Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề 3: Các cô, bác trong nhà trẻ

I. Mục tiêu

1. Phát triển thể chất

a. Dinh dưỡng và sức khoẻ :

 - Nhận biết tên một số món ăn quen thuộc và thích nghi với chế độ ăn cơm, ăn các lpạo thức ăn khác nhau

- Biết sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt ở trường mầm non: khăn, cốc uống nước, thìa xúc cơm

- Nhận biết và tránh một số vật dụng, nơi nguy hiểm trong lớp

b. Phát triển vận động

- Biết đi, chạy nhanh chậm theo hiệu lệnh của cô

- Thực hiện một số thao tác vận động tinh: bóp đất, xâu vòng, xếp hình

2. Phát triển nhận thức

- Biết tên cô , bác gần gũi chăm sóc giáo dục trẻ

- Biết một số công việc của cô, bác trong nhà trẻ

- Nhận biết một số đồ dùng quen thuộc của các cô, bác trong trường

3. Phát triển ngôn ngữ

- Nói được tên cô, bác gần gũi chăm sóc,dạy dỗ trẻ

- Biết trả lời câu hỏi về một số công việc củấcc cô, bác

- Biết nói lế phép: Chào, có ạ, vâng ạ.

- Biết đọc thơ cùng với cô giáo

- Thích xem các loại tranh, ảnh, sach, báo về công việc của các cô, bác trong nhà trẻ

4. Phát triển TCKNXH và thẩm mỹ

- Thích hát, vận động đơn giản theo nhịp bài hát

- Thích tômàu, chơi với đất nặn, xé giấy, xếp hình

- Thích đến lớp chơi cạnh bạn

- Biết làm theo một số yêu cầu của cô

 

 

