Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ Đề: Bé biết con vật nào - Đề tài Con cua ngộ nghĩnh (Lớp: 19 – 24 tháng)

I. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ nhận biết và gọi tên con cua.

- Trẻ thuộc bài thơ và biết lmà các động tác minh họa con cua.

- Nhận biết đặc điểm con cua, đọc đúng tên các bộ phận: cái càng, mai, yếm trắng.

- Giáo dục trẻ cẩn thận khi lại gần con cua: bị cua kẹp rất đau.

II. Chuẩn bị:

- Tranh con cua.

- Con cua thật.

- Một số con vật bằng nhựa.

III. Hoạt động:

1. Hoạt động 1: Trò chơi đi chợ

- Cho trẻ xem tranh con cua, trò chuyện và hỏi trẻ về con cua:

+ Tên gọi của con cua

+ Đặc điểm: có mấy cẳng, mấy càng, có yếm trắng, cua bò như thế nào?

- Cô đọc trẻ nghe: bài thơ “con cua”.

- Cô đọc diễn cảm 2 lần (Cô làm động tác minh học và khuyến khích trẻ làm theo cô)

- Khuyến khích trẻ đọc cùng cô.

- Cô cho trẻ đọc cá nhân để giúp trẻ phát âm rõ từ ngữ, đọc theo nhóm.

Hoạt động 2: Con cua ngộ nghĩnh

- Cô cho trẻ quan sát con cua thật.

- Trò chuyện với trẻ về những gì đã thấy.

+ Cua bò như thế nào? Càng đâu? Coi chừng bị cua dùng càng kẹp.

+ Cua sống ở đâu? Cách cầm cua để khỏi bị kẹp vào tay.

- Cô cầm cua lên cho trẻ quan sát và cho trẻ thấy rõ càng cua, cẳng, yếm và mắt

Hoạt động 3: Tạo dáng con cua

- Cô và trẻ cùng chơi với các ngón tay, làm cua bò đi chơi cùng cua mẹ, đi kiếm anh. Vừa chơi vừa đọc bài thơ “con cua”

Kết thúc

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1570 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ Đề: Bé biết con vật nào - Đề tài Con cua ngộ nghĩnh (Lớp: 19 – 24 tháng), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ Đề: Bé biết con vật nào? Đề tài: Con cua ngộ nghĩnh Lớp : 19 – 24 tháng I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết và gọi tên con cua. - Trẻ thuộc bài thơ và biết lmà các động tác minh họa con cua. - Nhận biết đặc điểm con cua, đọc đúng tên các bộ phận: cái càng, mai, yếm trắng. - Giáo dục trẻ cẩn thận khi lại gần con cua: bị cua kẹp rất đau. II. Chuẩn bị: - Tranh con cua. - Con cua thật. - Một số con vật bằng nhựa. III. Hoạt động: 1. Hoạt động 1: Trò chơi đi chợ - Cho trẻ xem tranh con cua, trò chuyện và hỏi trẻ về con cua: + Tên gọi của con cua + Đặc điểm: có mấy cẳng, mấy càng, có yếm trắng, cua bò như thế nào? - Cô đọc trẻ nghe: bài thơ “con cua”. - Cô đọc diễn cảm 2 lần (Cô làm động tác minh học và khuyến khích trẻ làm theo cô) - Khuyến khích trẻ đọc cùng cô. - Cô cho trẻ đọc cá nhân để giúp trẻ phát âm rõ từ ngữ, đọc theo nhóm. Hoạt động 2: Con cua ngộ nghĩnh - Cô cho trẻ quan sát con cua thật. - Trò chuyện với trẻ về những gì đã thấy. + Cua bò như thế nào? Càng đâu? Coi chừng bị cua dùng càng kẹp. + Cua sống ở đâu? Cách cầm cua để khỏi bị kẹp vào tay. - Cô cầm cua lên cho trẻ quan sát và cho trẻ thấy rõ càng cua, cẳng, yếm và mắt… Hoạt động 3: Tạo dáng con cua - Cô và trẻ cùng chơi với các ngón tay, làm cua bò đi chơi cùng cua mẹ, đi kiếm anh. Vừa chơi vừa đọc bài thơ “con cua” Kết thúc

File đính kèm:

  • docCON CUA NGO NGHINH.doc