Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề lớn: Bản thân (3 tuần)

* Dinh dưỡng - sức khoẻ

- Biết lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn sức khoẻ , vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng và quần áo sạch sẽ

- Biết giữ vệ sinh môi trường

- Biết sự dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày ( tập đánh răng, rửa mặt, rửa tay cầm thìa xúc cơm , cài mở cúc áo,

 đi dày dép tất )

- Ăn uống đủ chất để có cơ thể khoẻ mạnh. Biết giữ vệ sinh trong ăn uống và giấc ngủ.

- Biết cách bảo vệ , chăm sóc các bộ phận cơ thể , các giác quan và sức khoẻ cho bản thân .

- Trẻ biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết.

* Phát triển VĐ .

-Rèn luyện các kỹ năng thực hiện các vận động cơ bản theo nhu cầu của bản thân ( đi, chạy, nhảy, leo trèo, bò bật, ném xa )

 

doc68 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1985 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề lớn: Bản thân (3 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề lớn: Bản thân (3 tuần ) Thời gian thực hiện từ ngày 01/10 -19/10/2012 I. Mục Tiêu: 1. Phát triển thể chất * Dinh dưỡng - sức khoẻ - Biết lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn sức khoẻ , vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng và quần áo sạch sẽ - Biết giữ vệ sinh môi trường - Biết sự dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày ( tập đánh răng, rửa mặt, rửa tay cầm thìa xúc cơm , cài mở cúc áo, đi dày dép tất ) - Ăn uống đủ chất để có cơ thể khoẻ mạnh. Biết giữ vệ sinh trong ăn uống và giấc ngủ. - Biết cách bảo vệ , chăm sóc các bộ phận cơ thể , các giác quan và sức khoẻ cho bản thân . - Trẻ biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết. * Phát triển VĐ . -Rèn luyện các kỹ năng thực hiện các vận động cơ bản theo nhu cầu của bản thân ( đi, chạy, nhảy, leo trèo, bò bật, ném xa ) 2. Phát triển nhận thức : * KPKH: - Có một số hiểu biết về bản thân, đặc điểm giới tính, sở thích riêng. - Nhận biết và gọi tên các bộ phận cơ thể, tác dụng và cách giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ - Nhận biết 5 giác quan, chức năng và một số điều sơ đẳng về chăm sóc vệ sinh các giác quan, sử dụng các giác quan để nhận biết, phân biệt các đồ dùng, đồ chơi, sự vật hiện tượng quen thuộc. - Có một số hiểu biết về các loại thực phẩm khác nhau và lợi ích của thực phẩm, dinh dưỡng đối với sức khoẻ của bản thân. * LQVT: - Dạy trẻ nhận biết tay phải, tay trái của bản thân - Định hướng trong không gian trên dưới trước sau đối với cơ thể. 3. Phát triển ngôn ngữ - Trẻ biết sử dụng các từ ngữ để kể chuyện và giới thiệu về bản thân , về những sở thích của mình - Biết lắng nghe và trả lời lịch sự lễ phép với mọi người - Biết bộc lộ suy nghĩ, cảm nhận của mình với MT XQ với mọi người qua lời nói cử chỉ và điệu bộ. 4.Phát triển thẩm mỹ : - Thể hiện kỹ năng phối hợp tay,mắt trong hoạt động nghệ thuật: Như tạo hình - Thích tham gia các hoạt động múa hát và thuộc một số bài hát về chủ đề bản thân - Yêu thích cái đẹp, có khả năng cảm nhận cái đẹp của bản thân và qua một số tác phẩm tạo hình, thơ, chuyện, tác