Trẻ định được hướng ném và ném đúng tư thế
- Rèn cho trẻ khả năng khéo léo
- Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động
- Rèn luyện tính tổ chức kỉ luật trong khi luyện tập
21 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1669 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Bản thân - Tuần 2: Cơ thể của bé, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
Tuần 2: Cơ thể của bé – Từ ngày 07 đến ngày 11 tháng 10 năm 2013
Nội dung
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị và cách tiến hành
Thứ 2: 7/10
Thể dục: ném trúng đích nằm ngang 1 đến 2 mét
- Trẻ định được hướng ném và ném đúng tư thế
- Rèn cho trẻ khả năng khéo léo
- Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động
- Rèn luyện tính tổ chức kỉ luật trong khi luyện tập
I. Chuẩn bị:
- Sân bại sạch sẽ, các vòng tròn làm đích - 3 quả bóng.
II. Cách tiến hành:
Hoạt động 1:
1. Khëi ®éng:
C« cho trÎ lµm ®oµn tau ®i theo c¸c kiÓu ®i: ®i thêng, ®i kiÔng gãt... sau ®ã vÒ hµng tËp bµi tËp ph¸t triÓn chung
2. Träng ®éng:
* BTPTC:
- §T tay vai: GiÊu tay: GiÊu tay ra sau lng ®a tay ra phÝa tríc lßng bµn tay ngöa ( 3- 4 lÇn)
- §t ch©n: GiÊu ch©n: Ngåi xæm 2 tay «m gèi ®øng lªn giËm ch©n t¹i chç ( 4- 5 lÇn)
- §T th©n bông: Gµ mæ thãc: Cói ngêi vÒ phÝa tríc tay gâ vµo ®Çu gèi tóc tóc ( 3- 4 lÇn)
- §t bËt: BËt chôm t¸ch ch©n
* VËn ®éng CB: BËt t¹i chç
- C« giíi thiÖu tªn bµi tËp
- C« tËp mÉu lÇn 1: Kh«ng giaØ thÝch ®éng t¸c
- C« tËp mÉu lÇn 2: Hai tay chèng h«ng, khi cã hiÖu lÖnh bËt c« nhón ch©n vµ bËt m¹nh c¶ hai ch©n lªn cao vµ r¬I xuèng b»ng c¶ hai ch©n. c¸c bÐ lu ý khi bËt lªn vµ r¬I xuèng ®Òu ph¶I b»ng c¶ hai ch©n.
- C« mêi 1 trÎ lªn tËp mÉu vµ nhËn xÐt
- TrÎ tiÕn hµnh tËp: C« cho trÎ tËp chó ý söa sai cho trÎ
- C« tËp l¹i lÇn cuèi vµ hái trÎ tªn vËn ®éng.
* Trß ch¬i vËn ®éng: Tung bãng
- C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i, c¸ch ch¬i
- Tæ chøc cho trÎ ch¬i
- C« nhËn xÐt ®éng viªn trÎ
3. Håi tÜnh: Cho trÎ ®i l¹i nhÑ nhµng trong phßng.
Hoạt động 2: VĐCB: ném trúng đích nằm ngang
- Hôm nay cô sẽ tổ chức cho các con chơi trò chơi cho cá ăn, muốn cho cá ăn được mồi các con phải ném mồi cho trúng đích. Vì vậy muốn ném trúng đích các con chú ý nhìn cô làm thử trước nhé.
a. Cô làm mẫu cho trẻ xem
- Lấn 2 cô kết hợp giải thích.
- TTCB: đứng vào vạch chuẩn cầm túi cát đưa cao ngang tầm mắt khi có hiệu lệnh nhắm đích và ném trúng đích.
Hoạt động 3: trẻ thực hiện
- Mời hai trẻ lên làm thử ( cô kết hợp giải thích)
- Lần lượt cho cả lớp thực hiện.
- Mời hai trẻ thực hiện một lần cô chú ý sửa sai nhắc trẻ thực hiện đúng kĩ thuật.
- Cả lớp thực hiện 2 đến 3 lần
* Trò chơi vận động: chuyền bóng. Cô giải thích cách chơi luật chơi tổ chức cho trẻ chơi khoảng 5 phút.
Hoạt động 4: Hồi tỉnh cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng
Hoạt đông ngoài trời
Trẻ hứng thú chơi
- Ch¬i vËn ®éng: KÐo co
- H§ cã chñ ®Ých: L¾ng nghe ©m thanh to nhá
- Ch¬i tù do: Ch¬i víi vßng bãng phÊn vµ c¸c ®å ch¬i trªn s©n trêng...
1/ Môc ®Ých :
KiÕn thøc :
+ TrÎ biÕt dïng ®«I tai ®Ó l¾ng nghe vµ biÕt ph©n biÖt ©m thanh cao thÊp, to nhá.
+ TrÎ biÕt t¸c dông cña ®«i tai vµ c¸ch b¶o vÖ ®«i tai
- Kü n¨ng :
+ LuyÖn cho trÎ kü n¨ng nghe, ph¸n ®o¸n, nhËn biÕt ph©n biÖt ©m thanh
+ TrÎ ch¬i høng thó.
+ Ph¸t triÓn thÝnh gi¸c
Gi¸o dôc :
+ Gi¸o dôc trÎ biÕt b¶o vÖ c¬ thÓ vµ b¶o vÖ c¸c gi¸c quan cña c¬ thÓ.
