phối hợp các giác quan để nhận biết mọi thứ xung quanh
Bản thân
( 4 Tuần)
Tôi cần gì để lớn lên khỏe mạnh (1tuần)
- Quá trình lớn lên cuả bản thân : từ trong bụng mẹ sơ sinh, biết ngồi, biết đi, đi học ở trường mầm non.
- Sự yêu thương, chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy dỗ, của những người thân trong gia đình, của các cô, các bác ở trường mầm non.
Ôn tập (1 tuần)
- Ôn tập lại cơ thể gồm có các bộ phận và giác quan khác nhau. Cơ thể không thể thiếu được bộ phận nào. Trẻ nhớ lại được chức năng và hoạt động chính của các bộ phận cơ thể và các giác quan
v
CHỦ ĐỀ :Bản thân
Thực hiện 04 tuần:Từ 30 / 10 đến 25/ 11 / 2013
Làm quen vời toán
- Ôn và nhận biết số lượng 5.
- Xác định vị trí trên dưới trước sau của đối tượng
-Tách nhóm số lượng 6.
-Đếm Đến 6 Nhận Biết Các Nhóm
Có Số Lượng 6, Nhận Biết Số 6.
Làm quen MTXQ
- Các bộ phận cơ thể bé
- Bé lớn lên như thế nào ?
Bé ôn tập về chủ điểm
Làm quen chữ cái
- Những trò chơi với chữ a,ă,â.
- Làm quen chử e,ê.
Làm quen văn học
- Hai anh em
-- - Gấu con
bị đau răng
Tay ngoan
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Bản thân
4 TUẦN
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
-Góc phân vai: Gia đình ,bán hàng
-Góc sách: Quan sát tranh ảnh về mùa Thu
-Góc nghệ thuật: Biểu diễn các bài hát phù hợp chủ đề.Tô màu mâm ngũ quả. Cắt dán lồng đèn
-Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh vườn trường, góc thiên nhiên.
Âm nhạc
- Hát : “ Em tập chải răng”
- Tay thơm tay ngoan.
Tạo hình
- Vẽ theo ý thích.
- vẽ chân dung của tôi.
Thể dục
- BẬT XA 45 CM
- Bò chui qua cổng
- -Đi trên ghế thể dục, đầu đội túi cát”
- Bật liên tục vào vòng
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ TRƯỜNG MẦM NON
Thực hiện 04 tuần:
Tuần 1
Tuần 2
Tuần 3
Tuần 4
- Phát triển thể chất
- BẬT XA 45 CM
Bò chui qua cổng
Đi trên ghế thể dục, đầu đội túi cát”
Bật liên tục vào vòng
- Phát triển
ngôn ngữ( THƠ)
Hai anh em
Bài thơ: tay ngoan
Gấu con bị đau răng
-Phát triển nhận thức:
KPKH
Các bộ phận cơ thể bé
Bé lớn lên như thế nào ?
Bé ôn tập về chủ điểm
- Phát triển TM (AN)
Hát : “ Em tập chải răng”
Tay thơm tay ngoan
- Phát triển TM (TH)
Vẽ THEO Ý THÍCH
Vẽ chân dung của tôi
- Phát triển
ngôn ngữ(CC)
Trò chơi với chữ a,ă,â.
làm quen với chữ e ,ê
-Phát triển nhận thức:
TOÁN
Ôn số lượng 5,nhận biết số 5.
Xác định vị trí trên dưới trước sau của đối tượng.
Tách nhóm số lượng 6
Đếm Đến 6 Nhận Biết Các Nhóm
Có Số Lượng 6, Nhận Biết Số 6.
BẢN THÂN
Thời gian thực hiện : Từ 3 / 10 đến 7/ 10 / 2011.
Tôi có thể phân biệt với các bạn qua một số đặc điểm cá nhân :họ tên và giới tính những người thân trong gia đình tôi.
Tôi khác với bạn về hình dạng bên ngoài ,khả năng trong các hoạt động và sở thích riêng của bạn .
Tôi tôn trọng và bảo vê bản thân ,tôn trọng và chấp nhận sự khác nhau ,sở thích riêng của bạn.
Tôi cảm nhận được cảm xúc yêu ghét ,tức giận ,hạnh phúc và có ứng xử tình cảm phù hợp
TÔI LÀ AI?