phẩm ÂN.. 5. phát triển tình cảm xã hội: - Biết tiếp nhận và cảm nhận tình cảm , cảm xúc khác nhau của bản thân và của người khác - Biết giúp đỡ những người thân gần gũi. - Biết tôn trọng và làm theo những quy định chung của gia đình và của trường lớp. - Biết cách ứng xử với bạn bè và với người lớn một cách phù hợp. II. Mạng nội dung - Một số đặc điểm cá nhân: Họ , tên , tuổi, ngày sinh nhật, giới tính, những người thân trong gia đình và bạn bè cùng lớp học - Đặc điểm, diễn mạo, hình dáng bề ngoài và trang phục - Khả năng, sở thích riêng và tình cảm của tôi - Cảm xúc,quan hệ với mọi người xung quanh - Tự hào về bản thân và tôn trọng mọi người Bộ khỏm phỏ bản thõn Bé Khám phá Bản thân Bộ giới thiệu về mỡnh Nhu cầu cần cho bộ - Cơ thể tôi có các bộ phận khác nhau: Đầu, cổ, lưng, ngực, chân, tay. tác dụcng của các bộ phận cơ thể, cách rèn luyện và chăm sóc cơ thể - Có 5 giác quan: Thị giác, thính giác, xúc giác, khứu giác, vị giác. Tác dụng của các giác quan và cách rèn luyện chăm sóc các giác quan - Cơ thể khoẻ mạnh. Những công việc hàng ngày của tôi - Tôi được sinh ra và lớn lên - Những người chăm sóc tôi, tôi lớn lên trong sự an toàn và tình yêu thương của người thân trong gia đình và trường mẫu giáo - Dinh dưỡng hợp lý, giữ gìn sức khoẻ và cơ thể khoẻ mạnh - Sống trong môi trường xanh – sạch - đẹp - Đồ dùng cá nhân và đồ chơi của tôi III. Mạng hoạt động: * Dinh dưỡng sức khoẻ - Dạy trẻ làm quen cách bảo vệ và chăm sóc các bộ phận cơ thể, các giác quan - Dạy trẻ làm quen với cáh rửa tay lau mặt, đánh răng.. - Dạy trẻ cách dùng ca, bát, cốc, thìa. - Cho trẻ biết về nhu cầu dinh dưỡng thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày. - Nghe và kể lại các câu chuyện, bài thơ câu đố về hoa quả, thực phẩm, sức khoẻ . *Phát triển vận động : - Bật tại chỗ - Ném xa bằng một tay - Ném trúng đích nằm ngang PT thể chất TCVĐ: về đúng nhàà, kéo co, tạo dáng, * Khám phá khoa học: - Tìm hiểu và trò chuyện về bản thân, về các bộ phận cơ thể, các giác quan và tác dụng của chúng. Tổ chức ngày sinh nhật. - Phân biệt tác dụng của và cách giừ gìn vệ sinh thân thể của bé - Nhận biết 5 giác quan, chức năng và một số điều sơ đẳng về chăm sóc , vệ sinh các giác quan, sử dụng các giác quan để nhận biết phân biệt các đồ dùng đồ chơi, sự vật hiện tượng quen thuộc. - Có một số hiểu biết về các loại thực phẩm, dinh dưỡng đối với sức khoẻ của bản thân. * Toán: - - Dạy trẻ nhận biết phía trên, phía dưới, phía trước_ phía sau của bản thân. PT nhận thức - Dạy trẻ phân biệt tay phải_ tay trái của bản thân PT TC xã hội - T/C: Đóng vai: Mẹ con – Bác sỹ, Cửa hàng thực phẩm, siêu thị đồ chơi - TC xây dựng – xếp hình: Tôi tập TD, xếp nhà, đường về nhà, bạn tôi, xây công viên - TCVĐ : Gieo hạt, tạo dáng, bắt bóng, về đúng nhà của bé -Trò chơi HT: Tìm đúng số nhà, tìm bạn thân, rèn luyện giác quan * Trò chơi: Nhận đúng tên, đồ dùng của trẻ Bé Khám phá Bản thân PT thẩm mỹ PT ngôn ngữ + Tạo hình : - Tụ màu ỏo, quần,vỏy Nặn bỏnh trũn Tụ màu ngụi nhà Nặn đồ dựng để ăn + Âm nhạc: - Hát , VĐ : Xoè bàn tay, nắm ngón tay,em ngoan hơn bỳp bờ ,tay thơm, tay ngoan, Nghe hát: Bàn tay mẹ, mời bạn ăn, Em là bụng hồng nhỏ, Ba ngọn nến lung linh, cho con, ... VĐ theo nhạc , vỗ tay theo nhịp hoặc theo phách - T/C: đoỏn tờn bài hỏt, nghe õm thanh về đỳng nhà, ai đoán giỏi - Nghe đọc chuyện, trò chuyện và kể về ngày sinh nhật của bé, xem truyện tranh, cho trẻ làm truyện tranh về bản thân - Đọc thơ, kể chuyện về đề tài vệ sinh m giác quan, xử trí khi ốm đau - Thơ: Bữa ăn của bộ, chổi ngoan, đôi mắt của bé, tay ngoan - Kể chuyện: Mỗi người một việc, nhổ củ cải,mún quà đặc biệt,gấu con bị đau răng. - Đọc các bài đồng dao:Đi cầu đi quán,rồng rắn lờn mõy Kế hoạch hoạt động góc I Chủ đề : Bộ giới thiệu về mỡnh ? Thời gian thực hiện từ ngày 01 / 10 đến 05 / 10 / 2012 Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành I. Góc phân vai . - Mẹ con – Bác sỹ - Trẻ biết chăm sóc con cái thể hiện vai chơi, một số thao tác như khám bệnh, chăm sóc bệnh nhân.... - Đồ chơi con ( giường, xô,chậu ) - Đồ chơi bác sĩ * Trò chuyện trước khi hoạt động: - Cô cùng trẻ hát bài “ Bạn có biết tên tôi ?”. - Cô cùng trẻ trò chuyện về bài hát . - Cô giới thiệu các góc chơi. Trẻ chơi ( Những ngày sau cô gợi hỏi trẻ ) - Cho trẻ lấy ký hiệu về góc chơi. * Quá trình hoạt động: - Trẻ chơi : cô đến từng nhóm gợi ý tạo tình huống cho trẻ. * Kết thúc hoạt động: - Cho trẻ về góc có nhiều sản phẩm đẹp để nhân xét. II. Góc xây dựng - Xây nhà , xây công viên, xếp đường về nhà, xếp hình bạn tập thể dục, Xếp bạn trai bạn gái . - Trẻ xây được mô hình nhà của bé: có nhà, đường, cây - Biết xếp đường về nhà và hình bé tập thể dục. - Que, khối xếp, gỗ, các loai cây hoa, cây xanh, sỏi. III. Góc học tập . - Làm sách tranh về một số đ điểm hình dáng bề ngoài của bản thân,làm biểu đồ chiều cao, cân nặng - Phân nhóm bạn trai , bạn gái - Trẻ biết làm sách tranh về 1 số đặc điểm hình dáng bên ngoài của bản thân, làm biểu đồ chiều cao cân nặng - Biết phân nhóm bạn trai bạn gái - Sách, tranh ảnh về bạn trai, gái. IV. Góc nghệ thuật . - Di màu, dán bé trai , bé gái , vẽ, nặn đồ dùng của bé - ôn các bài hát phù hợp chủ đề - Trẻ biết di màu dán bé trai bé gái vẽ nặn các đồ dùng của bé - Trẻ nghe và cảm nhận giai điêu bài hát và biết thể hiện tình cảm khi hát . - Giấy màu hồ gián . - Nhạc cụ trẻ múa. - Đàn ghi các bài hát . Kế hoạch chăm sóc giáo dục Thời gian thực hiện từ ngày 01/10 đến 05/10/2012 * Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức - Trẻ biết họ tên của mình, giới tính sở thích, nhận biết được bản thân mình qua một số đặc điểm của cơ thể: màu da, cao thấp, gầy béo . - Trẻ biết được cơ thể mình có những bộ phận nào? Để làm gì? Cách bảo vệ. - Trẻ nhận biết được các loại thực phẩm khác nhau và lợi ích của chúng với sức khỏe. 2. Kĩ năng - Trẻ nhận biết bản thân qua một số đăc điểm bên ngoài của cơ thể. - Biết sử dụng các từ ngữ để giới thiệu về mình. Biết lắng nghe và trả lời lịch sự lễ phép với mọi người. - Trẻ biết đi trong đường hẹp về nhà và ném bóng khéo léo. - Trẻ biết đọc thơ diễn cảm bài : “Đôi mắt của em”. 