Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Các hiện tượng tự nhiên

Cô đón trẻ với thái độ niềm nở, ân cần tạo cho trẻ cảm giác được yêu thương.

- Trò chuyện với trẻ về nghề nghiệp của bố mẹ, công việc hàng ngáy của bố mẹ .

- Xem tranh ảnh về nghề nghiệp.

- Cô giáo phối hợp với phụ huynh sưu tầm tranh ảnh về chủ điểm để trang trí lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ

 

doc18 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1643 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Các hiện tượng tự nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
IV. KẾ HOẠCH TUẦN Kế hoạch tuần 1, Chủ đề: Thế giới Thực vật (hoa quả) Thực hiện từ ngày 01 -05/02/2010 Hoạt động Thứ 2 Thức 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Cô đón trẻ với thái độ niềm nở, ân cần tạo cho trẻ cảm giác được yêu thương. - Trò chuyện với trẻ về nghề nghiệp của bố mẹ, công việc hàng ngáy của bố mẹ ... - Xem tranh ảnh về nghề nghiệp. - Cô giáo phối hợp với phụ huynh sưu tầm tranh ảnh về chủ điểm để trang trí lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ Thể dục sáng Thể dục sáng: tập theo nhạc bài hát về nghề nghiệp Các động tác: Hô hấp: Hít vào thở ra (hái hoa, ngửi hoa) Tay: Hai tay đưa ra trước lên cao Bụng: Nghiên người 2 bên Chân: Khiểng gót chân Bật: Tại chổ HĐ học có chủ đích Ném xa chạy 10m Mốt số loại quả. - Phân biệt hình dạng, màu sắc (đếm số quả). Truyện: Hoa mào gà - DHTT: Màu hoa Hoạt động ngoài trời - Quan sát hoa xung quanh vườn trường. - TCVĐ: Dung dăng dung dẻ. - Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi chong chóng, hoa, lá ..., chơi với đồ chơi xếp hộp - Vẽ một số loại quả. - TCVĐ: Đi cầu, đi quán. - Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi chong chóng, hoa, lá ... - NHặt hoa quả rụng - TCVĐ: “Cái túy kỳ lạ” Làm quen với bài hát mới “Màu hoa” - Quan sát người lớn chăm sóc hoa quả oqr trường. Hoạt động góc - Góc xây dựng: Xây dựng vườn hoa, vườn cây ăn quả. - Góc phân vai: Cửa hàng bán các loại hoa quả. - Góc nghệ thuật: Xem các tranh ảnh, tô màu, vẽ tranh về các loại hoa quả. - Góc học tập- sách: Đọc chuyện về thế giới thực vật. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc một số các loại hoa quả. Hoạt động chiều - Ôn hoạt động chung. Hướng dẫn trẻ chơi các góc - Tổ chức trò chơi cái túi kỳ lạ, chơi lô tô Vẽ theo ý thích SHVG: các bài hát về loại hoa quả KẾ HOẠCH NGÀY Tuần 1 (Thời gian thực hiện từ ngày 01 - 05/02/2010) Thứ 2, ngày 01 tháng 02 năm 2010 Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành L.Ý GDPTTC - Ném xa. - Chạy 10m Kiến thức: - Trẻ biết phối hợp chân nọ tay kia để ném túi cát đúng tư thế và ném xa. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỹ năng khéo léo về tay và chân. - Phát triển tố chất thể lực, tay, chân nhanh nhạy, cơ thể khoẻ mạnh. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động - Đồ dùng: Túi cát, đường chạy và cờ Hoạt động 1: Ổn định. gây hứng thú Cho trẻ đứng đội hình tự do hát bài Quả gì Cô hỏi trẻ các con hát bài hát nói quả gì? Các con biết về một số loại quả nào? Gọi 2 -3 trẻ trả lời GD trẻ biết ích lợi của dinh dưỡng các loại hoa quả, lợi ích của các loại quả đối với cơ thể Hoạt động 2: Khởi động: Trẻ đi chạy các kiểu đi tóc độ theo hiệu lệnh của cô thể hiện trên nền nhạc “Quả gì” Hoạt động 3- Trọng động: Tập pháp triển - ĐH: 03 hàng ngang @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ - Tập theo bài tập: Tay: Hai tay đưa lên cao (02 L/04 N); Bụng: 02 tay chóng hông nghiêng người 02 bên (02 L/04 N); Chân: Khiểng gót; Bật: Tại chổ; Vận động cơ bản: - Ném xa; - Chạy 10m - Giới thiệu tên bài tập (trực tiếp) - Hôm nay, cô dạy các con bài thể dục - Ném xa; - Chạy 10m. Các con cùng nhắc lại tên bài tập cùng với cô. Làm mẫu: Đội hình X X X X X X X X X X X X X X X Lần 1: Toàn phần không giải thích Lần 2: Giải thích kỹ thuật động tác.Tư thế chuẩn bị cô đứng sau vạch chuẩn tay cầm tuý cát tư thế chân trái bước tới trước, chân phải phía sau tay phải đưa cao vòng ra phía sau. Khi hô 1, 2, 3 ném tuý cát về phía trước Khi ném xong chạy nhanh về đến đích Lần 3: Gải thích động tác kỹ thuật khó - Trẻ Thực hiện: Lần 1: Lần lượt cho 02 trẻ lên thực hiện, cô động viên nhắc trẻ tập và sửa sai cho trẻ. Lần 2: Cho các bạn thi đua nhau Hoạt động 4. Hồi tỉnh: - Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng trong sân Thứ 3, ngày 02 tháng 02 năm 2010 Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành LÝ Phát triển nhận thức (KPXH) Một số loại quả Kiến thức: - Trẻ nhận biết đặc điểm của một số loại quả, gọi đúng tên và biết được tác dụng của nó đối với con người. - Nhận biết sự khác nhau và giống nhau của 2 loại quả. Thái độ: Trẻ hứng thú, tích cực tham gia với tiết học - Đồ dùng của cô: Một số quả thật, tranh lô tô các loại hoa quả . 1. Ổn định, gây hứng thú: *Trò chuyện: - Hát: Đố quả - Các con vừa hát bài hát nói về quả gì?; Các con đã ăn quả đó chưa? - Các con a! xung quang chúng ta có rất nhiều loại quả, mỗi loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, khi ăn những quả đó giúp cơ thể khỏe mạnh, nghe tin lớp mình một món quà, bây giờ cô cháu mình mở xem đó là món quả gì? 2. Quan sát đàm thoại - Các con nhìn xen trên dĩa cô có những loại quả gì? - Cả lướp đọc cùng cô quả cam; Quả cam có hình dạng gì?; Quả cam có màu gì?; Vỏ quả cam NTN? Đây là quả cam cô đã bổ ra, các con nhìn xen trong ruột quả cam có gì? (cho trẻ nếm thử). - Các con nghe mùi vị NTN? - GD: cam có vị rất ngọt, rất bổ dưỡng cho cơ thể, các con phải ăn cam thật nhiều vào mùa hè và chú ý khi ăn phải nhả hạt - Cô đọc câu đố về quả chuối - Hỏ trẻ câu đố về quả gì? - Cô đưa quả chuối ra cho trẻ xem - Cả lướp đọc - Quả chuối có hình dạng NTN?; Quả chuối khi chín có màu gì? - Cô giới thiệu cho trẻ biết khi chín thì có màu vàng và chưa chín thì có màu xanh, cũng có một số loại chuối khi chín có màu xanh. - Kể cho trẻ biết một số loại chuối mà trẻ chưa biết - GD dinh dưỡng cho trẻ: Tương tự, Cô cho trẻ làm quen quả na - TC : Cô thấy lớp mình học rất giỏi cô thưởng cho lớp một trò chơi đố bạn Cách chơi : mời 2 bạn chọn cho mình 02 quả và cho 02 bạn đố nhau. Cho trẻ so sách sự giống nhau và khác nhau của 02 loại quả đó Khác nhau ở điểm quả cam có dạng hình tròn và có nhiều múi; quả chuối có dạng hình công Cho trẻ chọn quả ở tranh lô tô. Chọn theo yêu cầu của cô Cho trẻ chọn 3 -4 lần - GD: các loại quả có ích đối với cơ thể, nó cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh, các con phải ăn nhiều loại quả khác nhau, khi ăn các con phải rửa tay sạch sẽ. Các con phải chăm sóc cây thật tốt. 3. Kết thúc: Cho trẻ hát lại bài Quả gì Thứ 5, ngày 04 tháng 02 năm 2010 Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành L.