BẢN THÂN
TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN KHỎE MẠNH
CƠ THỂ CỦA TÔI
-Tôi được sinh ra và được bố mẹ người thân chăm sóc lớn lên
-Sự yêu thương chăm sóc của người thân trong gia đình ở trường .
-Dinh dưỡng hợp lý giữ gìn sức khỏe và cơ thể khỏe mạnh .
-Môi trường xanh ,sạch, đẹp , an toàn.
-Đổ dùng đồ chơi và chơi hòa đồ ng với bạn bè.
-Cơ thể tôi do nhiều bộ phận khác nhau hợp thành và tôi không thể thiếu một bộ phận nào.
-Tôi có 5 giác quan mỗi chức năng có chức năng riêng và sử dụng phối hợp với các giác quan khác để nhận biết mọi thứ xung quanh.
-Giữ gìn vệ sinh bảo vệ cơ thể và các giác quan.
BẢN THÂN
( TUẦN 5 )
lớp : lá
Thời gian thực hiện : Từ 3 / 10 đến 7/ 10 / 2011
LQVT: Xác Định vị trí trên dưới trước sau của hai đối tượng ( Có sự định hướng)
-LQVH:hai anh em
- LQCC : Những trò chơi a,ă,â
- tập tô chữ cái a ă â
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Lĩnh vực phát triển tình cảm - xã hội
Lĩnh vực phát triển thể chất + KPKH:
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
BẢN THÂN
Lĩnh vực phát triển nhận thức
*Góc học tập :
Xem tranh ảnh về chủ điểm
*Góc phân vai :
Mẹ con khám bệnh
*Góc xây dựng :xếp hình bé tập thể dục,ghép hình bé và bạn .
*Góc nghệ thuật :nặn đồ chơi
”.
-TD:Bật xa 45 cm.
- Khám phá phân biệt về bản thân
-GDAN:Vận động minh họa “Tay thơm tay ngoan”.
-HĐTH: Cát dán nang giấy
TÔI LÀ AI?
lớp : lá
Thời gian thực hiện : Từ 3 / 10 đến 7/ 10 / 2011
LQVT: Xác Định vị trí trên dưới trước sau hai đối tượng ( Có sự định hướng)
+MTXQ:Khám phá phân biệt về bản thân
+Trò chơi:Bé có bao nhiêu đồ dùng bản thân.
-LQVH:hai anh em
- chư cái những trò chơi với chữ cái a ă â
Lĩnh vực phát triển tình cảm - xã hội
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Lĩnh vực phát triển thể chất
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
BẢN THÂN
Lĩnh vực phát triển nhận thức
-GDAN:Vận động minh họa “Tay thơm tay ngoan”.
+Nghe hát :”Năm ngón tay ngoan “
-HĐTH: Vẽ theo ý thích
+Trò chơi :Tìm người bạn thân
*Góc học tập :
Xem tranh ảnh về chủ điểm
*Góc phân vai :
Mẹ con khám bệnh
*Góc nghệ thuật :nặn đồ chơi
*Khám phá khoa học:Chăm sóc thiên nhiên
”.
-TD:Bật xa 45cm
NDKH:
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN
CHỦ ĐỀ NHÁNH : TÔI LÀ AI?
Thực hiện 1 tuần: Từ ngày 30/9 đến ngày 4/ 10/ 2013
I. Yeâu caàu :
-Tôi có thể phân biệt với các bạn qua một số đặc điểm cá nhân :họ tên và giới tính những người thân trong gia đình tôi.
-Tôi khác với bạn về hình dạng bên ngoài ,khả năng trong các hoạt động và sở thích riêng của bạn .
-Tôi tôn trọng và bảo vê bản thân ,tôn trọng và chấp nhận sự khác nhau ,sở thích riêng của bạn.
-Tôi cảm nhận được cảm xúc yêu ghét ,tức giận ,hạnh phúc và có ứng xử tình cảm phù hợp.
-Treû biết cách cư xử các thành viên trong gia đình ;lể phép ,tôn trọng ,quan tâm ,giúp đỡ chia sẽ khi cần thiết.,trẻ biết nhường nhịn yêu thương em nhỏ.
II.Chuaån bò
- Tranh ảnh về một số hình ảnh về cơ thể bé, các bộ phận trên cơ thể, tranh lô tô về các loại thực phẩm nuôi sống con người.
- Băng đĩa nhạc các bài hát, một số câu truyện, thơ, câu đố, trò chơi về chủ điểm
- Moät soá ñoà duøng , ñoà chôi phuïc vuï cho troø chôi vaø goùc chôi cuûa chuû ñieåm.
