T2:HĐNT:Quan sát các kiểu nhà khác nhau- đọc thơ “ em yêu nhà em”
TCVD T3:nói chuyện về các nghề làm ra nhà, các vật liệu làm ra nhà. TCVĐ T4:như thứ hai nâng cao yêu cầu. T5:như thứ ba nâng cao yêu cầu. T6: như thứ hai nâng cao yêu cầu.
42 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1800 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Mạng hoạt động chủ điểm: Gia đình, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MẠNG HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH
TUẦN 2:GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT NHÀ
từ ngày 21/11 – 25/11/2011
HOẠT ĐỘNG CHUNG
T2:PTNN: Trò chuyện về nhà của bé
T3:KPKH: tìm hiểu về các thành viên trong gd bé
T4:TDGH: chạy dích dác qua 3-4 chướng ngại vât. TCVĐ
T5: PTTM vẽ nhà của bé
T6: GDAN
TDS:T4,TV4 BL1,C2,B2
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
T2:HĐNT:Quan sát các kiểu nhà khác nhau- đọc thơ “ em yêu nhà em”
TCVD
T3:nói chuyện về các nghề làm ra nhà, các vật liệu làm ra nhà. TCVĐ
T4:như thứ hai nâng cao yêu cầu.
T5:như thứ ba nâng cao yêu cầu.
T6: như thứ hai nâng cao yêu cầu.
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
PV:chơi gia đình sắp xếp nhà cửa
XD:xây các kiểu nhà khác nhau
HT:xếp hình bằng hột hạt, xem sách các kiểu nhà khác nhau, lám Abum
NT:xé dán nhà của bé.
TN: chơi với cát sỏi gạch
TCVD
Góc thư giản
HOẠT ĐỘNG KHÁC
Thứ 3
THNTH: theo chủ điểm.
Thứ 4
BTLNT:
pha hạt é
LG:ăn uống vệ sinh trật tự
LĐVS:rủa măt lau măt khi có mồ hôi
NHNL
20/11 ngày nhà giáo VN
HĐĐT: cùng trò chuyện vòi trẻ nhắc nhở trẻ chào tạm biệt bố mẹ và hỏi thăm trẻ về những việc ở gia đình. TCVD.
NỘI DUNG
YÊU CẦU
BIỆN PHÁP
ĐÓN TRẺ
ĐIỂM DANH
TIÊU CHUẨN BÉ NGOAN
THỂ DỤC SÁNG :
T4,TV4 BL1,C2,B2
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
LỄ GIÁO
LAO ĐỘNG VỆ SINH
HOẠT ĐỘNG NÊU GUƠNG
TRẢ TRẺ
Trẻ nhận ra góc nổi bật của chủ điểm.
-Trẻ phát hiện bạn vắng trong tổ.
-Tìm nguyên nhân bạn vắng.
-Cô cặp nhât ghi vào sổ theo dỏi.
Cháu thực hiện đúng 3 tiêu chuẩn bé ngoan.
-Trẻ thực hiện đuơc các động tác của bài thể dục sáng.
-Trẻ chơi đc các trò chơi ở các góc
-Cháu thể hiện đc vai chơi của mình trong góc chơi
-Cháu lấy và cất ĐDĐC đúng chỗ
-Cháu biết quan tâm đến bạn trong góc chơi
Ăn uống- trât tự - vệ sinh
Lau măt khi có mồ hôi
-Cháu thực hiện tốt 3
tiêu chuẩn bé ngoan
-Cháu lên cấm cờ đúng nơi qui định
-Phát huy ưu điểm,sửa chữa khuyết điểm
-GD cháu tính trung thực
-Trẻ chơi trật tự trong lớp va nhận ra đc người thân đến đón
-Cô đón trẻ vào lớp cùng trò chuyện vói trẻ về 1 số kiểu nhà.
-Cho cháu đi dạo tự do quanh lớp quan sát tranh các kiểu nhà.
-Cô cung cấp lại cho cháu biết một số kiểu nhà( nhà tranh, nhà lầu…).
-TCVĐ : về đúng nhà.
-từng tổ truởng điểm danh tổ mình và báo cáo cho cô.
-cô tìm nguyên nhân trẻ vắng có p hay không p.
-cô đông viên cháu đi học đều.
1/ Đi học đều
2/ Không nói tục
3/Quần áo gọn gàng
chuẩn bị:sân sạch,mát
*hướng dẫn:
-chuyển đội hình
-cháu luân phiên đi,chạy các kiểu
-chuyển đội hình
-Trọng động:bài tập phát triền chung
-T4: ngưi hoa.
