Giáo án Mầm non Trường mầm non Chiềng Mai

1.Đón trẻ:

Cô giáo niềm nở đón trẻ và trao đổi tỡnh hỡnh của trẻ với phụ huynh về tỡnh hỡnh học tập của trẻ ở lớp. Nhắc phụ huynh và trẻ mang đồ chơi, vỏ hộp, sách báo, tranh ảnh để phục vụ cho việc học tập của chủ đề " Trường mầm non"

2.Hoạt động tự chọn:

- Trẻ chơi ở các góc chơi hoặc trò chuyện về những bức tranh về trương mầm non mà trẻ thích .

- Trẻ chơi cô quan sát động viên trẻ chơi thật vui vẻ và đoàn kết.

 

doc55 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 20068 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Mầm non Trường mầm non Chiềng Mai, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 : (Từ ngày 5/ 9/ 11đến 09/9/2011) Ngày soạn: 3/ 9/ 2011 Ngày dạy : Từ ngày 6/ 9/ 11 đến 9/9/2011 CHỦ ĐỀ : TRƯỜNG MẦM NON CHỦ ĐỀ NHÁNH : trường mầm non chiềng mai A - Đón trẻ - hđ tự chọn- trò chuyện - điểm danh - thể dục sáng Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Đón trẻ: Cụ giỏo niềm nở đún trẻ và trao đổi tỡnh hỡnh của trẻ với phụ huynh về tỡnh hỡnh học tập của trẻ ở lớp. Nhắc phụ huynh và trẻ mang đồ chơi, vỏ hộp, sỏch bỏo, tranh ảnh … để phục vụ cho việc học tập của chủ đề " Trường mầm non" 2.Hoạt động tự chọn: - Trẻ chơi ở các góc chơi hoặc trò chuyện về những bức tranh về trương mầm non mà trẻ thích . - Trẻ chơi cô quan sát động viên trẻ chơi thật vui vẻ và đoàn kết. 3. Thể dục buổi sáng: Yờu cầu: 100% trẻ tham gia thể dục buổi sỏng Cho trẻ đi vũng trũn và đi cỏc kiểu và chạy và tập kết hợp bài hỏt ( trường chung chỏu là trường mầ non. Hô hấp 1 Tay1 CB.4 N1,3 N2 Chân2 CB.4 N1,3 N2 Bụng 3 CB.4 N1,3 N2 Bật2 4.Trò chuyện : + Cụ cựng trẻ trũ chuyện về tờn trường, tờn lớp, tờn cỏc bạn. + Cỏc hoạt động trong trường mầm non. + Cụng việc của cỏc cụ bỏc trong trường mầm non. 5. Điểm danh : Cụ gọi tờn tưng trẻ theo sổ theo dừi nhúm lớp đến tờn chỏu nào chỏu đú dạ trẻ chào cô và các bạn trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định trẻ tự chọn góc chơi bạn chơi trẻ hứng thú tập 4- 6 lần 4lần x 8 nhịp 4lần x 8 nhịp 4lần x 8 nhịp 4lần x 8 nhịp trẻ dạ cô B - Hoạt động học có chủ đích: *Phát triển nhận thức: Ôn số trong phạm vi 5 nhận biết số 5 *Phát triển ngôn ngữ: Bàn tay cô giáo *Phát triển thẩm mĩ: Trường chúng cháu là trường mầm non *Phát triển tình cảm xã hôi:Trường Mần Non Chiềng Mai. C. Hoạt động ngoài trời: 1. Yờu cầu: - Tạo cảm giỏc thoải mỏi cho trẻ hứng thỳ tham gia cỏc hoạt động. - Biết trả lời cõu hỏi của cụ diễn đạt rừ ý mạch lạc. - Chơi đoàn kết, đỳng luật. 2. Chuẩn bị: - Sõn trường sạch sẽ, khăn bịt mặt, sắc sụ. 3. Tiến hành: 1. Hoạt động có mục đích: 1.1 Thăm quan các lớp học trong trường - Con có nhận xét gì về lớp học? - Trong lớp học có những gì? - Chúng mình phải làm gì để lớp học luôn sạch đẹp? 1.2 Vẽ tự do trên sân trường - Con định vẽ gì? - Con vẽ như thế nào? 1.3 Quan sát thời tiết - Thời tiết hôm nay thế nào? - Các con nên mặc như thế nào để phù hợp với thời tiết? - Con hãy kể về thời tiết mùa thu? 1.4 Nhặt lá rơi trên sân trường - Con có thích nhặt lá rời không? Vì sao? - Nhặt lá rơi trên sân trường để làm gì? - Cho trẻ nhặt lá rời để vào thùng rác 2. Trò chơi vận động - Tìm bạn , kéo co, mèo đuổi chuột. 3. Hoạt động tự chọn: - Chơi với đồ chơi ngoài trời. d. Hoạt động góc: thứ 4/7/9/2011 Thứ 6/9/9/2011 - Góc phân vai : Cô giáo - Góc học tập : Xem tranh ảnh, trò chuyện về trường mầm non. - Góc thiên nhiên : Tưới cây * Thứ 3/6/9/2011 và thứ 5/8/9/2011 - Góc xây dựng : Xây dựng trường mầm non - Góc học tập : Xem tranh ảnh, trò chuyện về trường mầm non. - Góc nghệ thuật : Vẽ, xé dán về trường mầm non. I.Yêu cầu: - Trẻ biết chọn góc chơi, lấy và cất đồ chơi đúng nơi qui định. - Thể hiện được vai chơi của mình và có sản phẩm chơi. - Có sự liên kết góc chơi.biết chủ động đổi góc chơi, - Biết giới thiệu sản phẩm chơi. II. Chuẩn bị: - Bộ ghép hình bằng nhựa. - Bút giấy, đất nặn.. - Bình tưới. - Giấy A4, giấy mầu, bỳt sỏp, keo dỏn, tranh ảnh về trường mầm non. III. Cách tiến hành - Cô giới thiệu trò chơi ở các góc chơi, trẻ nhận góc chơi, thoả thuận chơi lấy đồ chơi, chơi. - Cô quan sát gợi ý để trẻ hoàn thành vai chơi, sáng tạo trong khi chơi, liên kết các góc chơi. - Cuối buổi chơi cho trẻ nhận xét góc chơi và giới thiệu sản phẩm chơi của mình tạo ra. - Cất đồ chơi đúng nơi qui định e.vệ sinh -nêu gương -trả trẻ 1.Vệ sinh Cho trẻ vệ sinh rửa tay sạch sẽ 2.Nêu gương Cô nêu gương trẻ ngoan học tốt trong buổi 3. Trả trẻ: Cô trả trẻ tận tay phụ huynh, trao đổi vơi phụ huynh về tình hình học tập sức khoẻ của trẻ ở lớp g.Hoạt động chiều: ( từ 6- 9/9) 1. Đón trẻ 2.Ôn bài cũ: Thứ3: Ôn số lượng trong phạm vi 5 Thứ 4: Bàn tay cô giáo Thứ 5:Trường chúng cháu là trường Mần Non Thứ 6:Trường mầm non Chiềng Mai 3. Làm quen với bài mới: Thứ 3 : Bàn tay cô giáo Thứ 4 : Trường chúng cháu là trường Mần Non Thứ 5 : Trường Mần Non Chiềng Mai của bé Thứ 6 : Bò bằng bàn chân bàn ta 4.Chơi tự chọn:Cho trẻ chơi ở các góc. Cô hướng dẫn trẻ chọn tranh, trò chuyện những bức tranh trẻ mang đến hoặc bức tranh treo trên tường 5.Vệ sinh- Nêu gương- Trả trẻ Cho trẻ vệ sinh rửa tay sạch sẽ Cô nêu gương trẻ ngoan học tốt trong ngày cho trẻ cắm hoa Thứ 6 phát phiếu bé ngoan Cho trẻ rửa tay sạch sẽ rồi trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi vơi phụ huynh về tình hình học tập sức khoẻ của trẻ ở lớp. *********************************** Ngày soạn: 3/9/2011 Ngày dạy: 6/9/2011 Thứ 3 / 6/ 9/2011 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ôn số lượng trong phạm vi 5 nhận biết chữ số 5 --------Thời gian 30-35 phỳt ---- I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Luyện tập nhận biết số lợng trong phạm vi 5- Nhận biết số 5 . Phận loại đồ dùng có số lợng trong phạm vi 5 2. Kỹ năng: Luyện kỹ năng đếm cho trẻ. 3. Giáo dục: Giáo dục trẻ có ý thức trong học tập. II. Chuẩn bị: - Cô: Nhóm đồ dùng có số lợng 5: 5 ụ tụ, 5 cái ca, 5 cái đĩa, 5 bỳp bờ. Tranh lô tô đồ dùng, đồ chơi của lớp - Trẻ: Mỗi trẻ một rổ có 3 nhóm có số lượng 3 thẻ số 1, 2, 3, 4, 5 Tranh lô tô đồ dùng, đồ chơi của lớp III.Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1.Hoạt động 1:Tạo cảm xỳc cho trẻ - Cho trẻ hỏt bài“ Trường chỳng chỏu là trường mầm non” - Chúng mình vừa hát bài hát nói về gì? - Trong trường mầm non cú những ai? - Cụ giỏo thường làm công việc gì? - Hàng ngày đến trường cỏc con được cụ giỏo dạy những gỡ? 2. Hoạt động 2: Tổ chức cho trẻ khỏm phỏ. a. Phần 1:Ôn số lương trong phạm vi 5. - Cho trẻ tìm xung quanh lớp những đồ dùng đồ chơi nào có số lượng 5 - Cho trẻ tìm và đếm số lượng đồ dùng, đồ chơi - Cho trẻ đếm số ngón tay trên mỗi bàn tay b. Phần 2: Nhận biết số 5 - Giới thiệu 4 bức tranh cho trẻ tìm và đếm số đồ dựng, đồ chơi trong mỗi bức tranh - Bức tranh thứ nhất có mấy đồ chơi? Tìm số tưng ưng và gắn - Bức tranh thứ 2 có mấy đồ chơi? - Bức tranh thứ 3 có mấy đồ chơi? - Bức tranh thứ 4 có mấy đồ chơi? - Để biểu thị số đồ chơi bức tranh có 5 đồ chơi chúng mình phải dùng số mấy? - Giới thiệu số 5 c. Phần 3: Luyên tập - Chơi “Tìm đúng số nhà” - Phát cho mỗi trẻ một thẻ số trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh trẻ về đúng nhà có số chấm tròn tương ứng với số trên tay trẻ. - Cho trẻ nối số lượng đồ dùng, đồ chơi tương ứng với các số. - Cụ cho trẻ chơi trũ chơi - Sau mỗi lần chơi cụ kiểm tra trẻ 3. Hoạt động 3 : hoạt động chuyển tiếp - Cụ cho trẻ hỏt mựa bài " Tập đếm " - Hát và vỗ tay theo nhịp - 1 trẻ trả lời - 2 trẻ trả lời - 1 trẻ trả lời - 3 trẻ trả lời - 1 … 5 tất cả có 5 cái búp bê. - 1 … 5 tất cả có 5 hộp bút sáp - 1 … 5 tất cả có 5 cỏi bảng - 1 … 5 tất cả có 5 quả bóng. - Trẻ thi nhau đếm ngún tay. - 1…2 tất cả có 2 đồ chơi số 2 - 1…3 tất cả có 3 đồ chơi số 3 - 1…4 tất cả có 4 đồ chơi số 4 - 1…5 tất cả có 5 đồ chơi - Biểu thị bằng số 5 - Lớp đọc - Tổ đọc - Cá nhân đọc - Chơi 5 lần đổi thẻ số cho bạn. - Cả lớp hỏt mỳa 2-3lần rồi ra sõn chơi. Đánh giá cuối ngày Tổng số trẻ ...................................Trẻ vắng mặt....... Trẻ cá biệt ....................................Trẻ nhận thức tốt...... ********************** Ngày soạn: 4/9/2011 Ngày dạy: 7/9/2011 Thứ 4 / 7 / 9 / 2011 PHÁT TRIỂN NGễN NGỮ BÀN TAY cô GIÁO --------Thời gian 30-35 phỳt ------------ I. Mục đớch yờu cầu : 1. Kiến thức : Trẻ hiểu nội dung bài thơ và đọc thuộc bài thơ thỉ hiện được õm điệu nhịp điệu tỡnh cản của bài thơ 2.Kỹ năng : Rốn kỹ năng nghe đọc phỏt triển ngụn ngữ tỡnh cảm và nghi nhớ cú chủ định cho trẻ . 85-90% trẻ nắm được bài 3.Giỏo dục : Trẻ biết quan tõm đến bạn bố, cụ giỏo và luụn yờu trường yờu lớp thớch được đi học. II. Chuẩn bị : - Cụ: -Bài thơ:" Bàn tay cụ giỏo" Tranh minh hoạ , bài thơ viết vào bỡa -Trẻ : vui vẻ thoả mỏi III.Phương phỏp -Trực quan -dựng lời - thực hành . IV.Tiến hành Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1.Hoạt động 1: Tạo cảm xỳc cho trẻ. - Cụ cho trẻ hỏt bài "Cụ và mẹ " rồi hỏi trẻ - Cỏc con vừa hỏt bài hỏt núi về ai ? -Cụ trũ chuyện với trẻ về cụng việc của cụ giỏo. - Đỳng rồi ở nhà thỡ cỏc con được mẹ yờu thương chăm súc và khi đến trường cỏc con được cụ giỏo yờu thương và dạy dỗ hiểu được tỡnh cảm đú chỳ Long đó sỏng tỏc 1 bài thơ rất hay để tặng cỏc con đấy cỏc con cú thớch nghe khụng ? 