- Giaáy maøu , buùt saùp , baûng ñen , ñaát naën , hoät haït , moät soá caây xanh , bình hoa…
- Một số nguyên vật liệu mở, bút màu, giấy A4, bảng, keo dán, kéo, đất nặn, giấy màu,….
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN
CHỦ ĐỀ NHÁNH : TÔI LÀ AI?
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 05
Thực hiện 1 tuần: Từ ngày 30/9 đến ngày 4/ 10/ 2013
I.Muïc ñích yeâu caàu :
* Kiến thức:
- Treû bật xa 45cm đúng tư thế
- Biết công việc của mỗi thành viên trong gia đình.
- Trẻ hiểu nội dung truyện .
- Luyện cho cháu nhận biết trong phạm vi số lượng 5, nhận biết chữ số 5.
- Trẻ biết đếm trong phạm vi 5.
-Trẻ biết phối hợp các đường nét cơ bản vẽ thành những bứt tranh theo ý thích.
-Trẻ phân biệt nhận biết ,phát âm đúng chữ , a,ă,â qua trò chơi.
* Kĩ năng:
- Rèn kỹ năng chú ý và ghi nhớ có chủ định.
- Phát triển ở trẻ khả năng quan sát , kỹ năng dẻo dai ..
-Rèn kỹ năng phát âm cho trẻ
-Rèn luyện thói quen luyện tập vẽ thường xuyên
-Treû biết yêu trăng, yêu thiên nhiên.
* Thái độ:
- Cháu biết thể dục có ích cho cơ thể biết giữ vệ sinh cá nhân.
- Giáo dục cháu chú ý khi tham gia vào hoạt động.
- Biết giữ gìn tay chân sạch sẽ trước khi nêu gương
- Thẻ chữ cái rời, tranh và từ “ ăn cơm , khăn , ấm chè
II.Chuaån bò
- Giaùo aùn, tranh ảnh
- Một số đồ dùng cá nhân khăn ,lược , bàn chải.
- Sân sạch sẽ, bằng phẳng.
Tranh truyện 2 anh em.
Mỗi trẻ có 5 cái chén, 5 cây muỗng, thẻ số từ 1-5,
Một số đồ dùng trong gia đình có số lượng 5
Bài hát “Tay thơm tay ngoan”
- Giaùo aùn, đất nặn ,bảng con cho cô và trẻ
- Tranh trăng sáng ,mâm cỗ
- Thẻ chữ cái rời, tranh và từ “ ăn cơm , khăn , ấm chè.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 05
CHỦ ĐỀ NHÁNH : TÔI LÀ AI?
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
HOẠT ĐỘNG ĐOÁN TRẺ
- Cô đến sớm vệ sinh lớp
- Đón trẻ từ tay của phụ huynh.
-Cô nhắc nhở trẻ cất độ dùng đúng nơi quy định
THỂ DỤC SÁNG
-Động tác 1: gà gáy ò ó ooo
-Động tác 1:Hai tay đưa ra trước ,dang ngang
-Động tác 1:Nghiêng người sang phải sang trái
-Động tác 1:Khụy gối
-Động tác 1:Bật lên trước lùi sau sang phải sang trái
TRÒ CHUYỆN TIẾNG VIỆT
- Cô trò chuyện để giúp trẻ phân biệt được các bạn qua một số đặc điểm cá nhân: họ tên, giới tính, tuổi…. Tôi khác các bạn về hình dạng bên ngoài, khả năng trong các hoạt động và sở thích riêng.
HOẠT ĐỘNG CHUNG CÓ MỤC ĐÍCH HỌC TẬP
- Phát triển thể chất.: BẬT XA 45 CM
-Phát triển ngôn ngữ: Hai anh em
-Phát triển nhận thức:
Ôn số lượng 5,nhận biết số 5.
- Phát triển TM - Vẽ THEO Ý THÍCH
Phát triển ngôn ngữ :Trò chơi với chữ a,ă,â.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Chơi tự do
Chơi tự do
Chơi tự do
Chơi tự do
Chơi tự do
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc phân vai: Chơi gia đình, bác sĩ, nấu ăn, mẹ con, củă hàng siêu thị.
- Góc XD: Xây nhà và xếp đường về nhà bé, xây khu tập thể, công viên
- Góc nghệ thuật: Tô màu, xé dán, làm tranh ảnh tặng bạn, in hình cơ thể bé, nặn các loại thực phẩm.