doc44 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1574 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề 3: Các cô, bác trong nhà trẻ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề 3: Các cô, bác trong nhà trẻ Thời gian thực hiện: 3 tuần ( Từ 12/11/2012 đến 1/12/2012) I. Mục tiêu 1. Phát triển thể chất a. Dinh dưỡng và sức khoẻ : - Nhận biết tên một số món ăn quen thuộc và thích nghi với chế độ ăn cơm, ăn các lpạo thức ăn khác nhau - Biết sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt ở trường mầm non: khăn, cốc uống nước, thìa xúc cơm - Nhận biết và tránh một số vật dụng, nơi nguy hiểm trong lớp b. Phát triển vận động - Biết đi, chạy nhanh chậm theo hiệu lệnh của cô - Thực hiện một số thao tác vận động tinh : bóp đất, xâu vòng, xếp hình 2. Phát triển nhận thức - Biết tên cô , bác gần gũi chăm sóc giáo dục trẻ - Biết một số công việc của cô, bác trong nhà trẻ - Nhận biết một số đồ dùng quen thuộc của các cô, bác trong trường 3. Phát triển ngôn ngữ - Nói được tên cô, bác gần gũi chăm sóc,dạy dỗ trẻ - Biết trả lời câu hỏi về một số công việc củấcc cô, bác - Biết nói lế phép : Chào, có ạ, vâng ạ... - Biết đọc thơ cùng với cô giáo - Thích xem các loại tranh, ảnh, sach, báo về công việc của các cô, bác trong nhà trẻ 4. Phát triển TCKNXH và thẩm mỹ - Thích hát, vận động đơn giản theo nhịp bài hát - Thích tômàu, chơi với đất nặn, xé giấy, xếp hình - Thích đến lớp chơi cạnh bạn - Biết làm theo một số yêu cầu của cô II. Mạng nội dung - Bé biết ngày 20/11 là ngày hội của các thầy, các cô - Trẻ biết lễ phép, vâng lời cô giáo - Trẻ biết hát một số bài hát về ngày 20/11 - Tên gọi - Đắc điểm nổi bật (trang phục, đầu tóc, khuôn mặt....) Ngày hội của cô Các cô, bác trong nhà trẻ Các cô, bác trong nhà trẻ Công việc của các cô, bác trong trường - Dạy hát, kể chuyện, đọc thơ... - Cho bé đi dạochơi - Cho bé ăn - Ru bé ngủ - Mắc quầnáo - Rửa mặt, chải đầu.... - Trò chuyện về các cô, bác trong nhà trẻ + tên gọi các cô, bác + Quần áo thường mặc + Công việc của các cô,bác trong nhà trẻ + Đồ dùng của các cô, bác - Quân sát, xem tranh ảnh về công việc chăm sóc, dạy dỗ của các cô, bác - TC: đố bé, bé thích ai nhất; cái gì đây; cái gì biến mất III. Mạng hoạt động * Phát triển vận động: - Thể dục buổi sáng: Chú gà trống - Vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp. Bò theo hướng thẳng đứng có vật trên lưng - Vận động tinh: TC: tay ai khéo, chiếc túi kỳ diệu * Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe: - Thực hành: rửa mặt, rửa tay... - Cất đồ dùng,đồ chơi đúng nơi quy định Phát triển nhận thức Phát triển thể chất Các cô, bác trong nhà trẻ Phát triển tình cảm- KNXH- TM Phát triển ngôn ngữ - Nghe hát – Nghe nhạc: ru con; dân ca nam bộ; dân ca địa phương - Hát và vận động theonhạc : nu na nu nống ; em búp bê - TCÂN :hãy lắng nghe -Tô màu chân dung, quần áo của các cô, bác -Chơi với đất năn, xâu vòng, xếp hình, xé giấy - Làm theo một số việc đơn giản : lâý và cất đồ chơi, đồ dùng đúng nơi quy định - Trò chuyệnvề các cô, bác trong nhà trẻ + Tên của các cô, bác + Công việc của các cô, bác - Nghe đọc thơ, kể chuyện: lời chào buổi sáng; đọc bài đồng dao: dung dăng dung dẻ -Xem tranh ảnh,sách báo KẾ HOẠCH NHÁNH CHỦ ĐỀ “CÁC Cễ, BÁC TRONG NHÀ TRẺ” Tờn chủ đề nhỏnh Thời gian thực hiện Các cô, bác trong nhà trẻ 1 tuần (12-17/11/2012) Ngày hội của cô 1 tuần (19 – 24/11/2012) Công việc của các cô,bác trong trường 1 tuần (26/11- 1/12/2012) Kế hoạch nhánh 1 “Các cô, bác trong nhà trẻ của bé” I. Mục đích yêu cầu 