2/ ChuÈn bÞ :
S©n ch¬i s¹ch sÏ, s¾c x«, mét sè dông cô ph¸t ra ©m thanh…
3/ Tæ chøc ho¹t ®«ng :
* Trß ch¬i: KÐo co
C« vµ trÎ cïng h¸t bµi “ Mét ®oµn tµu” vµ cïng nhau ra s©n.
C« thÊy líp m×nh häc rÊt lµ ngoan. Giê c« sÏ thëng cho líp m×nh 1 trß ch¬i. C¸c con cã thÝch kh«ng ?
C« nªu tªn trß ch¬i
Nªu c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i
C« cïng c« phô ch¬i mÉu
C« mêi hai b¹n lªn ch¬i mÉu
C« cho c¶ líp cïng ch¬i
* L¾ng nghe c¸c ©m thanh to nhá:
C¶ líp cïng c« h¸t bµi h¸t: C¸i mòi
- C¸I mòi dïng ®Ó lµm g×?
- Ngoµi c¸i mòi cßn cã nh÷ng gi¸c quan nµo?
- §«I tai cña chóng ta dïng ®Ó lµm g×?
- H«m nay chóng m×nh h·y cïng tr¶i nghiÖm víi ®«i tai nhÐ!
+ Ch¬i trß ch¬i: Trèn c«
C« l¾c x¾c x« vµ mét sè dông cô kh¸c trÎ l¾ng nghe vµ ®o¸n xem ®ã lµ ©m thanh cña lo¹i dông cô g×.
- Cho trÎ bÞt tai th× ©m thanh nghe thÊy sÏ thÕ nµo?
- NhËn xÐt vÒ t¸c dông cña ®«i tai
- NÕu kh«ng cã ®«i tai chóng ta sÏ thÕ nµo?
- C¸c con lµm g× ®Ó b¶o vÖ ®«I tai?
3. Ch¬i tù do
C« thÊy tÊt c¶ c¸c b¹n líp m×nh b¹n nµo còng giái. Giê c« vµ c¸c con sÏ cïng nhau ra s©n trêng ch¬i nhÐ.
Hoạt động góc
Trẻ hứng thú chơi
- Không tranh giành đồ chơi
Gãc ph©n vai: NÊu ¨n, mÑ con
Gãc x©y dùng: Vên hoa cña bÐ, l¾p ghÐp h×nh bÐ tËp thÓ dôc
Gãc häc tËp: Xem tranh ¶nh vÒ c¸c gi¸c quan
Gãc nghÖ thuËt: T« mµu, vÏ thªm c¸c bé phËn cßn thiÕu trªn c¬ thÓ, h¸t c¸c bµi h¸t vÒ chñ ®Ò b¶n th©n
Gãc thiªn nhiªn: Ch¨m sãc c©y
Hoạt động chiều
- TrÎ biÕt c¸ch chµo hái tõng ngêi víi c¸ch chµo kh¸c nhau
- Cã ý thøc tù gi¸c chµo mäi lóc, mäi n¬i
- TrÎ nhËn thøc ®îc viÖc chµo hái b¹n bÌ vµ ngêi lín lµ viÖc lµm ®¸ng khen
1. Ho¹t ®éng cã chñ ®Ých: d¹y trÎ biÕt chµo hái lÔ phÐp
* ChuÈn bÞ: tranh ¶nh mét sè hµnh vi chµo hái lÔ phÐp
* TiÕn hµnh: C« híng dÉn cho trÎ c¸ch chµo hái ®óng c¸ch
- Khi gÆp ngêi lín c¸c con khoanh tay chµo
- Cã kh¸ch ®Õn nhµ c¸c con cã khoanh tay chµo kh«ng?
- GÆp b¹n chóng ta chµo nh thÕ nµo?
* KÕt thóc: C« vµ trÎ h¸t bµi h¸t c« vµ mÑ.
2. Ch¬i vËn ®éng:
VÖ sinh tr¶ trÎ:
C« röa mÆt ch©n tay cho trÎ, ch¶i ®Çu tãc gän gµng, lÊy ®å dïng c¸ nh©n cho trÎ,tr¶ trÎ tËn tay phô huynh trao ®æi víi phô huynh nh÷ng th«ng tin cÇn thiÕt
Thứ 3: 8/10
Trò chuyện về cơ thể của bé
Trẻ nhận biết được các bộ phận chính trong cơ thể của bé
- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ
1. Môc ®Ých:
* KiÕn thøc: TrÎ biÕt t¸c dông cña ®«i m¾t dïng ®Ó nh×n, tay dïng ®Ó sê, tai ®Ó nghe, mòi ®Ó ngöi, miÖng ®Ó nÕm vÞ ®Ó ¨n, ®Ó nãi.
*Kü n¨ng : Ph¸t triÓn ng«n ng÷, trÎ biÕt dïng m¾t ®Ó quan s¸t mäi vËt xung quanh.
*Gi¸o dôc:
Cã ý thøc b¶o vÖ gi÷ g×n c¸c gi¸c quan trªn c¬ thÓ.
2. ChuÈn bÞ: - Mét qu¶ cam, ®Üa ®ùng, dao.
3. Tæ chøc ho¹t ®éng:
* æn ®Þnh, thu hót trÎ:
C« vµ trÎ ch¬i trß ch¬i: Mòi, C»m, tai.