- Góc học tập: Làm sách, tranh truyện về 1 số đặc điểm, hình dáng bên ngoài của bản thân
- Góc TN: Chăn sóc, tưới cây, chơi gieo hạt, theo dõi sự phát triển của cây.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
- Ôn tập hoạt động buổi sáng
- Ôn tập hoạt động buổi sáng
- Ôn tập hoạt động buổi sáng
- Ôn tập hoạt động buổi sáng
- Ôn tập hoạt động buổi sáng
VỆ SINH- ĂN TRƯA
- Cho trẻ đi vệ sinh.
- Trẻ rửa tay sạch bằng xà phòng.
- Cho trẻ vào bàn ăn.
- Giáo dục trẻ trước khi ăn.
- Ngồi ăn ngay ngắn, không làm rơi hạt cơm.
VỆ SINH - NÊU GƯƠNG - TRẢ TRẺ
- Cho trẻ đi vệ sinh
- Cho trẻ đọc bài thơ nêu gương và 3 tiêu chuẩn bé ngoan
- Mời trẻ tự nhận xét bản thân và bạn
- Cô nhận xét- tuyên dương và tặng cờ bé ngoan cho trẻ
- Trả trẻ tận tay phụ huynh.
Sỉ số lớp:…../21
Vắng:………………………………….
Lý do…………………………………..
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY
Thứ hai ngày 30 tháng 9 năm 2013
Hoạt động chung:PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Đề tài :BẬT XA 45 CM
I.Muïc ñích yeâu caàu :
-Treû bật xa 45cm đúng tư thế
- Phát triển ở trẻ khả năng quan sát , kỹ năng dẻo dai ..
- Rèn kỹ năng chú ý và ghi nhớ có chủ định.
- Cháu biết thể dục có ích cho cơ thể biết giữ vệ sinh cá nhân
II.Chuaån bò
-Giaùo aùn, tranh ảnh
-Một số đồ dùng cá nhân khăn ,lược , bàn chải
Sân sạch sẽ, bằng phẳng
III.Tiến trình hoạt động
*.Hoaït ñoäng chung
Hoaït ñoäng Theå chaát: * Bật Xa 45cm.
a.Môû ñaàu hoaït ñoäng :
Cho trẻ đi kết hợp kiêng gót, đi bằng gót chân sau đó đứng thành hàng ngang theo tổ .
b.Hoaït ñoäng troïng taâm:
- Bài tập phát triển chung :2 lần 8 nhịp .
- ĐT tay :đưa tay ra phía trước lên cao .
- ĐT chân :bước chân khuỵu gối
- ĐTbụng : tay chống hông nghiêng 2 bên :
* Vận động cơ bản .
- Cho trẻ dôn thành 2 hàng đối diên nhau, cách nhau 4m ở trước mặt trẻ có kẻ vạch chuẩn để trẻ đứng bật
-Cô thực hiện mẫu lần 1
-Cô thực hiện lần 2(giải thích)
- Đứng trước vạch, 2 tay đưa ra trước lăng nhẹ xướng dưới ra sau để lấy đà, đồng thời gối hơi khuỷu thân hơi ngã về trước để nhún chân , đạp mạnh chân về trước ,chân chạm đất nhẹ nhàng
- Cho 2 trẻ thực hiện mẫu
-Cá nhân thực hiện đến hết lớp
Cô quan sát sửa sai
Trẻ chơi trò chơi;Đi ghế thể dục
-Nhận xét tuyên dương trẻ .
:*Hồi Tĩnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng vài vòng kết hợp hít thở sâu .
c.Kết thúc hoạt động
Củng cố giáo dục
Nhận xét kết thúc tiết
Hoạt động chiều:
Ôn lại hoạt động buổi sáng.
Trẻ khởi động theo cô
Trẻ tập
- Trẻ thực hiện theo cô
- Quan sát
-Trẻ thực hiện
Hồi tĩnh
*Nội dung đánh giá cuối ngày
+ Đóntrẻ:…………………………………………………………
+ Thể dục sáng:………………………………………………………
+ Trò chuyện TV:……………………………………………………
+ Hoạt động học:……………………………………………………….
…………………………………………………………………………
+ Hoạt động ngoài trời:………………………………………………..
+ Hoạt động góc:….................................................................................