2. Hoạt động 2 : Đọc thơ cho trẻ nghe : - Cụ đọc lần 1 diễn cảm bằng lời - Lần 2 kết hợp tranh minh hoạ - Giảng nội dung : Bài thơ "Bàn tay cụ giỏo " đó núi nờn tỡnh cảm cũng như sự chăm súc tận tỡnh của cụ giỏo khi cỏc con đến trường đấy. - Cụ đọc thơ cho trẻ nghe bằng bài thơ viết vào bỡa cụ hướng dẫn cỏch đọc. - Trớch dẫn : Khi cỏc con đến lớp cụ giỏo đó khộo lộo tết túc cho cỏc con (4 cõu thơ đầu ) + Khi ỏo của cỏc con đứt hoặc sứt chỉ cụ giỏo đó vỏ ỏo cho cỏc con ( 4 cõu thơ cuối ) 3. Hoạt động 3: Giỳp trẻ hiểu tỏc phẩm : - Cụ giỏo đó chăm súc cỏc con như thế nào ? - Cỏc con thấy cụ giỏo cú yờu thương cỏc con khụng? - Vậy cỏc con cú yờu cụ giỏo khụng ? - Thế cỏc con phải làm gỡ để cụ vui lũng nhỉ ? - Đỳng rồi cỏc con phải ngoan luụn võng lời cụ giỏo và lễ phộp chăm học để trở thành con ngoan trũ giỏi nhộ vi cụ giỏo như người mẹ thứ 2 của cỏc con cụ đó dạy dỗ, chăm súc cỏc con hàng ngày đấy. 4. Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ : - Cụ cho trẻ đọc theo cụ 1-2 lần bằng lời rồi cho trẻ đọc bằng bài thơ viết vào bỡa - Trẻ đọc cụ chỳ ý lắng nghe và sửa từ khú cho trẻ nh từ ( tết túc vv) và khuyến khớch trẻ thi nhau đọc thật giỏi to rừ ràng thể hiện được tỡnh cảm của mỡnh. 5. Hoạt động 5: Đặt tờn bài thơ : - Cụ cho trẻ đặt tờn bài thơ. -Cụ ghi tờn bài thơ trẻ đọc lờn bảng sau đú chỉ vào từng chữ cho trẻ đọc. - Kết thỳc :cụ cho trẻ hỏt bài "Cụ giỏo " 2 lần rồi ra chơi - Cụ giỏo và mẹ ạ -Trẻ trũ chuyện sụi nổi - Cú ạ -Trẻ nghe cụ đọc thơ -Trẻ chỳ ý lắng nghe cụ giảng - Cụ đó tết túc, vỏ ỏo cho cỏc con - cú ạ - Cú ạ - Ngoan võng lời cụ ạ chỳ ý nghe cụ - Cả lớp đọc 2 lần - từng tổ thi nhau đọc - 2-3 trẻ lờn đọc - Trẻ đặt tờn cho bài thơ. - Cả lớp đọc tờn bài thơ - Cả lớp hỏt cựng cụ Đỏnh giỏ cuối ngày : Tổng số trẻ ............................................Trẻ vắng mặt.......... Trẻ cá biệt .............................................Trẻ nhận thức tốt.......... **************************************** Ngày soạn: 5/8/2011 Ngày dạy: 8/9/2011 Thứ 5 /8/ 9 /2011 PHÁT TRIỂN THẨM MĨ TRƯỜNG CHÚNG CHÁU LÀ TRƯỜNG MẦM NON I. Mục đích yêu cầu: 3.Kiến thức: Trẻ hát rõ lời bài hát, nhớ tên bài hát. Biết thể hiện sự vui vẻ khi hát về trường mầm non. Chú ý nghe cô hát, biết cách chơi trò chơi. 2.Kỹ năng: Rèn kĩ năng hát vận động cho trẻ qua đó phát triển tai nghe ghi nhớ cho chủ định cho trẻ. 3. Giáo dục: Giáo dục trẻ biết yêu thương bạn bè, cô giáo, trường lớp. II. Chuẩn bị - Cô: xắc xô, mũ âm chóp. + Bài hát trong chương trình: Trường chúng cháu lầ trường mầm non, vui đến trường. + Keo dán ,các hình ảnh rời chưa tô mầu sắc và một tranh nền. - Trẻ: Trang phục gọn gàng. III.Phương pháp : - Dùng lời - Thực hành IV.Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động1 : Tạo cảm xúc cho trẻ. - Cho trẻ xem tranh chủ điểm để trẻ nêu nhận xét của mình về trường mầm non - Chúng mình đang học ở trường nào? - Các con đang học lớp gì ? - Lớp học của chúng mình ở vị trí nào trong trường? - Lớp chúng mình có những bạn nào? - Chúng mình đến lớp để làm gì? - Chúng mình có thích đi học không? Vì sao? - Cô giáo làm những công việc gì? 2. Hoạt động2 : Dạy hát - Ngày khai trường thật là vui chúng mình