1. Đón trẻ thể dục sáng – chơi tự chọn – điểm danh
2. Hoạt động ngoài trời
-Quan sát hoa hồng.
-Trò chơi vận động “Một đoàn tàu”.
I. Yêu cầu:
-Trẻ nhận biết được hoa hồng và biết cấu tạo của một cành hoa.
-Trẻ biết hứng thú cùng chơi với bạn trò chơi vận động “Một đoàn tàu”.
II. Chuẩn bị:
-Cháu đi dép, quần áo gọn gàng.
-Sân chơi sạch thoáng mát.
III. Hướng dẫn:
1. Quan sát có mục đích:
-Hoa gì đây các con?
-Cánh hoa đâu?
-Lá hoa màu gì?
-Hoa hồng màu gì?
2. Trò chơi vận động: Một đoàn tàu
Cách chơi: Cô và trẻ cùng nối đuôi nhau thành hàng dài, cô nói tên trò chơi và cách chơi sau đó cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
3. Chơi tự do: Trẻ chơi cô bao quát.
16 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4299 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề giao thông (tuần 4), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4
(13/12/2010 – 17/12/2010)
Thứ hai, ngày 13 tháng 12 năm 2010
1. Đón trẻ thể dục sáng – chơi tự chọn – điểm danh
2. Hoạt động ngoài trời
-Quan sát hoa hồng.
-Trò chơi vận động “Một đoàn tàu”.
I. Yêu cầu:
-Trẻ nhận biết được hoa hồng và biết cấu tạo của một cành hoa.
-Trẻ biết hứng thú cùng chơi với bạn trò chơi vận động “Một đoàn tàu”.
II. Chuẩn bị:
-Cháu đi dép, quần áo gọn gàng.
-Sân chơi sạch thoáng mát.
III. Hướng dẫn:
1. Quan sát có mục đích:
-Hoa gì đây các con?
-Cánh hoa đâu?
-Lá hoa màu gì?
-Hoa hồng màu gì?
2. Trò chơi vận động: Một đoàn tàu
Cách chơi: Cô và trẻ cùng nối đuôi nhau thành hàng dài, cô nói tên trò chơi và cách chơi sau đó cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
3. Chơi tự do: Trẻ chơi cô bao quát.
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Phát triển vận động
Đề tài BTPTC: Tập với quả
VĐCB: Bò theo đường thẳng mang vật trên lưng
TCVĐ: Bong bóng xà phòng
I. Yêu cầu:
-Trẻ tập đúng các động tác của bài tập phát triển chung: “Tập với quả”
-Trẻ bò đúng động tác, không chạm vạch, mắt nhìn thẳng về phía trước. Trẻ bò tương đối thành thạo
-Trẻ hứng thú cùng chơi với cô trò chơi vận động “Bong bóng xà phòng”.
II. Chuẩn bị:
-Quả đủ cho cô và trẻ mỗi người hai quả.
-Bao cát.
*Nội dung tích hợp:
-Hát bài “Hoa bé ngoan”
III. Hướng dẩn:
*Ổn định: Trẻ đọc thơ bài “Hoa nở”
*Trò chuyện với trẻ về: Cây và những bông hoa đẹp ...
Hoạt động 1: Khởi động
Trẻ làm các động tác khởi động: Trẻ chạy bình thường – chạy nhanh dần – nhanh đi đến lấy quả, đứng lại thành vòng tròn.
Hoạt động 2: Trọng động
a) Bài tập phát triển chung: Tập với quả
Động tác 1: Hô hấp
Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên hai tay cầm quả thả xuôi.
1-Hai tay cầm quả giơ thẳng lên cao hít vào thật sâu.
2-Về tư thế chuẩn bị. Từ từ thở ra.
Tập 3 lần
Động tác 2: Lưng bụng .
Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên hai tay cầm quả thả xuôi.
1-Cúi đặt quả xuống đất.
2-Từ từ đứng thẳng trở về tư thế ban đầu
Tập 3 lần
Động tác 3: Khoe quả
Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên tay cầm quả thả xuôi
1-Cô nói “Quả đâu”, trẻ khoe quả ra phía trước và nói “Quả đây”.
