1. Đón trẻ:
- Cô đến lớp sớm làm vệ sinh thông thoáng phòng học, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân.
- Chơi tự do
- Điểm danh
- Kiểm tra vệ sinh
- Nhắc tiêu chuẩn bé ngoan
- Trò chuyện đầu tuần cùng trẻ: thứ 7, chủ nhật các con được nghỉ các con đã làm những gì? Cho trẻ kể
2. Hoạt động học.
* Tiết 1 LV PTTC:
Đi, chạy theo cô
*Tiết 2 LVPTN:
- Trò chuyện về trường mầm non của bé
3. Hoạt động ngoài trời.
- HĐCMĐ: Quan s¸t Tranh chủ đề
- TCVĐ: Bóng tròn to,
- Chơi tự do
4. Làm quen với tiếng việt
27 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2809 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch ngày thứ 2
Ngày 9 tháng 9 năm 2013
1. Đón trẻ:
- Cô đến lớp sớm làm vệ sinh thông thoáng phòng học, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân.
- Chơi tự do
- Điểm danh
- Kiểm tra vệ sinh
- Nhắc tiêu chuẩn bé ngoan
- Trò chuyện đầu tuần cùng trẻ: thứ 7, chủ nhật các con được nghỉ các con đã làm những gì? Cho trẻ kể
2. Hoạt động học.
* Tiết 1 LV PTTC:
Đi, chạy theo cô
*Tiết 2 LVPTN:
- Trò chuyện về trường mầm non của bé
3. Hoạt động ngoài trời.
- HĐCMĐ: Quan s¸t Tranh chủ đề
- TCVĐ: Bóng tròn to,
- Chơi tự do
4. Làm quen với tiếng việt
- Chào
- Chào cô
- Chào mẹ
5. Hoạt động góc (theo kế hoạch tuần).
- Góc xây dựng: Xây trường mầm non.
- Góc phân vai : Cô giao.
- Góc học tập: Xem tranh ảnh về chủ đế.
- Góc nghệ thuật: hát múa, tô màu về chủ điểm.
6. Vệ sinh – trả trẻ
7. Hoạt động chiều.
- Vệ sinh
- Vận động nhẹ, ăn quà chiều
- LQKTM: Thơ: Bạn mới
8. Vệ sinh, nêu gương trả trẻ
- Cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa mặt, sửa sang lại quần, áo, giầy dép, trang phục gọn gàng trước khi ra về.
- Nêu gương: Cô cho trẻ nhận xét, nêu những gương tốt trong ngày.
- Trả trẻ: cô đứng ở của lớp nhắc trẻ chào cô, chào bố, mẹ, lấy đồ dùng cá nhân
Tiết 1: Lĩnh vực phát triển thể chất
Bài: Đi, chạy theo cô
Ngày soạn: 07/ 9/2013
Ngày dạy: 9/ 9/2013
Người dạy: Hoàng Kim Thị
I. Mục đích yêu cầu
1.Kiến thức
- Trẻ tập đúng các động tác trong bài tập phát triển chung.
- Trẻ biết đi, chạy theo cô.
2.Kỹ năng
- Rèn kỹ năng kiên trì cho trẻ
3.Tư tưởng
-Trẻ hứng thú tham gia học bài , học có nề nếp và biết nghe theo hiệu lệnh của cô
* Trẻ đạt: 80-85%
II. Chuẩn bị
- Sân bãi sạch sẽ, bằng phẳng và an toàn.
- Trang phục: Gọn gàng, phù hợp với thời tiết và bài tập.
- Xắc xô.
III. Nội dung tích hợp:
- Âm nhạc.
IV.Cách tiến hành
Hoạt động của Cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1. Gây hứng thú vào bài
Cô và trẻ trò chuyện về chủ điểm
Hoạt động 2. Bài mới
Kiểm tra sức khỏe của trẻ
a. Khởi động
- Cô cho trẻ đi tự do, vung vẩy tay tự nhiên.
b. Trọng động.
* Bài tập phát triển chung theo lời bài hát trường chúng cháu là trường mầm non.*Động tác tay: Hai tay đa ra phía trước lên cao.