3. Thái độ - Biết chia sẻ cảm xúc của mình đối với người khác. - Biết giúp đỡ mọi người xung quanh. - Biết coi trọng bản thân và làm theo những quy định chung. - Biết cách đối ứng xử phù hợp. ĐểN TRẺ TRề CHUYỆN Cho trẻ hát bài "Chào người bạn mới đến". -Cụ chỏu mỡnhvừa hỏt bài bài hỏt gỡ ? - Cỏc con thấy lớp mỡnh cú bạn mới nào khụng? - Cụ cựng trũ chuyện với trẻ về bạn , tờn bạn …. - Giỏo dục trẻ đoàn kết thương bạn bố . - Cho búp bê xuất hiện và cùng trò chuyện với trẻ. Thể dục sáng Tập bài : Thật đáng yêu Thứ 3, 5 tập bài nhịp điệu Kế hoạch chăm sóc sức khỏe vệ sinh dinh dưỡng Chủ đề: bản thân Thời gian thực hiện từ ngày 01/10 đến 05/10/2012 Nội dung Mục đích yêu cầu Tổ chức hoạt động Kết quả I. Nuôi dưỡng 1. Ăn uống: - Trẻ được ăn uống đầy đủ các chất, 4 nhóm thực phẩm, ăn hết suất - Có thói quen rửa tay bằng xà phòng,lau măt trước khi ăn. - 100/% trẻ ăn hết suất - Trong các giờ ăn cô giới thiệu các món ăn cho trẻ thật hấp dẫn. Cô lồng ghép vào các hoạt để cho trẻ biết 4 nhóm thực phẩm, và mỗi nhóm cung cấp chất gì?Ăn vào làm cho trẻ khỏe mạnh thông minh - 100 trẻ biết rửa tay bằng xà phòng và biết lau mặt trước khi ăn. - Cô thực hiên đúng lịch sinh hoạt trong 1 ngày của trẻ. - Trong các giờ vệ sinh cô hướng dẫn trẻ thật cụ thể cách rửa tay bằng xà phòng và cách lau mặt. 2. Chăm sóc giâc ngủ: -Trẻ được ngủ đúng giờ đúng giấc. - 100 trẻ ngủ đúng giơ đúng giấc. -Trước lúc trẻ ngủ cô giáo mở băng đài ,như làn điệu dân ca nhẹ nhàng êm dịu ,hoặc hát ru cho trẻ dễ ngủ. II. Vệ sinh: 1. Vệ sinh cá nhân: - Dạy trẻ có thói quen đi đại tiểu tiện đúng nơi quy định đi xong biết dội nước vào nhà vệ sinh - Dạy trẻ nhận biết đúng ký hiệu của mình như ca cốc, khăn mặt, bình cờ... - Rửa tay lau mặt đúng thao tác - 100/% trẻ đi tiểu tiện đúng nơi quy định, đi xong biết dội nước vào nhà vệ sinh - 100/% trẻ nhận đúng ký hiệu cá nhân của mình. - 100/% trẻ lau mặt đúng thao tác - Cô thường xuyên nhắc nhở trẻ đi tiểu tiện đúng nơi quy định đi xong nhớ dội nước. - Cô chú ý những cháu thực hiện chưa đúng để sửa sai - Cô làm đầy đủ ký hiệu của cháu, cho mỗi cháu một ký hiệu. - Cô luôn nhắc trẻ lấy đúng ký hiệu của mình rửa tay lau mặt đúng thao tác - Động viên kịp thời những chau làm đúng 2. Vệ sinh môi trường: - Dạy trẻ không bôi bẩn lên tường ,bàn ghế,không xé tranh ảnh trang trí trong lớp. - Dạy trẻ không vứt rác bừa bãi, biết nhặt rác bỏ vào đúng nơi quy định. 3: Vệ sinh đồ dùng đồ chơi - Dạy trẻ sắp xếp đồ dùng đồ chơi ngăn nắp gọn gàngđúng nơi quy định. III. Chăm sóc súc khỏe - Cân đo ghi biểu đồ đợt một - Khám sức khỏe đợt một - Phòng bệnh dịch cúm H1N1 IV. An toàn: - Không cho trẻ chơi những nơi nguy hiểm - Không chơi những loại đồ chơi sắc nhọn - 100/% trẻ thực hiện tốt - 100/% trẻ thực hiện tốt. - 100/% trẻ biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định - 100/% trẻ được cân đo, khám súc khỏe. - 100/% trẻ được phòng bệnh - 100/% trẻ không chơi những nơi nguy hiểm, trẻ an toàn - Mõi lúc mọi nơi cô luôn nhắc trẻ không bôi bẩn lên tường, bàn ghế, mà phải biết giữ gìn sạch sẽ. - Nhắc nhở kịp thời những trẻ thực hiện tốt ,cô đưa vào tiêu chuẩn thi đua cuối ngày . - Cô luôn nhắc trẻ bỏ rác đúng vào thùng để giữ cho môi trường luôn sạch sẽ, chú ý sửa sai cho những trẻ thực hiện chưa đúng. - Cô