1. kiến thức: - Trẻ biết được tên gọi của các cô, bác trong trường - Trẻ biết một số đăc điểm: trang phục, đầu tóc, khuôn mặt... của các cô,bác 2. Kỹ năng : - Trẻ biết đi trong đường hẹp,bò theo hướng thẳng đứng có vật trên lưng - Trẻ biết tô màu quần áo của các cô, các bác - Trẻ biết quan sát và trò chuyện về công việc của các cô,bác trong trường - Trẻ biết vận động theo nhịp bài hát 3. Thái độ - Trẻ thể hiện yêu quý bạn bè, cô giáo, các cô,bác trong trường. - Biết kính trọng lế phép với các cô, bác trong trường - Biết giúp đỡ mọi người Kế hoạch thực hiện nhánh I Các cô, bác trong nhà trẻ Thời gian thực hiện : Từ ngày 12 – 17/11/2012 Giáo viên thực hiện: Phạm Thị Nga Thời gian Hoạt động giáo dục Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Đón trẻ Thể dục sáng Hướng dẫn trẻ cát đồdùng vào nơi quy định. Trò chuyện theo nhóm nhỏ về tên, trang phục, khuôn mặt của các cô,bác trong nhà trẻ Bài thể dục: Chú gà trống Hoạt động có chủ đích PT thể chất - Đi trong đường hẹp. - Nghe hát: Lời chào buổi sáng PT nhận thức - Quan sát, xem tranh ảnh, trò chuyện về các cô, bác trong nhà trẻ TC: Đố bé ai đây? Cô đang làm gì? PT ngôn ngữ - Đọc bài đồng dao: Dung dăng dung dẻ TC: Dung dăng dung dẻ PT TCKNXH - Tô màu: chiếc áo của cô giáo. - TC: dung dăng dung dẻ PT ngôn ngữ - Đọc thơ: Chào -TC: Ai đoán giỏi PT TCKNXH - Hát “Em búp bê” - Vận động theo nhạc:nu na nu nống Hoạt động góc - Góc sách - Góc HĐVĐV - Góc vận động - Góc sách - Góc HĐVĐV - Góc vận động - Góc sách - Góc HĐVĐV - Góc vận động - Góc sách - Góc HĐVĐV - Góc vận động - Góc sách - Góc HĐVĐV - Góc vận động - Góc sách - Góc HĐVĐV - Góc vận động Hoạt động ngoài trời QS: Công việc của bác lao công trong trường TC: chi chi chành chành - Chơi theo ý thích QS: Công việc của bác lao công trong trường TC: Lộn câu vồng - Chơi theo ý thích QS: Công việc của bác lao công trong trường TC: chi chi chành chành - Chơi theo ý thích QS: Công việc của bác bảo vệ trong trường -TC: Nu na nu nống - Chơi tự do QS: Công việc của bác bảo vệ trong trường -TC: Nu na nu nống - Chơi tự do QS: Công việc của bác bảo vệ trong trường -TC: Nu na nu nống - Chơi tự do Hoạt động chiều - Xem tranh ảnh về các cô, bác trong trường TC : lộn cầu vồng - Làm quen với bài đồng dao : dung dăng dung dẻ TC : Chi chi chành chành - Làm quen với tô màu : chiếc áo tặng cô TC : Dung dăng dung dẻ - Làm các động tác: quét nhà, tưới rau, múc nước ..giúp bác lao công trong trường TC: Thả bóng vào nước - Xâu vòng tặng cô - TC: chi chi chành chành - Đọc thơ: chào - Xếp dọn đồ chơi Kế hoach hoạt động góc Tên góc Nộ dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị tiến hành 1,Góc sách - Xem tranh ảnh về các công việc của cô, bác trong nhà trẻ - Tô màu,xé giấy, chơi với đất nặn. -Trẻ biết lật mở sách tranh để xem -Biết cầm đúng chiều của quyển sách - Trẻ biết một số công việc của các cô, bác trong trường - Trẻ thích thú khi xem sách, tô màu. xé giấy và chơi với đất nặn * CB: - tranh chuyện về công việc của các cô, bác trong trường *TH: Dạy trẻ cách cầm sách ,mở sách ,cầm đúng chiều của sách -Xem lần lượt từng trang và đọc kể theo từng bức tranh -Trẻ xem cô gợi ý giúp trẻ chơi tích cực -Cô cùng chơi với trẻ , hướng dẫn trẻ cách xem sách, cách tômàu, xé giấy và chơi với đất nặn Góc HĐVĐV Bé ru búp bê ngủ Bé cho búp bê ăn - Trẻ biết bắt trước cỏc thao tỏc của người lớn như biết bế em, ru em ngủ, cho em ăn. *CB: - Bỳp bờ: 2-3 con - Giường búp bê *TH: 1) Trước khi chơi: - Cô giới thiệu cho trẻ biết các góc chơi và hướng cho trẻ chơi