- TTCB: Đứng thẳng khép chân, tay để dọc thân.
- N1 : Bước chân trái sang bên một bước rộng bằng vai, tay đa ra phía trước lòng bàn tay sấp.
- N2 : 2 tay đưa lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau.
- N3: 2 tay đa ra phía trước ( Như nhịp 1)
- N4 : Về TTCB
- N5,6,7,8:Thực hiên như trên, chân phải bước sang bên.
tay thay nhau quay dọc thân.
*Động tác chân: Ngồi xuống đứng lên.
- TTCB: §øng th¼ng, hai tay chống hông.
- N1: Hai tay chống hông, ngồi xuống
- N2: Đứng lên
- N3: Như nhịp 1
- N4: Về TTCB
- N5,6,7,8 : tương tự như trên.
* Động tác bụng: Gập người về trước
- N1: Hai tay đưa cao lòng bàn tay hướng vào nhau
- N2: Gập người về trước
- N3: Như nhịp 1
- N4: Về TTCB
- N5,6,7,8 : Như trên.
* Động tác bật: Bật lên cao
- TTCB : Đứng thẳng, tay đưa cao lên cao.
- TH : Bước đệm trên chân phải,chân trái co gối,sau đổi chân,tay vung tự nhiên.Bật theo nhịp 1-2.* Vận động cơ bản: Đi, chạy theo cô - Hôm nay cô sẽ dạy cho các con bài tập vận động cơ bản " Đi, chạy theo cô "- Để thực hiện được vận động này các con nhìn cô thực hiện trước nhé. Cô làm mẫu: + Lần 1: không giải thích. + Lần 2: vừa làm vừa giải thích.
- Khi cô vỗ xác xô nhẹ và đều tay các con đi nhẹ nhàng, tự nhiên. Khi nghe tiếng cô vỗ xác xô dồn dập và nhanh thì các con chạy theo cô.
- Hỏi tên vận động. cô vừa tập xong bài vận động gì?
- Mời hai trẻ Khá lên thực hiện cho lớp xem.
( Cô động viên khuyến khích trẻ)
Trẻ thực hiện:Lần 1: Cho cả lớp thực hiện( 2- 3 lần)
Lần 2: cho 2 tổ thi đua nhau xem tổ nào thực hiện được đúng theo yêu cầu của cô.
Lần 3: cho từng cá nhân trẻ thi đua nhau .
- cho trẻ yếu lên tập lại
Cô chú ý quan sát động viên, khuyến khích trẻ.
Cô hỏi trẻ tên bài tập.- Nhận xét và tuyên dương.
Hồi tĩnh:
Cô cho trẻ đi nhẹ nhang xung quanh sân 1-2 vòng
Hoạt động 3. Kết thúc
-Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ đi tư do
- Thực hiện hết lời bài hát
- Thực hiện hết lời bài hát
.
- Thực hiện hết lời bài hát
- Thực hiện hết lời bài hát
- Trẻ chú ý nghe cô
- Trẻ xem cô thưch hiện
- Cả lớp thực hiện
- Cá nhân trẻ thi đua
- Trẻ di nhẹ nhàng
V/ Nhận xét sau tiết học:
Trẻ đạt……….% chưa đạt………..%
Thái độ:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Kiến thức và kỹ năng
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tiết 2: LVPTNT: MTXQ
Bài: Trò chuyện về trường mầm non của bé
Ngày soạn: 07/ 9/2013
Ngày dạy: 9/ 9/2013
Người dạy: Hoàng Kim Thị
I, Môc ®Ých yªu cÇu:
1, KiÕn thøc:
- TrÎ biÕt tªn trêng líp
- BiÕt tên c¸c c« b¸c trong trêng vµ biÕt trong trêng, líp cã nhiÒu ®å dïng ®å ch¬i ®Ñp cã c¸c b¹n trai, b¹n g¸i rÊt ®¸ng yªu.
2. Kü n¨ng:
- Quan sát chó ý, ghi nhí cã chñ ®Þnh.
- Luyện cho trẻ kỹ năng mạnh dạn tự tin.