2-Cô nói “Giấu quả”, trẻ giấu quả ra sau lưng.
Tập 2-3 lần
Động tác 4: Hái quả
Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên hai tay cầm quả thả xuôi
Cô nói “Hái quả”,trẻ bật lên cao hái quả và nói “Hái quả”. Khuyến khích trẻ nhảy bật cao.
b) Vận động cơ bản: Bò theo đường thẳng có mang vật trên lưng
-Cô giới thiệu tên bài?
-Cô bò mẫu và phân tích động tác: Từ vạch xuất phát tư thế chuẩn bị của cô trong tư thế bò thấp, hai tay áp sát xuống sàn, khi bò mang vật trên lưng, bò thẳng không chạm vạch, đầu ngẩng cao, khi bò kết hợp tay nọ chân kia.
-Cô mời lần lượt từng đôi trẻ lên bò.
-Cô mời cá nhân trẻ bò (cô sửa sai cho trẻ)
-Cô và các con đang bò trong đường gì đó?
c) Trò chơi vận động: Bong bóng xà phòng
Cách chơi: Khi cô thổi bóng bay ra xa trẻ đuổi theo bắt bóng, ai bắt được hô to lên “A! Bắt được rồi”
Cho trẻ choi 3 lần
Hoạt động 3: Hồi tỉnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng trong phòng tập một phút
*Kết thúc: Cho trẻ đi thăm vườn hoa
HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Yêu cầu:
-Trẻ nhận vai chơi và sắp xếp các quầy hàng và trẻ nhớ tên các loại hoa, trẻ biết giá tiền của bông hoa là bao nhiêu tiền, khi hận hàng biết cầm bằng hai tay và cám ơn.
-Trẻ biết cầm khối gỗ xếp chồng lên nhau và xếp khích để tạo thành cái bàn cho trẻ xếp sáng tạo thêm cái ghế và xếp hàng rào, vừơn hoa.
-Trẻ biết mở sách ra xem và nhận được tên các bông hoa, trả lời được một số câu hỏi của cô.
-Trẻ có kỹ năng phết hồ và dán được bông hoa.
II. Chuần bị:
-Một số loại hoa đủ trẻ bán.
-Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp.
-Sách tranh các loại hoa quen thuộc.
-Một số hoa cô cắt sẵn.
III Hướng dẫn:
-Góc phân vai: Bán hàng một số loại hoa.
-Góc xây dựng: Xếp cái bàn, hàng rào vừơn hoa.
-Góc học tập: Xem tranh các loại hoa.
-Góc nghệ thuật: Dán hoa.
5. Vệ sinh – ăn trưa
6. Ngủ trưa
7. Vệ sinh – quà xế
8. Sinh hoạt chiều: Chơi trò chơi “Bóng tròn to”
9. Trả trẻ
Thứ ba, ngày 14 tháng 12 năm 2010
1. Đón trẻ - thề dục sáng – chơi tự do – điểm danh:
2. Hoạt dộng ngoài trời:
-Quan sát cây hoa sứ.
-Trò chơi vận động: “Bóng nắng”
I. Yêu cầu:
-Trẻ nhận biết và nói đúng tên hoa, màu sắc của hoa, lá.
-Hoa trồng cho đẹp.
-Trẻ kết hợp cùng bạn chơi trò chơi: “Bóng nắng” .
II Chuẩn bị:
-Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ.
-Một chiếc gương nhỏ.
-Sân tập thoáng mát.
III. Hướng dẫn:
1. Quan sát có mục đích: Quan sát cây hoa sứ.
-Cô dẫn trẻ xuống địa điểm đối tượng cần quan sát và đố trẻ:
+Đây là cây hoa gì ?
+Đây là cái gì?
+Hoa có màu gì ? Lá có màu gì?
*Chỉ vào hoa và lá để đố trẻ
-Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ cây hoa cảnh…
2. Trò chơi vận động: Bóng nắng.
Cách chơi: Cô nhắc tên trò chơi, luật chơi, chiếu gương cho trẻ đuổi theo bắt vài lượt.