vào từng góc - Thỏa thuận xem trẻ thích chơi ở góc nào và cho trẻ lấy ký hiệu về góc chơi của mình 2) Trong khi chơi: - Cô nhắc và động viên trẻ, hướng dẫn trẻ chơi - Góc thao tác vai: + Con đang làm gì? + Con ru em ngủ đi + Con cho em ăn gỡ vậy? + con cho em ăn như thê nào vậy? - Nhận biết được màu đỏ, màu xanh - Trẻ chọn đúng đồ chơi màu đỏ - Trẻ chọn đúng đồ chơi màu xanh *CB: đồ chơi màu xanh, màu đỏ, 2 chiếc rổ *TH: - Cho trẻ vào góc chơI và đeo ký hiệu - Trẻ chọn đúng đồ chơi màu đỏ cho vào rổ đỏ - Trẻ chọn đúng đồ chơi màu xanh cho vào rổ xanh Xếp bàn, ghế, giường búp bê - Trẻ ghép đúng các khối hình chồng lên nhau tạo thành đồ chơi mà trẻ thích *CB: Mô hình đồ chơi * TH: - Cô cho trẻ vào góc chơI và đeo ký hiệu cho trẻ - Cô hường dẫn cho trẻ xếp hình - Trong khi chơI cô hướng dẫn, động viên trẻ chơi - Cô nhận xét trẻ sau khi chơi và yêu cầu trẻ thu dọn đồ chơI vào. Góc vận động - Gúc nghệ thuật Thơ: Chào Hỏt: Em bỳp bờ - Trẻ hỏt đỳng nhịp bài hỏt, thuộc bài hỏt “Em bỳp bờ” và đọc thuộc bài thơ “Chào” *CB: - Bỳp bờ: 2-3 con - Sắc xụ: 3-4 cỏi *TH: - Cô cho trẻ vào góc chơi, đeo ký hiệu cho trẻ - Cô khuyến khích động viên trẻ ở các góc - Cho trẻ đi thăm quan các góc. 3) Sau khi chơi: - Đến các góc nhận xét trẻ chơi - Cho trẻ biểu diễn văn nghệ - Ra chơi. -Chơi đá bóng -Lăn, đập, tung bóng -Bò chui qua vòng -Trẻ được chạy nhảy ,bò chui qua vòng -Nhằm phát triển thể chất ở trẻ -Phát huy tính tích cực tự tin khi tham gia chơi *CB : Bóng vòng thể dục cho trẻ *TH: - Cô hướng dẫn và chơi cùng trẻ tung, lăn, đập bóng - Khi trẻ biết chơi cô để trẻ tự chơi với nhau - Cô quan sát cả lớp Chuẩn bị của giáo viên và phụ huynh 1,Chuẩn bị của giáo viên - Tạo môi trường hoạt động - CB đồ dùng đồ chơi ở các góc theo chủ đề - Lập kế hoạch tìm trò chơi mới ,tranh ảnh ,sách báo vê công việc của các cô, bác trong trường - Dạy trẻ những bài thơ ,bài hát câu chuyện về công việc của các cô, bác trong trường - Sưu tầm một số tranh ảnh về công viẹc của các cô, bác trong trường 2, Chuẩn bị của phụ huynh -Tranh ảnh sách báo có nội dung về công việc của các cô, bác trong trường -Vải vụn ,giấy vụn ,bìa cứng nhựa ,xốp hộp sữa Kế hoạch hoạt động ngày Thứ/ HĐ Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị - Tiến hành Đánh giá Thứ 2 ngày 12/11/2012 HĐCCĐ PT thể chất - Đi trong đường hẹp. - Tập cho trẻ đi không giẫm lên vạch, giữ được thăng bằng cơ thể. - Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát trong vận động và sự khéo léo của đôi bàn chân - Trẻ biết đoàn kết trong khi chơi *CB: vẽ hai đường thẳng song song, dài 3m, rộng 25 cm *TH: 1, Hoạt động 1: khởi động - Cho trẻ đi hoặc chạy nhẹ nhàng mọt vòng quanh nơi tập khoảng 1 phút 2, Hoạt động 2: Trọng động - Bài tập phát triển chung: Cô có thể chọn một số động tác trong bài “chú gà trống”. +ĐT1: Gà trống gáy \ TTCB: hai chân đứng ngang bằng vai,hai bàn tay khum lại để trước miệng làm mỏ gà \Tập: Gà trống gáy: trẻ làm gà trống gáy: ò... ó... o..., sau đó trở lại tư thế ban đầu +ĐT2: gà vỗ cánh (3-4 lần) \TTCB: trẻ đứng thoải mái,hai tay buông xuống \ Tập: Trẻ đưa hai tay sang ngang cao bằng vai, sau đó trở về tư thế ban đầu +ĐT3: Gà mổ thóc \VĐCB: hai chân đứng ngang bằng vai, hai tay buông xuống \Tập: Gà mổ thóc: trẻ cúi xuống, hai tay gõ vào đầu gối, kết hợp nói tốc, tốc. Sau đó đứng lên trở về vị trí bạn đầu - Vận động cơ bản: Cho trẻ đi giữa hai đường kẻ song song. Trẻ phải đi hết đoạn đường hẹp không giẫm lên vạch, không được dừnglại giữa chừng, bước chân ngay ngắn, đầu không cúi 