Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ điểm::Bản thân

 Lý do chọn chủ đề :

 Sau khi trẻ tìm hiểu xong về chủ đề trường mầm non tôi quyết định cho trẻ thực hiện chủ đề bản thân để trẻ hiểu rõ hơn về các chức năng của các bộ phận trên cơ thể

I/MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

 1/Phát triển thể chất:

Chỉ số 5 : tự mặc và cởi được áo quần

Chỉ số 15 : biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn,sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn

Chỉ số 16 : tự rửa mặt, trải răng hàng ngày.

Chỉ số 9: nhảy lò cò được ít nhất liên tục trong 5 phút, thay đổi chấn theo yêu cầu.

Chỉ số 10: đập và bắt được bóng bằng hai tay

Chỉ số 11: đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m)

Chỉ số 19: kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày

Chỉ số 20: biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe Chỉ số 23: không chơi những nơi mất vệ sinh.

 2/Phát triển nhận thức:

Chỉ số 115: loại 1 đối tượng không trùng với những đối tượng còn lại

Chỉ số 116: nhận ra quy tắc sắp xếp

Chỉ số 117:biết đặt tên

Chỉ số 118: thực hiện một số ông việc theo riêng mình

Chỉ số 119:thể hiện ý tưởng của bản thân qua các hoạt động khác

Chỉ số 120: kể lại câu chuyện theo cách khác.

Chỉ số 106: biết đo độ dài và nói kết quả đo

Chỉ số 107: chỉ ra được đặc điểm các khối

Chỉ số 108: xác định vị trí một vật so với vật khác

 

