Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ đề nhánh: Lớp A1 của bé (tuần thứ 2)

MỤC TIÊU

 1. Kiến thức.

 - Trẻ biết tên lớp, tên cô chủ nhiệm, tên các khu vực , các góc chơi và góc hoạt động, các đồ dùng , đồ chơi trong lớp.

 - Trẻ biết mối quan hệ của mình với các bạn, với cô giáo. Biết đặc điểm, sở thích các bạn nam – nữ trong lớp.

 -Tham gia các trò chơi tích cực, sôi nổi.

 - Biết trả lời các câu hỏi cô đưa ra: Con biết gì về lớp A1 của mình.

 -Nhớ được tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ: Bàn tay cô giáo , Hát thuộc bài hát và thể hiện cảm xúc khi múa bài " Cô tiên của bé”.

 2. Kỹ năng

 -Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay, các ngón tay, sự nhanh nhẹn của đôi chân.

 - Phát triển cơ chân , cơ đùi, cơ bụng, cơ tay thông qua vận động, bò chui qua cổng.

 -Trẻ trả lời trọn câu, biết cảm ơn, xin lổi, chào cô giáo bố mẹ.

 -Biết dùng ngôn ngữ của mình để diển tả một số hiểu biết về trường mầm non, lớp A1 của mình.

 - Rèn cho trẻ các kỷ năng vẻ và tô màu bức tranh.

 3. Thái độ

 - Vui thích được kể về cô giáo, các bạn, các đồ dùng đồ chơi và các hoạt động ở trường lớp mầm non.

 - Biết chơi cùng với bạn, không giành đồ chơi của bạn, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp.

 - Khi hát thể hiện được niềm vui sướng khi diễn tả về tình yêu thương của cô giáo với các bạn.

 - Biết giữ các sản phẩm của mình, của bạn.

 