3, Hoạt động 3: hồi tĩnh (1-2 phút) Cho trẻ đi lại nhẹ nhành, kêt hợ động tác vẫy cánh tay HĐNT QS: Công việc của bác lao công trong trường TC: chi chi chành chành - Chơi theo ý thích - Trẻ gọi đỳng tờn công việc của bác lao công đang làm - Giỏo dục trẻ phải biết yờu quý và tụn trọng cỏc bỏc, cỏc cụ trong trường - Hứng thỳ chơi trũ chơi. *CB: - Trang phục gọn gàng sạch sẽ - Sõn trường rộng, sạch sẽ *TH: Cụ giới thiệu nội dung buổi dạo chơi và cho trẻ ra sõn 1, Quan sỏt cụng việc của bỏc lao cụng trong trường - Cụ cho ra sõn và quan sỏt cụng việc hàng ngày của cỏc bỏc lao cụng trong trường - Cụ cho trẻ quan sỏt sau đú hỏi trẻ: + Bỏc lao cụng đang làm gỡ vậy cỏc con? + bỏc quột racs để làm gỡ? + Để giỳp đỡ bỏc lao cụng thỡ chỳng ta phải làm gỡ nhỉ? Cụ cho trẻ tự quan sỏt cụng việc của cụ, bỏc lao cụng trong trường và tự khỏm phỏ qua sự hướng dẫn và gợi ý của cụ 2) TCVĐ: Chi chi chành chành - Cụ giới thiệu tờn trũ chơ, cỏch chơi - Cụ cho trẻ chơi 2-3 lần - Khuyến khớch động viờn trẻ chơi - Hỏi trẻ tờn trũ chơi 3) Chơi tự do - Cụ cho trẻ chơi tự do, cụ bao quỏt và nhắc nhở trẻ chơi với những đồ chơi ngoài trời. HĐC - Xem tranh ảnh về các cô, bác trong trường TC : lộn cầu vồng - Phát triển thị giác và nhận biết đồ dùng vẽ trong tranh *CB: ảnh chụp các cô, bác đang vui vẻ đón trẻ vào lớp *TH: - Cô giới thiệu tên bài học - Cô cho trẻ ngồi xung quanh bức tranh, vừa cho trẻ xem, cô vừa trò chuyện với trẻ về các cô, bác trong lớp - Cho trẻ chỉ và nói tên cô,bác, đồ dùng - Trẻ nói tên trang phục, đầu tóc, khuôn mặt của các cô, bác mà trẻ biết TC: lộn cầu vồng Thứ 3 ngày 13/11/2012 HĐCCĐ PT nhận thức - Quan sát, xem tranh ảnh, trò chuyện về các cô, bác trong nhà trẻ TC: Đố bé ai đây? Cô đang làm gì? - Trẻ biết gọi tờn, núi đỳng tờn cụng việc của cỏc cụ, bỏc trong trường - Biết trả lới một số cõu hỏi của cụ - Trẻ hứng thỳ khi xem tranh ảnh về hoạt động của cỏc cụ, bỏc trong trường *CB: - tranh ảnh về hoạt động của cỏc cụ, bỏc trong nhà trẻ *TH: - Cụ giới thiệu tờn bài dạy - Cụ đưa từng bức ảnh lờn cho trẻ quan sỏt - Cụ hỏi trẻ + trong ảnh cỏc cụ, bỏc đang làm gỡ nhỉ? + À, ở trường mỡnh cỏc con thường nhỡn thấy ai làm việc đấy vậy? - Cụ cho nhiều trẻ được trả lời - Cụ cho trẻ quan sỏt nhiều tranh - Cụ chỳ ý cho trẻ tự *TC: Đố bộ ai đõy? Cụ đang làm gỡ HĐNT QS: Công việc của bác lao công trong trường TC: Lộn câu vồng - Chơi theo ý thích - Trẻ gọi đỳng tờn công việc của bác lao công đang làm - Giỏo dục trẻ phải biết yờu quý và tụn trọng cỏc bỏc, cỏc cụ trong trường - Hứng thỳ chơi trũ chơi. - Cho trẻ quan sát công việc của bác lao công trong trường - Gợi ý câu hỏi đàm thoại cùng trẻ - Trẻ quan sát và đưa ra nhận xét - Giáo dục trẻ phải biết giúp đỡ mọi người và giữ gìn môi trường sạch sẽ TC: Lộn cầu vồng - Bé chơi theo ý thích HĐC - Làm quen với bài đồng dao : dung dăng dung dẻ TC : Chi chi chành chành - Trẻ nhớ tên bài đồng dao, trẻ đọc thuộc bài đồng dao - Trẻ đọc đúng nhịp điệu của bài đồng dao - Trẻ hứng thú khi học - Cụ giới thiệu bài học - Cụ cho trẻ chơ: dung dăng dung dẻ 1 lần - Cụ đọc bài đồng dao cho trẻ nghe - Cụ đọc từng cõu cho trẻ nghe, chậm, rỏàng, tỡnh cảm,đỳng nhịp điệu của bài đồngdao - Cụ cho trẻ đọc cựng cụ 2- 3 lần Thứ 4 ngày 14/11/2012 HĐCCĐ PT ngôn ngữ - Đọc bài đồng dao: Dung dăng dung dẻ TC: Dung dăng dung dẻ - Trẻ nhớ tên bài đồng dao, trẻ đọc thuộc bài đồng dao - Trẻ đọc đúng nhịp điệu của bài đồng dao - Trẻ hứng thú khi học *CB: Bài đồng dao: Dung dăng dung dẻ *TH: 1, Hoạt động 1: bé đi công viên - Cô và trẻ dắt tay