C« cho trÎ vÒ chç ngåi æn ®Þnh:
C¸c con võa ch¬i trß ch¬i g×?
chóng m×nh võa ch¬i trß ch¬i vÒ c¸c bé phËn trªn c¬ thÓ h«m nay chóng ta sÏ cïng kh¸m ph¸ sù k× diÖu cña c¸c gi¸c quan nhÐ.
* Néi dung:
* §«i m¾t: §Ó nh×n
H«m nay b¹n bóp bª cã göi ®Õn cho líp chóng ta mét mãn quµ ®Êy c¸c con cã biÕt lµ mãn quµ g× kh«ng?
- C¶ líp ch¬i trß ch¬i trèn c«: C¸c con cã nh×n thÊy c« kh«ng?
- C« ®©u? C¸c con ®· nh×n thÊy c« cha?
- Trªn tay c« cã g× ®©y?
- Qu¶ cam mµu g×?
- Lµm sao c¸c con cã thÓ thÊy ®îc c« vµ qu¶ cam?
Nhê cã ®«i m¾t mµ c¸c con míi cã thÓ nh×n thÊy ®îc ®Êy. C¸c con nh×n thÊy nh÷ng g× xung quanh?
- C¸c con lµ g× ®Ó ®«i m¾t lu«n trong s¸ng?
Chóng m×nh nhí ¨n ®Çy ®ñ c¸c mãn ¨n, ¨n nhiÒu cam, cµ rèt, ®u ®ñ sÏ gióp ®«i m¾t chóng ta s¸ng h¬n ®Êy.
* §«i tay ®Ó sê:
B¹n bóp bª cã mét c©u ®è c¸c b¹n lµ qu¶ cam nµy tr¬n nh½n hay sÇn sïi?
- C¸c b¹n ®o¸n lµ sÇn sïi, chóng m×nh cïng thö sê xem cã ®óng vËy kh«ng nhÐ!
c« cho trÎ sê thö vµ ®a ra nhËn xÐt.
- Lµm sao ®Ó c¸c con biÕt qu¶ cam nh½n hay sÇn sïi?
- ChÝnh lµ nhê cã bµn tay vµ c¸c ngãn tay gióp c¸c con sê vµ ph¸t hiÖn ra qu¶ cam nh½n hay sÇn sïi ®Êy.
- ®«i tay cña c¸c con cßn dïng ®Ó lµm g× n÷a?
- §óng råi, tay cña c¸c con cßn dïng ®Ó cÇm th×a cÇm bót, cÇm c¸c vËt kh¸c, cßn ®Ó móa n÷a ®Êy. C¸c con lµm g× ®Ó b¶o vÖ ®«i tay?
* Mòi vµ miÖng:
C¸c con thö ®o¸n xem bªn trong qu¶ cam lµ g× nµo?
C« c¾t cam cho trÎ nhËn xÐt vµ ®o¸n
C¸c con ngöi thÊy mïi g×?
T¹i sao con l¹i biÕt cã mïi th¬m?
Nhê cã bé phËn g× gióp con biÕt cã mïi th¬m?
Nhê cã mòi mµ chóng ta cã thÓ ngöi thÊy mïi th¬m c¶u qu¶ cam vµ c¸c mïi kh¸c nhau n÷a ®Êy?
C¸c con thö ®o¸n xem qu¶ cam cã vÞ g×?
C« cho trÎ nÕm cam: Con thÊy qu¶ cam cã vÞ g×?
V× sao con biÕt qu¶ cam ngät?
Nhê cã miÖng vµ lìi gióp chóng ta biÕt ®îc qu¶ cam ngät hay chua ®Êy.
C« thÊy líp chóng m×nh häc rÊt ngoan c« sÏ tÆng cho chóng m×nh mét bµi h¸t: C« h¸t cho trÎ nghe bµi h¸t: c¸i mòi
C« võa h¸t cho c¸c con nghe bµi h¸t g×?
Con nghe ®îc lµ nhê bé phËn g×?
NÕu kh«ng cã tai c¸c con sÏ thÕ nµo?
Thö bÞt chÆt tai l¹i xem nhÐ!
C¸c con thÊy c¸c bé phËn trªn c¬ thÓ chóng ta cã diÖu k× kh«ng? Chóng m×nh lµm g× ®Ó c¸c gi¸c quan cña chóng ta lu«n kháe m¹nh vµ ho¹t ®éng tèt?
C¸c con nhí ¨n uèng ®Çy ®ñ c¸c mãn ¨n kh¸c nhau vµ tËp thÓ dôc thêng xuyªn ®Ó c¬ thÓ kháe m¹nh. C¸c con nhí t¾m röa h»ng ngµy vµ nhí ®¸nh r¨ng vµo buæi tèi tríc khi ®i ngñ n÷a nhÐ.
3. KÕt thóc: C« vµ trÎ ch¬i trß ch¬i: Tai ai tinh
C« gäi tªn bé phËn nµo trÎ chØ tay vµo bé phËn vµ gäi tªn bé phËn ®ã.
TrÎ ch¬i 3- 4 lît, c« nhËn xÐt giê häc vµ chuyÓn ho¹t ®éng.
Hoạt động ngoài trời
- Ch¬i vËn ®éng: Trêi n¾ng trêi ma
- H§ cã chñ ®Ých: C¶m nhËn vÒ níc
- Ch¬i tù do: Ch¬i víi vßng bãng phÊn vµ c¸c ®å ch¬i trªn s©n trêng...