3. T tëng:
Gi¸o dôc trÎ biÕt lÔ phÐp chµo hái, tha göi, biÕt ch¬i cïng b¹n, yªu trêng, líp, biÕt gi÷ g×n ®å dïng ®å ch¬i trong trêng, biÕt gi÷ g×n vÖ sinh trêng líp s¹ch sÏ
* Tỉ lệ: 80- 85% trẻ đạt.
II. ChuÈn bÞ:
Trang trÝ líp häc hÊp dÉn trÎ: Bµy ®å ch¬i gän ®Ñp treo tranh ¶nh.
Mét sè tranh ¶nh vÒ trêng MN: Bè mÑ d¾t con ®Õn trêng MN, c¸c b¹n ch¬i trong trêng.
III. Néi dung tÝch hîp
¢m nh¹c,
IV. C¸ch tiÕn hµnh
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1. Gây hứng thú vào bài:
- Cô và trẻ cùng hát bài hát: Ch¸u ®i mÉu gi¸o
- Các con và cô vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói lên điều gì?
2. Bµi míi
a. Khai th¸c hiÓu biÕt cña trÎ.
- Mçi s¸ng ch¸u ®îc bè mÑ ®a ®Õn ®©u?
- §Õn trêng MN con thÊy nh thÕ nµo?
- Muèn trêng líp lu«n ®Ñp c¸c ch¸u ph¶i lµm g×?
b. Quan s¸t vµ ®µm tho¹i:
- C¸c ch¸u xem c« cã tranh g×? v× sao biÕt?
Tranh nµy vÏ bè mÑ ®ang lµm g×?
+ Cßn c« gi¸o th× lµm g×?
+ C¸c b¹n nhá ®ang lµm g×?
-> Trong tranh vÏ c« thÊy c¸c b¹n nhá ai còng thËt r¹ng rì ®¸ng yªu. §iÒu ®ã chøng tá c¸c b¹n rÊt thÝch ®i häc, thÝch ®îc ®Õn trêng MN cña m×nh. VËy c¸c con cã yªu trêng MN kh«ng?
* B©y giê chóng m×nh cïng nhau kÓ vÒ trêng m×nh nhÐ.
* Trêng m×nh cã tªn lµ g×?
- Trêng m×nh n»m ë th«n nµo, x· nµo?
Trong trêng cã nh÷ng ai?
Sau ®ã c« hái c«ng viÖc cña, b¶o vÖ, c« gi¸o
Kh¸i qu¸t l¹i cho trÎ hiÓu: Haèng ngaøy coâ ñeán lôùp queùt doïn tröôøng, saân tröôøng, ñoùn caùc con, daïy caùc con hoïc haùt, muùa cho con xem, chaêm soùc cho caùc con, keå chuyeän cho con nghe. Coâ yeâu thöông, beân caïnh caùc con gioáng nhö ngöôøi meï hieàn thöù hai.Vaäy con coù thöông coâ khoâng?
Coâ noùi: Ngoaøi coâ ra trong tröôøng coøn coù caùc coâ giaùo khaùc nhö: Coâ Hieäu tröôûng vaø caùc giaùo vieân, chuù baûo veä.Coâ Hieäu tröôûng quaûn lí ngaøy giôø coâng cuûa giaùo vieân, nhaéc nhôû giaùo vieân, giaùo vieân phaûi chaáp haønh nhöõng noäi quy cuûa nhaø tröôøng, ñaûm baûo thôøi gian laøm vieäc. Baùc baûo veä quaûn lí taøi saûn trong nhaø tröôøng, troàng caây caûnh ñeå laøm ñeïp moâi tröôøng.Vaäy khi caùc con ñeán tröôøng muoán cho tröôøng saïch ñeïp thì caùc con bieát baûo quaûn ñoà duøng trong lôùp, ñeå giaøy deùp ñuùng nôi quy ñònh, khoâng xaû raùc trong tröôøng hoaëc tröôùc saân tröôøng.
- Líp m×nh lµ líp g×?
Trong líp cã nh÷ng ai?
Ch¸u xem cã tranh vÏ vÒ ai ®ang lµm g×?