nhau đi chơi công viên - ở công viên các bạn chơi rất nhiều trò chơi: Dung dăng dung dẻ, lộn cầuvồng, kéo cưa lừa xẻ... - Các con có muốn chơi dung dăng dung dẻ khộng? - Cô cho trẻ chơi trò chơi dung dăng dung dẻ 1 lần - Các con đã biết chơi trò chơi: dung dăng dung dẻ nhưng các con chưa thuộc bài đồng dao đâu? Hôm nay cô con mình cùng nhau đọc bài đồng dao: dung dăng dung dẻ nhé 2, Hoạt động 2: Bé học đồng dao - Cô đọc bài đồng dao 1 lần, rõ ràng, chậm từng câu, đọc đùng nhịp điệu của bài đồng dao - Cô cho cả lớp đọc cùng cô 1 lần - Cô sửa sai những câu khó cho trẻ - Cô cho trẻ đọc cùng cô lần 2, lần 3 - Cô mới tổ lên đọc thi đua - Cô mời cá nhân lên đọc, cô sửa sai cho trẻ 3, Hoạt động 3: Bé vui chơi - Cô cùng trẻ đọc bài đồng dao: dung dăng dung dẻ và chơi trò chơi: dung dăng dung dẻ - Cô cho trẻ chơi 2 lần - Cô cho trẻ ra sân chơi HĐNT QS: Công việc của bác lao công trong trường TC: chi chi chành chành - Chơi theo ý thích - Trẻ gọi đỳng tờn công việc của bác lao công đang làm - Giỏo dục trẻ phải biết yờu quý và tụn trọng cỏc bỏc, cỏc cụ trong trường - Hứng thỳ chơi trũ chơi. - Cho trẻ quan sát công việc của bác lao công trong trường - Gợi ý câu hỏi đàm thoại cùng trẻ - Trẻ quan sát và đưa ra nhận xét - Giáo dục trẻ phải biết giúp đỡ mọi người và giữ gìn môi trường sạch sẽ TC: chi chi chành chành - Bé chơi theo ý thích HĐC - Làm quen với tô màu : chiếc áo tặng cô TC : Dung dăng dung dẻ - Trẻ biết tô màu lên tranh chiếc áo -Trẻ có kỹ năng tô màu lên bức tranh theo ý thích của trẻ -Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay. *CB: - Giấy A4, tranh vẽ chiếc áo *TH: - Cô đưa cho trẻ xem bức tranh những chiếc áo đẹp - Trẻ quan sát - Cô cho trẻ tự nhận xét - Cô tô màu lên bức tranh cho trẻ quan sát - Cô vừa làm vừa giảng cho trẻ nghe - Cô cho trẻ tự tô màu lên bức tranh của trẻ - Cô hướng dẫn trẻ chọn màu - Cô sửa tư thế ngôi và cách cầm bút của trẻ - Cô động viên khuyến khích trẻ TC: Dung dăng dung dẻ Thứ 5 ngày 15/11/2012 HĐCCĐ PT TCKNXH - Tô màu: chiếc áo của cô giáo. - TC: dung dăng dung dẻ - Trẻ biết tô màu lên tranh chiếc áo -Trẻ có kỹ năng tô màu lên bức tranh theo ý thích của trẻ -Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay. *CB: - Giấy A4, tranh vẽ chiếc áo *TH: +HĐ1: Trẻ quan sát - Cô đưa cho trẻ xem những chiếc áo đẹp - Trẻ quan sát - Cô hỏi: Các con những chiêc áo có đẹp không? - à, cô có những bức tranh về chiếc áo, chúng ta cùng nhau quan sát nhé. - Cô cho cả lớp qs bức tranh - Hỏi trẻ: bức tranh của cô có đẹp không? - Các con có muốn tự mình trang trí được bức tranh này không? +HĐ 2: Bé thật khéo tay. -Cô giới thiệu: bức tranh tô màu chiếc áo của cô +ĐT : Cô có tranh gì? Chiếc áo như thế nào? - Cho trẻ qs và nhận xét về đặc điểm, màu sắc từng phần của bức tranh. - Cô hướng dẫn trẻ cách cầm bút màu, cách tô màu lên tranh +Trẻ thực hiện: -Cô nhắc nhở trẻ cách tô màu lên bức tranh, tư thế ngồi của trẻ. - Động vên trẻ tô màu sắc sặc sỡ. Cô bao quát hướng dẫn trẻ và giúp đỡ trẻ khi cần thiết. +HĐ 3: Bé tặng áo cho cô - cô cho trẻ cầm áo đến tặng cô. - Bé biết cầm bứa tranh bằng 2 tay và nói “Con tặng cô ạ” -Trẻ nhận xét tuyên dương bài vẽ đẹp -Bổ xung khuyến khích bài còn yếu. *TC: Dung dăng dung dẻ HĐNT QS: Công việc của bác bảo vệ trong trường -TC: Nu na nu nống - Chơi tự do - Trẻ gọi đỳng tờn của bác bảo vệ, trẻ biết công việc chính của bác bảo vệ. - Giỏo dục trẻ phải biết yờu quý và tụn trọng cỏc bỏc, cỏc cụ trong trường - Hứng thỳ chơi trũ chơi. - Cho trẻ quan sát công việc của bác bảo vệ trong trường - Gợi ý câu hỏi đàm thoại cùng trẻ - Trẻ quan sát và đưa ra nhận xét - Giáo dục trẻ phải biết giúp đỡ mọi người và giữ gìn môi trường sạch sẽ TC: nu na nu nống - Bé chơi theo ý thích HĐC - Làm các động tác: quét nhà, tưới rau, múc nước giúp bác lao công TC: Thả bóng vào nước - Trẻ biết làm một số động tác quét nhà, tưới rau... - Rèn kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay - Trẻ có ý thức giúp đỡ mọi người *CB: bình tưới rau, chổi nhỏ, gáo mũ nước đồ chơi *TH: - Cô giới thiệu các hoạt động thường ngày của bác lao công trong trường - Các con có muốn tự mình làm những công việc đó để giúp đỡ các cô, bác lao công trong trường không? - Cô làm mẫu từng động tác cho trẻ quan sát - Trẻ quan sát và đưa ra nhận xét của mình - Cô cho trẻ tự làm, cô sửa sai cho trẻ - Trẻ làm, cô bao quát cả lớp Thứ 6 ngày 16/11/2012 HĐCCĐ PT ngôn ngữ - Đọc thơ: Chào -TC: Ai đoán giỏi - Trẻ nhớ tờn bài thơ “ Chào”. Trẻ hiểu được nội dung bài thơ. - Trẻ đọc to, rừ ràng, đọc diễn cảm theo lời bài thơ. Rốn kĩ năng lắng nghe cụ, trả lời được bằng những cõu đơn giản. - Biết lế phộp với người lớn và biết yờu quý mọi người xung quanh *CB: - Bài thơ “Chào” *TH: 1.Hoạt động 1:”bộ hóy nhỡn xem” - Cụ đưa hỡnh ảnh em bộ đang khoanh tay cỳi chào ụng - Cụ chỉ từng nhõn vật trong tranh hỏi trẻ - Đõy là ai? - bạn đấy đang làm gỡ đấy nhỉ? - Khi đến lớp cỏc con chào ai? - Khi về nhà cỏc con chào ai nhỉ? - Hom nay cụ con mỡnh cựng nhau đọc bài thơ “Chào” nhộ 2.Hoạt động 2:”Bộ đọc thơ cựng cụ” - cụ đọc mẫu và đàm thoại: - Cụ đọc lần 1: đọc chậm rói, tỡnh cảm. Cụ giới thiệu bài thơ” Chào” - Cụ đọc lần 2 kết hợp tranh mỡnh họa. Giải thớch nội dung bài thơ -Cụ dạy trẻ đọc từng cõu (2-3 lần). - Cho trẻ lặp lại từ khú Thi đua đọc theo nhúm,đọc cỏ nhõn(trẻ đọc cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ) - Cụ đọc lại lần 3 ,khuyến khớch trẻ đọc cựng cụ. 3. Hoạt động 3: bộ chơi trũ chơi - Cụ bắt chước động tỏc của cỏc cụ,bỏc trong trường - yờu cầu trẻ đoỏn xem đú là ai? - Cụ làm một số động tỏc cụng việc - yờu cầu trẻ trả lời, cụ đang làm gỡ? - Gợi ý, khuyến khớch cho nhiều trẻ được trả lời. HĐNT QS: Công việc của bác bảo vệ trong trường -TC: Nu na nu nống - Chơi tự do - Trẻ gọi đỳng tờn của bác bảo vệ, trẻ biết công việc chính của bác bảo vệ. - Giỏo dục trẻ phải biết yờu quý và tụn trọng cỏc bỏc, cỏc cụ trong trường - Hứng thỳ chơi trũ chơi. - Cho trẻ quan sát công việc của bác bảo vệ trong trường - Gợi ý câu hỏi đàm thoại cùng trẻ - Trẻ quan sát và đưa ra nhận xét - Giáo dục trẻ phải biết giúp đỡ mọi người và giữ gìn môi trường sạch sẽ TC: nu na nu nống - Bé chơi theo ý thích HĐC - Xâu vòng tặng cô - TC: chi chi chành chành - Bé biết chọn màu và xâu vào dây - Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay - Bé biết xâu vòng để tặng cô *CB: - Dây cước, dây dù - Hột, hạt có lỗ, hoa nhựa *TH: - Cô giới thiệu tên bài dạy - Cô hướng dẫn trẻ xâu vòng bằng hạt hoặc bằng hoa nhựa, xen kẽ màu sắc khác nhau - Cô hướng dẫn trẻ cách cầm dây, cách ngồi của trẻ - Cô xâu mẫu cho trẻ quan sát - Cô cho trẻ tự xâu vòng, cô quan sát và giúp đỡ trẻ - Trẻ xâu xong,cô cho trẻ đem đến tặng, đeo vào cổ các cô, bác trong nhà trẻ. Thứ 7 ngày 17/11/2012 HĐCCĐ PT TCKNXH - Hát “Em búp bê” - Vận động theo nhịp. - TC:nu na nu nống - Trẻ chăm chú nghe cô hát. Biết hát theo cô cả bài hát - Trẻ hát vui vẻ, hòa hứng. Hát to và rõ tiếng - Tập vận động đơn giản theo nhạc - Có ý thức ngồi học. *CB: - Cô thuộc bài hát - Trống lắc, búp bê *TH: + HĐ1: Tai ai tinh - Cụ giới thiệu tờn trũ chơi - Hướng dẫn trẻ cỏch chơi của trũ chơi - Trẻ nghe tiếng gừ và phỏt hiện ra õm thanh phỏt ra ở hướng nào? - Động viờn khớch lệ trẻ kịp thời + HĐ2: Bộ vui văn nghệ - Cụ bế bỳp bờ vào lũng, cụ giới thiệu tờn bài hỏt, tờn tỏc giả - Cụ hỏt cho trẻ nghe, kết hợp gừ đệm bằng trống theo nhịp bài hỏt - Cụ giảng nội dung bài hỏt: em bỳp bờ ngoan, bỳp bờ yờu, bỳp bờ khụng khúc nhố, bỳp bờ thật là ngoan. - Cụ hỏt to, chậm, rừ lời 2 - 3 lần (vừa bế bỳp bờ, vừa làm động tỏc vỗ về) - Cụ dạy trẻ hỏt theo cụ từng cõu một từ đầu đến hết bài hỏt - Cụ sửa ngọng cho trẻ đồng thời sửa sai - Mời cỏ nhõn trẻ hỏt( mời nhiều cỏ nhõn hỏt) - Cụ nhận xột và động viờn trẻ + HĐ3: Bộ biểu diễn văn nghệ - Cụ cho trẻ đứng hỡnh chứ U. - Cụ cho trẻ vừa hỏt vừa vận động theo nhịp bài hỏt + HĐ4: bộ vui chơi - Cô cho trẻ ngồi vòng tròn, duỗi thẳng chân, vừa hát vừa chơi trò chơi: nu na nu nống HĐNT QS: Công việc của bác bảo vệ trong trường -TC: Nu na nu nống - Chơi tự do - Trẻ gọi đỳng tờn của bác bảo vệ, trẻ biết công việc chính của bác bảo vệ. - Giỏo dục trẻ phải biết yờu quý và tụn trọng cỏc bỏc, cỏc cụ trong trường - Hứng thỳ chơi trũ chơi. - Cho trẻ quan sát công việc của bác bảo vệ trong trường - Gợi ý câu hỏi đàm thoại cùng trẻ - Trẻ quan sát và đưa ra nhận xét - Giáo dục trẻ phải biết giúp đỡ mọi người và giữ gìn môi trường sạch sẽ TC: nu na nu nống - Bé chơi theo ý thích HĐC - Đọc thơ: chào - Xếp dọn đồ chơi - Trẻ nhớ tờn bài thơ “ Chào”. Trẻ hiểu được nội dung bài thơ. - Trẻ đọc to, rừ ràng, đọc diễn cảm theo lời bài thơ. Rốn kĩ năng lắng nghe cụ, trả lời được bằng những cõu đơn giản. - trẻ cú ý thớch thu gọn đồ chơi sau khi chơi xong *CB: - Bài thơ “Chào” *TH: - Cụ giới thiệu tờn bài dạy - Cụ giới thiệu tờn bài thơ, tờn tỏc giả - Cụ đọc cho trẻ 1 lần - Cụ giảng nội dung cho trẻ nghe - Cụ đọc lõn 2 chậm rói, tỡnh cảm, đọc từng cõu cho đến hết bài - Cụ cho cả lớp đọc tưng cõu đến hết bài - Cụ cho thi đua theo tổ - Mời cỏ nhõn lờn đọc - Cụ sửa sai cho trẻ - Cụ động viờn khuyến khớch trẻ Kế hoạch thực hiện nhánh Ii Ngày hội của cô Thời gian thực hiện : Từ ngày 19 - 24/11/2012 Giáo viên thực hiện: Trần Thị Thu I , Mục đích – Yêu cầu 1, Kiến thức : - trẻ biết và hiểu ý nghĩa của ngày hội 20 -11 là ngày nhà giáo VN - Trẻ hiểu cô giáo là người mẹ thứ 2 của trẻ - Trẻ biết công việc của cô 2,Kỹ năng : - Trẻ biết hát , múa , kể chuyện , đọc thơ , làm bưu thiếp để chúc mừng cô nhân ngày nhà giáo VN 3, Thái độ : -Trẻ ngoan ngoãn vâng lời cô giáo , chăm ngoan , đI học đều -Trẻ yêu quí, kính trọng cô giáo kế hoạch hoạt động nhánh : ngày hội của cô Các hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 đón trẻ - Hướng dẫn trẻ cát đồdùng vào nơi quy định. - Trò chuyện theo nhóm nhỏ về tên, trang phục, khuôn mặt của các cô,bác trong nhà trẻ TDS Chú gà trống 1,HĐCCĐ PT thể chất - Đi trong đường hẹp. nghỉ 20/11 PT : Ngôn ngữ Cô giáo của em -Trò chuyện với trẻ về ngày hội của cô 20- 11 -Cô giáo mến thương -Cô giáo trong mắt trẻ thơ -Thi xem ai khéo PT nhận thức Bé thông minh -Chọn cốc , thìa , đĩa màu đỏ PT Ngôn ngữ Giọng thơ của bé -Dạy trẻ đọc thơ diễn cảm “Cô giáo của em” PT : TCKNXH -Ca sỹ tý hon -Nghe bàn tay em -Dạy vận động :”Chiếc khăn tay” -TC : Ai nhanh nhất HĐG - Góc sách - Góc HĐVĐV - Góc vận động - Góc sách - Góc HĐVĐV - Góc vận động - Góc sách - Góc HĐVĐV - Góc vận động - Góc sách - Góc HĐVĐV - Góc vận động - Góc sách - Góc HĐVĐV - Góc vận động 2 ,HĐNT Quan sát : cái bàn -TC : Q

File đính kèm:

  • docCac co -bac trong nha tre.doc