-
TV4:Lần lượt đưa tay ra trước (2L-2N)
-BL1:cúi gập người về trước(2L-2N)
-C2: Đứng thẳng 2 tay dang ngang lòng bàn tay ngửa,2 tay ra trước lòng bàn tay úp(2L-2N)
-B2: bật dang chân khép chân.
-TC:đá bóng
-kết thúc:
*Chuẩn bị: đồ dùng các góc chơi
*Hoạt động:
-Hát tập trung cháu lại
-giới thiệu các góc chơi.
-PV:chơi gia đình sắp xếp nhà cửa
-XD:xây và xếp các kiểu nhà khác nhau
-HT:xếp hình bằng hột hạt, xem sách các kiểu nhà khác nhau, lám Abum
-NT:xé dán nhà của bé.
-TN: chơi với cát sỏi gạch
TCVĐ
Góc thư giản
-Chau dang ky goc choi
-Chau choi, co quan sat bao quat chau, giup chau hoan thanh tot vai choi trong goc choi
-Nhận xét kết thuc
Cháu biết ăn uống nhẹ nhàng trật tự và vệ sinh
Cô kể cho cháu nghe 1 câu chuyện về ăn uống.
cháu thực hiện đúng thao tác Lau măt khi có mồ hôi .
*Nêu gương cuối ngày
-Cháu nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan
-Cô giải thích từng tiêu chuẩn
-Cháu tự nhận xét mình
-Các bạn tổ khác nhận xét
-Cô nhận xét chung
-Tổ chức cho trẻ cấm cờ
-Cô đánh dấu vào sổ theo dõi
-Cấm cờ tổ
*Nêu gương cuối tuần
-Cô tổng hợp lại số cờ của từng trẻ,trè nào đạt từ 4 cờ trỏ lên cô gọi tên và phát phiếu bé ngoan cho trẻ dán vào sổ của mình.Cô động viên cháu chưa đạt cờ để lần sau trẻ ngoan hơn
-Tổ trưởng phát sổ bé ngoan
-Kết thúc
-Cô vệ sinh mặt mũi cho cháu
-Cô cho cháu chơi tự do
-Phụ huynh đến đón cháu về
THỨ 2 NGÀY 21 THÁNG 11
HĐNT:Quan sát nhà của bé
đọc thơ “ em yêu nhà em”
TCVĐ- CTD
I/YÊU CẦU:
-Cháu sử dụng ngôn ngữ mạch lạc giao tiếp cô và bạn.
-Cháu yêu thích ngôi nhà của mình.
-Cháu tích cực tham gia trả lời câu hỏi của cô.
-Cháu yêu cái đẹp biết giữ nhà cửa sạch đẹp.
-giáo dục cháu yêu quý giữ gìn nhà cửa.
II/CHUẨN BỊ:
-Tranh các ngôi nhà, kiểu nhà khác nhau.
-câu hỏi đàm thoại, đồ dùng quan sát
III/HOẠT ĐỘNG:
-Tập trung cháu định hướng giới thiệu nội dung sinh hoạt.
- dẫn cháu đi dạo đọc đồng dao hít thở không khí.
- quan sát bầu trời thời tiết hôm nay.
- tập trung cháu giới thiệu đề tài hôm nay.
- cho cháu quan sát tranh nhà.
- cô đàm thoại đặt câu hỏi qua nội dung tranh.
- giáo dục cháu biết yêu quý ngôi nhà của mình và biết bảo vệ giữ gìn vệ sinh nhà cửa luôn sạch sẽ.
- cho quan sát so sánh các kiểu nhà điểm giống và khác nhau.
- cô củng cố lại đặt điểm các kiểu nhà.
- ôn thơ: “em yêu nhà em”
- TCVD: thỏ đổi lồng
- chơi tự do: các trò chơi dân gian.
- Tập trung nhận xét lớp.
- KẾT THÚC:
PTNN: TRÒ CHUYỆN VỀ
NHÀ CỦA BÉ
I/ YÊU CẦU:
-Cháu sử dụng ngôn ngữ mạch lạc giao không ngọng lấp.
-Cháu yêu thích ngôi nhà của mình.
-cháu trả lời được câu hỏi và biết nhà làm bằng gì? Do ai làm?
- giáo dục cháu biết ơn người làm ra nhà.
II/CHUẨN BỊ:
-Tranh các ngôi nhà, kiểu nhà khác nhau.
-tranh TCVĐ.
