I.MỤC TIÊU
- Trẻ có nề nếp trong sinh hoạt hàng ngày , ăn, ngủ vệ sinh học tập , vui chơi
- Trẻ biết một số thao tác đơn giản trong kỹ năng tự phục vụ ; xúc cơm ăn, cầm cốc uống, đi vệ sinh đúng nơi qui định
- Có khả năng thực hiện các vận động theo nhu cầu của bản thân; Bò đi, chạy nhảy bật.Biết đi theo hướng của hiệu lệnh, bò trong đường hep, Đi cầm vật trên hai tay, phản ứng nhanh với tín hiệu khi chơi trò chơi.
- Phát triển các cử động của cơ bàn tay : xâu vòng xé giấy, nặn xếp hình
- Trò chuyện với trẻ về các con vật quen thuộc
- Đọc thuộc bài thơ, ca dao về ngày tết và mùa xuân
- Xem tranh ảnh về các loài hoa quả, bánh trong ngày tết
- Nghe hát : Mùa xuân ơi, sắp đến tết rồi
- Chơi các trò chơi âm nhạc
- Biết chào hỏi lễ phép với cô giáo, thân thiện với bạn bè
- Hứng thú tham gia hoạt động, múa hát, đọc thơ, kể chuyện , xếp hình
biết chơi và giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
31 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2996 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Ngày tết và mùa xuân, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOACH HOẠT ĐỘNG TUẦN-
CHỦ ĐỀ : NGÀY TẾT VÀ MÙA XUÂN
Chủ đề nhánh 2 : NÉT ĐẶC TRƯNG CỦA NGÀY TẾT CỔ TRUYỀN
( Thực hiện từ ngày : 21 / 1 – 25 / 01 / 2013 )
I.MỤC TIÊU
- Trẻ có nề nếp trong sinh hoạt hàng ngày , ăn, ngủ vệ sinh học tập , vui chơi
- Trẻ biết một số thao tác đơn giản trong kỹ năng tự phục vụ ; xúc cơm ăn, cầm cốc uống, đi vệ sinh đúng nơi qui định
- Có khả năng thực hiện các vận động theo nhu cầu của bản thân; Bò đi, chạy nhảy bật..Biết đi theo hướng của hiệu lệnh, bò trong đường hep, Đi cầm vật trên hai tay, phản ứng nhanh với tín hiệu khi chơi trò chơi.
- Phát triển các cử động của cơ bàn tay : xâu vòng xé giấy, nặn xếp hình
- Trò chuyện với trẻ về các con vật quen thuộc
- Đọc thuộc bài thơ, ca dao về ngày tết và mùa xuân
- Xem tranh ảnh về các loài hoa quả, bánh trong ngày tết
- Nghe hát : Mùa xuân ơi, sắp đến tết rồi
- Chơi các trò chơi âm nhạc
- Biết chào hỏi lễ phép với cô giáo, thân thiện với bạn bè
- Hứng thú tham gia hoạt động, múa hát, đọc thơ, kể chuyện , xếp hình
biết chơi và giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. KẾ HOẠCH TUẦN
Tuần,thứ
Thời điểm
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ̉̉̉̉̉̉ 6
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh
- Cô nhẹ nhàng ân cần đón trẻ vào lớp, , nhắc trẻ nhắc trẻ chào cô chào bố mẹ, bạn bè, người thân trước khi vào lớp, cất đồ cá nhân vào nơi qui định.
- Trao đổi tình hình sức khoẻ của trẻ với phụ huynh
- Cô trò chuyện với trẻ.
- Cho trẻ chơi theo ý thích. Cất đồ chơi vào nơi qui định
- Trẻ tập theo bài thể dục : ''Thổi bóng ''
- Cô điểm danh trẻ có mặt, vắng mặt.Và báo ăn.
Hoạt động hoc
LVPTT/C:
+ VĐCB : Ném bóng về phía trước bằng một tay
+ BTPTC: Mèo con
+ TCVĐ: Con bọ dừa.
LVPTN/T:
Trò chuyện về ngày tết cổ truyền.
LVPTNN: -
Thơ : ''Tết đang vào nhà.
LVPTTC-XH-TM:
Âm nhạc : DH : Sắp đến tết rồi
NH: Mùa xuân ơi.
