Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Cắm hoa màu xanh, màu đỏ vào lọ xếp cái bàn

I.Mục đích yêu cầu:

-Dạy trẻ nhận biết và phân biệt hoa màu xanh, hoa màu đỏ cắm vào lọ và xếp cái bàn

-Trẻ xếp thành thạo cái bàn và phân biệt được hoa màu xanh, hoa màu dỏ cắm vào lọ theo yêu cầu

-Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học và trật tự học

II.Chuẩn bị:

-Gỗ vuông, gỗ hình chữ nhật

-Hoa màu xanh, màu đỏ, bình hoa, hoa màu vàng

III.Tiến hành hoạt động

* Hoạt động 1

-Cô cùng trẻ hát bài “lý cây bông”

-Giải thích nội dung bài hát và hỏi trẻ hoa này có màu gì? ( ) À đúng rồi hoa màu xanh, màu đỏ còn đây là cái gì?(cài lọ) để làm gì?( ) À hôm nay các con giúp cô phân biệt hoa nào có màu xanh, hoa màu đỏ cắm vào lọ cho cô xem nhé!

*Hoạt động 2

-Cô nhận biết, phân biệt hoa có màu xanh, hoa màu đỏ cho trẻ xem và cắm vào lọ, cô nhấn mạnh tên gọi cho trẻ từ 2 lần

-Giáo dục trẻ chú ý và chọn đúng màu giống như cô chọn

-Cô cho trẻ xung phong lên phân biệt hoa cắm vào lọ theo yêu cầu

-Cô cho tốp phân biệt và chọn đúng màu hoa cắm vào lọ theo sự hướng dẫn và bao quát của cô