§©y lµ lóc c« gi¸o ®ang ®a c¸c b¹n ra s©n ch¬i trong giê ho¹t ®éng ngoµi trêi. Ngoµi viÖc cho c¸c b¹n ch¬i c« cßn lµm g× n÷a cho c¸c ch¸u?
- Trong líp c« gi¸o ph¶i lµm rÊt nhiÒu viÖc hµng ngµy d¹y c¸c con häc ch÷, to¸n, h¸t, móa cho c¸c con ch¬i, ¨n ngñ gièng nh ngêi mÑ cña c¸c con v× c« còng rÊt yªu vµ mong c¸c con kh«n lín. V× vËy c¸c con ph¶i nh thÕ nµo ®Ó xøng víi t×nh yªu cña c« gi¸o?
-Trong líp m×nh cßn cã rÊt nhiÒu ®å ch¬i ®Ñp ë c¸c gãc ch¬i chóng m×nh cïng xem ®ã lµ nh÷ng ®å ch¬i g×? ë gãc ch¬i nµo?
- Khi ®Õn líp c¸c b¹n trai, b¹n g¸i ®Òu cïng nhau ch¬i. Khi ch¬i ch¸u ph¶i nh thÕ nµo?
Ch¬i xong chóng m×nh ph¶i lµm g×?
§óng råi các con phải biÕt cÊt ®å ch¬i gän gµng. Khi ch¬i ph¶i biÕt gióp ®ì, nhêng nhÞn lÉn nhau, biÕt v©ng lêi c« gi¸o, ngêi lín. Khi cã kh¸ch ®Õn líp ph¶i biÕt lÔ phÐp chµo
c. Trß ch¬i:
* Thi bµy ®å ch¬i ®Ñp.
- C¸ch ch¬i: Trªn nµy cã hai bµn ®å ch¬i cha bµy ®å ch¬i nªn hai ®éi sÏ lªn thi ®ua nhau trang trÝ bµy ®å ch¬i vµo hai gi¸ cho ®Ñp ®éi nµo bµy nhanh, ®Ñp lµ th¾ng cuéc.
- LuËt ch¬i: Mçi lÇn chØ bµy mét ®å ch¬i lªn bµn.
- T×m c¸ch cho trÎ ch¬i trong 3 phót (Mçi ®éi 3 trÎ) XÕp mét hµng däc lÇn lît tõng b¹n lªn lÊy 1 ®å ch¬i ®Ó bµy lªn gi¸. Sau ®ã quay trë vÒ cuèi hµng råi b¹n tiÕp theo l¹i lªn cø nh vËy cho ®Õn khi c« nãi hÕt giê.
- C« cïng c¶ líp kiÓm tra kÕt qu¶ xem ®éi nµo bµy ®Ñp vµ bµy ®îc nhiÒu ®å ch¬i h¬n.
* Trß ch¬i: Ai nhanh
- Cho trÎ ®i thµnh vßng trßn võa ®i võa h¸t khi c« gi¸o gõ xác xô« c¸c con ph¶i ch¹y nhanh vÒ sÕp hµng ®«i: Mét hµng b¹n trai mét hµng b¹n g¸i. Thi xem hµng nµo xÕp ®óng th¼ng h¬n lµ th¾ng cuéc (Ch¬i 2-3 lÇn)
3. KÕt thóc
C« nhËn xÐt giê häc
- TrÎ h¸t cïng c«
- Ch¸u ®i mÉu gi¸o
- Trẻ trả lời
. §Õn trêng MN
TrÎ nãi theo ý m×nh
Trêng MN v× cã c¸c b¹n ®ang ch¬i ®u quay, cÇu trît.
-VÏ bè mÑ ®ang d¾t tay con ®Õn trêng.
-C« gi¸o ®ang t¬i cêi ®ãn c¸c b¹n nhá vµo líp.
C¸c b¹n ®ang ch¬i ®ïa.
Cã ¹.
