Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Tuần 7: Đồ dùng trong gia đình - Năm học 2019-2020

doc19 trang | Chia sẻ: Khánh Linh 99 | Ngày: 10/04/2025 | Lượt xem: 19 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Tuần 7: Đồ dùng trong gia đình - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7: ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH ( Thực hiện từ 21/10 - 25/10/2019) I. Đón trẻ - Chơi – Thể dục sáng: - Rèn trẻ thói quen nề nếp, chào hỏi lễ phép. - Trẻ biết cất dọn đồ dùng tư trang vào đúng nơi quy định. - Cài hoa vào bảng điểm danh, chọn góc chơi, chơi theo ý thích. - Trò chuyện với trẻ về trường mầm non. * Thể dục sáng: - Thứ 3-5 tập theo băng nhạc toàn trường. - Thứ 2- 4- 6 tập các động tác: Hô hấp 1- tay 2- chân 2- bụng 3- bật 1 1. Mục đích – yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết xếp hàng theo tổ, biết đi- chạy các kiểu chân trên nền nhạc, tập theo cô các động tác, tập theo băng nhạc, hô khẩu lệnh to, rõ ràng - Kỹ năng: Phát triển thể chất, rèn đội hình đội ngũ cho trẻ. - Thái độ: Trẻ có tinh thần kỷ luật, có tính đoàn kết 2. Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ. - Loa đài, nơ tay cho trẻ 3. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a. Hoạt động 1: Khởi động: - Trẻ đi- chạy các kiểu chân trên nền nhạc sau đó -Trẻ thực hiện cùng cô đứng thành 3 hàng ngang giãn cách đều. b. Hoạt động 2: Trọng động: Mỗi động tác tập 2 lần x 8 nhịp: - Động tác hô hấp 1: Gà gáy: - TTCB: Đứng thẳng, khép chân, tay thả xuôi, đầu không cúi. - TH: Bước chân trái lên phía trước, chân phải kiễng gót, 2 tay khum trước miệng, vươn người về bên trái giả làm tiếng gà gáy “ ò ó o” Cô động viên trẻ làm tiếng gà gáy càng to, ngân dài càng tốt. Sau đó hạ tay xuống, đưa chân trái về TTCB. Tiếp tục đổi bên và thực hiện như trên. - Động tác tay 2: tay đưa ngang , lên cao( có thể -Trẻ tập các động tác theo tập với cờ, nơ) nhịp hô của cô - TTCB: Đứng thẳng, khép chân, tay để dọc thân - Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang một bước đồng thời 2 tay đưa ra ngang (lòng bàn tay sấp) - Nhịp 2: Đưa 2 tay lên cao (Lòng bàn tay hướng vào nhau). - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB Sau đổi bước chân phải sang ngang và tập như nhịp 58 1 đến nhịp 4 - Động tác chân 2: Ngồi khụy gối - TTCB: Đứng thẳng, tay thả xuôi. - Nhịp 1: Hai tay đưa ran gang, lòng bàn tay ngửa. - Nhịp 2: Ngồi khụy gối, hai tay đưa ra phía - Trẻ tập theo cô trước,lòng bàn tay sấp. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. - Động tác bụng 3: Đứng cúi người về trước - TTCB: Đứng thẳng, tay thả xuôi. - Nhịp 1: Bước chân trái sang trái một bước, hai tay đưa lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau. - Nhịp 2: Cúi gập người về trước, tay chạm ngón -Tập 2 lần x 8 nhịp chân, đầu gối thẳng. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. Sau đó đổi chân phải sang phải. - Động tác bật 1: Bật tiến về phía trước. - TTCB: Đứng khép chân, tay chống hông. - TH: Bật 2 chân về phía trước 3-4 lần. Quay sau bật về chỗ cũ và thực hiện tiếp 2-3 lần. c. Hoạt động 3: Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng trên sân. -Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 Chuyển tiếp chơi: “ Lộn cầu vồng” vòng quanh sân II. Chơi, hoạt động ở các góc: Góc PV: Gia đình – Chị em. Góc XD: Xếp ngôi nhà của bé. Góc Sách: Xem tranh ảnh về bản thân, gia đình, tập kể chuyện theo tranh. Góc KHT:Phân loại đồ chơi đồ dùng học tập theo mẫu. Góc NT: Tô màu, vẽ, cắt dán, làm tranh về bản thân, gia đình. Góc TN: chăm sóc cây cảnh. 1. Mục đích – yêu cầu: - Trẻ tích cực, hứng thú, tự nguyện chơi ở các góc chơi - Trẻ chọn được góc chơi mà trẻ thích và tạo ra sản phẩm mang tính tập thể và cá nhân. - Phát triển tình cảm – xã hội, kỹ năng giao tiếp cho trẻ. Luyện các kỹ năng: Xếp cạnh, xếp chồng, lắp ghép, kỹ năng quan sát, phân loại, tô màu, vẽ, cắt dán - Trẻ chơi đoàn kết, biết giữ gìn và cất- lấy đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định. Biết giao lưu giữa các nhóm chơi 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng đồ chơi đủ cho các góc chơi. - Góc Phân vai: Đồ chơi nhận vai chơi - Góc Xây dựng: Lắp ghép, gạch xây dựng, nút hình, cây xanh, cây hoa, thảm cỏ - Góc sách: Tranh ảnh về tranh ảnh về gia đình, tập kể chuyện theo tranh 59 - Góc nghệ thuật: Giấy vẽ, sáp màu, kéo, keo dán, tranh để trẻ tô màu - Góc KH. Toán: Phân loại đồ chơi đồ dùng học tập theo mẫu. - Góc thiên nhiên: Chậu cây cảnh, xô nước, khăn lau, bình tưới, cát, nước... 3. Cách tiến hành: a. Gây hứng thú – Hướng trẻ về góc chơi: - Cho trẻ hát “ Đồ dùng bé yêu ” + Trò chuyện với trẻ về bài hát. + Con biết gì về bài hát? Bài hát nói lên điều gì? Sáng nay đến lớp các con đã chọn được góc chơi cho mình, bây giờ cô mời các con nhẹ nhàng về góc chơi của mình nào. b. Quá trình chơi : - Cô đóng vai là người bạn chơi cùng với trẻ, đến từng góc chơi, khuyến khích, gợi ý, động viên trẻ chơi, tạo tình huống kích thích trẻ chơi, hướng trẻ giao lưu giữa các nhóm chơi, cá nhân chơi c. Kết thúc chơi : - Cô đến từng góc chơi nhận xét chơi và sản phẩm của trẻ theo hình thức cuốn chiếu. Tập trung trẻ lại góc trọng tâm, tuyên dương, khen trẻ. Thu dọn đồ chơi. THỨ HAI NGÀY 21 THÁNG 10 NĂM 2019 I. Đón trẻ - Chơi – Thể dục sáng: - Tiếp tục rèn trẻ thói quen nề nếp, chào hỏi lễ phép. - Cất dọn đồ dùng tư trang vào đúng nơi quy định. - Cài hoa vào bảng điểm danh. - Trò chuyện với trẻ về chủ đề ‘ Gia đình’. - Chơi tự chọn ở góc chơi. - Tập các động tác: Hô hấp 1- tay 2- chân 2- bụng 3- bật 1 - Điểm danh – báo ăn. II. Hoạt động học: LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC NỘI DUNG GIÁO DỤC- KHÁM PHÁ KHOA HỌC VỀ MTXQ: MỘT SỐ ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH ĐỂ ĂN, ĐỂ UỐNG 1. Mục đích yêu cầu - Kiến thức: + Trẻ biết tên, công dụng, ý nghĩa của một số đồ dùng để ăn, để uống + Trẻ phân biệt được đồ dùng để ăn, để uống - Kỹ năng: + Rèn trẻ nói đủ câu, rõ ràng mạch lạc + Phát triển ngôn ngữ, tăng thêm vốn từ - Giáo dục: Trẻ yêu quý, tôn trọng, vâng lời ngưòi lớn trong gia đìng và cô giáo 2. Chuẩn bị - Một số tranh ảnh về gia đình, một số đồ dùng để ăn, uống . 3. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a.Hoạt động 1: Gây hứng thú - Cả lớp hát bài “ Cả nhà thương nhau” - Trẻ đọc thơ - Chúng mình vừa hát bài hát gì? - Trẻ trả lời 60 - Bài hát nói về điều gì? - Trẻ trả lời - Mọi người trong gia đình sống với nhau như thế nào? - Mọi người sống chung trong một gia đình cần rất - Trẻ trả lời nhiều đồ dùng. Hôm nay cô thưởng cho lớp mình chuyến thăm quan tới gia đình cô - Trẻ trả lời - Cô thưởng cho mỗi nhóm một số đồ dùng. Chúng mình cùng khám phá xem đồ dùng đó để làm gì? b.Hoạt động 2: Quan sát – đàm thoại - Nhóm 1: Nhóm con được thưởng gì? - Trẻ trả lời - Cái bát dùng để làm gì? - Ai có nhận xét gì về cái bát? + Nhóm 2: Nhóm con được thưởng đồ gì - Trẻ kể - Tại sao con biết đây là cái cốc? - Cái cốc dùng để làm gì? - Nhóm khác có ý kiến bổ sung gì không? - Trẻ trả lời * So sánh bát – cốc - Khác nhau: + Bát để ăn, cốc để uống + Cái cốc có quai, bát không có quai - Giống nhau: Đề là đồ dùng gia đình - Tương tự nhóm 3-4 * So sánh đĩa với xuyến - Vừa rùi chúng mình đã được quan sát những gì? - Ngoài ra con còn biết có những đồ dùng gì khác trong gia đình? * Giáo dục: Để những đồ dùng đó luôn luôn được bền đẹp chúng mình phải luôn giữ gìn vệ sinh c.Hoạt động 3: Trò chơi - Chọn đồ chơi theo yêu cầu của cô - Trẻ chơi - Kết thúc hát bài “ Cả nhà thương nhau” III. Chơi, hoạt động ở các góc: Góc PV: Gia đình – Chị em. Góc XD: Xếp ngôi nhà của bé. Góc Sách: Xem tranh ảnh về bản thân, gia đình, tập kể chuyện theo tranh. Góc KHT:Phân loại đồ chơi đồ dùng học tập theo mẫu. IV. Chơi ngoài trời: Nội dung: - Nhóm chơi vận động: Chơi với cầu trượt, đu quay, đi trên dây ( dây đặt trên sàn) - Nhóm chơi thiên nhiên: Chăm sóc cây. - Nhóm quan sát tranh, làm tranh về gia đình. 1. Mục đích – Yêu cầu: - Trẻ biết địa chỉ của gia đình, biết trong gia đình có mấy người, gia đình mình thuộc gia đình đông con hay ít con - Trẻ biết chơi theo ý thích ở các nhóm chơi, với các đồ chơi ngoài trời 61 - Phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy, kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động nhóm, phát triển ngôn ngữ cho trẻ - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động qua đó giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi nhà và những người thân yêu trong gia đình Chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi 2. Chuẩn bị: - Môi trường cho trẻ chơi: Sân sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn. - Đồ dùng cho trẻ chơi: + Nhóm chơi vận động: Cầu trượt, đu quay, thuyền rồng, dây cho trẻ đi + Nhóm chơi thiên nhiên: Xô, chậu nước, khăn lau, bộ dụng cụ chăm sóc cây, cây xanh, cây cảnh + Nhóm quan sát tranh ảnh: Phấn, sáp màu, giấy vẽ, tranh ảnh về gia đình 3. Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a. Gây hứng thú – Hướng trẻ vào nhóm chơi: - Cho trẻ hát “ Cả nhà thương nhau” . - Trẻ hát. - Trò chuyện với trẻ về bài hát. - Con biết gì về ngôi nhà của mình? - 4-5 trẻ lời. - Nhà con ở đâu? - 1-2 trẻ trả lời. - Trong gia đình con có mấy người? - 2-3 trẻ trả lời. - Gia đình con thuộc gia đình đông con hay ít con? - 4-5 trẻ trả lời - Đã đến giờ chơi ngoài trời các con sửa soạn quần áo gọn gàng, giày dép để đi chơi cùng cô. - Trước khi đi các con cần lưu ý điều gì? - 1-2 trẻ trả lời - Chúc các con có một buổi chơi thật vui vẻ. Cho trẻ tự chọn, về nhóm chơi. b. Quá trình chơi: - Trẻ chơi trong các nhóm chơi - Trẻ chơi theo nhóm. - Cô bao quát trẻ, đến từng nhóm tạo tình huống cho trẻ chơi và giải quyết tình huống. Trò chuyện với