LVPTNN:
Truyện :
''Thỏ con không vâng lời ''
Hoạt động chuyển tiếp
TC : Nu na nu nống
TC : Kéo cưa lừa sẻ
TC : Nu na nu nống
TC : Bạn nào nhanh hơn
TC: Kéo cưa lừa sẻ
Dạo chơi ngoài trời
QSCĐ : Quan sát : cây hoa đào
-TCVĐ : trồng nụ, trồng hoa
- Chơi tự do.
- QSCĐ: QS : Tiết trời trong ngày
-TCVĐ: Trời nắng, trời mưa
- Chơi tự do.
QSCĐ: QS Hoa hồng.
-TCVĐ : Cuốc đất trồng hoa.
- Chơi tự do
QSCĐ
: QS; Tiết trời trong ngày
-TCVĐ:Trời nắng, trời mưa
- Chơi tự do.
QSCĐ : Cây Hoa đào
- Trò chơi vận động : trồng nụ, trồng hoa
- Chơi tự do
Chơi và hoạt động ở các góc
- Góc TTV : Gia đình bé chuẩn bị đón tết.
- Góc : HĐVĐV : Xây nhà đẹp đón tết
- Góc nghệ thuật : xé dán bông hoa, bưu thiếp tặng bố mẹ..
Hoạt
động nuôi dưỡng
- Cô chăm sóc các cháu chu đáo nhẹ nhàng trong mọi giờ.
- Quan tâm đến trẻ
- Nhẹ nhàng yêu thương trẻ.
- Cô quan tâm nhiều hơn đến trẻ bé, yếu, vừa ốm dậy.
HĐ chiều
Vệ sinh trả trẻ.
Nghe hát dân ca ; Đập bông bông.
- Chơi TC : Lộn cầu vồng
- TC : Dung dăng dung dẻ
- Hát ''Sắp đến tết rồi ''
- Chơi TC: Nu na nu nống.
- Ôn đọc thơ ''Tết đang vào nhà ''
-Tập tự phục vụ : Tự cất gối, chăn,...
- Chơi đồ chơi.
- Cất don, xếp đồ chơi theo hướng dẫn của cô.
THỂ DỤC SÁNG
Bài '' Thổi Bóng ''
I.Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức :
-Trẻ biết tên bài tập, Biết thực hiện các động tác theo cô.
2. Kỹ năng :
- Tập thở sâu, phát triển cơ bắp , rèn luyện khả năng thực hiện bài tập theo yêu cầu của cô
3. Thái độ :
- Trẻ hứng thú vui vẻ tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị :
- Sân tập : Rộng, sạch sẽ.
- Quần áo cô và trẻ gọn gàng, phù hợp với thời tiết.
III. Tổ chức hoạt động :
1. Hoạt động 1 : Gây hứng thú.
- Cô cho trẻ tập chung ra sân , trò chuyện cùng trẻ.
+ Muốn cơ thể khoẻ mạnh cô con mình phải làm gì nhỉ ? Phải ăn uống đủ chất và tập thể dục thường xuyên.
2. Hoạt động 2 : Hoạt động trọng tâm.
a. Khởi động :
- Cho trẻ đi, chạy nhẹ nhàng quanh sân rồi đứng về vòng tròn chuẩn bị
BTPTC :
b. Trọng động :
*.BTPTC : '' Thổi bóng ''
+ Động tác 1 : '' Thổi bóng '' Cho trẻ đưa tay lên miệng, hít vào thật sâu, rồi thở ra từ từ.. ( 3 – 4 lần )
+ Động tác 2 : '' Đưa bóng lên cao '' Trẻ đứng lên và thực hiện cùng cô'' ( 3 - 4 lần)
+ Động tác 3 : '' Cầm bóng lên '' Trẻ cúi xuống và cầm bóng lên.( 3-4 lần)
c. Hồi tĩnh : Cô nhận xét khen trẻ và cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân và chuyển sang hoạt động khác.