1/ Môc ®Ých:
KiÕn thøc :
+ TrÎ biÕt nh÷ng ®Æc ®iÓm cña níc: Níc lµ chÊt láng cã thÓ ®a tay vµo, cã c¶m gi¸c m¸t
+ TrÎ biÕt t¸c dông cña c¬ quan xóc gi¸c gióp chóng ta cã c¶m nhËn vÒ m«I trêng xung quanh
- Kü n¨ng :
+ LuyÖn cho trÎ kü n¨ng quan s¸t, ghi nhí cã chñ ®Þnh
+ TrÎ ch¬i høng thó.
+ Ph¸t triÓn ng«n ng÷ cho trÎ vµ ghi nhí cã chñ ®Ých.
Gi¸o dôc :
+ Gi¸o dôc trÎ biÕt b¶o vÖ søc kháe trong thêi tiÕt chuyÓn mïa, biÕt uèng nhiÒu níc gióp c¬ thÓ khoÎ m¹nh. BiÕt ch¬i ®oµn kÕt víi b¹n bÌ trong líp.
2/ ChuÈn bÞ :
S©n ch¬i s¹ch sÏ, s¾c x«, chËu ®ùng níc, kh¨n lau tay.
3/ Tæ chøc ho¹t ®«ng :
* Trß ch¬i: Trêi n¾ng trêi ma:
C« vµ trÎ cïng h¸t bµi “ Mét ®oµn tµu” vµ cïng nhau ra s©n.
C« thÊy líp m×nh häc rÊt lµ ngoan råi. Giê c« sÏ thëng cho líp m×nh 1 trß ch¬i. C¸c con cã thÝch kh«ng ?
C« nªu tªn trß ch¬i
Nªu c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i
C« cïng c« phô ch¬i mÉu
C« mêi hai b¹n lªn ch¬i mÉu
C« cho c¶ líp cïng ch¬i
* C¶m nhËn vÒ níc:
C« cho mét vµi trÎ lªn ®ông tay vµo chËu níc vµ nãi vÒ c¶m nhËn cña m×nh khi ®ông tay vµo níc.
C« cho c¶ líp tr¶I nghiÖm:
- Khi ®ông tay vµo níc c¸c con cã c¶m gi¸c g×?
- V× sao chóng ta cã thÓ c¶m nhËn ®îc níc l¹nh hay nãng?
- §«i tay vµ lµn da cña chóng ta cã t¸c dông g×?
- Chóng ta lµm g× ®Ó cho lµn da vµ ®«i tay cña chóng ta lu«n ®îc khoÎ m¹nh?
- Ngoµi ¨n uèng vµ luyÖn tËp thÓ dôc thÓ thao ®Çy ®ñ c¸c con nhí uèng nhiÒu níc vµ gi÷ g×n ®«i tay, t¾m röa s¹ch sÏ.
- C« cho trÎ ®äc bµi th¬: C¸i mòi
* Ch¬i tù do
C« thÊy tÊt c¶ c¸c b¹n líp m×nh b¹n nµo còng giái. Giê c« vµ c¸c con sÏ cïng nhau ra s©n trêng ch¬i nhÐ.
Trong khi ch¬i c¸c con cã ®îc tranh giµnh ®å ch¬i cña nhau kh«ng ?
Hoạt động góc
Trẻ hứng thú chơi
- Không tranh giành đồ chơi
Gãc ph©n vai: NÊu ¨n, mÑ con
Gãc x©y dùng: Vên hoa cña bÐ, l¾p ghÐp h×nh bÐ tËp thÓ dôc
Gãc häc tËp: Xem tranh ¶nh vÒ c¸c gi¸c quan
Gãc nghÖ thuËt: T« mµu, vÏ thªm c¸c bé phËn cßn thiÕu trªn c¬ thÓ, h¸t c¸c bµi h¸t vÒ chñ ®Ò b¶n th©n
Gãc thiªn nhiªn: Ch¨m sãc c©y
Thứ 4: 9/10
Tạo hình
Vẽ nét xiên
Chơi giữa giờ
Tiết 2: PTNN
Thơ: cái lượi
Hoạt động ngoài trời
Hoạt động góc
Hoạt động chiều
Thứ 5: 10/10
Nhận biết tay phải, tay trái của bản thân trẻ
Ho¹t ®éng ngoµi trêi
Ho¹t ®éng gãc
Ho¹t ®éng chiÒu
Thứ 6: 11/10
Âm nhạc
Nghe nhạc, nghe hát bài ‘xòe bàn tay, đếm ngón tay’
- Trò chơi âm nhạc: ai nhanh nhất
Ho¹t ®éng ngoµi trêi
Ho¹t ®éng gãc
Ho¹t ®éng chiÒu
Trẻ biết cầm bút vẽ các nét xiên
- Trẻ biết phối hợp các kĩ năng vẽ các nét xiên
Lộn cầu vồng
- Trẻ cảm nhận bài thơ, trẻ đọc thuộc bài thơ.
- Trẻ biết yêu quý cái lưỡi
Trẻ hứng thú chơi
- Không tranh giành đồ chơi
*Ho¹t ®éng cã chñ ®Ých: §äc c¸c bµi th¬, ca dao ®ång dao vÒ thêi tiÕt.