trẻ và giúp đỡ trẻ khi cần. c. Kết thúc chơi: - Hôm nay các con chơi cảm thấy như thế nào? - Trẻ trả lời. - Cho trẻ thu dọn đồ chơi, rửa tay chân sạch sẽ. - Trẻ thu dọn đồ chơi, rửa Chuyển tiếp chơi “ Lộn cầu vồng” tay chân V. Ăn bữa chính VI. Ngủ trưa VII. Ăn bữa phụ VIII. Chơi – HĐ theo ý thích: - Chơi – Ôn bài cũ, làm quen bài mới dưới hình thức trò chơi. - Hoạt động theo ý thích. IX. Trẻ chuẩn bị ra về – Trả trẻ. - Về sinh – Trả trẻ. Đánh giá cuối ngày. 62 - Tình trạng sức khỏe của trẻ: - Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: .. - Kiến thức, kỹ năng của trẻ: .. ____________________________________________________________________ THỨ BA NGÀY 22 THÁNG 10 NĂM 2019 I. Đón trẻ - Chơi – Thể dục sáng: - Tiếp tục rèn trẻ thói quen nề nếp, chào hỏi lễ phép. - Cất dọn đồ dùng tư trang vào đúng nơi quy định. - Cài hoa vào bảng điểm danh. - Trò chuyện với trẻ về chủ đề ‘ Gia đình”. - Chơi tự chọn ở góc chơi. - Tập theo băng nhạc toàn trường - Điểm danh – báo ăn. II. Hoạt động học: LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT NỘI DUNG GIÁO DỤC- THỂ DỤC: TRƯỜN SẤP CHUI QUA CỔNG TRÒ CHƠI: THI XEM TỔ NÀO NHANH 1. Mục đích, yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết dùng sức của chân để trườn sấp sau đó chui qua cổng + Phát triển thể chất cho trẻ, thích tham gia trò chơi sôi nổi - Kỹ năng: Rèn kỹ năng trườn, chui khéo léo, rèn sự mạnh dạn tự tin cho trẻ - Giáo dục: Trẻ ngoan ngoãn, có nề nếp trong giờ học, chơi đoàn kết với bạn 2. Chuẩn bị - Sân tập bằng phẳng - Phấn vẽ 3. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a.Hoạt động 1: Khởi động: - Cho trẻ làm đoàn tàu, kết hợp các kiểu đi, kiểu chạy - Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cô rồi về đứng thàng 3 hàng ngang dãn cách đều. b.Họat động 2: Trọng động: * Bài tập phát triển chung - Động tác tay 2:Hai tay đưa ngang, lên cao - Trẻ tập + Nhịp 1: Bước chân trái sang 1 bước đồng thời 2 tay ra ngang + Nhịp 2: Đưa 2 tay lên cao + Nhịp 3Như nhịp 1 + Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị 63 - Động tác chân 1: Ngồi xổm, đứng lên, ngồi xuống liên tục + Nhịp 1: Kiễng chân, tay đưa lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau + Nhịp 2: Ngồi xổm, thả tay xuôi + Nhịp 3: Như nhịp 1 + Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị - Động tác bụng 1: Đứng quay thân sang 2 bên + Nhịp 1: Bước chân trái sang bên hai tay chống hông + Nhịp 2: quay người sang trái 90 + Nhịp 3: Như nhịp 1 + Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị - Động tác bật 1: Bật tại chỗ * Vận động cơ bản “ Trườn sấp chui qua cổng” - Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện nhau cách - Trẻ đứng thành 2 hàng nhau 3-4 m. ngang đối diện - Cô làm mẫu lần 1: Tổng quát - Cô làm mẫu lần 2: Vừa làm vừa phân tích - Trẻ quan sát cô làm mẫu - Cho 1-2 trẻ lên làm mẫu - Trẻ thực hiện: lần lượt từng 2 trẻ ở 2 tổ lên thực hiện. - 1-2 trẻ lên làm mẫu Mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần. - 2 trẻ ở 2 tổ lên thực hiện -Thi đua:cho trẻ thi đua theo tổ - nhóm - cá nhân. (cho trẻ thi đua nhau 2-3 lần) - Trẻ thi đua nhau 2-3 lần - Củng cố: cho 1 trẻ lên thực hiện lại cả lớp quan sát - 1 trẻ lên thực hiện lại * Trò chơi: “Thi xem