doc12 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1362 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ đề nhánh: Lớp A1 của bé (tuần thứ 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh: "Lớp A1 của bé" Tuần thứ 2: (Từ ngày 14/9 đến ngày 18/9 năm 2009) Mục tiêu 1. Kiến thức. - Trẻ biết tên lớp, tên cô chủ nhiệm, tên các khu vực , các góc chơi và góc hoạt động, các đồ dùng , đồ chơi trong lớp. - Trẻ biết mối quan hệ của mình với các bạn, với cô giáo. Biết đặc điểm, sở thích các bạn nam – nữ trong lớp. -Tham gia các trò chơi tích cực, sôi nổi. - Biết trả lời các câu hỏi cô đưa ra: Con biết gì về lớp A1 của mình. -Nhớ được tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ: Bàn tay cô giáo , Hát thuộc bài hát và thể hiện cảm xúc khi múa bài " Cô tiên của bé”. 2. Kỹ năng -Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay, các ngón tay, sự nhanh nhẹn của đôi chân. - Phát triển cơ chân , cơ đùi, cơ bụng, cơ tay thông qua vận động, bò chui qua cổng. -Trẻ trả lời trọn câu, biết cảm ơn, xin lổi, chào cô giáo bố mẹ... -Biết dùng ngôn ngữ của mình để diển tả một số hiểu biết về trường mầm non, lớp A1 của mình. - Rèn cho trẻ các kỷ năng vẻ và tô màu bức tranh. 3. Thái độ - Vui thích được kể về cô giáo, các bạn, các đồ dùng đồ chơi và các hoạt động ở trường lớp mầm non. - Biết chơi cùng với bạn, không giành đồ chơi của bạn, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp. - Khi hát thể hiện được niềm vui sướng khi diễn tả về tình yêu thương của cô giáo với các bạn. - Biết giữ các sản phẩm của mình, của bạn. Tổ chức hoạt động: 1.Thể dục sáng: - Hô hấp: Gà gáy - Tay : Hai tay giang ngang đan chéo trước ngực. - Chân : Đưa từng chân ra trước khuỵu gối. - Bụng : Cúi gập người hai tay chạm ngón chân. - Bật : Bật tách chân khép chân. (Trẻ tập cùng cô theo nhạc lời bài hát Trường chúng cháu là trường mầm non) 2. Hoạt động góc: * Góc xây dựng: Xây lớp A1 của bé. * Góc phân vai : Chơi mẹ con, bác sỹ, y tá, cửa hàng sách.. * Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu về các đồ dùng đồ chơi, các hoạt động r trường mầm non. *Góc thư viện: Xem truyện tranh, kể chuyện theo tranh về trường mầm Kế hoạch tổ chức hoạt động. “ Một ngày tích hợp” Thứ 2 ngày 14 tháng 9 năm 2009 Nội dung Mục đích yêu cầu chuẩn bị Tổ chức hoạt động Thể dục : Bò thấp chui qua cổng Trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ Hoạt động ngoài trời “QS lớp MGL A2” TCVĐ: “Rồng rắn lên mây” Chơi tự do. Hoạt động chiều Tập TC: Rồng rắn lên mây Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc. - Phát triển thị giác ,các nhóm cơ :cơ tay,cơ chân: - Trẻ biết bò thấp chui qua cổng đúng kỹ thuật, đầu không chạm cổng - Trẻ nói rỏ ràng mạch lạc, nói trọn câu có nghĩa - Biết phối hợp với nhau trong khi chơi Trẻ được hít thở không khí trong lành, biết được một số đặc điẻm nổi bật của lớp MglA2. Giáo dục trẻ biết yêu quý , đoàn kết với các bạn lớp A2. Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi, chơi thành thạo trò chơi theo yêu cầu của cô. . -Cổng . -Bóng :3-4 quả -dây thừng Xắc xô, sân bãi sạch sẽ. 1. Khởi động : Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi thành vòng tròn kết hợp luyện các kiểu đi, chạy. 2. Trọng động: 2.1 .Bài tập phát triển chung: - Tay: Hai tay đưa sang ngang, gập khuỷu tay (4L x8n) - Chân: Chân đưa ra trước lên cao (2L x 8n) - Bụng: Đứng cúi gập người về phía trước (2L x 8n -Bật : Bật tách và khép chân (2L x8n) 2.2 Vận động cơ bản: Bò thấp chui qua cổng: Cô giới thiệu: Hôm nay các con có muốn làm những chú lùn thật nhanh nhẹn và tốt bung vào rừng hái nấm giúp nàng Bạch Tuyết không? - Cô cho trẻ làm mẫu: -Lần 1: LM toàn phần không dùng lời -Lần 2; LM và giãi thích rõ . Đường vào rừng phải đi qua một cái cổng, các con phải bò bằng 2 bàn tay và 2 bàn chân ,phối hợp chân nọ tay kia, khi đến cổng đầu hơi cúi sao cho đầu không chạm cổng.Sau đó đến lấy nấm để vào rổ. -Trẻ thực hiện:Cô mời 1 trẻ lên làm thử sau đó mời lần lượt trẻ thực hiện đến hết lớp - Cô chú ý sửa sai cho trẻ cho trẻ -Lần 2: Cho trẻ thi đua 2.3 Trò chơi vận động: Kéo cưa lừa xẻ. Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 3-4 lần 3. Hồi tỉnh: cô cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng. *HĐCCĐ:“QS Lớp A2” * Dặn dò trẻ trước lúc sang quan sát lớp A2 và giao nhiệm vụ cho trẻ. -Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì trẻ quan sát được. . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục trẻ biết yêu quý cô giáo, đoàn kết với các bạn và giữ gìn các đồ dùng đồ chơi. *TCVĐ: Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi *Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt .Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. *Cô cho trẻ ra sân. -Giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. -Cô cùng chơi với trẻ, sau đó tổ chức cho trẻ chơi theo nhóm. Cô bao quát và sửa sai cho trẻ. -Nhận xét quá trình chơi của trẻ. *Trẻ chơi ở góc chơi dưới sự theo dõi hướng dẫn của cô . Đánh giá ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch Thứ 4 ngày 9 tháng 9 năm 2009 Nội dung Mục đích yêu cầu chuẩn bị Tổ chức hoạt động Toán Chia nhóm có số lượng 5 thành 2 phần Hoạt động ngoài trời: ”QS khu thể chất” TCVĐ: “Mèo và chim sẻ. Chơi tự do. Hoạt động chiều: Nặn quà tặng bạn Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc. -Trẻ biết chia nhóm có số lượng 5 thành 2 phần( có 2 cách chia: 1-4: 2-3) -Chơi thành thạo các trò chơi. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn các đồ dùng, đồ chơI cẩn thận. Trẻ được hít thở không khí trong lành, biết được một số đặc điểm nổi bật của phòng khu thể chất. Chơi tốt trò chơi. Giáo dục trẻ biết yêu quý và giữ gìn các đồ dùng đồ chơi ở trong trường. -Trẻ biết nhào và nặn thành những món quà thật đẹp, thật có ý nghĩa để tặng bạn Trẻ nhận biết được các kí hiệu của cá nhân mình. Một số đồ dùng đồ chơi trong trường mầm non. Mỗi trẻ một rổ đựng 5 cái bát,các thẻ số từ 1 đến 5. Hai bảng gắn các đồ dùng đồ chơi trong trường mầm non. -Khu thể chất. Mũ mèo.Phấn vẽ, lau chùi đồ chơi ở sân. -Đất nặn -bảng Hoạt động 1:Ôn so sánh thêm bớt trong phạm vi 5. -TC: Ai tinh mắt: Cô chia lớp mình thành 3 nhóm, mỗi nhóm có các đồ dùng trong lớp, khi trên màn hình xuất hiện bao nhiêu đồ vật thí trẻ phải chọn thêm đồ chơi đủ số lượng 5. nhóm nào chọn nhanh đưa lên sẽ chiến thắng. -Lần 2: Cô cho số ở bên trẻ thêm hoặc bớt các đồ chơi sao cho bằng số