3. Chơi tự do: Trẻ chơi tự do cô bao quát.
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Kể chuyện: Cây táo
I. Yêu cầu:
-Phát triển ngôn ngữ của trẻ
-Trẻ biết tên truyện cây táo, tên các nhân vật ông, bé, gà trống và các hành động ông trồng cây, bé tưới cây, gà trống gọi, bướm gọi và cây cho ra lá, hoa.ới các từ
-Trẻ làm quen với các từ tưới nước, sưởi nắng, lá non bật ra đầy hoa.
-Trẻ kể được câu chuyện “Cây táo” cùng với cô
II. Chuẩn bị:
-Mô hình vườn cây.
-Tranh truyện cây táo.
-Bộ tranh rời cây táo.
* Nội dung tích hợp:
-Chơi trò chơi “Hái quả”.
-Thơ “Hoa nở”
III. Hướng dẫn:
* Ổn định: trẻ đọc thơ “Hoa nở”
* Trò chuyện với trẻ về: Cây và những bông hoa đẹp…
Hoạt động 1: Kể chuyện
-Cô đưa tranh cây táo ra đố trẻ, tranh này nói về câu chuyện gì? Cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện cây táo nhé.
-Cô kể lần 1: Kèm tranh minh họa, cô sử dụng ngữ điệu để thể hiện.
-Cô kể lần 2: Dùng tranh minh họa nhấn mạnh ở các câu trồng cây táo, bé tưới nước, mặt trời sưởi nắng, lá non bật ra đầy hoa, quả chính ngon lành và ở các câu nói của các nhân vật.
Hoạt động 2: Đàm thoại
-Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
-Trong câu chuyện có những ai?
-Bé, mưa, mặt trời đã làm gì cho cây bật lá non?
Hoạt động 3: Trẻ kể chuyện
-Cô dẫn truyện cho cháu kể lại truyện “Cây táo”
-Cô hướng trẻ kể nhấn mạnh vào các nhân vật như: ông, bé, gà trống, bướm.
-Cô kể lần 3: Dùng tranh rời minh họa
-Cô kể lần 4: Không dùng tranh minh họa
Hoạt động 4: Hái quả
-Các con vừa kể chuyện rất giỏi cô sẽ thửơng cho các con một trò chơi “Hái quả”, các con hái quả to để vào rổ to, hái quả nhỏ để vào rổ nhỏ, cô cho lần lượt trẻ lên hái quả.
*Kết thúc: Cho trẻ đi thăm vườn cây ăn quả.
HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Yêu cầu:
-Trẻ biết nhận vai chơi, sắp xếp các quầy hàng một cách hợp lí, biết tên các loại hoa và giá tiền, biết trao đổi về tiền và giá tiền của mỗi loại hoa, khi có khách hàng đến hỏi mua hoa thì trẻ trả lời được tròn câu và đủ ý.
-Trẻ xếp các khối gỗ đứng cách thưa nhau để tạo thành hàng rào, trồng được vườn hoa và cây xanh đúng theo yêu cầu của cô. Trẻ xếp thành thạo và sáng tạo thêm .
-Trẻ biết mở sách xem tranh và nói đúng tên các loại hoa trong tranh nhận biết được màu sắc của hoa
-Trẻ có kỹ năng dán đựơc các bông hoa và biết trang trí dán thêm cành để tạo thành một cành hoa hoàn chỉnh.
II. Chuẩn bị:
-Một số loại hoa, đủ trẻ bán
-Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp.
-Một số tranh có những loại hoa.
-Hồ và bông hoa cắt sẵn.
III. Hướng dẫn:
-Phân vai: Bán hàng một số loại hoa.
-Xây dựng: Xếp hàng rào vườn hoa.
-Học tập: Xem tranh lô tô các loại hoa.
-Nghệ thuật: Dán hoa.
3. Vệ sinh ăn trưa:
4. Ngủ trưa:
5. Vệ sinh quà xế:
6. Sinh hoạt chiều: Cho trẻ chơi trò chơi “Bóng tròn to”
7. Trả trẻ:
Thứ tư, ngày 15 tháng 12 năm 2010
1. Đón trẻ - thề dục sáng – chơi tự do – điểm danh:
2. Hoạt dộng ngoài trời:
-Quan sát cây xoài.