3. Kết thúc hoạt động. Cho trẻ chuyển sanh hoạt động khác.
HOẠT ĐỘNG GÓC
TRÒ CHƠI : GIA ĐÌNH BÉ CHUẨN BỊ ĐÓN TẾT
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức :
- Góc phân vai :
+ Trẻ biết nhập vai chơi, biết thực hiện thao tác vai, Biết làm các công việc chuẩn bị đón tết
- Góc HĐVĐV :
+ Biết xếp các khối gỗ thành hàng rào, ngôi nhà
- Góc nghệ thuật : + Trẻ biết xé dán các cánh hoa dán thành bông hoa, bưu thiếp
2.Kỹ năng :
-Trẻ tự tin hoạt động
Trẻ biết xếp chồng, xếp cách, xếp cạnh
- Biết cầm giấy và xé theo hướng dẫn
3.Thái độ :
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, chơi vui, đoàn kết
II . CHUẨN BỊ
- Đồ dùng, đồ chơi phong phú ở các góc
III.TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô và trẻ cùng hát bài hát '' Sắp đến tết rồi ''
- Cô con mình vừa hát bài hát gì ?Ở lớp mình có những góc chơi nào ? Bạn nào giỏi ?
2. Hoạt động 2: Hoạt động trọng tâm :
a. Đăng ký góc chơi :
Chúng ta cùng nối đuôi nhau làm đoàn tàu đi thăm quan các góc chơi, của lớp mình nào ? Ai thích chơi ở góc phân vai ? Sắp đến tết rồi chúng mình làm gì để chuẩn
bị đón tết nhỉ ? Còn góc xây dựng thì sao ? Ai thích chơi ở góc nào thì nhẹ nhàng đi về góc đó chơi nhé .
b. Trải nghiệm thực tiễn :
Cô hướng trẻ cách nhập vai chơi, cách giao tiếp và cô tham gia chơi cùng trẻ.
GPV : Cô và một trẻ khác cùng đóng vai Bố, mẹ cùng đi chợ sắp tết và dọn dẹp, tranh trí nhà cửa.
HĐVĐV : Cô cũng đến và tham gia chơi cùng trẻ, đặt câu hỏi tạo sự hứng thú cho trẻ
GNT : Cô hướng dẫn trẻ cáh xé dán..
C. Đánh giá sau khi chơi :
- Cô nhận xét từng vai chơi, khích lệ trẻ chơi hay trong lần chơi sau,
- Cô nhận xét chung giờ hoạt động, khen gợi trẻ.
3. Kết thúc hoạt động : Cho trẻ cất dọn đồ chơi và chuyển hoạt động.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC
Tuần2: Nét đặc trưng của ngày tết cổ truyền.
Thứ hai, ngày 21 tháng 1 năm 2013 .
A / HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐÍCH:
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT:
BTPTC : Con Mèo
VĐCB : Ném bóng về phía trước bằng một tay.
TRÒ CHƠI : Mèo nhảy vồ chuột
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết đọc lời ca cùng cô, biết tên bài tập. Qua bài tập phát triển cơ bắp tên cơ thể, sự khéo léo của đôi bàn tay rèn luyện khả năng thực hiện theo yêu cầu của cô, chơi và biết tên trò chơi.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết làm theo hiệu lệnh của cô
- Trẻ biết cầm túi cát giơ cao, mắt nhìn thẳng và ném trúng đích, qua bài tập củng cố kỹ năng chạy.
- Rèn phản xạ nhanh theo hiệu lệnh
3. Thái độ
- Trẻ Thích thú tập luyện, chơi vui vẻ đoàn kết với bạn.
II.CHUẨN BỊ
- Sân tập rộng, sạch
- Quần áo cô và trẻ gọn gàng, phù hợp thời tiết.
- Bao cát.( 5- 6 túi)
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
Mèo rất thích đi tắm nắng, buổi sáng mèo chạy ra nắng chơi , cô con mình cùng làm mèo mẹ mèo con đi tắm nắng '' Mèo mẹ mèo con cùng đi nhẹ nhàng chạy nhảy vui vẻ.
2. Hoạt động 2: Hoạt động trọng tâm :
a. Khởi động : cho trẻ đi chậm, chạy chậm, chạy nhanh, theo lời bài hát '' Một đoàn tàu''.
b. Trọng động ;
* BTPTC: “ Mèo con ”:
- ĐT1: Mèo con vươn vai : Trẻ giơ hai tay lên cao, và kiễng gót.
- ĐT2 : '' Mèo uốn lưng '' tập 3 lần
- ĐT3 : Mèo bắt bướm ( 3- 4 lần )
Trẻ nhảy bật lên, hai tay vỗ vào nhau.
*Vận động cơ bản: '' Ném bóng về phía trước bằng một tay ''
Mèo con rất thích chơi bóng, bây giờ mèo mẹ mèo con cùng chơi bóng nhé.