Trêng MN Tân Tri
Thôn Ngọc Lâu, x· Tân Tri
HiÖu trëng, HiÖu phã, c¸c c«, bác b¶o vÖ,
TrÎ l¾ng nghe
- TrÎ nãi theo ý cña m×nh
- TrÎ kÓ bóp bª ë gãc ph©n vai. Gç ë gãc XD
Cïng nhau ch¬i, kh«ng tranh dµnh ®å ch¬i. BiÕt nhêng nhÞn nhau.
- Ph¶i cÊt ®å ch¬i gän gµng ®óng n¬i quy ®Þnh.
- TrÎ nghe c« phæ biÕn luËt ch¬i
- TrÎ biÕt bµy ®å ch¬i gän gµng biÕt ch¬i ®óng theo yªu cÇu.
- TrÎ tÝch cùc tham gia vµo trß ch¬i. Thi ®ua lÉn nhau xem b¹n trai hay g¸i nhanh h¬n.
ĐÁNH GIÁ SAU TIẾT DẠY
- Tỷ lệ trẻ đạt:
- Tỷ lệ trẻ chưa đạt:
1. Thái độ trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
…………………………………………………………………................................................................................................................................................................................................................................
…………………………………………………………………………………………….......................................................................................................................................................................................
2. Kiến thức và kỹ năng
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Hoạt động ngoài trời
HĐCMĐ: Quan sát tranh chủ đề
Trò chơi vận động: Ai nhanh nhất
Chơi tự do
A. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
- HĐCMĐ: giúp trẻ biết được minh đang thực hiện chủ điểm gì, chủ điểm có những gì
-Trò chơi: giúp trẻ thoải mái sau tiết học. Củng cố vận động đi, chạy cho trẻ
B. CHUẨN BỊ
- Tranh chủ đề
C. TIẾN HÀNH
a. HĐCMĐ: Cô cho trẻ quan sát trả lời câu hỏi của cô.
- Bức tranh vẽ gì ?
-Trong bức tranh vẽ về chủ điểm gì?
- Vì sao con biết ?
b. Trò chơi vận động: Ai nhanh nhất
Cô cho trẻ chơi 2-3lần
c. Chơi tự do
d. kết thúc
IV. Hoạt động góc
Góc xây dựng: Xây Trường mầm non
Góc phân vai : cô giáo
Góc nghệ thuật: hát múa, tô màu nội dung về chủ điểm
Góc học tập : Xem tranh ảnh về chủ điểm
V. Vệ sinh – trả trẻ
VI. Hoạt động chiều:
- Vệ sinh,
- Vận động nhẹ đu quay
- Làm quen với kiến thức mới: Thơ bạn mới
A. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức: trẻ biết tên bài thơ, thuộc thơ, đọc diễn cảm bài thơ
2. Kỹ năng: phát triển ngôn ngữ cho trẻ
Luyện đọc thơ diễn cảm
B. Chuẩn bị
- Tranh thơ, bài thơ
C. Tiến hành
Cô cho trẻ đọc theo cô 4-5 lần
VII. Vệ sinh -nêu gương –trả trẻ
Kế hoạch ngày thứ 3
Ngày 9 tháng 04 năm 2013
1. Đón trẻ:
- Cô đến lớp sớm làm vệ sinh thông thoáng phòng học, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân.
- Chơi tự do
- Điểm danh
- Kiểm tra vệ sinh
- Nhắc tiêu chuẩn bé ngoan
- Thể dục sáng
2. Hoạt động học.
* Tiết 1 LVPTNN:
Thơ: bạn mới
- HĐCMĐ: HĐCMĐ:
Quan sát: Thời tiết
TCVĐ: Trời nắng trời mưa
Chơi tự do
4. Làm quen với tiếng việt
- Đi vào
- Đi ra
- Dừng lại
5. Hoạt động góc (theo kế hoạch tuần).
- Góc xây dựng: Xây trường mầm non
- Góc phân vai: cô giáo
- Góc học tập: Xem tranh ảnh về chủ điểm
- Góc thiên nhiên lau lá, nhặt lá
6. Vệ sinh – trả trẻ
7. Hoạt động chiều.
- Vệ sinh
- Vận động nhẹ
- LQKTM: Nhận biết một và nhiều
8. Vệ sinh, nêu gương trả trẻ
- Cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa mặt, sửa sang lại quần, áo, giầy dép, trang phục gọn gàng trước khi ra về.