-Trò chơi vận động: Gà trong vườn rau.
I.Yêu cầu:
-Trẻ nhận biết được cây xoài là cây ăn quả
-Trẻ luyện tập bò chui dưới gậy và phản ứng nhanh nhẹn trong khi chơi.
II.Chuẩn bị:
-Cháu đi dép quần áo gọn gàng.
-Sân chơi thoáng mát, sạch sẽ.
-Mô hỉnh vườn rau.
III.Hướng dẫn:
1.Quan sát có mục đích:
-Cây gì đây các con?
-Lá cây màu gì?
-Quả ăn có ngon không?
2.Trò chơi vận động: Gà trong vườn rau
Cách chơi:
Giữa sân tập cô giới hạn một khoảng rộng làm vườn dành nơi của người coi vườn, phía bên kia là chuồng gà. Vai người coi vườn do một cô đóng, cô và trẻ cùng làm gà.
Gà con, gà mẹ đi kiếm ăn vào vườn chạy nhảy cục tác gáy, người coi vườn thấy ra đuổi gà, vổ hai tay vào nhau ui…ui…Gà chạy về chuồng trốn, người coi vườn đi dạo một vòng rổi lại về.
Cho trẻ chơi 2-3 lần
3.Chơi tự do: Trẻ chơi tự do cô bao quát.
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Hoạt động nhận biết
Một số loại hoa quen thuộc: Hoa hồng, hoa cúc, hoa sen
I. Yêu cầu:
-Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
-Trẻ nhận biết và gọi tên hoa hồng, hoa cúc, hoa sen.
-Biết cấu tạo của một cành hoa (cành, lá, cánh hoa), màu sắc của hoa.
-Trẻ trả lời đúng và đầy đủ các câu hỏi của cô.
II.Chuẩn bị:
-Tranh hoa hồng, hoa cúc, hoa sen (hoa thật)
-Tranh lô tô các loại hoa.
-Mô hình các loại hoa.
-Hai lọ hoa màu vàng, màu đỏ.
*Nội dung thích hợp:
-Gắn tranh.
-Thơ “Hoa nở”
III. Hướng dẫn:
*Ổn định: Hat bài “Hoa bé ngoan”
*Trò chuyện với trẻ về: Cây và những bông hoa đẹp ...
Hoạt động 1: Quan sát các loại hoa
-Hôm nay có bạn búp bê đến thăm lớp mình tặng cho một giỏ quà. Cô mời con…lên mở ra xem quà gì nhé?
-Bạn búp bê tặng cho lớp một bó hoa (hoa hồng, hoa cúc, hoa sen)
-Cô đưa từng cành hoa ra đố trẻ. Cô hỏi:
+Hoa gì đây?
+Màu gì?
+Cuốn hoa đâu?
+Lá hoa máu gì?
-Cô gắn 3 tranh hoa cúc, hoa hồng, hoa sen cạnh nhau.
-Cô mời trẻ lên chỉ từng hoa và nói to cho cả lớp nghe
Hoạt động 2: Luyện tập nói cho trẻ
-Cô và trẻ cùng đọc bài thơ “Hoa nở” trẻ đi lấy rổ tranh lô tô rồi về chổ ngồi.
-Cô cho trẻ chọn tranh theo yêu cầu của cô.
+Lấy cho cô tranh hoa hồng?
+Lấy cho cô tranh hoa cúc?
+Lấy cho cô tranh hoa sen?
-Mỗi lần đưa tranh cô đều luyện tập nói cho trẻ.
Hoạt động 3: Gắn tranh
-Cho trẻ chơi “Thi ai chọn đúng tranh”, cô chia ba nhóm cho trẻ gắn hoa vào miếng tranh to cho hoàn chỉnh nếu đội nào gắn trứơc cô mời nhóm trưởng nói to cho cả lớp cùng nghe gắn tranh hoa gì? Còn 2 nhóm sau cô cho trẻ gắn tranh hoàn chỉnh rồi đưa lên bảng nói to cho cả lớp biết mình gắn được tranh hoa gì?
-Giáo dục trẻ: các con phải chăm sóc hoa, không được bẻ cành hái hoa để cho môi trường xanh, sạch, đẹp.