Cô giới thiệu tên vận động.
- Cô Làm mẫu cho trẻ xem :
lần 1 : Không giải thích.
Lần 2 : Kết hợp giải thích : Cô cầm bóng bằng tay phải, chân cô bước chân trước chân sau, khi có hiệu lệnh '' ném'' cô dùng sức của cánh tay ném cho bóng bay xa về phía trước.
- Cô cho một trẻ nhanh nhẹn lên thực hiện trước
Trẻ thực hiện : Tổ,nhóm, cá nhân trẻ lần lượt thực hiện.
* Trò chơi vận động : '' Mèo nhảy vồ chuột ''
- Cô cho trẻ làm những chú mèo nhảy xa giả vờ vồ chuột.
c. Hồi tĩnh: Cho trẻ vận động quanh phòng hít thở nhẹ nhàng.
3. Kết thúc và chuyển hoat động.
- Chuyển sang hoạt động góc : Về góc chơi xâu vòng lá thật đẹp để tặng cô.
B / HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát chủ đích : Quan sát '' Hoa đào''
Trò chơi vận động : '' Lộn cầu vồng ''
Chơi tự do : Vẽ phấn, xếp sỏi, chơi với bóng.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ biết tên và đặc điểm nổi bật của cây hoa hồng
2. Kỹ năng :
- Biết trả lời câu hỏi của cô
3. Thái độ :
- Trẻ vui vẻ, đoàn kết tham gia hoạt động.
II.CHUẨN BỊ
- Cô điểm danh trẻ trước khi ra sân
- Chú ý quần áo, giày, dép cho trẻ
- Địa điểm : sạch sẽ, rộng rãi dễ quan sát
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1 : Gây hứng thú.
- Cho trẻ nối đuôi nhau ra sân vừa đi vừa hát bài '' Khúc hát dạo chơi '' Các con ơi chúng mình có biết sắp đén ngày gì không ? Ngay tết chúng mình làm gì ?
2. Hoạt động 2 : Hoạt động trọng tâm :
2.1. Quan sát chủ đích : Quan sát : '' Cây hoa đào ''
- Cô cho trẻ quan sát Hoa hồng và đàm thoại :
+ Chúng mình xem đây là gì ? Cô chỉ vào từng bộ phận của Cây hoa và hỏi trẻ
+ Cái gì đây ? Lá hoa đâu ? Cánh hoa đâu ? Cánh hoa như thế nào ? Cánh hoa màu gì ? Lá hoa có màu gì ? Cây hoa đào còn có gì nữa nhỉ ?
- Cây hoa đào trồng làm gì ?
GD : Cây hoa đào trồng làm cảnh, và cho quả ăn nữa đấy, muốn có hoa đào trang trí trong ngày tết và có quả ăn chúng mình phải trồng chăm sóc và bảo vệ cây.
2.2 Trò chơi vận động : '' Gieo hạt ''
- Cô phổ biến cách chơi, luật chơi cho trẻ, cô tham gia chơi cùng trẻ.
2.3. Chơi tự do : Cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ, đảm bảo sự an toàn cho trẻ. Và cho trẻ chuyển sang hoạt động khác.
C / NHẬT KÝ HÀNG NGÀY
1.Tình hình sức khoẻ của trẻ :
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Kỹ năng của trẻ :
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3.Thái độ, cảm xúc của trẻ :....................................................................................................................................................................................……………………………………...........................
Thứ 3 ngày 22 tháng 01 năm 2013
A / HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐÍCH:
LVPTNT : TRÒ CHUYỆN VỀ NGÀY TẾT CỔ TRUYỀN
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết được nét dặc trưng của ngày tết cổ truyền ; Có bánh trưng, trong nhà trang trí hoa đào, mỗi gia đình đều bày mâm ngũ quả, Trẻ được đi chơi chúc tết với bố mẹ.
2. Kỹ năng :
-Trẻ trả lời được câu hỏi của cô.
- Rèn khả năng chú ý, quan sát, ghi nhớ của trẻ.
- Biết so sánh điểm giống và khác nhau giữa tết dương lịch và tết cổ truyền.
3. Thái độ :
- Trẻ tham gia hứng thú vào các hoạt động.
- Gd trẻ biết được nét văn hóa của dâ tộc
II. CHUẨN BỊ
- Tranh ảnh về ngày tết về
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú :
- Cô trò chuyện cùng trẻ về ngày tết ; trong ngày tết nhà con thường trang trí những loại hoa gì Có quả gì ?