Ý Phát triển ngôn ngữ (VH) Truyện: Hoa mào gà Kiến thức: - Trẻ biết tên truyện, biết tên một số nhân vật trong truyện và trả lời một số câu hỏi của cô. Kỹ năng: - Trẻ biết yêu quý bạn Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia tiết học - Đồ dùng của cô: Đĩa nhạc, tranh Hoa mào gà. 1. Ổn định, gây hứng thú * Trò chuyện - Cả lớp hát “Hoa trường em” và kết hợp vận động - Các con vừa hát bài hát gì?. (Hoa trường em) - Trẻ kể tên một số loại hoa mà trẻ biết - GD trẻ biết về lợi ích của hoa và bảo vệ chăm sóc hoa - Để biết được vẽ đẹp của một loại hoa, cô sẽ kể con nghe một câu truyện “Hoa mào gà” Cô kể lần 1 không tranh Lần 2 dùng tranh minh họa 2. Đàm thoại, trích dẫn - Các con vừa nghe cô kể câu truyện gì? - Trong câu truyện có những nhân vật nào? - Ngày xưa, gà có mồng NTN? - Gà đã cho ai cái mồng của mình - Hoa mào gà có tên gọi là gì? - Các con có yêu quý hoa không? - GD trẻ biết yêu quý bảo vệ và chăm sóc và tưới nước cho hoa 3. Kết thúc: Cả lớp hát, kết hợp vận động bài “Hoa mào gà” Thứ 6, ngày 05 tháng 02 năm 2010 Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành L.Ý - Phát triển tỉnh cảm QHXH - Âm nhạc - Hát: “Màu hoa” Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả. - Cháu hát thuộc bài hát, cảm nhận được gia điệu của bài hát Kỹ năng: - Hát đúng lời, đúng nhạc. - Rèn sự nhanh nhạy của trẻ, giúp trẻ cảm thụ âm nhạc tốt. - Giáo dục trẻ biết yêu quý các loại hoa Thái độ: - Trẻ biết hứng thú nghe cô hát và hát cùng cô - Đồ dùng của cô, cháu: Băng đài. đĩa nhạc, tranh ảnh về một số loại hoa. 1. Ổn định, gây hứng thú * Trò chuyện - Cô cùng trẻ quan sát phòng tranh một số loại hoa Các con xem cô có bức tranh về những loại hoa gì? Ngoài những loại hoa trên các con biết thêm loại hoa gì nữa? - GD trẻ biết chăm sóc và bảo vệ những những loại hoa 2. Dạy hát TT: “Màu hoa” - Cô hát 1 -2 lần , thể hiện được tình cảm của bài hát. - Giới thiệu nội dung bài hát - Trẻ tự đặt tên bài hát - Các con đặt tên bài hát gì? - Cả lớp hát cùng cô 1 -2 lần - Thi đua giữa các nhóm tổ cá nhân. - Cả lớp kết hợp hát lại 1 lần nữa * Nghe hát: “Khúc hát mùa xuân” - Khi mùa xuân về các loại hoa nhau khoe sắc rất đẹp, cô hát các con nghe bài hát Khúc hát mùa xuân - Cô hát 1 -2 lần, kết hợp với cử chỉ, điệu bộ minh hoạ. - Lần 3: Mở băng, cả lớp hưởng ứng hát cùng cô. - Giáo dục trẻ: Biết yêu quý và chăm sóc, bảo vệ các loại hoa. * Trò chơi: “Ai nhanh nhất” - Cô giới thiệu tên trò chơi, phổ biến cách chơi luật chơi - Cô cho trẻ chơi 3 -4 lần - Cô động viên, khuyến khích trẻ chơi vui vẽ 3. Kết thúc: Cả lớp hát và kết hợp vận động theo nhạc “Màu hoa” 1 -2 lần IV. KẾ HOẠCH HOẠT TUẦN Kế hoạch tuần 2, Chủ đề: Tết Mùa xuân (Thực hiện từ ngày 08 - 12/02/2010) Hoạt động Thứ 2 Thức 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Cô đón trẻ với thái độ niềm nở, ân cần tạo cho trẻ cảm giác được yêu thương. - Trò chuyện với trẻ về nghề nghiệp của bố mẹ, công việc hàng ngáy của bố mẹ ... - Xem tranh ảnh về nghề nghiệp. - Cô giáo phối hợp với phụ huynh sưu tầm tranh ảnh về chủ điểm để trang trí lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ Thể dục sáng Thể dục sáng: tập theo nhạc bài hát về nghề nghiệp Các động tác: Hô hấp: Hít vào thở ra (hái hoa, ngửi hoa) Tay: Hai tay đưa ra trước lên cao Bụng: Nghiên người 2 bên Chân: Hai chân thay nhau đưa ra trước Bật: Tách chân, khép chân HĐ học có chủ đích - Bật qua dây chuyền bóng Quan sát mâm cổ và một số món ăn ngày Tết Vẽ hoa (đề tài) - Thơ: “Cây đào” VĐTT : Bài hát “Sắp đến tết rồi” Hoạt động ngoài trời - Quan sát về một số loại hoa ngày tết - TCVĐ: Dung dăng Dung dẻ. - Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi chong chóng, hoa, lá ..., chơi với những đồ chơi xếp hộp - Vẽ về một số loại hoa. - TCVĐ: Đi cầu, đi quán. - Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi chong chóng, hoa, lá ... Làm quen với bài thơ: “Cây đào” TCVĐ: Về đúng nhà” Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi. - Làm quen với bài hát và vận động “Sắp đến tết rồi”. - TCVĐ: “Gieo hạt” - Chơi tư do: Chơi với lá, hoa Hột hạt: Tạo nhóm - Cho trẻ tô màu một số loại hoa. - TCVĐ: Dung dăng Dung dẻ. - Chơi tự do: Chơi với cát, nước. Chăm sóc cây cối trong vườn, thổi bóng xà phòng Hoạt động góc - Góc xây dựng: Xây dựng vườn hoa mùa xuân. - Góc phân vai: Cửa hàng bán bánh kẹo ngày Tết; Nấu các món ăn ngày tết.. - Góc nghệ thuật: Xem tranh ảnh, tô màu, vẽ tranh về về một số loại hoa. - Góc học tập- sách: Đọc sách, chuyện và làm bộ sưu tập về Tết mùa xuân. - Góc thiên nhiên: Chăm về một số loại hoa Hoạt động chiều - Ôn hoạt động chung. - Cho trẻ tô màu về một số loại hoa. - Trò chuyện về về một số loại hoa. Hướng dẫn trò chơi SHVN: Cho trẻ biểu diễn các bài hát về một số loại hoa. KẾ HOẠCH NGÀY Tuần 2 (Thời gian thực hiện từ ngày 08 - 12/02/2010) Thứ 2, ngày 08 tháng 02 năm 2010 Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành LÝ GDPTTC - Bật qua dây - Chuyền bóng Kiến thức: - Trẻ biết phối hợp chân nọ và hai tay để chuyền bóng đúng tư thế và ném xa. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỹ năng khéo léo về tay và chân. - Phát triển tố chất thể lực, tay, chân nhanh nhạy, cơ thể khoẻ mạnh. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động - Đồ dùng: Dây và bóng Hoạt động 1: Ổn định. gây hứng thú - Cho trẻ đứng đội hình tự do hát bài “Sắp đến tết rồi” - Cô hỏi trẻ các con hát bài hát gì? - Tết các con được gì? đi chơi ở đâu … - Tết các con được mặc áo mới đi chúc tết ông bà, họ hàng. - Trong ngày tết có rất nhiều món ăn ngon. - GD ngày tết trời rất lạnh nên các con phải mặc ấm, luyện tập thể dục nữa nhé. Hoạt động 2: Khởi động: Trẻ đi chạy các kiểu đi tóc độ theo hiệu lệnh của cô thể hiện trên nền nhạc “Sắp đến tết rồi” Hoạt động 3- Trọng động: Tập pháp triển - ĐH: 03 hàng ngang @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ - Tập theo bài tập: Tay: Hai tay đưa lên cao (02 L/04 N); Bụng: 02 tay chóng hông nghiêng người 02 bên (02 L/04 N); Chân: Khiểng gót; Bật: Tại