Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chim non học đếm

I/ YÊU CẦU

1- Kiến thức: Trẻ nhận biết và đếm các nhóm đối tượng có số lượng 4

2- Kĩ năng : Luyện kĩ năng đếm đến 4, nói được kết quả đếm

3- Thái độ : Tích cực tham gia trò chơi, thực hiện được các yêu cầu của cô.

II/ CHUẨN BỊ:

• Mỗi trẻ 4 con chim : 3 con màu vàng, 1 con màu đỏ

• 3 tổ chim có các quả trứng

• Một số trái cây các loại

• Mô hình tổ chim

• Nhạc: Con chim non, chim mẹ, chim con.

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

* Hoạt động 1: Thăm tổ chim

+ Các con ơi! Hôm trước, chúng ta có các tổ chim rất đẹp. Hôm nay chúng ta đến xem các tổ chim đó như thế nào nhé! (Nghe: tiếng chim hót)

+ A! Các tổ chim đây rồi, Các con nhìn xem trong tổ chim có gì?(có quả trứng )

- Đếm xem có mấy quả trứng? (Trẻ đếm có 3 quả trứng)

- Ồ! ở đây có tổ chim nở thành con, các con xem có đẹp không? (cho cháu đến mô hình tổ chim)

- Các con đếm xem có mấy chú chim? (Trẻ đếm có 3 chú chim)

- Cho trẻ nghe tiếng chim: A! có thêm 1 chú chim nở nữa. Cô đưa thêm 1 chú chim ra.

- Có 3 chú chim thêm 1 chú chim nữa vậy có tất cả bao nhiêu chú chim? 4 chú chim hả? sao con biết? Đâu để cô đếm xem ( 1, 2, 3, 4 tất cả có 4 chú chim)

- Vậy 3 thêm 1 là mấy? ( là 4 - lớp đồng thanh: 3 thêm 1 là 4)

- Trẻ đếm: 1, 2, 3, 4 tất cả có 4 chú chim (cá nhân)

- Các con tìm tổ chim của mình để cùng nhau cho chim con tập bay (mở nhạc, trẻ tìm đồ dùng về chỗ ngồi )

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1413 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chim non học đếm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHIM NON HỌC ĐẾM   Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Trang Lĩnh vực: Phát triển thể chất Chủ đề: thế giới động vật Lớp: Mầm- Trường MN Ánh Dương I/ YÊU CẦU 1-  Kiến thức: Trẻ nhận biết và đếm các nhóm đối tượng có số lượng 4 2-  Kĩ năng  : Luyện kĩ năng đếm đến 4, nói được kết quả đếm 3-  Thái độ   :  Tích cực tham gia trò chơi, thực hiện được các yêu cầu của cô.   II/ CHUẨN BỊ: Mỗi trẻ 4 con chim : 3 con màu vàng, 1 con màu đỏ 3 tổ chim có các quả trứng Một số trái cây các loại Mô hình tổ chim Nhạc: Con chim non, chim mẹ, chim con.   III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG * Hoạt động 1: Thăm tổ chim + Các con ơi! Hôm trước, chúng ta có các tổ chim rất đẹp. Hôm nay chúng ta đến  xem các tổ chim đó như thế nào nhé! (Nghe: tiếng chim hót) + A! Các tổ chim đây rồi, Các con nhìn xem trong tổ chim có gì?(có quả trứng ) - Đếm xem có mấy quả trứng? (Trẻ đếm có 3 quả trứng) - Ồ! ở đây có tổ chim nở thành con, các con xem có đẹp không? (cho cháu đến mô hình tổ chim) - Các con đếm xem có mấy chú chim? (Trẻ đếm có 3 chú chim) - Cho trẻ nghe tiếng chim: A! có thêm 1 chú chim nở nữa. Cô đưa thêm 1 chú chim ra. - Có 3 chú chim thêm 1 chú chim nữa vậy có tất cả bao nhiêu chú chim? 4 chú chim hả? sao con biết? Đâu để cô đếm xem ( 1, 2, 3, 4 tất cả có 4 chú chim) - Vậy 3 thêm 1 là mấy? ( là 4 - lớp đồng thanh: 3 thêm 1 là  4) - Trẻ đếm: 1, 2, 3, 4 tất cả có 4 chú chim (cá nhân) - Các con tìm tổ chim của mình để cùng nhau cho chim con tập bay (mở nhạc, trẻ tìm đồ dùng về chỗ ngồi )  * Hoạt động 2: Chim con tập bay     - Các con xem trong tổ có chim màu gì?( chim màu vàng và chim màu đỏ) + Đến lúc các chú chim tập bay rồi! Mình cho các chú chim màu vàng tập bay trước nha! (Cháu xếp các chú chim màu vàng xếp thành hàng ngang và đếm: 1,2,3) - Có mấy chú chim tập bay?(  Trẻ đếm có 3 chú chim tập bay) tổ - nhóm – cá nhân đếm + Còn chú chim nào trong tổ không? Có chú chim màu gì ? Trẻ: Chú chim màu đỏ      - Các con cho 1 chú chim màu đỏ bay cùng hàng ngang với các chú chim màu vàng đi (trẻ thực hiện) - Các con đếm lại xem có mấy chú chim? (Cô và trẻ cùng đếm: 1,2, 3, 4 tất cả có 4 chú chim) Vậy 3 thêm 1 là mấy? - Nhóm đếm – Cá nhân đếm – Lớp đếm lại lần cuối   - Chim bay, chim bay: Các chú chim chuyển sang hàng dọc nào!( từ hàng ngang trẻ chuyển sang hàng dọc) - Trẻ thực hiện và đếm từ trên xuống: 1, 2, 3, 4 tất cả có 4 chú chim( tổ, cá nhân)     - Các chú chim tập bay nhiều nên các chú chim mệt rồi chúng mình cho các chú vào tổ(Cho cháu đếm ngược bỏ đồ dùng vào rổ 4,3,2,1). * Hoạt động 3:  Tìm thức ăn cho chim  Trên cây có rất nhiều chú chim( nghe chim hót – hót đáp lại) Các con tìm xem cây có mấy chú chim?( cho trẻ chơi tìm  cây có 4 chú chim, luyện đếm)    - Các chú chim đói rồi, mình tìm mồi cho chú chim ăn, thức ăn của chim là các loại quả - Mỗi con tìm hái 4 quả (mỗi trẻ tìm và hái 4 quả mà trẻ thích) , khi hết bài hát là các con ngưng không hái nữa  + Cô kiểm tra cùng trẻ và cho trẻ đếm lại mang về cho chim. * Kết thúc: -  Các con cho chim ăn no rồi mình để chim ngủ ngon nhé!                                

File đính kèm:

  • docChim non hoc dem.doc
Giáo án liên quan