+ Nêu gương – trả trẻ:…………………………………………………
Sỉ số lớp:…../21
Vắng:………………………………….
Lý do…………………………………..
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY
Thứ ba, ngày 01 tháng 10 năm 2013
Hoạt động chung:
-Phát triển ngôn ngữ: Hai anh em
I.Muïc ñích yeâu caàu :
-Biết công việc của mỗi thành viên trong gia đình.
-Trẻ hiểu nội dung truyện .
-Phaùt trieån ngôn ngữ cho trẻ .
-Rèn kỹ năng phát âm cho trẻ
-Treû biết cách cư xử các thành viên trong gia đình ;lể phép ,tôn trọng ,quan tâm ,giúp đỡ chia sẽ khi cần thiết.,trẻ biết nhường nhịn yêu thương em nhỏ.
II.Chuaån bò
tranh truyện 2 anh em
III.Tiến trình hoạt động
*.Hoaït ñoäng chung: PT NN;
Hoạt động cô
Hoạt động trẻ
*, Hoaït ñoäng VH: Hai Anh Em
a.Môû ñaàu hoaït ñoäng:
Trẻ chơi trò chơi :giấu tay
b.Hoaït ñoäng troïng taâm:
Cho trẻ xem tranh
Trong lớp ta bạn nào có em bé ?Các con có yêu em của mình không? Hai an hem phải biết yêu thương nhau. Hôm nay cô kể cho các con nghe chuyện hai anh em
- Cô kể diễn cảm lần 1
- Cô tóm nội dung.; Nhà nọ có 2 anh em ,người anh thì chăm chỉ lao động nên có của ăn , con người em thì lười biếng không chịu lao động nên không có gì ăn nên bị đói sịu và được người anh giúp từ đo người em siêng năng không còn lười biếng.
- Cô kể lần 2
* Đàm thoại :
Cô đàm thoại qua tranh
c/ Kết thúc hoạt động:
Nhận xét tiết học
Hoạt động chiều:
Ôn lại hoạt động buổi sáng.
Trẻ chơi
Lắng nghe
Trả lời
Lắng nghe.
*Nội dung đánh giá cuối ngày
+ Đón trẻ:……………………………………………………
+ Thể dục sáng:……………………………………………………
+ Trò chuyện TV:……………………………………………………
+ Hoạt động học:…………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………
+ Hoạt động ngoài trời:………………………………………………
+ Hoạt động góc:….................................................................................
+ Nêu gương – trả trẻ:………………………………………………
Sỉ số lớp:…../21
Vắng:………………………………….
Lý do…………………………………..
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY
Thứ tư ngày 02 tháng 10 năm 2013
Hoạt động chung : PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Ôn số lượng 5, nhận biết số 5.
:
I/ Mục đích yêu cầu:
- Luyện cho cháu nhận biết trong phạm vi số lượng 5, nhận biết chữ số 5
- Trẻ biết đếm trong phạm vi 5
- Giáo dục cháu chú ý khi tham gia vào hoạt động
II/ Chuẩn bị:
Mỗi trẻ có 5 cái chén, 5 cây muỗng, thẻ số từ 1-5,
Một số đồ dùng trong gia đình có số lượng 5
II I/ Tiến hành:
Hoạt động cô
Hoạt động Trẻ
* Hoạt động 1: ôn số lượng 5
- Cho trẻ hát bài hát“ cả nhà thương nhau”.
+ Trong nhà các con có bao nhiêu người ?
+ Thế trong nhà các con dùng những loại đồ dùng nào?
- Xung quanh lớp mình có rất nhiều đồ dùng trong gia đình. Các con hãy tìm nhóm đồ dùng có số lượng 5
- Sau mỗi lần trẻ tìm cô đếm lại và đặt thẻ số vào nhóm tương ứng.
* Hoạt động 2: nhận biết số 5
- Cô và cả lớp cùng đọc bài đồng dao “Gánh gánh gồng gồng” và trò chuyện :
+Nồi cơm nếp chia ra mấy phần?
+Các phần đó đem chia cho ai? 5 người thì cần bao nhiêu cái chén?
- cô phát đồ dùng cho trẻ: Trong rổ các con có gì?
+ Các con xếp tất cả các cái chén thành hàng ngang từ trái qua phải
+Xếp 4 cây muỗng tương ứng 1-1 với nhóm chén. 2 nhóm như thế nào so với nhau?