chổ; Vận động cơ bản: Bật qua dây; Chuyền bóng - Giới thiệu tên bài tập (trực tiếp) - Hôm nay, cô dạy các con bài thể dục Bật qua dây; Chuyền bóng. Các con cùng nhắc lại tên bài tập cùng với cô. Làm mẫu: Đội hình X X X X X X X X X X X X X X X Lần 1: Toàn phần không giải thích Lần 2: Giải thích kỹ thuật động tác.Khi nghe hiệu lệnh bật qua dây và chân không được chạm vào dây; sau đi về đứng cuối hàng; Chuyền bóng qua đầu bằng hai tay. Lần 3: Gải thích động tác kỹ thuật khó - Trẻ Thực hiện: Lần 1: Lần lượt cho 02 trẻ lên thực hiện, cô động viên nhắc trẻ tập và sửa sai cho trẻ. Lần 2: Cho các bạn thi đua nhau Hoạt động 4. Hồi tỉnh: - Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng trong sân Thứ 3, ngày 09 tháng 02 năm 2010 Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Phát triển nhận thức (KPXH) Cho trẻ quan sát mâm cổ ngày Tết và một số món ăn ngày Tết Kiến thức: - Trẻ biết được một số mâm cổ, món ăn ngày tết và ý nghĩa của mâm cổ trong ngày Tết. Thái độ: Trẻ hứng thú, tích cực tham gia với tiết học - Đồ dùng: Mâm cổ và một số món ăn 1. Ổn định, gây hứng thú: *Trò chuyện: Hát kết hợp với nhạc”Sắp đến tết rồi” - Các con vừa hát bài hát gì? - Trong bài hát nói về những gì? - Ngày tết mọi người thường mua gì? - Cho các con ăn những món ăn gì? - Cô bổ sung và giáo dục trẻ 2. Quan sát đàm thoại: - Cô đưa mâm cổ ra cho trẻ quan sát, quan sát nhận xét đặc điểm của món ăn trên mâm cổ, kết hợp giới thiệu từng món ăn. - Trên mâm cổ có những loại gì?, quả gì?, bánh có hình gì?, các con đã được ăn chưa? - Sau đó cô bổ sung nhấn mạnh đặc điểm của từng loại. - Cho trẻ soa sánh 02 loại bánh. - Bánh chưng, bánh dày khác nhau ở chổ nào?, giống nhau điểm nào? - Cô giải thích cho trẻ hiểu 02 loại bánh được làm từ nếp và đậu xanh, nhưng khác nhau về hình dạng - GD: Cô giáo dục trẻ biết ý nghĩa của ngày tết cổ truyền 3. Kết thúc: Cô cùng trẻ trang trí mâm cổ ngày tết và hát và kết hợp vận động theo nhạc bài “Sắp đến tết rồi” Thứ 4, ngày 10 tháng 02 năm 2010 Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Phát triển thẩm mỹ (TH) Vẽ hoa (ĐT) Kiến thức: - Trẻ biết vận dụng các kỹ năng đã học để vẽ các loại hoa. - Cảm nhận về vẽ đẹp của từng bức tranh. Kỹ năng: - Trẻ vẽ sáng tao, tô màu đẹp Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia với tiết học - Đồ dùng của cô, của trẻ: 2 -3 tranh vẽ về một số loại hoa; đĩa nhạc, bút màu, giấy vẽ. 1. Ổn định, gây hứng thú * Trò chuyện - Cả lớp hát, vận động bài “Sắp đến tết rồi”. - Các con hát bài hát gì? . - Ngày tết thì các con thích gì? - Các con cùng cô quan sát một bức tranh về ngày tết nhé! - Bức tranh vẽ về gì? (vẽ hoa) - Có những loài hoa gì? - Màu sắc thế nào? - Hoa có đẹp không? - GD trẻ yêu hoa, chăm sóc hoa. 2. Quan sát đàm thoại - Được tin các con học rất giỏi, cô tặng lớp mình một số bức tranh, các con cùng cô mở ra xem bức tranh vẽ gì? (vẽ hoa) - Các con thấy bức tranh về hoa có đẹp không? - Để vẽ được những bông hoa này cô đã dùng kỹ năng gì? - Các con có thích vẽ được những bông hoa đẹp như các cô không? 