lượng đó *Hoạt động 2: Chia nhóm số lượng 7 thành 2 phần: -Cho trẻ xếp 5 cái bát thành 1 hàng. Đếm số bát -Cho trẻ chia 5 cái bát thành 2 phần theo ý thích của trẻ . --Cô hỏi trẻ có cách chia :1-4: Con chia 5 cái bát thành 2 phần mấy và mấy? Bạn nào có cách chia giống bạn. -Cô cũng có những chấm tròn biểu thị cách chia: 1-4-Cách chia 2-3, cô hỏi tương tự. -Như vậy nhóm đồ vật có số lượng 5 có mấy cách chia? Đó là những cách chia nào? Cô hỏi cả lớp , nhóm , cá nhân. Sau đó cô khái quát lại. -Cho trẻ chia theo yêu cầu của cô. *Hoạt động 3: Luyện tập chia nhóm số lượng 5 thành 2 phần -Chơi : Ai nhanh tay hơn : Cho 2 bạn lên chia giúp cho búp bê các nhóm đồ vật thành 2 phần theo yêu cầu . -Chơi : Dung dăng dung dẻ +Cách chơi : Mỗi lần 5 bạn lên chơi, cầm tay nhau vừa đi vừa đọc bài đồng dao và thực hiện theo lời bài đồng dao. -Lần 2 :Cho cả lớp cùng chơi. *Hoạt động nhóm: Trẻ về nhóm cắt 5 chiếc lá và chia làm 2 phần. *Hoạt động có chủ đích: “QS khu thể chất” Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ. Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì mà trẻ quan sát được. Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ khu thể chất. *TCVĐ " Mèo và chim sẻ”. Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi. *Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ về những gì trẻ thích. Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. -Cô cùng trẻ đọc bài thơ : Bạn mới, trò chuyện về nội dung bài thơ, về những bạn mới vào lớp học -Cô giới thiệu: Những bạn mới đến trường còn rất bỡ ngỡ, lạ lẫm với cô và các bạn. Vì thế hôm nay cho sẽ cho các con nặn những món quà thật đẹp, thật ý nghĩa để tặng cho bạn mình. -Cô hỏi ý tưởng của một vài trẻ và gợi ý, bổ sung thêm những ý tưởng đó. -Trẻ thưc hiện .Cô bao quát hướng dẫn trẻ và giúp đỡ trẻ khi cần thiết. -Kết thúc: Cô nhận xét tuyên duơng trẻ . *Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc. -Cô cho trẻ chơi tự do ở các góc.Trong khi chơi cô bao quát Đánh giá .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ...Tổ trưởng chuyên môn( BGH) giáoViên lập kế hoạch Thứ 3 ngày 8 tháng 9 năm 2009 Nội dung Mục đích yêu cầu chuẩn bị Tổ chức hoạt động Tạo hình Vẽ cô giáo cua em Hoạt động ngoài trời: QS lớp B1. TCVĐ:Nhảy qua suối Chơi tự do Văn học Thơ: "Bàn tay cô giáo. Hoạt động tự chọn Chơi tự do ở các góc. -Trẻ biết phối hợp các nét vẽ để tạo nên bức tranh thật đẹp về cô giáo của mình -Trẻ biết chọn màu để tô phù hợp. -Trẻ nói to rỏ ràng mạch lạc. -Giáo dục trẻ biết yêu quý cô giáo của mình. Trẻ được hít thở không khí trong lành. Biết được một số đặc điểm nổi bật của lớp B1.Giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng cô giáo và đoàn kết với các bạn. - Trẻ hiểu nội dung bài thơ, nhớ tên bài thơ, trả lời được các câu hỏi mà cô đặt ra. -Biết yêu thương ,giúp đỡ và tôn trọng cô giáo -Biết nhận thức cái đẹp và tạo ra cái đẹp thông qua sản phẩm tạo hình. - 2-3 tranh vẽ về trường mầm non. -Vở vẽ và bút màu đủ cho số trẻ Tranh chân dung cô giáo. -Bút màu, vở -Lớp B1. Xô, bóng. Phấn vẽ. -Các bức tranh cắt rời ra . -Máy vi tính cóởtanhbài thơ: Bàn tay cô giáo *Hoạt động 1: -Cô cùng trẻ hát múa bài : Cô tiên của bé. Trò chuyện về nội dung