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6087 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Cắm hoa màu xanh, màu đỏ vào lọ xếp cái bàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 Cắm hoa màu xanh – màu đỏ vào lọ Xếp cái bàn I.Mục đích yêu cầu: -Dạy trẻ nhận biết và phân biệt hoa màu xanh, hoa màu đỏ cắm vào lọ và xếp cái bàn -Trẻ xếp thành thạo cái bàn và phân biệt được hoa màu xanh, hoa màu dỏ cắm vào lọ theo yêu cầu -Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học và trật tự học II.Chuẩn bị: -Gỗ vuông, gỗ hình chữ nhật -Hoa màu xanh, màu đỏ, bình hoa, hoa màu vàng III.Tiến hành hoạt động * Hoạt động 1 -Cô cùng trẻ hát bài “lý cây bông” -Giải thích nội dung bài hát và hỏi trẻ hoa này có màu gì? (…) À đúng rồi hoa màu xanh, màu đỏ còn đây là cái gì?(cài lọ) để làm gì?(…) À hôm nay các con giúp cô phân biệt hoa nào có màu xanh, hoa màu đỏ cắm vào lọ cho cô xem nhé! *Hoạt động 2 -Cô nhận biết, phân biệt hoa có màu xanh, hoa màu đỏ cho trẻ xem và cắm vào lọ, cô nhấn mạnh tên gọi cho trẻ từ 2 lần -Giáo dục trẻ chú ý và chọn đúng màu giống như cô chọn -Cô cho trẻ xung phong lên phân biệt hoa cắm vào lọ theo yêu cầu -Cô cho tốp phân biệt và chọn đúng màu hoa cắm vào lọ theo sự hướng dẫn và bao quát của cô -Cô nói cô thấy bạn nào cũng có lọ hoa rất đẹp, nhưng lọ hoa này chúng ta nên để ở đâu các con nhỉ?(…) A!Ø đúng rồi vậy các con xếp cái bàn để lọ hoa lên bàn cho cô xem nhé! Trẻ xếp cái bàn cô bao quát theo dõi và sau đó khen sản phẩm mà trẻ đã lảm ra *Kết thúc: buổi học Thứ 3 BTPTC: Tập với bóng VĐCB: Đi có mang vật trên đầu TCVĐ: Bong bóng xà phòng I.Mục đích yêu cầu: -Trẻ làm động tác tốt với bóng cùng cô và đi có mang vật trên đầu thẳng người bước cao chân đều bước và chơi vận động bong bóng xà phòng -Trẻ thích thú tham gia cách chơi theo yêu cầu -Giáo dục trẻ trật tự khi chơi II.Chuẩn bị: -Bóng, túi cát III.Tiến hành hoạt động: *Hoạt động 1 -Khởi động: chậm, nhanh, chậm *Hoạt động 2 BTPTC: Tập với bóng ĐT1: Tay ĐT2: sườn ĐT3: chân (ngồi xốm) ĐT4: chân (nhảy bật) VĐCB: đi có mang vật trên đầu Cô cho trẻ ôn luyện lại cách như tuần trước Thứ 4 GDAN Nghe: Con chim hót trên cành cây Hát: Ếch ộp VĐTN: Trời nắng – trời mưa I.Mục đích yêu cầu -Trẻ thích nghe cô hát và hát theo cô nhiều lần bài “ếch ộp” và vận động trời nắng, trời mưa -Trẻ hát kết hợp vận động tốt “Trời nắng, trời mưa” -Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học và hát to rõ II.Chuẩn bị: -Cô thuộc bài và hát đúng nhạc III.Tiến hành hoạt động *Hoạt động 1 Nghe hát: “con chim hót trên cành cây” -Cô hát 1 lần hỏi trẻ tên bài hát -Cô hát lại chậm rõ, cho trẻ hát theo cô nhiều lần sau đó cho nhóm, cá nhân hát theo yêu cầu *Hoạt động 2 Dạy hát : Ếch ộp -Cô làm tiếng kêu ồm ộp hỏi trẻ đó là tiếng kêu con gì? Và lắng nghe thừ cô hát bài gì nhé!(…) cho trẻ đoán tên bài hát -Cô hát lại chậm rõ từ đầu cho đến hết bài -Cô cho lớp, nhóm, cá nhân xung phong lên hát theo yêu cầu *Hoạt động 3 TCVĐ: Trời nắng, trời mưa -Cô giải thích luật chơi sau đó cùng trẻ tham gia chơi vài lần *Kết thúc: buổi học Thứ 5 Hoa trong vườn trường I.Mục đích yêu cầu: - Trẻ thích thú đọc bài thơ hoa trong vườn trường đọc to rõ, diển cảm - Giáo dục trẻ chú ý khi đọc II.Chuẩn bị: - Hoa that , hoa giả III.Tiến hành hoạt động * Hoạt động 1: -Hôm nay cô sẽ cho các con tham quan vườn trường mình nhé ! -Cô cho trẻ xem xong vườn hoa trong trường và sau đó hỏi có những hoa gì? -Hôm nay cô dạy các con đọc thơ nhé! * Hoạt động 2 - Cô đọc mãu cho trẻ nghe 2 lần chậm rõ và giải thích từ khó trong bài thơ - lớp đọc theo cô nhiều lần và cho trẻ đọc lại các từ khó -cô cho nhóm, cá nhân xung phong lên đọc theo yêu cầu cho đến hết lớp -Hỏi trẻ hoa có màu gì? Ngửi thấy thế nào ?... có đẹp không? -Cô khen cả lớp, khen cá nhân trẻ *Kết thúc: Thứ 6 Xếp hình Vườn hoa của bé I.Mục đích yêu cầu: -Trẻ xếp thành thạo vườn hoa của bé -Xếp hình tốt rèn được kỹ năng tốt -Giáo dục trẻ chú ý xếp hình II.Chuẩn bị: -Gỗ vuông , búp bê III.Tiến hành hoạt động: *Hoạt động 1 -Cô dẫn trẻ đến thăm bạn búp bê đang bị bệnh, khi tới nhà búp bê thấy vườn hoa nhà bạn búp bê đang làm dở nhưng bạn búp bê bị bệnh rồi vậy chúng ta giúp bạn búp bê làm cho xong nhé ! *Hoạt động 2 -Cô cùng trẻ xếp vườn hoa theo yêu cầu -Trẻ xếp cô bao quát theo giỏi trẻ -Cô khen sản phẩm mà trẻ xếp được Hôm nay các con đã làm một viếc rất là tốt được các con giúp bạn búp bê lúc bạn ấy bệnh rồi được cô khen cả lớp mình nhé! -Giáo dục trẻ phải biết yêu thương giúp đỡ bạn lúc bạn bị bệnh *Kết thúc: cho trẻ nghỉ

File đính kèm:

  • docga tuan 20.doc