*Kết thúc: Cho trẻ đi thăm vườn hoa
HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Yêu cầu:
-Trẻ biết nhận vai chơi người đi mua hoa và biết tên hoa, hỏi được giá tiền, khi lấy hàng biết trả tiền, biết cám ơn và trả lời được một số câu hỏi của cô. Trẻ đã chơi được thành thạo trò chơi bán hàng.
-Trẻ biết xếp các khối gỗ cạnh nhau và xếp khích để tạo thành cái bàn, ghế. Cô cho trẻ xếp hàng rào và trồng hoa và cây xanh tạo cho phong phú vườn hoa. Cô cho trẻ gắn hoa vào bình rồi đặt lên bàn.
-Trẻ nhận biết và nói tên một số loại cây ở trong tranh. Trẻ nhận biết màu sắc của một số loại hoa mà trẻ biết.
-Trẻ biết cầm viết bằng tay phải và vẽ đựơc các bụi cỏ, cô cho trẻ vẽ thêm con đường đi cho phong phú.
II.Chuẩn bị:
-Các đồ chơi bán hàng các loại hoa.
-Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp.
-Tranh lô tô các loại hoa.
-Giấy A4 và chì màu.
III. Hướng dẫn:
-Góc phân vai: Bán hàng một số loại hoa.
-Góc xây dựng: Xếp cái bàn, hàng rào vườn hoa.
-Góc học tập: Xem tranh lô tô các loại hoa.
-Góc nghệ thuật: Vẽ cỏ
3. Vệ sinh ăn trưa:
4. Ngủ trưa:
5. Vệ sinh quà xế:
6. Sinh hoạt chiều: Hát “Chiếc khăn tay”
7. Trả trẻ:
Thứ năm, ngày 16 tháng 12 năm 2010
1. Đón trẻ - thề dục sáng – chơi tự do – điểm danh:
2. Hoạt dộng ngoài trời:
-Quan sát cây xoài
-Trò chơi vận động: bóng tròn to
I. Yêu cầu:
-Trẻ nhận biết được cây mận là cây ăn quả
-Trẻ hứng chơi trò chơi vận động cùng với bạn
II. Chuẩn bị:
-Cháu đi dép quần áo gọn gàng
-Sân chơi thoáng mát, sạch sẽ
III. Hướng dẫn:
1.Quan sát có mục đích:
-Cây gì đây các con?
-Lá cây màu gì?
-Quả ăn có ngon không?
2.Trò chơi vận động: Bóng tròn to
Cách chơi: Cô và trẻ nắm tay nhau đứng thành vòng tròn nói cách chơi cho trẻ biết sau đó cho trẻ chơi 2-3 lần.
3.Chơi tự do: Trẻ chơi tự do cô bao quát.
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Giáo dục âm nhạc
Nghe hát: Lý cây bông
VĐ: Chiếc khăn tay
I.Yêu cầu:
-Trẻ vận động nhịp nhàng cùng với cô bài “Chiếc khăn tay”
-Trẻ hứng thú nghe cô hát và múa minh họa cùng với bạn bài “Lý cây bông”
-Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô.
II.Chuẩn bị:
-Đàn, trống lắc nhỏ.
III.Hướng dẩn:
*Ổn định lớp: Trẻ đọc thơ bài “Hoa nở”
*Trò chuyện với trẻ về: cây và những bông hoa đẹp.
Hoạt động 1: VĐ: “Chiếc khăn tay”
-Cô giới thiệu tên trò chơi, nhắc trẻ vận động nhịp nhàng theo lời bài hát “Chiếc khăn tay”.
-Cả lớp vận động 3 lần.
-Nhóm vận động cùng với cô, cá nhân trẻ vận động.
-Cô cho cả lớp vận động lại lần nữa.
Hoạt động 2: Nghe hát: “Lý cây bông”
-Cô giới thiệu bài, cho trẻ xem mô hình vả hỏi trẻ bông gì đây?
-Cô hát cho trẻ nghe 2 lần sau đó cô cho trẻ cùng đứng lên minh họa cùng cô.