- Nêu gương: Cô cho trẻ nhận xét, nêu những gương tốt trong ngày.
Ngày soạn 8/ 9 /2013
Ngày dạy: 10 /9 /2013
Người dạy: Hoàng Kim Thị
GIÁO ÁN
LVPTNN: Thơ: Bạn mới
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài thơ, thuộc thơ, đọc diễn cảm bài thơ bạn mới
- Trẻ hiểu được nội dung của bài thơ
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
- Giáo dục trẻ biết đoàn kết với nhau
* Tỉ lệ đạt; 85% trẻ đạt
II . CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của cô
- Tranh thơ minh hoạ, tranh thơ chữ to kèm hình ảnh.
2. Nôi dung tích hợp
- âm nhạc, MTXQ
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: gây hứng thú vào bài.
Cô cho trẻ hát bài hát cháu đi mẫu giáo.
Các con vừa hát bài hát gì?
Bài hát nói đến điều gì? Bạn nhỏ trong bài hát như nào?
Cô giáo dục trẻ đoàn kết với nhau, khi đến lớp không khóc nhè.
Có một bài thơ nói về bạn mới đến lớp, để xem bạn đó đến lớp có khóc nhè không các con nghe cô đọc thơ nhé.
Hoạt động 2: Đọc thơ cho trẻ nghe
* Cô đọc diễn cảm bài thơ 3 lần
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ kèm cử chỉ điệu bộ
Đọc xong cô giới thiệu tên bài thơ: Cô vừa đọc xong bài thơ bạn mới sáng tác của bác Nguyệt Mai.
Bài thơ nói về một bạn mới đến lớp lần đầu còn nhút nhát. Nhưng được các bạn dạy hát, rủ chơi, bạn đã không sợ nữa. Cô thấy cô đã khen đấy.
- Lần 2: Cô đọc thơ diễn cảm kèm tranh minh hoạ thơ
Đàm thoại:
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Bài thơ do ai sáng tác?
- Bài thơ nói lên điều gì?
- Bạn mới đến trường như thế nào?
- Câu thơ nào nói lên điều đó?
( cô gọi 2- 3 trẻ trả lời)
Cô cho cả lớp đọc câu thơ đó
- Ai đã dạy bạn hát
- Những câu thơ nào nói lên điều đó?
Trẻ không trả lời được cô nhắc trẻ và cho trẻ nói cùng cô
(cô gọi 2-3 trẻ trả nhắc lại ccâu thơ đó) cô động viên khuyến khích trẻ
Cô cho cảc lớp đọc những câu thơ đó
- Cô thấy cô thể hiện như nào?
Câu thơ nào nói lên điều đó?
Cô giáo dục trẻ là bạn bè thì phải đoàn kết thương yêu nhau.
- Lần 3. Cô đọc thơ khuyến khích trẻ đọc theo cô
Hoạt động 3: dạy trẻ đọc thơ
- Cô cho cả lớp đọc thơ cùng cô 2-3 lấn
- Cô mời từng tổ đọc thơ
- Cô mời nhóm bạn trai
- Nhóm bạn gái
- Cô mời cá nhân trẻ đọc thơ ( 3-4 trẻ )
Trong khi trẻ đọc thơ cô chú ý lắng nghe, động viên khuyến khích trẻ đọc.
Dạy trẻ đọc thơ chữ to
Cô giới thiệu các hình ảnh trong tranh, cô giới thiệu cách đọc, đọc từ trên xuống dưới, đọc từ trái sang phải.
Cô đọc mẫu cho cả lớp xem một lần.