hướng dẫn cho trẻ cất các loại đồ chơi đúng vào các góc gọn gàng, động viên kịp thời những trẻ thực hiện đúng nhắc những trẻ chưa đúng. - Cô cân đo chính xác cho từng trẻ, ghi chép đầy đủ, tinh biểu đò cho từng trẻ. Tất cả các cháu đều được khám sức khỏe Cô trao đổi kịp thời với các bậc phụ huynh về phòng bệnh cho các cháu về mọi mặt Cô luôn nhắc trẻ chỉ chơi những nơi an toàn, không chơi những nơi nguy hiểm như điện, nước ,đồ chơi sắc nhọn...sẽ không tốt Mục tiêu cần đạt của chủ đề nhánh: " bé giới thiệu về mình" I. Kiến thức: - Dạy Trẻ biết một số đặc điểm về bản thân ( Tên, tuổi,giới tính, sở thích....) - Dạy Trẻ biết phân biệt phía trên, dưới, trước, sau của bản thân.Xác định vị trí đồ vật so với bản thân. - Dạy Trẻ biết đi theo đường hẹp, biết chơi các trò chơi trong chủ đề. - Dạy Trẻ hiểu nội dung bài thơ “ Đôi mắt của em”, biết đọc thơ theo cô. Biết mở sách, gấp sách, xem tranh, ảnh về bản thân - Dạy trẻ biết di màu để tô màu áo quần theo yêu cầu của bài tập - Dạy trẻ Biết sử dụng các từ ngữ để giới thiệu về mình và trả lời các câu hỏi của cô. - Dạy Trẻ hiểu nội dung ,nhớ tên, hát thuộc bài hát " Tay thơm, tay ngoan ", hứng thú nghe cô hát, biết chơi trò chơi "Ai đoán giỏi, chơi với nhạc cụ... - Dạy Trẻ biết di màu,làm quen với đất nặn (cách xoay tròn), dán các bộ phận cơ thể bé. II. Kỹ năng: - Luyện cho trẻ kỹ năng đi trong đường hẹp không giẫm vạch - Luyện cho trẻ kỹ năng nghe,đọc thơ “ Đôi mắt của em”diễn cảm và nói rõ ràng, nói trọn câu - Luyện kỹ năng quan sát, nhận xét. Phát triển chú ý, ghi nhớ, ngôn ngữ, xúc cảm và tình cảm cho trẻ qua các hoạt động trong chủ đề. - phát triển khả năng xác định vị trí của bản thân,So sánh sự giống và khác nhau về chiều dài của 2 đối tượng. - Luyện kỹ năng hát thể hiện tình cảm trong bài hát “ Tay thơm,tay ngoan” - Rèn luyện và phát triển vận động các khớp cơ tay khi tô màu cho trẻ. - Rèn luyện khả năng thực hiện bài tập theo yêu cầu của cô. - Luyện và phát triển kỹ năng di màu, xoay tròn, dán... III.Thái độ:. - Trẻ ngoan ngoãn, biết nghe lời mọi người, quan tâm giúp đỡ bạn, - Trẻ cảm nhận và thể hiện cảm xúc của mình - Trẻ có một số hành vi bảo vệ cơ thể, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào các hoạt động của cô giáo và các bạn. Kế hoạch hoạt động góc: Chủ đề nhánh “Bé giới thiệu về mình". Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Cách tổ chức 1, Góc phân vai: - Đóng vai mẹ con - Bán hàng. - Bác sỹ 2. Góc xây dựng: - XD Lắp ghép ngôi nhà cho bé - Xếp đường vào nhà bé 3: Góc nghệ thuật. - Hát, vân động các bài trong chủ đề. - Di màu, dán, làm quen đất nặn (xoay tròn), 4, Góc học tập - sách. - Xem tranh, ảnh về bản thân. - Mở sách và gấp sách đúng chiều - Đọc thơ,ca dao,đồng dao 5, Góc thiên nhiên - Chăm sóc cây xanh,bồn hoa của lớp - Trẻ biết bắt chước một số hành động, hành vi của người lớn thể hiện tình cảm mẹ con, hành động chăm sóc, yêu thương, ân cần : cho con ăn, ru con ngủ, tắm gội cho con, rửa mặt, mua quà.... - Qua chơi trẻ biết yêu thương, quan tâm, ân cần đối với các em nhỏ, đối với mọi người. - Trẻ biết bày, bán hàng theo gợi ý hướng dẫn của cô: thể hiện vai người bán hàng, mua hàng. - Trẻ biết 1 số thao tác khám bệnh,kê đơn,phát thuốc - Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu: các loại khối nhựa, bi tít, đồ chơi lắp ghép ...