doc16 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3394 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ điểm::Bản thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐIỂM:BẢN THÂN Lý do chọn chủ đề : Sau khi trẻ tìm hiểu xong về chủ đề trường mầm non tôi quyết định cho trẻ thực hiện chủ đề bản thân để trẻ hiểu rõ hơn về các chức năng của các bộ phận trên cơ thể I/MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ 1/Phát triển thể chất: Chỉ số 5 : tự mặc và cởi được áo quần Chỉ số 15 : biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn,sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn Chỉ số 16 : tự rửa mặt, trải răng hàng ngày. Chỉ số 9: nhảy lò cò được ít nhất liên tục trong 5 phút, thay đổi chấn theo yêu cầu. Chỉ số 10: đập và bắt được bóng bằng hai tay Chỉ số 11: đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m) Chỉ số 19: kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày Chỉ số 20: biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe Chỉ số 23: không chơi những nơi mất vệ sinh.. 2/Phát triển nhận thức: Chỉ số 115: loại 1 đối tượng không trùng với những đối tượng còn lại Chỉ số 116: nhận ra quy tắc sắp xếp Chỉ số 117:biết đặt tên Chỉ số 118: thực hiện một số ông việc theo riêng mình Chỉ số 119:thể hiện ý tưởng của bản thân qua các hoạt động khác Chỉ số 120: kể lại câu chuyện theo cách khác. Chỉ số 106: biết đo độ dài và nói kết quả đo Chỉ số 107: chỉ ra được đặc điểm các khối Chỉ số 108: xác định vị trí một vật so với vật khác 3/Phát triển ngôn ngữ: Chỉ số 67:sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp. Chỉ số 68: biết bày tỏ cảm xúc. Chỉ số 69: trao đổi cùng với bạn bè trong giao tiếp. Chỉ số 70: kể về sự vật hiện tượng cho người khác hiểu Chỉ số 71: kể nội dung chuyện theo trình tự nhất định. Chỉ số 72: biết cách khởi xướng trò chuyện. 4/Phát triển tình cảm xã hội: . Chỉ số 27: nói được một số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình. Chỉ số 28: ứng xử phù hợp với giới tính của bản thân. Chỉ số 29: nói được khả năng sở thích của bản thân. Chỉ số 30: đề xuất trò chơi, hoạt động thể hiện sở thích của bản thân. Chỉ số 41: biết kiềm chế cảm xúc khi được an ủi. Chỉ số 42: dễ hòa đồng với bạn bè cùng nhóm chơi. Chỉ số 43: chủ động giao tiếp với bạn bè và người lớn gần gũi. Chỉ số 44: thích chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm đồ dùng đồ chơi với người gần gũi. II/ MẠNG NỘI DUNG TUẦN 1: bé và các bạn Trẻ biết ngày hội khai trường là ngày 5-9 hàng năm Vào mùa thu Tết ttrung thu vào ngày 15/8 âm lịch Trẻ biết tham gia các hoạt dộng văn nghẹ chào mừng ngày khai trường Trò chuyện tự nhiên với cô và các bạn trong lớp Trẻ phát âm một số từ các đồ chơi trong trường mầm non Đọc thơ tự nhiên, diễn cảm… TUẦN 2 : cơ thể của bé Gọi tên của trường. Địa chỉ của trường Các khu vực trong trường,các phòng học trong trường,tên các lớp học. Công việc của các cô bác trong trường. Tên cô hiệu trưởng,hiệu phó Các hoạt động của trẻ trong trường mầm non. Đồ dùng đồ chơi trong sân trường. Các lớp học trong trường. TUẦN 3: sở thích của bé Trẻ biết tên lớp ,tên cô giáo và các bạn trong lớp. Nhận biết các góc chơi trong lớp. Các hoạt