Cô chỉ tranh để cả lớp đọc 2-3 lần
Cô cho cá nhân trẻ lên chỉ tranh và đọc thơ
Hoạt động 4. kết thúc
Cho trẻ chơi trò chơi lộn cầu vồng
- trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý nghe cô
- Bài thơ bạn mới
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ
- Trẻ trả lời
- Cả lớp đọc thơ
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Cả lớp đọc thơ
- Tổ đọc thơ
- Bạn trai đọc thơ
- Bạn gái đọc thơ
- Cá nhân trẻ đọc thơ
- Trẻ chú ý nghe cô
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ chơi trò chơi
V/ Nhận xét sau tiết học:
Trẻ đạt……….% chưa đạt………..%
Thái độ:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Kiến thức và kỹ năng
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Hoạt động ngoài trời
HĐCMĐ: Quan sát:Thời tiết
TCVĐ: Trời nắng trời mưa
A. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
- HĐCMĐ: giúp trẻ biết được thời tiết hôm nay như thế nào
-Trò chơi: giúp trẻ thoải mái sau tiết học. Củng cố vận động đi, chạy cho trẻ
B. CHUẨN BỊ
- Sân bãi sạch sẽ
C. TIẾN HÀNH
a. HĐCMĐ: Cô cho trẻ quan sát trả lời câu hỏi của cô.
- Bầu trời hôm nay như thế nào ?
- Các con ngẩng lên trời xem bầu trời như nào?
- Vì sao con lại mặc áo tay dài?
b. Trò chơi vận động: Trời nắng trời mưa
Cô cho trẻ chơi 2-3lần
c. Chơi tự do
d. kết thúc
IV. Hoạt động góc. (theo kế hoạch tuần).
- Góc xây dựng: Xây công viên
- Góc phân vai: Cô giao
- Góc học tập: Xem tranh ảnh về chủ điểm
- Góc thiên nhiên: lau lá, tưới cây
V. Vệ sinh – trả trẻ
VI. Hoạt động chiều:
- Vệ sinh,
- Vận động nhẹ
- Làm quen với kiến thức mới: Nhận biết một và nhiều
A. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức: Trẻ nhận biết được một và nhiều
2. Kỹ năng: Nhận biết
B. Chuẩn bị
- Đồ chơi có số lượng một và nhiều
C. Tiến hành
Cô cho trẻ đếm 2 nhóm và xem nhóm nào có số lượng 1, nhóm nào có số lượng nhiều
VII. Vệ sinh -nêu gương –trả trẻ
Kế hoạch ngày thứ 4
Ngày 11 tháng 09 năm 2013
1. Đón trẻ:
- Cô đến lớp sớm làm vệ sinh thông thoáng phòng học, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân.
- Chơi tự do
- Điểm danh
- Kiểm tra vệ sinh
- Nhắc tiêu chuẩn bé ngoan
- Thể dục sáng
2. Hoạt động học.
* Tiết 1 LVPTNT
Dạy trẻ nhận biết một và nhiều
- HĐCMĐ: Quan sát bầu trời
TCVĐ: Trời nắng trời mưa
Chơi tự do:
4. Làm quen với tiếng việt
- Đứng
- Ngồi
- Nhảy
5. Hoạt động góc (theo kế hoạch tuần)
- Góc xây dựng: Xây Trường mầm non
- Góc phân vai : cô giáo
- Góc nghệ thuật: hát múa, tô màu nội dung về chủ điểm
- Góc học tập : Xem tranh ảnh về chủ điểm
6. Vệ sinh – trả trẻ
7. Hoạt động chiều.
- Vệ sinh
- Vận động nhẹ, ăn quà chiều
- LQKTM
Vẽ theo ý thích
8. Vệ sinh, nêu gương trả trẻ
- Cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa mặt, sửa sang lại quần, áo, giầy dép, trang phục gọn gàng trước khi ra về.
- Nêu gương: Cô cho trẻ nhận xét, nêu những gương tốt trong ngày.
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Bài: Dạy trẻ nhận biết một và nhiều
Ngày soạn: 9/9/2013
Ngày giảng: 11/9/2013
Người dạy : Hoàng Kim Thị
I/Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được một và nhiều.
2. Kỹ năng:
Rèn luyện cho trẻ kỹ năng đếm, quan sát có chủ định.
3.Tư tưởng:
Giáo duc trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
Giáo dục trẻ có nề nếp học tập
* trẻ đạt: 80-85%
II/Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô.
- 1 quả bóng, 5 viên gạch nhựa, 2 bức tranh vẽ các đồ chơi có số lượng 1 và nhiều.