để xây dựng, lắp ghép được mô hình : ( ngôi nhà của bé, hình cơ thể bé, đường vào nhà bé. - Qua chơi trẻ biết hợp tác cùng nhau để hoàn thành công trình của mình. - Trẻ hát,vận động theo nhịp, minh họa đơn giản những bài hát trong chủ đề. - Luyện một số kỹ năng đơn giản trong tạo hình ( di màu, xoay tròn, dán.. ) - Trẻ biết cách xem tranh, biết dược nội dung của bức tranh về bản thân - Trẻ bước đầu biết cách mở sách và gấp sách, giữ gìn sách cẩn thận. - Trẻ biết chăm sóc cây,tưới nước,nhổ cỏ - Búp bê , giường, gối , chăn, - Quầy hàng có: đồ chơi, đồ dùng cá nhân của bé, "tiền" - áo,mũ,thuốc... - Các loại khối: nhựa, bi tít, gạch, cây xanh, cây hoa... - Nhạc cụ : Trống lắc, phách - Mũ múa - Tranh, ảnh về bản thân . - Sách chuyện kể về chủ đề. - Nước sạch.bình tưới 1. Thỏa thuận trước khi chơi - Cô cùng trẻ hát ( đọc thơ , đọc đồng dao, kể chuyện,chơi trò chơi ) các bài có nội dung về chủ đề: Bản thân. - Cô và trẻ trò chuyện ,giới thiệu các góc chơi , các trò chơi mới ,cách chơi. - Cho trẻ tự chọn trò chơi và về nhóm chơi. Cô nhắc nhở trẻ khi chơi không tranh giành đồ chơi, không ném đồ chơi và khi chơi xong phải cất xếp gọn gàng. - Cho trẻ lây ký hiệu về góc chơi mình thích. 2. Quá trình chơi: - Cô đi đến từng nhóm chơi gợi ý , hướng dẫn, động viên trẻ chơi. Cô đóng vai chơi và cùng chơi với trẻ . - Cô nhắc nhở trẻ chơi liên kết với các nhóm. - Cô tạo các tình huống chơi, để trẻ giải quyết, động viên khuyến khích trẻ chơi VD: Cô đến góc bác sỹ nhờ bác sỹ khám bệnh - Cô bổ sung thêm đồ chơi ở các góc như : góc xây dựng, nấu ăn; bán hàng. - Cô hướng dẫn trẻ hát vận động các bài hát về chủ đề “ Bản thân” 3. Kết thúc hoạt động: - Cô đi đến từng góc chơi nhận xét, gợi ý trẻ giới thiệu kết quả nhắc nhở trẻ thu dọn đồ chơi vào đúng nơi quy địncủa góc chơi mình. - Kết thúc cho trẻ tham quan những góc chơi nào nổi bật nhất trong buổi chơi . TRò CHUYệN Về CHủ Đề : - Cô cho cả lớp cùng hát bài “ Bạn có biết tên tôi”, hoặc chơi trò chơi: ồ sao bé không lắc. - Cho trẻ tự giới thiệu về mình, cô gợi ý trẻ giới thiệu về : Họ tên, tuổi , giới tính, sở thích... - Cho trẻ tự phát hiện xem ở lớp mình hôm nay có tranh, ảnh gì mới.Cho trẻ nhận xét,thảo luận. - Giới thiệu với trẻ các góc chơi, trò chơi mới. Thể dục sáng : - Cho trẻ tập kết hợp bài “ ồ sao bé không lắc” I Mục đích yêu cầu: - 1.Kiến thức : Trẻ hứng thú tập thể dục sáng cùng cô đúng các động tác theo lời bài hát - 2.Kỹ năng :+ Qua bài tập phát triển thể chất cho trẻ + Phát triển các cơ cho trẻ - 3. Giáo dục : Giáo dục trẻ chăm tập thể dục để bảo vệ sức khỏe II Chuẩn bị: Chuẩn bị của cô Chuẩn bị của trẻ - Sân tập sạch sẽ tâm thế thoải mái cho trẻ - Cô hát thuộc bài hát - Trẻ hát thuộc bài hát “ ồ sao bé không lắc” - Tâm thế thoải mái III Cách tổ chức: * Hoạt động 1 : Khởi động: - Cho trẻ đi, chạy thành vòng tròn kết hợp tập các kiểu tay, chân, thân mình Theo hiệu lệnh của cô và chuyển thành 3 hàng dọc * Hoạt động 