III/HOẠT ĐỘNG:
Hoạt đông1:
Cô và cháu cùng hát bài cả nhà thương nhau.
Đàm thoại nội dung bài hát .
Hoạt động 2:
Giới thiệu trò chơi ghép tranh nhà.
Cô nêu cách chơi và luật chơi
Tổ chức cho cháu chơi.
Hoạt động 3
Cô và cháu hát bài “cả nhà thương nhau”
cho cháu đi xem tranh cả nhà sinh hoạt.
đàm thoại nội dung tranh.
Giáo dục cháu qua tranh, và cho cháu điếm xem có mấy ngôi nhà.
Cung cấp thêm kiến thức cho cháu GDDD, GDMT.
Hoạt động 4:
Cô và cháu cùng đàm thoại về nhà của bé.
Cô giáo dục cháu biết ơn những người làm ra nhà
Cô lưu ý hỏi cháu trả lời ( nên gọi cá nhân nói)
Nhận xét lớp- hát.
KẾT THÚC.
HĐVC: trọng tâm góc PHÂN VAI
Cháu thể hiện được vai chơi của mình trong góc chơi thành thạo và nhập vai, cô nhâp vai cùng các cháu cô chú trọng hơn vào góc trọng tâm này.
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Những nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THỨ 3 NGÀY 22 THÁNG 1
HĐNT:nói chuyện về các nghề
làm ra nhà
I/YÊU CẦU:
-Cháu sử dụng ngôn ngữ mạch lạc không ngọng.
-Cháu yêu quí kính trọng các cô chú công nhân làm ra nhà.
-Cháu tích cực trả lời các câu hỏi của cô.
-Cháu yêu cái đẹp biết giữ nhà cửa sạch đẹp.
-giáo dục cháu yêu quý giữ gìn nhà cửa và nghề làm ra nhà.
II/CHUẨN BỊ:
-Tranh các nghề làm ra nhà.
-câu hỏi đàm thoại, vật liệu làm ra nhà.
III/HOẠT ĐỘNG:
-Tập trung cháu định hướng giới thiệu nội dung cần cung cắp cho cháu.
- dẫn cháu đi dạo đọc đồng dao hít thở không khí.
- quan sát bầu trời thời tiết hôm nay.
- tập trung cháu giới thiệu đề tài hôm nay.
- cho cháu xem tranh.
- cô đàm thoại đặt câu hỏi qua nội dung tranh.
- giáo dục nội dung tranh. cháu biết yêu quý ngôi nhà của mình và biết bảo vệ giữ gìn vệ sinh nhà cửa luôn sạch sẽ
- cô củng cố lại kiến thức vừa cung cấp.
- ôn thơ: “Lấy tâm cho bà”
- nói nội dung thơ. Giáo dục cháu qua bài thơ.
- TCVĐ: mèo đuổi chuột
- chơi tự do: các trò chơi dân gian.
- Tập trung nhận xét lớp.
- KẾT THÚC:
KPKH: TÌM HIỂU VỀ CÁC THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH BÉ
I/YÊU CẦU:
- cháu dùng ngôn ngữ mạch lạc giao tiếp
- cháu biết yêu thương mọi người trong gia đình
- cháu nhận ra được mối quan hệ trong gia đình
- cháu biết kính trọng lễ phép với người lớn
- giáo dục cháu ham thích được sống chung trong một gia đình
II/ CHUẨN BỊ :
Tranh ảnh gia đình
III/ HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động 1 :
Cô và cháu hát bài cả nhà thương nhau.
đàm thoại nội dung bài hát
Cho chau choi tro choi : về đúng nhà.
Nêu cách chơi và luật chơi
Cho cháu tiến hành chơi
Hoạt động 2 :
cô giới thiệu bài hôm nay
cho cháu nói tự do về gia đình mình ( họ tên, các thành viên, cuộc sống…)
Hoạt đông 3 :
hát bài “cả nhà thương nhau” (2 lần )
cho cháu đi xem tranh cả nhà sinh hoạt.
đàm thoại nội dung tranh.
Giáo dục cháu qua tranh.
Hát lại bài ‘cả nhà thương nhau” về vị trí.
Cô và cháu cùng đạm thoại về gia đình.
Cung cấp thêm kiến thức cho cháu GDDD, GDMT.
Cho cháu đếm số thành viên trong gia đình.
Hỏi lại tên đề tài vá giáo dục cháu.
KẾT THÚC :
TẠO HÌNH NGOÀI TIẾT HỌC
I/ YÊU CẦU:
-Cháu dùng ngôn ngữ giao tiếp trong giờ chơi.