động trong lớp. Trẻ biết lớp học là nơi cô giáo chăm sóc và dạy dỗ,chơi đùa với các bạn. Biết đoàn kết yêu thương các ban trong lớp Biết chỗ để đồ dùng các nhân của lớp III / MẠNG HOẠT ĐỘNG PT thể chất : Vận động : Rèn luyện kỹ năng đi,chạy.nhảy,đi kiễng chân bò bằng hai tay. - Luyện tập phát triển các nhóm cơ hô hấp.cử động điều khiển các ngón tay qua các bài tập. Bé biết tập thể dục làm cho cơ thể khỏe mạnh và chác khỏe Dinh dưỡng : trẻ biết ích lợi các nhóm thực phẩm, - Biết rửa tay dưới vòi nước sạch và rửa đúng cách. Trẻ biết cách rửa tay và đánh răng đúng cách Biết rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh 2.Pt thẩm mỹ : - thể hiện sắc thái cảm xúc qua bài hát Vận dụng một số kỹ năng tô màu, nặn xếp hình tạo ra sản phảm đơn giản In và tô màu bàn tay bàn chân Vận động theo nhị phách minh họa theo bài hát 3. PT nhận thức : - Có một số hiểu biết về bản thân, biết mình giống và khác qua một số đặc điểm cá nhân, giới tính, hình dáng bên ngoài của cơ thể( kiểu tóc, màu da, cao thấp, gầy, béo…), khả năng và sở thích riêng. - Nhận biết 5 giác quan, tác dụng của chúng, hiểu sự cần thiết phải chăm sóc giữ gìn vệ sinh các giác quan. Sử dụng các giác quan, nhận biết phân biệt các đồ dùng, đồ chơi, sự vật hiện tượng gần gủi, đơn giản trong cuộc sống hàng ngày. - Có một số hiểu biết về các bộ phận cơ thể, tác dụng và cách giữ gìn vệ sinh và chăm sóc chúng. - Nhận biết các yếu tố cần thiết giúp trẻ lớn lên và khỏe mạnh ( thực phẩm, môi trường, đồ dùng, đồ chơi, tình cảm…) - Phát triển các khả năng tư duy, quan sát so sánh, phân loại, suy đoán để hiểu cơ thể trẻ luôn thay đổi và phát triển. - Có khả năng phân nhóm, đếm và nhận biết số lượng, hình dạng của một số đồ dùng đồ chơi; xác định vị trí không gian. 4. PT ngôn ngữ : - Biết gọi tên các bộ phận cơ thể, các giác quan, nói được đặc điểm, tác dụng của các giác quan, các bộ phận khác trên cơ thể. - Biết sử dụng các từ ngữ để kể chuyện và mô tả về bản thân, bạn bè, về những sở thích - Biết lắng nghe và trả lời lễ phép với mọi người. - Biết trả lời các câu hỏi về nguyên nhân, so sánh, vì sao? Có gì giống nhau, khác nhau? - Biết bày tỏ những tình cảm, mong muốn, nhu cầu của bản thân một cách tự tin, rõ ràng mạch lạc. - Nhận biết và hiểu một số từ trái nghĩa như “ cao- thấp”, “ mập- ốm”, “ Trắng- đen”… - Biết một số chữ cái trong các từ trong họ hàng và tên của mình, của các bạn, tên gọi của một số bộ phận cơ thể Cùng trò chuyện với các bạn trong lớp - Kể chuyên về trường mầm non. 5/PT tình cảm xã hội : - - Biết quan tâm tới cô giáo và các bạn trong lớp - bé yêu quý mọi người xung quanh Trò chuyện về tình cảm của bé về trường lớp và với cô giáo và các bạn trong lớp. - Tham gia các hoạt động lễ hội ở lớp trường . - Sắp xếp đồ chơi gọn gàng KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TUẦN: TUẦN 4: BÉ VÀ CÁC BẠN Thời gian thực hiện từ ngày 16/9 đến ngày 20/9 năm 2013 Hoạt động Thứ hai 16/9/2013 Thứba 17/9/2013 Thứ ba 18/9/2013 Thứ năm 19/9/2013 Thứ sáu 20/9/2013 1./Đón trẻ Trò chuyện - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô và mọi người. -Cất đồ dùng vào nơi quy định -Trao đổi với phụ huynh về trẻ Chỉ số 77 : sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống 2./Thể dục sáng -Tập theo lời bài hát: Ồ SAO BÉ KHÔNG LẮC * Khởi động: Trẻ đi thành vòng tròn đi các kiểu chân: Đi bình thường, đi bằng mũi bàn chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh. * Trọng động: - Hô hấp: Thổi nơ - Động tác tay: Hai tay thay nhau đưa lên cao - Động tác chân: Ngồi xuống đứng lên - Động tác lưng bụng: Hai tay chống hông quay sang hai bên - Động tác bật: Bật tại chỗ * Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng 3./Hoạt động ngoài trời *SÂN TRƯỜNG VUI NHỘN Mục đích : trẻ biết quan sát cảnh vật xung quanh sân trường có những gì và công dụng của các đồ dùng trong sân trường. Chuẩn bị : sân trường sạch và thoáng mát Cách thực hiện Cho trẻ dạo chơi ngoài sân trường, trò chuyện về chủ điểm và thiên nhiên, thời tiết *TRÒ CHƠI DAN GIAN Mục đích; trẻ chơi các trò chơi dân gian thành thạo Chuẩn bị : Dây, khăn và sân chơi sạch sẽ thoáng mát Cách tiến hành Cho trẻ dạo chơi ngoài sân trường, trò chuyện về chủ điểm và thiên nhiên, thời tiết. Trò chuyện về trường mầm non. Đọc thơ : bạn mới -Trò chơi *CHƠI CÙNG CÁC KHỐI Mục đích ; Trẻ nhận biết khối Cách tiến hành Cho trẻ dạo chơi ngoài sân trường, trò chuyện về chủ điểm và thiên nhiên, thời tiết. Đọc thơ : bạn mới *VUI TẾT TRUNG THU Mục đích : Trẻ thực hiện một số kỹ năng vẽ đợn giản Chuẩn bị : Phấn và một số tranh Cách tiến hành Cho trẻ dạo chơi ngoài sân trường, trò chuyện về chủ điểm, thời tiết. Bé chơi vói các con số Vẽ theo ý thích -Trò chơi vận *BÉ LÀM CA SĨ Mục đích : Trẻ thể hiện các bài hát tự nhiên trước đám đông Chuẩn bị : sân trường thoáng mát Cách tiến hành Cho trẻ dạo chơi ngoài sân trường, trò chuyện về chủ điểm và thiên nhiên, thời tiết. Bé vẽ trường mầm non Hát trường chúng cháu 4./Hoạt động chủ đích *PTNT Giới tính của bé *PTNN Tình bạn Tạp tô chữ a,ă,â *PTNH Các khối vui nhộn *PTTM: -quà tặng bạn *PTTC - đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát *PTTCXH Tết suối hồng 5./HĐ chuyển tiếp - Đi vệ sinh, uống nước, chơi tự do 5-7 phút. 6./Hoạt động góc - Trò chuyện về chủ điểm, các góc chơi, giao nhiệm vụ từng góc chơi. * Góc xây dựng: xây nhà của bé - Mục đích yêu cầu: Trẻ xây ngôi nhà bé ở - Chuẩn bị: Gạch, hoa , hàng rào, lắp ghép... - Tiến hành: Trẻ thỏa thuận vai chơi, phối hợp với nhau để xây được trường mầm non... * Góc nghệ thuật: Cắt , xé, vẽ, dán… về bản thân… - MĐYC: Vẽ và tô màu được trường mầm non... - Chuẩn bị: Giáy, bút sáp... cho trẻ - Tiến hành: Trẻ biết cách, bố cục bức tranh, phối hợp màu khi tô *Góc âm nhạc: Hát những bài hát về chủ điểm. - MĐYC: Trẻ hát và vận động một số bài về trường mầm non - Chuẩn bị: xắc xô, phách, đàn, ... - Tiến trình: Trẻ về góc chơi, biết thể hiện sắc thái khi hát * Góc phân vai: Cho trẻ chơi trò chơi gia đình,… - MĐYC: Trẻ chơi đóng vai gia đình, nấu ăn, ... - Chuẩn bị: Đồ dùng nấu ăn, đồ chơi, ... - Tiến trình: Trẻ biết thỏa thuận vai chơi, khi chơi không dành đò chơi của bạn * Góc thư viện: Xem tranh ảnh . - MĐYC: Trẻ xem tranh về trường mầm non,... - Chuẩn bị : Tranh về trường mầm non, tranh truyện, ... - Tiến trình: trẻ biết cách xem tranh và hiểu nội dung bức tranh * Góc trọng tâm( Thay đổi tùy theo