+ Nhóm nào nhiều hơn và nhiều hơn là mấy?
+ Để nhóm muỗng nhiều bằng nhóm chén con phải làm sao?2 nhóm lúc này như thế nào? Cho đếm lại cả 2 nhóm
+ Vậy 4 thêm 1 được mấy?2 nhóm bằng nhau và cùng bằng mấy? dùng thẻ số mấy đặt vào 2 nhóm?
- Cho trẻ đọc lại chữ số 5 nhiều lần
- Cho trẻ cất đồ dùng vào rổ, vừa cất vừa đếm, đọc lại thẻ số.
- Luyện tập
- Tìm đúng bộ ghép đồ dùng theo số, đồ vật có số bao nhiêu thì chọn số tương ứng
- Đếm và tìm trên cơ thể nhựng bộ phận có số lượng 5.
- Cho trẻ chơi vài lần, sau mỗi lần chơi cô nhận xét trẻ chơi
Hoạt động chiều:
Ôn lại hoạt động buổi sáng.
Trẻ hát
Trả lời
Trẻ đọc
Trẻ trả lời và quan sát
Trẻ tham gia.
Trẻ lắng nghe.
*Nội dung đánh giá cuối ngày
+ Đón trẻ:…………………………………………………………
+ Thể dục sáng:……………………………………………… ………
+ Trò chuyện TV:…………………………………………… ……
+ Hoạt động học:…………………………………………… …….
………………………………………………………………………………………………
+ Hoạt động ngoài trời:………………………………………………
+ Hoạt động góc:….............................................................................
+ Nêu gương – trả trẻ:………………………………………………
Sỉ số lớp:…../21
Vắng:………………………………….
Lý do…………………………………..
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY
Thứ năm ngày 03 tháng 10 năm 2013
Hoạt động chung: PHÁT TRIỂN THẪM MỸ
MÔN TẠO HÌNH
Đề tài:Vẽ THEO Ý THÍCH
1.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Trẻ biết phối hợp các đường nét cơ bản vẽ thành những bứt tranh theo ý thích
-Rèn luyện thói quen luyện tập vẽ thường xuyên
Rèn kỹ năng vẽ
- Biết giữ gìn tay chân sạch sẽ trước khi nêu gương
2. CHUẨN BỊ:
-Lớp sạch gọn đồ dùng ,đồ chơi ngăn nắp
-Tranh ảnh trò chuyện
-Bài hát “Tay thơm tay ngoan”
Tranh chủ đề chủ điểm
3.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Cả lớp nghe nhạc vận động minh họa bài “Tay thơm tay ngoan”
- Cả lớp nghe cô hát bài “Tay thơm tay ngoan”
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về nội dung gì?
-Qua bài hát con thấy các bạn nhỏ làm gì?
-Đôi bàn tay múa ra thì theo các con biết còn có thể làm được gì nữa?
Đúng rồi vậy các cháu có thích vẽ tranh không hôm nay cô sẽ cho các cháu vẽ theo ý thích nhé
-Cô gắn vài tranh cho cháu xem
-Cô gợi ý : muốn vẽ bạn trong lớp. Đầu tiên các con vẽ khuôn mặt là một vòng tròn khép kín mắt là 2 vòng tròn nhỏ hai bên trái phải,mũi là một nét cong móc ngược,miệng gồm một nét ngang ngắn dính với nét cong dưới
Bạn trai thì tóc ngắn ,bạn gái tóc dài,dưới khuôn mặt vẽ cổ là 2 nét thẳng ngắn,than mình là nét cong phải.
Nếu cháu vẽ ông mặt trời thì cháu vẽ vòng tròn to tia ở xung quanh ông mặt trời…
-Nhắc trẻ vẽ cách tô màu ,cách ngồi vẽ ,cách cầm bút tay phải.
-Cho trẻ vẽ
-Trưng bày sản phẩm
-Trẻ nhận xét sản phẩm của mình
-Cô nhận xét sản phẩm trẻ
*Trò chơi
-Cô giới thiệu trò chơi:”Tìm người bạn thân”
-Cách chơi :cô mời trẻ lên tham quan tranh rồi nói cho cô biết tên của bạn được vẽ ở trong tranh.
-Lớp chơi,cô gợi ý đặc điểm của bạn qua tranh vẽ
-Nhận xét sau khi chơi
*Củng cố giáo dục
*Nhận xét tuyên dương
Hoạt động chiều:
Ôn lại hoạt động buổi sáng.
Hoạt động của trẻ
-Cháu hát
-Cháu trả lời
-Cháu lắng nghe
-Quan sát tranh
-Cháu quan sát tranh
-Chú ý quan sát
-Chú ý lắng nghe
-Cháu thực hiên tô
-Cháu quan sát tranh
-Chú ý lắng nghe
-Cháu thực hiện
-Cháu lắng nghe
*Nội dung đánh giá cuối ngày
+ Đón trẻ:…………………………………………………
+ Thể dục sáng:…………………………………………………
+ Trò chuyện TV:……………………………………………… ……
+ Hoạt động học:……………………………… …….
…………………………………………………………………………
+ Hoạt động ngoài trời:………………………………………………
+ Hoạt động góc:….............................................................................
+ Nêu gương – trả trẻ:…………………………………………………
Sỉ số lớp:…../21
Vắng:………………………………….
Lý do…………………………………..
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY
Thứ sáu ngày 4/ 10 /2013
Phát triển ngôn ngữ:
Đề tài: Trò chơi với chữ cái A Ă Â
I.Muïc ñích yeâu caàu :
-Trẻ phân biệt nhận biết ,phát âm đúng chữ , a,ă,â qua trò chơi.
-Phaùt trieån ngôn ngữ cho trẻ .
-Treû biết yêu trăng, yêu thiên nhiên ,
II.Chuaån bò
-Giaùo aùn, đất nặn ,bảng con cho cô và trẻ
-Tranh trăng sáng ,mâm cỗ
Thẻ chữ cái rời, tranh và từ “ ăn cơm , khăn , ấm chè
II.Tiến trình hoạt động
*.Hoaït ñoäng chung:
Hoaït ñoäng ngôn ngữ
Những trò chơi với chữ cái a ă â
Hoạt động cô
Hoạt động trẻ
* TRÒ CHƠI CHỮ a,ă,â (lần 2 )
a.Môû ñaàu hoaït ñoäng :
Trẻ chơi trò chơi “sáng ,tối”
b.Hoaït ñoäng troïng taâm:
Hôm nay cô cho các con chơi trò chơi chữ cái a ă â
*Cho trẻ chơi các trò chơi:
-Tìm chữ a â ă trong các thẻ chữ rời theo hiệu lệnh cô
-Tìm chữ a â ă trong các từ: ăn cơm , khăn mặt, ấm chè
-trò chơi tìm đúng nhà của bé luật chơi theo hướng dẫn của cô
Cô tổ chức cháu chơi vài lần
Cô quan sát cháu chơi
Cô cháu nặn chữ cái đã học
Nhận xét sau khi chơi.
Cuûng coá giaùo duïc.
c.Kết thúc hoạt động
Nhaän xeùt keát thuùc tieát
Hoạt động chiều:
Ôn lại hoạt động buổi sáng.
-Treû chôi
Chơi trò chơi theo hướng dẫn của cô
Cháu thực hiện
*Nội dung đánh giá cuối ngày
+ Đón trẻ:…………………………………………………
+ Thể dục sáng:…………………………………………………
+ Trò chuyện TV:……………………………………………… ……
+ Hoạt động học:……………………………… …….
…………………………………………………………………………
+ Hoạt động ngoài trời:………………………………………………
+ Hoạt động góc:….............................................................................
+ Nêu gương – trả trẻ:…………………………………………………
Duyeät cuûa hieäu tröôûng
Tuần :5
Duyeät cuûa toå tröôûng
Tuần :5
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN
CHỦ ĐỀ NHÁNH : CƠ THỂ TÔI
Thực hiện 1 tuần: Từ ngày 7/10 đến ngày 11/ 10/ 2013
I. Yeâu caàu :
- Cơ thể có nhiều bộ phận khác nhau hợp thành và tôi không thể thiếu một bộ phận nào.
- Tôi có 5 giác quan, mỗi giác quan có chức năng riêng và sử dụng phối hợp các giác quan để nhận biết mọi thứ xung quanh
-Tôi khác với bạn về hình dạng bên ngoài ,khả năng trong các hoạt động và sở thích riêng của bạn .
-Tôi tôn trọng và bảo vê bản thân ,tôn trọng và chấp nhận sự khác nhau ,sở thích riêng của bạn.
-Treû biết cách cư xử các thành viên trong gia đình ;l
File đính kèm:
- chu de Ban Than 5t4t.doc