-Rèn kỷ năng tạo hình cho trẻ.
-Cháu tạo sản phẩm theo yêu cầu và giữ gìn sản phẩm mình tạo ra,
-Cháu trật tự và hứng thú học
II/Chuẩn bị:
vật mẫu cô làm.
Các mẫu làm dang dở.
Bàn ghế…
III/Hướng dẫn:
-Hát bài hát tâp trung các cháu.
-chơi trò chơi ghép tranh nhà.
- đọc thơ “em yêu nhà em”
-Cô liên hệ giới thiệu các nhóm chơi:
+Nặn người thân trong gia đình.
+cắt dán một số đồ dùng trong gia đình.
+Vẽ các kiểu nhà.
+ TN : xếp nhà bằng que.
-Cho cháu đăng ký góc chơi mình thích
- GD cháu trước lúc chơi và trong góc chơi.
- mẫu cô làm dang dở cháu vào làm tiếp giúp cô.
-Cháu chơi, cô qsát bao quát lớp
-Trưng bày sản phẩm
-Nhận xét kết thúc
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Những nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THỨ 4 NGÀY 23 THÁNG 11
HĐNT:Quan sát nhà của bé
TCVĐ- CTD
I/YÊU CẦU:
-Cháu sử dụng ngôn ngữ mạch lạc giao tiếp cô và bạn.
-Cháu yêu thích ngôi nhà của mình.
-Cháu tích cực tham gia trả lời câu hỏi của cô.
-Cháu yêu cái đẹp biết giữ nhà cửa sạch đẹp.
-giáo dục cháu yêu quý giữ gìn nhà cửa.
II/CHUẨN BỊ:
-Tranh các ngôi nhà, kiểu nhà khác nhau.
-câu hỏi đàm thoại, đồ dùng quan sát
III/HOẠT ĐỘNG:
-Tập trung cháu định hướng giới thiệu nội dung sinh hoạt.
- dẫn cháu đi dạo đọc đồng dao hít thở không khí.
- quan sát bầu trời thời tiết hôm nay.
- tập trung cháu giới thiệu đề tài hôm nay.
- cho cháu quan sát tranh nhà.
- cô đàm thoại đặt câu hỏi qua nội dung tranh.
- giáo dục cháu biết yêu quý ngôi nhà của mình và biết bảo vệ giữ gìn vệ sinh nhà cửa luôn sạch sẽ.
- cho quan sát so sánh các kiểu nhà điểm giống và khác nhau.
- cô củng cố lại đặt điểm các kiểu nhà.
- ôn thơ: “em yêu nhà em”
- TCVD: thỏ đổi lồng
- chơi tự do: các trò chơi dân gian.
- Tập trung nhận xét lớp.
- KẾT THÚC:
TDGH: TUNG VÀ ĐẬP BÓNG
I/ YÊU CẦU:
Cháu sử dụng mạch lạc đúng ngôn ngữ trong giờ thể dục .
Cháu ham thich tập thể dục.
Cháu tập được các động tác qua sự hướng dẫn của cô.
Cháu biết tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh.
Giáo dục cháu trât tự mạnh dạn trong khi tập.
II/ CHUẨN BỊ:
- Bóng
- sân tập…
III/ HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1: tập trung cháu hát bài “cháu yêu bà”
khởi động: cháu luân phiên đi chạy các kiểu.
hoạt động 2:
bài tập phát triển chung : 5 động tác TDS.
-hát bài “cháu yêu bà”
-Chuyển đội hình đàm thoại nội dung bài hát.
- Cô giới thiệu bài hôm nay
- cô làm trước cho cháu xem
- cháu làm lại theo cô ( vài cháu)
Hoạt động 3:
Vận động cơ bản
Cho cháu thực hành lần lượt từng 2 cháu cho đến hết lớp
Cô theo dỏi sữa sai động tác cho cháu ( cháu sai cho làm lại )
Cháu nào làm đúng đẹp làm lại cho lớp xem.
Hỏi lại tên đề tài.
Hoạt động 4:
TCVĐ: về dung nhà
Nêu cách chơi và luật chơi
Tổ chức cho cháu chơi vài lần – cô nhận xét.
Hồi tỉnh đi thường hít thở.
Nhận xét lớp.
KẾT THÚC.
BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ
PHA HẠT É
I/Yêu cầu:
-Cháu thành thạo hơn các bước pha.