2 :Trọng động: Bài tập phát triển chung bài " ồ sao bé không lắc” ĐT Tay : - "Đưa tay ra... ồ sao bé không lắc" Hai tay đưa ra trước sau đó nắm lấy tai lắc lư đầu - ĐT Chân : "Đưa tay ra... ồ sao bé không lắc" Đưa tay cô ra trước,2 tay chống hông,lắc lư mình - ĐT Lưng , bụng : "Đưa tay ra... ồ la la là ồ la la la là" Tay đưa lên quá đầu - ĐT Bật : Đưa tay ngang 2 bên,bật tại chỗ *Hoạt động 3 : Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng. - Trẻ đi, chạy theo cô - Trẻ tập theo cô 2- 3 lần - trẻ tập kết hợp lời ca - trẻ tập kết hợp lời ca - trẻ tập kết hợp lời ca - 2 Tay dang ngang rồi thả xuống - Trẻ đi nhẹ nhàng theo cô 2 vòng Thứ 2 ngày 01 tháng 10 năm2012 Hoạt động đón trẻ - Đón trẻ cô trò chuyện cùng trẻ về bản thân và các bạn khác - Cho trẻ tự giới thiệu về mình : Tên , tuổi , giới tính .. - Giáo dục trẻ biết yêu quý và chăm sóc bản thân mình Hoạt động học có chủ đích lvpttc : môn : thể dục Đề tài: đi theo đường hẹp I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: + Trẻ biết đi trong đường hẹp ( 4m x 0,2m), đi không cúi đầu, không dẫm lên vạch kẻ. 2. Kỹ năng: + Rèn cho trẻ sự khéo léo, phối hợp chân, tay nhịp nhàng, phát triển các cơ tay vai, bụng, chân... + Phát triển khả năng định hướng trong không gian, sự phối hợp giữa thị giác với vận động 3. Thái độ: + Giáo dục trẻ tính kỷ luật, tinh thần tập thể, chăm tập luyện cho cơ thể khỏe mạnh. + Trẻ biết tích cực tham gia hoạt động. II. Chẩn bị: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ + Kẻ 2 đường hẹp ( 4m x 0,2m ), + Sân bãi sạch sẽ. + Trang phục cô, trẻ gọn gàng - Trẻ hát thuộc các bài hát III. tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Khởi động (2-3) - Cho trẻ đi chạy vòng tròn theo cô, kết hợp kiễng chân vẫy tay, sau đó đứng thành vòng tròn. * Hoạt động 2: Trọng động (12-15) a, Bài tập PTC: - Tập với bài " ồ sao bé không lắc", ĐT Tay : - "Đưa tay ra... ồ sao bé không lắc" Hai tay đưa ra trước sau đó nắm lấy tai lắc lư đầu - ĐT Chân : "Đưa tay ra... ồ sao bé không lắc" Đưa tay cô ra trước,2 tay chống hông,lắc lư mình - ĐT Lưng , bụng : "Đưa tay ra... ồ la la là ồ la la la là" Tay đưa lên quá đầu - ĐT Bật : Đưa tay ngang 2 bên,bật tại chỗ ( chú ý nhấn mạnh động tác chân) b, Vận động cơ bản: - Đội hình trẻ 2 hàng ngang quay mặt vào nhau. - Cô giới thiệu bài tập: Muốn cho cơ thể khỏe mạnh thì các con phải làm gì? - Ngoài ăn uống đủ chất các con cần phải chăm tập luyện thể dục thi cơ thể khỏe mạnh khéo léo. Hôm nay lớp mình tổ chức hội thi " bé khỏe, bé tài " - Cô làm mẫu: " Tập theo sơ đồ" x x x x x x x x x x x x x x x x - Lần 1 không phân tích - Lần 2 cô phân tích - Mời trẻ khá làm mẫu lại. - Lần lượt mời 2 trẻ đến hết lớp - Cô chú ý động viên khuyến khích trẻ làm tốt, chú ý sửa sai * Hoạt động 3: Hồi tĩnh (1-2) - Cho trẻ đi nhẹ nhàng, vẫy tay theo cô - Trẻ tập cùng cô. - Đứng đội hình 2 hàng ngang - Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ. - Chú ý lắng nghe,Trẻ xem cô làm mẫu - 2 trẻ khá làm - Trẻ thực hiện - Trẻ vẫy tay theo cô Hoạt động ngoài trời : 1. HĐCMĐ: Quan sát sân trường - Cô cho trẻ hát bài đi chơi ra sân - Cô giới thiệu bài học hôm nay cô sẻ cho các con cùng quan sát sân trường.các con quan sát xem trong sân trường có những gì? - Cô hỏi trẻ và giáo dục trẻ khi chơi không được xô đẩy nhau,biết nhường nhịn nhau 2.TCVĐ: Tìm bạn thân - Cô giới thiệu trò chơi. Cô tổ chức cho trẻ chơi 3. Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời Hoạt động góc : 1 Góc phân vai : Đóng vai mẹ con, bán hàng, Bác sỹ,chơi t/c dân gian 2 Góc xây dựng: xếp ngôi nhà của bé ,xếp đường vào nhà bé, 3 Góc học tập - sách: - Xem ảnh các bạn trong lớp, tranh, ảnh về chủ đề . - Chọn đồ chơi bé thích - Đọc thơ,ca dao,đồng dao 4 Góc nghệ thuật: - Chơi với đất nặn ( làm quen kỹ năng xoay tròn). - Di màu khuôn mặt của bé trai,bé gái - Biểu diên 1 số bài hát về bản thân 5 Góc thiên nhiên : chăm sóc cây xanh,bồn hoa của lớp Hoạt động chiều : 1.Hoạt động chính: Hướng dẫn trò chơi: " Chó sói xấu tính" - Cô giới thiệu tên trò chơi,cách chơi: - Cách chơi: Cô làm chó sói và trẻ làm những chú thỏ đi kiếm ăn.đến gần nhà chó sói thì chó sói đang ngủ nghe tiếng của thỏ liền tỉnh dậy và ra bắt thỏ - Luật chơi: Nếu chú thỏ nào bị bắt thì sẽ làm chó sói - Cô cho trẻ chơi - Khuyến khích trẻ tìm nhanh. Động viên trẻ chơi 2. Trẻ chơi tự chọn: - Cho trẻ chơi với đồ chơi. 3. Vệ sinh - Trả trẻ Nhận xét cuối ngày …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Thứ 3 ngày02 tháng 10 năm 2012 HOẠT ĐỘNG ĐểN TRẺ - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ chào cô, chào bố mẹ. cho trẻ chơi các góc, hát các bài hát về chủ điểm. - Trò chuyện với trẻ ngày sinh nhật của bé -Ngày sinh nhật của bé bố mẹ chuẩn bị gì Hoạt động học có chủ đích lvpttm :môn : Tạo Hình Đề Tài : Tô màu áo,quần,váy 1.Mục đích yêu cầu : * Kiến thức: - Trẻ ngồi đúng tư thế, biết cách cầm bút. - Trẻ biết phối hợp màu để tô màu áo,quần,váy *Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng di màu,chọn màu và tô màu không lem. *Giáo dục: - Giáo dục trẻ tính cẩn thân,hứng thú trong học tập. 2. Chuẩn bị : Chuẩn bị của cô Chuẩn bị của trẻ - Tranh áo,quần ,váy - Bút màu - Vở tạo hình - Bút màu 3. Tiến hành : Hoạt động của cô * Hoạt động 1: Trò chuyện - gt - Cho trẻ hát bài "Mừng sinh nhật" - Bài hát nói về điều gì? - Hôm nay là sinh nhật của búp bê đấy vì vậy các con có muốn tô màu quần áo và váy để tặng các bạn không *Hoạt đông2: Quan sát đàm thoại - Cô gắn tranh lên bảng hỏi trẻ tranh vẽ gì? - Trong tranh có những cái gì? - Sắp đến ngày sinh nhật búp bê,mẹ búp bê đã chuẩn bị một số quần áo và váy rất đẹp.Chúng mình sẽ giúp mẹ em búp bê tô màu thật đẹp cho bộ quần áo và váy này để tặng cho em búp bê nhé. * Hoạt động 3: Đàm thoại với trẻ. Cô gợi ý cho trẻ tô màu Các con mứôn có bức tranh thật đẹp các con hãy chú ý quan sát xem cô tô như thế nào nhé ! Cô hướng dẫn cho trẻ cách càm bút như thế nào,tư thế ngồi vào bàn ngay ngắn. -Cô tô xong và hỏi ý định của trẻ sẽ tô màu áo,quần,váy như thế nào ? * Hoạt động 4 : Trẻ thực hiện - Cô bao quát các nhóm,sửa tư thế cách cầm bút cho trẻ.Động viên khuyến khích trẻ di màu thật đều,không để lan ra ngoài. * Hoạt động 5: Nhận xét sản phẩm - Cô gợi h

File đính kèm:

  • docchu de ban than(4).doc