* KiÕn thøc: TrÎ biÕt gäi tªn c¸c phÝa tr¸i, ph¶i, tríc, sau cña c¬ thÓ
*Kü n¨ng : TrÎ biÕt ph©n biÖt phÝa ph¶i, phÝa tr¸i cña ®å vËt so víi c¬ thÓ.
*Gi¸o dôc: Cã ý thøc b¶o vÖ gi÷ g×n c¸c bé phËn trªn c¬ thÓ, biÕt ®i vÒ phÝa tay ph¶i khi ®i trªn ®êng.
*Mét ræ ®ùng qu¶ nhùa, tranh ¶nh d¸n quanh têng, bóp bª, bãng nhùa.
- §éi h×nh ngåi thµnh 3 hµng ngang.
- Ch¬i vËn ®éng: Rång r¾n
- H§ cã chñ ®Ých: ThÝ nghiÖm víi kh«ng khÝ.
- Ch¬i tù do: Ch¬i víi vßng bãng phÊn vµ c¸c ®å ch¬i trªn s©n trêng...
Trẻ hứng thú chơi
- Không tranh giành đồ chơi
*Ho¹t ®éng cã chñ ®Ých: §äc c¸c bµi th¬, ca dao ®ång dao vÒ thêi tiÕt.
* KiÕn thøc: - TrÎ h¸t ®óng lêi, ®óng giai ®iÖu, vui t¬i, nhÞp nhµng, thÓ hiÖn ®îc t×nh c¶m khi h¸t.
* Kü n¨ng:- BiÕt vËn ®éng minh ho¹ theo bµi h¸t
- TrÎ ph¶n øng nhanh nhÑn víi ©m thanh qua trß ch¬i.
* Gi¸o dôc: Gi¸o dôc trÎ yªu quý vµ kÝnh träng c« gi¸o.
- Ch¬i vËn ®éng: Dung d¨ng dung dÎ
- H§ cã chñ ®Ých: Gäi tªn c¸c bé phËn trªn c¬ thÓ bÐ
- Ch¬i tù do: Ch¬i víi vßng bãng phÊn vµ c¸c ®å ch¬i trªn s©n trêng...
Trẻ hứng thú chơi
- Không tranh giành đồ chơi
Trẻ hứng thú đọc thơ, ôn các bài hát
I, Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô, một tranh vẽ nét xiên.
- Bút sáp, giấy A4
- Đồ dùng của trẻ bút sáp, giấy A4
II, Cách tiến hành
Hoạt động 1: trò chuyện cho trẻ ngồi đội hình chữ U.
-Cô hát cho trẻ nghe bài: cho tôi đi làm mưa với
- Hỏi trẻ bài hát nói về gì? ( về mưa ạ!)
- Thế các con có thích vẽ những hạt mưa rơi không ( có ạ)
Hoạt đông 2: hoạt động nhận thức
A, quan sát tranh cho trẻ nêu nhận xét tranh mậu của cô
+ Trẻ thực hiện
- Trẻ về chỗ ngồi vẽ (cô bao quát, hướng dẫn gợi mở cho những trẻ còn lung túng
Hoạt động 3: trưng bày sản phẩm và nhận xét sản phẩm
- mới trẻ giới thiệu sản phẩm của mình.
- mời trẻ chọn sản phẩm trẻ thích
- Cô nhận xét chung tuyên dương những trẻ vẽ đẹp.
- nhắc nhở trẻ vẽ còn yếu cần cố gắng hơn
* Kết thúc: trò chơi: tai cằm mặt
- Hai trẻ nắm tay cùng chơi .
I. Chuẩn bị: Nội dung tranh ảnh bài thơ
II, Cách tiến hành
* Hoạt động 1: gây hứng thú
- Cho trẻ hát bài hát: hai bàn tay của em
- Các con vừa hát bài hát noi về cái gì nào?
- trong cơ thể các con còn có rất nhiều bộ phận.
- Tác giả Lê Thị Mĩ Phương đã viết lên bài thơ: Cái lượi
* Hoạt động 2: truyền thụ tác phẩm
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe bài thơ 2 lần
- Lần một cô đọc bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ
- Lần hai cô đọc kết hợp tranh minh họa
* Hoạt đông 3: trích dẫn đàm thoại
- Các con vừa nghe bài thơ gì?
- Bài thơ do ai viết?
- Cái lượi giúp bạn hằng ngày
Nếm vị thức ăn
Nào chua nào ngọt
Những gì nóng quá
Bạn chớ vội ăn
Hãy chờ một tí
Không thì đau tôi
* Hoạt động 4: dạy trẻ đọc thơ
- Cả lớp đọc 4 đến 5 lần
- Tổ,nhóm, cá nhân
- Dạy trẻ đọc từ khó, chú ý sủa sai cho trẻ
* Kết thúc: cho cả lớp hát bài ‘đường và chân’
- Cho trẻ đi dạo chơi và làm quyen với bài hát ( xòe bàn tay đếm ngón tay )
Gãc ph©n vai: NÊu ¨n, mÑ con
Gãc x©y dùng: Vên hoa cña bÐ, l¾p ghÐp h×nh bÐ tËp thÓ dôc
Gãc häc tËp: Xem tranh ¶nh vÒ c¸c gi¸c quan
Gãc nghÖ thuËt: T« mµu, vÏ thªm c¸c bé phËn cßn thiÕu trªn c¬ thÓ, h¸t c¸c bµi h¸t vÒ chñ ®Ò b¶n th©n
Gãc thiªn nhiªn: Ch¨m sãc c©y
1.Môc ®Ých:
TrÎ thuéc c¸c bµi ®ång dao, tôc ng÷, ca dao vÒ c¸c hiÖn tîng thêi tiÕt kh¸c nhau
- TrÎ cã kiÕn thøc vÒ c¸c hiÖn tîng thêi tiÕt kh¸c nhau.