3. Hỏi ý định trẻ Hỏi ý định 3 -4 trẻ, các con thích vẽ hoa NTN, phải dùng những kỹ năng gì, các con thích tô những màu gì? Trẻ thực hiện: - Trẻ đi về chổ và thực hiện vẽ. - Cô quan sát và hướng dẫn thêm cho trẻ Nhận xét sản phẩm - Trẻ treo tranh lên giá: Các con thích bức tranh nào? Vì sao con thích? Bạn đã dùng kỹ năng gì và tô màu NTN?. Gọi 3 -4 trẻ nhận xét - Cô tổng quát lại toàn bộ bức tranh của trẻ 4. Kết thúc: Cả lớp hát và kết hợp vận động bài hát “Sắp đến tết rồi” Thứ 5, ngày 11 tháng 02 năm 2010 Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý - Phát triển ngôn ngữ (VH) Thơ: “Cây đào” Kiến thức: - Trẻ tên bài thơ, tên tác giả. - Biết đọc đúng ngữ điệu của bài thơ. Kỹ năng: - Đọc có cảm xúc Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia tiết học - Đồ dùng của cô: Đĩa nhạc, tranh minh hoạ bài thơ “Cây đào”. 1. Ổn định, gây hứng thú * Trò chuyện - Cả lớp hát “Sắp đên tết rồi” và kết hợp vận động - Bài hát nói về điều gì? - KHông khí ngày tết NTN? - Đến Tết các con được đi đâu? - Nhà các con được trang trí NTN? - Bố mẹ thường mua những loại hoa gì về để cắm? - GD trẻ biết được ý nghĩa của ngày tết cổ truyền. 2. Giới thiệu bài - Mỗi khi xuân về tết đến, trăm hoa đua sắc, cây cối đâm chồi nãy lộc, có một loại hoa không thể thiếu vào ngày tết đó là loại hoa gì? - Vẻ đẹp của nó NTN? - Hôm nay cô cháu mình cùng đến với bài thơ Cây đào nhé! - Cô đọc thơ cho trẻ nghe rỏ ràng diễn cảm được nội dung bài thơ. - Cô giói thiệu tên bài thơ, tên tác giả Cô đọc lần 2 kết hợp dùng tranh minh hoạ * Trích dẫn, đàm thoại - các con cho cô biết, cô vừa đọc xong bài thơ gì?, sáng tác của ai? - Cây đào ở đâu? - Hoa đào NTN?, cánh đào NTN? - Hoa đào nở báo hiệu mùa gì? * Dạy trẻ đọc thơ - Cô tổ chức cho cả lớp thi đua đọc thơ 2 -3 lần - Gọi nhóm nam của 03 tổ, cá nhân của 3 tổ lên đọc. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. Cả 3 tổ đọc lại 1 lần nữa. 2. Kết thúc: - Hội thi đọc thơ đến đây đã kết thúc - Cô khen cả 3 đội - Cả lớp hát, kết hợp vận động bài “Sắp đến tết rồi ” Thứ 6, ngày 12 tháng 02 năm 2010 Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý - Phát triển tỉnh cảm QHXH - Âm nhạc - Hát: “Sắp đến tết rồi” NH: “Khúc hát mùa xuân” Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả. - Cháu hát thuộc bài hát, cảm nhận được gia điệu của bài hát Kỹ năng: - Hát đúng lời, đúng nhạc. - Rèn sự nhanh nhạy của trẻ, giúp trẻ cảm thụ âm nhạc tốt. - Giáo dục biết yêu thương chú bộ đội Thái độ: - Trẻ biết hứng thú nghe cô hát và hát cùng cô - Đồ dùng của cô, cháu: Băng đài. đĩa nhạc. 1. Ổn định, gây hứng thú * Trò chuyện - Cả lớp đọc cùng cô bài thơ “Cây đào” - Hỏi trẻ hoa đào nở vào dịp nào? - Khi mùa xuân đến mọi người noá nức đón chào ngày gì? - Đúng rồi đến ngày tết mọi người đón chào năm mới, mọi người đều mua sắm trang trí trong nhà cho thật đẹp, đặc biệt là những bạn nhỏ ai cũng được bố mẹ mua cho áo quần mới để đi chơi chúc tết ông bà với bài hát “Sắp đến tết rồi” sáng tác của chú Hoàng Lân đã nói lên điều đó. Bây giờ cô cháu mình cùng thể hiận nhé - Cô hát trẻ nghe 1 lần - Cả lớp hát và vận động theo cô 2 -3 lần. - Thi đua giữa các nhóm tổ, cá nhân. - Cả lớp hát vận động lại lần nữa. * Nghe hát: “Khúc hát mùa xuâni” - Cô hát 1 -2 lần, kết hợp với cử chỉ, điệu bộ minh hoạ. - Lần 3: Mở băng, cả lớp