-Chau thuc hien theo yeu cau cua co
-Chau biet giu ve sinh chung
II/Chuẩn bị: DDDC phuv vu nhom choi
III/Hướng dẫn
-Cho cháu xem tranh bé làm nội trợ.
-Hat ca nha thuong nhau
-Dam thoai ngan ve noi dung bai hat
- cô giới thiệu bài hôm nay.
- cô giới thiệu cách pha.
- Cô và cháu cùng làm động tác mô phỏng ( 2-3 lần )
- cho cháu ve cac nhom choi ma chau thich
-Chau choi co qsat, bao quat chau
- giáo dục cháu hạt é uống tốt cho cơ thể cung cấp VTM .
- GDMT Cháu biết vệ sinh đồ dùng khi pha chế , vệ sinh tay lúc làm.
-cháu cùng nhau thưởng thức
Nhận xét lớp học
KẾT THÚC
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Những nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THỨ 5 NGÀY 24 THÁNG 11
HĐNT:nói chuyện về các vật liệu
làm ra nhà
I/YÊU CẦU:
-Cháu sử dụng ngôn ngữ mạch lạc không ngọng.
-Cháu yêu quí kính trọng các cô chú công nhân làm ra nhà.
-Cháu tích cực trả lời các câu hỏi của cô.
-Cháu yêu cái đẹp biết giữ nhà cửa sạch đẹp.
-giáo dục cháu yêu quý giữ gìn nhà cửa và nghề làm ra nhà.
II/CHUẨN BỊ:
-Tranh các nghề làm ra nhà.
-câu hỏi đàm thoại, vật liệu làm ra nhà.
III/HOẠT ĐỘNG:
-Tập trung cháu định hướng giới thiệu nội dung cần cung cắp cho cháu.
- dẫn cháu đi dạo đọc đồng dao hít thở không khí.
- quan sát bầu trời thời tiết hôm nay.
- tập trung cháu giới thiệu đề tài hôm nay.
- cho cháu xem tranh.
- cô đàm thoại đặt câu hỏi qua nội dung tranh.
- giáo dục nội dung tranh. cháu biết yêu quý ngôi nhà của mình và biết bảo vệ giữ gìn vệ sinh nhà cửa luôn sạch sẽ
- cô củng cố lại kiến thức vừa cung cấp.
- đọc thơ: “em yêu nhà em”
- nói nội dung thơ. Giáo dục cháu qua bài thơ.
- TCVĐ: mèo đuổi chuột
- chơi tự do: các trò chơi dân gian.
- Tập trung nhận xét lớp.
- KẾT THÚC:
PTTM : VẼ NHÀ CỦA BÉ
I/Yêu cầu
-Cháu dùng ngôn ngữ giao tiếp mạch lạc trong giờ học tạo hình.
-Cháu biết yêu thương ngôi nhà của mình và sản phẩm mình tạo ra.
-cháu vẽ được nhà qua hướng dẫn của cô.
-Cháu biết giữ gìn sản phẩm, trật tự trong giờ học
II/Chuẩn bị:
-mẫu của cô
- tranh cháu xem
-Tập bút cho cháu
III/Hướng dẫn:
*Hoạt động 1:
-Hát “ cả nhà thương nhau”
-Đàm thoại về nội dung bài hát
*Hoạt động 2:
-
TCVĐ: ghép tranh
Nêu cách chơi và luật chơi – cho cháu chơi
- cô nhân xét cách chơi .
- Đọc thơ “em yêu nhà em”
- cho cháu đi xem tranh, đàm thoại nội dung tranh GDDD, GDMT.
*Hoạt động 3:
- hát “ cả nhà thương nhau” chuyển đội hình
- cô giới thiệu bài hôm nay
- cho cháu quan sát tranh mẫu của cô, dam thoai tranh mau
- điếm xem cô có mấy nhà?
-GDDD ăn uống đủ chất…
Hoạt động 4:
- cô hướng dẫn cách vẽ.( chú ý các hình đã học ) cô cất tranh.
- cho cháu vào bàn thực hành
-cô bao quát sửa sai .
- cháu trưng bày sản phẩm
-Nhận xét sản phẩm
Kết thúc.
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Những nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THỨ 6 NGÀY 25 THÁNG 11
HĐNT:Quan sát nhà của bé
đọc thơ “ em yêu nhà em”
TCVĐ- CTD
I/YÊU CẦU:
-Cháu sử dụng ngôn ngữ mạch lạc giao tiếp cô và bạn.
-Cháu yêu thích ngôi nhà của mình.
-Cháu tích cực tham gia trả lời câu hỏi của cô.