được gặp cô giáo, gặp bạn bè, những cảnh vật xung quanh cũng như mừng chào đón chúng mình chúng mình cùng hát vang bài hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non ” sáng tác của chú …. nhé. - Cô hát mẫu lần1 - Hát lần 2 kết hợp vỗ tay theo phách. - Cô hát lần 3 - Cho trẻ hát kết hợp vỗ xắc xô theo phách bài " Trường chúng cháu là trường mầm non " * Nghe hát: " Cô giáo " - Hát lần 1 - Hát lần 2 *Trò chơi: "Tai ai tinh" - Cô giới thiệu cách chơi: Một bạn đội mũ chóp lắng nghe xem có những bạn nào hát ? 3. Hoạt động3: " Bé hãy tạo bức tranh về trường mầm non " - Cô chia trẻ ra làm 3 nhóm rồi phát cho mỗi nhóm một rổ ,trong rổ có các hình ảnh rời chưa tô mầu sắc và một tranh nền. - Cô hướng dẫn trẻ các nhóm tô mầu và dán các hình ảnh rời để tạo thành một bức tranh về trường mầm non. - Cô yêu cầu trẻ đặt tên cho bức tranh của nhóm mình. - Kết thúc: Cô và trẻ cùng hát lại bài "Trường chúng cháu là trường mầm non" Trường mầm non Chiềng mai ạ Mẫu giáo lớn bản Pòn - 2 trẻ trả lời - 2trẻ trả lời - 3 trẻ trả lời - 2 trẻ trả lời - Trẻ nghe cô hát - Lớp 2 lần - Tổ thi nhau hát hát . - Nhóm bạn trai Nhóm bạn gái - Cá nhân 2 trẻ - Trẻ vỗ xắc xô theo đội hình vòng tròn 2 lần - Trẻ nghe cô hát. - Trẻ thi nhau chơi thật giỏi. - Các nhóm thi nhau thực hiện thật đẹp bức trnh của nhóm mình. - Trẻ đặt tên cho bức tranh của nhóm mình. - Trẻ cùng nhau hát 1 lần rồi ra chơi . Đỏnh giỏ cuối ngày : Tổng số trẻ ............................................Trẻ vắng mặt.............. Trẻ cá biệt .............................................Trẻ nhận thức tốt......... ********************************** Ngày soạn: 6/9/2011 Ngày dạy: 9/9/2011 Thứ 6 /9/ 9/ 2011 PHÁT TRIỂN TèNH CẢM - XÃ HỘI TRƯỜNG MẦM NON CHIỀNG MAI CỦA Bẫ --------Thời gian 30-35 phỳt ----------- I.Mục đớch yờu cầu : 1. Kiến thức : Day trẻ hiểu biết về trường mầm non của mỡnh, vị trớ của bản thõn và biết được cỏc hoạt động của trường , lớp ,về cỏc bạn, cụ giỏo. 2.Kỹ năng : Rốn kỹ năng quan sỏt và nghi nhớ cú chủ định , Phỏt triển tỡnh cảm ngụn ngữ và ghi nhớ chú chủ định cho trẻ . - 85-90% trẻ nắm được bài 3.Giỏo dục : Trẻ cú ý thức kỷ luật trong giờ học, biết quan tõm đến bạn bố, cỏc cụ giỏo, cỏc bỏc trong trường và luụn yờu trường yờu lớp. II.Chuẩn bị : - Cụ: Xắc xụ , keo dỏn một số tranh hỡnh ảnh về trường mầm non, tranh nền. -Trẻ : Thuộc một số bài hỏt bài thơ về trường mầm non, trẻ vui vẻ thoả mỏi. III.Phương phỏp -Trực quan -dựng lời - thực hành . IV.Tiến hành : Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1, Hoạt động 1 : Hỏt cỏc bài hỏt về trường mầm non. - Cụ cho trẻ hỏt vận động theo nhạc bài " trường chỳng chỏu đõy là trường mầm non " , "Vui đến trường " - Vậy cụ con mỡnh cựng trũ chuyện về trường mầm non của chỳng mỡnh nhộ. 2, Hoạt động 2: Trũ chuyện với trẻ về trường mầm non. -Vậy trường của chỳng mỡnh tờn là gỡ nhỉ ? - Trường của chỳng mỡnh nằm ở đõu ? - Trong trường mỡnh cú những lớp nào ? - Lớp mỡnh cú tờn gọi là gỡ ? -Trong lớp mỡnh cú những ai nhỉ ? - Thế cỏc con cú thớch đi học khụng ? - Đến lớp cỏc con được học những gỡ ? - Cụ giỏo con