- Cô và trẻ cùng hát bài '' Sắp đến tết rồi '' Cô con mình vừa hát bài gì ? Con biết gì về ngày tết và mùa xuân ?
2. Hoạt động 2: Hoạt động trọng tâm :
- Các con ơi sắp đến ngày gì rồi nhỉ ? Các con có biết không ?
Các con nhìn xem cô có bức tranh gì đây ?
Ngày tết mọi người thường làm những công việc gì nhỉ ? Ngày tết khác trong nhà trên bàn thờ có bày gì đây ? Đây là mâm ngũ quả đấy các con nhớ chưa nào ? Trong mâm ngũ quả có những loại quả gì các con ? Ngày tết trong nhà thường trang trí loại hoa gì đây ? ( cô chỉ vào hoa đào cho trẻ nói )
*So sánh :
Cho trẻ so sánh giữa ngày tết cổ truyền Việt Nam với ngày tết dương lịch.
- Giống nhau : Đều là ngày tết, đều là bước sang năm mới.
- Khác nhau :.Ngày tết cổ truyền là của riêng người Việt Nam, và thường đặt mâm ngũ quả vào ngày tết và có trang trí hoa đào.
( Cô khen khích lệ trẻ khi trẻ trả lời xong)
*GD :
Các con phải biết giữ gìn bản sắc dân tộc, ngày tết dù đi đâu cũng phải về nhà, ngày tết là ngày đoàn tụ, là ngày nhớ và biết ơn ông bà tổ tiên.
*.Trò chơi : '' Trồng nụ, trồng hoa ''
- Cô phát thẻ lô tô cho trẻ , cô phổ biến cách chơi cho trẻ.
3. Kết thúc : Cô cho trẻ về góc xâu vòng hoa và chuyển hoạt động
B / HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung : Quan sát tiết trời trong ngày
trò chơi vận động : Trời nắng – Trời mưa
Chơi tự do : với đồ chơi trên sân, nhặt lá bỏ vào sọt rác chơi với sỏi, bóng..
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ biết quan sát và nhận xét được tiết trời trong ngày ; mưa, nắng, rét,..
- Biết tên trò chơi vận động '' trời nắng, trời mưa ''
- Trẻ biết nhặt lá rụng bỏ vào sọt rác, biết xếp các hạt sỏi thành quả, cây..
- Chơi vui vẻ, hứng thú, đoàn kết với bạn
II.CHUẨN BỊ :
- Quần áo cô và trẻ gọn gàng phù hợp với thời tiết
- Địa điểm: Rộng, sach.
III.TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1: Hoạt động chủ đích :
Quan sát tiết trời trong ngày
- Cô cho trẻ làm '' Đoàn tàu '' nối đuôi nhau ra sân, vừa đi vừa hát bài hát '' Dạo chơi ''
- Cô hưóng trẻ nhìn lên bầu trời, cô hỏi trẻ : Nhìn lên trời thấy gì ?
- Có ông mặt trời không ? Các con thấy có lạnh không nhỉ ? Rất lạnh đúng không ? Trời lạnh vì vậy chúng mình phải mặc ấm nhé.
2. Hoạt động 2 : '' Trò chơi vận động ''Trời nắng, trời mưa ''Cô phổ biến cho trẻ rõ cách chơi, luật chơi.
3. Hoạt động 3 : Chơi tự do
- Trẻ chơi với đồ chơi trên sân, trẻ nhặt lá bỏ vào sọt rác. Cho trẻ chuyển hoạt động.
C / NHẬT KÝ CUỐI NGÀY:
1.Tình hình sức khoẻ của trẻ :
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Kỹ năng của trẻ :
….................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Thái độ, cảm xúc của trẻ :
.…................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 4 ngày 23 tháng 01 năm 2013
A / HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
THƠ : TẾT ĐANG VÀO NHÀ
( Tác giả : Nguyễn Hồng Kiên )
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1. Kiến thức:
- Trẻ đọc thuộc bài thơ ''Tết đang vào nhà '' hiểu nội dung bài thơ.Trẻ biết được ngày tết có hoa đào hoa mai.
2. Kỹ năng :
- Trẻ biết đọc thơ cùng cô
- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô rõ ràng, Biết làm động tác minh hoạ.