ngày) - Cô tập vai chơi cùng với trẻ. - Nhận xét góc chơi(tùy tình hình từng góc) 7./Hoạt động chiều - Ôn kiến thức cũ: (Thay đổi theo ngày) - Làm quen kiến thức mới: (Thay đổi theo ngày) - Nêu gương: + Nêu tiêu chí + Lớp nhận xét + Cô giáo nhận xét + Phát cắm cờ 8./Trả trẻ - Cho trẻ chơi tự do - Trao đổi với phụ huynh - Chuẩn bị đồ dùng cá nhân -Trả trẻ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Thứ hai ngày16 tháng 9 năm 2013 PTNT : giới tính của bé II/ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY: 1/ Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh, thể dục sáng: 2/Hoạt động ngoài trời: 3/ Hoạt động có chủ đích: .Mục đích yêu cầu: trẻ biết tên các bạn trong lớp và biết phân biệt bạn nam ,bạn nữ biết so sánh đặc điểm giữa bạn nam và nữ giáo dục trẻ yêu quý các bạn trong lớp a/ Chuẩn bị: hình ảh và câu hỏi trò chuyện cùng trẻ b/Phương pháp: -Dùng lời, đàm thoại, trực quan… c/Cách tiến hành: *bạn nào đoán đúng Cô cho trẻ chơi trò chơi đoán xem ai đang nói Trẻ đoán và cô hỏi đó là giọng bạn nam hay bạn nữ Trẻ trả lời Vì sao con biết đo là bạn nam hoặc nữ? Cô cho trẻ nhác tên các bạn trong lớp * cùng nhau tìm hiểu Cô cho trẻ quá trình hát triển của bế Cô và trẻ cùng xem và quan sát hình ảnh bạn nam,bạn nứ Trẻ nói được dặc diểm khác nhau giữa bạn nam và bạn nữ Cùng nhau trò chuyện về tang phục của các bạn trong lớp * làm quà tạng nhau Cô chia làm 2 đội 1 nam,1 nữ Các cohayx làm tặng quà cho nhau nhé Các bạn nam làm tặng các bạn nữ,các bạn nữ làm quà tạng cho các bạn nam Trẻ thực hiện nhận xét trò chơi Trẻ tặng quà cho nhau Kết thúc giờ học 4/ Hoạt động chuyển tiếp: -Vệ sinh, uống nước, chơi tự do… 5/Hoạt động góc: 6/ Hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng: 7/ Hoạt động chiều: -cung cấp thêm cho trẻ những kiến thức mà hoạt động buổi sáng chưa đật kết quả cao. cô và trẻ cùng nhau trang trí lớp học trẻ tập văn nghẹ mừng tết trung thu 8/ Trả trẻ: -Chơi tự do. -Trao đổi với phụ huynh về trẻ. -Nhắc trẻ lễ giáo III/ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MỘT NGÀY Thời gian thực hiện:thứ ba, ngày 17,tháng 9 năm 2013 PTNN : TÌNH BẠN TẠP TÔ CHỮ A,Ă, I/ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY: 1/ Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh, thể dục sáng: 2/Hoạt động ngoài trời: 3/ Hoạt động có chủ đích: * Mục đích yêu cầu - Trẻ thuộc bài thơ,hiểu nội dung bài thơ,nhớ tên tác giả - Đọc thơ rõ ràng mach lạc,diễn cả - Giáo dục trẻ yêu quý ngôi trường trẻ học, biết bảo vệ các đồ dung trong lớp a/ Chuẩn bị: tranh thơ các trò chơi b/Phương pháp: -Dùng lời, đàm thoại, trực quan… c/Cách tiến hành: Bạn nào vắng mặt Co cho trẻ quan sát trong lớp xem hôm nay bạn nào vắng mặt Vì sao bạn vắng cho trẻ suy luận Tình bạn Các con sẽ làm gì khi bạn bị ốm Cô cùng trẻ đọc thơ Đàm thoại về nội dung bài thơ theo nhiều hình thức Giáo dục trẻ Cùng mua quà tặng bạn Cô chia làm 3 đội chơi cùng nhau đi mua quà tạng cho bạn khi bạn bị ốm Dạy trẻ cách lựa chọn thực phẩm khi đi thă người ốm Nhận xét trò chơi 4/ Hoạt động chuyển tiếp: -Vệ sinh, uống nước, chơi tự do… Hoạt động 2 : trẻ chơi cùng nhóm chữ o,ô,ơ Mục đích yêu cầu trẻ biết tô chữ a,ă,â biết cầm bút đúng cách