2. Đồ dùng của trẻ.
- vở toán, đồ chơi, rổ
III Tích hợp: Âm nhạc, tạo hình.
IV. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1. Gây hứng thú vào bài:
Cho trẻ hát bài: Trường chúng cháu là trường mầm non
- Chúng mình vừa hát xong bài hát gì?
- Bài hát nói lên điều gì?
=> Các con ạ bài hát nói về trường mầm non có các bạn rất ngoan đấy. Các con đi học cũng phải ngoan không khóc nhè các con nhớ chưa.
Hoạt động 2. Bài mới:
Phần 1: Nhận biết một và nhiều
* Cô làm mẫu.
- Cô hỏi trẻ đây là gì các con?
- Có mấy quả bóng?
- Cá nhân trẻ đếm( 2-3 trẻ đếm)
- Cô cho cả lớp đếm
- Cô còn có gì nữa đây?
- Có nhiều hay ít?
Các con cùng đếm cùng cô nào
Số nào nhiều và số nào là 1
Cô cho trẻ xác định ( 2-3 trẻ )
Cô chốt lại
Số bóng là 1, số gạch nhiều
*Trẻ thực hiện: Cho trẻ làm giống như cô.
Các con xem trong rổ của các con có gì? Bây giờ các con haỹ xếp các đồ chơi có số lượng là 1 xếp sang một bên, đồ chơi giống nhau có số lượng nhiều sang một bên.
- Cho trẻ lấy đồ dùng ra thực hiện theo yêu cầu của cô. Cô chú ý động viên khuyến khích trẻ
Phần 3: Luỵện tập
Trò chơi 1:" Thử tài chiến sỹ "
Trò chơi được chia làm 2 lần chơi
Lần 1: Gạch chân số lượng nhiều.
+ Cách chơi; Cô chia trẻ ra làm 2 đội. Nhiệm vụ của các con là đi trong đường hẹp lên cầm bút gạch chân các nhóm có số lượng nhiều. trong một bản nhạc đội nào gạch được nhiều là đội đó thắng cuộc. Trong khi trẻ chơi cô quan sát động viên khuyến khích trẻ chơi.
Lần 2: Gạch chân số lượng ít.
Cô tổ chức cho trẻ chơi giống lần 1.
Sau mỗi lần chơi cô cùng trẻ kiểm tra xem đội nào gạch được nhiều.
Trò chơi 2: Cho trẻ về chỗ ngồi tô màu bức tranh trong vở toán có số lượng nhiều.
3.Kết thúc:
Cho đọc bài thơ: “ Bạn mới”
-Trẻ hát to
- bài hát Trường chúng cháu là trường mầm non
- Trẻ trả lời
- Quả bóng
- Trẻ trả lời
- Có gạch
- trẻ chơi trò chơi
- Có nhiều
- Trẻ đếm
- trẻ thực hiện.
- Trẻ tham gia chơi
- Trẻ về chỗ gồi tô màu theo yêu cầu của cô
- trẻ đọc thơ
V/ Nhận xét sau tiết học:
Trẻ đạt……….% chưa đạt………..%
Thái độ:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Kiến thức và kỹ năng
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Hoạt động ngoài trời
HĐCMĐ: Quan sát: bầu trời
TCVĐ: Trời nắng trời mưa
A. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
- HĐCMĐ: giúp trẻ biết được bầu trời hôm nay như thế nào
-Trò chơi: giúp trẻ thoải mái sau tiết học. Củng cố vận động đi, chạy cho trẻ
B. CHUẨN BỊ
- Sân bãi sạch sẽ
C. TIẾN HÀNH
a. HĐCMĐ: Cô cho trẻ quan sát trả lời câu hỏi của cô.
- Bầu trời hôm nay như thế nào ?
- Bầu trời có mây không?
- Các con ngẩng lên trời xem bầu trời như nào?
- các con có nhìn thấy gì không? Vì sao con không nhìn được?
b. Trò chơi vận động: Trời nắng trời mưa
Cô cho
File đính kèm:
- truong mam non(1).doc