-Cháu yêu cái đẹp biết giữ nhà cửa sạch đẹp.
-giáo dục cháu yêu quý giữ gìn nhà cửa.
II/CHUẨN BỊ:
-Tranh các ngôi nhà, kiểu nhà khác nhau.
-câu hỏi đàm thoại, đồ dùng quan sát
III/HOẠT ĐỘNG:
-Tập trung cháu định hướng giới thiệu nội dung sinh hoạt.
- dẫn cháu đi dạo đọc đồng dao hít thở không khí.
- quan sát bầu trời thời tiết hôm nay.
- tập trung cháu giới thiệu đề tài hôm nay.
- cho cháu quan sát tranh nhà.
- cô đàm thoại đặt câu hỏi qua nội dung tranh.
- giáo dục cháu biết yêu quý ngôi nhà của mình và biết bảo vệ giữ gìn vệ sinh nhà cửa luôn sạch sẽ.
- cho quan sát so sánh các kiểu nhà điểm giống và khác nhau.
- cô củng cố lại đặt điểm các kiểu nhà.
- ôn thơ: “em yêu nhà em”
- TCVD: thỏ đổi lồng
- chơi tự do: các trò chơi dân gian.
- Tập trung nhận xét lớp.
- KẾT THÚC:
GDAN : hát vổ tay theo tiết tấu
“ NHÀ CỦA TÔI”
Nghe hát: Ba mẹ là quê hương
TCAN:
I/Yêu cầu
-Cháu sử dụng ngôn ngữ mạch lạc tròn câu rỏ lời
-Cháu ham thích ca hát vận động.
-Cháu hát vận động theo tiết tấu qua hướng dẫn của cô
-Cháu ham thích ca hát hay mua đẹp
-GD cháu yêu thích ca hát
II/chuẩn bị:
nhạc cụ, mũ múa , tranh…
III/Hướng dẫn
*Hoạt động 1:
-Hát vận động bài “ cả nhà thương nhau “
-Đàm thoại nội dung bài hát
-Cô liên hệ giới thiệu bài hôm nay cô dạy.
- cô và cháu cùng hát vỗ tiết tấu “ nhà của tôi”
*Hoạt động 2:
- cô và cháu cùng “ đọc thơ em yêu nhà em”
- kết hợp đi xem tranh.
- đàm thoai nội dung tranh- GDDD , GDMT.
- Chuyển đội hình đi lấy nhạc cụ.
- hát vổ tiết tấu lại- mời cá nhân.
-lưu ý: loại 3 cháu lam sai động tác cô sửa sai ngay cho cháu
-lớp hát lại cất nhạc cụ.
-ôn một số bài hát củ.
- hát lại bài “ nhà của tôi”
Hoạt động 3:
- nghe hát : Ba mẹ là quê hương.
-Trò chơi: ai đoán giỏi
-Nhắc lại cách chơi, luật chơi
-Tiến hành cho cháu chơi
Nhận xét kết thúc
HĐVC : Trọng tâm góc xây dựng
Góc trọng tâm cháu nhập được vào vai chơi và thể hiện được vai chơi trong nhóm- cô nhập vai cùng các cháu
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Những nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ
MẠNG HOẠT ĐỘNG
TUẦN 4: NHU CẦU GIA ĐÌNH
từ ngày 05/12 – 09/12/2011
T2:KPKH: nhận biết đồ dùng cá nhân, quần áo của bé.
T3:TDGH: bật xa 30cm
TCVĐ:
T4: LQVH: thơ “thăm nhà Bà”
T5: PTTM: tô màu các hình giống nhau cùng màu
T6:GDAN:
Hát + vận động: tự chọn
NH:
TCAN:
TDS:T4,TV5 BL2,C4,B2
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
T2:HĐNT: trò chuyện về cây con, rau, củ, quả - ôn thơ
TCVĐ- CTD
T3: Quan sát thời tiết trò chuyện với trẻ về trang phục phù hợp theo mùa-ôn thơ. TCVĐ-CTD
T4:như thứ hai nâng cao yêu cầu.
T5:như thứ ba nâng cao yêu cầu.
T6:như thứ hai nâng cao yêu cầu.
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
PV:chơi gia đình ( đi chợ mua đồ ăn về nấu ăn)
XD:xây nhà chăn nuôi
HT:chơi lô tô dinh dưởng… xem tranh ảnh,kể chuyện về thức ăn,đồ dùng của bé
NT:xé dán các loại thực phẩm và quần áo theo mùa cho bé
TN: chơi làm bánh bằng cát
TCVĐ
Góc thư giản
HOẠT ĐỘNG KHÁC
Thứ 3
THNTH: theo chủ điểm.