tờn là gỡ ? - Cụ cho trẻ quan sỏt và nhận xột cỏc bạn trong lớp như bạn tờn là gỡ ? Bạn là bạn trai hay bạn gỏi ? - Lớp mỡnh cú mấy bạn trai mấy bạn gỏi ? - Thế cỏc bạn trai thường thớch chơi những trũ chơi gỡ? - Cũn cỏc bạn gỏi thỡ sao nhỉ ? - Đỳng rồi cỏc con đều học chung một lớp, trong lớp cú bạn trai bạn gỏi bạn nào cũng đỏng yờu và đợc học và được chơi như nhau vậy cỏc con phải đoàn kết yờu thương nhường nhịn nhau và giỳp đỡ nhau cựng trở thành chỏu ngoan của Bỏc Hồ nhộ. - Trên sân trường có gì? - Con hãy kể tên các cây xanh có ở sân trường? Hình dáng cây như thế nào? - Con có thích chơi đồ chơi nào trên sân trường? Khi chơi con phải như thế nào? - Con có biết công việc của các cô bác trong trường không? 3. Hoạt động 3 : Chơi xếp hình - Chơi xếp các hình ảnh cho đúng với chủ đề trường mầm non. Chia trẻ thành 3 tổ - Các con hãy chọn những hình ảnh của trường mầm non gắn lên thành một bức tranh và đặt tên cho bức tranh mà chúng mình vừa gắn lên. - Cho trẻ nhận xét kết quả - Từng tổ giới thiệu tên bức tranh của mình – các bạn ở tổ khác cùng tham gia đặt nhiều tên cho từng bức tranh. 4. Hoạt động 4: Kết thỳc : - Cụ cho trẻ đọc bài thơ" cụ giỏo của em " 2 lần rồi ra chơi - Trẻ thi nhau hỏt và vận động cỏc bài hỏt về trường mầm non. - Võng ạ - Trường mầm non chiềng Mai ạ. Nằm ở bản Ban - Lớp lớn nhỡ.... ạ. Lớp lớn bản Pũn -Cú cụ giỏo và cỏc bạn - Cú ạ. - Được học hỏt , mỳa, đọc thơ vv và chơi cỏc trũ chơi nữa ạ. - Trẻ trả lời. - Trẻ đếm trẻ tra lời - Chơi ụ tụ, xõy dựng vv Chơi bế em, bỏn hàng vv.. - Võng ạ - Trẻ trả lời - Trẻ kể - Trẻ nghe cụ hướng dẫn cỏch chơi. - Trẻ thi nhau chơi. - Từng nhúm giới thiệu về bức tranh của nhúm mỡnh. - Trẻ thi nhau vẽ đọc thơ lớp đọc rồi ra chơi Đỏnh giỏ cuối ngày : Tổng số trẻ ............................................Trẻ vắng mặt......... Trẻ cá biệt .............................................Trẻ nhận thức tốt......... ***************************** TUẦN 2 : CHỦ ĐỀ : TRƯỜNG MẦM NON CHỦ ĐỀ NHÁNH : Bé với mùa thu A - Đón trẻ - hđ tự chọn- trò chuyện - điểm danh - thể dục sáng Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Đón trẻ: Cụ giỏo niềm nở đún trẻ và trao đổi tỡnh hỡnh của trẻ với phụ huynh về tỡnh hỡnh học tập của trẻ ở lớp. Nhắc phụ huynh và trẻ mang đồ chơi, vỏ hộp, sỏch bỏo, tranh ảnh … để phục vụ cho việc học tập của chủ đề " Trường mầm non" 2.Hoạt động tự chọn: - Trẻ chơi ở các góc chơi hoặc trò chuyện về những bức tranh về trương mầm non mà trẻ thích . - Trẻ chơi cô quan sát động viên trẻ chơi thật vui vẻ và đoàn kết. 3. Thể dục buổi sáng: Yờu cầu: 100% trẻ tham gia thể dục buổi sỏng Cho trẻ đi vũng trũn và đi cỏc kiểu và chạy và tập kết hợp bài hỏt ( trường chung chỏu là trường mầ non. Hô hấp 1 Tay1 CB.4 N1,3 N2 Chân2 CB.4 N1,3 N2 Bụng 3 CB.4 N1,3 N2 Bật2 4.Trò chuyện : + Cụ cựng trẻ trũ chuyện về tờn trường, tờn lớp, tờn cỏc bạn. + Cỏc hoạt động trong trường mầm non. + Cụng việc của cỏc cụ bỏc trong trường mầm non. 5. Điểm danh : Cụ gọi tờn tưng trẻ theo sổ theo dừi nhúm lớp đến tờn chỏu nào chỏu đú dạ trẻ chào cô và các bạn trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định trẻ tự chọn góc chơi bạn chơi trẻ hứng thú tập 4- 6 lần 4lần x 8 nhịp 4lần x 8 nhịp 4lần x 8 nhịp 4lần x 8 nhịp trẻ dạ cô B .Hoạt động có chủ đích *Phát triển thể chất:Bò bằng bàn chân bàn tay *Phát triển nhận thức: Đếm đến 6 - nhận biết các nhóm có 6 đối tượng nhận biết số 6 *Phát triển ngôn ngữ: Làm quen với chữ o,ô,ơ *Phát triển thẩm mĩ: Vườn trường mùa thu *Phát triển TC-XH:Mùa thucủa bé c.Hoạt động ngoài trời: 1. Yêu cầu: - Tạo cảm giác thoải mái cho trẻ hứng thú tham gia các hoạt động. - Biết trả lời câu hỏi của cô diễn đạt rõ ý mạch lạc. - Chơi đoàn kết, đúng luật. 2. Chuẩn bị: - Sân trường sạch sẽ, khăn bịt mặt, sắc sô. 3. Tiến hành: 1. Hoạt động có mục đích: 1.1 Thăm quan các lớp học trong trường - Con có nhận xét gì về các lớp học? - Trong lớp học có những gì? - Chúng mình phảI làm gì để lớp học luôn sạch đẹp? 1.2 Vẽ tự do trên sân trường - Con định vẽ gì? - Con vẽ như thế nào? 1.3 Quan sát thời tiết mua thu. - Thời tiết hôm nay thế nào? - Các con nên mặc như thế nào để phù hợp với thời tiết? - Con hãy kể về thời tiết mùa thu? 1.4 Nhặt lá rơi trên sân trường - Con có thích nhặt lá rời không? Vì sao? - Nhặt lá rơi trên sân trường để làm gì? - Cho trẻ nhặt lá rời để vào thùng rác 2. Trò chơi vận động - Tìm bạn , kéo co, mèo đuổi chuột. 3. Hoạt động tự chọn: - Chơi với đồ chơi ngoài trời. c.Hoạt động góc: * Thứ 2/12/9/2011 và thứ 4/14/9/2011 + Thứ 6/16/9/2011 - Góc phân vai : Cô giáo - Góc học tập : Xem tranh ảnh, trò chuyện về mùa thu - Góc thiên nhiên : Tưới cây * Thứ 3/ 13/9/2011 và thứ 5/15/9/2011 - Góc xây dựng : Xây dựng trường mầm non - Góc học tập : Xem tranh ảnh, trò chuyện về mùa thu. - Góc nghệ thuật : Vẽ, xé dán về mùa thu của bé . I.Yêu cầu: - Trẻ biết chọn góc chơi, lấy và cất đồ chơi đúng nơi qui định. - Thể hiện được vai chơi của mình và có sản phẩm chơi. - Có sự liên kết góc chơi.biết chủ động đổi góc chơi, - Biết giới thiệu sản phẩm chơi. II. Chuẩn bị: - Bộ ghép hình bằng nhựa. - Bút giấy, đất nặn.. - Bình tưới. - Giấy A4, giấy mầu, bỳt sỏp, keo dỏn, tranh ảnh về trường mầm non. III. Cách tiến hành - Cô giới thiệu trò chơi ở các góc chơi, trẻ nhận góc chơi, thoả thuận chơi lấy đồ chơi, chơi. - Cô quan sát gợi ý để trẻ hoàn thành vai chơi, sáng tạo trong khi chơi, liên kết các góc chơi. - Cuối buổi chơi cho trẻ nhận xét góc chơi và giới thiệu sản phẩm chơi của mình tạo ra. - Cất đồ chơi đúng nơi qui định e.vệ sinh -nêu gương -trả trẻ 1.Vệ sinh Cho trẻ vệ sinh rửa tay sạch sẽ 2.Nêu gương Cô nêu gương trẻ ngoan học tốt trong ngày cho trẻ cắm hoa Thứ 6 phát phiếu bé ngoan 3.Vệ sinh Cho trẻ rửa tay sạch sẽ rồi trả trẻ về nhà với bố mẹ g.Hoạt động chiều: ( từ 12-169/9) 1. Đón trẻ 2.