và tư thế ngồi viết giáo dục trẻ yêu thích học chữ a/ Chuẩn bị: tranh thơ các trò chơi b/Phương pháp: -Dùng lời, đàm thoại, trực quan… c/Cách tiến hành: cùng nhau tìm chữ cô cho trẻ chơi các trò chơi với chữ a,ă,â cho trẻ thực hiện tô chữ rỗng trẻ nói cách trẻ thực hiện tô cùng tô chữ cô dạy trẻ cách tô các chữ a,ă,â cô hướng dẫn cách tô và tư thế ngồi cho trẻ trẻ thực hiện tô cao bao quát và hướng dãn trẻ cùng nhau trưng bày trẻ trung bày sản phẩm trẻ đã tô cho cô và các bạn cùng nhận xét 5/Hoạt động góc: 6/ Hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng: 7/ Hoạt động chiều: -trẻ phát âm lại các chữ cái đã học Cho trẻ múa hát chuẩn bị đón tết trung thu Tập văn nghệ chào mừng ngày khai giảng 8/ Trả trẻ: -Chơi tự do. -Trao đổi với phụ huynh về trẻ. -Nhắc trẻ lễ giáo III/ ĐÁNH GÍA CUỐI NGÀY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Thứ tư ngày 18 tháng 9 năm 2013 PTNT : các khối vui nhộn . I/ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY 1/ Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh, thể dục sáng: 2/Hoạt động ngoài trời: 3/ Hoạt động có chủ đích: Mục đích yêu cầu: - trẻ nhận biết phân biệt các hình khối Trẻ so sánh sự giống và khác nhau giữa các khối Giáo dục trẻ yêu thích học toán a/ Chuẩn bị: các món quà từ hình khối b/Phương pháp: -Dùng lời, đàm thoại, trực quan… c/Cách tiến hành * cùng nhau mở quà Cô mang rất nhiều quà trung thu tặng cho các bạn trong lớp Nào các con hãy lên mở các hộp quà trong hộp Cho trẻ nói tên các hộp quà hộp quà có hình vuông,hình chữ nhật hình tròn Cô giơi thiệu tên các hộp quà là khối trụ, khối vuông, khối cầu,khối chữ nhật và có cả hộp quà khối tam giác Cho trẻ đọc tện * các khối vui vẻ Nào cô cháu mình cùng nhau tìm hiểu về các khối nhé Cô cho trẻ được sờ và nói lên đặc diểm của từng khối và cho trẻ nói lên được sự dặc trung của từng khối cùng hau xây nhà cô cho trẻ chia làm 3 đội chơi cùng nhau xây lên những ngôi nhà theo các hình khối mà trẻ có trẻ thực hiện nhận xét các trò chơi cho trẻ nói lên cách trẻ xây nhà và xây từ những khối gì ? 4/ Hoạt động chuyển tiếp: -Vệ sinh, uống nước, chơi tự do… 5/Hoạt động góc: 6/ Hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng: 7/ Hoạt động chiều: -tổ chức vui tết trung thu cho trẻ 8/ Trả trẻ: -Chơi tự do. -Trao đổi với phụ huynh về trẻ. -Nhắc trẻ lễ giáo III/ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MỘT NGÀY Thời gian thực hiện:thứ năm, ngày 19,tháng 9 năm 2013 PTTM : quà tặng bạn PTTC : đi trên ghế băng đầu đội túi cát I/ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY: 1/ Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh, thể dục sáng: 2/Hoạt động ngoài trời: 3/ Hoạt động có chủ đích: * Mục đích yêu cầu - trẻ biết vẽ ,nặn,xé dán làm quà tặng cho các bạn theo sở thích của trẻ Kỹ năng vẽ,nặn,tô màu ,xé Giáo dục trẻ yêu quý các bạn trong lớp học a/ Chuẩn bị: các loại tranh mẫu,giấy ,đất nặn,giấy màu b/Phương pháp: -Dùng lời, đàm thoại, trực quan… c/Cách tiến hành: lớp chúng mình trẻ hát và vận động bài hát trò chuyện với trẻ về các bạn trong lớp các con có muốn làm quà tặng cho bạn mình không nào ? các con sẽ làm gì tặng bạn trẻ trả lời các ý tưởng của trẻ cô giới