2.ChuÈn bÞ
Néi dung c¸c bµi ®ång dao, ca dao, tôc ng÷ vÒ hiÖn tîng thiªn nhiªn.
3.TiÕn hµnh
C« ®äc bµi ®ång dao vµ gi¶ng cho trÎ nghe vÒ néi dung cña bµi ®ång dao.
Cho c¶ líp ®äc l¹i bµi th¬ 3 lÇn
C« hái trÎ tªn bµi th¬ tªn t¸c gi¶
Cho trÎ ®äc theo nhãm, theo tæ, c¸ nh©n trÎ ®äc
C« ®µm tho¹i cïng trÎ
KÕt thóc: c« nhËn xÐt tiÕt häc cho trÎ ra ch¬i
* Ch¬i vËn ®éng: Lén cÇu vång
VÖ sinh tr¶ trÎ:
C« röa mÆt ch©n tay cho trÎ, ch¶i ®Çu tãc gän gµng, lÊy ®å dïng c¸ nh©n cho trÎ,tr¶ trÎ tËn tay phô huynh trao ®æi víi phô huynh nh÷ng th«ng tin cÇn thiÕt
1. æn ®Þnh thu hót trÎ:
C« vµ trÎ cïng h¸t bµi h¸t: Nµo chóng ta cïng tËp thÓ dôc
C¸c con võa lµm g×?
TËp thÓ dôc cã t¸c dông g×?
Ngoµi tËp thÓ dôc c¸c con cßn ph¶i ¨n uèng ®Çy ®ñ ®Ó c¬ thÓ kháe m¹nh n÷a nhÐ!
2. Néi dung:
* ¤n bé phËn tay ph¶i, tay tr¸i, mÆt vµ lng
C« tæ chøc cho trÎ ch¬i trß ch¬i: Ai nhanh h¬n.
- C¸ch ch¬i: khi c« cã hiÖu lªnh gi¬ tay nµo th× trÎ l¾ng nghe gi¬ tay ®ã lªn vµ gäi tªn tay ph¶i, tay tr¸i... thËt to.
* X¸c ®Þnh vÞ trÝ cña ®å vËt ë phÝa ph¶i, phÝa tr¸i, tríc sau cña b¶n th©n:
+ H«m nay líp chóng m×nh cã mét b¹n tíi th¨m c¸c con häc ®Êy, chóng m×nh h·y cïng ®ãn b¹n bóp bª vµo häc cïng c¸c b¹n nhÐ!
Tríc mÆt c¸c con cã ai ®©y?
B¹n bóp bª ®ang ë phÝa nµo cña con?
Ngoµi b¹n bóp bª c¸c con cßn nh×n thÊy g× n÷a?
Bóp bª, tranh ¶nh, bÐ ngoan lµ nh÷ng ®å vËt ë phÝa tríc c¸c con. Nh÷ng ®å vËt tríc mÆt mµ c¸c con nh×n thÊy ®îc gäi lµ phÝa tríc.
+ PhÝa sau c¸c con cã g×?
TÊt c¶ nh÷ng g× n»m ë sau lng vµ chóng ta kh«ng nh×n thÊy gäi lµ phÝa sau.
- Muèn nh×nh thÊy phÝa sau cã g× c¸c con h·y quay l¹i xem cã g× nµo?
+ B¹n bóp bª mang ®Õn cho chóng m×nh giá quµ g× vËy? C¸c con cã nh×n thÊy kh«ng?
Giá quµ ®Ó ë ®©u?
PhÝa nµy lµ phÝa bªn tay ph¶i cßn gäi lµ phÝa ph¶i.
C¸c con muèn nh×n thÊy giá qïa th× ph¶i quay mÆt sang phÝa ph¶i th× míi nh×n thÊy ®îc. Ngoµi giá quµ c¸c con cßn thÊy g× ë phÝa ph¶i n÷a?
TÊt c¶ c¸c då vËt n»m phÝa tay ph¶i cña chóng ta th× gäi lµ phÝa tay ph¶i. Khi ®i ®êng c¸c con nhí ph¶i ®i ®êng phÝa bªn tay ph¶i nhÐ!
+ PhÝa tr¸i: Chóng m×nh thö nh×n sang phÝa tay tr¸i xem cã g× nµo?
Bªn phÝa tay tr¸i gäi lµ phÝa tr¸i.
Muèn nh×n thÊy ®å vËt bªn phÝa tr¸i c¸c con ph¶i lµm g×?
* ¤n tËp x¸c ®Þnh vÞ trÝ phÝa ph¶i, phÝa tr¸i, tríc, sau cña ®å vËt so víi b¶n th©n.
B¹n bóp bª muèn tÆng cho c¸c con mçi b¹n mét mãn quµ Chóng m×nh võa ®i võa h¸t bµi h¸t “ MÑ yªu kh«ng nµo” Võa nhËn quµ cña b¹n bóp bª nhÐ!
- B©y giê chóng m×nh h·y cïng ch¬i trß ch¬i cïng bóp bª nhÐ!