Thứ 4
LG:nói năng lễ phép với người lớn
LĐVS:rủa ca cốc
NHNL
HĐĐT: cùng trò chuyện với trẻ về các món ănco1 trong bửa ăn của gia đình , về thời tiết khí hậu trong ngày, chơi tự do.
NỘI DUNG
YÊU CẦU
BIỆN PHÁP
ĐÓN TRẺ
ĐIỂM DANH
TIÊU CHUẨN BÉ NGOAN
THỂ DỤC SÁNG :
T4,TV5 BL2,C4,B2
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
LỄ GIÁO
LAO ĐỘNG VỆ SINH
HOẠT ĐỘNG NÊU GUƠNG
TRẢ TRẺ
Trẻ nhận ra góc nổi bật của chủ điểm.
-Trẻ phát hiện bạn vắng trong tổ.
-Tìm nguyên nhân bạn vắng.
-Cô cặp nhât ghi vào sổ theo dỏi.
Cháu thực hiện đúng 3 tiêu chuẩn bé ngoan.
-Trẻ thực hiện đuơc các động tác của bài thể dục sáng.
-Trẻ chơi đc các trò chơi ở các góc
-Cháu thể hiện đc vai chơi của mình trong góc chơi
-Cháu lấy và cất ĐDĐC đúng chỗ
-Cháu biết quan tâm đến bạn trong góc chơi
Nói chuyện lễ phép với người lớn
Rửa ca cốc
-Cháu thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan
-Cháu lên cấm cờ đúng nơi qui định
-Phát huy ưu điểm,sửa chữa khuyết điểm
-GD cháu tính trung thực
-Trẻ chơi trật tự trong lớp va nhận ra đc người thân đến đón
-Cô đón trẻ vào lớp cho cháu quan sát tranh thuộc chủ đề
- cô và cháu cùng trò chuyện về các đồ dùng trong gia đình.giáo dục cháu khi sử dụng.
- trò chuyện những công việc cháu làm ở nhà , nhắc nhở cháu để đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định
-TCVĐ : tìm đúng đồ dùng gia đình
-từng tổ truởng điểm danh tổ mình và báo cáo cho cô.
-cô tìm nguyên nhân trẻ vắng có p hay không p.
-cô đông viên cháu đi học đều.
1/Ngồi học ngay ngắn
2/ Lễ phép với mọi người
3/ Không xả rác
chuẩn bị:sân sạch,mát
*hướng dẫn:
-chuyển đội hình
-cháu luân phiên đi,chạy các kiểu
-chuyển đội hình
-Trọng động:bài tập phát triền chung
-T4: ngưởi hoa.
-TV5:Lần lượt đưa tay ra trước (2L-2N)
-BL2:cúi gập người về trước(2L-2N)
-
C4: Đứng thẳng 2 tay dang ngang lòng bàn tay ngửa,2 tay ra trước lòng bàn tay úp(2L-2N)
-B2: bật dang chân khép chân.
-TC:đá bóng
-kết thúc:
*Chuẩn bị: đồ dùng các góc chơi
*Hoạt động:
-Hát tập trung cháu lại
-giới thiệu các góc chơi.
-PV:chơi gia đình ( đi chợ mua đồ ăn về nấu ăn)
-XD:xây nhà chăn nuôi
-HT: chơi lô tô dinh dưởng… xem tranh ảnh,kể chuyện về thức ăn,đồ dùng của bé
-NT:xé dán các loại thực phẩm và quần áo theo mùa cho bé.
-TN: chơi làm bánh bằng cát.
TCVĐ
Góc thư giản
-Chau đăng ký góc chơi
-Cháu về góc chơi mà cháu thích
-Cháu chơi, cô qsat1, bao quát cháu
-Nhận xét kết thúc
Cháu biết nói chuyện lễ phép với người lớn
Cô kể cho cháu nghe 1 câu chuyện.
cháu thực hiện đúng thao tác rửa ca cốc .