3. Thái độ:
- Trẻ thích đọc thơ, hứng thú tham gia vào hoạt động.
II. CHUẨN BỊ
-Tranh minh hoạ nội dung bài thơ.
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về ngày tết, hát bài hát '' sắp đến tết rồi ''
- Cô con mình vừa bài hát về ngày gì nhỉ ? Ngày tết chúng mình được đi đâu làm gì nhỉ ?
2. Hoạt động 2 : Hoạt động trọng tâm.
a. Đọc thơ :
- Cô giới thiệu tên bài thơ, tác giả.
- Cô đọc thơ:
+ Lần 1: Nhẹ nhàng, diễn cảm, thể hiện điệu bô, Cử chỉ.
+ Lần 2 : Kết hợp dựng tranh minh hoạ
b. Đàm thoại :
- Cô vừa đọc bài thơ gỉ?
- Bài thơ nói về cái gì ?
- Ngày tết có những hoa gì ? Hoa đào nở như thế nào ? Hoa mai có màu gì ?
- Mọi người làm những công việc gì ? Ông làm gì ? Mẹ làm gì ? Bé làm gì ?
* Dạy trẻ đọc thơ:
- Cho cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lần
- Tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc thơ.
( sau mỗi lần trẻ đọc thơ cô sửa sai và động viên khích lệ trẻ)
- Lần 3 : Cô và trẻ cùng đứng lên đọc lại lần nữa
* GD : Ngày tết rất vui mọi người quây quần xum họp bên nhau. Để ngày tết thêm vui và gặp nhiều may mắn chúng mình phải dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ, gọn gàng.
3.Hoạt động 3: Cho trẻ về góc chơi và chuyển hoạt động.
B / HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát chủ đích : Quan sát '' Hoa cúc''
Trò chơi vận động : '' Cuốc đất trồng hoa ''
Chơi tự do : Vẽ phấn, xếp sỏi, chơi với bóng.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức :
- Trẻ biết tên và đặc điểm nổi bật của cây cúc.Biết tên các trò chơi, hít thở không khí trong lành
2. Kỹ năng :
- Biết trả lời câu hỏi của cô
3. Thái độ :
- Trẻ vui vẻ, đoàn kết tham gia hoạt động.
II.CHUẨN BỊ
- Cô điểm danh trẻ trước khi ra sân
- Chú ý quần áo, giày, dép cho trẻ
- Địa điểm : sạch sẽ, rộng rãi dễ quan sát
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1 : Gây hứng thú.
- Cho trẻ nối đuôi nhau ra sân vừa đi vừa hát bài '' Khúc hát dạo chơi ''
Các con ơi chúng mình có biết sắp đén ngày gì không ? Ngay tết chúng mình làm gì ?
2. Hoạt động 2 : Hoạt động trọng tâm :
2.1. Quan sát chủ đích : Quan sát : '' Hoa cúc ''
- Cô cho trẻ quan sát cúc và đàm thoại :
+ Chúng mình xem đây là gì ? Hoa cúc đâu ? Cô chỉ vào từng bộ phận của Cây hoa và hỏi trẻ
+ Cái gì đây ? Lá hoa đâu ? Cánh hoa đâu ? Cánh hoa như thế nào ? Cánh hoa màu gì ? Lá hoa có màu gì ?
GD : Hoa rất đẹp, hoa trồng làm cảnh, và trang trí nhà cửa.
2.2 Trò chơi vận động : '' Lộn cầu giồng ''
- Cô phổ biến cách chơi, luật chơi cho trẻ, cô tham gia chơi cùng trẻ.
2.3. Chơi tự do :
- Cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ, đảm bảo sự an toàn cho trẻ. Và cho trẻ chuyển sang hoạt động khác.
C / NHẬT KÝ HÀNG NGÀY
1.Tình hình sức khoẻ, trạng thái cảm xúc :
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Kỹ năng của trẻ
…..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Thái độ cảm xúc, hành vi của trẻ :
…..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm, ngày 24 tháng 01 năm 2013
A / HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐÍCH:
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN :TC-XH-TM
ÂM NHẠC: NDTT : DH : Sắp đến tết rồi.
NDKH : NH : Mùa xuân ơi
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ biết tên bai hát '' Sắp đến tết rồi '' biết hát theo cô, phần nào hiểu nội dung của bài hát.
- Biết chú ý lắng nghe và làm theo cô các động tác âm nhạc.