Ôn bài cũ: Thứ 2: Bò bằng bàn chân bàn tay Thứ 3:Đếm đến 6 - nhận biết các nhóm có 6 đối tượng nhận biết số 6 Thứ 4: Làm quen với chữ o,ô,ơ Thứ 5: Vườn trường mùa thu Thứ 6: Mùa thucủa bé 3. Làm quen với bài mới: Thứ 2: :Đếm đến 6 - nhận biết các nhóm có 6 đối tượng nhận biết số 6 Thứ 3 Làm quen với chữ o,ô,ơ Thứ 4: Vườn trường mùa thu Thứ 5: Mùa thu của bé Thứ 6: Đập bóng xuống sàn nhà và bắt bóng 4.Chơi tự chọn:Cho trẻ chơi ở các góc. Cô hướng dẫn trẻ chọn tranh, trò chuyện những bức tranh trẻ mang đến hoặc bức tranh treo trên tường 5.Vệ sinh- Nêu gương- Trả trẻ Cho trẻ vệ sinh rửa tay sạch sẽ Cô nêu gương trẻ ngoan học tốt trong ngày cho trẻ cắm hoa Thứ 6 phát phiếu bé ngoan Cho trẻ rửa tay sạch sẽ rồi trả trẻ về nhà với bố mẹ ********************************* Ngày soạn: 9/9/2011 Ngày dạy: 12/9/2011 Thứ 2 ngày 12 thỏng 9 năm 2011 PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT : Bề BẰNG BÀN CHÂN BÀN TAY --------Thời gian 30-35 phỳt ------------ I .Mục đớch yờu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết bũ bằng bàn chõn bàn tay và khi bũ biết kết hợp chõn tay nhịp nhàng. 2. Kỹ năng: Rốn kỹ năng vận động khộo của đụi bàn tay bàn tay, qua đú phỏt triển cơ thể trẻ khỏe mạnh nhanh nhẹn. 3. Giỏo dục: Giỏo dục trẻ cú ý thức tập TD, yờu mến trường lớp yờu mựa thu. II . Chuẩn bị : - Cụ : Đốn ụng sao , mõm ngũ quả, sõn bói rộng, đủ chỗ cho trẻ vận động. - Trẻ: Quần ỏo gọn gàng, sức khỏe tốt. III .Phương phỏp: -Làm móu - thực hành - đàm thoại IV.Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1- Hoạt động 1: Trũ chuyện về tết trung thu . - Cụ cho trẻ mỳa bài "Chiếc đốn ụng sao'' - Khi nào chỳng mỡnh được rước đốn ụng sao? - Đờm trung thu chỳng mỡnh thấy trăng như thế nào? - Chỳng mỡnh cú thuộc bài hỏt nào về trăng khụng? - Ngoài bài hỏt ra chỳng mỡnh cũn thuộc bài thơ nào về trăng khụng - Nào chỳng mỡnh cựng đi vui trung thu thi xem ai khộo nhất nào. 2-Hoạt động 2: Tổ chức hoạt động a, Khởi động : Cụ cho trẻ đi thành vũng trũn quanh mõm cố kết hợp đi cỏc kiểu rồi cho trẻ đứng theo đội hỡnh vũng trũn. ( Cụ đi ngược chiều với trẻ ) b, Trọng động : * Bài tập phỏt triển chung: cụ cho trẻ tập kết hợp với bài hỏt " Vườn trường mựa thu " Tay1 CB.4 N1,3 N2 Chân2 CB.4 N1,3 N2 Bụng 3 CB.4 N1,3 N2 Bật2 * Vận động cơ bản: - Cỏc con ạ chị hằng ở trờn cung trăng thấy cỏc con khụng những hỏt hay mỳa dẻo mà con rất khộo nữa vậy cỏc con cú muốn thi nhau xem bạn nào khộo nhất khụng đú là thi "bũ bằng bàn chõn và bàn tay " đấy cỏc con cú muốn tham gia khụng ?. - Cụ tập mẫu lần 1: hoàn chỉnh - Cụ Tập lần 2: phõn tớch động tỏc Tư thế cơ bản : TTCH cỳi xuống đặt bàn tay,bàn tay sỏt xuụng chiếu khi cú hiệu lệnh bắt đầu thỡ cỏc con bũ về phớa trước bằng bàn chõn bàn tay khi bũ phối hợp chõn tay nhịp nhàng. - Cụ mời 1 một trẻ lờn tập. - Cụ cho lần 2bàn củatường đội lờn thi nhau cho đến hết. - Cụ quan sỏt sửa sai cho trẻ - Cụ chia trẻ tập theo nhúm - Cụ hỏi trẻ tờn vận động và cho 1 trẻ khỏ lờn tập C, Trũ chơi : Kộo co - Cụ giới thiệu tờn trũ chơi, gợi ý trẻ nhắc lại luật chơi cỏch chơi rồi cụ cho 2 đội một thi nhau chơi. - Cụ cho trẻ chơi trũ chơi 3. Họat động 3: Hồi tĩnh - Cụ cho trẻ cầm đốn ụng sao đi nhẹ nhàng quanh mõm cỗ và hỏt bài dước đốn. lớp mỳa hỏt cựng cụ khi mựa trung thu đến rất trũn và sỏng cú ạ trăng sỏng -Trẻ đi thành vũng trũn,đi bằng mũi, gút bàn chõn, chạy nhanh, chạy chậm, xếp thành vũng trũn. 6lần x 8 nhịp 6lần x

File đính kèm:

  • docGiao an mam non.doc