bài hát, về cô giáo của bé. * Hoạt động 2: Quan sát - đàm thoại. -Hôm nay các con có muốn vẽ một bức chân dung thật đẹp về cô giáo của mình không? -Chia lớp thành 3 nhóm quan sát 3 bức vẽ cô giáo. Đại diện của từng nhóm lên nhận xét. Cô bổ sung. -Muốn vẽ bức tranh cô giáo thật đẹ p thì trước tiên các con xem cô vẽ mẫu :Cô vẽ 1 đường tròn to là khuôn mặt của cô giáo, tiếp đến cô vẽ mắt , vẽ mũi , sau đó cô vẽ 2 nét cong nối liền nhau để miệng của cô giáo xinh hơn..Bức tranh của cô còn thiếu gì nữa ?Sau đó cô vẽ tóc, tai , cổ..của cô giáo để tạo nên bức tranh hoàn chỉnh. Sau đố cô chọn màu để tô. -Cho một vài trẻ nhắc lại cách vẽ cô giáo. Cô bổ sung kháI quát lại -Nhắc trẻ cầm bút đúng cách và chon màu phù hợp để tô * Hoạt động 3:Cho trẻ thực hiện. -Cô gợi ý,hướng dẫn,nhắc trẻ yếu, khuyến khích trẽ khá vẽ sáng tạo. *Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm: -Cho trẻ giới thiệu sản phẩm của mình Cho trẻ nhận xét sản phẩm trẻ thích ? vì sao con thích sản phẩm ấy? Cô nhận xét , tuyên dương trẻ. *Hoạt động có chủ đích: Quan sát lớp B1. - Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ. *Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì trẻ quan sát được . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục . *TCVĐ: Nhảy qua suối -Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi *Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ về những gì ttẻ thích. Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. *Hoạt động 1 :Cô cho 2 đội chơi trò chơi: Ghép tranh -Đội 1: ghép bức tranh có nội dung cô đang tết tóc cho bạn. -Đội 2: tranh cô đang vá áo cho bạn. 2 bức tranh trên trong nội dung bài thơ gì? Cô giới thiệu vào bài thơ. *Hoạt động 2:Cô đọc thơ cho trẻ nghe. -Lần 1 :Cô đọc diễn cảm cho trẻ nghe. -Lần 2: Cô đọc thơ kết hợp máy vi tính. *Đàm thoại: -Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì? - Bài thơ nói về điều gì? - Cô giáo đã yêu thương, chăm sóc các bạn như thế nào? Câu thơ nào thể hiện điều đó. Cô giải thích từ “têt tóc” cho trẻ hiểu. - Khi em bé về nhà mẹ đã nói gi? -Bàn tay cô giáo khéo như tay ai? Khi ở nhà các con được bố mẹ chăm sóc từng li từng tí một.khi đến lớp cô giáo là người mẹ hiền thứ hai chăm sóc, nuôi dưỡng các con nên người. Vì vậy các con phải làm gì để cô giáo vui lòng? Cô kết hợp giáo dục trẻ luôn yêu thương, kính trọng cô giáo. *Hoạt động 3: -Cho trẻ đọc thơ. Cô mời cả lớp, nhóm, tổ, cá nhân đọc thơ. -Cho 2 bạn lên thi xem ai tết tóc cho búp bê khéo giống như cô giáo.Thời gian cho 2 bạn thi là cả lớp đọc bài thơ 2 lần. Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. *Hoạt động 4: Cho trẻ về nhóm làm quà tặng cô giáo. *Cô cho trẻ chơi tự do ở các góc :Cô bao quát trẻ ,gợi ý trong khi trẻ chơi. Đánh giá ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch Thứ 6 ngày 11 tháng 9 năm 2009 Nội dung Mđyc chuẩn bị Tổ chức hoạt động Khám phá xã hội Giới thiệu 1 số đồ dùng đồ chơi của lớp Hoạt động ngoài trời: Dạo chơi trên sân trường TCVĐ: Cứơp cờ Chơi tự do Hoạt động chiều: . Ca múa hát tập thể,bình bé ngoan. Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc -Trẻ nhận biết, phân biệt và hiểu được tác dụng của từng loại đồ chơi trên các góc chơi. Giáo dục trẻ biết sắp xếp, lau chùi đồ dùng đồ chơi các góc sạch sẽ gọn gàng, không quăng ném đồ chơi.. Trẻ được hít thở không khí trong lành. Biết được một số đặc điểm của trường bé đang học. Chơi thành thạo trò chơi. . Trẻ thích thú khi được ra sân, hát múa một số bài nát trong chủ đề. Một số hình ảnh, hoạt động ở trường mầm non trên máy. Một số bài hát có trong chủ đề ở máy. *Hoạt động1: Trò chơi " đi chợ" -Chia lớp thành 3 đội, mối đội đến các góc chơi chọn và mau đủ 3 loại đồ dùng của 3 góc chơi, trẻ đại diện trong tổ lên gọi tên đồ chơi ở góc chơi nào? -Các tổ khác nhận xét kết quả của nhóm bạn. * Hoạt động 2: Khám phá các đồ dùng đồ chơi của lớp. - Cô mời một số trẻ lên nói những điều về ĐDĐC của lớp mà trẻ biết ( địa điểm, tác dụng, và cách sử dụng) -Cô đưa câu hỏi: Đến góc đồ chơi đó các con phải làm gì? -Trẻ nói được điều gì cô ghi lên bảng. -Cô cho trẻ nhận xét lại ý kiến của nhóm và ý kiến nào là chính xác nhất, đầy đủ nhất - Cô khái quát lại cho trẻ hiểu. * Vậy các con thử nghĩ xem những góc chơi nào các con cho là góc học tập. Cho trẻ nêu ý kiến cô khái quát,mỡ rộng cho trẻ hiểu lại cho trẻ hiểu. * Cô đưa tình huống: Các con hãy hướng lên màn hình xem 2 bức tranh và cho cô nhận xét ( Một bức tranh đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp và ngược lại). - Con có nhận xét gì khi xem 2 bức tranh ( Mời 3-4 trẻ) cho cả lớp nhận xét về ý kiến của các bạn. Cô khái quát. * Giáo dục trẻ: Muốn lớp luôn sạch sẽ gọn gàng các con phải làm gì? *Hoạt động 3: trò chơi - Thi đội nào nhanh - Cô chuẩn bị nhiều loại đồ chơi cho 3 đội trong vòng 3 phút chọn đúng các loại đồ chơi về các góc. Cô và trẻ nhận xét kết quả 3 đội. *Hoạt động 4: Hoạt động nhóm Cho trẻ về nhóm cắt dán làm sách tranh đồ dùng đồ chơi của lớp. *Hoạt động có chủ đích: - Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ. *Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì trẻ quan sát được . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục . *TCVĐ: cướp cờ -Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi *Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ các đồ dùng đồ chơi mà trẻ thích .Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. *Cô cho trẻ ra sân, tỏ chức cho trẻ biểu diễn một số bài hát có trong chủ đề. -Cho trẻ chơi một số trò chơi trẻ thích. -Cho trẻ tự nhận xét về mình , trẻ nhận xét lẫn nhau.Cô nhận xét chung. Phát bé ngoan cho những trẻ đạt danh hiệu bé ngoan trong tuần. *Trẻ chơi tự do ở các góc, cô bao qát áu trình trẻ chơi. Đánh giá. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tổ trưởng chuyên môn( BGH) Giáo Viên lập kế hoạch Thứ 5 ngày 17 tháng 9 năm 2009 Nội dung Mục đích yêu cầu chuẩn bị Tổ chức hoạt động Âm nhạc: Hát, múa: cô tiên của bé". NH: " Giọng hò thương nhớ" TC: ” Trò chơi âm nhạc ”.:Ai nhanh hơn Hoạt động ngoài trời: QS vườn rau . TCVĐ Cáo và thỏ.. Chơi tự do LQCC Làm quen chữ cái O,Ô,Ơ .