*Nêu gương cuối ngày
-Cháu nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan
-Cô giải thích từng tiêu chuẩn
-Cháu tự nhận xét mình
-Các bạn tổ khác nhận xét
-Cô nhận xét chung
-Tổ chức cho trẻ cấm cờ
-Cô đánh dấu vào sổ theo dõi
-Cấm cờ tổ
*Nêu gương cuối tuần
-Cô tổng hợp lại số cờ của từng trẻ,trè nào đạt từ 4 cờ trỏ lên cô gọi tên và phát phiếu bé ngoan cho trẻ dán vào sổ của mình.Cô động viên cháu chưa đạt cờ để lần sau trẻ ngoan hơn
-Tổ trưởng phát sổ bé ngoan
-Kết thúc
-Cô vệ sinh mặt mũi cho cháu
-Cô cho cháu chơi tự do
-Phụ huynh đến đón cháu về
THỨ 2 NGÀY 5 THÁNG 12
HĐNT: trò chuyện về các loại, rau, củ, quả làm thực phẩm cho con người- ôn thơ
I/YÊU CẦU:
-Cháu sử dụng ngôn ngữ mạch lạc giao tiếp cô và bạn.
-Cháu yêu quí giử gìn đồ dùng trong gia đình.
-Cháu biết khi sử dụng đồ dùng gia đình phải cẩn thận nhẹ nhàng.
-Cháu thích được tạo ra các đồ dùng đẹp.
-giáo dục cháu biết ơn các chú công nhân đã làm ra đồ dùng.
II/CHUẨN BỊ:
- 1 số đồ dùng gia đình ăn uống.
- câu hỏi đàm thoại
III/HOẠT ĐỘNG:
-Tập trung cháu hát “ cả nhà thương nhau”
- đàm thoại nội dung bài hát.
- dẫn cháu đi dạo đọc đồng dao hít thở không khí.
- quan sát bầu trời thời tiết hôm nay.
- tập trung cháu giới thiệu đề tài hôm nay.
- cho đến địa điểm quan sát.
- cô đố các câu đố về đồ dùng gia đình ( ăn uống )
- Cô cho cháu quan sát vật thật
- cô đàm thoại về công dụng chất liệu hình dáng của đồ dùng đó.
- giáo dục cháu khi sử dụng.
- cô cung cắp kiến thức cho cháu nắm.
- GDMT, GDDD cho cháu thông qua đồ dùng đó.
- ôn thơ , hát: “ba ngọn nến lung linh” “ Làm Anh”
- TCVĐ: Ô tô và chim sẽ
- chơi tự do: các trò chơi dân gian, đồ chơi ngoài trời.
- Tập trung nhận xét lớp.
- KẾT THÚC:
KPKH: nhận biết đồ dùng
quần áo của bé.
I/ YÊU CẦU:
-Cháu sử dụng ngôn ngữ giao tiếp mạch lạc .
-Cháu biết giữ gìn các đồ dùng ca nhân.
-biết được tên 1 số đồ dùng cá nhân và công dụng của chúng.
- cháu sử dụng đồ dùng cá nhân cho cơ thể đẹp , khỏe.
- giáo dục cháu sử dụng cẩn thận đồ dùng cá nhân.
II/CHUẨN BỊ:
1 số đồ dùng cá nhân ( vật thật )
tranh 1 số quần áo
tranh cháu xem
III/HOẠT ĐỘNG:
Hoạt đông1:
Cô và cháu cùng hát bài “chiếc khăn tay”.
Đàm thoại nội dung bài hát .
Hoạt động 2:
- Cho đọc thơ bé sạch kết hợp đi xem tranh
Đàm thoại nội dung tranh
Đọc thơ chuyển đội hình
Hoạt động 3:
Cô giới thiệu bài hôm nay
Cô đố và hát về 1 số đồ dùng cá nhân ( khăn, bàn chải , lược…)
Đàm thoại về công dụng lợi ích của 1 số đồ dùng đó.
Giáo dục cháu biết giử vệ sinh và ăn uống đủ chất cho răng và tóc khỏe
Điếm xem có mấy đồ dùng cá nhân
Hoạt động 4:
- cho cháu quan sát thêm 1 số trang phục dân tộc
Cô cũng cố lại kiến thức vừa cung cấp
Cho cháu chơi trò chơi vận động “ về đúng đồ dùng”
Nhận xét lớp- hát.
KẾT THÚC.
HĐVC: trọng tâm góc PHÂN VAI
Cháu biết được giá trị dinh dưởng của các loại thực phẩm dùng hàng ngày.Thể hiện được vai chơi của mình trong góc chơi.
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Những nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THỨ 3 NGÀY 6 THÁNG 12
HĐNT : Quan sát thời tiết trò chuyện với trẻ về trang phục
phù hợp theo mùa-ôn hát.
I/YÊU CẦU:
-Cháu sử dụng ngôn ngữ mạch lạc
File đính kèm:
- giao an(10).doc