B¹n bóp bª cã hiÖu lªnh g× th× c¸c con sÏ thùc hiÖn ®óng yªu cÇu cña bóp bª nhÐ.
- C¸ch ch¬i: C« gäi tªn phÝa nµo th× trÎ ®a ®å vËt vÒ phÝa ®ã.
C« tæ chøc cho trÎ ch¬i vµ nhËn xÐt söa sai cho trÎ.
3. KÕt thóc: C« nhËn xÐt giê häc, chuyÓn ho¹t ®éng.
1/ Môc ®Ých :
KiÕn thøc :
+ TrÎ biÕt t¸c dông cña kh«ng khÝ trong lµnh ®èi víi sù sèng cña con ngêi vµ ®éng vËt
+ TrÎ biÕt mòi lµ c¬ quan khøu gi¸c gióp lÊy kh«ng khÝ vµo c¬ thÓ
- Kü n¨ng :
+ Ph¸t triÓn c¸c gi¸c quan cña trÎ, ®Æc biÖt lµ khøu gi¸c, thÞ gi¸c.
+ TrÎ ch¬i høng thó.
+ Ph¸t triÓn ng«n ng÷ cho trÎ vµ ghi nhí cã chñ ®Ých.
Gi¸o dôc :
+ Gi¸o dôc trÎ biÕt b¶o vÖ m«I trêng ®Ó lu«n cã kh«ng khÝ trong lµnh
2/ ChuÈn bÞ :
S©n ch¬i s¹ch sÏ, s¾c x«..
3/ Tæ chøc ho¹t ®«ng :
* Trß ch¬i: Rång r¾n
C« vµ trÎ cïng h¸t bµi “ Mét ®oµn tµu” vµ cïng nhau ra s©n.
C« thÊy líp m×nh häc rÊt lµ ngoan råi. Giê c« sÏ thëng cho líp m×nh 1 trß ch¬i. C¸c con cã thÝch kh«ng ?
C« nªu tªn trß ch¬i
Nªu c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i
C« cïng c« phô ch¬i mÉu
C« mêi hai b¹n lªn ch¬I mÉu
C« cho c¶ líp cïng ch¬i
* ThÝ nghiÖm vÒ kh«ng khÝ:
C« vµ trÎ cïng h¸t bµi h¸t “C¸I mòi”
- C¸I mòi dïng ®Ó lµm g×?
- NÕu kh«ng cã mòi chóng ta sÏ thÕ nµo
- H·y thö cïng lµm mét thÝ nghiÖm nho nhá xem nÕu kh«ng cã mòi chóng ta sÏ lÊy kh«ng khÝ b»ng c¸ch nµo nhÐ!
- VËy th× kh«ng khÝ cã quan träng kh«ng?
- NÕu kh«ng cã kh«ng khÝ trong lµnh vµo c¬ thÓ th× chóng ta sÏ ra sao?
- Muèn cã kh«ng khÝ trong lµnh chóng ta ph¶I lµm g×?
C¸c con nhí kh«ng vøt r¸c bõa b·i, gióp ngêi lín trång c©y xanh ®Ó chóng ta lu«n cã kh«ng khÝ trong lµnh nhÐ!
* Ch¬i tù do
C« thÊy tÊt c¶ c¸c b¹n líp m×nh b¹n nµo còng giái. Giê c« vµ c¸c con sÏ cïng nhau ra s©n trêng ch¬i nhÐ.
Trong khi ch¬i c¸c con cã ®îc tranh giµnh ®å ch¬i cña nhau kh«ng ?
Gãc ph©n vai: NÊu ¨n, mÑ con
Gãc x©y dùng: Vên hoa cña bÐ, l¾p ghÐp h×nh bÐ tËp thÓ dôc
Gãc häc tËp: Xem tranh ¶nh vÒ c¸c gi¸c quan
Gãc nghÖ thuËt: T« mµu, vÏ thªm c¸c bé phËn cßn thiÕu trªn c¬ thÓ, h¸t c¸c bµi h¸t vÒ chñ ®Ò b¶n th©n
Gãc thiªn nhiªn: Ch¨m sãc c©y
1.Môc ®Ých:
TrÎ thuéc c¸c bµi ®ång dao, tôc ng÷, ca dao vÒ c¸c hiÖn tîng thêi tiÕt kh¸c nhau
- TrÎ cã kiÕn thøc vÒ c¸c hiÖn tîng thêi tiÕt kh¸c nhau.
2.ChuÈn bÞ
Néi dung c¸c bµi ®ång dao, ca dao, tôc ng÷ vÒ hiÖn tîng thiªn nhiªn.
3.TiÕn hµnh
C« ®äc bµi ®ång dao vµ gi¶ng cho trÎ nghe vÒ néi dung cña bµi ®ång dao.