tổ nào nhanh” Cô phổ biến cách chơi- luật chơi - Trẻ chơi 2-3 lần Cho trẻ chơi 2-3 lần -Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 c.Hoạt động 3: Hồi tĩnh vòng - Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân tập III. Chơi, hoạt động ở các góc: Góc PV: Gia đình – Chị em. Góc XD: Xếp ngôi nhà của bé. Góc Sách: Xem tranh ảnh về bản thân, gia đình, tập kể chuyện theo tranh. Góc KHT:Phân loại đồ chơi đồ dùng học tập theo mẫu. IV. Chơi ngoài trời: Nội dung: - Nhóm chơi với nguyên vật liệu thiên nhiên: Chơi ô ăn quan, chăm sóc cây, làm đồ chơi bằng lá cây . - Nhóm chơi vận động: Cầu trượt, đu quay, thuyền rồng, ném xa bằng một tay. - Nhóm quan sát tranh ảnh, làm tranh về gia đình, đồ dùng gia đình. 1. Mục đích – Yêu cầu: - Trẻ biết tên những những người thân trong gia đình, biết những người trong gia đình phải đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau 64 + Trẻ biết chơi theo ý thích ở các nhóm chơi, với các đồ chơi ngoài trời - Phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy, kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động nhóm, phát triển ngôn ngữ cho trẻ - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động qua đó giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi nhà, những người thân yêu trong gia đình, biết giúp đỡ mọi người xung quanh + Chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi 2. Chuẩn bị: - Môi trường cho trẻ chơi: Sân sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn. - Đồ dùng cho trẻ chơi: + Nhóm chơi vận động: Cầu trượt, đu quay, thuyền rồng, 10 – 15 túi cát. + Nhóm chơi với nguyên liệu thiên nhiên: Lá cây, cát, sỏi, chậu nước, bộ dụng cụ chăm sóc cây, cây xanh, cây cảnh + Nhóm quan sát tranh ảnh, làm tranh: Phấn, sáp màu, giấy vẽ, tranh ảnh về gia đình, đồ dùng gia đình. 3. Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a. Gây hứng thú – Hướng trẻ vào nhóm chơi: - Cho trẻ chơi “ Chi chành”. - Trẻ chơi 2 – 3 lần. - Cô đố con biết gia đình con ở đâu? - 4-5 trẻ lời. - Trong gia đình con có những ai? - 1-2 trẻ trả lời. - Những người thân yêu trong gia đình thì như thế - 2-3 trẻ trả lời. nào với nhau? - Để bố mẹ đỡ vất vả các con sẽ làm gì? - 4-5 trẻ trả lời - Đã đến giờ chơi ngoài trời các con sửa soạn quần áo gọn gàng, giày dép để đi chơi cùng cô. - Trước khi đi các con cần lưu ý điều gì? - Trẻ trả lời - Chúc các con có một buổi chơi thật vui vẻ. Cho trẻ tự chọn, về nhóm chơi. b. Quá trình chơi: - Trẻ chơi trong các nhóm chơi. - Trẻ chơi theo nhóm. - Cô bao quát trẻ, đến từng nhóm tạo tình huống cho trẻ chơi và giải quyết tình huống. Trò chuyện với trẻ và giúp đỡ trẻ khi cần. c. Kết thúc chơi: - Hôm nay các con chơi cảm thấy như thế nào? - Trẻ trả lời. - Cho trẻ thu dọn đồ chơi, rửa tay chân sạch sẽ. - Trẻ thu dọn đồ chơi, rửa Chuyển tiếp chơi “ Chi chành” tay chân V. Ăn bữa chính VI. Ngủ trưa VII. Ăn bữa phụ VIII. Chơi – HĐ theo ý thích: - Chơi – Ôn bài cũ, làm quen bài mới dưới hình thức trò chơi. - Hoạt động theo ý thích. IX. Trẻ chuẩn bị ra về – Trả trẻ. 65 - Về sinh – Trả trẻ. Đánh giá cuối ngày. - Tình trạng sức khỏe của trẻ: - Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: .. - Kiến thức, kỹ năng của trẻ: .. ____________________________________________________________________ THỨ TƯ NGÀY 23 THÁNG 10 NĂM 2019 I. Đón trẻ - Chơi – Thể dục sáng: - Tiếp tục rèn trẻ thói quen nề nếp, chào hỏi lễ phép. - Cất dọn đồ dùng tư trang vào đúng nơi quy định. - Cài hoa vào bảng điểm danh. - Trò chuyện với trẻ về chủ đề “ Gia đình”. - Chơi tự chọn ở góc chơi. - Tập các động tác: Hô hấp 1- tay 2- chân 2- bụng 3- bật 1 - Điểm danh – báo ăn. II. Hoạt động học: LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC NỘI DUNG GIÁO DỤC- TOÁN: DẠY TRẺ ĐẾM ĐẾN 3, NHẬN BIẾT NHÓM CÓ 3 ĐỐI TƯỢNG 1. Mục đích, yêu cầu - Kiến thức: + Trẻ biết đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng - Kỹ năng: + Rèn kỹ năng đếm từ trái qua phải + Quan sát, so sánh có chủ định - Giáo dục: Trẻ có nề nếp trong học tập 2. Chuẩn bị - Mỗi trẻ 3 bông hoa đỏ, 3 hoa vàng - Đồ dùng của cô giống của trẻ - Nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng 3 để quanh lớp 3. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a. Hoạt động 1: Ôn tập số lượng 1-2 - Cả lớp hát bài hát “ Cô và mẹ” - Trẻ hát - Chúng mình vừa hát bài hát gì? - Trẻ trả lời - Bài hát nói tới ai? - Trong tháng 10 có ngày lễ gì đặc biệt? - Trẻ trả lời - Các con đã tặng các cô những món quà gì? - Các bạn lớp b2 cũng chuẩn bị rất nhiều món quà. Chúng mình cùng xem đó là món quà gì nhé? 66 - Cho trẻ đi thăm quan và khám phá - Trẻ quan sát + Các bạn quan sát xem các bạn đã chuẩn bị những gì? - Tặng cho mỗi bạn 1 rổ đồ chơi - Cả lớp đọc bài thơ “ Đi cầu đi quán” b. Hoạt động 2: Dạy trẻ đếm đến 3, nhận biết nhóm đối tượng có số lượng 3 - Các bạn được tặng rổ đồ chơi trong rổ đồ chơi có - Trẻ trả lời gì? - Các bạn chọn cho cô những bông hoa đỏ ra trang - Trẻ thực hiện trí. - Các bạn hãy sắp xếp những bông hoa thành hàng - Trẻ thực hiên ngang từ trái qua phải - Các bạn chọn cho cô 2 bông hoa màu vàng ra xếp tương ứng 1-1 dưới hoa đỏ - Các bạn đếm cho cô nhóm hoa đỏ, đếm số lượng - Trẻ đếm nhóm hoa vàng - Các bạn nhìn xem nhóm hoa đỏ và nhóm hoa vàng - Không bằng nhau như thế nào với nhau? - Vì sao con biết số lượng hoa đỏ và số lượng hoa - Số hoa đỏ thừa ra 1 vàng không bằng nhau? bông - Số lượng hoa nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? - Hoa đỏ. Là 1 - Số hoa nào ít hơn? Ít hơn là mấy? - Hoa vàng, 1 bông - Muốn số lượng hoa vàng bằng số lượng hoa đỏ - Lấy thêm một bông bằng nhau làm thế nào? hoa vàng - Cả lớp lấy thêm 1 bông hoa xếp dưới bông hoa đỏ - Trẻ lấy thêm - Bây giờ bạn nào có nhận xét gì số lượng 2 nhóm - Bằng nhau hoa - Hoa đỏ bằng hoa vàng và bằng mấy? - Bằng 3 - Các bạn đếm lại số lượng hoa đỏ và số lượng hoa - Trẻ đếm vàng - Số lượng hoa đỏ bằng số lượng hoa vàng và bằng - Bằng 3 mấy? - Bây giờ chúng mình cùng cất những bông hoa - Trẻ thực hiện vàng trước. - Chúng mình cất cho cô 1 bông hoa vàng. - 3 bớt 1 còn mấy? - 2 bớt 1 còn mấy - Chúng mình cất nốt bông hoa vàng còn lại - Các bạn đếm lại nhóm hoa đỏ cho cô và cất cho cô. - Trẻ thực hiện ( nhớ cất từ phải sang trái) - Các bạn lắng nghe xem cô vỗ tay mấy tiếng - Trẻ lắng nghe - Các bạn quan sát quanh lớp xem có nhóm đồ dùng - Trẻ quan sát đồ chơi gì có số lượng là 3? 67

File đính kèm:

  • docgiao_an_mam_non_lop_mam_tuan_7_do_dung_trong_gia_dinh_nam_ho.doc