Hoạt động 3: Ôn hát: “Lời chào buổi sáng”
-Cô giới thiệu tên bài hát, cô hát cho trẻ nghe một lần.
-Cô cho cả lớp hát 2 lần.
-Cô cho từng nhóm hát cùng cô.
-Cô hỏi lại tên bài hát
*Kết thúc: Cho trẻ chơi trò chơi một đoàn tàu, rồi ra ngoài.
HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Yêu cầu:
-Trẻ chuẩn bị ngay ngắn, gọn gàng, riêng từng loại hoa và bán hàng theo sự hướng dẫn của cô. Trẻ nhận biết được tên một số loại hoa, biết giao hàng. Khi nhận tiền biết cầm bằng 2 tay, biết cám ơn, trao đổi được bằng ngôn ngữ của mình. Trẻ chơi thành thạo được trò chơi bán hàng theo yêu cầu của cô.
-Trẻ có kỹ năng phết hồ và dán được bông hoa và dán thêm được nhụy hoa làm cho bông hoa thêm phong phú và đẹp hơn.
-Trẻ tập nhận biết và nói tên một số loại cây và hoa ở trong tranh. Trẻ nhận biết màu sắc của một số loại hoa. Trẻ trả lời một số câu hỏi theo yêu cầu của cô. Trẻ nói được tròn câu và đủ ý.
-Trẻ biết chăm sóc cây xanh và tưới nước cho cây.
II. Chuẩn bị:
-Một số loại hoa, giỏ và giấy để làm tiền.
-Hồ và giấy A4.
-Tranh lô tô các loại cây và hoa.
-Ca và thùng tưới nước
III. Hướng dẫn:
-Góc phân vai: Bán hàng một số loại hoa.
-Góc học tập: Xem tranh cây và hoa.
-Góc nghệ thuật: Dán hoa.
-Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh.
3. Vệ sinh ăn trưa:
4. Ngủ trưa:
5. Vệ sinh quà xế:
6. Sinh hoạt chiều: Cho trẻ chơi trò choi “Gà trong vườn rau”
7. Trả trẻ
Thứ sáu, ngày 17 tháng 12 năm 2010
1. Đón trẻ - thề dục sáng – chơi tự do – điểm danh:
2. Hoạt dộng ngoài trời:
-Quan sát cây mận
-Trò chơi vận động: “Bóng tròn to”.
I. Yêu cầu:
-Trẻ nhận biết và nói đúng tên cây, thân cây, lá cây, hoa và quả (Nếu có), màu sắc của thân cây, lá cây
-Hỏi trẻ: Cây trồng để làm gì?
-Cô nói cho trẻ biết lợi ích của cây…
-Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi : “Bóng tròn to”.
II. Chuẩn bị:
-Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ.
-Sân tập thoáng mát.
III. Hướng dẫn:
1. Quan sát có mục đích: Quan sát cây mận
-Cây gì đây các con?
-Quả xoài chín màu gì?
-Quả chín ăn có ngon không?
2. Trò chơi vận động: Bóng tròn to.
-Cô nhắc tên trò chơi, luật chơi - Cho trẻ chơi vài lần .
3. Chơi tự do: Trẻ chơi tự do cô bao quát.
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Phát triển vận động
Đề tài BTPTC: Tập với quả
VĐCB: Bò theo đường thẳng mang vật trên lưng
TCVĐ: Bong bóng xà phòng
I. Yêu cầu:
-Trẻ tập đúng các động tác của bài tập phát triển chung: “Tập với quả”
-Trẻ bò đúng động tác, không chạm vạch, mắt nhìn thẳng về phía trước, tập đều và bò đẹp. Trẻ tập được thành thạo động tác bò về phía trước.
-Trẻ hứng thú cùng chơi với cô trò chơi vận động “Bong bóng xà phòng”.
II. Chuẩn bị:
-Quả đủ cho cô và trẻ mỗi người hai quả.
-Bao cát.
*Nội dung tích hợp:
- Đọc thơ bài “Hoa nở”
III. Hướng dẩn:
*Ổn định: Trẻ đọc thơ bài “Hoa nở”
*Trò chuyện với trẻ về: Cây và những bông hoa đẹp ...