( T2) -Phát triển sự nhanh nhẹn, khéo léo, mềm dẻo của cơ tay - Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình qua bản nhạc và lời hát. -Hát rỏ lời bài hát. Trẻ được hít thở không khí trong lành. Biết được một số đặc điểm nổi bật của vườn rau. Chơi tốt TC cô tổ chức. -Trẻ nhận biết và phân biệt được các chữ cái o,ô,ơ. -Phát âm đúng chính xác và rỏ ràng các chữ cái o,ô,ơ -Đàn, -Một số nhạc cụ cho trẻ biểu diễn. - - Sân trường. - Phấn vẽ. Máy vi tính Các bức tranh có chứa các chữ cái đã học - * Hoạt động1:Cô đọc câu đố về trường mầm non: Nơi nào cháu đến hàng ngày Có cô có bạn hăng say học hành Nơi nào cháu hát thanh thanh Nơi nào cháu được cô dành tình thương (trường mầm non) -Hàng ngày các con được bố mẹ đưa đến trường được cô giáo dạy bảo yêu thương, cô là người mẹ hiền thứ 2 của các con.Các con như những chú chim xinh xắn , dễ thương, còn cô giáo là cô Tấm thảo hiền.Để đáp lại công ơn đó, hôm nay cô và các con sẽhát bài: Cô tiên của bé * Hoạt động 2: Cô mỡ nhạc ở đàn cho trẻ nghe trọn vẹn bản nhạc “Ngày vui của bé”. Trẻ vừa nghe vừa cảm nhận về nội dung, giai điệu bài hát. -Cô cho trẻ hát, nhún theo nhạc một lần. -Mời cả lớp hát và múa cùng cô( 2 lần). Nhắc trẻ hát đúng nhạc, hát rỏ lời ,thể hiện được cảm xúc khi múa. -Cho trẻ hát múa theo tổ, nhóm. -Cả lớp cùng hát và gỏ phách: Ngày vui của bé -Nhận xét sau khi trẻ thể hiện. * Hoạt động 3 :Nghe hát :Cô giới thiệu tên bài hát, cô hát cho trẻ nghe (1 lần) Cô hỏi trẻ tên bài hát, nội dung bài hát và mỡ đĩa cho trẻ nghe , cùng trẻ thể hiện các động tác phù hợp. -Cho trẻ hát múa theo nhóm, cá nhân bài: Cô tiên của bé *Trò chơi: Ai nhanh hơn: Cô cho 1 trẻ hát câu đầu tiên của bài hát , sau đó trẻ đó có quyền chỉ vào bất cứ người bạn nào và bạn đó phảI hát được câu tiếp theo , cứ như thế hát đến hết bài. trong quá trình chơI nếu bạn nào hát không được sẽ nhãy lò cò. -Kết thúc : cho cả lớp hát múa tặng cô bài: Cô tiên của bé. *Hoạt động có chủ đích : QS vườn rau Dặn dò đưa nhiệm vụ cho trẻ trước lúc ra sân- Cho trẻ nói lên những gì trẻ QS được ( mời 5-6 trẻ).-Cô khái quát và mỡ rộng nội dung, giáo dục cho trẻ hiểu. *TCVĐ: Cáo và thỏ. - Cô giới thiệu tên TC,cách chơi, luật chơi. - Cho trẻ chơi.Cô QS xem trẻ chơi có đúng luật không để sữa đổi cho trẻ. *Trẻ chơi tự do: cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi tốt. * Hoạt động 1: -Cô cùng trẻ hát, gõ phách bài: Ngày vui của bé, trò chuyện về nội dung bài hát, về trường mầm non. * Hoạt động 2: Ôn nhận biết chữ cái: O,Ô,Ơ: -Cô mở máy và cho trẻ tìm và gắn các chữ cái còn thiếu trên máy.Cho trẻ đọc. -Cho trẻ chơi trò chơi: Ghép tranh: Trẻ vừa đi vừa hát, khi có hiệu lệnh của cô thì 2 bạn một sẽ tìm những mãnh rời gắn lại và tạo thành bức tranh hoàn chỉnh. trẻ phải chỉ ra và đọc đúng chữ cái vừa học. * Hoạt động 3:Cô cho trẻ xem tranh và đọc từ dưới tranh.Cô hỏi trẻ cách cầm bút, vưad tô vừa nói kỹ năng: Cô cầm bút bằng tay phải, không cao quá cngx không thấp quá cô tô theo chiều mũi tên, trùng khít lên những dấu chấm mờ-Cho trẻ nhắc cách cầm bút, cách ngồi và cách tô -Cho trẻ mở vở , đọc từ trong vở và tô * Hoạt động 4: -Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. Đánh giá: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ...................................................................................................................................... Tổ trưởng chuyên môn (BGH) GiáoViên lập kế hoạch

File đính kèm:

  • docchu de be yeu truong Mn tuan 2 GAMN moi.doc