hưởng ứng hát cùng cô. * Trò chơi: “Ai nhanh nhất” - Cô giới thiệu tên trò chơi, phổ biến cách chơi luật chơi. Cô cho trẻ chơi 3 -4 lần - Cô động viên, khuyến khích trẻ chơi vui vẽ 2. Kết thúc: Cả lớp hát và vận động theo nhạc “Sắp đến tết rồi” 1 -2 lần IV. KẾ HOẠCH TUẦN ÔN Kế hoạch tuần ôn, Chủ đề: Thế giới thực vật (Thực hiện từ ngày 08 - 12/03/2010) Hoạt động Thứ 2 Thức 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Cô đón trẻ với thái độ niềm nở, ân cần tạo cho trẻ cảm giác được yêu thương. - Trò chuyện với trẻ về nghề nghiệp của bố mẹ, công việc hàng ngáy của bố mẹ ... - Xem tranh ảnh về nghề nghiệp. - Cô giáo phối hợp với phụ huynh sưu tầm tranh ảnh về chủ điểm để trang trí lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ Thể dục sáng Thể dục sáng: tập theo nhạc bài hát về nghề nghiệp Các động tác: Hô hấp: Hít vào thở ra (hái hoa, ngửi hoa) Tay: Hai tay đưa ra trước lên cao Bụng: Nghiên người 2 bên Chân: Hai chân thay nhau đưa ra trước Bật: Tách chân, khép chân HĐ học có chủ đích - Bật qua dây chuyền bóng Quan sát mâm cổ và một số món ăn ngày Tết Vẽ hoa (đề tài) - Thơ: “Cây đào” VĐTT : Bài hát “Sắp đến tết rồi” Hoạt động ngoài trời - Quan sát về một số loại hoa ngày tết - TCVĐ: Dung dăng Dung dẻ. - Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi chong chóng, hoa, lá ..., chơi với những đồ chơi xếp hộp - Vẽ về một số loại hoa. - TCVĐ: Đi cầu, đi quán. - Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi chong chóng, hoa, lá ... Làm quen với bài thơ: “Cây đào” TCVĐ: Về đúng nhà” Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi. - Làm quen với bài hát và vận động “Sắp đến tết rồi”. - TCVĐ: “Gieo hạt” - Chơi tư do: Chơi với lá, hoa Hột hạt: Tạo nhóm - Cho trẻ tô màu một số loại hoa. - TCVĐ: Dung dăng Dung dẻ. - Chơi tự do: Chơi với cát, nước. Chăm sóc cây cối trong vườn, thổi bóng xà phòng Hoạt động góc - Góc xây dựng: Xây dựng vườn hoa mùa xuân. - Góc phân vai: Cửa hàng bán bánh kẹo ngày Tết; Nấu các món ăn ngày tết.. - Góc nghệ thuật: Xem tranh ảnh, tô màu, vẽ tranh về về một số loại hoa. - Góc học tập- sách: Đọc sách, chuyện và làm bộ sưu tập về Tết mùa xuân. - Góc thiên nhiên: Chăm về một số loại hoa Hoạt động chiều - Ôn hoạt động chung. - Cho trẻ tô màu về một số loại hoa. - Trò chuyện về về một số loại hoa. Hướng dẫn trò chơi SHVN: Cho trẻ biểu diễn các bài hát về một số loại hoa. KẾ HOẠCH NGÀY Tuần ôn (Thời gian thực hiện từ ngày 08 - 12/03/2010) Thứ 2, ngày 08 tháng 03 năm 2010 Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành L.Ý GDPTTC - Ném xa. - Chạy 10m Kiến thức: - Trẻ biết phối hợp chân nọ tay kia để ném túi cát đúng tư thế và ném xa. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỹ năng khéo léo về tay và chân. - Phát triển tố chất thể lực, tay, chân nhanh nhạy, cơ thể khoẻ mạnh. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động - Đồ dùng: Túi cát, đường chạy và cờ Hoạt động 1: Ổn định. gây hứng thú Cho trẻ đứng đội hình tự do hát bài Quả gì Cô hỏi trẻ các con hát bài hát nói quả gì? Các con biết về một số loại quả nào? Gọi 2 -3 trẻ trả lời GD trẻ biết ích lợi của dinh dưỡng các loại hoa quả, lợi ích của các loại quả đối với cơ thể Hoạt động 2: Khởi động: Trẻ đi chạy các kiểu đi tóc độ theo hiệu lệnh của cô thể hiện trên nền nhạc “Quả gì” Hoạt động 3- Trọng động: Tập pháp triển - ĐH: 03 hàng ngang @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ @ - Tập theo bài tập: Tay: Hai tay đưa lên cao (02 L/04 N); Bụng: 02 tay chóng hông nghiêng người 02 bên (02 L/04 N); Chân: Khiểng gót; Bật: Tại chổ; Vận động cơ bản: - Ném xa; - Chạy 10m - Giới thiệu tên bài tập (trực tiếp) - Hôm nay, cô dạy các con bài thể dục - Ném xa; - Chạy 10m. Các con cùng nhắc lại tên bài tập cùng với cô. Làm mẫu: Đội hình X X X X X X X X X X X X X X X Lần 1: Toàn phần không giải thích Lần 2: Giải thích kỹ thuật động tác.Tư thế chuẩn bị cô đứng sau vạch chuẩn tay cầm tuý cát tư thế chân trái bước tới trước, chân phải phía sau tay phải đưa cao vòng ra phía sau. Khi hô 1, 2, 3 ném tuý cát về phía trước Khi ném xong chạy nhanh về đến đích Lần 3: Gải thích động tác kỹ thuật khó - Trẻ Thực hiện: Lần 1: Lần lượt cho 02 trẻ lên thực hiện, cô động viên nhắc trẻ tập và sửa sai cho trẻ. Lần 2: Cho các bạn thi đua nhau Hoạt động 4. Hồi tỉnh: - Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng trong sân Thứ 3, ngày 09 tháng 03 năm 2010 Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Phát triển nhận thức (KPXH) Cho trẻ quan sát mâm cổ ngày Tết và một số món ăn ngày Tết Kiến thức: - Trẻ biết được một số mâm cổ, món ăn ngày tết và ý nghĩa của mâm cổ trong ngày Tết. Thái độ: Trẻ hứng thú, tích cực tham gia với tiết học - Đồ dùng: Mâm cổ và một số món ăn 1. Ổn định, gây hứng thú: *Trò chuyện: Hát kết hợp với nhạc”Sắp đến tết rồi” - Các con vừa hát bài hát gì? - Trong bài hát nói về những gì? - Ngày tết mọi người thường mua gì? - Cho các con ăn những món ăn gì? - Cô bổ sung và giáo dục trẻ 2. Quan sát đàm thoại: - Cô đưa mâm cổ ra cho trẻ quan sát, quan sát nhận xét đặc điểm của món ăn trên mâm cổ, kết hợp giới thiệu từng món ăn. - Trên mâm cổ có những loại gì?, quả gì?, bánh có hình gì?, các con đã được ăn chưa? - Sau đó cô bổ sung nhấn mạnh đặc điểm của từng loại. - Cho trẻ soa sánh 02 loại bánh. - Bánh chưng, bánh dày khác nhau ở chổ nào?, giống nhau điểm nào? - Cô giải thích cho trẻ hiểu 02 loại bánh được làm từ nếp và đậu xanh, nhưng khác nhau về hình dạng - GD: Cô giáo dục trẻ biết ý nghĩa của ngày tết cổ truyền 3. Kết thúc: Cô cùng trẻ trang trí mâm cổ ngày tết và hát và kết hợp vận động theo nhạc bài “Sắp đến tết rồi” Thứ 4, ngày 10 tháng 03 năm 2010 Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Phát triển thẩm mỹ (TH) Vẽ hoa (ĐT) Kiến thức: - Trẻ biết vận dụng các kỹ năng đã học để vẽ các loại hoa. - Cảm nhận về vẽ đẹp của từng bức tranh. Kỹ năng: - Trẻ vẽ sáng tao, tô màu đẹp Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia với tiết học - Đồ dùng của cô, của trẻ: 2 -3 tranh vẽ về một số loại hoa; đĩa nhạc, bút màu, giấy vẽ. 1. Ổn định, gây hứng thú * Trò chuyện - Cả lớp hát, vận động bài “Sắp đến tết rồi”. - Các con hát bài hát gì? . - Ngày tết thì các con thích gì? - Các con cùng cô quan sát một bức tranh về ngày tết nhé! - Bức tranh vẽ về gì? (vẽ hoa) - Có những loài hoa gì? -

File đính kèm:

  • doccac hien tuong tu nhien.doc