Cho c¶ líp ®äc l¹i bµi th¬ 3 lÇn
C« hái trÎ tªn bµi th¬ tªn t¸c gi¶
Cho trÎ ®äc theo nhãm, theo tæ, c¸ nh©n trÎ ®äc
C« ®µm tho¹i cïng trÎ
KÕt thóc: c« nhËn xÐt tiÕt häc cho trÎ ra ch¬i
* Ch¬i vËn ®éng: Lén cÇu vång
VÖ sinh tr¶ trÎ:
C« röa mÆt ch©n tay cho trÎ, ch¶i ®Çu tãc gän gµng, lÊy ®å dïng c¸ nh©n cho trÎ,tr¶ trÎ tËn tay phô huynh trao ®æi víi phô huynh nh÷ng th«ng tin cÇn thiÕt
I, Chuẩn bị: nội dung bài hát (xòe bàn tay đếm ngón tay)
II, Cách tiến hành
Hoạt động 1: trò chuyện
- Hỏi trẻ các con có biết trên cơ thể của các con có những bộ phận nào? (trẻ trả lời)
- Hôm nay cô sẽ cho các con nghe bài hát xòa bàn tay đếm ngón tay của một anh béo trông thật đáng hay
- Nhạc và lời của Mộng Lân
- Cô hát cho trẻ nghe hai lần
+ cô hát lần một trọn vẹn bài hát
+ cô hát lần hai hát kết hợp điệu bộ minh họa
Hoạt động 2: dạy hát
C« h¸t lÇn 1 lÇn cïng nh¹c thÓ hiÖn t×nh c¶m khi h¸t c« giao lu víi trÎ
- C« võa h¸t bµi g×? Do ai s¸ng t¸c?
- C¸c con cã c¶m nhËn g× khi nghe bµi h¸t nµy?
- C« h¸t lÇn 2: BiÓu diÔn cö chØ ®iÖu bé
LÇn 3: C« vµ trÎ cïng h¸t vµ biểu diễn
Hoạt đông 3: Trß ch¬i: Nghe ©m thanh to nhá
C« gi¸o quy ®Þnh: Khi nµo c« h¸t nhá c¸c con ®i ngoµi vßng, khi c« h¸t to c¸c con nh¶y vµo vßng.
Ch¸u nµo ch¹y chËm ph¶i nh¶y lß cß.
III. KÕt thóc: C« nhËn xÐt giê häc chuyÓn ho¹t ®éng.
1/ Môc ®Ých :
-KiÕn thøc :
+ TrÎ biÕt tªn gäi cña nh÷ng bé phËn trªn c¬ thÓ
+ TrÎ biÕt t¸c dông cña c¸c bé phËn trªn c¬ thÓ.
- Kü n¨ng :
+ LuyÖn cho trÎ kü n¨ng ph¶n x¹ nhanh theo tÝn hiÖu
+ TrÎ ch¬i høng thó.
+ Ph¸t triÓn ng«n ng÷ cho trÎ vµ ghi nhí cã chñ ®Ých.
Gi¸o dôc :
+ Gi¸o dôc trÎ biÕt b¶o vÖ m«i trêng ®ã chÝnh lµ b¶o vÖ søc kháe cho trÎ vµ cho mäi ngêi.
2/ ChuÈn bÞ :
S©n ch¬i s¹ch sÏ, s¾c x«..
3/ Tæ chøc ho¹t ®«ng :
* Trß ch¬i: KÐo co
C« vµ trÎ cïng h¸t bµi “ Mét ®oµn tµu” vµ cïng nhau ra s©n.
C« thÊy líp m×nh häc rÊt lµ ngoan råi. Giê c« sÏ thëng cho líp m×nh 1 trß ch¬i. C¸c con cã thÝch kh«ng ?
C« nªu tªn trß ch¬i
Nªu c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i
C« cïng c« phô ch¬i mÉu
C« mêi hai b¹n lªn ch¬i mÉu
C« cho c¶ líp cïng ch¬i
* Gäi tªn c¸c bé phËn trªn c¬ thÓ bÐ:
Chóng m×nh võa ch¬I trß ch¬I rÊt vui ph¶I kh«ng?
C« thëng cho chóng m×nh mét trß ch¬I n÷a nhÐ, c¸c bÐ cã thÝch kh«ng?
Trªn c¬ thÓ cña chóng ta cã rÊt nhiÒu c¸c bé phËn bËy giê c¸c bÐ cã thÓ cho c« biÕt vÞ trÝ cña c¸c bé phËn theo yªu cÇu cña c« ®îc kh«ng?
- C« gäi tªn bé phËn trÎ chØ tay bµo bé phËn ®ã.
B©y giê c« l¹i cã yªu cÇu khã h¬n, khi c« nãi tªn bé phËn c¸c con h·y cho biÕt t¸c dông cña c¸c bé phËn ®ã.
* Ch¬i tù do
C« thÊy tÊt c¶ c¸c b¹n líp m×nh b¹n nµo còng giái. Giê c« vµ c¸c con sÏ cïng nhau ra s©n trêng ch¬i nhÐ.
Trong khi ch¬i c¸c con cã ®îc tranh giµnh ®å ch¬i cña nhau kh«ng ?
Gãc ph©n vai: NÊu ¨n, mÑ con
Gãc x©y dùng: Vên hoa cña bÐ, l¾p ghÐp h×nh bÐ tËp thÓ dôc
Gãc häc tËp: Xem tranh ¶nh vÒ c¸c gi¸c quan
Gãc nghÖ thuËt: T« mµu, vÏ thªm c¸c bé phËn cßn thiÕu
Néi dung: ¤n c¸c bµi th¬, bµi h¸t vÒ chñ ®Ò bản thân
Nªu g¬ng bÐ ngoan cuèi tuÇn
VÖ sinh tr¶ trÎ:
C« röa mÆt ch©n tay cho trÎ, ch¶i ®Çu tãc gän gµng, lÊy ®å dïng c¸ nh©n cho trÎ
Tr¶ trÎ.
File đính kèm:
- chu de truong mem non.doc