Hoạt động 1: Khởi động
Trẻ làm các động tác khởi động: Trẻ chạy bình thường – chạy nhanh dần – nhanh đi đến lấy quả, đứng lại thành vòng tròn.
Hoạt động 2: Trọng động
a) Bài tập phát triển chung: Tập với quả
Động tác 1: Hô hấp
Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên hai tay cầm quả thả xuôi.
1-hai tay cầm quả giơ thẳng lên cao hít vào thật sâu.
2- Về tư thế chuẩn bị. Từ từ thở ra.
Tập 4 lần
Động tác 2: Lưng bụng .
Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên hai tay cầm quả thả xuôi.
1-Cúi đặt quả xuống đất.
2-Từ từ đứng thẳng trở về tư thế ban đầu
Tập 4 lần
Động tác 3: Khoe quả
Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên tay cầm quả thả xuôi
1-Cô nói “Quả đâu”, trẻ khoe quả ra phía trước và nói “Quả đây”.
2-Cô nói “Giấu quả”, trẻ giấu quả ra sau lưng.
Tập 2-3 lần
Động tác 4: Hái quả
Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên hai tay cầm quả thả xuôi
Cô nói “Hái quả”,trẻ bật lên cao hái quả và nói “Hái quả”. Khuyến khích trẻ nhảy bật cao.
b) Vận động cơ bản: Bò theo đường thẳng có mang vật trên lưng
-Cô giới thiệu tên bài?
-Cô bò mẫu và phân tích động tác: Từ vạch xuất phát tư thế chuẩn bị của cô trong tư thế bò thấp, hai tay áp sát xuống sàn, khi bò mang vật trên lưng, bò thẳng không chạm vạch, đầu ngẩng cao, khi bò kết hôp tay nọ chân kia.
-Cô mời lần lượt từng đôi trẻ lên bò.
-Cô mời cá nhân trẻ bò (cô sửa sai cho trẻ)
-Cô và các con đang bò trong đường gì đó?
c) Trò chơi vận động: Bong bóng xà phòng
Cách chơi: Khi cô thổi bóng bay ra xa trẻ đuổi theo bắt bóng, ai bắt được hô to lên “A! Bắt được rồi”
Cho trẻ choi 3 lần
Hoạt động 3: Hồi tỉnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng trong phòng tập một phút
*Kết thúc: Cho trẻ chơi “Một đoàn tàu” và đi ra ngoài.
HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Yêu cầu:
-Trẻ nhận vai chơi và sắp xếp các quầy hàng và trẻ nhớ tên các loại hoa, trẻ biết giá tiền của bông hoa là bao nhiêu tiền, khi nhận tiền phải cầm bằng hai tay và biết cám ơn. Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô. Trẻ trả lời đúng các câu hỏi của cô và chơi thành thạo trò chơi bán hàng.
-Trẻ biết cầm khối gỗ xếp chồng lên nhau và xếp khích để tạo thành cái bàn, cái ghế cho trẻ xếp sáng tạo thêm hàng rào vườn hoa. Trẻ xếp đẹp và phong phú. Khi khách đến thăm quan chủ công trình phải giới thiệu được công trình của mình xếp.
-Trẻ biết mở sách ra xem và nhận được tên các bông hoa. Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô
-Trẻ biết cách cầm viết để vẽ cỏ cùng với bạn và trả lời được các câu hỏi của cô.
II. Chuần bị:
-Một số loại hoa đủ trẻ bán.
-Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp.
-Sách tranh các loại hoa quen thuộc.
-Viết chì, giấy A4.
III Hướng dẫn:
-Góc phân vai: Bán hàng một số loại hoa.
-Góc xây dựng: Xếp cái bàn, hàng rào vườn hoa.
-Góc học tập: Xem tranh các loại hoa.
-Góc nghệ thuật: Vẽ cỏ.
5. Vệ sinh – ăn trưa
6. Ngủ trưa
7. Vệ sinh – quà xế
8. Sinh hoạt chiều: Chơi trò chơi “Bóng tròn to”
9. Trả trẻ
Giáo viên soạn bài
Phạm Ngọc Hà
BGH kí duyệt
Lê Thị Diệu
File đính kèm:
- chu de giao thong(3).doc