2. Kỹ năng :
- Trẻ hát to rõ lời bài hát, hát đúng giai điệu bài hát ''Sắp đến tết rồi '' trẻ biết nhún nhảy khi nghe cô hát.
3. Thái độ :
- Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình qua lời bài hát, yêu thích ca hát.
II. CHUẨN BỊ
- Cô thuộc lời bài hát
- Đĩa nhạc, sắc xô.
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1 : Gây hứng thú :
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề, xem tranh ảnh về các con vật sống trong gia đình.
2. Hoạt động 2 : Hoạt động trọng tâm :
a. Dạy hát : '' Sắp đến tết rồi ''
- Cô giới thiệu tên bài hát, tác giả.
- Cô hát mẫu :
+ Lần 1 : Nhẹ nhàng, vui tươi.
+ Lần 2 : Kết hợp điệu bộ cử chỉ.
- Cô đàm thoại với trẻ : Cô vừa hát bài hát gì ài hát nói về ai ?
- Cô hát lại lần nữa cho trẻ hát cùng cô
- Cho trẻ hát cùng cô 2 – 3 lần
- Tổ, nhóm, cá nhân hát
( Cô sửa sai, động viên khích lệ trẻ )
b. Nghe hát :
Các con chăm ngoan cô hát tặng các con bài hát '' Mùa xuân ơi ''
- Cô hát lần 1 : Nhẹ nhàng, vui tươi
- Cô hát lần 2 : Kết hợp điệu bộ cử chỉ minh hoạ.
- Cô vừa hát bài gì ? Bài hát nói về ai ?
GD : Hát nhẹ nhàng, vui tươi,
- Cô hát lại lần nữa, khuyến khích trẻ nhún nhảy cùng cô
- Cô nhận xét chung buổi học, động viên khích lệ trẻ
3.Kết thúc : cô cho trẻ chuyển sang hoạt động khác
B / HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung : Quan sát tiết trời trong ngày
trò chơi vận động : Trời nắng – Trời mưa
Chơi tự do với đồ chơi trên sân, nhặt lá bỏ vào sọt rác
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ biết quan sát và nhận xét được tiết trời trong ngày ; mưa, nắng, rét,..
- Biết tên trò chơi vận động '' trời nắng, trời mưa ''
- Trẻ biết nhặt lá rụng bỏ vào sọt rác.
- Chơi vui vẻ, hứng thú, đoàn kết với bạn
II. CHUẨN BỊ
- Quần áo cô và trẻ gọn gàng phù hợp với thời tiết
- Địa điểm: Rộng, sạch
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú:
- Cô cho trẻ nối đuôi nhau ra sân vừa đi vừa hát bài hát'' dạo chơi ''
2. Hoạt động 2: Hoạt động trọng tâm.
a.QSCĐ : Quan sát tiết trời trong ngày
Trẻ ra đến sân cô hỏi trẻ cô con mình đang ở đâu ?
- Cô hưóng trẻ nhìn lên bầu trời, cô hỏi trẻ : Nhìn lên trời thấy gì ?
- Có ông mặt trời không ? Các con thấy có lạnh không nhỉ ? Rất lạnh đúng không ? Trời lạnh vì vậy chúng mình phải mặc ấm nhé.
b. '' Trò chơi vận động '' Trời nắng, trời mưa '' Cô phổ biến cho trẻ rõ cách chơi, luật chơi.
c. Chơi tự do
- Trẻ chơi với đồ chơi trên sân, trẻ nhặt lá bỏ vào sọt rác, trẻ chơi theo ý thích
3.Hoạt động 3 : Cho trẻ chuyển sang hoạt động khác
C / NHẬT KÝ HÀNG NGÀY
1. Tinh trạng sức khoẻ:.
...............................................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................................................
2. Kỹ năng của trẻ :
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Thái độ cảm xúc, hành vi của trẻ :
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 6 ngày 25 tháng 01 năm 2013
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ :
Truyện : THỎ CON KHÔNG VÂNG LỜI
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ được tên truyện, hiểu nội dung câu truyện, nhớ tên các nhân vật trong truyện biết hát và vận động cùng cô
2. Kỹ năng:
- Trẻ trả lời được câu hỏi của cô một cách rõ ràng t
File đính kèm:
- CHU DE TET VA MUA XUANNHOM 2436 THANG TIEP THEO.doc