thiệu về một số sản phẩm mà cô đã chuẩn bị cho trẻ quan sát với các cách làm khác nhau trẻ cùng cô trò chuyện và đàm thoại về các sản phẩm mẫu của cô bé khéo tay nào bây giờ các con hãy về chỗ và làm những món quà thật đẹp để tặng bạn của mình nhé trẻ thực hiện theo các nhóm nhữ vẽ,nặn ,xé trung bày sản phẩm trẻ trưng bày sản phẩm cô và trẻ cùng nhau quan sát và nhận xét các góc chơi 4/ Hoạt động chuyển tiếp: -Vệ sinh, uống nước, chơi tự do… Hoạt động 2 : đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát trẻ biết đi trên ghế thể dục và đầu đội túi cát rèn khả năng giữ thăng bằng cho trẻ giáo dục trẻ yêu thể dục thể thao cho cơ thể khoẻ mạnh a/ Chuẩn bị: sân tập cho trẻ ,ghế thể dục b/Phương pháp: -Dùng lời, đàm thoại, trực quan… c/Cách tiến hành: nào mình cùng đi chơi cô và trẻ cùng nhau đi dạo chơi trong sân đi kiễng gót chân,mũi bàn chân mép chân chạy chậm,chạy nhanh ồ sao bé không lắc cô cho trẻ tập bài tập phát triển chung theo bài hát trẻ thực hiện đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát cô cho trẻ thực hiện cả lóp chọn ra những trẻ thực hiện đúng cho trẻ thực hiện lại cho các bạn quan sát cô phân tích cho trẻ thực hiện cô hỏi laị trẻ cach thức thực hiện cho trẻ thực hiện thi đua theo các nhân cho trẻ thi đua theo nhóm ,theo tổ cô nhận xét trẻ thực hiện cô cho trẻ đi nhẹ nhàng theo vòng và nghỉ ngơi 5/Hoạt động góc: 6/ Hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng: 7/ Hoạt động chiều: -cho trẻ thực hiện hoạt động góc Tập văn nghệ chào mừng khai giảng Đọc một số bài thơ bài hát về chủ điểm 8/ Trả trẻ: -Chơi tự do. -Trao đổi với phụ huynh về trẻ. -Nhắc trẻ lễ giáo III/ ĐÁNH GÍA CUỐI NGÀY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Thứ sáu ngày 20 tháng 9 năm 2013 PTTCXH: tết suối hồng . I/ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY 1/ Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh, thể dục sáng: 2/Hoạt động ngoài trời: 3/ Hoạt động có chủ đích: Mục đích yêu cầu: - trẻ hát thuộc lời bài hát ,nhớ tên tác giả - hát đúng nhạc ,đúng giai điệu bài hát - giáo dục trẻ yêu thích các bạn trong lớp a/ Chuẩn bị: nhạc,đàn,trò chơi âm nhạc b/Phương pháp: -Dùng lời, đàm thoại, trực quan… c/Cách tiến hành * đố bé đèn gì : Cô cho trẻ quan sát đèn trung thu và hỏi trẻ khi nào thì chúng mình chơi đèn trung thu Cô giới thiệu về ngày tết trung thu hay người ta giọ là tết suối hồng * tết suối hồng Cô và trẻ cùng hát Trẻ hát theo nhạc không lời Cô và trẻ cùng trò chuyện đàm thoại về bài hát Hát vận động theo nhạc Hát vỗ tay theo tiết tấu chậm Vận động theo nhạc của bài hát *chiếc đèn ông sao Cô giới thiệu tên bài hát Cô hát lần 1 Giảng nọi dung Lần 2 cô hát và múa Lần 3 cô và trẻ cùng múa hát Trò chuyện về bài hát 4/ Hoạt động chuyển tiếp: -Vệ sinh, uống nước, chơi tự do… 5/Hoạt động góc: 6/ Hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng: 7/ Hoạt động chiều: -cùng nhau ôn tập lại kiến thức đã học trong tuần -Hát và đọc một số bài thơ mới về chủ điểm Bình cắm cờ,bình phiếu bé ngoan 8/ Trả trẻ: -Chơi tự do. -Trao đổi với phụ huynh về trẻ. -Nhắc trẻ lễ giáo III/ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

File đính kèm:

  • docBan Than(5).doc